Jump to content

Advertisements




TIN VỈA HÈ

tin tức lượm lặt

2011 replies to this topic

#1171 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 29/07/2014 - 13:38

 meoconrongchoi, on 29/07/2014 - 11:01, said:

Xin phép các thày cho em rón rén đặt gạch ngồi hóng chuyện với các thày trong topic này. Giờ em bận tý, khi nào rảnh em lại vào hầu các thày.

Đặt thì đặt nhưng đừng rón rén, tưởng là làm điều gì lén lút, nguy hiểm...dễ bị gạch đập lại vào người.

#1172 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 29/07/2014 - 15:04

@

bác có thể thông cảm, bỏ qua quá khứ cay đắng thời tỵ nạn cộng sản được không? quá khứ đã là quá khứ rồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Management: 29/07/2014 - 15:06


#1173 meoemrongchoi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 119 Bài viết:
  • 97 thanks

Gửi vào 29/07/2014 - 15:16

 Management, on 29/07/2014 - 13:38, said:

Đặt thì đặt nhưng đừng rón rén, tưởng là làm điều gì lén lút, nguy hiểm...dễ bị gạch đập lại vào người.

Vâng, cám ơn thày Ma đã chỉ dạy, em còn nhiều bỡ ngỡ chưa nắm rõ tập tục lệ làng thôn quê diễn đàn. em xin được chỉnh lại : Xin phép các thày cho em đường hoàng quăng gạch ngồi hóng chuyện với các thày trong topic lày.

Thưa các thày, em thấy các thày ở đây tuyệt quá, thày nào cũng phi phàm, học rộng biết nhiều, tranh nuận ný nuận cứ gọi là sang sảng hùng hồn mà lại hay nữa mới chết chứ lị, em đọc mấy bài mà sướng quá chịu không nổi, cũng muốn tham gia tý chút gọi là học lỏm thêm. Các thày đừng chê em đàn bà ít chữ, mấy năm rồi, em có đi một vòng các nước châu á làm osin giúp việc, kiếm cũng được ít tiền còm về trồng rau nuôi heo, tuy không học hành tử tế nhưng chuyện kinh bang tế thế, dời đô lập quốc, đến những chuyện cho heo ăn gì em cũng biết gọi là góp vui với các thày. Ngày trước Lưu Dụ nhà nghèo ít học mà sau trở thành Lưu Tống Vũ Đế đấy thôi, vậy xin các thày đừng ném đá em tội nghiệp, cho em tham gia cùng với nhé.

Thanked by 4 Members:

#1174 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 29/07/2014 - 15:45

 meoconrongchoi, on 29/07/2014 - 15:16, said:

Vâng, cám ơn thày Ma đã chỉ dạy, em còn nhiều bỡ ngỡ chưa nắm rõ tập tục lệ làng thôn quê diễn đàn. em xin được chỉnh lại : Xin phép các thày cho em đường hoàng quăng gạch ngồi hóng chuyện với các thày trong topic lày.

Thưa các thày, em thấy các thày ở đây tuyệt quá, thày nào cũng phi phàm, học rộng biết nhiều, tranh nuận ný nuận cứ gọi là sang sảng hùng hồn mà lại hay nữa mới chết chứ lị, em đọc mấy bài mà sướng quá chịu không nổi, cũng muốn tham gia tý chút gọi là học lỏm thêm. Các thày đừng chê em đàn bà ít chữ, mấy năm rồi, em có đi một vòng các nước châu á làm osin giúp việc, kiếm cũng được ít tiền còm về trồng rau nuôi heo, tuy không học hành tử tế nhưng chuyện kinh bang tế thế, dời đô lập quốc, đến những chuyện cho heo ăn gì em cũng biết gọi là góp vui với các thày. Ngày trước Lưu Dụ nhà nghèo ít học mà sau trở thành Lưu Tống Vũ Đế đấy thôi, vậy xin các thày đừng ném đá em tội nghiệp, cho em tham gia cùng với nhé.

mới đầu chưa tra gì đã tự khai là đàn bà rầu. Nói thêm vài câu nữa không biết có khai gì thêm không?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#1175 meoemrongchoi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 119 Bài viết:
  • 97 thanks

Gửi vào 29/07/2014 - 17:10

 Management, on 29/07/2014 - 15:45, said:

mới đầu chưa tra gì đã tự khai là đàn bà rầu. Nói thêm vài câu nữa không biết có khai gì thêm không?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thưa thày Ma, thày nói gì em không hiểu ?
Nếu thày là đàn bà phụ lữ, em xin lỗi đã đắc tội đến thày, em thật không biết. Hay chẳng lẽ thày Ma cho em là gián điệp Khựa, hay Việt Gian Mẽo...hoặc can tội công nhân cóp và pết thành hệ thống mà không insert quan điểm của mình vào ? Oan uổng quá thày ạ, em thật chưa post gì cả.

Sửa bởi meoconrongchoi: 29/07/2014 - 17:24


#1176 Agalloch

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 257 Bài viết:
  • 275 thanks

Gửi vào 29/07/2014 - 19:52

 meoconrongchoi, on 29/07/2014 - 15:16, said:

Vâng, cám ơn thày Ma đã chỉ dạy, em còn nhiều bỡ ngỡ chưa nắm rõ tập tục lệ làng thôn quê diễn đàn. em xin được chỉnh lại : Xin phép các thày cho em đường hoàng quăng gạch ngồi hóng chuyện với các thày trong topic lày.

Thưa các thày, em thấy các thày ở đây tuyệt quá, thày nào cũng phi phàm, học rộng biết nhiều, tranh nuận ný nuận cứ gọi là sang sảng hùng hồn mà lại hay nữa mới chết chứ lị, em đọc mấy bài mà sướng quá chịu không nổi, cũng muốn tham gia tý chút gọi là học lỏm thêm. Các thày đừng chê em đàn bà ít chữ, mấy năm rồi, em có đi một vòng các nước châu á làm osin giúp việc, kiếm cũng được ít tiền còm về trồng rau nuôi heo, tuy không học hành tử tế nhưng chuyện kinh bang tế thế, dời đô lập quốc, đến những chuyện cho heo ăn gì em cũng biết gọi là góp vui với các thày. Ngày trước Lưu Dụ nhà nghèo ít học mà sau trở thành Lưu Tống Vũ Đế đấy thôi, vậy xin các thày đừng ném đá em tội nghiệp, cho em tham gia cùng với nhé.
thiếu gì những người từ nhà nghèo mà thành vua, chăn trâu thành hoàng đế mà lấy ví dụ là ông Lưu Dụ đời lưỡng Tấn hả em Mèo??

Thanked by 1 Member:

#1177 meoemrongchoi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 119 Bài viết:
  • 97 thanks

Gửi vào 29/07/2014 - 21:37

 Agalloch, on 29/07/2014 - 19:52, said:

thiếu gì những người từ nhà nghèo mà thành vua, chăn trâu thành hoàng đế mà lấy ví dụ là ông Lưu Dụ đời lưỡng Tấn hả em Mèo??


Cám ơn bác chuột Aga, chắc vì tiểu tiết này nên thày Ma nghi em gián điệp Khựa, khổ, đúng là nỗi oan nước sông Mekong ko thể nào rửa sạch. Em quan điểm ko phải cứ mặt trăng nước ta phải tròn hơn mặt trăng nước bạn, đồ của ta phải tốt hơn đồ bạn, suy nghĩ thế ko được tiến bộ. Bác chuột Aga thấy em nói có gì quá thì bỏ qua cho em nhé. Bọn em nông dân chỉ biết sống và lao động theo 5 điều bác Hồ dạy, khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.

Thanked by 1 Member:

#1178 inner

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 9 Bài viết:
  • 4 thanks

Gửi vào 30/07/2014 - 00:06

 Vô Danh Thiên Địa, on 27/07/2014 - 13:10, said:

Có gì mà không ổn . Đơn giản thôi, nếu 2 lá cờ hiện tại là nguyên nhân bất ổn chia rẻ đất nước thì tự nhiên của lịch sử sẽ xuất hiện lá cờ thứ ba khai mỡ thời kỳ thanh bình ổn định như lịch sử bốn ngàn năm đã thay biết bao nhiêu lá cờ. Chỉ có Dân tộc là trường tồn còn lá cờ hay đảng phái, triều đại này nọ chỉ là một giai đoạn của lịch sử. Muốn có một trái tim thì trái tim phải rộng mở để có thể chứa tất cả các loại máu khác nhau thì mớí có chung một trái tim được, không thể bắt có cùng một loại máu để có chung một trái tim, điều đó dẩn đến xung đột huỷ diệt .
Cháu chỉ có thể chốt lại là: chỉ có thấy giống nhau ít nhất một cái gì đó thì mới hòa được, còn cứ thấy khác thì không hòa được. Mọi thứ là tự nhiên khi hai người tìm thấy một điểm chung. Khi một cô gái Hàn yêu một người đàn ông Việt Nam. Và khi một người Việt nam lại xung đột với một người Việt Nam.

#1179 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 30/07/2014 - 00:38

 Vô Danh Thiên Địa, on 29/07/2014 - 02:11, said:

Không có xác đinh lý luận đúng, lý luận sai một cách trống rổng . Khi ta dùng chữ đúng thì ta đã có một tiêu chuẩn cho cái mà gọi là đúng và đặc căn bản lý luận đúng sai suy từ đó . Chữ Lý của Huyền Học Đông phương không phải là lý trong lý luận .

Nói đến chữ (quẻ) LÝ trong Dịch, đã không ít lần tôi đọc tới đọc lui cái câu:

LÝ: Lý hổ vĩ, bất điệt nhân, hanh.

Có quá nhiều nhà chú giải là:

Dẫm lên đuôi cọp, mà cọp không cắn, hanh thông ...

nhưng tôi thì lại nghĩ rằng trừ phi đó là con cọp đã chết rồi mới không cắn mà thôi. Trong LÝ luận cũng vậy, trừ phi bên kia như con cọp chết rồi mới không phản biện lại hoặc không còn sức phản kháng hay lý lẽ để biện luận lại được nữa nên mới đành chịu thúc thủ mà bên kia mới "hanh thông."

VDTĐ với Hamzui tranh luận, lý luận lại qua cũng thế ...

Nam Bắc phân tranh trong chiến tranh Việt Nam cũng thế ...

Tàu, Nga với Mỹ là thằng KHÔN ra miệng, đưa súng ống, đạn pháo ...

Bắc-Việt với Nam-Việt là thằng NGU ra tay, bỏ mạng ... với vài triệu sinh mạng và vài triệu người nhiễm chất độc da cam ... di hại đến đời sau ...

Sau 30-4-1975 hơn triệu người học tập cải tạo, bao nhiêu chết ... và hơn triệu người vượt biển, bao nhiêu chết ...

Đến bây giờ, vẫn còn là vì màu cờ của 2 lá cờ để LÝ với LẼ ...

Cũng vì cái LÝ nó chưa có HANH

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1180 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 30/07/2014 - 01:04

 hamzui9, on 29/07/2014 - 09:30, said:

Cháu suy ra từ ý của bác mà:

"Khi ta dùng chữ đúng thì ta đã có một tiêu chuẩn cho cái mà gọi là đúng và đặc căn bản lý luận đúng sai suy từ đó"

phải chăng cháu hiểu sai ý của bác?
Phải hiểu cã mạch đoạn văn . Chữ đúng ở đây là tiêu chuẩn .

 TuBinhTuTru, on 30/07/2014 - 00:38, said:

Nói đến chữ (quẻ) LÝ trong Dịch, đã không ít lần tôi đọc tới đọc lui cái câu:

LÝ: Lý hổ vĩ, bất điệt nhân, hanh.

Có quá nhiều nhà chú giải là:

Dẫm lên đuôi cọp, mà cọp không cắn, hanh thông ...

nhưng tôi thì lại nghĩ rằng trừ phi đó là con cọp đã chết rồi mới không cắn mà thôi. Trong LÝ luận cũng vậy, trừ phi bên kia như con cọp chết rồi mới không phản biện lại hoặc không còn sức phản kháng hay lý lẽ để biện luận lại được nữa nên mới đành chịu thúc thủ mà bên kia mới "hanh thông."

VDTĐ với Hamzui tranh luận, lý luận lại qua cũng thế ...

Nam Bắc phân tranh trong chiến tranh Việt Nam cũng thế ...

Tàu, Nga với Mỹ là thằng KHÔN ra miệng, đưa súng ống, đạn pháo ...

Bắc-Việt với Nam-Việt là thằng NGU ra tay, bỏ mạng ... với vài triệu sinh mạng và vài triệu người nhiễm chất độc da cam ... di hại đến đời sau ...

Sau 30-4-1975 hơn triệu người học tập cải tạo, bao nhiêu chết ... và hơn triệu người vượt biển, bao nhiêu chết ...

Đến bây giờ, vẫn còn là vì màu cờ của 2 lá cờ để LÝ với LẼ ...

Cũng vì cái LÝ nó chưa có HANH

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hoàn toàn đồng ý với TBTT về chuyện Nam Bắc phân tranh trong chiến tranh Việt Nam .
=======================

Dẫm lên đuôi cọp, mà cọp không cắn, hanh thông ...

nhưng tôi thì lại nghĩ rằng trừ phi đó là con cọp đã chết rồi mới không cắn mà thôi. Trong LÝ luận cũng vậy, trừ phi bên kia như con cọp chết rồi mới không phản biện lại hoặc không còn sức phản kháng hay lý lẽ để biện luận lại được nữa nên mới đành chịu thúc thủ mà bên kia mới "hanh thông."

Câu trên hiểu theo lý luận thì là ví dụ véo von . Nếu lý luận thì cọp chết ai nói làm gì . Giải thích ý nghĩa câu trên thì tôi giải thích thế này : Nếu ta có thể thấu Lý của thế giới loài Cọp thì có dẩm phải đuôi nó cũng không cắn ta .

 inner, on 30/07/2014 - 00:06, said:

Cháu chỉ có thể chốt lại là: chỉ có thấy giống nhau ít nhất một cái gì đó thì mới hòa được, còn cứ thấy khác thì không hòa được. Mọi thứ là tự nhiên khi hai người tìm thấy một điểm chung. Khi một cô gái Hàn yêu một người đàn ông Việt Nam. Và khi một người Việt nam lại xung đột với một người Việt Nam.
Inner nghĩ sao về câu "Hoà nhi bất đồng, đồng nhi bất hoà " ?

Thanked by 1 Member:

#1181 Churu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 76 Bài viết:
  • 104 thanks

Gửi vào 30/07/2014 - 01:50

 Vô Danh Thiên Địa, on 30/07/2014 - 01:04, said:

Inner nghĩ sao về câu "Hoà nhi bất đồng, đồng nhi bất hoà " ?
Khi một cô gái Hàn yêu một người đàn ông Việt Nam, đó là "hòa nhi bất đồng".
Khi một người Việt Nam xung đột với một người Việt Nam mà không thể hòa được, đó là "đồng nhi bất hòa".
Bác nghĩ tại sao?

#1182 pth77

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

Gửi vào 30/07/2014 - 02:11

Sự Hấp Dẫn Của Nền Kinh Tế Pháp Trị
Alan Phan

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


29 July 2014
Sẽ không bao giờ có một đêm dài hay một vấn nạn đủ sức để chiến thắng một bình minh hay hy vọng – There was never a night or a problem that could defeat sunrise or hope – Bernard Williams)
Trong tháng vừa qua, một tin nhỏ từ Mỹ đã gây trận địa chấn trong giới đầu tư Trung Quốc. Một sự kiện mà giới tài chánh toàn cầu hoàn toàn không quan tâm, kể cả những mạng truyền thông lớn.
Câu chuyện bắt đầu từ năm 2012 khi công ty Ralls của Trung Quốc mua một miếng đất và tài sản của Terna Energy tại tiểu bang Oregon và đem trang thiết bị Trung Quốc qua Mỹ để vận hành một trang trại điện gió (wind farm). Dự án gặp sự phản đối của dân địa phương (có lẽ vì tự hào dân tộc) và vì toạ lạc quá gần một căn cứ hải quân Mỹ, nên ứng cử viên Tổng Thống Romney lợi dụng vụ việc để công kích đối thủ Obama về chánh sách đối đầu Trung Quốc. Trong thế phản đòn và xoa dịu dư luận, Obama ký một sắc lệnh hành pháp (executive order) cấm khai triển dự án trên căn bản an ninh quốc gia (national security) và bắt Ralls phải giải ngân, rút khỏi dự án trong vòng 9 tháng.
Theo lời khuyên của luật sư, Ralls đút đơn kiện TT Obama về lạm dụng quyền lực để vi phạm quyền hiến định (constitutional right) của công ty Trung Quốc Ralls. Sau 2 năm tranh nghị giữa 2 bên, tháng vừa qua, Toà Án Liên Bang đã đồng ý với Ralls và phán quyết là executive order của Obama không có hiệu lực.
Đây là một chiến thắng của một công ty cỡ trung của Trung Quốc trong tranh chấp với một người được coi như là “nhiều quyền lực nhất thế giới” có cả một chánh phủ siêu cường ở sân sau.
Vài nhà đầu tư Trung Quốc bình luận,” Nếu Ralls đút đơn kiện Tập Cận Bình, chắc toàn bộ quản lý đang chia phòng giam với Chu Vĩnh Khang”. Còn ông bạn Mỹ của tôi,” Bạn nghĩ có bao giờ Goldman Sachs hay Walmart thắng được trong một toà án xã (đừng nói đến Trung ương hay thành phố) tại Trung Quốc?”
Tuy vậy, các mạng truyền thông lớn của thế giới chỉ lướt qua tin này, vì chuyện một phó thường dân thắng kiện Tổng Thống Mỹ là chuyện hằng ngày ở huyện. Ngay cả trường hợp một người nước ngoài, đang bị Bộ Nội An (Homeland Security) coi là “thế lực thù địch”.
Tác động tài chánh của sự kiện gần như không đáng kể (khoảng 6 triệu đô la), nhưng câu chuyện đã trở thành một huyền thoại với các nhà đầu tư Trung Quốc. Nó trở thành một dấu ấn sâu sắc trên tư duy của người dân Trung Quốc, về một xã hội minh bạch, công bằng và pháp trị cho những người thấp kém yếu thế. Nó đẹp hơn cà tượng Nữ Thần Tự Do luôn dang tay chào đón những tù nhân tự nguyện của các chế độ phong kiến độc tài. Nó là biểu tượng cao quý nhất của sức mạnh mềm của một thế giới mới cho một thế hệ mới. Nó là lý do chính tại sao dòng tiền đầu tư tại Trung Quốc và mọi quốc gia khác dồn dập đổ về Mỹ.
Obama đã thua nhưng nước Mỹ và chủ nghĩa giẫy chết của Tây Phương sống mạnh; đem hy vọng hiếm quý cho mọi người dân trong những thiên đường đang mục nát.
Alan Phan

#1183 pth77

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

Gửi vào 30/07/2014 - 02:49

29/07/2014


Tòa án dưới chế độ "không tam quyền phân lập"

Đỗ Thúy Hường
Không thực hiện thiên chức
Đòi hỏi mà Chủ tịch nước nêu ra với Tòa Án nhân dân tối cao hôm 15/7/2014, khiến mọi người... bổ ngửa.
Nguyên văn, câu của Chủ tịch: Tòa án phải mang lại công lý cho mọi người.
Từ thượng cổ, thiên chức của Tòa Án là thực thi công lý. Đó là lý do duy nhất để Tòa Án sinh ra và tồn tại. Nay đã là năm 2014. Tòa án ở Việt Nam đã hành xử ra sao trong quá khứ mà đến nỗi bị đích thân nguyên thủ quốc gia đòi hỏi phi thực thi thiên chức của mình?


Nếu (giả sử) một loạt các ngành khác cũng bị đòi hỏi như vậy, ví dụ:
- Đại biểu của dân phải bênh vực dân;
- Đầy tớ của dân phải phục vụ và lễ phép với dân;
- Đảng (tiêu cả đống tiền ngân sách do dân đóng) phải coi dân như bậc sinh thành...
- Quân đội do dân nuôi phải trung thành với dân;
- Công an do dân nuôi không được đánh chết dân...
- vân vân...
Thử hỏi, ai chẳng "bổ ngửa"? Và người dân vô phúc biết nhường nào?
Hai vị trí thức "bổ ngửa" khi nghe câu của Chủ tịch nước
- Đó là luật sư Ngô Ngọc Trai, với bài viết <a href="http://www.basamnews.info/2014/07/26/2799-toa-an-vn-khong-nhan-danh-cong-ly/">Toà án Việt Nam "không nhân danh công lý". Rà soát nhiều văn bản tư pháp, vị luật sư hầu như không tìm ra từ "công lý". Đọc lại hàng trăm bản án (sản phẩm trực tiếp của ngành Tòa Án) vị luật sư đi đến kết luận: Tòa ở Việt Nam không nhân danh công lý, mà nhân danh Nhà Nước (hoặc Nước) CHXHCN Việt Nam để kết tội bị can. Rồi luật sư phân tích sự treo ngoe (phi logic) của cái "nhân danh" này. Đã không nhân danh công lý, làm sao "mang lại công lý cho mọi người"? Tôi cũng "bổ ngửa" khi đọc bài của luật sư.
- Cũng đọc bài của luật sư, một vị trí thức khác là GS Nguyễn Văn Tuấn đã không thể nhịn được, lập tức có bài thể hiện thái độ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cái "tít" của bài gần như trùng với bài trên, nhưng thú vị là ông nhấn mạnh chữ "không", và kết thúc bằng dấu chấm than (!). Nó thể hiện sự ngạc nhiên, thất vọng. Và cả mỉa mai nữa. Nghe nói, vị giáo sư này sống ở nước ngoài, chỉ thỉnh thoảng mới về nước, nhưng vẫn dẫn ra được nhiều bản án để làm ví dụ và xếp loại, mà khi so sánh, chẳng ai thấy công lý ở đâu hết. Dưới đây, để cho tiện, tôi sử dụng cách xếp loại này.
Bị kết án nặng nề nhất là các trí thức phát biểu ôn hòa, thể hiện những bất đồng chính trị, thậm chí chỉ là phản đối sự lệ thuộc Tàu. Còn được xử nhẹ nhất là công an. Bản chất chế độ thể hiện quá rõ. Chính cách xử này khiến quan tòa vứt bỏ công tâm và lương tâm, trở nên tàn bạo, vô cảm. Sự tha hóa, thối nát khiến việc kết án nhóm thứ ba (trộm cắp, tham ô) và thứ tư (mua bán dâm) cũng tùy tiện, bất chấp công lý.
Nhớ lại mấy câu trong môt bài thơ yêu nước
(của một chí sĩ bị đi đày vì chống thực dân Pháp)
Tôi được nghe ông tôi đọc về cái thời dân ta còn sống kiếp nô lệ, cách đây trên 70 năm.
Thần Công Lý bên trời lẩn mất
Quỷ Văn Minh chật đất làm càn
Biết đâu mà giải nỗi oan
Đã đày đọa Nước, lại tan nát Nhà...
Không lạ, nếu nhìn từ bản chất
Các vị Mác và Lênin coi nhà nước là công cụ đàn áp sự phán kháng. Tòa án của Lênin (tư pháp nói chung) chĩa mũi nhọn vào mọi sự phản kháng, kể từ thái độ, lời nói, ý kiến, cho tới hành vi. Tòa án Xô Viết là công cụ của chuyên chính vô sản. Nó không độc lập, vì không có đảng cộng sản "chân chính" nào thừa nhận tam quyền phân lập.
GS Nguyễn Văn Tuấn hầu không học dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, lại sống chủ yếu ở nước ngoài (đã không được Đảng dạy chủ nghĩa Mác-Lê, thì chớ) làm sao sờ, ngửi, nghe, nhìn... được sự vận dụng nó vào thực tế Việt Nam? GS ngạc nhiên là phải. Còn luật sư Ngô Ngọc Trai, ra trường trước tôi dăm-bảy khóa, tuy có được học Mác-Lê ở trường Luật, nhưng làm sao còn nhớ được bằng tôi?
Tôi xin nói ngay: Nếu Đảng "ta" còn theo chủ nghĩa Mác-Lênin thì tòa án Việt Nam vẫn không độc lập, vẫn là một công cụ chuyên chính. Các vị quan tòa, dù cao, dù chỉ èng èng, đều là đảng viên cả đấy ạ.
Bốn loại tội phạm chính
Như GS Nguyễn Văn Tuấn phân loại, trước mặt quan tòa có 4 loại tội phạm:
1) Tội dám phản đối cái chế độ đang ưu đãi quan tòa; do vậy các vị tự thấy rằng mình đang xử kẻ thù. Xin nói rằng cái từ "phản động" được gán ghép rất tùy tiện. Thật ra, "phản động" là khái niệm rất tương đối, tùy theo được nhìn từ phía nào. Hai phía đối lập coi nhau là "phản động" là tất nhiên. Tranh luận mất công, chỉ cần có cái nhìn tổng quát. Vậy, tổng quát, trong thời đại dân chủ hóa toàn cầu, một chế độ độc đảng, độc đoán chính là chế độ phản động.
2) Tội "quá tay" khi thực hiện công vụ: được xử nhẹ. Quá tay khi thực hiện chuyên chính vô sản: càng được xử nhẹ, thậm chí được khen, được tin, được cất nhắc...
3) Tội hình sự, chế độ nào cũng phải răn đe;
4) Tội vi phạm "thuần phong" được nống lên thành vi phạm đạo đức.
Tuy nhiên, do bản thân là nhân sự của bộ máy đàn áp, cho nên quan tòa sẽ mất dần lương tâm, không thể công tâm; trở thành tàn bạo, vô cảm... Do vậy nhóm 3 và 4 cũng bị xử rất tùy tiện, tùy hứng. Kể cả vi phạm quyền con người khi xử (bán dâm bị tù nhiều năm).
Còn Luật? Tất nhiên, những điều nhằm đàn áp sự phản kháng độc tài đều bị quy tội rất nặng. Phản dân chủ lộ liễu nhất nằm ngay trong cái Điều "lợi dụng tự do dân chủ dân chủ" để thực hiện quyền tự do ngôn luận, tự do biểu đạt thái độ.
Điều 77, 88 và 256, bị coi là chống tự do ngôn luận; nhưng sâu xa trong bản chất chúng chống trí thức. Đúng vậy, nó kết án những người đủ kiến thức, đủ năng lực thể hiện quan điểm và có tư duy phản biện và phản đối bất công – đó chính là tiêu chuẩn để trở thành trí thức đúng nghĩa.
Đ. T. H.
Tác giả gửi BVN.

#1184 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 30/07/2014 - 02:49

 Churu, on 30/07/2014 - 01:50, said:

Khi một cô gái Hàn yêu một người đàn ông Việt Nam, đó là "hòa nhi bất đồng".
Khi một người Việt Nam xung đột với một người Việt Nam mà không thể hòa được, đó là "đồng nhi bất hòa".
Bác nghĩ tại sao?
Đó là đồng chủng nhưng không đồng tình, đồng ý nhưng không nha^'t định phải đưa đến bất hoà triệt tiêu lẩn nhau vì xã hội không nhất thiết phải đồng tình đồng ý mớí có thể sống chung vớí nhau đó là điểm khác biệt của xã hội con người và xã hội loài thú .

#1185 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 30/07/2014 - 03:34

 Vô Danh Thiên Địa, on 30/07/2014 - 01:04, said:

Hoàn toàn đồng ý với TBTT về chuyện Nam Bắc phân tranh trong chiến tranh Việt Nam .
=======================

Dẫm lên đuôi cọp, mà cọp không cắn, hanh thông ...

nhưng tôi thì lại nghĩ rằng trừ phi đó là con cọp đã chết rồi mới không cắn mà thôi. Trong LÝ luận cũng vậy, trừ phi bên kia như con cọp chết rồi mới không phản biện lại hoặc không còn sức phản kháng hay lý lẽ để biện luận lại được nữa nên mới đành chịu thúc thủ mà bên kia mới "hanh thông."

Câu trên hiểu theo lý luận thì là ví dụ véo von . Nếu lý luận thì cọp chết ai nói làm gì . Giải thích ý nghĩa câu trên thì tôi giải thích thế này : Nếu ta có thể thấu Lý của thế giới loài Cọp thì có dẩm phải đuôi nó cũng không cắn ta .

Zậy thì VDTĐ có thể thấu Lý của thế giới Hamzui hay không hè?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu như vẫn còn tranh luận LÝ LẼ với nhau thì vẫn là dẩm đuôi nhau rồi cắn nhau thui ... hehehe ...

Thành ngữ Mỹ có câu: "Agree to disagree" (chấp nhận những quan điểm khác nhau) thì ĐÚNG SAI không phải không thành vấn đề nhưng ít nhất cũng không sát phạt trì trệ lẫn nhau để không HANH THÔNG.

Theo tôi, ý nghĩa đích thực của LÝ: Lý hổ vĩ, bất điệt nhân, hanh là ý này "Agree to disagree" chứ không phải thấu Lý của thế giới loài Cọp thì nó mới không cắn ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |