←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Mệnh Cục tương khắc.

Locked

11 12 13 14 15 |»|

GumBall's Photo GumBall 22/01/2014


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhminh, on 22/01/2014 - 10:37, said:

Âm dương tương thôi , không phải tương khắc
Thôi là đẩy. Thôi Bối Đồ.
Trích dẫn

GumBall's Photo GumBall 22/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 22/01/2014 - 10:40, said:

Ngũ hành là (category) phạm trù tối tiểu mang tính chất phổ dụng (universal), sao cho mối quan hệ giữa các đối tượng (sinh khắc) lập thành một cặp âm dương.
Hành là đi. Là shinkansen nối các siêu thành phố. Giản dị vậy thôi.
Sửa bởi Mao3Que: 22/01/2014 - 10:57
Trích dẫn

Quách Ngọc Bội's Photo Quách Ngọc Bội 22/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 22/01/2014 - 10:49, said:

Thôi là đẩy. Thôi Bối Đồ.

Thôi cũng là tìm kiếm, như Thôi cổ nghiệm kim = tìm tòi cái cổ xưa mà nghiệm chứng cái nay cái mới.

Âm Dương tương thôi cũng là Âm dương tìm nhau (tức, không chỉ có đẩy nhau).
Trích dẫn

GumBall's Photo GumBall 22/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 22/01/2014 - 10:58, said:

Thôi cũng là tìm kiếm, như Thôi cổ nghiệm kim = tìm tòi cái cổ xưa mà nghiệm chứng cái nay cái mới.

Âm Dương tương thôi cũng là Âm dương tìm nhau (tức, không chỉ có đẩy nhau).
Đuổi.
Trích dẫn

Quách Ngọc Bội's Photo Quách Ngọc Bội 22/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 22/01/2014 - 10:59, said:

Đuổi.

Đuổi kiểu rồi sẽ gặp sẽ giao, không đuổi kiểu 2 cái tai cối xay
Quân tại tương giang đầu
Thiếp tại tương giang vĩ
Trích dẫn

pth77's Photo pth77 22/01/2014

Trò chơi dân gian: đèn ông sao năm cánh, năm màu, đốt lửa sáng trưng ở giữa. Tùng dinh dinh dinh dinh tùng dinh dinh / Rước đèn ông sao năm cánh năm màu...
Trích dẫn

tigerstock68's Photo tigerstock68 22/01/2014

Âm Dương phối hợp, thì bất cứ vật chi gì trong trời đất này cũng đều do âm dương mà sản-xuất, cũng còn gọi là lý Nhị nguyên đó vậy. Âm với Dương vốn là cơ động tĩnh, mâu thuẫn nhau, tương-khắc mà lại tương-hòa. Hai cái lý đối-nghịch nhau để hỗ-trợ lẫn nhau chớ không phải để tiêu-diệt nhau.
Trích dẫn

tigerstock68's Photo tigerstock68 22/01/2014

Vạn-vật phụ âm nhi bão dương, trung chí dĩ nhi hòa”
gọi là vạn-vật ôm-ấp âm dương, đến mực trung dung thì gọi là hòa. Cơ Hòa là cơ sinh-hóa.
Trích dẫn

tuankhong's Photo tuankhong 22/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

beyeu, on 22/01/2014 - 09:25, said:

Bác chúc sớm thế, ah, bác cho e hỏi với: Hình đồ Thái cực, Tiên thiên bát quát và Đồ thư cái nào có trước nhỉ, Niên đại khoảng bao giờ nhỉ.
Đương nhiên là thái cực có trước. khi thái cực bắt đầu xảy ra thì : đồ thư, tiên hậu thiên, ta cho cái nào có trước cái nào có sau cũng đều đúng cả. đồ thư tiên hậu thiên chả có cái nào có trước cũng chả có cái nào có sau.
Bigbang cũng là thái cực, sau thời điểm đó con người ngộ được và suy lý.
Tử vi 60 năm lặp lại lá số cũ, thế tam nguyên cửu vận để đấy làm gì?tam nguyên cửu vận chính là thời, nếu thông hiểu đồ - thư sẽ không có chuyên 60 năm lặp lại một lá số.
Sửa bởi tuankhong: 22/01/2014 - 13:11
Trích dẫn

beyeu's Photo beyeu 22/01/2014

Trước cũng đúng, sau cũng đúng, bác nói cùng lúc, cùng chỗ đi có phải nhanh không, hihi. beyeu đang tự hỏi cái thời nghĩ ra các hình đồ đó, không hiểu đã có khái niệm cộng trừ số như 3que nói không hay do hậu thế đem vào.
Trích dẫn

GumBall's Photo GumBall 22/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

beyeu, on 22/01/2014 - 13:27, said:

Trước cũng đúng, sau cũng đúng, bác nói cùng lúc, cùng chỗ đi có phải nhanh không, hihi. beyeu đang tự hỏi cái thời nghĩ ra các hình đồ đó, không hiểu đã khái niệm cộng trừ số như 3que nói không hay do hậu thế đem vào.

Có thì sao mà chưa có thì sao ?
Trích dẫn

beyeu's Photo beyeu 22/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 22/01/2014 - 13:29, said:

Có thì sao mà chưa có thì sao ?
Có thì không nói làm gì, xét trường hợp còn chưa có thì tại sao tiền nhân suy lý thế nào để vẽ ra như thế, chứ không phải như cách bạn trình bày, thế thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

GumBall's Photo GumBall 22/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

beyeu, on 22/01/2014 - 13:33, said:


Có thì không nói làm gì, xét trường hợp còn chưa có thì tại sao tiền nhân suy lý thế nào để vẽ ra như thế, chứ không phải như cách bạn trình bày, thế thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lạc thư là nghiệm duy nhất của ma phương 3
Trích dẫn

tuankhong's Photo tuankhong 22/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

beyeu, on 22/01/2014 - 13:27, said:

Trước cũng đúng, sau cũng đúng, bác nói cùng lúc, cùng chỗ đi có phải nhanh không, hihi. beyeu đang tự hỏi cái thời nghĩ ra các hình đồ đó, không hiểu đã có khái niệm cộng trừ số như 3que nói không hay do hậu thế đem vào.
Tự nhiên là sự dịch chuyển đều đặn của không và thời gian,tự nhiên vốn không có số, không có phương vị, số và phương vị do con người nghĩ ra để xác định KHÔNG- THỜI GIAN . ví dụ như sự chuyển dịch trạng thái của năm , tháng , ngày, giờ. Phương vị bát quái...
Sửa bởi tuankhong: 22/01/2014 - 15:23
Trích dẫn

beyeu's Photo beyeu 22/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 22/01/2014 - 14:50, said:

Lạc thư là nghiệm duy nhất của ma phương 3
Các cụ biết ma phương không? chưa bàn số vội, bàn Lý đã. Tại sao Thái cực như vậy, tại sao lại chữ S chứ không phải là cái khác, tại sao Tiên thiên như vậy, Hậu thiên như vậy... Dịch là đơn giản nhưng cũng tổng quát, phức tạp và trừu tượng cao. Ở góc độ đơn giản, có thể giải thích cho người nông dân hiểu Dịch ko? E con cháu làm nông, cứ cái gì giản dị, dễ hiểu thì e khắc nhập thôi, chứ không đau hết cả thủ.

Mà thôi, bạn cứ tiếp tục nhé, mình không làm ngắt quãng nữa.
Sửa bởi beyeu: 22/01/2014 - 15:32
Trích dẫn
Locked

11 12 13 14 15 |»|