Mệnh Cục tương khắc.
GumBall
17/01/2014
Người lên ngựa kẻ chia bào
Rừng phong thu đã nhuốm màu quan san
Dặm hồng bụi cuốn chinh an
Trông người đã khuất mấy ngàn dâu xanh.
Người về chiếc bóng năm canh
Kẻ đi muôn dặm một mình xa xôi
Vầng trăng ai xẻ làm đôi
Nửa in gối chiếc, nửa soi dặm trường.
1000+1+5+10000+1+2+1/2+1+1/2=11011
Sửa bởi Mao3Que: 17/01/2014 - 20:05
Rừng phong thu đã nhuốm màu quan san
Dặm hồng bụi cuốn chinh an
Trông người đã khuất mấy ngàn dâu xanh.
Người về chiếc bóng năm canh
Kẻ đi muôn dặm một mình xa xôi
Vầng trăng ai xẻ làm đôi
Nửa in gối chiếc, nửa soi dặm trường.
1000+1+5+10000+1+2+1/2+1+1/2=11011
Sửa bởi Mao3Que: 17/01/2014 - 20:05
GumBall
17/01/2014
Cho nên cùng là súng đạn, gân guốc, kẻ có Tuế Hổ Phù thì làm cảnh sát chính quyền, kẻ không có Tuế Hổ Phù là quân phiến loạn.
GumBall
17/01/2014
Tuế Hổ Phù cho biết chủ-khách, chính quyền-phản chính. Nhưng không cho biết sự cân bằng của mệnh cách. Vận hay mệnh có Tuế Hổ Phù nhưng mất cân bằng thì cũng sầu úa lên trăng vàng.
GumBall
17/01/2014
Mao3Que, on 17/01/2014 - 20:39, said:
Tuế Hổ Phù cho biết chủ-khách, chính quyền-phản chính. Nhưng không cho biết sự cân bằng của mệnh cách. Vận hay mệnh có Tuế Hổ Phù nhưng mất cân bằng thì cũng sầu úa lên trăng vàng.
Cho nên đưa Tuế Hổ Phù làm thiên thời cũng có hàm ý sâu xa, liên quan thời thế chứ không liên quan cường vượng. Có người lạm dụng dùng tam hợp sinh khắc để xét cường vượng là một sai lầm lớn. Dương Tử Phúc tuy được sinh nhập nhưng thời Dương Tử Phúc bị coi là xấu, nôm na là không hợp thời. Cường vượng nhược suy xét dựa trên địa bàn nên gọi là Địa Lợi. Sau cùng là xét sự hòa hợp của các sao tức Nhân Hòa.
GumBall
17/01/2014
Bàn về thiên địa nhân có lẽ đơn giản nhất như sau:
Một doanh nghiệp nhân công có năng lực lại đoàn kết (nhân hòa).
Doanh nghiệp được sự ủng hộ của chính quyền và công chúng, hơn nữa sản phẩm của doanh nghiệp đang là nhu cầu thời đại (thiên thời).
Nhưng doanh nghiệp không có vốn, trang thiết bị cũng đã bắt đầu lỗi thời (địa bất lợi).
Một doanh nghiệp nhân công có năng lực lại đoàn kết (nhân hòa).
Doanh nghiệp được sự ủng hộ của chính quyền và công chúng, hơn nữa sản phẩm của doanh nghiệp đang là nhu cầu thời đại (thiên thời).
Nhưng doanh nghiệp không có vốn, trang thiết bị cũng đã bắt đầu lỗi thời (địa bất lợi).
GumBall
17/01/2014
Do sự giao thoa của 3 làn đạn thiên-địa-nhân này mà có lúc người xem thấy ngũ hành sinh vượng (địa) đúng, có lúc lại thấy cách cục tinh đẩu (nhân) đúng, có lúc lại thấy thế thiên thời đúng. Dẫn đến việc nghi mận ngờ đào, gièm mai trách huệ. Kỳ thực một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân, rủ nhau én về theo làn nắng ấm dần.
GumBall
17/01/2014
Một cánh én lạc bầy giữa mùa đông,
Cô đơn giữa trời sương mờ giăng trắng đồng.
Cô đơn giữa trời sương mờ giăng trắng đồng.
BPTN
17/01/2014
Mao3Que, on 17/01/2014 - 20:46, said:
Cho nên đưa Tuế Hổ Phù làm thiên thời cũng có hàm ý sâu xa, liên quan thời thế chứ không liên quan cường vượng. Có người lạm dụng dùng tam hợp sinh khắc để xét cường vượng là một sai lầm lớn. Dương Tử Phúc tuy được sinh nhập nhưng thời Dương Tử Phúc bị coi là xấu, nôm na là không hợp thời. Cường vượng nhược suy xét dựa trên địa bàn nên gọi là Địa Lợi. Sau cùng là xét sự hòa hợp của các sao tức Nhân Hòa.
lâu lắm mới có người nói được ý này về túê hổ phù, còn lại toàn mù quáng kiểu t.h.p đại diện cho quân tử tiểu nhân, haizzz, nhân sinh thị bi kịch, sai lầm...
ThucThan
17/01/2014
Bệnh tự kỷ của thầy Nhị cũng chưa có dấu hiệu thuyên giảm...
BPTN
17/01/2014
ThucThan
17/01/2014
Em nào dám ngộ nhận anh là thầy Nhị...hị...hị...thầy Nhị là người khác cơ....anh BPTN bớt giận ạ....hihi
GumBall
17/01/2014
Chúng ta sống trong 3 chiều không gian, về lý thì x y z chẳng khác gì nhau. Nhưng tiếc rằng không gian này chẳng phải x y z đôi một như nhau. Chẳng phải chỗ này cũng như chỗ kia, mà chúng ta đang sống trong một không gian có định hướng. Đơn cử như từ trường nam bắc làm trục nam-bắc và đông-tây chẳng thể như nhau. Sao Bắc Cực cũng di chuyển theo trục nam bắc. Tử Cấm Thành Bắc Kinh và Nhà Trắng cũng xây theo trục nam bắc. Nhà Xanh thì hơi lệch một chút theo cung độ của dòng sông trước mắt.
Thiên địa nhân cũng vậy, không phải cá mè một lứa. Mà trời mở ở tí, đất mở ở sửu, người sinh ở dần. Nôm na thì trời sinh trước rồi đến đất, cuối cùng là người. Coi thiên địa nhân là cây thì thiên là gốc, địa là thân mà nhân là ngọn vậy. Ảnh hưởng không thể bình quân chủ nghĩa một mớ cá mè được.
Thiên địa nhân cũng vậy, không phải cá mè một lứa. Mà trời mở ở tí, đất mở ở sửu, người sinh ở dần. Nôm na thì trời sinh trước rồi đến đất, cuối cùng là người. Coi thiên địa nhân là cây thì thiên là gốc, địa là thân mà nhân là ngọn vậy. Ảnh hưởng không thể bình quân chủ nghĩa một mớ cá mè được.
GumBall
17/01/2014
Học về Thuật thì sôi nổi, còn học về Đạo nó hơi trầm. Nhưng Thuật là ngọn, Đạo là gốc. Không truy về nguồn cội thì không thể biết ngọn ngành.
Tôi vui chơi giữa đời í a biết đâu nguồn cội. Chúng ta là con cháu Lạc Hồng. Tùng tà lùng tùng tùng, tùng tùng. xoèng.........
Người đạo sỹ từng trải và lịch lãm vẫn kiên trì với công việc tạo tác của mình, cho dù đầu gấu xóm thỉnh thoảng lảng vảng qua nhà anh đá thúng đụng nia, anh không bao giờ để ý.
Tôi vui chơi giữa đời í a biết đâu nguồn cội. Chúng ta là con cháu Lạc Hồng. Tùng tà lùng tùng tùng, tùng tùng. xoèng.........
Người đạo sỹ từng trải và lịch lãm vẫn kiên trì với công việc tạo tác của mình, cho dù đầu gấu xóm thỉnh thoảng lảng vảng qua nhà anh đá thúng đụng nia, anh không bao giờ để ý.