PHIẾM LUẬN VŨ TRỤ
PhapVan
29/01/2014
harmony
29/01/2014
VoLy
29/01/2014
PhapVan
29/01/2014
Có người bạn lâu ngày gặp lại tâm sự dạo này công việc làm ăn sa sút, tự dưng thấy chán chả muốn làm gì cả. Liền hỏi vẫn còn đọc kinh Dược Sư và trì niệm danh hiệu Phật Dược Sư ? Bạn nói không niệm Dược Sư nữa mà thay bằng niệm danh hiệu Phật Di Đà khoảng sáu tháng nay rồi. Góp ý với bạn về trì niệm lại danh hiệu Phật Dược Sư như cũ đi. Khoảng hơn hai tháng sau gặp lại bạn nói công việc làm được chuyển sang vị trí khác tốt hơn, có thu nhập cao hơn và lại thấy hưng phấn làm việc.
Bạn hỏi vì sao vậy ?
Bạn hỏi vì sao vậy ?
VoLy
30/01/2014
hihi .. là nhân duyên ấy mà ... hihi .... Phật Dược Sư cũng như Phật A Di Đà có khác gì nhau đâu ... Dược là chữa bệnh mà .. thật ra thì nên trì cả hai .. hihi
PhapVan
30/01/2014
Bạn hỏi vì sao vậy ?
Bạn về đọc lại kinh Dược Sư và kinh A Di Đà
Đức Phật Dược Sư trước khi thành Phật đã phát mười hai Nguyện lớn khiến cho các hữu tình đều được mong cầu.
Đức Phật Di Đà trước khi thành Phật đã phát bốn mươi tám Nguyện lớn và thành lập Tịnh thổ phương tây một thế giới cực lạc không mảy may dính bụi trần với tính bất tử, trang nghiêm và tuyệt đối bình đẳng.
Đức Phật luôn dặn người hữu duyên với Phật, phải suy ngẫm cho kỹ lời Ngài thuyết tùy nhân duyên mỗi người mà có pháp hành thích hợp với hoàn cảnh riêng của mình.
Bạn về đọc lại kinh Dược Sư và kinh A Di Đà
Đức Phật Dược Sư trước khi thành Phật đã phát mười hai Nguyện lớn khiến cho các hữu tình đều được mong cầu.
Đức Phật Di Đà trước khi thành Phật đã phát bốn mươi tám Nguyện lớn và thành lập Tịnh thổ phương tây một thế giới cực lạc không mảy may dính bụi trần với tính bất tử, trang nghiêm và tuyệt đối bình đẳng.
Đức Phật luôn dặn người hữu duyên với Phật, phải suy ngẫm cho kỹ lời Ngài thuyết tùy nhân duyên mỗi người mà có pháp hành thích hợp với hoàn cảnh riêng của mình.
VuiVui
30/01/2014
Nói chuyện thuyết tiến hóa của Dac Uyn, ngày còn mài đũng quần trong trường phổ thông. khi học đến đoạn người có nguồn gốc tiến hóa từ loài vượn. Có một người bạn cùng lớp thốt lên một câu. Ô, hóa ra Ông Tổ của Thầy là Khỉ à ? hay quá.
Thế là anh trò đó ăn một cái tát như trời giáng của thầy. và Thầy, được mời lên ban giam hiệu làm bản kiểm điểm cùng với người học trò đó. Bản kiểm điểm của người học trò có viết : Em không phục.
Các trò thì bàn tán rằng. Khi học học thuyết tiến hóa của Dac Uyn, lợi ích lớn nhất của chúng ta là chúng ta đã biết được, chúng ta đều là những Con Khỉ.
Ngày nay, chả ai quan tâm tới cái học thuyết ấy nữa. âu cũng là một thời mông muội.
Thế là anh trò đó ăn một cái tát như trời giáng của thầy. và Thầy, được mời lên ban giam hiệu làm bản kiểm điểm cùng với người học trò đó. Bản kiểm điểm của người học trò có viết : Em không phục.
Các trò thì bàn tán rằng. Khi học học thuyết tiến hóa của Dac Uyn, lợi ích lớn nhất của chúng ta là chúng ta đã biết được, chúng ta đều là những Con Khỉ.
Ngày nay, chả ai quan tâm tới cái học thuyết ấy nữa. âu cũng là một thời mông muội.
PhapVan
31/01/2014
Đón năm mới, mùa xuân về vào tháng giêng đa số các Chùa trì tụng kinh Dược Sư cầu nguyện cho chúng hữu tình một năm mạnh khỏe, sung túc, thiện căn tăng trưởng.
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
Hải hội dược sư sáng rực thần quang
Tám vị Bồ tát giáng cát tường
Bẩy vị Phật tuyên duyên
Ban phúc thọ an khang
Dược sư phật, dược sư phật
Tiêu tai diên thọ dược sư phật
Tùy tâm mãn nguyện dươc sư phật
Nam mô tiêu tai diên thọ dược sư phật
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
Hải hội dược sư sáng rực thần quang
Tám vị Bồ tát giáng cát tường
Bẩy vị Phật tuyên duyên
Ban phúc thọ an khang
Dược sư phật, dược sư phật
Tiêu tai diên thọ dược sư phật
Tùy tâm mãn nguyện dươc sư phật
Nam mô tiêu tai diên thọ dược sư phật
NguaQuaDoc
01/02/2014
PhapVan, on 29/01/2014 - 23:04, said:
Có người bạn lâu ngày gặp lại tâm sự dạo này công việc làm ăn sa sút, tự dưng thấy chán chả muốn làm gì cả. Liền hỏi vẫn còn đọc kinh Dược Sư và trì niệm danh hiệu Phật Dược Sư ? Bạn nói không niệm Dược Sư nữa mà thay bằng niệm danh hiệu Phật Di Đà khoảng sáu tháng nay rồi. Góp ý với bạn về trì niệm lại danh hiệu Phật Dược Sư như cũ đi. Khoảng hơn hai tháng sau gặp lại bạn nói công việc làm được chuyển sang vị trí khác tốt hơn, có thu nhập cao hơn và lại thấy hưng phấn làm việc.
Bạn hỏi vì sao vậy ?
Bạn hỏi vì sao vậy ?
pth77
07/02/2014
Thuyết mới : Tâm Vũ trụ - Ts Đỗ Xuân Thọ
- SỬ DỤNG TOÁN HỌC ĐỂ CHỨNG MINH SỰ TỒN TẠI CỦA LINH HỒN
TS. Đỗ Xuân Thọ - Thiếu tướng Chu Phác
- Google....
- SỬ DỤNG TOÁN HỌC ĐỂ CHỨNG MINH SỰ TỒN TẠI CỦA LINH HỒN
TS. Đỗ Xuân Thọ - Thiếu tướng Chu Phác
- Google....
PhapVan
08/02/2014
Triết học và Khoa học là hai ngành có mối tương quan bổ sung lẫn nhau nhằm giúp nhận thức con người tiếp cận chân lý Vũ trụ - Đạo học đã chứng thực tướng chân lý Vũ trụ.
Theo giới thiệu của Pth77 về "Thuyết mới : Tâm Vũ trụ - Ts Đỗ Xuân Thọ" - Đọc "TIÊN ĐỀ VẬN ĐỘNG ĐÃ ĐƯỢC TS.ĐỖ XUÂN THỌ CHỨNG MINH VÀ TRỞ THÀNH ĐỊNH LÝ VẬN ĐỘNG TS. Đỗ Xuân Thọ"
"Đây là phát biểu và chứng minh của Thọ đối với tiên đề Vận Động:
Định lý vận động:
Mọi đối tượng trong Vũ trụ đều luôn luôn vận động."
Thú thực không hiểu sao TS lại biến tiên đề Vận động thành Định lý vận động.
Từ Vũ và Trụ ghép thành nhóm từ Vũ Trụ, danh từ này nó đã hiển nhiên phổ quát và tất yếu chỉ vận động.
Nếu phát biểu "Mọi đối tượng trong Vũ trụ ..." thì sẽ có phát biểu Mọi đối tượng ngoài Vũ trụ và cái trong Động thì cái ngoài Tĩnh.
Không đưa ra các khái niệm Vũ trụ so sánh cách hiểu của đông , tây, xưa, nay ... và khái niệm vận động. Mặc dù nó bình thường, nhưng qua đó cho thấy được một phần nhận thức thấu đáo của tác giả thông qua so sánh đối chiếu. (không giỏi Toán nên không dám nhận xét, chỉ xem về mặt luận lý)- tuy nhiên hoan nghênh tinh thần tác giả có ý tưởng.
Sửa bởi PhapVan: 08/02/2014 - 13:03
Theo giới thiệu của Pth77 về "Thuyết mới : Tâm Vũ trụ - Ts Đỗ Xuân Thọ" - Đọc "TIÊN ĐỀ VẬN ĐỘNG ĐÃ ĐƯỢC TS.ĐỖ XUÂN THỌ CHỨNG MINH VÀ TRỞ THÀNH ĐỊNH LÝ VẬN ĐỘNG TS. Đỗ Xuân Thọ"
"Đây là phát biểu và chứng minh của Thọ đối với tiên đề Vận Động:
Định lý vận động:
Mọi đối tượng trong Vũ trụ đều luôn luôn vận động."
Thú thực không hiểu sao TS lại biến tiên đề Vận động thành Định lý vận động.
Từ Vũ và Trụ ghép thành nhóm từ Vũ Trụ, danh từ này nó đã hiển nhiên phổ quát và tất yếu chỉ vận động.
Nếu phát biểu "Mọi đối tượng trong Vũ trụ ..." thì sẽ có phát biểu Mọi đối tượng ngoài Vũ trụ và cái trong Động thì cái ngoài Tĩnh.
Không đưa ra các khái niệm Vũ trụ so sánh cách hiểu của đông , tây, xưa, nay ... và khái niệm vận động. Mặc dù nó bình thường, nhưng qua đó cho thấy được một phần nhận thức thấu đáo của tác giả thông qua so sánh đối chiếu. (không giỏi Toán nên không dám nhận xét, chỉ xem về mặt luận lý)- tuy nhiên hoan nghênh tinh thần tác giả có ý tưởng.
Sửa bởi PhapVan: 08/02/2014 - 13:03
PhapVan
08/02/2014
PhapVan, on 08/02/2014 - 12:58, said:
Triết học và Khoa học là hai ngành có mối tương quan bổ sung lẫn nhau nhằm giúp nhận thức con người tiếp cận chân lý Vũ trụ - Đạo học đã chứng thực tướng chân lý Vũ trụ.
Từ Vũ và Trụ ghép thành nhóm từ Vũ Trụ, danh từ này nó đã hiển nhiên phổ quát và tất yếu chỉ vận động.
Vận : vận tốc - thời gian
Động : vật thể động (khối lượng) dịch chuyển - không gian
Vũ Trụ là không gian và thời gian. Coi Vũ trụ như một thế giới không - thời gian bốn chiều và không ổn định theo quan điểm hiện đại.
Con Người là một tiểu Vũ trụ, với đầy đủ tính chất thế giới vật lý.
pth77
10/02/2014
- Trong toán, tiên đề là mệnh đề đương nhiên đúng, không phải chứng minh, còn định lí là mệnh đề phải chứng minh.
- Em nghĩ, có lẽ tác giả chuyển thành định lí do:
+ Tránh đi sự đương nhiên đúng của mệnh đề, dễ gây tranh cãi.
+ Đưa thành định lí, tác giả chứng minh sự đúng đắn của nó, qua đó cho thấy sự khách quan là mệnh đề đúng, và ai muốn phản biện thì có thể chứng minh là mệnh đề sai. Nếu không chứng minh được mệnh đề là sai thì phải công nhận mệnh đề. Một sự để ngỏ cho tranh luận và cũng là sự khách quan của chân lí.
- Nhiều người sử dụng toán học trong huyền học có lẽ do vậy, dựa trên lôgic chặt chẽ của toán mà chứng minh cho tính đúng đắn của huyền học, ngõ hầu để mọi người công nhận một cách khách quan, nhưng cũng có hạn chế vì dùng nhiều toán cao cấp, không mấy người biết. Vẫn còn các tài liệu về Dịch sử dụng toán nữa.
- Em nghĩ, có lẽ tác giả chuyển thành định lí do:
+ Tránh đi sự đương nhiên đúng của mệnh đề, dễ gây tranh cãi.
+ Đưa thành định lí, tác giả chứng minh sự đúng đắn của nó, qua đó cho thấy sự khách quan là mệnh đề đúng, và ai muốn phản biện thì có thể chứng minh là mệnh đề sai. Nếu không chứng minh được mệnh đề là sai thì phải công nhận mệnh đề. Một sự để ngỏ cho tranh luận và cũng là sự khách quan của chân lí.
- Nhiều người sử dụng toán học trong huyền học có lẽ do vậy, dựa trên lôgic chặt chẽ của toán mà chứng minh cho tính đúng đắn của huyền học, ngõ hầu để mọi người công nhận một cách khách quan, nhưng cũng có hạn chế vì dùng nhiều toán cao cấp, không mấy người biết. Vẫn còn các tài liệu về Dịch sử dụng toán nữa.


