

Mệnh Cục tương khắc.
Viết bởi GumBall, 15/01/14 19:59
282 replies to this topic
#61
Gửi vào 17/01/2014 - 12:35
Hai ông mà chẳng có bà
Sinh con đẻ cháu đến ba mươi người
Mười người sinh nở tốt tươi
Bốn người đi học lại đòi làm quan
Tám người xa pháo nghênh ngang
Tám người voi ngựa rộn ràng hơn xưa.
Thất chính: Tướng, Sĩ, Tượng, Xe, Pháo, Mã, Tốt.
Sinh con đẻ cháu đến ba mươi người
Mười người sinh nở tốt tươi
Bốn người đi học lại đòi làm quan
Tám người xa pháo nghênh ngang
Tám người voi ngựa rộn ràng hơn xưa.
Thất chính: Tướng, Sĩ, Tượng, Xe, Pháo, Mã, Tốt.
Thanked by 1 Member:
|
|
#62
Gửi vào 17/01/2014 - 12:47
#63
Gửi vào 17/01/2014 - 12:48
Ccmnr, nhân sinh thị bi kịch, haizzz... =))
Nhắc nhở hội viên BPTN
Bài viết lạc đề, BPTN còn tiếp tục viết bài gây loãng trong các chủ đề khác, chúng tôi sẽ xử lý theo nội quy.
Sửa bởi huygen: 17/01/2014 - 14:43
#64
Gửi vào 17/01/2014 - 12:54
Một bên có 8 quân sắp xếp theo thứ tự: Đầm Lôi Thủy Càn Khôn Hỏa Phong Núi.
Trong đó Vua Hậu là Càn Khôn. Hai tượng một trắng một đen là Khảm Ly. Hai mã vồ vập như chớp giật là Lôi Phong, Lôi Thần và Phong Thần, hai anh đến và đinh bất thình lình từ 8 hướng. Hai xe tức hai thành tượng cố định là Đầm và Núi, tất nhiên vua phải ở xa núi và đầm rồi.
Theo cách xếp đối xứng trục này thì hai bên đối nhau về âm dương, anh vạch liền thì tôi vạch đứt. Bên hậu có lẽ gán cho âm, còn bên vua có lẽ gán cho dương. Vua và Hậu đương nhiên phải gần nhau để còn 1 ngày 36 thế nhịp nhàng.
Trong đó Vua Hậu là Càn Khôn. Hai tượng một trắng một đen là Khảm Ly. Hai mã vồ vập như chớp giật là Lôi Phong, Lôi Thần và Phong Thần, hai anh đến và đinh bất thình lình từ 8 hướng. Hai xe tức hai thành tượng cố định là Đầm và Núi, tất nhiên vua phải ở xa núi và đầm rồi.
Theo cách xếp đối xứng trục này thì hai bên đối nhau về âm dương, anh vạch liền thì tôi vạch đứt. Bên hậu có lẽ gán cho âm, còn bên vua có lẽ gán cho dương. Vua và Hậu đương nhiên phải gần nhau để còn 1 ngày 36 thế nhịp nhàng.
#65
Gửi vào 17/01/2014 - 12:58
Có 6 loại quân, nhưng có điểm rất thú vị là mỗi loại có 2 quân hoặc có 8. Riêng Vua và Hậu có 1. Liệu Vua và Hậu có phải là nhất nguyên nhị thể, nếu vậy thì đó là đầu mối để ngũ hành diễn hóa thành thập nhị cung chăng ?
#66
Gửi vào 17/01/2014 - 13:10
Mao3Que, on 17/01/2014 - 12:54, said:
Một bên có 8 quân sắp xếp theo thứ tự: Đầm Lôi Thủy Càn Khôn Hỏa Phong Núi.
Cho nên nếu Ta (King) gặp vợ của người. Tức là cảnh chủ Càn khách Khôn tức quẻ Địa Thiên Thái. Cảnh ta gặp vợ người quả nhiên là cảnh: em đến và mang phút giây diệu kỳ ấm êm những ngày qua, làm sao không phê, làm sao không tê, làm sao không Thái ?
Còn cảnh vợ ta gặp người. Tức cảnh Khôn chủ Càn khách, quẻ Thiên Địa Bĩ. Hoàng hậu của ta đi theo Vua bên địch làm sao không Bĩ: em đã cất bước quay mặt đi vội vàng.
Nhưng đó là người xưa, người xưa gọi là Bĩ, chứ người nay, hị hị, lật đi lật lại tờ đăng ký kết hôn tìm hạn sử dụng không thấy, nay cô vợ lại tự bước đi, thì còn gì để mừng hơn, tự do là từ đây, ánh bình minh là từ đây chứ còn đâu. Tôi, tôi muốn hét lên vì vui sướng.
Sửa bởi Mao3Que: 17/01/2014 - 13:11
Thanked by 1 Member:
|
|
#67
Gửi vào 17/01/2014 - 13:13
Trong khi Mao quyết đoán , thì QNB bị 1 đống kiến thức ám ko quyết được
Chứng tỏ QNB ôm nhiều văn tinh hơn Mao
Tiện cho hỏi TỪ TRÁI NGHĨA VỚI TỪ VĂN TINH LÀ VÕ TINH ĐÚNG KO ?
Trong khi văn của Mao chứng tỏ Mao chớp cơ hội rất nhanh ( nắm bắt tốt , ra đòn nhanh ) thì QNB lại bỏ qua quá nhiều cơ hội đến với mình ( hiểu nhanh nhưng ra đòn chậm vì ko bik dùng đòn nào ? )
Vậy trong 4 người mao , đu đủ , bờm , cam canh ? Ai sẽ người đánh cờ khôn ngoan nhất ? ai dùng thủ đoạn nhất ?
Chứng tỏ QNB ôm nhiều văn tinh hơn Mao
Tiện cho hỏi TỪ TRÁI NGHĨA VỚI TỪ VĂN TINH LÀ VÕ TINH ĐÚNG KO ?
Trong khi văn của Mao chứng tỏ Mao chớp cơ hội rất nhanh ( nắm bắt tốt , ra đòn nhanh ) thì QNB lại bỏ qua quá nhiều cơ hội đến với mình ( hiểu nhanh nhưng ra đòn chậm vì ko bik dùng đòn nào ? )
Vậy trong 4 người mao , đu đủ , bờm , cam canh ? Ai sẽ người đánh cờ khôn ngoan nhất ? ai dùng thủ đoạn nhất ?
Sửa bởi DaiKhe: 17/01/2014 - 13:42
Thanked by 3 Members:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#69
Gửi vào 17/01/2014 - 13:21
Người đời đen trắng đôi phường,
Kẻ đi người lại tranh đường nhục vinh,
Kẻ vinh kia chỉ biết mình sung sướng í a
Người nhục kia vất vưởng vất vơ í a.
Kẻ đi người lại tranh đường nhục vinh,
Kẻ vinh kia chỉ biết mình sung sướng í a
Người nhục kia vất vưởng vất vơ í a.
Thanked by 3 Members:
|
|
#70
Gửi vào 17/01/2014 - 15:53
Mao3Que, on 17/01/2014 - 08:50, said:
Thiên khai ư tí, tức trời 1, khi đó chưa có âm dương nên gọi là Thái Cực.
Nhân sinh ư dần, là trời 3, tức trời hậu thiên. Trời 1 đất 2, trời 3 đất 4, trời 5 đất 6, trời 7 đất 8, trời 9 đất 10.
“ Hỗn mang chi sơ
Vị phân thiên địa
Bàn Cổ thủ xuất
Thuỷ phán Âm Dương
Thiên khai ư Tý
Địa tịch ư Sửu
Nhân sinh ư Dần . . .”
Địa bàn Đế xuất hồ Chấn đi một vòng rồi thành hồ Cấn. Sửu mang số 2 là địa, Dần mang số 3 là nhân.
Trong bài hát của Gia Cát Lượng cũng nói về thiên-địa-nhân:
Trời xanh như tán lọng tròn
Đất kia trải rộng như bàn cờ vuông
Người đời đen trắng đôi phường
Sau khi nhân tức trời hậu thiên sinh ở dần thì cuộc hành trình bắt đầu từ mão đi một vòng và ngừng nghỉ ở cấn. Cho nên phương vị bát quái Hậu Thiên (tức Bát Quái ứng dụng, tức hải sản đang bơi) thể hiện sự tuần hoàn của Dịch. Ba cung tí sửu dần là ba cung khá thú vị của địa bàn. Nói đến tí sửu dần, thường người ta nghĩ ngay tí là thủy, sửu là thổ mà dần là mộc. Đó là lối nghĩ láu táu ngộ nhận. Cơ bản thì tí là tí, tí có thể là thủy, là khảm, là phương bắc, là trời.
Tử vi dùng nhân pháp nên sử dụng cung dần làm điểm cộng hưởng đặc biệt cho việc lập cục, những cố định áp đặt thiên pháp và địa pháp lên tử vi đều lệch lạc. Điểm cơ bản cốt tủy phải hiểu là: tử vi dụng nhân pháp.
Nhân sinh, Đế xuất.
Nhân sinh ư dần, là trời 3, tức trời hậu thiên. Trời 1 đất 2, trời 3 đất 4, trời 5 đất 6, trời 7 đất 8, trời 9 đất 10.
“ Hỗn mang chi sơ
Vị phân thiên địa
Bàn Cổ thủ xuất
Thuỷ phán Âm Dương
Thiên khai ư Tý
Địa tịch ư Sửu
Nhân sinh ư Dần . . .”
Địa bàn Đế xuất hồ Chấn đi một vòng rồi thành hồ Cấn. Sửu mang số 2 là địa, Dần mang số 3 là nhân.
Trong bài hát của Gia Cát Lượng cũng nói về thiên-địa-nhân:
Trời xanh như tán lọng tròn
Đất kia trải rộng như bàn cờ vuông
Người đời đen trắng đôi phường
Sau khi nhân tức trời hậu thiên sinh ở dần thì cuộc hành trình bắt đầu từ mão đi một vòng và ngừng nghỉ ở cấn. Cho nên phương vị bát quái Hậu Thiên (tức Bát Quái ứng dụng, tức hải sản đang bơi) thể hiện sự tuần hoàn của Dịch. Ba cung tí sửu dần là ba cung khá thú vị của địa bàn. Nói đến tí sửu dần, thường người ta nghĩ ngay tí là thủy, sửu là thổ mà dần là mộc. Đó là lối nghĩ láu táu ngộ nhận. Cơ bản thì tí là tí, tí có thể là thủy, là khảm, là phương bắc, là trời.
Tử vi dùng nhân pháp nên sử dụng cung dần làm điểm cộng hưởng đặc biệt cho việc lập cục, những cố định áp đặt thiên pháp và địa pháp lên tử vi đều lệch lạc. Điểm cơ bản cốt tủy phải hiểu là: tử vi dụng nhân pháp.
Nhân sinh, Đế xuất.
Đúng là vẫn "hoang mang".
Vì sao "hoang mang" ?
Vì quên mất cung ... "Hợi"
#71
Gửi vào 17/01/2014 - 18:30
Mao3Que, on 17/01/2014 - 12:58, said:
Có 6 loại quân, nhưng có điểm rất thú vị là mỗi loại có 2 quân hoặc có 8. Riêng Vua và Hậu có 1. Liệu Vua và Hậu có phải là nhất nguyên nhị thể, nếu vậy thì đó là đầu mối để ngũ hành diễn hóa thành thập nhị cung chăng ?
Thì đúng rồi. Chẳng phải Tử Phủ từ Hợi tới Dần hay sao.
#72
Gửi vào 17/01/2014 - 19:37
Mao3Que, on 17/01/2014 - 13:19, said:
Em đố anh nhé,
Đất kia trải rộng như bàn cờ vuông thì rõ ràng đây là đất rồi.
Người đời đen trắng đôi phường thì quân cờ hai bên là người đời rồi.
Vậy còn trời đâu, trời xanh như tán lọng tròn đâu, hị hị ?
Đất kia trải rộng như bàn cờ vuông thì rõ ràng đây là đất rồi.
Người đời đen trắng đôi phường thì quân cờ hai bên là người đời rồi.
Vậy còn trời đâu, trời xanh như tán lọng tròn đâu, hị hị ?
Thiên chính là đờng viền giới hạn anh ạ. Nếu bàn cờ không có đường viền mà rộng vô tận thì cuộc cờ không có kết thúc, không có thắng bại. Chính vì có Giới nên mới có Hóa.
#73
Gửi vào 17/01/2014 - 19:47
Hóa Kỵ khi nghèo hèn thì bị người ta khinh mà xa lánh.
Hóa Kỵ khi đắc thế sang vinh thì bị người ta kinh sợ, đố kị mà xa lánh.
Quả bóng tròn tròn là quả bóng xinh
Giữa thảm cỏ xanh sao bóng đứng một mình
Phải đứng một mình vì quả bóng chưa ngoan
Suốt ngày rong chơi nên các bạn cười chê.
Hóa Kỵ khi đắc thế sang vinh thì bị người ta kinh sợ, đố kị mà xa lánh.
Quả bóng tròn tròn là quả bóng xinh
Giữa thảm cỏ xanh sao bóng đứng một mình
Phải đứng một mình vì quả bóng chưa ngoan
Suốt ngày rong chơi nên các bạn cười chê.
Thanked by 5 Members:
|
|
#74
Gửi vào 17/01/2014 - 19:52
Nhưng một khi Thái Tuế đi với Hóa Kỵ, Hóa Kỵ lại biến cách Tuế Kỵ. Tuế Kỵ là biến cách rất dị của Hóa Kị, Tuế Kỵ là cảnh cơ quan chức năng lên truyền hình xin lỗi về lỗi của người khác, như ông Võ Hồng Phúc phải xin lỗi về vụ siêu lừa Nguyễn Đức Chi, thực ra xin cho mà có lỗi chứ chẳng hề xi-nhê gì. Như Marylin Monroe dính scandal tình dục mà sự nghiệp lại lên như diều. Cả 2 người này đều lâm vận Tuế Kỵ.
Cho nên cái khác của kẻ lý thuyết suông và bậc thức giả từng trải ở chỗ: có thể mô tả sáng sủa và rõ nét tình lý của cách cục.
Cho nên cái khác của kẻ lý thuyết suông và bậc thức giả từng trải ở chỗ: có thể mô tả sáng sủa và rõ nét tình lý của cách cục.
Thanked by 3 Members:
|
|
#75
Gửi vào 17/01/2014 - 19:57
Vì người Tuế Hổ Phù họ được sự ủng hộ của công luận rất dữ dội. Cho nên GS Lê Trung Hưng từng nói Tuế Hổ Phù đi với bất cứ sát tinh nào cũng thành tốt đẹp. Có đi tù cũng được quần chúng tung hô bênh vực như Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh.
Thủ tướng Thái Lan hiện nay, liệu bà có được Tuế Hổ Phù ?
Thủ tướng Thái Lan hiện nay, liệu bà có được Tuế Hổ Phù ?
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Mệnh Thiên Tướng |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() ngàn thọ giả tưởng kinh |
Linh Tinh | dokhacluan |
|
![]()
|
|
![]() Bàn luận một lá số Thực Thần chế Sát tương đối hay |
Tử Bình | TuongXuongKhuc |
|
![]() |
|
![]() DỊCH TRÌNH THEO TỨ TRỤ - THIỆU TƯỚNG MINH![]() |
Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào | Romanum |
|
![]() |
|
![]() Tiên Tri Chính Xác Đến Kinh Ngạc Của Kỳ Nhân Tướng Số Việt Nam Cụ Ngô Hùng Diễn | Ngẫm Media |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Đêm rồi nhưng vẫn lo nghĩ chuyện tương lai. |
Linh Tinh | Tieuthukhongten |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












