

PHIẾM LUẬN VŨ TRỤ
Viết bởi PhapVan, 18/11/13 23:34
357 replies to this topic
#331
Gửi vào 17/02/2014 - 23:26
Xin cám ơn Nị và chúc thanh tịnh !
Thanked by 1 Member:
|
|
#332
Gửi vào 17/02/2014 - 23:26
TÌM HIỂU ĐẠI BI TÂM ĐÀ-RA-NI
Để ứng dụng Đại Bi Tâm Chú vào đời sống tu tập giải thoát của mình và người trong công hạnh Bồ-tát.
Phật tức là Giác.
Giác là Tánh Biết của muôn loài, cho nên Phật dạy "Nhất thiết chúng sinh giai hữu Phật tánh" nghĩa là hết thẩy chúng sinh đều có Phật tánh ở nơi mình. Nhưng vì phan duyên theo trần cảnh huyễn trước trần lao mà tự che lấp, để rồi phải trôi lăn trong vòng sanh tử.
Phật vì nhân duyên ấy nên mới ra đời, cốt là để chỉ cho chúng sinh trở về với Bản Giác của mình, nên mở đủ môn phương tiện tùy căn cơ chúng sinh mà hóa độ.
Suốt một đời Phật hiện thế thuyết pháp độ sinh chia làm 5 thời kỳ.
- Thời kỳ Hoa Nghiêm
- Thời kỳ A Hàm
- Thời kỳ Phương Đẳng
- Thời kỳ Bát Nhã
- Thời kỳ Pháp Hoa và Niết Bàn gồm có 8 giáo pháp là: Đốn; Tiệm; Bí Mật; Bất Định; Tạng; Thông; Biệt; Viên.
Trong 5 thời kỳ trên, thời kỳ Phương Đẳng là giáo pháp bao hàm cả các căn cơ của chúng sinh, và đủ Tạng, Thông, Biệt, Viên. Thời kỳ Pháp Hoa và Niết Bàn thì xứng theo Phật tánh mà nói, khiến đem quyền về thật, chỉ Vọng tức Chân, thượng căn, hạ căn đều được thành Phật.
Trong tám giáo pháp trên thì Bí-Mật giáo thảy dung hòa sự lợi ích trong bốn thời đầu. Chí như Bí-Mật giáo (Chú) thì 5 thời kỳ đều có.
(còn nữa - sưu tầm)
Để ứng dụng Đại Bi Tâm Chú vào đời sống tu tập giải thoát của mình và người trong công hạnh Bồ-tát.
Phật tức là Giác.
Giác là Tánh Biết của muôn loài, cho nên Phật dạy "Nhất thiết chúng sinh giai hữu Phật tánh" nghĩa là hết thẩy chúng sinh đều có Phật tánh ở nơi mình. Nhưng vì phan duyên theo trần cảnh huyễn trước trần lao mà tự che lấp, để rồi phải trôi lăn trong vòng sanh tử.
Phật vì nhân duyên ấy nên mới ra đời, cốt là để chỉ cho chúng sinh trở về với Bản Giác của mình, nên mở đủ môn phương tiện tùy căn cơ chúng sinh mà hóa độ.
Suốt một đời Phật hiện thế thuyết pháp độ sinh chia làm 5 thời kỳ.
- Thời kỳ Hoa Nghiêm
- Thời kỳ A Hàm
- Thời kỳ Phương Đẳng
- Thời kỳ Bát Nhã
- Thời kỳ Pháp Hoa và Niết Bàn gồm có 8 giáo pháp là: Đốn; Tiệm; Bí Mật; Bất Định; Tạng; Thông; Biệt; Viên.
Trong 5 thời kỳ trên, thời kỳ Phương Đẳng là giáo pháp bao hàm cả các căn cơ của chúng sinh, và đủ Tạng, Thông, Biệt, Viên. Thời kỳ Pháp Hoa và Niết Bàn thì xứng theo Phật tánh mà nói, khiến đem quyền về thật, chỉ Vọng tức Chân, thượng căn, hạ căn đều được thành Phật.
Trong tám giáo pháp trên thì Bí-Mật giáo thảy dung hòa sự lợi ích trong bốn thời đầu. Chí như Bí-Mật giáo (Chú) thì 5 thời kỳ đều có.
(còn nữa - sưu tầm)
Sửa bởi PhapVan: 17/02/2014 - 23:29
Thanked by 5 Members:
|
|
#333
Gửi vào 21/02/2014 - 21:16
Vậy Kinh Đại-Bi nầy là một phẩm kinh đủ đầy công đức, làm cho chúng sinh từ bậc hạ căn đều được vào Phật địa.
Tôn chỉ kinh này chỉ rõ pháp môn
Tánh Cụ túc nơi tâm mình vốn đủ: Thiện Ác, mới tạo ra nhơn quả trong mười pháp giới. Như Kinh hiển mười lăm (15) giống lành phát sinh, và mười lăm giống dữ bị trừ diệt là minh cái nghĩa Thiện Ác Cụ túc Tánh, nói sự gây nhân quả trong mười pháp giới thì trong kinh không có đoạn nào là không nói đến.
Như trong mười nguyện trước là Nhân Lành Quả Lành, sáu nguyện sau chỉ về Quả Ác bị diệt bởi Nhân Ác diệt.
Lành thì có Tánh Lành Tu Lành.
Ác thì có Tánh Ác Tu Ác. Chúng sinh thành Phật chỉ dứt trừ cái Tu Dữ, chớ không dứt được Tánh Dữ, vì Bản-Tánh bao giờ cũng đủ các pháp.
Kinh Đại-Bi này lấy Tâm làm tiêu chuẩn, nên mở đầu Kinh đã lấy chữ NHƯ mà bày tỏ mười nghĩa NHƯ THỊ để thấu rõ thật tướng của các pháp.
(còn nữa - sưu tầm)
Tôn chỉ kinh này chỉ rõ pháp môn
Tánh Cụ túc nơi tâm mình vốn đủ: Thiện Ác, mới tạo ra nhơn quả trong mười pháp giới. Như Kinh hiển mười lăm (15) giống lành phát sinh, và mười lăm giống dữ bị trừ diệt là minh cái nghĩa Thiện Ác Cụ túc Tánh, nói sự gây nhân quả trong mười pháp giới thì trong kinh không có đoạn nào là không nói đến.
Như trong mười nguyện trước là Nhân Lành Quả Lành, sáu nguyện sau chỉ về Quả Ác bị diệt bởi Nhân Ác diệt.
Lành thì có Tánh Lành Tu Lành.
Ác thì có Tánh Ác Tu Ác. Chúng sinh thành Phật chỉ dứt trừ cái Tu Dữ, chớ không dứt được Tánh Dữ, vì Bản-Tánh bao giờ cũng đủ các pháp.
Kinh Đại-Bi này lấy Tâm làm tiêu chuẩn, nên mở đầu Kinh đã lấy chữ NHƯ mà bày tỏ mười nghĩa NHƯ THỊ để thấu rõ thật tướng của các pháp.
(còn nữa - sưu tầm)
Thanked by 2 Members:
|
|
#334
Gửi vào 21/02/2014 - 21:20
hihi .. dạo này khá nhỉ .., tiến bộ nhiều đó Nị hà ... hihi
Thanked by 1 Member:
|
|
#335
Gửi vào 21/02/2014 - 21:57
Cự Cơ, on 20/11/2013 - 19:43, said:
Mấy Bác Vô Thần trước kia cứ mở miệng ra là nói loài người xuất phát từ khỉ vượn tiến hóa, bây giờ thì trả thấy ai nói thế nữa
OK ! Rất uyên bác
Mấy Bác Vô Thần trước kia cứ mở miệng ra là nói loài người xuất phát từ khỉ vượn tiến hóa, bây giờ thì trả thấy ai nói thế nữa
NguaQuaDoc, on 20/11/2013 - 19:45, said:
chỉ là khoác một cái áo khác thôi cự cơ công tử
Sửa bởi linhanhYEDC: 21/02/2014 - 22:02
#336
Gửi vào 21/02/2014 - 22:25
uminh, on 20/11/2013 - 16:06, said:
Không biết linh hồn có đầu thai lại không nhĩ?Nếu có thì quá trình chuyễn kiếp sẽ như thế nào?Làm sao cho 1 linh hồn già nua với đầy đủ kiến thức đi đầu thai lại thành 1 đứa bé đầu óc trắng trong chưa nhuốm bụi trần?
Chứ linh hồn không hề già bạn nhé . Chẳng qua những người chưa thật sự thấy linh hồn tưởng nhầm trí khôn , trí thông minh , trí thức là linh hồn , qua quá trình sống lâu nhớ nhiều hình thành ý thức . Mà ý thức là rào cản chân lý rào cản của linh hồn .Tất cả những ngôn từ này đều chẳng phải là linh hồn , linh căn hay linh trí , trí tuệ đâu bạn nhé !
Linh hồn là bất diệt , vĩnh viễn trường tồn , vì nó không có sinh ra , nên cũng không chết đi .
Có nhiều người đi tìm nó tới lúc chết mà chẳng thấy nó ! Phí hoài cả kiếp người !
Nếu nó dễ thấy được thì Chúa đâu có nói : Kẻ giàu mà muốn vào được nước Thiên Đàng còn khó hơn con lạc đà chui qua lỗ kim .
Nếu linh hồn dễ thấy được , thì chẳng bao giờ có ông THÍCH CA , GIÊ - SU hay MÔHA MET đâu !
Sửa bởi linhanhYEDC: 21/02/2014 - 22:28
Thanked by 2 Members:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#338
Gửi vào 21/02/2014 - 23:42
nuna, on 21/02/2014 - 22:50, said:
Vậy linh hồn tồn tại làm gì nhỉ? Có phân biệt giữa linh hồn này với linh hồn khác không, hay các linh hồn đều giống nhau?
A - DI - ĐÀ PHẬT
Thanked by 1 Member:
|
|
#340
Gửi vào 22/02/2014 - 00:13
Bạn tin không thì tùy !
Tôi đọc hết tất cả sách trong topic này để biết rõ 2 chữ linh hồn đấy !
Tôi đọc hết tất cả sách trong topic này để biết rõ 2 chữ linh hồn đấy !
Thanked by 1 Member:
|
|
#341
Gửi vào 22/02/2014 - 00:17
À quên bây giờ tôi rõ rồi , nên tôi biết chỉ cần đọc 1 quyển trong bất cứ quyển nào trong topic này đều cũng rõ cả !
Nếu bạn thật sự có tâm cầu thì bạn phải hỏi cho đúng câu hỏi chứ không phải chém gió !
Nếu bạn thật sự có tâm cầu thì bạn phải hỏi cho đúng câu hỏi chứ không phải chém gió !
Thanked by 1 Member:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#343
Gửi vào 22/02/2014 - 00:32
Mình ko chém gió đâu, mình hỏi đúng vào cái mình băn khoăn khi bạn nói vậy thôi.
Nhưng chắc lại cái mình biết, không phải là cái bạn thấy, nói chung bạn ở tầm cao hơn mình, nên là một cái bắt tay nhẹ nhé.
Nhưng chắc lại cái mình biết, không phải là cái bạn thấy, nói chung bạn ở tầm cao hơn mình, nên là một cái bắt tay nhẹ nhé.
Thanked by 1 Member:
|
|
#344
Gửi vào 22/02/2014 - 02:16
nuna, on 21/02/2014 - 22:50, said:
Vậy linh hồn tồn tại làm gì nhỉ? Nó chính là bạn có ở tại bạn . Bạn đọc bát nhã tâm kinh nhé nhớ đọc lời dịch ấy : Linh hồn vốn không tướng bất sinh bất diệt , ........ Bạn thấy được nó thì bạn sẽ không hỏi vậy !
Có phân biệt giữa linh hồn này với linh hồn khác không, Có phân biệt giữa kẻ mê người tỉnh , mỗi người đều có linh hồn tồn tại riêng độc lập của mình !
hay các linh hồn đều giống nhau? Linh hồn đều giống nhau vô hình vô dạng , giống như hư không ta không thấy được nhưng vẫn biết có hư không , chân không .
Có phân biệt giữa linh hồn này với linh hồn khác không, Có phân biệt giữa kẻ mê người tỉnh , mỗi người đều có linh hồn tồn tại riêng độc lập của mình !
hay các linh hồn đều giống nhau? Linh hồn đều giống nhau vô hình vô dạng , giống như hư không ta không thấy được nhưng vẫn biết có hư không , chân không .
Thanked by 1 Member:
|
|
#345
Gửi vào 22/02/2014 - 02:48
Viết thêm cho nuna vài dòng nếu phúc bạn đủ thì bạn thấy ! A-di-đà Phật !
LINH HỒN LUÔN THỨC TĨNH .
Vd: Lúc bạn ngủ say mê man . Bỗng có người kêu thật lớn hoặc có tiếng động thật lớn làm bạn giật mình thức giấc .
Vậy lúc đó bạn có nghe không ? Nghe chứ ! không nghe làm sao giật mình dậy được . Vậy tánh nghe là linh hồn bạn hiện tại lúc đó đó ! Tánh nghe này luôn thức chẳng bao giờ ngủ , dù bạn mê ngủ , nó vẫn thức , vì không thức sao ? sao nó nghe được . Khi nghe tiếng động .
Hay vd khác :
Bạn nhắm mắt lại bạn có thấy không ? Có chứ , thấy tối . Bạn cứ hỏi người mù đi xem họ có thấy không ? Họ bảo có , thấy tối . Đã thấy tối là có thấy rồi . Vậy cái gì thấy ? Là bạn thấy chứ còn cái gì nữa .
Vậy tánh thấy chính là linh hồn của bạn thấy chứ không phải con mắt bạn thấy , dù có chọt mù con mắt bạn vẫn thấy , thấy tối .
Hì hì chúc bạn hiểu được điều gì đó về bài viết này !
A-DI-ĐÀ PHẬT !
LINH HỒN LUÔN THỨC TĨNH .
Vd: Lúc bạn ngủ say mê man . Bỗng có người kêu thật lớn hoặc có tiếng động thật lớn làm bạn giật mình thức giấc .
Vậy lúc đó bạn có nghe không ? Nghe chứ ! không nghe làm sao giật mình dậy được . Vậy tánh nghe là linh hồn bạn hiện tại lúc đó đó ! Tánh nghe này luôn thức chẳng bao giờ ngủ , dù bạn mê ngủ , nó vẫn thức , vì không thức sao ? sao nó nghe được . Khi nghe tiếng động .
Hay vd khác :
Bạn nhắm mắt lại bạn có thấy không ? Có chứ , thấy tối . Bạn cứ hỏi người mù đi xem họ có thấy không ? Họ bảo có , thấy tối . Đã thấy tối là có thấy rồi . Vậy cái gì thấy ? Là bạn thấy chứ còn cái gì nữa .
Vậy tánh thấy chính là linh hồn của bạn thấy chứ không phải con mắt bạn thấy , dù có chọt mù con mắt bạn vẫn thấy , thấy tối .
Hì hì chúc bạn hiểu được điều gì đó về bài viết này !
A-DI-ĐÀ PHẬT !
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() CHUYỆN PHIẾM 8 : CẦU AN GIA ĐẠO![]() |
Linh Tinh | hai3tran |
|
![]()
|
|
![]() CHUYỆN PHIẾM 7 : XÁC ĐỊNH LÁ SỐ CỦA HAI VUA![]() |
Linh Tinh | hai3tran |
|
![]() |
|
![]() MỘT CHUYỆN KHÔNG PHIẾM |
Tử Vi | hai3tran |
|
![]() |
|
![]() CHUYỆN PHIẾM 6 : HỒI ĐÁP GLORIA VÀ NGỌA LONG![]() |
Linh Tinh | hai3tran |
|
![]() |
|
![]() CHUYỆN PHIẾM 5 : CÓ TẤT CẢ BAO NHIÊU LÁ SỐ TỬ VI ?![]() |
Linh Tinh | hai3tran |
|
![]() |
|
![]() CHUYỆN PHIẾM 3 : TỬ VI TRỌN ĐỜI QUA VÀI NHẤP CHUỘT![]() |
Linh Tinh | hai3tran |
|
![]() |
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












