

“Binh Pháp Tôn Tử“ trong Tử Bình
#31
Gửi vào 05/03/2014 - 10:51
#32
Gửi vào 05/03/2014 - 12:26
TuBinhTuTru, on 05/03/2014 - 06:44, said:
THỰC THẦN CÁCH - Nhật nguyên yếu mà có nhiều Quan, Sát hay Thực, Thương thì đều dùng ẤN làm DỤNG thần, TỶ-KIẾP là HỶ thần ...
ĐV: Canh Thân, Sát (Ất) bị bó buộc chứ không Ất-Canh hợp hóa Kim
ĐV: Kỷ Mùi, Mậu Ngọ, Đinh Tỵ, Bính Thìn, đều là Kiêu/Ấn-Tỷ/Kiếp sinh-trợ
ĐV: Ất Mão, Sát vượng và không còn Ấn/Tỷ sinh-trợ nữa nên mạng vong
Cách cục này không phải cách Thực Thương sinh Tài mà là Thực Thần chế Sát vô nề nếp kỷ luật thuộc về quân đội, tướng lĩnh hơn là kinh thương. Cách cục có chính và biến và cách cục này là chính. Để được đắc cách THỰC THẦN tất cần Thân vượng, nếu như Thân vượng thì không nên gặp Ấn nhưng trong Tứ trụ này vắng bóng Ấn thì phải chờ gặp ở Đại vận ắt thành công vậy.
Do đó, có những cách cục đã được lập thành mà có DỤNG thần trong Tứ trụ thì ổn định khi còn nhỏ nhưng khi ra đời DỤNG thần gặp phải Hình, Xung, Khắc, Hợp, Hại ắt tai biến xảy ra, cách cục tan rã ngay ...
Tôi cũng chỉ có 3 xu hồi âm chia sẽ mà thôi ... và muốn nhắn với Vulong777 và các bạn khác rằng khi xem Bát Tự Tứ Trụ phải khán tổng thể từ Cách Cục đến Thân vượng suy cùng các Ngoại cách để khỏi thiếu sót trong muôn một.
Cám ơn bác đã hồi âm sớm nhưng điều mà tôi và mọi người đang cần biết là thực tế người này đã trải qua ra sao qua các vận trình để kiểm nghiệm, sau đó mới có thể bình xem những điều luận trên đúng hay sai để rút kinh nghiệm.
Mong bác trích dẫn toàn bộ ví dụ đó ra đây cho mọi người cùng nghiệm lý.
Tôi xin thay mặt mọi người cám ơn bác trước
#33
Gửi vào 05/03/2014 - 14:36
Trích dẫn
#35
Gửi vào 05/03/2014 - 23:51
Khi chúng ta đã xác định được Thân nhược rồi thì rõ ràng đã biết hỷ dụng thần phải là Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp mà theo "Binh Pháp Tử Bình số 1" thì “hỷ thần thuộc về ta, kỵ thần thuộc về người“. Sau đó ta chỉ cần xét can chi đại vận mang các hành Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp thì nó thuộc về ta (tức phe ta hay phe mình) vì chúng giúp đỡ, sinh trợ cho ta thì dĩ nhiên các vận đó phải đẹp (trừ khi chúng hợp hoá thành kỵ thần). Ở Tứ Trụ này rõ ràng 4 đại vận"Kỷ Mùi, Mậu Ngọ, Đinh Tỵ, Bính Thìn" can chi đều mang hành hỷ dụng thần (Hoả và Thổ) nên ta kết luận chúng là các vận đẹp.
Còn vận Ất Mão mang hành Mộc khắc dụng thần Thổ nên vận này là Hung vận (tức xấu nhất) rất dễ toi mạng.
Vận đầu tiên là Canh Thân mang hành Kim là kỵ thần nên vận này xấu vì Kim đã cường vượng trong Tứ Trụ lại vào vận Kim nên Kim càng cường vượng xì hơi Thân để sinh cho Tài càng mạnh. Do vậy Thân đã quá nhược so với Thực Thương (Kim) và Tài tinh (Thuỷ) lại càng thêm nhược trong khi Tài đã cường vượng hơn Thân nay lại được sinh thêm lại càng thêm vượng. Điều này tất yếu sẽ dẫn đến trường hợp "Thân nhược không thắng được Tài nên vì Tài mà gặp tai hoạ" là cái chắc. Nhưng ở đây may mắn có Ất trong Tứ Trụ hợp với Canh đại vận hoá Kim thành công (vì không những có thần dẫn là lệnh tháng Dậu mà còn có cả chi đại vận Thân cũng là thần dẫn). Điều này dẫn đến cách Thực Thần chuyển thành cách Tòng Nhi (tức tòng Thực Thương) nên từ vận xấu đã trở thành vận đẹp.
Nếu theo TuBinhTuTru thì Ất hợp Canh không thể hoá được Kim thì làm sao có thể trở thành cách Tòng Nhi mà đẹp được. Do vậy ở đây Ất Hợp Canh phải hoá được Kim thì mới đúng với thực tế của Tứ Trụ này. Với trường hợp này thì Hoàng Đại Lục luôn luôn cho rằng hoá được Kim mà không cần đến thần dẫn (nếu như ông ta nhớ được Ất hợp Canh thuộc ngũ hợp của Thiên Can) trong khi TuBinhTuTru lại ngược lại cho rằng không hoá được Kim. Tại sao 2 người lại đi đến kết luận ngược nhau như vậy? Điều này có thể giải thích một cách đơn giản là hầu như các sách Tử Bình từ cổ tới kim chưa có một cuốn sách nào đưa ra quy tắc can chi trong Tứ Trụ hợp với Tuế Vận hoá cục cả, ngay cả cuốn "Dự Đoán Theo Tứ Trụ" của thầy trò Thiệu Vĩ Hoa cũng chỉ đưa ra các quy tắc hợp hoá của các can chi trong Tứ Trụ mà thôi. Đó là lý do mà TuBinhTuTru không dám kết luận ngũ hợp này hoá được Kim là như vậy.
Còn Hoàng Đại Lục thì sao?
Trong “Chương 2 – Luận dụng thần biến hóa“ cuốn “Tử Bình Chân Thuyên Bản Nghĩa“ của Hoàng Đại Lục, ông ta đã viết:
“… mệnh cục có ngọ không có tuất, chữ ngọ cùng chữ dần bán hợp, cũng là có thể hóa hỏa. Luận cách cục thì, ngũ hành hợp hóa không cần có cái gì hóa thần, Trầm thị đối với việc này cũng không có đưa ra yêu cầu“.
Chính vì vậy mà Hoàng Đại Lục mới tin và cho tất cả các tổ hợp hoá cục hết không cần đến thần dẫn là như vậy.
Nói chung qua hồi âm của TuBinhTuTru thì tôi đã luận đoán ví dụ này đúng 100%, kể cả hạn chết. Điềi này đã chứng minh "Binh Pháp Tử Bình sô 1" là hoàn toàn đúng, xứng đáng với vị trí số 1 của nó.
Sửa bởi VULONG777: 05/03/2014 - 23:56
Thanked by 1 Member:
|
|
#36
Gửi vào 06/03/2014 - 23:44
VULONG777, on 05/03/2014 - 23:51, said:
Khi chúng ta đã xác định được Thân nhược rồi thì rõ ràng đã biết hỷ dụng thần phải là Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp mà theo "Binh Pháp Tử Bình số 1" thì “hỷ thần thuộc về ta, kỵ thần thuộc về người“. Sau đó ta chỉ cần xét can chi đại vận mang các hành Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp thì nó thuộc về ta (tức phe ta hay phe mình) vì chúng giúp đỡ, sinh trợ cho ta thì dĩ nhiên các vận đó phải đẹp (trừ khi chúng hợp hoá thành kỵ thần). Ở Tứ Trụ này rõ ràng 4 đại vận"Kỷ Mùi, Mậu Ngọ, Đinh Tỵ, Bính Thìn" can chi đều mang hành hỷ dụng thần (Hoả và Thổ) nên ta kết luận chúng là các vận đẹp.
Còn vận Ất Mão mang hành Mộc khắc dụng thần Thổ nên vận này là Hung vận (tức xấu nhất) rất dễ toi mạng.
Vận đầu tiên là Canh Thân mang hành Kim là kỵ thần nên vận này xấu vì Kim đã cường vượng trong Tứ Trụ lại vào vận Kim nên Kim càng cường vượng xì hơi Thân để sinh cho Tài càng mạnh. Do vậy Thân đã quá nhược so với Thực Thương (Kim) và Tài tinh (Thuỷ) lại càng thêm nhược trong khi Tài đã cường vượng hơn Thân nay lại được sinh thêm lại càng thêm vượng. Điều này tất yếu sẽ dẫn đến trường hợp "Thân nhược không thắng được Tài nên vì Tài mà gặp tai hoạ" là cái chắc. Nhưng ở đây may mắn có Ất trong Tứ Trụ hợp với Canh đại vận hoá Kim thành công (vì không những có thần dẫn là lệnh tháng Dậu mà còn có cả chi đại vận Thân cũng là thần dẫn). Điều này dẫn đến cách Thực Thần chuyển thành cách Tòng Nhi (tức tòng Thực Thương) nên từ vận xấu đã trở thành vận đẹp.
Nếu theo TuBinhTuTru thì Ất hợp Canh không thể hoá được Kim thì làm sao có thể trở thành cách Tòng Nhi mà đẹp được. Do vậy ở đây Ất Hợp Canh phải hoá được Kim thì mới đúng với thực tế của Tứ Trụ này. Với trường hợp này thì Hoàng Đại Lục luôn luôn cho rằng hoá được Kim mà không cần đến thần dẫn (nếu như ông ta nhớ được Ất hợp Canh thuộc ngũ hợp của Thiên Can) trong khi TuBinhTuTru lại ngược lại cho rằng không hoá được Kim. Tại sao 2 người lại đi đến kết luận ngược nhau như vậy? Điều này có thể giải thích một cách đơn giản là hầu như các sách Tử Bình từ cổ tới kim chưa có một cuốn sách nào đưa ra quy tắc can chi trong Tứ Trụ hợp với Tuế Vận hoá cục cả, ngay cả cuốn "Dự Đoán Theo Tứ Trụ" của thầy trò Thiệu Vĩ Hoa cũng chỉ đưa ra các quy tắc hợp hoá của các can chi trong Tứ Trụ mà thôi. Đó là lý do mà TuBinhTuTru không dám kết luận ngũ hợp này hoá được Kim là như vậy.
Còn Hoàng Đại Lục thì sao?
Trong “Chương 2 – Luận dụng thần biến hóa“ cuốn “Tử Bình Chân Thuyên Bản Nghĩa“ của Hoàng Đại Lục, ông ta đã viết:
“… mệnh cục có ngọ không có tuất, chữ ngọ cùng chữ dần bán hợp, cũng là có thể hóa hỏa. Luận cách cục thì, ngũ hành hợp hóa không cần có cái gì hóa thần, Trầm thị đối với việc này cũng không có đưa ra yêu cầu“.
Chính vì vậy mà Hoàng Đại Lục mới tin và cho tất cả các tổ hợp hoá cục hết không cần đến thần dẫn là như vậy.
Nói chung qua hồi âm của TuBinhTuTru thì tôi đã luận đoán ví dụ này đúng 100%, kể cả hạn chết. Điềi này đã chứng minh "Binh Pháp Tử Bình sô 1" là hoàn toàn đúng, xứng đáng với vị trí số 1 của nó.
#37
Gửi vào 07/03/2014 - 00:53
tranthevu, on 06/03/2014 - 23:44, said:
Không biết ông bạn theo trường phái Tử Bình nào mà lại viết như vậy?
Tôi sẽ phản biện nếu ông bạn cho tôi biết ông bạn theo trường phái nào, "Cách Cục dụnh Cách Cục", "Manh Phái" hay "Cách Cục dụng Thăng Bằng"... ?
#38
Gửi vào 07/03/2014 - 08:07
VULONG777, on 07/03/2014 - 00:53, said:
#39
Gửi vào 07/03/2014 - 14:18
tranthevu, on 07/03/2014 - 08:07, said:
Vậy thì ông bạn đã học cuốn "Dự Đoán Theo Tứ Trụ" của thầy trò Thiệu Vĩ Hoa được bao lâu rồi?
(Xin lỗi tôi phải hỏi như vậy là vì muốn trả lời hay giải thích cho một ai đó thì phải biết trình độ của họ, khi đó những điều trả lời hay giải thích mới phù hợp với họ, như vậy mới hy vọng họ có thể hiểu được.)
#40
Gửi vào 07/03/2014 - 14:57
#41
Gửi vào 07/03/2014 - 15:34
VULONG777, on 07/03/2014 - 14:18, said:
#43
Gửi vào 11/03/2014 - 07:34
Thanked by 4 Members:
|
|
#44
Gửi vào 11/03/2014 - 10:20
- Lúc nhỏ vất vả, lớn lên gặp hỷ thần, lập nghiệp lúc dụng thần lên ngôi, về già an nhàn. Hành vận như thế là tốt, không phân biệt vượng nhược.
- Nhưng lúc nhỏ chưa gặp hỷ, dụng thần thì thân vượng dễ điều hầu, bổ cứu hơn, thân rất nhược thì sức khỏe rất kém cần theo dõi rất kỹ về bệnh tật (theo quan điểm cá nhân).
2. Ứng với câu: "nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ phúc đức, ngũ khảo thư, lục danh, thất tướng, bát kính thần, cửu giao quý nhân".
- Nhất mệnh: câu này giống như đi mua 1 chiếc xe Air Blade thì ban đầu nó đã được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật dành cho Air Blade, tức là yếu tố tiên thiên là xe Air Blade 110cm3.
- Nhì vận: nếu trong giai đoạn chạy rà, áp dụng đúng theo nguyên tắc, thực hiện bảo dưỡng, bảo trì tốt thì chất lượng xe đạt tốt hơn các xe AirBlade khác.
- Tam phong thủy: chiếc xe hoạt động ở khu vực đường sá tốt, được dựng trong điều kiện không bị nắng mưa sẽ mới lâu hơn và hoạt động tốt hơn các xe cùng loại nhưng không có điều kiện vận hành tốt bằng.
.....
Thế tại sao Nhất lại là Mệnh vì:
Ban đầu là chiếc xe Air Blade thì dù có bảo dưỡng, bảo trì tốt, vận hành trong điều kiện tối ưu và có "độ" phụ tùng linh kiện cho thật ngon thì chỉ có thể biến chiếc Air Blade Việt Nam thành Air Blade Thái chứ không thể biến thành SH150i được.
Thế nên SỐ PHẬN CHỈ CÓ THỂ CẢI TẠO CHỨ KHÔNG THỂ THAY ĐỔI HOÀN TOÀN.
Thanked by 1 Member:
|
|
#45
Gửi vào 11/03/2014 - 11:19
Khokhao, on 11/03/2014 - 07:34, said:
Về Tử bình tôi chỉ biết tra sách liệt kê thần sát thôi nhưng nghe bạn nói câu trên tôi thấy quá kỳ. Nguyên tắc cơ bản của tứ trụ là ngũ hành phải cân bằng mới tốt, thiên lệch là không tốt. Tứ trụ bình hòa mới là tốt (tuy nhiên trường hợp này hiếm), còn thì thân vượng hay thân nhược đều là không tốt. Việc xác định thân vượng hay thân nhược là nhằm mục đích để tìm dụng thần đặng tìm cách bổ cứu cân bằng ngũ hành tứ trụ, chứ không phải dựa vào việc thân vượng hay thân nhược để kết luận là tứ trụ tốt hay xấu.
Thực thần chế Sát là cách cục quý phải không? Tốt lắm, thế xin hỏi bạn một tứ trụ chỉ có tuyền Thực thần và Thiên quan, ngoài ra không còn gì khác thì tốt hay xấu?
Bạn ngay cả điều cơ bản cũng chưa nắm được mà đã vội vàng đi xem lá số tử bình cho "nhiều người" và có lẽ cũng buông lời "tư vấn" cho người ta, thế thì khác gì hại người đồng thời còn góp phần làm cho khoa Tử bình bị mất uy tín nghiêm trọng?
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Mệnh nào là Cừu và mệnh nào là Sói trong Tử Vi ? |
Tử Vi | htruongdinh |
|
![]()
|
|
![]() Diêm vương tinh trong cung Bão Bình (2024-2043) |
Mệnh Lý Tổng Quát | Ngu Yên |
|
![]() |
|
![]() THẬP ĐẠI CHỦ TINH trong QCTM .![]() |
Quỷ Cốc Toán Mệnh | INDOCHINE |
|
![]() |
|
![]() Chơi games trong máy tính . |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | Đinh Văn Tân |
|
![]() |
|
![]() Giải nghĩa "LỤC THẤT NGUYỆT GIAN" trong Sấm Trạnh Trình![]() |
Khoa Học Huyền Bí | catdang |
|
![]() |
|
![]() Ý Nghĩa Toán Học Của 32 Cặp Quẻ Trong Kinh Dịch |
Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào | pphoamai |
|
![]() |
4 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












