Jump to content

Advertisements




Mệnh Cục tương khắc.


282 replies to this topic

#151 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 20/01/2014 - 18:41

Không phải bí mật mà khó vì quá trừu tượng.

Thanked by 2 Members:

#152 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 20/01/2014 - 18:57

Đế xuất hồ Chấn không có nghĩa là Đế sinh ở Chấn mà trái lại còn khẳng định Đế sinh ra ở trước Chấn. Có sinh ra trước Chấn thì đến thời Chấn mới có thể xuất. Chứ đến thời Chấn vẫn oe oe bú tí mẹ thì xuất sao được.

Thanked by 2 Members:

#153 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 20/01/2014 - 19:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 20/01/2014 - 02:31, said:

Xuân thu thì Lập, đông hè thì Tới.

Lập ở Dần nếu bại, còn có thể tái lập ở Thân, mong chờ gì tí ngọ.

Thanked by 1 Member:

#154 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 20/01/2014 - 19:10

Tổng số ngày an tử vi tại cung tí là nhỏ nhất trong 12 cung. Tổng số ngày an tử vi tại cung ngọ là lớn nhất trong 12 cung. Ngày nhỏ là đầu tháng, ngày lớn là cuối tháng. Nên sao Tử Vi đi từ Bắc Cực về Nam Cực. Đi từ tí về ngọ.

Thanked by 1 Member:

#155 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 20/01/2014 - 19:18

Tử vi ở cung dương thì hành động, chỉn chu, ở cung âm thì nghỉ ngơi, bê trễ. Khi nghỉ ngơi lại dùng đến kiếm thì tình tiết ắt có chỗ đặc biệt vậy. Ở nơi dùng kiếm, tiết khí đã chuyển tới cực đoan, cực đoan mà dùng kiếm ắt có chỗ quyết liệt vậy.

Sửa bởi Mao3Que: 20/01/2014 - 19:19


Thanked by 3 Members:

#156 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 20/01/2014 - 19:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 20/01/2014 - 19:18, said:

Tử vi ở cung dương thì hành động, chỉn chu, ở cung âm thì nghỉ ngơi, bê trễ. Khi nghỉ ngơi lại dùng đến kiếm thì tình tiết ắt có chỗ đặc biệt vậy. Ở nơi dùng kiếm, tiết khí đã chuyển tới cực đoan, cực đoan mà dùng kiếm ắt có chỗ quyết liệt vậy.

Phải quyết liệt trước khi lên ngôi cửu ngũ, cho nên thời cực đoan dụng kiếm ắt điên cuồng.

Thanked by 4 Members:

#157 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 21/01/2014 - 01:12

1 2 3 4 5 6 7 8 9
2 4 6 8 0 2 4 6 8
3 6 9 2 -- 8 1 4 7
4 8 2 6 -- 4 8 2 6
5 0 5 0 -- 0 5 0 5
6 -- 8-------2---4
7 -- 1-------9---3
8-- 4--------6---2
9-- 7--------3---1

Số 1 là số mà bất cứ số nào nhân với nó cũng có hàng đơn vị không đổi.
Số 3 là số mà khi nhân với các số từ 1 đến 9, cho ra 9 kết quả.
Số 5 là số mà nhân với bất cứ số nào cũng cho hàng đơn vị là chính nó (5) hoặc 0. Nói cách khác không số nào thay đổi được nó, vì bất biến cho nên 5 được đặt vào trung tâm chứ không di chuyển theo 4 phương như các số khác.
Số 7 là 10-3, 7 là số bù của 3, vì 10 là toàn vẹn. Phép nhân với 7 cho đủ 9 số hàng đơn vị giống phép nhân với 3 nhưng xếp ngược lại.

5=2+3 nên 5 có đủ cả thiên địa. Tuy gọi 5 là số lẻ nhưng nói theo 2 và 3 thì 5 không thiên cũng chẳng địa.
Cho nên với Hà Đồ sau loại bỏ 5 không tính thì tổng số chẵn bằng tổng số lẻ.

Tham thiên cho nên toàn biến. Toàn biến nên tròn.
Lưỡng địa nên nhảy cách. Nhảy cách nên vuông.

Sửa bởi Mao3Que: 21/01/2014 - 01:17


Thanked by 3 Members:

#158 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 21/01/2014 - 08:11

Trung cung Hà Đồ có 5 10. Hà Đồ là đạo tự nhiên, đi thuận để hòa hợp vũ trụ. Số tối đa lên đến 10 là thập toàn thập mĩ. Thập toàn thập mỹ chỉ có vũ trụ, toàn năng chỉ có Chúa với Phật. Nên con số 10 là con số hướng tới của người tu đạo.

Trung cung Lạc Thư có 5. Lạc Thư là đạo trị quốc an dân. 10 đã rời đi, trung cung chỉ còn 5 là vua. 10 không bỏ không cân được 8 phương. 10 không bỏ dân không theo vua mà theo phật. Con số lớn nhất hay cùng cực nhất có thể đạt được là 9. Ngôi vua gọi là ngôi cửu ngũ, đứng giữa cai quản 8 phương.

Cho nên vua xưng là con trời tức Thiên Tử.

Phật Chúa là 10, giao thì 10x10=100.
Thiên Tử là 5, giao thì 5x5=25.

100 là con số toàn bích bao gồm hết số tự nhiên (55) và thiên hạ (45).
25 là con số có giới hạn, chia vũ trụ làm 4 mảnh thì 25 chiếm được một mảnh.

Số 10 nhân với số nào cũng cho đuôi 0.
Số 5 tuy là đạo trung, nhân với số lẻ thì ra đuôi 5, nhưng nhân với số chẵn thì ra đuôi 0, cho nên vẫn kém con số toàn năng một bậc. Vì vua có thời phải cương có thời phải nhu để trị.

Một vị vua trần thế.
Một vị vua ngoài trần thế.

Đạo tự nhiên thì đi thuận.
Đạo quân vương thì đi ngược.

Người tu hành thì xuôi theo dòng nước, chỗ nào phù hợp ta nằm.
Bậc quân vương thì lệnh dân đắp đê ngăn lũ, nước tới thì ta cản.

Người tu hành bị giặc cướp thì ta để cho cướp, người tiến thì ta lui.
Bậc quân vương bị giặc xâm lăng thì cùng dân chống lại.

Cho nên 3que tôi mới gọi là:

Thuyền ta ngược, thuyền ta xuôi
Giữa dòng nước bạc, nhịp chèo ta bơi.

Sửa bởi Mao3Que: 21/01/2014 - 08:19


Thanked by 4 Members:

#159 Rosemary

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 53 Bài viết:
  • 137 thanks
  • LocationHeaven

Gửi vào 21/01/2014 - 10:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 20/01/2014 - 18:57, said:

Đế xuất hồ Chấn không có nghĩa là Đế sinh ở Chấn mà trái lại còn khẳng định Đế sinh ra ở trước Chấn. Có sinh ra trước Chấn thì đến thời Chấn mới có thể xuất. Chứ đến thời Chấn vẫn oe oe bú tí mẹ thì xuất sao được.

Anh thế nào lại nhầm sinh với thai nghén hỗn mang thế.

Thanked by 1 Member:

#160 Jude.Law

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 537 Bài viết:
  • 2258 thanks

Gửi vào 21/01/2014 - 14:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 20/01/2014 - 18:03, said:

Cái này thì nhiều người biết. Cũng nhiều người nói Đồ Thư xuất Dịch lý, nhưng cũng chỉ là nói vậy, chứ cặn kẽ và cụ thể thì đa phần không giải thích được. Thế giới của Lý thì có thể chém, nhưng bước vào thế giới của Số thì khó chém, nên cũng ít thầy chém.

Thông được Dịch đến đâu là do trả lời được những câu hỏi ngô nghê tới mức nào.

Rõ ràng tượng và số là 2 mặt của dịch...

Còn chưa làm cho nó đơn giản được, thì vẫn chưa hiểu sâu về dịch

#161 Thanh Hà

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1425 Bài viết:
  • 4878 thanks

Gửi vào 21/01/2014 - 15:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

beyeu, on 20/01/2014 - 18:10, said:

Những cái cơ bản thuộc vào dạng Bí mật nên người nào biết thì không chém, nhất là trên diễn đàn. Vì thế nên bàn những cái ngọn với ứng dụng cho nó nhanh và nhiều người tham gia. Còn những cái kiểu như trên vào chém thì lại dễ thành bão, lắm thị phi.

Không hẳn. Tại sao phân ra khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng? Ai mạnh về mặt nào thì xào mặt đấy thôi. Giỏi được cả hai thì đã là Thánh, bì sao được.

Lẳng lặng mà ngẫm nghĩ biết đâu ngộ được gì đó thì mới là điều người viết mong muốn. Các cụ nói biết thì thưa thốt, k biết thì dựa cột mà nghe. Còn đã viết thì phải viết cái gì mang tính xây dựng, có "nghĩa" và có ích chứ nếu chỉ nhiều chữ mà không nghĩa thì viết làm gì cho tốn tài nguyên.

Việc dự đoán lại là lĩnh vực khác, những người đưa ra đầu bài không hạn chế trong một môn tử vi, một loại kiến thức, miễn đoán đúng là được.

Thanked by 1 Member:

#162 beyeu

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 417 thanks

Gửi vào 21/01/2014 - 16:11

Bẩm cụ, không biết thì có được hỏi không ah?
Bẩm cụ, sao những thằng biết dựa cột cũng lắm thế ah?

Thanked by 1 Member:

#163 KingPlace

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 815 Bài viết:
  • 1986 thanks
  • LocationHanoi

Gửi vào 21/01/2014 - 16:15

Khác với chủ đề lá cải, theo tôi chủ đề này rất rõ ràng về mặt tinh thần của chủ đề " bàn về vấn đề mệnh cục tương khắc chứ không phải kiểu chủ đề nhốt chim trong lồng. Bàn thoải mái để vỡ ra cái gì thì vỡ... ý là vậy phải không đồng chí xỏ lá?

Thanked by 1 Member:

#164 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29160 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 21/01/2014 - 18:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tigerstock68, on 20/01/2014 - 09:52, said:

Hiểu được chữ Vạn tại sao phải xoay ngược thì ngộ ra vạn pháp quy tâm là vậy

Chữ Vạn không bắt buộc phải xoay ngược.

Còn cho rằng, chữ Vạn phải xoay ngược mới đúng, thì ấy là còn ngã chấp, là chấp vào cái Ngược - Xuôi, mà còn ngã chấp thì sao mà Ngộ được.
Năm xưa, khi xây chùa Từ Đàm, người ta làm hình chữ Vạn quay xuôi ( 卐 ), có lần viên công sứ người Pháp đi ngang qua trông thấy liền phản ảnh với nhà cầm quyền, bảo đó là biểu tượng của Đức quốc xã, lệnh cho nhà Chùa phải đổi chiều chữ Vạn quay ngược lại ( 卍 ). Sau khi đổi lại xong, ông Tâm Minh - Lê Đình Thám (bác sĩ, cư sĩ) trông thấy liền mỉm cười nói:
Đứng bên ngoài trông vào thì thấy chữ Vạn quay sang tả, ở bên trong mà trông ra thì nó quay bên hữu vậy.

Vạn tự, tức Svastina hay Srivatsalaksana, trong lịch sử Phật giáo có cả 2 chiều xoay, không chỉ riêng Phật giáo mà Bà La Môn giáo, Kỳ Na giáo, Ấn Độ giáo,... cũng có sử dụng ký tự này.

Khi dịch Đạo Đức Kinh của Lão Tử thì Bác sĩ Nhân Tử - Nguyễn Văn Thọ viết:

Mới hay Không - Có chuyển vần,

Dễ sinh ra Khó, Ngắn nhân thành Dài.

Thấp - Cao tùy ngó ngược xuôi,

Tiếng ca, trầm bổng, dòng đời trước sau.


Tóm lại, đều là do cái chiều mà con người ta quan sát sự vật hiện tượng mà thôi.

#165 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29160 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 21/01/2014 - 18:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 21/01/2014 - 01:12, said:

1 2 3 4 5 6 7 8 9
2 4 6 8 0 2 4 6 8
3 6 9 2 -- 8 1 4 7
4 8 2 6 -- 4 8 2 6
5 0 5 0 -- 0 5 0 5
6 -- 8-------2---4
7 -- 1-------9---3
8-- 4--------6---2
9-- 7--------3---1

Số 1 là số mà bất cứ số nào nhân với nó cũng có hàng đơn vị không đổi.
Số 3 là số mà khi nhân với các số từ 1 đến 9, cho ra 9 kết quả.
Số 5 là số mà nhân với bất cứ số nào cũng cho hàng đơn vị là chính nó (5) hoặc 0. Nói cách khác không số nào thay đổi được nó, vì bất biến cho nên 5 được đặt vào trung tâm chứ không di chuyển theo 4 phương như các số khác.
Số 7 là 10-3, 7 là số bù của 3, vì 10 là toàn vẹn. Phép nhân với 7 cho đủ 9 số hàng đơn vị giống phép nhân với 3 nhưng xếp ngược lại.

5=2+3 nên 5 có đủ cả thiên địa. Tuy gọi 5 là số lẻ nhưng nói theo 2 và 3 thì 5 không thiên cũng chẳng địa.
Cho nên với Hà Đồ sau loại bỏ 5 không tính thì tổng số chẵn bằng tổng số lẻ.

Tham thiên cho nên toàn biến. Toàn biến nên tròn.
Lưỡng địa nên nhảy cách. Nhảy cách nên vuông.

Cho nên, cái mô hình tôi đã đưa ra là sơ khởi chưa có sự tham dự của số 5, chiều của nó sẽ đi theo Thiên xoay thuận, Địa xoay nghịch.
Đây là một phần để lý giải câu:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 18/01/2014 - 13:27, said:

Ngũ dương tòng khí bất tòng thế.

sau khi biến đổi một chút thì sẽ lý giải cho:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 18/01/2014 - 13:27, said:

Ngũ âm tòng thế vô tình nghĩa.

Khi có sự tham dự của số 5 thì sẽ giống như ông Mao3que đã viết, chiều của nó sẽ thay đổi với 7 (= 5 + 2) và 8 (= 5 + 3).

Vuông - Tròn còn hàm ý về sự toàn vẹn, nhưng thực sự có tồn tại vĩnh viễn trạng thái toàn vẹn này không???

có lẽ không! (Tôn Ngộ Không khi thấy kinh sách bị ướt do con rùa nó dìm, lúc phơi kinh bị rách mất 1 ít cũng nói: Trời đất còn chẳng toàn vẹn, vậy thì cớ gì mà chúng ta mong muốn kinh sách này được toàn vẹn)

Và mới có cái chuyện ông Cộng Công đập đầu vào cái cột chống Trời là núi Bất Chu nên khiến cho Trời khuyết ở phương Tây Bắc.
Bất Chu xét ra, chính là mang nghĩa "Chẳng toàn vẹn" vậy. Mà đã không toàn vẹn thì sẽ dẫn đến có sai số !!!!






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |