Cải Mệnh - tiếp tục chủ đề của ankhoa
lethanhnhi
30/01/2014
Tới giờ luyện tập của tôi, tôi rất vui khi nói chuyện với 1 người có hiểu biết như huongnoi, tôi không dùng từ phản biện, vào lúc khác tôi sẽ viết vài mẩu chuyện, có lẽ là đáng giá với chủ đề mà huongnoi quan tâm
Chúc mừng năm mới mọi người, rất vui vì đã trao đổi
Chúc mừng năm mới mọi người, rất vui vì đã trao đổi
huongnoi
30/01/2014
VuiVui, on 30/01/2014 - 22:42, said:
Vào viết bài, nhưng đọc qua bài của huongnoi, đành phải có vài lời trước đã.
huongnoi hiểu điều mình nói và đủ lòng tin làm rõ, nhưng không có ý định phản biện hoặc bổ sung, chứng minh với những vấn đề VuiVui đưa ra. huongnoi coi bài viết của VuiVui là món quà mừng năm mới để có thêm kinh nghiệm khi phát ngôn.
Kính chúc tiền bối và đại gia đình tuvilyso năm mới AN KHANG- THỊNH VƯỢNG.
Vô Danh Thiên Địa
31/01/2014
lethanhnhi, on 30/01/2014 - 15:45, said:
Đạo đức là cái quái gì nếu tách nó ra khỏi hoàn cảnh cụ thể của xã hội??? phụ nữ ngủ với nhiều đàn ông thì ở VN là phi đạo đức phải không???ở Tây Tạng và Châu Phi ( 1 số bộ tộc) , phụ nữ trước khi kết hôn phải quan hệ với càng nhiều đàn ông thì lại càng được đánh giá cao, thế thì cái gì là đạo đức???
Nghiên cứu thì xoáy sâu, đi sâu vào nghiên cứu, đừng đem Đạo với Đức ra lấp chỗ dốt, lại giống 1 vị chuyên xem số, khi gặp 2 lá số cũng ngày tháng năm sinh giờ sinh thì nói: số đứa A khác số đứa B vì đứa A hay đi chùa, tôi buồn cười quá mới xem cho 2 đứa, nói rõ tại sao lại khác nhau, đọc ra luôn.Chúng ta nghiên cứu đạo Phật, tu hành đạo Phật, chứ không đem đạo Phật ra lấp liếm chỗ yếu chỗ thiếu trong kiến thức được
Nghiên cứu thì xoáy sâu, đi sâu vào nghiên cứu, đừng đem Đạo với Đức ra lấp chỗ dốt, lại giống 1 vị chuyên xem số, khi gặp 2 lá số cũng ngày tháng năm sinh giờ sinh thì nói: số đứa A khác số đứa B vì đứa A hay đi chùa, tôi buồn cười quá mới xem cho 2 đứa, nói rõ tại sao lại khác nhau, đọc ra luôn.Chúng ta nghiên cứu đạo Phật, tu hành đạo Phật, chứ không đem đạo Phật ra lấp liếm chỗ yếu chỗ thiếu trong kiến thức được
Người ta thường vô tình hay vì thói quen mà xem Đạo Đức là luân lý xã hội, lâu ngày rồi thì những gì thuộc luân lý thế tục trở thành là đạo đức . Đó là lý do tại sao Lão Tử nói : "Thượng đức bất đức, thị dĩ hữu đức. Hạ đức bất thất đức, thị dĩ vô đức." (Bậc Thượng đức không bị cái đức của thế tục chi phối mà đạt được Đức. Kẻ hạ đức bám vào cái đức của thế tục mà mất đi cái đức. Chẳng trách được khi mà wikipedia.org định nghĩa đạo đức theo kiểu đạo đức thế tục như sau:
Trích :
" Đạo đức là một hiện tượng xã hội phản ánh các mối quan hệ hiện thực bắt nguồn từ bản thân cuộc sống của con người. Đạo đức là những của một , của một , của một tập hợp người nhất định về , về . Nhờ đó con người điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng xã hội."
Trong chữ Đức có chữ Tâm nên Lão Tử cũng nói "Cố Đạo sinh chi, Đức súc chi "
Thiều Chửu định nghĩa chữ Đức :
德 hay 惪
德 đức (15n)
- 1 : Ðạo đức. Cái đạo để lập thân gọi là đức. Như đức hạnh 德行, đức tính 德性, v.v.
- 2 : Thiện. Làm thiện cảm hóa tới người gọi là đức chính 德政, đức hóa 德化.
- 3 : Ơn. Như túy tửu bão đức 醉酒飽德 ơn cho no say rồi, vì thế nên cảm ơn cũng gọi là đức.
- 4 : Cái khí tốt (vượng) trong bốn mùa. Như mùa xuân gọi là thịnh đức tại mộc 盛德在木, mùa hè gọi là thịnh đức tại hỏa 盛德在火, v.v. Tên nước Ðức-ý-chí 德意志 thường gọi tắt là nước Ðức.
thaiduong271
31/01/2014
NÓI CHUNG ĐỌC QUA CÁC BÀI VIẾT THÌ HUONGNOI CÓ TƯ DUY GẦN ĐÚNG NHẤT....... VÌ KHÔNG MUỐN MỘT SỐ KHÁI NIỆM SẼ BỊ HIỂU SAI NÊN BẤT ĐẮC DĨ TÔI PHẢI VIẾT BÀI NÀY ĐỂ NGĂN NGỪA TÌNH TRẠNG NGỘ NHẬN KÉO DÀI CÓ THỂ GÂY DI HẠI VỀ SAU :
+ CẢI MỆNH CÓ NHIỀU PHƯƠNG PHÁP TUY NHIÊN CHÚNG TA CŨNG PHẢI HIỂU LÀ TUỲ VÀO KHẢ NĂNG CUẢ MỖI NGƯỜI MÀ CÓ PHƯƠNG PHÁP PHÙ HỢP....CÓ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP RẤT KHÓ ĐÒI HỎI MINH TRIẾT VÀ QUYỀN NĂNG RẤT CAO , CÁI ĐÓ LÀ DÀNH CHO CÁC BẬC SIÊU NHÂN CHỨ KHÔNG DÀNH CHO ĐẠI ĐA SỐ NHÂN LOẠI THÔNG THƯỜNG CHO NÊN CÁCH THIẾT THỰC NHẤT VỚI MỖI NGƯỜI LÀ CỐ GẮNG HẾT SỨC MÌNH TRONG CUỘC ĐỜI VÀ TÍCH CỰC HÀNH THIỆN TÍCH ĐỨC.....NGƯỜI TU HÀNH HAY LUYỆN KHÍ CÔNG VỀ MẶT NÀO ĐÓ CÓ THỂ CẢI MỆNH HIỆU QUẢ HƠN NGƯỜI THƯỜNG 1 CHÚT NHƯNG MUỐN VƯỢT TRỘI THÌ BUỘC HỌ PHẢI ĐẮC ĐẠO , NHƯNG THỬ HỎI TRONG HÀNG CHỤC VẠN NGƯỜI TU HÀNH CÓ MẤY NGƯỜI ĐẮC ĐẠO ĐƯỢC ? ..... HƠN NỮA TU HÀNH CÓ NHIỀU KIỂU TU HÀNH , KHÍ CÔNG CÓ NHIỀU TRƯỜNG PHÁI NHƯNG NÓI THẬT NẾU BẢO CHỈ TẬP KHÍ CÔNG THÔI MÀ ĐÒI HÔ PHONG HOÁN VŨ THÌ NGƯỜI ĐÓ ĐÃ.... "NỔ" .... VÀ CŨNG PHẢI HIỂU LÀ MUỐN ĐẮC ĐẠO KHÔNG CHỈ CÓ VIỆC TU HÀNH HAY LUYỆN KHÍ CÔNG ĐƠN THUẦN THÔI ĐÂU NÓ CÒN ĐÒI HỎI RẤT NHIỀU YẾU TỐ KHÁC NỮA
+ VẬT CHẤT KHÔNG SINH RA Ý THỨC NÓI MỘT CÁCH TRỰC QUAN HƠN THÌ "NÃO BỘ" KHÔNG SINH RA "TÌNH CẢM VÀ TRÍ TUỆ "..... "NÃO BỘ - CHỈ LÀ TRUNG GIAN CHUYỂN TẢI MÀ THÔI - GIỐNG NHƯ BÀN PHÍM MÁY TÍNH VẬY "...... THỬ HỎI TẠI SAO CÓ NHỮNG ĐỨA TRẺ SINH RA CÓ THỂ NÓI ĐƯỢC NHỮNG NGÔN NGỮ MÀ NÓ CHƯA HỀ ĐƯỢC TIẾP XÚC VÀ HỌC HỎI ...??? HAY THÂN XÁC CUẢ 1 NGƯỜI ( HIỂN NHIÊN LÀ CẢ BỘ NÃO ) TAN RÃ DƯỚI LÒNG ĐẤT TỪ LÂU NHƯNG NHÀ NGOẠI CẢM VÃN GIAO TIẾP VÀ TRÒ CHUYỆN ĐƯỢC ĐỂ TÌM ĐƯỢC MỘ CUẢ HỌ ...??? NHƯ VẬY TA THẤY TRÍ TUỆ VÀ TÌNH CẢM TỒN TẠI ĐỘC LẬP VỚI XÁC THỂ ..... ĐẤY LÀ NHỮNG SỰ THẬT LÙ LÙ RA ĐÓ .... TƯ DUY KHOA HỌC PHẢI NHÌN THẲNG VÀO SỰ THẬT HIỂN NHIÊN CHỨ KHÔNG PHẢI NỖI SỢ HÃI KHI PHẢI THỪA NHẬN LÀ MÌNH " KHÔNG BIÉT " QUẢ THẬT ĐIỀU ĐÓ HƠI KHÓ VỚI NHỮNG THÀNH PHẦN VỐN ĐƯỢC COI LÀ TINH HOA TRÍ THỨC NHÂN LOẠI.... PHẢI TỰ THẮNG CHÍNH BẢN THÂN LÒNG KIÊU HÃNH CUẢ MÌNH
+ NHỮNG CÁI GỌI LÀ "NGHIỆP - NHÂN QUẢ " LÀ NHỮNG BẢN CHẤT KHOA HỌC RẤT CAO NHƯNG NGOÀI TẦM VỚI CUẢ KHOA HỌC CHÚNG TA HIỆN NAY , KHOA HỌC HIỆN NAY MỚI CHỈ ĐANG MÒ MẪM NHƯNG BƯỚC ĐẦU TRONG ĐỊA HẠT TÔN GIÁO MÀ THÔI HAY CÓ THỂ NÓI NÓ VẪN CHỈ LÀ ĐỨA HỌC SINH NHỎ ...... CON CHÁU CHÚNG TA SAU NÀY KHI HIỂU RÕ VỀ TÔN GIÁO SẼ CƯỜI VÀO SỰ ẤU TRĨ CUẢ CHÚNG TA NGÀY HÔM NAY NHƯ CHÚNG TA ĐÃ TỪNG CƯỜI VÀO TỔ TIÊN MÌNH .... NHỮNG GIÁO CHỦ CUẢ CÁC TÔN GIÁO CHÍNH LÀ BẰNG CHỨNG SỐNG CUẢ CÁC NGUYÊN LÝ KHOA HỌC VỀ CÁI GỌI LÀ NHÂN QUẢ... "NÓI HƠI KHÓ TIN NHƯNG CHÍNH CHÚNG TA CŨNG PHẦN NÀO CHỌN BỐ MẸ CHO MÌNH ĐẤY CHỨ KHÔNG CHỈ CÓ BỐ MẸ CHỌN CON CÁI ĐÂU....."
TÔI HƠI THẤT VỌNG VÌ DIỄN ĐÀN NÀY CHỈ BIẾT VỀ KĨ THUẬT TỬ VI NHƯNG KÉM HIỂU BIẾT VỀ TÂM LINH , NẶNG TÍNH THUẬT MÀ KÉM VỀ TÍNH ĐẠO....... CON ĐƯỜNG TỬ VI CÒN PHẢI ĐI MỘT CHẶNG DÀI
+ CẢI MỆNH CÓ NHIỀU PHƯƠNG PHÁP TUY NHIÊN CHÚNG TA CŨNG PHẢI HIỂU LÀ TUỲ VÀO KHẢ NĂNG CUẢ MỖI NGƯỜI MÀ CÓ PHƯƠNG PHÁP PHÙ HỢP....CÓ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP RẤT KHÓ ĐÒI HỎI MINH TRIẾT VÀ QUYỀN NĂNG RẤT CAO , CÁI ĐÓ LÀ DÀNH CHO CÁC BẬC SIÊU NHÂN CHỨ KHÔNG DÀNH CHO ĐẠI ĐA SỐ NHÂN LOẠI THÔNG THƯỜNG CHO NÊN CÁCH THIẾT THỰC NHẤT VỚI MỖI NGƯỜI LÀ CỐ GẮNG HẾT SỨC MÌNH TRONG CUỘC ĐỜI VÀ TÍCH CỰC HÀNH THIỆN TÍCH ĐỨC.....NGƯỜI TU HÀNH HAY LUYỆN KHÍ CÔNG VỀ MẶT NÀO ĐÓ CÓ THỂ CẢI MỆNH HIỆU QUẢ HƠN NGƯỜI THƯỜNG 1 CHÚT NHƯNG MUỐN VƯỢT TRỘI THÌ BUỘC HỌ PHẢI ĐẮC ĐẠO , NHƯNG THỬ HỎI TRONG HÀNG CHỤC VẠN NGƯỜI TU HÀNH CÓ MẤY NGƯỜI ĐẮC ĐẠO ĐƯỢC ? ..... HƠN NỮA TU HÀNH CÓ NHIỀU KIỂU TU HÀNH , KHÍ CÔNG CÓ NHIỀU TRƯỜNG PHÁI NHƯNG NÓI THẬT NẾU BẢO CHỈ TẬP KHÍ CÔNG THÔI MÀ ĐÒI HÔ PHONG HOÁN VŨ THÌ NGƯỜI ĐÓ ĐÃ.... "NỔ" .... VÀ CŨNG PHẢI HIỂU LÀ MUỐN ĐẮC ĐẠO KHÔNG CHỈ CÓ VIỆC TU HÀNH HAY LUYỆN KHÍ CÔNG ĐƠN THUẦN THÔI ĐÂU NÓ CÒN ĐÒI HỎI RẤT NHIỀU YẾU TỐ KHÁC NỮA
+ VẬT CHẤT KHÔNG SINH RA Ý THỨC NÓI MỘT CÁCH TRỰC QUAN HƠN THÌ "NÃO BỘ" KHÔNG SINH RA "TÌNH CẢM VÀ TRÍ TUỆ "..... "NÃO BỘ - CHỈ LÀ TRUNG GIAN CHUYỂN TẢI MÀ THÔI - GIỐNG NHƯ BÀN PHÍM MÁY TÍNH VẬY "...... THỬ HỎI TẠI SAO CÓ NHỮNG ĐỨA TRẺ SINH RA CÓ THỂ NÓI ĐƯỢC NHỮNG NGÔN NGỮ MÀ NÓ CHƯA HỀ ĐƯỢC TIẾP XÚC VÀ HỌC HỎI ...??? HAY THÂN XÁC CUẢ 1 NGƯỜI ( HIỂN NHIÊN LÀ CẢ BỘ NÃO ) TAN RÃ DƯỚI LÒNG ĐẤT TỪ LÂU NHƯNG NHÀ NGOẠI CẢM VÃN GIAO TIẾP VÀ TRÒ CHUYỆN ĐƯỢC ĐỂ TÌM ĐƯỢC MỘ CUẢ HỌ ...??? NHƯ VẬY TA THẤY TRÍ TUỆ VÀ TÌNH CẢM TỒN TẠI ĐỘC LẬP VỚI XÁC THỂ ..... ĐẤY LÀ NHỮNG SỰ THẬT LÙ LÙ RA ĐÓ .... TƯ DUY KHOA HỌC PHẢI NHÌN THẲNG VÀO SỰ THẬT HIỂN NHIÊN CHỨ KHÔNG PHẢI NỖI SỢ HÃI KHI PHẢI THỪA NHẬN LÀ MÌNH " KHÔNG BIÉT " QUẢ THẬT ĐIỀU ĐÓ HƠI KHÓ VỚI NHỮNG THÀNH PHẦN VỐN ĐƯỢC COI LÀ TINH HOA TRÍ THỨC NHÂN LOẠI.... PHẢI TỰ THẮNG CHÍNH BẢN THÂN LÒNG KIÊU HÃNH CUẢ MÌNH
+ NHỮNG CÁI GỌI LÀ "NGHIỆP - NHÂN QUẢ " LÀ NHỮNG BẢN CHẤT KHOA HỌC RẤT CAO NHƯNG NGOÀI TẦM VỚI CUẢ KHOA HỌC CHÚNG TA HIỆN NAY , KHOA HỌC HIỆN NAY MỚI CHỈ ĐANG MÒ MẪM NHƯNG BƯỚC ĐẦU TRONG ĐỊA HẠT TÔN GIÁO MÀ THÔI HAY CÓ THỂ NÓI NÓ VẪN CHỈ LÀ ĐỨA HỌC SINH NHỎ ...... CON CHÁU CHÚNG TA SAU NÀY KHI HIỂU RÕ VỀ TÔN GIÁO SẼ CƯỜI VÀO SỰ ẤU TRĨ CUẢ CHÚNG TA NGÀY HÔM NAY NHƯ CHÚNG TA ĐÃ TỪNG CƯỜI VÀO TỔ TIÊN MÌNH .... NHỮNG GIÁO CHỦ CUẢ CÁC TÔN GIÁO CHÍNH LÀ BẰNG CHỨNG SỐNG CUẢ CÁC NGUYÊN LÝ KHOA HỌC VỀ CÁI GỌI LÀ NHÂN QUẢ... "NÓI HƠI KHÓ TIN NHƯNG CHÍNH CHÚNG TA CŨNG PHẦN NÀO CHỌN BỐ MẸ CHO MÌNH ĐẤY CHỨ KHÔNG CHỈ CÓ BỐ MẸ CHỌN CON CÁI ĐÂU....."
TÔI HƠI THẤT VỌNG VÌ DIỄN ĐÀN NÀY CHỈ BIẾT VỀ KĨ THUẬT TỬ VI NHƯNG KÉM HIỂU BIẾT VỀ TÂM LINH , NẶNG TÍNH THUẬT MÀ KÉM VỀ TÍNH ĐẠO....... CON ĐƯỜNG TỬ VI CÒN PHẢI ĐI MỘT CHẶNG DÀI
VoLy
31/01/2014
Ồ .. Vậy thaiduong271 .. có thể diễn giải giùm cho Ngộ thế nào là Tính Đạo , thế nào là Tính Thuật .. để Ngộ còn mở rộng tầm nhìn trong sự hạn hẹp của mình chăng .... cảm ơn Nị nhiều nhiều hà .....
thaiduong271
31/01/2014
NỊ CỨ TRÌNH BÀY HẾT TẤT CẢ NHỮNG GÌ MÌNH BIẾT RA ĐÂY CÓ GÌ NGỘ BỔ SUNG HAY NHẬN XÉT CHO CHỨ THẾ NÀY THÌ MÊNH MÔNG LẮM , MÀ NGỘ CŨNG CHẲNG BIẾT TRÌNH ĐỘ NỊ ĐẾN ĐÂU THÌ DIỄN GIẢI THẾ LÀO À
VoLy
31/01/2014
Ngộ còn dốt lắm chỉ mới học đến lớp ba , nên tới giờ vẫn còn ngu .. chỉ mong nghe Nị nói về hai chữ " Đạo Thuật " để Ngô tỏ thông thôi àh ... dù cho có Mênh Mông thì Ngộ vẫn thích nghe ....
thaiduong271
31/01/2014
NỊ HỌC MỚI HẾT LỚP BA ĐÃ ĐÒI NGHE NÓI VỀ ĐẠO........THẾ THÌ NGỘ NÓI VỀ ĐẠO NỊ LÀM SAO HIỂU NỔI MÀ KHỔ NỖI NỊ KHÔNG NÓI MÌNH BIẾT TỚI ĐÂU THÌ NGỘ CHỈ SAO ĐƯỢC NHƯNG NGỘ CÓ THỂ CHỈ CHO NỊ 1 CHÂN LÝ : " NỊ CỨ CÙ CƯA VỚI NGỘ THÌ MẤY CÁI DÒNG VÔ DUYÊN NÀY CUẢ 2 TA SẼ BỊ XOÁ KHÔNG THƯƠNG TIẾC PHÍ CẢ CÔNG GÕ VÀ THỜI GIAN " LẠI KHIẾN CHO THIÊN HẠ CHỬI VÌ LÀM LOÃNG CHỦ ĐỀ..... CÁI TỐI THIỂU NHƯ VẬY NỊ CÓ HIỂU KHÔNG...???
VoLy
31/01/2014
ồ ... vậy Ngộ nói về lớp 3 của mình cho Nị nghe hà ... để Nị nhận xét rồi mong Nị giải về hai chữ kia giúp Ngộ mở rộng thêm hà ...
Ngộ sinh ra trong một gia đình có Cha có Mẹ ..... Ngộ có tổng cộng 5 anh em .... hai người Mẹ .. Mẹ đầu sinh 3 , Mẹ kế sinh 2 ... hằng ngày Ngộ vẫn đi ra đồng làm nông canh tác về hiếu dưỡng ... trên lo cho Cha Mẹ dưới giúp đàn em ... công việc đó tới giờ chẳng dám xao lãng .. nhưng ngặt nổi còn nhiều cái băn khoăn áy náy chưa được giải .. cụ thể là mai này Ngộ mất đi thì ai lo phụng dưỡng mẹ già và chăm sóc các em nhỏ cơ cực .... Ngộ ra đi mà lòng còn thẹn thùng rằng mình quá ư bất tài .... vì học mới đến hết lớp 3 nên chỉ có thể làm thuê làm mướn lụm lặt sống lay lất qua ngày qua tháng ... cũng mong rằng mình học thêm chút gì đó để thoát cảnh Nghèo ... vì chỉ có học mới thoát nghèo ... vâng hoàn cảnh là như vậy .. mong Nị mở lòng Từ Bi mà giảng giải về " Đạo Thuật " ... để Ngộ còn tỏ cái bệnh Ngu của mình vậy .... cảm mong Nị giúp cho Ngộ ... raaz
Ngộ sinh ra trong một gia đình có Cha có Mẹ ..... Ngộ có tổng cộng 5 anh em .... hai người Mẹ .. Mẹ đầu sinh 3 , Mẹ kế sinh 2 ... hằng ngày Ngộ vẫn đi ra đồng làm nông canh tác về hiếu dưỡng ... trên lo cho Cha Mẹ dưới giúp đàn em ... công việc đó tới giờ chẳng dám xao lãng .. nhưng ngặt nổi còn nhiều cái băn khoăn áy náy chưa được giải .. cụ thể là mai này Ngộ mất đi thì ai lo phụng dưỡng mẹ già và chăm sóc các em nhỏ cơ cực .... Ngộ ra đi mà lòng còn thẹn thùng rằng mình quá ư bất tài .... vì học mới đến hết lớp 3 nên chỉ có thể làm thuê làm mướn lụm lặt sống lay lất qua ngày qua tháng ... cũng mong rằng mình học thêm chút gì đó để thoát cảnh Nghèo ... vì chỉ có học mới thoát nghèo ... vâng hoàn cảnh là như vậy .. mong Nị mở lòng Từ Bi mà giảng giải về " Đạo Thuật " ... để Ngộ còn tỏ cái bệnh Ngu của mình vậy .... cảm mong Nị giúp cho Ngộ ... raaz
lethanhnhi
31/01/2014
VoLy, on 31/01/2014 - 19:02, said:
ồ ... vậy Ngộ nói về lớp 3 của mình cho Nị nghe hà ... để Nị nhận xét rồi mong Nị giải về hai chữ kia giúp Ngộ mở rộng thêm hà ...
Ngộ sinh ra trong một gia đình có Cha có Mẹ ..... Ngộ có tổng cộng 5 anh em .... hai người Mẹ .. Mẹ đầu sinh 3 , Mẹ kế sinh 2 ... hằng ngày Ngộ vẫn đi ra đồng làm nông canh tác về hiếu dưỡng ... trên lo cho Cha Mẹ dưới giúp đàn em ... công việc đó tới giờ chẳng dám xao lãng .. nhưng ngặt nổi còn nhiều cái băn khoăn áy náy chưa được giải .. cụ thể là mai này Ngộ mất đi thì ai lo phụng dưỡng mẹ già và chăm sóc các em nhỏ cơ cực .... Ngộ ra đi mà lòng còn thẹn thùng rằng mình quá ư bất tài .... vì học mới đến hết lớp 3 nên chỉ có thể làm thuê làm mướn lụm lặt sống lay lất qua ngày qua tháng ... cũng mong rằng mình học thêm chút gì đó để thoát cảnh Nghèo ... vì chỉ có học mới thoát nghèo ... vâng hoàn cảnh là như vậy .. mong Nị mở lòng Từ Bi mà giảng giải về " Đạo Thuật " ... để Ngộ còn tỏ cái bệnh Ngu của mình vậy .... cảm mong Nị giúp cho Ngộ ... raaz
Ngộ sinh ra trong một gia đình có Cha có Mẹ ..... Ngộ có tổng cộng 5 anh em .... hai người Mẹ .. Mẹ đầu sinh 3 , Mẹ kế sinh 2 ... hằng ngày Ngộ vẫn đi ra đồng làm nông canh tác về hiếu dưỡng ... trên lo cho Cha Mẹ dưới giúp đàn em ... công việc đó tới giờ chẳng dám xao lãng .. nhưng ngặt nổi còn nhiều cái băn khoăn áy náy chưa được giải .. cụ thể là mai này Ngộ mất đi thì ai lo phụng dưỡng mẹ già và chăm sóc các em nhỏ cơ cực .... Ngộ ra đi mà lòng còn thẹn thùng rằng mình quá ư bất tài .... vì học mới đến hết lớp 3 nên chỉ có thể làm thuê làm mướn lụm lặt sống lay lất qua ngày qua tháng ... cũng mong rằng mình học thêm chút gì đó để thoát cảnh Nghèo ... vì chỉ có học mới thoát nghèo ... vâng hoàn cảnh là như vậy .. mong Nị mở lòng Từ Bi mà giảng giải về " Đạo Thuật " ... để Ngộ còn tỏ cái bệnh Ngu của mình vậy .... cảm mong Nị giúp cho Ngộ ... raaz
Thôi tùy duyên vậy, ai hiểu ra sao thì hiểu, chúng sinh trình độ bất đồng, cho nên có 18000 pháp môn, ai hợp thì theo, ai không hợp thì tùy....
Mô Phật
PMK
31/01/2014
Theo tôi thì lethanhnhi có khuyết điểm rất lớn là quá tự phụ và bị bệnh thành kiến. Với nữa, là một người đàn ông chân chính thì cứ việc đem chân tài thực học ra để đánh bại đối thủ, đừng dùng lời nói mỉa mai chua ngoa đanh đá không tí liên quan đến học thuật.
Đọc bài viết của lethanhnhi tôi nhận thấy nhi có xu hướng ưa thích Đạo giáo, tu tiên. Đọc bài viết của ankhoa tôi nhận thay AK có xu hướng nghiêng về Phật giáo. Dĩ nhiên, ai tin theo giáo nào là quyền của mỗi người, đừng ghét nhau vì không cùng đức tin, không cùng pháp môn tu luyện.
Tử vi là môn huyền học. Chê bai lý luận về Nhân Quả cũng như người không hiểu Tử vi trề môi dè bỉu Tử vi là mê tín dị đoan.
Bản thân tôi vốn là người có đầu óc phê phán, từ xưa đã có nghe chuyện linh hồn, ma quỷ này kia nhưng bán tín bán nghi, cho đến khi mẹ tôi mất, với những gì đã tự chứng kiến, trải qua, tôi đã hoàn toàn tin.
Đọc bài viết của lethanhnhi tôi nhận thấy nhi có xu hướng ưa thích Đạo giáo, tu tiên. Đọc bài viết của ankhoa tôi nhận thay AK có xu hướng nghiêng về Phật giáo. Dĩ nhiên, ai tin theo giáo nào là quyền của mỗi người, đừng ghét nhau vì không cùng đức tin, không cùng pháp môn tu luyện.
Tử vi là môn huyền học. Chê bai lý luận về Nhân Quả cũng như người không hiểu Tử vi trề môi dè bỉu Tử vi là mê tín dị đoan.
Bản thân tôi vốn là người có đầu óc phê phán, từ xưa đã có nghe chuyện linh hồn, ma quỷ này kia nhưng bán tín bán nghi, cho đến khi mẹ tôi mất, với những gì đã tự chứng kiến, trải qua, tôi đã hoàn toàn tin.
PhapVan
01/02/2014
Kỹ thuật nói về thân xác, hình, tượng trưng cho Âm; suy nghĩ lập luận tiết chế, cái xác không tự biết đi
Tâm linh huyền bí, vô hình tượng trưng cho Dương; linh hồn, vía, thể, phách là chiếu sáng; phách thoát ra thì xác vô tri vô giác.
Môn học Thiên cơ (sách học máy trời) phép Dương mà không học Tâm linh huyền bí thì làm sao biết ứng Cơ.
Đức và Tài vẫn luôn là cặp song hành không phải mê tín dị đoan, không phải vẽ vời mà nó chính là cặp thần thông của mỗi người.
Dùng Lý minh định mọi việc - xem việc thế gian mà có thể biết cuộc đời
Sửa bởi PhapVan: 01/02/2014 - 00:12
Tâm linh huyền bí, vô hình tượng trưng cho Dương; linh hồn, vía, thể, phách là chiếu sáng; phách thoát ra thì xác vô tri vô giác.
Môn học Thiên cơ (sách học máy trời) phép Dương mà không học Tâm linh huyền bí thì làm sao biết ứng Cơ.
Đức và Tài vẫn luôn là cặp song hành không phải mê tín dị đoan, không phải vẽ vời mà nó chính là cặp thần thông của mỗi người.
Dùng Lý minh định mọi việc - xem việc thế gian mà có thể biết cuộc đời
Sửa bởi PhapVan: 01/02/2014 - 00:12
PMK
01/02/2014
Tử vi bị quy chụp là mê tín dị đoan thì còn có thể minh oan bằng cách đưa ra những dự đoán chính xác, chứng minh bằng thực tế. Còn những vấn đề như linh hồn, kiếp trước kiếp sau.v.v.thì chỉ ai đã trải qua mới tin được.
tripheo
01/02/2014
Năm mới kính chúc đại gia đình tuvilyso một năm an khang thịnh vượng, vạn sự như ý!
Thưa chú Vuivui theo như ý hiểu rất thô sơ của cháu thì việc cải số này là rất rất khó, tính ra chỉ có những bậc tu hành đắc đạo nằm ngoài vòng số phận thì mới có thể là người cải số. Ấy vậy mà đến đi tu cũng cần phải "có số". Vậy thì thực hay hư việc có thể gọi là cải số?
Mỗi người sinh ra đều có cho mình chỉ một bát tự, chỉ một lá số tử vi vậy thì việc mà ta gọi là di cung hoán số, đổi cho mình lá số tử vi để có một cuộc đời hoàn toàn khác đó đích thực là sự hoang đường, đó chỉ là nối thêm cái giấc mộng "cãi mệnh trời" hàng ngàn đời nay của con người chúng ta mà thôi.
Đối với mọi người tham gia vào diễn đàn này hẳn là ai cũng đều đã và đang tin vào cái mỹ từ gọi là Số Phận .Cho dù kiến thức khác nhau, người biết nhiều, kẻ biết ít, các tiền bối cao tuổi kiến thức uyên thâm có, đến trẻ ranh kiến thức chẳng có gì như cháu cũng có. Chúng ta ngày ngày vẫn tin vào cái số phận đó, ngày thêm chứng kiến sự đúng đến đáng sợ của các bộ môn về mệnh lý này và dùng nhiều phương pháp từ lối tư duy khoa học biện chứng lẫn sự cảm ứng để nhấn mạnh thêm sự đúng đắn của bộ môn này. Mà ở đời thì Nhân vô thập toàn, ai cũng vậy, cũng có ngần đấy sao, xấu có, tốt có, không xấu chỗ này thì nó phải xấu chỗ kia, mà phàm đã là xấu thì con người chúng ta đều muốn nó được tốt đẹp hơn, và ta có cái mong muốn muôn thuở đó là muốn cải số.
Và với hiểu biết quá ít ỏi của cháu về đời, cũng như về mệnh lý thì cháu đang cho rằng:Có lẽ Không có cái gọi là cải số.
Cái mà ta cố gắng tìm hiểu và nói rằng ta đang cải số đó chỉ Dụng số mà thôi. Dụng tức là trên một lá số thì cách cải số nằm trên chính lá số của mình, ta phải dựa vào cái mà ta vốn có, cái nội tại của chính ta để mà có thể dụng số theo một hướng mà ta có thể cho rằng nó là tốt đẹp nhất. Theo định luật bảo toàn thì Sát tinh không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi, đã ôm vào nó chi bằng để cho nó đấm trước ấy lại mừng, tránh vỏ dưa thì gặp vỏ dừa, cái xấu đến sau thì lãi mẹ chồng lãi con còn nặng nề hơn trước.Nó đã ứng nghĩa xấu này rồi thì tác họa chỗ khác cũng nhẹ nhàng hơn (đơn giản như cung Phối gặp Triệt thì nên muộn lập gia đình để tránh cái xấu của nó mà hàng bao nhiêu sách vẫn viết đó thôi). Về phần cháu thì cháu sẽ cố gắng học để hiểu thêm về mệnh lý, để có thể biết dụng phần nào đó nhằm đem tới kết quả tốt nhất cho chính lá số của bản thân mình.
Thưa chú Vuivui theo như ý hiểu rất thô sơ của cháu thì việc cải số này là rất rất khó, tính ra chỉ có những bậc tu hành đắc đạo nằm ngoài vòng số phận thì mới có thể là người cải số. Ấy vậy mà đến đi tu cũng cần phải "có số". Vậy thì thực hay hư việc có thể gọi là cải số?
Mỗi người sinh ra đều có cho mình chỉ một bát tự, chỉ một lá số tử vi vậy thì việc mà ta gọi là di cung hoán số, đổi cho mình lá số tử vi để có một cuộc đời hoàn toàn khác đó đích thực là sự hoang đường, đó chỉ là nối thêm cái giấc mộng "cãi mệnh trời" hàng ngàn đời nay của con người chúng ta mà thôi.
Đối với mọi người tham gia vào diễn đàn này hẳn là ai cũng đều đã và đang tin vào cái mỹ từ gọi là Số Phận .Cho dù kiến thức khác nhau, người biết nhiều, kẻ biết ít, các tiền bối cao tuổi kiến thức uyên thâm có, đến trẻ ranh kiến thức chẳng có gì như cháu cũng có. Chúng ta ngày ngày vẫn tin vào cái số phận đó, ngày thêm chứng kiến sự đúng đến đáng sợ của các bộ môn về mệnh lý này và dùng nhiều phương pháp từ lối tư duy khoa học biện chứng lẫn sự cảm ứng để nhấn mạnh thêm sự đúng đắn của bộ môn này. Mà ở đời thì Nhân vô thập toàn, ai cũng vậy, cũng có ngần đấy sao, xấu có, tốt có, không xấu chỗ này thì nó phải xấu chỗ kia, mà phàm đã là xấu thì con người chúng ta đều muốn nó được tốt đẹp hơn, và ta có cái mong muốn muôn thuở đó là muốn cải số.
Và với hiểu biết quá ít ỏi của cháu về đời, cũng như về mệnh lý thì cháu đang cho rằng:Có lẽ Không có cái gọi là cải số.
Cái mà ta cố gắng tìm hiểu và nói rằng ta đang cải số đó chỉ Dụng số mà thôi. Dụng tức là trên một lá số thì cách cải số nằm trên chính lá số của mình, ta phải dựa vào cái mà ta vốn có, cái nội tại của chính ta để mà có thể dụng số theo một hướng mà ta có thể cho rằng nó là tốt đẹp nhất. Theo định luật bảo toàn thì Sát tinh không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi, đã ôm vào nó chi bằng để cho nó đấm trước ấy lại mừng, tránh vỏ dưa thì gặp vỏ dừa, cái xấu đến sau thì lãi mẹ chồng lãi con còn nặng nề hơn trước.Nó đã ứng nghĩa xấu này rồi thì tác họa chỗ khác cũng nhẹ nhàng hơn (đơn giản như cung Phối gặp Triệt thì nên muộn lập gia đình để tránh cái xấu của nó mà hàng bao nhiêu sách vẫn viết đó thôi). Về phần cháu thì cháu sẽ cố gắng học để hiểu thêm về mệnh lý, để có thể biết dụng phần nào đó nhằm đem tới kết quả tốt nhất cho chính lá số của bản thân mình.