

Mệnh Cục tương khắc.
#151
Gửi vào 20/01/2014 - 18:41
Thanked by 2 Members:
|
|
#152
Gửi vào 20/01/2014 - 18:57
Thanked by 2 Members:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#154
Gửi vào 20/01/2014 - 19:10
Thanked by 1 Member:
|
|
#155
Gửi vào 20/01/2014 - 19:18
Sửa bởi Mao3Que: 20/01/2014 - 19:19
Thanked by 3 Members:
|
|
#156
Gửi vào 20/01/2014 - 19:24
Mao3Que, on 20/01/2014 - 19:18, said:
Phải quyết liệt trước khi lên ngôi cửu ngũ, cho nên thời cực đoan dụng kiếm ắt điên cuồng.
Thanked by 4 Members:
|
|
#157
Gửi vào 21/01/2014 - 01:12
2 4 6 8 0 2 4 6 8
3 6 9 2 -- 8 1 4 7
4 8 2 6 -- 4 8 2 6
5 0 5 0 -- 0 5 0 5
6 -- 8-------2---4
7 -- 1-------9---3
8-- 4--------6---2
9-- 7--------3---1
Số 1 là số mà bất cứ số nào nhân với nó cũng có hàng đơn vị không đổi.
Số 3 là số mà khi nhân với các số từ 1 đến 9, cho ra 9 kết quả.
Số 5 là số mà nhân với bất cứ số nào cũng cho hàng đơn vị là chính nó (5) hoặc 0. Nói cách khác không số nào thay đổi được nó, vì bất biến cho nên 5 được đặt vào trung tâm chứ không di chuyển theo 4 phương như các số khác.
Số 7 là 10-3, 7 là số bù của 3, vì 10 là toàn vẹn. Phép nhân với 7 cho đủ 9 số hàng đơn vị giống phép nhân với 3 nhưng xếp ngược lại.
5=2+3 nên 5 có đủ cả thiên địa. Tuy gọi 5 là số lẻ nhưng nói theo 2 và 3 thì 5 không thiên cũng chẳng địa.
Cho nên với Hà Đồ sau loại bỏ 5 không tính thì tổng số chẵn bằng tổng số lẻ.
Tham thiên cho nên toàn biến. Toàn biến nên tròn.
Lưỡng địa nên nhảy cách. Nhảy cách nên vuông.
Sửa bởi Mao3Que: 21/01/2014 - 01:17
Thanked by 3 Members:
|
|
#158
Gửi vào 21/01/2014 - 08:11
Trung cung Lạc Thư có 5. Lạc Thư là đạo trị quốc an dân. 10 đã rời đi, trung cung chỉ còn 5 là vua. 10 không bỏ không cân được 8 phương. 10 không bỏ dân không theo vua mà theo phật. Con số lớn nhất hay cùng cực nhất có thể đạt được là 9. Ngôi vua gọi là ngôi cửu ngũ, đứng giữa cai quản 8 phương.
Cho nên vua xưng là con trời tức Thiên Tử.
Phật Chúa là 10, giao thì 10x10=100.
Thiên Tử là 5, giao thì 5x5=25.
100 là con số toàn bích bao gồm hết số tự nhiên (55) và thiên hạ (45).
25 là con số có giới hạn, chia vũ trụ làm 4 mảnh thì 25 chiếm được một mảnh.
Số 10 nhân với số nào cũng cho đuôi 0.
Số 5 tuy là đạo trung, nhân với số lẻ thì ra đuôi 5, nhưng nhân với số chẵn thì ra đuôi 0, cho nên vẫn kém con số toàn năng một bậc. Vì vua có thời phải cương có thời phải nhu để trị.
Một vị vua trần thế.
Một vị vua ngoài trần thế.
Đạo tự nhiên thì đi thuận.
Đạo quân vương thì đi ngược.
Người tu hành thì xuôi theo dòng nước, chỗ nào phù hợp ta nằm.
Bậc quân vương thì lệnh dân đắp đê ngăn lũ, nước tới thì ta cản.
Người tu hành bị giặc cướp thì ta để cho cướp, người tiến thì ta lui.
Bậc quân vương bị giặc xâm lăng thì cùng dân chống lại.
Cho nên 3que tôi mới gọi là:
Thuyền ta ngược, thuyền ta xuôi
Giữa dòng nước bạc, nhịp chèo ta bơi.
Sửa bởi Mao3Que: 21/01/2014 - 08:19
Thanked by 4 Members:
|
|
#159
Gửi vào 21/01/2014 - 10:51
Mao3Que, on 20/01/2014 - 18:57, said:
Anh thế nào lại nhầm sinh với thai nghén hỗn mang thế.
Thanked by 1 Member:
|
|
#160
Gửi vào 21/01/2014 - 14:17
Mao3Que, on 20/01/2014 - 18:03, said:
Thông được Dịch đến đâu là do trả lời được những câu hỏi ngô nghê tới mức nào.
Rõ ràng tượng và số là 2 mặt của dịch...
Còn chưa làm cho nó đơn giản được, thì vẫn chưa hiểu sâu về dịch
#161
Gửi vào 21/01/2014 - 15:47
beyeu, on 20/01/2014 - 18:10, said:
Không hẳn. Tại sao phân ra khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng? Ai mạnh về mặt nào thì xào mặt đấy thôi. Giỏi được cả hai thì đã là Thánh, bì sao được.
Lẳng lặng mà ngẫm nghĩ biết đâu ngộ được gì đó thì mới là điều người viết mong muốn. Các cụ nói biết thì thưa thốt, k biết thì dựa cột mà nghe. Còn đã viết thì phải viết cái gì mang tính xây dựng, có "nghĩa" và có ích chứ nếu chỉ nhiều chữ mà không nghĩa thì viết làm gì cho tốn tài nguyên.
Việc dự đoán lại là lĩnh vực khác, những người đưa ra đầu bài không hạn chế trong một môn tử vi, một loại kiến thức, miễn đoán đúng là được.
Thanked by 1 Member:
|
|
#162
Gửi vào 21/01/2014 - 16:11
Bẩm cụ, sao những thằng biết dựa cột cũng lắm thế ah?
Thanked by 1 Member:
|
|
#163
Gửi vào 21/01/2014 - 16:15
Thanked by 1 Member:
|
|
#164
Gửi vào 21/01/2014 - 18:05
tigerstock68, on 20/01/2014 - 09:52, said:
Chữ Vạn không bắt buộc phải xoay ngược.
Còn cho rằng, chữ Vạn phải xoay ngược mới đúng, thì ấy là còn ngã chấp, là chấp vào cái Ngược - Xuôi, mà còn ngã chấp thì sao mà Ngộ được.
Năm xưa, khi xây chùa Từ Đàm, người ta làm hình chữ Vạn quay xuôi ( 卐 ), có lần viên công sứ người Pháp đi ngang qua trông thấy liền phản ảnh với nhà cầm quyền, bảo đó là biểu tượng của Đức quốc xã, lệnh cho nhà Chùa phải đổi chiều chữ Vạn quay ngược lại ( 卍 ). Sau khi đổi lại xong, ông Tâm Minh - Lê Đình Thám (bác sĩ, cư sĩ) trông thấy liền mỉm cười nói:
Đứng bên ngoài trông vào thì thấy chữ Vạn quay sang tả, ở bên trong mà trông ra thì nó quay bên hữu vậy.
Vạn tự, tức Svastina hay Srivatsalaksana, trong lịch sử Phật giáo có cả 2 chiều xoay, không chỉ riêng Phật giáo mà Bà La Môn giáo, Kỳ Na giáo, Ấn Độ giáo,... cũng có sử dụng ký tự này.
Khi dịch Đạo Đức Kinh của Lão Tử thì Bác sĩ Nhân Tử - Nguyễn Văn Thọ viết:
Mới hay Không - Có chuyển vần,
Dễ sinh ra Khó, Ngắn nhân thành Dài.
Thấp - Cao tùy ngó ngược xuôi,
Tiếng ca, trầm bổng, dòng đời trước sau.
Tóm lại, đều là do cái chiều mà con người ta quan sát sự vật hiện tượng mà thôi.
Thanked by 11 Members:
|
|
#165
Gửi vào 21/01/2014 - 18:20
Mao3Que, on 21/01/2014 - 01:12, said:
2 4 6 8 0 2 4 6 8
3 6 9 2 -- 8 1 4 7
4 8 2 6 -- 4 8 2 6
5 0 5 0 -- 0 5 0 5
6 -- 8-------2---4
7 -- 1-------9---3
8-- 4--------6---2
9-- 7--------3---1
Số 1 là số mà bất cứ số nào nhân với nó cũng có hàng đơn vị không đổi.
Số 3 là số mà khi nhân với các số từ 1 đến 9, cho ra 9 kết quả.
Số 5 là số mà nhân với bất cứ số nào cũng cho hàng đơn vị là chính nó (5) hoặc 0. Nói cách khác không số nào thay đổi được nó, vì bất biến cho nên 5 được đặt vào trung tâm chứ không di chuyển theo 4 phương như các số khác.
Số 7 là 10-3, 7 là số bù của 3, vì 10 là toàn vẹn. Phép nhân với 7 cho đủ 9 số hàng đơn vị giống phép nhân với 3 nhưng xếp ngược lại.
5=2+3 nên 5 có đủ cả thiên địa. Tuy gọi 5 là số lẻ nhưng nói theo 2 và 3 thì 5 không thiên cũng chẳng địa.
Cho nên với Hà Đồ sau loại bỏ 5 không tính thì tổng số chẵn bằng tổng số lẻ.
Tham thiên cho nên toàn biến. Toàn biến nên tròn.
Lưỡng địa nên nhảy cách. Nhảy cách nên vuông.
Cho nên, cái mô hình tôi đã đưa ra là sơ khởi chưa có sự tham dự của số 5, chiều của nó sẽ đi theo Thiên xoay thuận, Địa xoay nghịch.
Đây là một phần để lý giải câu:
Mao3Que, on 18/01/2014 - 13:27, said:
sau khi biến đổi một chút thì sẽ lý giải cho:
Mao3Que, on 18/01/2014 - 13:27, said:
Khi có sự tham dự của số 5 thì sẽ giống như ông Mao3que đã viết, chiều của nó sẽ thay đổi với 7 (= 5 + 2) và 8 (= 5 + 3).
Vuông - Tròn còn hàm ý về sự toàn vẹn, nhưng thực sự có tồn tại vĩnh viễn trạng thái toàn vẹn này không???
có lẽ không! (Tôn Ngộ Không khi thấy kinh sách bị ướt do con rùa nó dìm, lúc phơi kinh bị rách mất 1 ít cũng nói: Trời đất còn chẳng toàn vẹn, vậy thì cớ gì mà chúng ta mong muốn kinh sách này được toàn vẹn)
Và mới có cái chuyện ông Cộng Công đập đầu vào cái cột chống Trời là núi Bất Chu nên khiến cho Trời khuyết ở phương Tây Bắc.
Bất Chu xét ra, chính là mang nghĩa "Chẳng toàn vẹn" vậy. Mà đã không toàn vẹn thì sẽ dẫn đến có sai số !!!!
Thanked by 8 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Đôi điều cảm nhận “HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ CỦA QUỐC GIA”: SỰ CỘNG HƯỞNG TỪ TƯ TƯỞNG TÔN HIỀN ĐÃI SĨ![]() |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | thanhthanh2014 |
|
![]() |
|
![]() Các dạng tướng Lông mày![]() |
Nhân Tướng Học | lichduongam.com |
|
![]() |
|
![]() Mệnh Thiên Tướng |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() ngàn thọ giả tưởng kinh |
Linh Tinh | dokhacluan |
|
![]()
|
|
![]() Bàn luận một lá số Thực Thần chế Sát tương đối hay |
Tử Bình | TuongXuongKhuc |
|
![]() |
|
![]() DỊCH TRÌNH THEO TỨ TRỤ - THIỆU TƯỚNG MINH![]() |
Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào | Romanum |
|
![]() |
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












