

481 replies to this topic
#121
Gửi vào 12/01/2014 - 14:36
Khi ta quá chú tâm vào học thuật, thì ta không còn có thời gian quan tâm tới những thứ ngoài nó nữa.
Với những bài viết ngoài luồng của Nick mới lập, hay những Nick "người Cũ mặt mới", nhờ BDH xóa giùm.
Mỗi một cái diễn đàn bé nhỏ này mà cũng bày trò hết nick này tới nick kia, thì còn làm nên trò trống gì nữa, cơ mưu, trí não, nên dùng việc lớn, đừng dùng cho việc lặt vặt.
Với những bài viết ngoài luồng của Nick mới lập, hay những Nick "người Cũ mặt mới", nhờ BDH xóa giùm.
Mỗi một cái diễn đàn bé nhỏ này mà cũng bày trò hết nick này tới nick kia, thì còn làm nên trò trống gì nữa, cơ mưu, trí não, nên dùng việc lớn, đừng dùng cho việc lặt vặt.
Thanked by 1 Member:
|
|
#122
Gửi vào 12/01/2014 - 15:15
Đôi khi tiếng chó sủa vu vơ lại đánh thức đoàn tàu chở những con người lạc quan sắp đâm vào đá ngầm. Gâu, gâu, gâu, ...
Ai đi trong giá lạnh mà nhớ chuyện người đan áo ?
Ai đi trong giá lạnh mà nhớ chuyện người đan áo ?
Thanked by 2 Members:
|
|
#123
Gửi vào 12/01/2014 - 15:18
hongtiem, on 12/01/2014 - 12:43, said:
........
Còn đương nhiên topic này không hoặc chưa bàn đến góc độc cải mệnh như thế nào? Nghiên cứu huyền học nói chung và Tử vi nói riêng để mà cốt học được trọn chữ Đạo để hướng bản thân sống thoải mái, an vui, bằng lòng với số phận đã là cả một quá trình. ...
Mong ankhoa và các bác, anh, chị thực sự quan tâm và có kinh nghiệm tiếp tục chia sẻ, ai học được gì, ngẫm được gì, biết để "dụng" hay biết chỉ để cho biết thì là việc của mỗi người, đèn nhà ai nhà nấy tỏ.
Còn đương nhiên topic này không hoặc chưa bàn đến góc độc cải mệnh như thế nào? Nghiên cứu huyền học nói chung và Tử vi nói riêng để mà cốt học được trọn chữ Đạo để hướng bản thân sống thoải mái, an vui, bằng lòng với số phận đã là cả một quá trình. ...
Mong ankhoa và các bác, anh, chị thực sự quan tâm và có kinh nghiệm tiếp tục chia sẻ, ai học được gì, ngẫm được gì, biết để "dụng" hay biết chỉ để cho biết thì là việc của mỗi người, đèn nhà ai nhà nấy tỏ.
Tôi thích bạn HongTiem rồi đấy. Tôi chia sẻ thêm với bạn theo kiểu bạn nhậu ngồi tán chuyện cho vui.
Tôi thuộc dạng bình dân, đọc gì thì đọc, tôi cũng quy về cái đầu óc bình dân của mình. Vấn đề cải mệnh, HongTiem đừng nghĩ 1 chiều là nó chỉ dành cho các bậc như mẹ Theresa hay thầy Thích Nhất Hạnh,...mà Hitle, Tần Thủy Hoàng,....những con người tàn bạo - họ cũng thuộc dạng cải mệnh cả. Cùng 1 ngày tháng giờ năm sinh, vì sao những con người đó chỉ có 1? Họ là những con người "tạo ra thế giới" theo cách của riêng mình. Họ tập trung hết sức vào ước mơ của mình, Thiền đấy. Tôi khẳng định, những người có được độ tập trung mạnh mẽ vào 1 điều gì và cố hết sức biến điều ấy thành hiện thực, họ sẽ cải được mệnh mình.
1 chị công nhân quét rác, nếu có ước mơ 1 ngày trở thành chủ bãi rác, chị ấy tập trung vào nó, sẵn sàng bỏ qua cái tôi, hy sinh chịu thiệt thòi, nhẫn nhịn cho ước mơ thành công thì chị ấy chắc chắn là 1 người có khả năng cải mệnh. Thay vì 1 ông Thạc sĩ nào đấy, sống dật dờ, ngày đi làm, tối đi nhậu, gì cũng muốn nhưng không biết muốn gì, muốn có tiền nhiều mà làm việc ít thôi, ông đấy thì khỏi bàn gì tới chuyện cải mệnh làm gì.
Chủ đề là Cải mệnh thì tôi bàn thuần túy cải mệnh. Nhân - Quả lại là 1 vấn đề khác, đúng không? Không nhập nhằng chuyện cải mệnh và lo sợ nhân quả
Nhân tiện, tôi không ưa cha 3que vì tôi biết rõ thằng chả chỉ có 2que thôi, nhưng tui thấy có thằng chả hề hề cũng vui
Thanked by 3 Members:
|
|
Thanked by 2 Members:
|
|
#127
Gửi vào 12/01/2014 - 15:50
vanvantran, on 12/01/2014 - 15:37, said:
vì anh thấy mấy người mở mồm ra là Phúc thì thường vô phúc lắm
#128
Gửi vào 12/01/2014 - 17:23
Dominique, on 12/01/2014 - 15:18, said:
Tôi thích bạn HongTiem rồi đấy. Tôi chia sẻ thêm với bạn theo kiểu bạn nhậu ngồi tán chuyện cho vui.
Tôi thuộc dạng bình dân, đọc gì thì đọc, tôi cũng quy về cái đầu óc bình dân của mình. Vấn đề cải mệnh, HongTiem đừng nghĩ 1 chiều là nó chỉ dành cho các bậc như mẹ Theresa hay thầy Thích Nhất Hạnh,...mà Hitle, Tần Thủy Hoàng,....những con người tàn bạo - họ cũng thuộc dạng cải mệnh cả. Cùng 1 ngày tháng giờ năm sinh, vì sao những con người đó chỉ có 1? Họ là những con người "tạo ra thế giới" theo cách của riêng mình. Họ tập trung hết sức vào ước mơ của mình, Thiền đấy. Tôi khẳng định, những người có được độ tập trung mạnh mẽ vào 1 điều gì và cố hết sức biến điều ấy thành hiện thực, họ sẽ cải được mệnh mình.
1 chị công nhân quét rác, nếu có ước mơ 1 ngày trở thành chủ bãi rác, chị ấy tập trung vào nó, sẵn sàng bỏ qua cái tôi, hy sinh chịu thiệt thòi, nhẫn nhịn cho ước mơ thành công thì chị ấy chắc chắn là 1 người có khả năng cải mệnh. Thay vì 1 ông Thạc sĩ nào đấy, sống dật dờ, ngày đi làm, tối đi nhậu, gì cũng muốn nhưng không biết muốn gì, muốn có tiền nhiều mà làm việc ít thôi, ông đấy thì khỏi bàn gì tới chuyện cải mệnh làm gì.
Chủ đề là Cải mệnh thì tôi bàn thuần túy cải mệnh. Nhân - Quả lại là 1 vấn đề khác, đúng không? Không nhập nhằng chuyện cải mệnh và lo sợ nhân quả
Nhân tiện, tôi không ưa cha 3que vì tôi biết rõ thằng chả chỉ có 2que thôi, nhưng tui thấy có thằng chả hề hề cũng vui
Hiện tại xung quanh có rất nhiều tai mắt, mật vụ nên nếu ai thực sự quan tâm tới chủ đề thì khi tham gia, chia sẻ cũng nên có tí gọi là mùi Tử vi, để tránh trường hợp topic bị rời sang chuyên mục Góc thư giãn.
Thỉnh thoảng vẫn bắt gặp những câu chuyện đại loại như: Anh kia hành động rất nông nổi, bốc đồng, chị này làm ăn rất liều, rất hăng, bác đó làm thơ rất thăng hoa, xuất thần, tên đó đánh nhau rất hiếu chiến, chị này yêu rất cuồng, rất mù quáng...Khi quy đổỉ những biểu hiện trạng thái những ví dụ trên dưới dạng Chất và Tượng sang khái niệm thể Khí, ví dụ như trong Tử vi có thể coi đó giống như sao Hoả, Linh, Kình, Riêu, Đà... thì có thể thấy khi có sự kết hợp khác nhau, ở những môi trường khác nhau, thì tất yếu có sự thay đổi về Chất, điều muốn nói là sự chuyển hoá đó con người có thể tác động được không, tác động được bao nhiêu, và tác động theo cách nào, cần thêm những phụ gia gì, để tìm được sự quân bình nhất định trong quá trình chuyển hoá năng lượng đó.
Có anh chàng nọ bước chân vào phòng nghiên cứu thì như nhà bác học, nhẩy sang huyền học thì như con cái trong nhà của cụ Trần Đoàn, mà chẳng may bị thất tình thì như Trí Phèo mất đi hồng nhan tri kỷ, tay lăm lăm chai xăng, tay cầm que diêm "lang thang tìm em trên mọi ngã ba đường, anh gọi em khản giọng những đêm sương": em ơi em ở đâu???
Thanked by 4 Members:
|
|
#129
Gửi vào 12/01/2014 - 19:06
Xin phép mọi người cho Pinky được "lội ngược dòng" về 1 số comment của mọi người ở trang 5 và 6 để bàn về việc Cải Mệnh.
Rất tâm đắc với câu nói của Carl Jung mà Ankhoa đã trích dẫn, cũng như 2 bài viết #74; #75 của ThienA ở trang 5 và bài viết #77 của hongtiem ở trang 6. Theo Pinky, đó là phần lý giải khá đầy đủ cho băn khoăn về Tật mà hongtiem đã nêu ra trong comment #68 ở trang 5. Tật vốn là tiềm thức (unconscious) được giấu kín, là mảng tối về tâm hồn cũng như thể chất trong mỗi con người, mà có khi chính ta cũng chưa hiểu hết chúng; Cho nên, theo kinh nghiệm cá nhân của Pinky, khi lưu Thái tuế hoặc đại, tiểu hạn tới Tật ách, con người sẽ đối diện với những thử thách về thể chất và/hoặc về bản ngã_thường hay gọi là "nghiệp" của mình, để từ đó hiểu rõ hơn những ưu, khuyết điểm của bản thân.
Như vậy, câu hỏi đặt ra:Tật ách đóng vai trò thế nào trong việc Cải Mệnh của con người? Có phải khi để cho tiềm thức (unconscious) điều khiển hành vi, tức là để bản ngã dẫn dụ cuộc sống của mình, thì theo nguyên lý "đồng thanh tương ứng; đồng khí tương cần", con người sẽ dễ dàng gặp phải những nghiệp chướng của cuộc đời mình mà ta theo thói quen, thường "đổ thừa" cho nó là số phận:
Nhưng thật sự, nó có phải là số phận hay không?
Khi bàn đến việc Cải Mệnh, thiết nghĩ không thể bỏ qua vai trò của Tật ách trong sự phối hợp với Mệnh, Tài, Quan, Di, Thân, Phúc. Tuy nhiên, cần phải hiểu Tật, và sự ảnh hưởng của nó đối với những cung trên như thế nào để vận dụng cho đúng? Điều này dễn đến những vấn đề sau:
1. Giới hạn của sự thay đổi: Việc cải mệnh có vượt ra ngoài phạm vi 1 ls tử vi hay không? Có phải câu “Số trời đã định” nghĩa là luôn có 1 ranh giới về định mệnh cho những người có cùng 1 ls tử vi: tức những người sinh cùng năm, tháng, ngày, giờ nhưng có những cuộc đời khác nhau, những con đường đi khác nhau, tuy nhiên, tất cả đều không nằm ngoài “lãnh thổ” của ls mình, gọi nôm na là "số trời"?
2. Vai trò của môi trường (tức Di) đóng vai trò thế nào trong quá trình cải mệnh của mỗi cá thể để dẫn đến sự thay đổi về Chất như comment #128 của hongtiem? Có phải khi Phúc xấu, người ta thường được khuyên nên ly hương để Cải Mệnh, tức là dụng Di để thay đổi môi trường sống của mình?
3. Ảnh hưởng của tôn giáo (Quan Phúc; Quang Quý) thế nào đối với nỗ lực cải mệnh? Có phải người ta thật sự không cần 1 tôn giáo nào, mà chỉ cần sống đúng với đạo lý con người, rèn luyện tâm hồn, thể chất minh mẫn là được?
Ý kiến riêng, Pinky ủng hộ việc thay đổi môi trường khi cuộc sống cũ quá khó khăn, để mở mang tầm nhìn và tạo những cơ hội mới cho mình; với vấn đề 3, Pinky đề cao vai trò của tôn giáo, Điều này nói ra hơi lạc đề, và khá riêng tư vì là ý kiến cá nhân, nhưng xin phép được lý giải 1 chút: trong cuộc sống hiện tại của mỗi người, mọi thứ đều là hữu hạn và không tuyệt đối: tiền bạc làm ra có thể tiêu hết; sự nghiệp cũng không thể kéo dài đến hết đời; những người yêu quý có thể 1 ngày nào đó cũng không còn bên ta; sức khỏe cũng ra đi khi tuổi già ập đến và thân thể chỉ là 1 xác chết khi mãn đời; nhưng cái duy nhất còn lại là linh hồn thì không bao giờ mất đi vì, nó chỉ chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác, tức là 1thế giới khác bắt đầu sau cái chết; và chính niềm tin vào đấng tối cao sẽ quyết định ý thức của con người đi về đâu sau khi chết. Nói 1 cách khác, tôn giáo tạo ra sức mạnh về tâm linh cho con người, mà chỉ những ai có niềm tin thật sự mới hiểu được. Pinky nói ra vấn đề này, biết khá nhạy cảm nên không có ý thuyết phục ai, chỉ giải thích cho ý kiến của mình, và sẽ không tranh luận với bất cứ ai về chủ đề tôn giáo này.
Còn riêng vấn đề đầu tiên, tức giới hạn của sự Cải Mệnh, tầm hiểu biết còn hạn hẹp nên mong được lắng nghe suy nghĩ của mọi người. Và, theo thiển ý, lý thuyết bàn luận cũng đã nhiều, nên nếu có thể, chủ topic hoặc ai có lá số của những người đã cải mệnh thành công, có thể post lên cho mọi người tham khảo và bàn luận được không? Nếu có câu chuyện về những người cùng ls tử vi nhưng cuộc sống khác nhau do cải mệnh thì càng tốt ạ, từ đó có thể hiểu rõ hơn về phạm vi của 1 ls tử vi, liệu có phải "nhân định thắng thiên", và ảnh hưởng của Di cũng như tôn giáo (nếu có) đối với nỗ lực Cải Mệnh, trong sự phối hợp giữa Tật Ách với Mệnh, Tài, Quan, Di, Thân, Phúc.
Cảm ơn mọi người, và xin trích lại 1 câu nói của Carl Jung để kết thúc bài viết "Man's task is to become conscious of the contents that press upward from the unconscious".
Rất tâm đắc với câu nói của Carl Jung mà Ankhoa đã trích dẫn, cũng như 2 bài viết #74; #75 của ThienA ở trang 5 và bài viết #77 của hongtiem ở trang 6. Theo Pinky, đó là phần lý giải khá đầy đủ cho băn khoăn về Tật mà hongtiem đã nêu ra trong comment #68 ở trang 5. Tật vốn là tiềm thức (unconscious) được giấu kín, là mảng tối về tâm hồn cũng như thể chất trong mỗi con người, mà có khi chính ta cũng chưa hiểu hết chúng; Cho nên, theo kinh nghiệm cá nhân của Pinky, khi lưu Thái tuế hoặc đại, tiểu hạn tới Tật ách, con người sẽ đối diện với những thử thách về thể chất và/hoặc về bản ngã_thường hay gọi là "nghiệp" của mình, để từ đó hiểu rõ hơn những ưu, khuyết điểm của bản thân.
Như vậy, câu hỏi đặt ra:Tật ách đóng vai trò thế nào trong việc Cải Mệnh của con người? Có phải khi để cho tiềm thức (unconscious) điều khiển hành vi, tức là để bản ngã dẫn dụ cuộc sống của mình, thì theo nguyên lý "đồng thanh tương ứng; đồng khí tương cần", con người sẽ dễ dàng gặp phải những nghiệp chướng của cuộc đời mình mà ta theo thói quen, thường "đổ thừa" cho nó là số phận:
"Ngẫm hay muôn sự tại trời
Trời kia đã bắt làm người có thân.
Bắt phong trần phải phong trần
Cho thanh cao mới được phần thanh cao".
Nhưng thật sự, nó có phải là số phận hay không?
Khi bàn đến việc Cải Mệnh, thiết nghĩ không thể bỏ qua vai trò của Tật ách trong sự phối hợp với Mệnh, Tài, Quan, Di, Thân, Phúc. Tuy nhiên, cần phải hiểu Tật, và sự ảnh hưởng của nó đối với những cung trên như thế nào để vận dụng cho đúng? Điều này dễn đến những vấn đề sau:
1. Giới hạn của sự thay đổi: Việc cải mệnh có vượt ra ngoài phạm vi 1 ls tử vi hay không? Có phải câu “Số trời đã định” nghĩa là luôn có 1 ranh giới về định mệnh cho những người có cùng 1 ls tử vi: tức những người sinh cùng năm, tháng, ngày, giờ nhưng có những cuộc đời khác nhau, những con đường đi khác nhau, tuy nhiên, tất cả đều không nằm ngoài “lãnh thổ” của ls mình, gọi nôm na là "số trời"?
2. Vai trò của môi trường (tức Di) đóng vai trò thế nào trong quá trình cải mệnh của mỗi cá thể để dẫn đến sự thay đổi về Chất như comment #128 của hongtiem? Có phải khi Phúc xấu, người ta thường được khuyên nên ly hương để Cải Mệnh, tức là dụng Di để thay đổi môi trường sống của mình?
3. Ảnh hưởng của tôn giáo (Quan Phúc; Quang Quý) thế nào đối với nỗ lực cải mệnh? Có phải người ta thật sự không cần 1 tôn giáo nào, mà chỉ cần sống đúng với đạo lý con người, rèn luyện tâm hồn, thể chất minh mẫn là được?
Ý kiến riêng, Pinky ủng hộ việc thay đổi môi trường khi cuộc sống cũ quá khó khăn, để mở mang tầm nhìn và tạo những cơ hội mới cho mình; với vấn đề 3, Pinky đề cao vai trò của tôn giáo, Điều này nói ra hơi lạc đề, và khá riêng tư vì là ý kiến cá nhân, nhưng xin phép được lý giải 1 chút: trong cuộc sống hiện tại của mỗi người, mọi thứ đều là hữu hạn và không tuyệt đối: tiền bạc làm ra có thể tiêu hết; sự nghiệp cũng không thể kéo dài đến hết đời; những người yêu quý có thể 1 ngày nào đó cũng không còn bên ta; sức khỏe cũng ra đi khi tuổi già ập đến và thân thể chỉ là 1 xác chết khi mãn đời; nhưng cái duy nhất còn lại là linh hồn thì không bao giờ mất đi vì, nó chỉ chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác, tức là 1thế giới khác bắt đầu sau cái chết; và chính niềm tin vào đấng tối cao sẽ quyết định ý thức của con người đi về đâu sau khi chết. Nói 1 cách khác, tôn giáo tạo ra sức mạnh về tâm linh cho con người, mà chỉ những ai có niềm tin thật sự mới hiểu được. Pinky nói ra vấn đề này, biết khá nhạy cảm nên không có ý thuyết phục ai, chỉ giải thích cho ý kiến của mình, và sẽ không tranh luận với bất cứ ai về chủ đề tôn giáo này.
Còn riêng vấn đề đầu tiên, tức giới hạn của sự Cải Mệnh, tầm hiểu biết còn hạn hẹp nên mong được lắng nghe suy nghĩ của mọi người. Và, theo thiển ý, lý thuyết bàn luận cũng đã nhiều, nên nếu có thể, chủ topic hoặc ai có lá số của những người đã cải mệnh thành công, có thể post lên cho mọi người tham khảo và bàn luận được không? Nếu có câu chuyện về những người cùng ls tử vi nhưng cuộc sống khác nhau do cải mệnh thì càng tốt ạ, từ đó có thể hiểu rõ hơn về phạm vi của 1 ls tử vi, liệu có phải "nhân định thắng thiên", và ảnh hưởng của Di cũng như tôn giáo (nếu có) đối với nỗ lực Cải Mệnh, trong sự phối hợp giữa Tật Ách với Mệnh, Tài, Quan, Di, Thân, Phúc.
Cảm ơn mọi người, và xin trích lại 1 câu nói của Carl Jung để kết thúc bài viết "Man's task is to become conscious of the contents that press upward from the unconscious".
Thanked by 8 Members:
|
|
#130
Gửi vào 12/01/2014 - 19:08
Có những thứ có thể thay đổi được, có những thứ không thể thay đổi được.
Với những điều không thể thay đổi được như hoàn cảnh xuất thân, năng khiếu bẩm sinh .v.v. thì thôi bỏ qua không bàn đến. Chỉ bàn đến những thứ có thể thay đổi được thôi.
Ví dụ:
Xem lá số tử vi biết mình có tính gian tham, cuối cùng kết cục phải ngồi nhà đá ăn cơm nhà nước. Vậy phải làm sao đây?
1/ Nỗ lực để kiềm chế, sửa đổi tính gian tham? => Tốt quá, sửa được phần gốc, đổi loại hạt giống gieo trồng khác thì dĩ nhiên sẽ mọc loại cây khác.
2/ Tìm mọi cách cúng sao giải hạn di cung hoán số .v.v. để làm sao vẫn gian tham mà không bị ngồi nhà đá? => Có ai từng thử chưa, lên tiếng báo kết quả giùm với?
Ngoài lề tí, Ankhoa đã có sự thay đổi. Hình như có tìm hiểu khá nhiều về Phật giáo?
Mẫu người lúc nào cũng có vẻ tưng tửng như thatsat rất không vừa mắt mẫu người luôn có vẻ mô phạm, quy tắc như ankhoa, cho nên rất hay cà khịa. Mà về khoa đấu võ mồm thì ankhoa khó mà đấu lại thatsat, cẩn thận không bị lên máu. Trong trường hợp năng lực đấu khẩu (tôi nói là năng lực đấu khẩu chứ không phải năng lực chuyên môn khác nhé) không bằng đối phương thì tốt nhất là chọn cách nào để đối phương không có hứng thú trêu chọc nữa (làm lơ mặc kệ chẳng hạn).
Với những điều không thể thay đổi được như hoàn cảnh xuất thân, năng khiếu bẩm sinh .v.v. thì thôi bỏ qua không bàn đến. Chỉ bàn đến những thứ có thể thay đổi được thôi.
Ví dụ:
Xem lá số tử vi biết mình có tính gian tham, cuối cùng kết cục phải ngồi nhà đá ăn cơm nhà nước. Vậy phải làm sao đây?
1/ Nỗ lực để kiềm chế, sửa đổi tính gian tham? => Tốt quá, sửa được phần gốc, đổi loại hạt giống gieo trồng khác thì dĩ nhiên sẽ mọc loại cây khác.
2/ Tìm mọi cách cúng sao giải hạn di cung hoán số .v.v. để làm sao vẫn gian tham mà không bị ngồi nhà đá? => Có ai từng thử chưa, lên tiếng báo kết quả giùm với?
Ngoài lề tí, Ankhoa đã có sự thay đổi. Hình như có tìm hiểu khá nhiều về Phật giáo?
Mẫu người lúc nào cũng có vẻ tưng tửng như thatsat rất không vừa mắt mẫu người luôn có vẻ mô phạm, quy tắc như ankhoa, cho nên rất hay cà khịa. Mà về khoa đấu võ mồm thì ankhoa khó mà đấu lại thatsat, cẩn thận không bị lên máu. Trong trường hợp năng lực đấu khẩu (tôi nói là năng lực đấu khẩu chứ không phải năng lực chuyên môn khác nhé) không bằng đối phương thì tốt nhất là chọn cách nào để đối phương không có hứng thú trêu chọc nữa (làm lơ mặc kệ chẳng hạn).
Sửa bởi PMK: 12/01/2014 - 19:13
Thanked by 5 Members:
|
|
#131
Gửi vào 12/01/2014 - 19:22
Tôi nhớ ngày xưa có topic rất nhộn nhịp với tiêu đề "Biết mà vẫn dính". Xem ra con đường 1 quả nhiên rất gian nan, hiếm người chọn nhỉ.
#132
Gửi vào 12/01/2014 - 23:01
Có một ví dụ thực tế rất nổi tiếng, xảy ra trong thời gian rất gần đây, và đang còn diễn ra.
Đó là có hai người. Một người thì cố cải mệnh, bởi không cải thì chết, ít nhất là biết chắc sự nghiệp mất hết, lại phải ngồi bóc lịch nữa. Thậm chí, nặng nữa thì chết chắc.
Đó là Dương chí Dũng. Đó, ai mà chẳng biết. Khi được đồng chí rất … rất cho là to mật tin cho biết là sẽ bị bắt. Thế là Dũng thực hiện cải số để khỏi bị tù – hiện vận số là ở tù – cho nên Dũng phải chạy thôi. Kể ra phép giải cũng là mạnh, lực cũng khỏe. Chả mấy ai bì được như thế. Cả hai bên hắc – bạch đạo (hay là bạch – hắc đạo) đều góp công góp của, góp trí tuệ một cách tổng lực. Mong giúp được đồng chí cải được số, thoát khỏi cái số đi tù. Thế mà cuối cùng vẫn bị túm. Bây giờ lại bị tuyên án „dựa cột”.
Như thế có phải là muốn cải mà không cải được không ? Theo như là đồng chí Dũng, thậm chí đồng chí ấy còn biết cả Tử vi, hay gì gì nữa, nên đã chọn cả hướng đi nữa. Vậy mà không cải được.
Còn một người nữa, là đồng chí cấp rất to, người đã mật tin cho đồng chí Dũng bỏ trốn. Vốn mấy năm trước đây, đồng chí này bị ung thư gan giai đoạn cuối. Lúc ấy chỉ còn chờ chết. Nhưng là người thành đạt, có quyền, tiền, chức vụ cao và … to. Nên hơn ai hết, đồng chí rất ham sống, còn muốn phục vụ cách mạng lâu dài. Như ngày xưa, khi y học chưa tiến bộ, phép thay gan chưa có thì đồng chí chết chắc. Ấy là số tử. Ngày nay, cho dù có khả năng thay gan, nhưng cho dù Bác xxx còn sống mà cần gan, thời nay mà hỏi đi quyên gan chắc cũng khó ai tự nguyện hiến. Huống chi là hiến cho đồng chí mật báo ấy. Có thể đồng chí này chả biết gì về tử vi, chả biết cái gọi là cải số. Nhưng đơn giản là đồng chí ấy chưa muốn theo các bậc tiền bối cách mạng xã nghĩa nên có bệnh thì vái tứ phương. Xin không được thì cướp. Dùng quyền mà cướp. Thế là đồng chí dàn mưu nhận cấp dưới làm con nuôi, sau một thời gian ban mưa móc, ân tình nhân ngãi. Đồng chí „trình bày” xin một ít gan của đồng chí thượng úy cấp dưới, con nuôi kia. Và để đền ơn tri ngộ, đồng chí con nuôi đồng ý cho một phần, đủ để cứu đồng chí bố nuôi, và bản thân cũng còn có thể sống được. Chứ có ai mà ngu đi cho cả lá gan thì mình sống sao được.
Thế mà khi tiến hành thay gan, đồng chí bố xoay xở với bác sỹ lấy gần hết lá gan của đồng chí con nuôi để thay cho mình. Hậu quả là đồng chí Bố sống khỏe, ngày nay trông rất phởn phơ. Còn đồng chí con nuôi, tử !
Thế có phải là cải số không ? Nếu không thì gọi là gì ?
Thực tế cái gọi là cải số diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Nhưng nhận ra được có phải là cải hay không, cải có được hay không, cải vô tình hay hữu ý hay chỉ là do như cầu sống, lợi ích mà phấn đấu. Để rồi có khi lại hóa ra là cải số. Có người, thực có ý cải, mà lại không cải được.
Đây chỉ là ví dụ đơn giản thôi. Cho có cái nhìn thực tế một chút. Còn lý luận về cải số, bàn nhiều, chắc đã ích gì ! Cái chính là phải cải được cái tự ngã của mình, mới nói chuyện được. Chứu không thì chỉ là chuyện, ông nói gà, bà nói vịt thôi.
Đó là có hai người. Một người thì cố cải mệnh, bởi không cải thì chết, ít nhất là biết chắc sự nghiệp mất hết, lại phải ngồi bóc lịch nữa. Thậm chí, nặng nữa thì chết chắc.
Đó là Dương chí Dũng. Đó, ai mà chẳng biết. Khi được đồng chí rất … rất cho là to mật tin cho biết là sẽ bị bắt. Thế là Dũng thực hiện cải số để khỏi bị tù – hiện vận số là ở tù – cho nên Dũng phải chạy thôi. Kể ra phép giải cũng là mạnh, lực cũng khỏe. Chả mấy ai bì được như thế. Cả hai bên hắc – bạch đạo (hay là bạch – hắc đạo) đều góp công góp của, góp trí tuệ một cách tổng lực. Mong giúp được đồng chí cải được số, thoát khỏi cái số đi tù. Thế mà cuối cùng vẫn bị túm. Bây giờ lại bị tuyên án „dựa cột”.
Như thế có phải là muốn cải mà không cải được không ? Theo như là đồng chí Dũng, thậm chí đồng chí ấy còn biết cả Tử vi, hay gì gì nữa, nên đã chọn cả hướng đi nữa. Vậy mà không cải được.
Còn một người nữa, là đồng chí cấp rất to, người đã mật tin cho đồng chí Dũng bỏ trốn. Vốn mấy năm trước đây, đồng chí này bị ung thư gan giai đoạn cuối. Lúc ấy chỉ còn chờ chết. Nhưng là người thành đạt, có quyền, tiền, chức vụ cao và … to. Nên hơn ai hết, đồng chí rất ham sống, còn muốn phục vụ cách mạng lâu dài. Như ngày xưa, khi y học chưa tiến bộ, phép thay gan chưa có thì đồng chí chết chắc. Ấy là số tử. Ngày nay, cho dù có khả năng thay gan, nhưng cho dù Bác xxx còn sống mà cần gan, thời nay mà hỏi đi quyên gan chắc cũng khó ai tự nguyện hiến. Huống chi là hiến cho đồng chí mật báo ấy. Có thể đồng chí này chả biết gì về tử vi, chả biết cái gọi là cải số. Nhưng đơn giản là đồng chí ấy chưa muốn theo các bậc tiền bối cách mạng xã nghĩa nên có bệnh thì vái tứ phương. Xin không được thì cướp. Dùng quyền mà cướp. Thế là đồng chí dàn mưu nhận cấp dưới làm con nuôi, sau một thời gian ban mưa móc, ân tình nhân ngãi. Đồng chí „trình bày” xin một ít gan của đồng chí thượng úy cấp dưới, con nuôi kia. Và để đền ơn tri ngộ, đồng chí con nuôi đồng ý cho một phần, đủ để cứu đồng chí bố nuôi, và bản thân cũng còn có thể sống được. Chứ có ai mà ngu đi cho cả lá gan thì mình sống sao được.
Thế mà khi tiến hành thay gan, đồng chí bố xoay xở với bác sỹ lấy gần hết lá gan của đồng chí con nuôi để thay cho mình. Hậu quả là đồng chí Bố sống khỏe, ngày nay trông rất phởn phơ. Còn đồng chí con nuôi, tử !
Thế có phải là cải số không ? Nếu không thì gọi là gì ?
Thực tế cái gọi là cải số diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Nhưng nhận ra được có phải là cải hay không, cải có được hay không, cải vô tình hay hữu ý hay chỉ là do như cầu sống, lợi ích mà phấn đấu. Để rồi có khi lại hóa ra là cải số. Có người, thực có ý cải, mà lại không cải được.
Đây chỉ là ví dụ đơn giản thôi. Cho có cái nhìn thực tế một chút. Còn lý luận về cải số, bàn nhiều, chắc đã ích gì ! Cái chính là phải cải được cái tự ngã của mình, mới nói chuyện được. Chứu không thì chỉ là chuyện, ông nói gà, bà nói vịt thôi.
Thanked by 10 Members:
|
|
Thanked by 3 Members:
|
|
#134
Gửi vào 13/01/2014 - 00:03
VuiVui, on 12/01/2014 - 23:01, said:
Có một ví dụ thực tế rất nổi tiếng, xảy ra trong thời gian rất gần đây, và đang còn diễn ra.
Đó là có hai người. Một người thì cố cải mệnh, bởi không cải thì chết, ít nhất là biết chắc sự nghiệp mất hết, lại phải ngồi bóc lịch nữa. Thậm chí, nặng nữa thì chết chắc.
Đó là Dương chí Dũng. Đó, ai mà chẳng biết. Khi được đồng chí rất … rất cho là to mật tin cho biết là sẽ bị bắt. Thế là Dũng thực hiện cải số để khỏi bị tù – hiện vận số là ở tù – cho nên Dũng phải chạy thôi. Kể ra phép giải cũng là mạnh, lực cũng khỏe. Chả mấy ai bì được như thế. Cả hai bên hắc – bạch đạo (hay là bạch – hắc đạo) đều góp công góp của, góp trí tuệ một cách tổng lực. Mong giúp được đồng chí cải được số, thoát khỏi cái số đi tù. Thế mà cuối cùng vẫn bị túm. Bây giờ lại bị tuyên án „dựa cột”.
Như thế có phải là muốn cải mà không cải được không ? Theo như là đồng chí Dũng, thậm chí đồng chí ấy còn biết cả Tử vi, hay gì gì nữa, nên đã chọn cả hướng đi nữa. Vậy mà không cải được.
Còn một người nữa, là đồng chí cấp rất to, người đã mật tin cho đồng chí Dũng bỏ trốn. Vốn mấy năm trước đây, đồng chí này bị ung thư gan giai đoạn cuối. Lúc ấy chỉ còn chờ chết. Nhưng là người thành đạt, có quyền, tiền, chức vụ cao và … to. Nên hơn ai hết, đồng chí rất ham sống, còn muốn phục vụ cách mạng lâu dài. Như ngày xưa, khi y học chưa tiến bộ, phép thay gan chưa có thì đồng chí chết chắc. Ấy là số tử. Ngày nay, cho dù có khả năng thay gan, nhưng cho dù Bác xxx còn sống mà cần gan, thời nay mà hỏi đi quyên gan chắc cũng khó ai tự nguyện hiến. Huống chi là hiến cho đồng chí mật báo ấy. Có thể đồng chí này chả biết gì về tử vi, chả biết cái gọi là cải số. Nhưng đơn giản là đồng chí ấy chưa muốn theo các bậc tiền bối cách mạng xã nghĩa nên có bệnh thì vái tứ phương. Xin không được thì cướp. Dùng quyền mà cướp. Thế là đồng chí dàn mưu nhận cấp dưới làm con nuôi, sau một thời gian ban mưa móc, ân tình nhân ngãi. Đồng chí „trình bày” xin một ít gan của đồng chí thượng úy cấp dưới, con nuôi kia. Và để đền ơn tri ngộ, đồng chí con nuôi đồng ý cho một phần, đủ để cứu đồng chí bố nuôi, và bản thân cũng còn có thể sống được. Chứ có ai mà ngu đi cho cả lá gan thì mình sống sao được.
Thế mà khi tiến hành thay gan, đồng chí bố xoay xở với bác sỹ lấy gần hết lá gan của đồng chí con nuôi để thay cho mình. Hậu quả là đồng chí Bố sống khỏe, ngày nay trông rất phởn phơ. Còn đồng chí con nuôi, tử !
Thế có phải là cải số không ? Nếu không thì gọi là gì ?
Thực tế cái gọi là cải số diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Nhưng nhận ra được có phải là cải hay không, cải có được hay không, cải vô tình hay hữu ý hay chỉ là do như cầu sống, lợi ích mà phấn đấu. Để rồi có khi lại hóa ra là cải số. Có người, thực có ý cải, mà lại không cải được.
Đây chỉ là ví dụ đơn giản thôi. Cho có cái nhìn thực tế một chút. Còn lý luận về cải số, bàn nhiều, chắc đã ích gì ! Cái chính là phải cải được cái tự ngã của mình, mới nói chuyện được. Chứu không thì chỉ là chuyện, ông nói gà, bà nói vịt thôi.
Đó là có hai người. Một người thì cố cải mệnh, bởi không cải thì chết, ít nhất là biết chắc sự nghiệp mất hết, lại phải ngồi bóc lịch nữa. Thậm chí, nặng nữa thì chết chắc.
Đó là Dương chí Dũng. Đó, ai mà chẳng biết. Khi được đồng chí rất … rất cho là to mật tin cho biết là sẽ bị bắt. Thế là Dũng thực hiện cải số để khỏi bị tù – hiện vận số là ở tù – cho nên Dũng phải chạy thôi. Kể ra phép giải cũng là mạnh, lực cũng khỏe. Chả mấy ai bì được như thế. Cả hai bên hắc – bạch đạo (hay là bạch – hắc đạo) đều góp công góp của, góp trí tuệ một cách tổng lực. Mong giúp được đồng chí cải được số, thoát khỏi cái số đi tù. Thế mà cuối cùng vẫn bị túm. Bây giờ lại bị tuyên án „dựa cột”.
Như thế có phải là muốn cải mà không cải được không ? Theo như là đồng chí Dũng, thậm chí đồng chí ấy còn biết cả Tử vi, hay gì gì nữa, nên đã chọn cả hướng đi nữa. Vậy mà không cải được.
Còn một người nữa, là đồng chí cấp rất to, người đã mật tin cho đồng chí Dũng bỏ trốn. Vốn mấy năm trước đây, đồng chí này bị ung thư gan giai đoạn cuối. Lúc ấy chỉ còn chờ chết. Nhưng là người thành đạt, có quyền, tiền, chức vụ cao và … to. Nên hơn ai hết, đồng chí rất ham sống, còn muốn phục vụ cách mạng lâu dài. Như ngày xưa, khi y học chưa tiến bộ, phép thay gan chưa có thì đồng chí chết chắc. Ấy là số tử. Ngày nay, cho dù có khả năng thay gan, nhưng cho dù Bác xxx còn sống mà cần gan, thời nay mà hỏi đi quyên gan chắc cũng khó ai tự nguyện hiến. Huống chi là hiến cho đồng chí mật báo ấy. Có thể đồng chí này chả biết gì về tử vi, chả biết cái gọi là cải số. Nhưng đơn giản là đồng chí ấy chưa muốn theo các bậc tiền bối cách mạng xã nghĩa nên có bệnh thì vái tứ phương. Xin không được thì cướp. Dùng quyền mà cướp. Thế là đồng chí dàn mưu nhận cấp dưới làm con nuôi, sau một thời gian ban mưa móc, ân tình nhân ngãi. Đồng chí „trình bày” xin một ít gan của đồng chí thượng úy cấp dưới, con nuôi kia. Và để đền ơn tri ngộ, đồng chí con nuôi đồng ý cho một phần, đủ để cứu đồng chí bố nuôi, và bản thân cũng còn có thể sống được. Chứ có ai mà ngu đi cho cả lá gan thì mình sống sao được.
Thế mà khi tiến hành thay gan, đồng chí bố xoay xở với bác sỹ lấy gần hết lá gan của đồng chí con nuôi để thay cho mình. Hậu quả là đồng chí Bố sống khỏe, ngày nay trông rất phởn phơ. Còn đồng chí con nuôi, tử !
Thế có phải là cải số không ? Nếu không thì gọi là gì ?
Thực tế cái gọi là cải số diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Nhưng nhận ra được có phải là cải hay không, cải có được hay không, cải vô tình hay hữu ý hay chỉ là do như cầu sống, lợi ích mà phấn đấu. Để rồi có khi lại hóa ra là cải số. Có người, thực có ý cải, mà lại không cải được.
Đây chỉ là ví dụ đơn giản thôi. Cho có cái nhìn thực tế một chút. Còn lý luận về cải số, bàn nhiều, chắc đã ích gì ! Cái chính là phải cải được cái tự ngã của mình, mới nói chuyện được. Chứu không thì chỉ là chuyện, ông nói gà, bà nói vịt thôi.
Trong diễn đàn có topic Bác minhminh kể chuyện, cháu nghĩ có thể lấy làm ví dụ cho chúng cháu hiểu rõ phần nào bản chất thể nào là Cải mệnh theo nghĩa : Cải tự ngã của chính mình để tìm sự thay đổi, chuyển hoá của Thân- Tâm, như bác đề cập ở trên, còn rất nhiều người trong DD này cũng như trong xã hội cháu nghĩ cũng thực sự có ý thức trong việc cải tạo, tu sửa bản thân nhằm mưu cầu một cuộc sống tốt đẹp, an vui hơn, chỉ có điều mỗi người mỗi khác, ở dưới nhiều hình thức khác nhau thôi ạ.
Thanked by 1 Member:
|
|
#135
Gửi vào 13/01/2014 - 00:41
VuiVui, on 12/01/2014 - 23:01, said:
Có một ví dụ thực tế rất nổi tiếng, xảy ra trong thời gian rất gần đây, và đang còn diễn ra.
Đó là có hai người. Một người thì cố cải mệnh, bởi không cải thì chết, ít nhất là biết chắc sự nghiệp mất hết, lại phải ngồi bóc lịch nữa. Thậm chí, nặng nữa thì chết chắc.
Đó là Dương chí Dũng. Đó, ai mà chẳng biết. Khi được đồng chí rất … rất cho là to mật tin cho biết là sẽ bị bắt. Thế là Dũng thực hiện cải số để khỏi bị tù – hiện vận số là ở tù – cho nên Dũng phải chạy thôi. Kể ra phép giải cũng là mạnh, lực cũng khỏe. Chả mấy ai bì được như thế. Cả hai bên hắc – bạch đạo (hay là bạch – hắc đạo) đều góp công góp của, góp trí tuệ một cách tổng lực. Mong giúp được đồng chí cải được số, thoát khỏi cái số đi tù. Thế mà cuối cùng vẫn bị túm. Bây giờ lại bị tuyên án „dựa cột”.
Như thế có phải là muốn cải mà không cải được không ? Theo như là đồng chí Dũng, thậm chí đồng chí ấy còn biết cả Tử vi, hay gì gì nữa, nên đã chọn cả hướng đi nữa. Vậy mà không cải được.
Còn một người nữa, là đồng chí cấp rất to, người đã mật tin cho đồng chí Dũng bỏ trốn. Vốn mấy năm trước đây, đồng chí này bị ung thư gan giai đoạn cuối. Lúc ấy chỉ còn chờ chết. Nhưng là người thành đạt, có quyền, tiền, chức vụ cao và … to. Nên hơn ai hết, đồng chí rất ham sống, còn muốn phục vụ cách mạng lâu dài. Như ngày xưa, khi y học chưa tiến bộ, phép thay gan chưa có thì đồng chí chết chắc. Ấy là số tử. Ngày nay, cho dù có khả năng thay gan, nhưng cho dù Bác xxx còn sống mà cần gan, thời nay mà hỏi đi quyên gan chắc cũng khó ai tự nguyện hiến. Huống chi là hiến cho đồng chí mật báo ấy. Có thể đồng chí này chả biết gì về tử vi, chả biết cái gọi là cải số. Nhưng đơn giản là đồng chí ấy chưa muốn theo các bậc tiền bối cách mạng xã nghĩa nên có bệnh thì vái tứ phương. Xin không được thì cướp. Dùng quyền mà cướp. Thế là đồng chí dàn mưu nhận cấp dưới làm con nuôi, sau một thời gian ban mưa móc, ân tình nhân ngãi. Đồng chí „trình bày” xin một ít gan của đồng chí thượng úy cấp dưới, con nuôi kia. Và để đền ơn tri ngộ, đồng chí con nuôi đồng ý cho một phần, đủ để cứu đồng chí bố nuôi, và bản thân cũng còn có thể sống được. Chứ có ai mà ngu đi cho cả lá gan thì mình sống sao được.
Thế mà khi tiến hành thay gan, đồng chí bố xoay xở với bác sỹ lấy gần hết lá gan của đồng chí con nuôi để thay cho mình. Hậu quả là đồng chí Bố sống khỏe, ngày nay trông rất phởn phơ. Còn đồng chí con nuôi, tử !
Thế có phải là cải số không ? Nếu không thì gọi là gì ?
Thực tế cái gọi là cải số diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Nhưng nhận ra được có phải là cải hay không, cải có được hay không, cải vô tình hay hữu ý hay chỉ là do như cầu sống, lợi ích mà phấn đấu. Để rồi có khi lại hóa ra là cải số. Có người, thực có ý cải, mà lại không cải được.
Đây chỉ là ví dụ đơn giản thôi. Cho có cái nhìn thực tế một chút. Còn lý luận về cải số, bàn nhiều, chắc đã ích gì ! Cái chính là phải cải được cái tự ngã của mình, mới nói chuyện được. Chứu không thì chỉ là chuyện, ông nói gà, bà nói vịt thôi.
Đó là có hai người. Một người thì cố cải mệnh, bởi không cải thì chết, ít nhất là biết chắc sự nghiệp mất hết, lại phải ngồi bóc lịch nữa. Thậm chí, nặng nữa thì chết chắc.
Đó là Dương chí Dũng. Đó, ai mà chẳng biết. Khi được đồng chí rất … rất cho là to mật tin cho biết là sẽ bị bắt. Thế là Dũng thực hiện cải số để khỏi bị tù – hiện vận số là ở tù – cho nên Dũng phải chạy thôi. Kể ra phép giải cũng là mạnh, lực cũng khỏe. Chả mấy ai bì được như thế. Cả hai bên hắc – bạch đạo (hay là bạch – hắc đạo) đều góp công góp của, góp trí tuệ một cách tổng lực. Mong giúp được đồng chí cải được số, thoát khỏi cái số đi tù. Thế mà cuối cùng vẫn bị túm. Bây giờ lại bị tuyên án „dựa cột”.
Như thế có phải là muốn cải mà không cải được không ? Theo như là đồng chí Dũng, thậm chí đồng chí ấy còn biết cả Tử vi, hay gì gì nữa, nên đã chọn cả hướng đi nữa. Vậy mà không cải được.
Còn một người nữa, là đồng chí cấp rất to, người đã mật tin cho đồng chí Dũng bỏ trốn. Vốn mấy năm trước đây, đồng chí này bị ung thư gan giai đoạn cuối. Lúc ấy chỉ còn chờ chết. Nhưng là người thành đạt, có quyền, tiền, chức vụ cao và … to. Nên hơn ai hết, đồng chí rất ham sống, còn muốn phục vụ cách mạng lâu dài. Như ngày xưa, khi y học chưa tiến bộ, phép thay gan chưa có thì đồng chí chết chắc. Ấy là số tử. Ngày nay, cho dù có khả năng thay gan, nhưng cho dù Bác xxx còn sống mà cần gan, thời nay mà hỏi đi quyên gan chắc cũng khó ai tự nguyện hiến. Huống chi là hiến cho đồng chí mật báo ấy. Có thể đồng chí này chả biết gì về tử vi, chả biết cái gọi là cải số. Nhưng đơn giản là đồng chí ấy chưa muốn theo các bậc tiền bối cách mạng xã nghĩa nên có bệnh thì vái tứ phương. Xin không được thì cướp. Dùng quyền mà cướp. Thế là đồng chí dàn mưu nhận cấp dưới làm con nuôi, sau một thời gian ban mưa móc, ân tình nhân ngãi. Đồng chí „trình bày” xin một ít gan của đồng chí thượng úy cấp dưới, con nuôi kia. Và để đền ơn tri ngộ, đồng chí con nuôi đồng ý cho một phần, đủ để cứu đồng chí bố nuôi, và bản thân cũng còn có thể sống được. Chứ có ai mà ngu đi cho cả lá gan thì mình sống sao được.
Thế mà khi tiến hành thay gan, đồng chí bố xoay xở với bác sỹ lấy gần hết lá gan của đồng chí con nuôi để thay cho mình. Hậu quả là đồng chí Bố sống khỏe, ngày nay trông rất phởn phơ. Còn đồng chí con nuôi, tử !
Thế có phải là cải số không ? Nếu không thì gọi là gì ?
Thực tế cái gọi là cải số diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Nhưng nhận ra được có phải là cải hay không, cải có được hay không, cải vô tình hay hữu ý hay chỉ là do như cầu sống, lợi ích mà phấn đấu. Để rồi có khi lại hóa ra là cải số. Có người, thực có ý cải, mà lại không cải được.
Đây chỉ là ví dụ đơn giản thôi. Cho có cái nhìn thực tế một chút. Còn lý luận về cải số, bàn nhiều, chắc đã ích gì ! Cái chính là phải cải được cái tự ngã của mình, mới nói chuyện được. Chứu không thì chỉ là chuyện, ông nói gà, bà nói vịt thôi.
Thưa bác Vui Vui, cháu nghĩ rằng 2 ví dụ bác nêu đúng là cải số, cải số theo đúng nghĩa đen thật sự, tức là làm mọi cách xoay sở, bất chấp thủ đoạn nhằm đạt được mục đích mà vẫn tránh được tai ách (ít ra đương số nghĩ vậy). Nói cách khác, cải số theo sự dẫn dụ của lòng tham của mình, để cho bản ngã dẫn đường.
Tuy nhiên, theo như cháu từng đọc trên diễn đàn TVLS cũ, có ý kiến cho rằng cung Tật ách cũng thể hiện 1 phần nghiệp chướng của đương số, mà đã là nghiệp chướng, thì tránh kiểu này nó cũng sẽ đến bằng kiểu khác, dưới hình thức khác, vào 1 lúc khác, cho đến khi nào đương số trả đủ. Không ai có thể tránh được nghiệp của mình trừ khi thấu hiểu được bản ngã chính mình và có quyết tâm thay đổi tâm tính theo hướng tích cực hơn.
Đó là lý do cháu cho rằng bàn về Cải Số, không thể không nói đến vai trò của Tật ách cung và ảnh hưởng cộng hưởng của nó đối với những cường cung trên lá số. Tuy nhiên, điều băn khoăn của cháu là, liệu khi 1 người quyết tâm từ bỏ những mặt tiêu cực của lòng tham vật dục, cố gắng rèn luyện thể chất, tinh thần, và sống 1 cách tích cực với cuộc đời, thì họ có khả năng cải được sự an bày của số phận hay không? Ngay cả khi họ dụng Di cung để tìm đến môi trường khác tốt hơn?
Vì thế, cháu rất mong được bác Vui Vui, cũng như mọi người quan tâm, đóng góp những tấm gương cải số có thật, cùng với ls, để hiểu hơn về việc cải số dưới góc độ Tử vi.
Và cháu rất đồng ý với câu kết luận của bác: Phải cải được cái tự ngã của mình.
Thanked by 3 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












