

#121
Gửi vào 07/02/2014 - 19:12
Cho nên mới gọi là khôn hơn người
Em xinh đâu phải miệng cười
Em xinh là bởi nhiều người xấu hơn.
Thanked by 3 Members:
|
|
#122
Gửi vào 07/02/2014 - 19:16
Công nhận là nguy hiểm thật
#123
Gửi vào 07/02/2014 - 19:16
HI HI OAN CHO TÔI QUÁ , "PHẬT NÓI MỌI CHÚNG SINH ĐỀU SẼ THÀNH PHẬT" NÊN TÔI CÓ BẢO VOLY KHÔNG THẺ HIỂ
U ĐẠO ĐÂU , TÔI CHỈ PHÊ BÌNH TÌNH TRẠNG HIỆN TẠI CUẢ VOLY LÀ CHƯA THỂ TIÉP NHẬN ĐẠO VÀO LÚC NÀY THÔI - CÁC BẠN CỨ ĐỌC LẠI MÀ XEM .... CHÍNH VOLY CÒN KHÔNG HIỂU MÌNH ĐANG NÓI GÌ NỮA CƠ MÀ ! KHỔ 1 NỖI LÀ VOLY VỚI CÁCH HÀNH VĂN MẬP MỜ ỠM Ờ LẠI KHIẾN NHIỀU NGƯỜI TIN SÁI CỔ CHẠY THEO ĐỂ RỒI RƠI XUỐNG VỰC MA ĐẠO , CÁI TÌNH HUỐNG DỞ KHÓC DỞ CƯỜI NÀY HƠI GIỐNG TRUYỆN " HOÀNG ĐẾ CỞI TRUỒNG"..... TẤT NHIÊN LÀ TÔI KHÔNG TUỲ TIỆN NHẬN XÉT ĐIỀU GÌ KHI CHƯA CÓ CHỨNG CỨ RÕ RÀNG , CHẲNG HẠN NHƯ TRONG TOPIC "ÂM DƯƠNG GIA" VOLY ĐÃ VIẾT :
-" phải ở ngoài tam giới mới nắm được tam giới trong tay ."
NHƯNG VOLY ĐÃ KHÔNG BIẾT CỤ "HÀ UYÊN" CÓ ẨN Ý KHI CỤ HỎI NGƯỢC LAI MÌNH :
Tại sao con Người lại hình thành ngôn ngữ ?
Khi "nói", thì "nói" là "dụng" hay là "thể" ?
Tại sao phải đóng cửa (...kháng long, kháng cự ... môn), đóng cửa vô ngôn không được "nói" thì nhất dương mới sinh ?
NẾU VOLY MÀ HIỂU RA THÌ ĐÃ KHÔNG OANG OANG LIÊN TỤC SAU ĐÓ ...... NHÂN ĐÂY CŨNG TẶNG VOLY 1 CÂU TRONG KINH KIM CƯƠNG CUẢ ĐỨC PHẬT :
[ BẤT KÌ AI NÓI RẰNG "NHƯ LAI" ĐI HAY ĐẾN , ĐỨNG ,NGỒI HAY NẰM , NGƯỜI ĐÓ ĐỀU KHÔNG HIỂU Ý NGHĨA CUẢ GIÁO HUẤN TA . TẠI SAO VẬY ? "NHƯ LAI" LÀ TÊN GỌI CHO NGƯỜI CHẲNG ĐI ĐÂU CẢ , KHÔNG ĐẾN ĐÂU CẢ ]
HI HI VÀI DÒNG MUÁ BÚT CÓ GÌ VOLY ĐỌC ĐƯỢC THÌ ĐẠI XÁ CHO NHÉ
[/quote.
Hihi ... nị tin lời Ngài là tốt thôi hà ... nị hãy diễn đạt nghĩa thật câu nói đó được không hà... hihi... hai từ "Như Lai ". Là gì vậy hà ....hihi.... hãy xài đồ của mình đi hà...hihi
Thanked by 1 Member:
|
|
#125
Gửi vào 07/02/2014 - 19:44
PMK, on 07/02/2014 - 18:33, said:
hihi ... đúng là nó rất bình dị dễ hiểu ... nhưng có làm được điều đó hay không mới là vấn đề quan trọng , và bao nhiêu người làm được .... có ai mà không bị chửi đâu nị nà .... hihi
Thanked by 1 Member:
|
|
#126
Gửi vào 07/02/2014 - 20:28
beyeu, on 07/02/2014 - 19:32, said:
2. Vậy còn Ý niệm, ý nghĩ, ý thích...
Nghĩ đó là của tôi nên thọ nhận rồi Tưởng mọi thứ thọ nhận kia thế này thế nọ sanh ra thích thú ... những tiếng nói âm thầm trong đầu gọi là niệm ... đúng sai cũng gọi là niệm .... niệm này có là căn tiếp xúc với trần mà lưu lại hay gọi là ghi nhớ .... từ chỗ ghi nhớ này khi ngủ mà sanh ra chiêm bao .. trong chiêm bao thấy thứ nọ thứ kia ... rồi cũng thọ nhận .. khi thức dậy lại nhớ việc đã xảy ra trong chiêm bao rồi nói là mình nằm mơ thấy thứ nọ thứ kia .... gọi là Tưởng ấm .... Ý là nguồn gốc ... Ý tập trung cao độ gom lại một chỗ ... tạo ra sự vi diệu biến hóa , thứ vi diệu biến hóa gọi là Thần ....
- ví dụ như dân gian thường nói " anh có nhiều ý tưởng hay nhỉ " đó là sáng kiến tốt cho công việc của chúng ta ... mà tôi chưa nghĩ ra .... ứng với câu " Tưởng gom tâm trí tập trung điển lành " ..... hành đi rồi sẽ biết hà .. hihi chứ hiểu trên văn tự nghĩa lại sanh nghĩa thì ích lợi gì hà ... hihi , dùng lời cho người nhập ý , lời là phổ truyền là phương tiện bất đắc dĩ nên mới mượn nó , trong lời ẩn ý .. khi nhập ý thì nên quên lời mà chuyên tu .... tu xong rồi lại dụng lời giáo hóa .... giáo hóa tất nhiên gặp nhiều căn tánh ( kẻ khen , người chê ) là chuyện bình thường ...nguyên do là căn tánh chưa chín muồi , ví như một trận mưa lớn trong rừng tùy loại cây mà hút được lượng nước khác nhau .... Người Ngộ ý quên lời thì lại chỉ mật truyền ..... Pháp bảo là thứ quý giá đâu phải là thứ tùy tiện hễ gặp ai cũng nói được đâu hà .... phải quán xét căn cơ của người đó rồi mới trao cho chứ hà ... hihi ,thế nên hàng nghiên cứu và hàng Hành Pháp khác nhau đó hà .... hihi
Thanked by 3 Members:
|
|
#127
Gửi vào 07/02/2014 - 20:33
Thấy thật dễ mà khó thật khó. Hãy thực hiện đi thôi.
Đạo mà nói được ra thì không phải là đạo: Đạo là cái luôn đúng, thì sao có thể diễn tả hết, sao có thể nói bằng lời mà hiểu đc. Một câu nói có thể đúng trong một góc độ khía cạnh trong một thời gian nhưng nó cũng vô thường,
Thanked by 3 Members:
|
|
#128
Gửi vào 07/02/2014 - 20:37
renaissance, on 07/02/2014 - 19:11, said:
Ta đơn, người phức, người bảo ta phức ư ?
Bút kia viết, giấy không ăn mực, bút viết vào đâu ?
Hãy tìm loại giấy ăn mực mà viết hà , loại giấy không ăn mực thì mặc kệ nó đi hà .... mà bút kia phải có mực mới viết được đó hà .... hihi
#129
Gửi vào 07/02/2014 - 20:39
chuoitay, on 07/02/2014 - 20:33, said:
Thấy thật dễ mà khó thật khó. Hãy thực hiện đi thôi.
Đạo mà nói được ra thì không phải là đạo: Đạo là cái luôn đúng, thì sao có thể diễn tả hết, sao có thể nói bằng lời mà hiểu đc. Một câu nói có thể đúng trong một góc độ khía cạnh trong một thời gian nhưng nó cũng vô thường,
tuy là vô thường nhưng đã để lại dấu chân vết tích đó hà ..... hihi
Thanked by 1 Member:
|
|
#131
Gửi vào 07/02/2014 - 20:46
PMK, on 07/02/2014 - 16:31, said:
Đạo là cái gì vậy? Có quý cô bác anh chị em nào tốt bụng giải thích giùm với? Tôi ngu dốt nên làm ơn giải thích dễ hiểu chút, tôi rất cảm ơn.
... Đạo là .... " Nị hãy ăn cơm đi hà " ... hihi
#132
Gửi vào 07/02/2014 - 20:53
VoLy, on 07/02/2014 - 20:28, said:
- ví dụ như dân gian thường nói " anh có nhiều ý tưởng hay nhỉ " đó là sáng kiến tốt cho công việc của chúng ta ... mà tôi chưa nghĩ ra .... ứng với câu " Tưởng gom tâm trí tập trung điển lành " ..... hành đi rồi sẽ biết hà .. hihi chứ hiểu trên văn tự nghĩa lại sanh nghĩa thì ích lợi gì hà ... hihi , dùng lời cho người nhập ý , lời là phổ truyền là phương tiện bất đắc dĩ nên mới mượn nó , trong lời ẩn ý .. khi nhập ý thì nên quên lời mà chuyên tu .... tu xong rồi lại dụng lời giáo hóa .... giáo hóa tất nhiên gặp nhiều căn tánh ( kẻ khen , người chê ) là chuyện bình thường ...nguyên do là căn tánh chưa chín muồi , ví như một trận mưa lớn trong rừng tùy loại cây mà hút được lượng nước khác nhau .... Người Ngộ ý quên lời thì lại chỉ mật truyền ..... Pháp bảo là thứ quý giá đâu phải là thứ tùy tiện hễ gặp ai cũng nói được đâu hà .... phải quán xét căn cơ của người đó rồi mới trao cho chứ hà ... hihi ,thế nên hàng nghiên cứu và hàng Hành Pháp khác nhau đó hà .... hihi
Sửa bởi beyeu: 07/02/2014 - 20:55
Thanked by 1 Member:
|
|
#133
Gửi vào 07/02/2014 - 20:57
#134
Gửi vào 07/02/2014 - 21:02
Lời "diễn Ý" thì cần trình bài dài dòng, đầu cuối để đa phần đều hiểu.
Lời "phá chấp" thì ngắn gọn đơn giản, nhưng hay gây sự mâu thuẫn, vô vị cho người quá chấp vào "lý trí".
Tuy nhiên, dùng lời "phá chấp" thì chỉ dành cho những người đã "tương đồng" với mình, và bản thân trong lời của mình cũng ẩn chứa nhiều ý tứ sâu xa, cho nên phải đạt tới một trình độ nào đó, và thường ít được dùng nơi đám đông.
PS: Nói chung, diễn đàn, mỗi người một kiểu, vậy mới phong phú đa dạng.
Thanked by 4 Members:
|
|
#135
Gửi vào 07/02/2014 - 21:26
Tính phật ở ngay cạnh là ai? Ngộ cái Không, Ngộ cái Năng (Động), Ngộ cái Tĩnh,
Tại sao lại dùng từ Ngộ? Giác Ngộ là gì? Ngộ mà xong ah, thành Phật ngay ah, thế thì ở lại Đại Đường đi nhé, Hành đi, tưởng dễ lắm sao? có phải làm chứ, núi cao, rừng sâu, yêu quái, ma vương đâu ra thử thách, kiểm tra da thịt nó thơm không nào.
Tây trúc đây rồi, kinh đây rồi, sao không có chữ, Vô Tự Kinh ah, kinh rởm sao? Tại sao phải quay lại điểm xuất phát Đại Đường mới thành Phật?, Kinh thật là Không , là Động-Tĩnh là Âm Dương, là con khỉ, con ỉn...Ngộ là Đường Tăng ngỗ
Kinh rởm thì sao, phải mất bát vàng nhé, chữ đầy nhé để giờ thiên hạ, chúng sinh cãi nhau chí chóe, chia bè phái, còn thầy trò ta thành Phật thôi,
Sửa bởi beyeu: 07/02/2014 - 21:28
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












