Jump to content

Advertisements




Nữ nhân viên quỳ lạy khách hàng vì đưa nhầm sản phẩm


68 replies to this topic

#16 TaiLocVienMan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 70 Bài viết:
  • 82 thanks

Gửi vào 08/05/2014 - 13:26

Chuyện "nóng tính" ở đây là không đáng, mà nó thể hiện cái lối cư xử trịnh thượng, vô văn hóa của người mua hàng thôi. Chiếc áo không làm nên thầy tu là vậy. Ở diễn đàn này hình như có thấy đâu đó có câu "tu được cái miệng là tu được hơn nữa đời người rồi" thì phải. Làm người ai chẳng có việc phải cáu tiết lên, nhưng hơn nhau ở chỗ biết tự kiềm chế và biết cảm thông với nhau để sống chứ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#17 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 08/05/2014 - 22:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MyPain, on 08/05/2014 - 13:26, said:

Chuyện "nóng tính" ở đây là không đáng, mà nó thể hiện cái lối cư xử trịnh thượng, vô văn hóa của người mua hàng thôi. Chiếc áo không làm nên thầy tu là vậy. Ở diễn đàn này hình như có thấy đâu đó có câu "tu được cái miệng là tu được hơn nữa đời người rồi" thì phải. Làm người ai chẳng có việc phải cáu tiết lên, nhưng hơn nhau ở chỗ biết tự kiềm chế và biết cảm thông với nhau để sống chứ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chính xác đó! Chuyện nhầm lẫn bán hàng thì ở đâu mà chẳng có, dù có làm lâu năm chăng nữa nhưng với sản phẩm mới có nhiều chủng loại lựa chọn thì vẫn nhầm như thường.

Khách hàng nếu phát hiện lỗi thì chỉ yêu cầu kiểm tra lại. Nhân viên kiểm tra thấy sai thì sửa và xin lỗi. Việc chỉ đơn giản vậy, đâu cần thiết phải làm ầm ĩ lên để bà con quay phim, chụp hình, can ngăn đủ thứ....

Thanked by 1 Member:

#18 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 752 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 09/05/2014 - 06:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

aoiharu, on 08/05/2014 - 10:04, said:

anh xem có để ý đứa nhân viên cứ dúi cái sản phẩm nhầm ấy vào tay chị kia ko?_đoạn đầu là xem đi xem lại máy, chắc là nhập sản phẩm sai ấy và đã xuất hoá đơn rồi, hoá đơn xuất kho rồi thì ko nhập lại được, sợ phải đền nên mới dúi lại muốn người khách kia lấy sản phẩm đó.
Đấy cũng là 1 cách ứng xử chưa được thông minh lắm nên càng tăng thêm sự khó chịu.
Nếu ko đổi lại được, thì có thể mình bỏ tiền túi mình lấy luôn sản phẩm đó, đổi cho khách hàng sản phẩm họ yêu cầu_mọi chuyện sẽ dễ dàng dịu sự ức chế bực tức của khách hàng. Chứ cứ lằng nhằng ko chịu đổi, dúi lại tay khách hàng để xin họ lấy sản phẩm ấy chỉ càng khiến cho sự tức giận được đẩy lên cao thôi ạ.

Em ko có chủ ý bênh gì chị khách hàng, mà chỉ là có cái nhìn theo khía cạnh khác bao quát hơn thôi ạ

Hình như clip này còn đoạn cuối! Giám đốc bước ra trả tiền lại cho khách rồi gọi điện mời Bảo Vệ Tiển vong .


ko cần người kia làm sai gì! chuyện đâu nghiêm trọng đến nổi ăn nói lớn tiếng miệt thị như vậy ? nhìn tướng sang thế ko thì anh tưởng clip này đang quay ở mấy hàng cá hàng thịt vĩa hè .


Em tiếp viên này coi danh dự nhẹ nhàng hơn kể cả việc làm, đời này ko làm nhân viên bán hàng ra ngoài bán bánh mì dạo cũng vẫn sống khoay khoay . La`m culi thì đừng sợ nghèo khổ chỉ có làm chủ mới sợ hết tiền phá sản ko thể gầy dựng lại được thôi chứ culi chịu làm thì có việc làm ..

Thanked by 1 Member:

#19 ThanhXuanHaru

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 135 Bài viết:
  • 78 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 09:17

bà Nguyễn Thị Hường, Trưởng phòng truyền thông của hệ thống siêu thị Kids Plaza Hà Nội xác nhận có sự việc trên, và cho biết, clip này xảy ra tại siêu thị 374 Xã Đàn, vào khoảng một tháng trước. "Đây là khách hàng quen, đã mua hàng của siêu thị nhiều lần, nên khi đến thì chỉ đứng ngoài và bảo nhân viên lấy giúp chai nước rửa bình sữa Dnee. Nhưng do vô tình, những khách hàng trước đó khi chọn đồ đã để lẫn lộn nước xả vải vào chỗ nước rửa bình sữa, nhân viên vội quá lại lấy và thanh toán cho khách đang đứng đợi, dẫn đến không phát hiện ra sự nhầm lẫn. Hai sản phẩm này cùng màu, cùng giá tiền và cùng do hãng Dnee sản xuất. Khách đã mang hàng về nhà và sau đó mang ra đổi lại", bà Hường cho biết.

Theo vị này, ngay trong sáng ngày 7/5, công ty đã họp khẩn với các cửa hàng, yêu cầu đào tạo lại cách phục vụ khách hàng cho chuyên nghiệp hơn, đồng thời hướng dẫn cách nhận biết các sản phẩm có tính năng khác nhau nhưng khá giống nhau về mẫu mã. "Chúng tôi đã liên lạc với các nhà cung cấp sản phẩm có những mẫu mã giống nhau nhưng khác nhau về tính năng, yêu cầu sử dụng tem gắn nhận biết dễ dàng hơn, để cả nhân viên và khách hàng cùng dễ phân biệt. Siêu thị cũng yêu cầu các cửa hàng xắp xếp lại hàng hóa tại khu vực, và tách biệt các sản phẩm mẫu mã giống nhau nhưng khác nhau về tính năng sử dụng để dễ nhận biết nhất", đại diện hệ thống siêu thị này chia sẻ.

Riêng với nữ khách hàng trên, siêu thị này cho biết cũng đã liên hệ, xin lỗi về sự việc đáng tiếc vừa rồi . "Chúng tôi cũng cảm ơn nữ khách hàng đã giúp nhận ra những sai sót còn tồn đọng trong việc đào tạo nhân viên trước khi cho xuống cửa hàng, và hứa sẽ đào tạo nhân viên sao cho chuyên nghiệp hơn nữa, để trách việc mang phiền phức đến cho khách. Khách hàng đã vui vẻ bỏ qua vì sự việc này xảy ra từ tháng trước, nhưng không hiểu sao hôm nay video quay lén này mới bị phát tán", bà Hường nói. Trước đó, chiều ngày 6/5, một clip được cho là quay tại cửa hàng của chuỗi siêu thị Kids Plaza tại Hà Nội ghi lại cảnh một nữ nhân viên quỳ xin khách vì đưa nhầm sản phẩm, được tung lên mạng thu hút hàng trăm lượt bình luận của cư dân mạng. Theo đó, thay vì đưa nước rửa bình sữa, nhân viên này lại đưa nhầm nước xả vải cho khách mua hàng, khiến nữ khách hàng này nổi giận và đòi gặp giám đốc để giải quyết.

EM VỪA ĐỌC ĐƯỢC CÁI NÀY !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



MÀ EM ĐỌC ĐƯỢC CÓ NGƯỜI GIỐNG Ý EM NÓI NÀY : Một số độc giả khác đặt câu hỏi về phản ứng khó hiểu của nhân viên bán hàng sau khi phát hiện sai sót. "Đã bán nhầm sao lại cứ dúi hàng vào tay khách là sao? Sao không đổi lại?".

Sửa bởi aoiharu: 09/05/2014 - 09:26


Thanked by 1 Member:
MOA

#20 ThanhXuanHaru

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 135 Bài viết:
  • 78 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 09:51

em có một ý kiến cá nhân thế này. Ko phải nói về clip trên ( vì e cũng ko đồng tình việc quỳ đấy , va chi khach hang nay von ban chat danh da, 3 máu 6 cơn sẵn, ko noi lam gi )
mà là về kinh doanh, người kinh doanh bán hàng và khách hàng.
Người ta thường phải học cách nhịn và nghệ thuật bán hàng, chăm sóc khách hàng. Người yêu cũ của em, từng là chủ quán cafe, có lần anh ấy còn bị khách hàng lớn tiếng quát thẳng vào mặt nói : " m*y là thằng nào " , khi đang hoà giải tên khách hàng kia dịu lại bớt nóng. Ở trên cương vị anh ấy, thừa sức tống cổ tên khách hàng kia ra khỏi quán, cũng chẳng giàu nghèo gì cốc cafe của tên khách kia cả, nhưng anh ấy đã ko làm thế, vẫn nhã nhặn.
Thiết nghĩ, nếu mà nhân viên của anh ấy ko nhịn được khách hàng, xảy ra xô xát với khách hàng, người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ gì, ko cần biết tên khách hàng kia nổi loạn thế nào, mà cái họ thấy là nhân viên ko coi trọng khách hàng. Vậy nên thường người ta sẽ có phần đào tạo nhân viên về bán hàng, ứng xử. Khi khách hàng nổi giận, trước hết nên nhận lỗi sai về mình đã, sau đó mới kiểm tra lại, thấy mình sai rồi thì nên sửa sai, làm theo yêu cầu của khách hàng thôi. Vậy khi đó khách hàng còn có cớ gì để mà gây khó dễ nữa anh.

Và với những người về lĩnh vực kinh doanh, về bán hàng, thì tất cả đều nhận ra cái sai, cái thiếu sót chưa được đào tạo của nhân viên kia trong lĩnh vực bán hàng anh ah ! họ nhìn vào điều đó. Còn bà khách hàng kia là tính cách, bản chất ứng xử của họ rồi, chấp với họ làm chi anh. Anh kinh doanh cũng thế thôi, khách hàng có người này người kia, kể cả bà hàng tôm hàng cá thì vẫn có thể là khách hàng của mình, người ăn nói lịch sự nhã nhặn, người bốp chát, người dễ tính, người khó tính, người nóng tính....đủ cả mà anh !

thôi chết, e đi lạc chủ đề topic của anh rồi, xin lỗi anh !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lovegood, on 08/05/2014 - 22:34, said:

Chính xác đó! Chuyện nhầm lẫn bán hàng thì ở đâu mà chẳng có, dù có làm lâu năm chăng nữa nhưng với sản phẩm mới có nhiều chủng loại lựa chọn thì vẫn nhầm như thường.

Khách hàng nếu phát hiện lỗi thì chỉ yêu cầu kiểm tra lại. Nhân viên kiểm tra thấy sai thì sửa và xin lỗi. Việc chỉ đơn giản vậy, đâu cần thiết phải làm ầm ĩ lên để bà con quay phim, chụp hình, can ngăn đủ thứ....

tiếc là nhân viên này chưa từng xin lỗi, khi chưa tận mắt thấy lỗi sai của mình còn lớn tiếng 2 lần kêu khách hàng " chị bình tĩnh đã ... " , khi thấy mình sai rõ rồi cũng chưa từng nói ra lời xin lỗi, mà chỉ nói là do em mới làm...và cứ liên tục dúi vào tay khách hàng sản phẩm đó nhằm mục đích muốn họ lấy sản phẩm đó , chứ đâu có đổi sản phẩm cho khách hàng_cái này là sai những vẫn cố chấp ko chịu sửa sai, ko chịu đổi cho khách hàng sản phẩm họ cần

Sửa bởi aoiharu: 09/05/2014 - 09:52


#21 ThanhXuanHaru

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 135 Bài viết:
  • 78 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 10:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HotDzitLon, on 09/05/2014 - 06:52, said:

Hình như clip này còn đoạn cuối! Giám đốc bước ra trả tiền lại cho khách rồi gọi điện mời Bảo Vệ Tiển vong .


ko cần người kia làm sai gì! chuyện đâu nghiêm trọng đến nổi ăn nói lớn tiếng miệt thị như vậy ? nhìn tướng sang thế ko thì anh tưởng clip này đang quay ở mấy hàng cá hàng thịt vĩa hè .


Em tiếp viên này coi danh dự nhẹ nhàng hơn kể cả việc làm, đời này ko làm nhân viên bán hàng ra ngoài bán bánh mì dạo cũng vẫn sống khoay khoay . La`m culi thì đừng sợ nghèo khổ chỉ có làm chủ mới sợ hết tiền phá sản ko thể gầy dựng lại được thôi chứ culi chịu làm thì có việc làm ..

thực ra, nếu như chị kia mà ko nói gặp dám đốc thì ko có chuyện đứa nv kia quỳ xuống đâu anh ah !

thái độ ban đầu của bà khách hàng ko ra gì. Nhưng hãy thử đặt mình vào địa vị khách hàng, đứa nhân viên đã sai còn ko còn xin lỗi ( mà thậm chí cũng chẳng thèm lời xin lỗi làm gì ) , nhưng khi a đã cất công mang sản phẩm nhầm đến, anh đang cần nước rửa bình sữa cho con anh, mà đứa nhân viên bán hàng nó cứ dùng dằng dúi vào tay anh cái sản phẩm chết tiệt kia, mà ko chịu đổi cho anh nước rửa bình sữa để còn về cho con uống sữa, lúc đó cái anh đang cần là nước rửa bình sữa cho con anh mà nhân viên nó ko chịu đi đổi cho anh. anh sẽ cảm thấy sao??? , thực lòng là ko thể ko bực ( ko nói tới hành động mạt sát người khác ), mà cái phản ứng cảm giác lúc đó là thấy bực mình !

Sửa bởi aoiharu: 09/05/2014 - 10:41


#22 jolieth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 11 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 11:01

Haa, cái câu khách hàng là thượng đế ấy không phải lúc nào mang ra áp dụng cũng có hiệu quả. Không thể nào thông cảm và cổ vũ cho cái hành vi vô giáo dục của vị khách hàng có vẻ lắm tiền kia. Cô nhân viên (xin đừng gọi người ta là đứa, nghe có vẻ miệt thị và mặc định thân phận "thấp hèn" của người ta) cũng đang tiến hành kiểm tra để đổi hàng cho khách ( chuyện nhỏ mà, siêu thị nào chả có chế độ đổi trả hàng) thì vị khách kia làm toáng lên, theo tôi mục đích chỉ để ra oai thôi chứ sự việc đã làm gì đến mức phải quá căng thẳng thế. Thật là kinh khủng khi sống trong một xã hội mà người ta lúc nào cũng chực lao vào nhau cắn xé. Ở đâu thì cũng có người này người nọ nhưng đa phần khách hàng phía bắc làm cho người ta rất khó chịu. Tôi nói chuyện thật mong các bạn ngoài bắc đừng phật ý, với một vị khách ngoài bắc thường tôi phải mất công sức gấp nhiều lần vì sự chảnh choẹ, ngang ngược đòi hỏi của họ mặc dù họ chẳng mua được bao nhiêu, thật là nản, nên đôi khi thấy khách hàng có kiểu ăn nói không lịch sự, tôi từ chối phục vụ và cũng không yêu cầu nhân viên của tôi phải phục vụ. Nhân viên của tôi đi bán hàng chứ không đi bán danh dự bản thân. Chủ nào sẽ có khách đó,không nhất thiết phải chiều mọi đòi hoi quá đáng của khách, tôi cảm thấy công việc của tôi vẫn ok. Rất mong mọi người cư xử với nhau hiền hoà và có giáo dục để không có những sự việc đáng tiếc như thế.

Thanked by 4 Members:

#23 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 11:14

"Cứ ngỡ đầu đường thương xó chợ" ( BG)
Ai ngờ đầu xó chẳng có tình người .

Thanked by 1 Member:

#24 ThanhXuanHaru

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 135 Bài viết:
  • 78 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 11:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

jolieth, on 09/05/2014 - 11:01, said:

Haa, cái câu khách hàng là thượng đế ấy không phải lúc nào mang ra áp dụng cũng có hiệu quả. Không thể nào thông cảm và cổ vũ cho cái hành vi vô giáo dục của vị khách hàng có vẻ lắm tiền kia. Cô nhân viên (xin đừng gọi người ta là đứa, nghe có vẻ miệt thị và mặc định thân phận "thấp hèn" của người ta) cũng đang tiến hành kiểm tra để đổi hàng cho khách ( chuyện nhỏ mà, siêu thị nào chả có chế độ đổi trả hàng) thì vị khách kia làm toáng lên, theo tôi mục đích chỉ để ra oai thôi chứ sự việc đã làm gì đến mức phải quá căng thẳng thế. Thật là kinh khủng khi sống trong một xã hội mà người ta lúc nào cũng chực lao vào nhau cắn xé. Ở đâu thì cũng có người này người nọ nhưng đa phần khách hàng phía bắc làm cho người ta rất khó chịu. Tôi nói chuyện thật mong các bạn ngoài bắc đừng phật ý, với một vị khách ngoài bắc thường tôi phải mất công sức gấp nhiều lần vì sự chảnh choẹ, ngang ngược đòi hỏi của họ mặc dù họ chẳng mua được bao nhiêu, thật là nản, nên đôi khi thấy khách hàng có kiểu ăn nói không lịch sự, tôi từ chối phục vụ và cũng không yêu cầu nhân viên của tôi phải phục vụ. Nhân viên của tôi đi bán hàng chứ không đi bán danh dự bản thân. Chủ nào sẽ có khách đó,không nhất thiết phải chiều mọi đòi hoi quá đáng của khách, tôi cảm thấy công việc của tôi vẫn ok. Rất mong mọi người cư xử với nhau hiền hoà và có giáo dục để không có những sự việc đáng tiếc như thế.


Đồng ý câu đứa là em sai_dù e ko hề có ý miệt thị_e gọi là đứa vì chắc chắn là kém tuổi em_cái cách gọi người kém tuổi ngoài bắc tụi e vẫn hay dùng, như trong anh gọi là con nhỏ đó _chỉ với ý đó.chứ k có ý miệt thị " anh xem có để ý đứa nhân viên cứ dúi cái sản phẩm nhầm ấy vào tay chị kia ko? " _đó, e trích nguyên văn câu e đã nói từ đầu, dù cho người khách hàng kia ăn nói ngỗ ngược ko ra gì, hay vô văn hóa... nhưng em vẫn gọi là chị_bởi em cảm giác người ta hơn tuổi em. Nhưng ko ai bắt cô nhân viên ấy quỳ cả anh nhé !_người chủ có đào tạo nhân viên họ chỉ đào tạo là xin lỗi và sửa sai thôi anh ah ! và cho dù họ mua nhiều hay ít, dù chỉ là một sản phẩm thì họ cũng là khách hàng_chứ đừng phân biệt hay xem xem họ có mua nhiều hay ko, mua nhiều mới đáng được phục vụ tận tình, còn mua ít thì coi thường !.
và theo như anh nói, đang kiểm tra, và kiểm tra xong rồi, thấy rõ là mình sai rồi, thì cô nhân viên đó làm gì ????

Bây giờ mặt hàng anh cần ko chịu đổi cho anh, dứ cho anh cái thứ anh ko cần, ko khó chịu sao được.

em ko hề đồng tình với vị khách hàng, nhưng nếu có nhìn thì nhìn khách quan tổng thể hơn đi. Đừng vội vàng chỉ nhìn vào mỗi người khách hàng kia. Tại sao giám đốc lại xử lý được cả những khách hàng kiểu như thế ???

Sửa bởi aoiharu: 09/05/2014 - 11:34


#25 ThanhXuanHaru

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 135 Bài viết:
  • 78 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 11:43

hồi lớp 12, vì ở trọ chủ nhà ko cho phép nấu ăn_ở cùng chủ nhà, e phải đi ăn cơm quán. Do ít tiền, e gọi đồ ăn, giá tiền chỉ bằng 1 /2 những người bình thường nhất ăn, nhân viên thấy em ăn ít còn vứt đĩa cơm xuống đã lấy rau và lạc rồi xuống ko thèm bán sau khi hỏi e có ăn thêm cái gì nữa ko.
Nhưng bà chủ đã đi ra cầm đĩa cơm lên đưa cho em mỉm cười,
và quay ra nói với nhân viên :

" ăn nhiều hay ăn ít thì họ cũng là khách hàng. Ai có nhiều tiền thì ăn nhiều, ai có ít tiền thì ăn ít. Họ vẫn trả tiền chứ có ăn ko của mình đâu mà cháu xử xự như thế "

Em khâm phục và hiểu tại sao thường những vị trí quản lý lại cần phải học, cần phải đào tạo, và tại sao có những chuyện nhân viên ko xử lý được mà những người ở vị trí quản lý , người chủ, họ lại xử lý tốt !

Sửa bởi aoiharu: 09/05/2014 - 11:44


#26 jolieth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 11 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 11:53

Tôi thì chỉ muốn nêu quan điểm của mình chứ không có ý định tranh luận với riêng cá nhân ai. Trước khi viết bài tôi đã phải coi kỹ lại cái clip ấy, vị khách kia nào có để cho cô nhân viên được bình tĩnh xử lý, luôn mồm tuôn ra những câu đầu đường xó chợ, xỉa xói vào mặt người ta. Sau khi vị khách kia vứt toẹt món hàng xuống đất thì cô nhân viên mới nhặt lên đưa lại, theo tôi thì lúc này cô ấy đã quá sợ hãi và bối rối rồi. Và xung quanh tôi nghe có tiếng người khác nói: đổi được mà chị... Vì là siêu thị thì khi đổi lại hàng vẫn phải làm đủ thủ tục chứ không như đi ra hàng tạp hoá, tại sao lại không thể cho người ta vài phút nhỉ??? Theo tôi thì vị khách kia chỉ làm cho thoả cái thói hợm hĩnh của mình thôi. Chả có từ nào ngoài vô giáo dục cả. Ngay cả khi mình đúng, người sai thì cư xử nhẹ nhàng vẫn dẫn đến kết quả tốt. Chứ lúc nào cũng chực lao vào nhau cắn xé thì có khác gì con thú. Mình nóng thì nguời ta cũng biết nóng, nhỡ ra người ta nóng mà người ta đập cho một trận te tua thì sao nhỉ, haaa, lúc ấy là cái mồm làm hại cái thân rồi. Tôi xin chấm dứt nêu quan điểm cá nhân ở đây. À mà góp ý nhỏ với bạn aoiharu là đừng tô xanh tô đỏ hay bôi đậm bài viết, nhức mắt lắm và gây phản cảm. Mong đừng giận.

oh, bạn lại lạc đề rồi vì bám chặt lấy cái ý " mua chẳng được bao nhiêu" của tôi. Cái ý chính của tôi là sự chảnh chọe và đòi hỏi hạch sách quá đáng của khách làm người bán nản trong khi mua thì không bao nhiêu. Và người bán có quyền từ chối phục vụ khi khách bất lịch sự chứ không phải họ mua nhiều mua ít. Người ta khinh mình, không thèm phục vụ mình vì mình vô giáo dục chứ không phải vì mình mua nhiều hay ít.

Thanked by 5 Members:

#27 TaiLocVienMan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 70 Bài viết:
  • 82 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 12:14

jolieth, tôi cũng có cùng quan điểm với bạn. Tôi cũng có vài khách hàng người miền Bắc (tôi chỉ nói đến những ngời tôi đã gặp và biết thôi chứ không nói tất cả người miền Bắc). Mỗi khi đến giao dịch họ rất "ăn to nói lớn", trong khi hầu hết mọi người khác đều vui vẻ, nhã nhặn. Tôi nghĩ thôi kệ do chắc họ sống trong môi trường ai cũng nói to nên quen. Nhưng đến khi có gì đó mà họ không hài lòng mới thấy cách họ cư xử thật trịnh thượng và hợm hĩnh. Tôi vốn là người nóng tính, vô cùng nóng tính, những lúc đó tôi nghĩ nên để nhân viên tiếp chuyện cho nó "lành" mặc dù tôi là chủ (chứ để tôi tiếp chuyện nữa dám tôi mời đi ra lắm luôn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

). Khi ra đường, khi cư xử với người khác cũng chẳng bao giờ tôi hoạch họe làm khó dễ ai, vì nghĩ tới cảm giác những khi mình là "nạn nhân" thì tôi thấy thật chẳng ra làm sao rồi!

Sửa bởi MyPain: 09/05/2014 - 12:18


Thanked by 4 Members:

#28 Genius

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 274 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 12:25

Khách hàng hơi láo !

Phương Tây đề cao quá mức khách hàng với phương châm "Khách hàng là thượng đế", ngầm ý chỉ rằng "Có tiền tức là được làm thượng đế". Phương châm này chỉ phục vụ cho các ông chủ là chính, còn khách hàng thì bị giăng bẫy, còn với nhân viên thì có một cái cớ khách quan để bị bóc lột.

Chốt lại, không nên coi ai là thượng đế, mà cũng k0 cần coi ai là rẻ rách cả, làm người, thì san phẳng hết.

#29 SongAn

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 451 Bài viết:
  • 624 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 12:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tớ khách hàng miền bắc đây

Tớ từng đi chợ ở trong Nam và khi nghe tớ hỏi giá bà bán hàng bảo....ko bán cho ng Bắc, suốt ngày mặc cả hê hê....mặc dù tớ hỏi nhẹ nhàng du dương lém nhá và cũng chưa bít giá cả để mà mặc cả nữa hihi....tớ chỉ biết cười trừ rồi đi hàng khác thui @@

Nói chung mấy bạn Nam đã từng đặt mình vào vị trí bị kì thị chưa? Nếu rồi thì tự mình cảm nhận nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Thanked by 1 Member:

#30 Monday

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1100 Bài viết:
  • 1634 thanks
  • LocationTrái đất.

Gửi vào 09/05/2014 - 12:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Comet, on 09/05/2014 - 12:32, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tớ khách hàng miền bắc đây

Tớ từng đi chợ ở trong Nam và khi nghe tớ hỏi giá bà bán hàng bảo....ko bán cho ng Bắc, suốt ngày mặc cả hê hê....mặc dù tớ hỏi nhẹ nhàng du dương lém nhá và cũng chưa bít giá cả để mà mặc cả nữa hihi....tớ chỉ biết cười trừ rồi đi hàng khác thui @@

Nói chung mấy bạn Nam đã từng đặt mình vào vị trí bị kì thị chưa? Nếu rồi thì tự mình cảm nhận nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Tớ ra ngoài bắc. Các đại ka ngoài đó chẳng cho tớ chạy xe 1 mình, sợ tớ bị ăn hiếp, sợ tớ bị chặt chém, sợ tớ bị gì đó........=))

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |