Jump to content

Advertisements




PHIẾM LUẬN VŨ TRỤ


357 replies to this topic

#241 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4072 thanks

Gửi vào 03/01/2014 - 02:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 02/01/2014 - 18:39, said:

Đường dù ngắn không cất bước không tới

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#242 pth77

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

Gửi vào 03/01/2014 - 11:17

- Có ai không từng rưng rưng nơi khoé mắt, cay cay nơi sống mũi, con tim đập thổn thức, hai bàn tay nắm chặt...
- Hàn Phi Tử cho rằng tình yêu của người mẹ không giúp được đứa con, một sự bất lực nơi thực tế, có lúc phải dựa vào tha nhân, có lúc phải trông vào chính mình. Có lúc ta cần tình thương yêu, nhưng cũng cần rất nhiều dũng khí để sống, để đối mặt và vượt được thực tế nghiệt ngã. Sự kiên nhẫn, hay thời gian sẽ giúp thêm vào. Sự từng trải, kinh nghiệm không hẳn đã phụ thuộc vào tuổi tác, nó dựa trên sự trải nghiệm nhiều hay ít. Thành công nhỏ khích lệ niềm tin lớn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi pth77: 03/01/2014 - 11:19


Thanked by 2 Members:

#243 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 03/01/2014 - 13:47

CÁC CÁCH GIẾT NGƯỜI

Ôm dục vọng giết bản thân,
Ôm bất nghĩa giết hương lân xa gần,
Ôm ác đức giết muôn dân,
Ôm điều trái đạo giết ngàn tương lai.


Thanked by 3 Members:

#244 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 03/01/2014 - 14:41

Lục căn

Lục căn của con người, ở mặt trái của nó, người ta chỉ biết qua cái công dụng thấy, nghe… tầm thường của nó. Những cái thấy nghe đó, thường làm cho con người đau đầu, nhức óc căng thẳng thần kinh hơn là làm cho con người hưởng được những phút giây thoải mái. Ít có ai phát hiện phía mặt thật của lục căn mình. Mặt thật của lục căn, thiền gia gọi là "bản lai diện mục" của chúng ta.

Bản lai diện mục của con người, vốn trong trắng hiền lành, an nhiên tự tại, chẳng vướng vô minh, không vương triền phược. Từ vật lý đến tâm lý của con người, thanh tịnh bản nhiên, chu biến pháp giới. Vì vậy, không thể đem thứ ý thức thô phù vọng tưởng để phân biệt đúng đâu là cái thấy và đâu không là cái thấy.

Pháp giới tánh hàm dung bất nhị. Như Lai tàng bản thể nhất chân. Một là tất cả. Tất cả là một. Còn lấy cái nào để chỉ cái nào ? Còn gì vô lý bằng khi người ta lấy tay chỉ đây là vàng, kia không là vàng trong toàn thân con sư tử vàng duy nhất.





Thanked by 4 Members:

#245 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4072 thanks

Gửi vào 03/01/2014 - 15:37

cái bổn phận làm con,cháu,chồng,anh,cha,công dân còn chưa làm tốt..cái ngay trước mắt còn chưa làm tốt thì cũng chưa dám mơ mộng gì những thứ xa xôi.
xin trích dẫn một câu nói của người quen (LA) :
"mọi việc đều có động cơ riêng,mà hầu như tất cả động cơ đều xuất phát từ vô minh vì vậy cần một ý trí sáng suốt..tập nhận biết mình mỗi ngày,tự nhìn ra bản ngã của mình và hạnh phúc thực tại..sẽ có hạnh phúc cho tất cả.."
như vậy thì không phải chờ thời,có một ý trí sáng suốt thì sẽ không làm sai,không gieo thêm nghiệp trong tương lai,đơn giản hóa ngôn ngữ cũng tốt.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#246 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 03/01/2014 - 19:35

Các cụ ông cụ bà thường nói : mẹ thương con mẹ ôm mẹ hít (giống cây đu đủ cái). cha thương con cha buộc cha treo (giống cây đu đủ đực) - hài hòa chăng

Sửa bởi PhapVan: 03/01/2014 - 19:51


Thanked by 1 Member:

#247 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 04/01/2014 - 10:53

Đức Phật thuyết pháp bình đẳng cho tất cả chúng sinh, Ngài ví giống như một cơn mưa xuống không phân biệt giống cây, sau một trận mưa tùy theo cây lớn, cây nhò đều thấm ướt theo thể tánh tướng của nó. Đức Phật nói pháp cũng vậy, tùy theo chúng sanh mà lìa khổ, an vui thế gian mà hưởng, sự vui của cõi trời hay xa hơn là sự vui của thiền định của niết bàn. Pháp Phật bình đẳng với tất cả chúng sinh, dù đông người hay ít người cũng vậy, không vì kẻ sang người hèn mà phân biệt. Mà tùy theo căn tính của chúng sanh, tùy sức mình nhận lĩnh.

Đạo trời cũng vậy năm tháng ngày giờ chẳng phải vì riêng ai mà tùy căn tính, tính tướng của mỗi người tùy duyên nhận lĩnh.

Thanked by 2 Members:

#248 pth77

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

Gửi vào 04/01/2014 - 11:35

- Đúng vậy anh. Nhưng vẫn luôn cần những bậc thầy nối tiếp công đức Phật, ngõ hầu giúp chúng sinh đến gần với Ngài (đã 2600 năm rồi, mấy ai đã giác ngộ?). Ta hãy xem cách tự nhiên duy trì trạng thái cân bằng của mình để giúp sự sống được vĩnh hằng, chẳng hạn như tầng ôzoon giúp bảo vệ, rừng giúp giữ đất và nước... khi tự nhiên nổi giận thì con người quá là nhỏ nhoi, một trận bão, sóng thần, động đất đủ huỷ diệt rộng khắp...Vậy nên, duy trì một trạng thái cân bằng hữu ích, thường hằng đủ lâu liên tục là cần thiết, dù đó là tự nhiên hay xã hội.
- Cũng nhìn từ sự hợp lý (không hoàn hảo) của tự nhiên mà thấy rằng để có được sự sống như trên trái đất chắc phải hội tụ đủ nhiều các yếu tố tương tự; chẳng hạn như có mặt trời, mặt trăng, có khí quyển, có đất, có nước...và những yếu tố đó lại có quan hệ mật thiết. Do vậy, để có sự sống tương tự trái đất cũng không dễ dàng gì, nếu không muốn nói là không có cái thứ hai. (tương tự như không có hai cá nhân giống nhau hoàn toàn vậy)

Thanked by 2 Members:

#249 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4072 thanks

Gửi vào 04/01/2014 - 11:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 23/12/2013 - 07:51, said:

Tâm chân thật quyết định ... thọ trì .....an trụ Tâm......bị lưới phiền não ngăn chặn...

Trân trọng cảm ơn Bác !
như lai chơn thật !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#250 pth77

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

Gửi vào 04/01/2014 - 12:25

- Bác Voly cũng đã đề cập rằng mất khoảng 7năm, 7tháng,7ngày và 7giờ cho việc tu tập tinh tấn để đạt đạo, đồng thời cũng phải cần sức khoẻ để tiếp nhận nghiệp lực. Như vậy, mỗi người sống 70-80năm bình quân có khỏang 10 chu kì cho việc tu tập. Cũng cần trừ đi 3,4 chu kì đầu đời (21 hoặc 28 năm còn trẻ, cơ duyên gặp thầy,tu tập không dễ), và/hoặc 1-2 chu kì cuối(khi sức khoẻ suy yếu hoặc bệnh tật), còn lại là khoảng thời gian hữu ích cho việc tu tập. (luôn có thể thua keo này ta bày keo khác)
- Người ta thường cho rằng "dục tốc bất đạt", làm sao cải thiện? Để tiết kiệm thời gian, cần tăng năng suất và chất lượng! bằng cách nào? Tăng năng suất bằng hiểu đúng, làm đúng (có thầy hướng dẫn càng tốt), đồng thời phải luôn đẩy năng lực của mình tới hạn mức tối đa. Tăng chất lượng bằng luôn đẩy năng lực để vượt ngưỡng giới hạn bản thân. Làm thế có thể giúp rút ngắn thời gian mà tránh được "dục tốc...". Điều này được suy từ những bộ môn rèn luyện thông thường khác như thể thao, võ thuật...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#251 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4072 thanks

Gửi vào 04/01/2014 - 12:42

không thể đi tắt đón đầu,nó xoay quanh nhân quả.không gây nghiệp mới và hành trừ nghiệp cũ ánh sáng tâm linh sẽ soi sáng hồn ta.phải có một mới có hai..chúc mọi người phát huy được sức mạnh tiềm tàng trong con người mình.
nơi đau khổ nhất là nơi cần phải tu sửa và đạt thành quả nhất..để cái tâm kiên cố tròn vặc. tiếc rằng bác VoLy không có ở đây để chia sẻ những khó khăn cho hậu sinh suy ngẫm,học hỏi.chờ bác...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi NguaQuaDoc: 04/01/2014 - 12:45


Thanked by 1 Member:

#252 pth77

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

Gửi vào 04/01/2014 - 14:04

Người bình thường thì làm thật, quả thật. Người có thiên phú thì có thêm sự tinh tế.

Thanked by 2 Members:

#253 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 04/01/2014 - 14:39

Hiện tượng vạn hữu

Tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng vạn hữu phát xuất từ đâu, thế giới và con người do gì sanh là vấn đề tư tưởng ở vào tầm cỡ trọng đại. Từ thượng cổ hun hút xa xưa, đến nay thế kỷ 21 mà vẫn chưa có được sự nhất trí nào của con người, dù là người cùng chủng tộc, ngữ ngôn trong một nước !


Đức Phật ra đời này đã hơn 25 thế kỷ. Trước Phật đã có, cùng thời với Phật cũng có nhiều dị phái triết gia, họ cũng đề ra chủ thuyết, cắt nghĩa vấn đề thế giới và con người, tức là vấn đề vũ trụ nhân sanh quan của họ. Chủ thuyết thì nhiều; mỗi mỗi giải thích trình bày theo sở kiến mình, thật đa dạng và phong phú. Có điều không mấy lạc quan là khi đúc kết các dòng tư tưởng, người ta thấy không có chủ thuyết nào giống với chủ thuyết nào. Nhóm phạm chí Sa tì Ca La chủ trương "minh đế". Phái ngoại đạo Đầu Khôi chủ trương "thần ngã". Phái ngoại đạo tự nhiên đề xướng thuyết "tự nhiên". Phái Đại Phạm tôn sùng Phạm Thiên. Sau này có các phái chủ trương"Thiên chủ tạo vật", đấng "A La", "Huyền thiên thượng đế"…

Với Thế Tôn ta, Đức Phật không chủ trương có một đấng "siêu nhiên", "siêu nhân" như vậy.

Đứng bên mặt hiện tượng vạn hữu, Phật dạy.

Vạn Pháp Nhơn Duyên Sanh.

Đứng bên mặt bản thể chơn như, Phật dạy:

Phi nhơn duyên; Phi tự nhiên. Phi hòa; Phi hợp. Pháp nhĩ như thị.

Kế thừa truyền thống đó, 600 năm, sau Phật Niết Bàn, thuyết Chơn như duyên khởi
được dựng lên, Mã Minh Bồ Tát đường hoàng tuyên bố…

"Nhất thiết chư pháp, tùng bản dĩ lai, ly văn tự tướng, ly ngôn thuyết tướng ly tâm
duyên tướng, tất cánh bình đẳng, bất khả phá hoại, duy thị nhất tâm, cố danh chân
như"…


Thanked by 2 Members:

#254 pth77

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

Gửi vào 04/01/2014 - 14:40

- "làm phúc phải tội"; "gieo gió gặt bão"; "ở hiền gặp lành"; "ác giả ác báo"; "cứu một người bằng xây bảy toà tháp" ...là những cái cân xứng và bất cân xứng của nhân-quả.

Thanked by 2 Members:

#255 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 04/01/2014 - 17:04

Thông lệ học nếu chưa có Thầy trực tiếp hướng dẫn thì, lấy kinh sách làm Thầy và chuyên tâm dụng công. Khi bí phải tự thân lặn lội tìm Thầy, phần đa các vị Thầy sẽ không từ chối với những người thực tâm cầu đạo học.

Có trường hợp duyên đạo đã sâu đủ nhân duyên tự nhiên có Thầy xuất hiện như vô tình và chủ động khai thị (hoặc vô tình dở một trang sách thấy những lời trong đó trúng chỗ mình tìm lời giải). Trường hợp ly kỳ hơn là có Thầy vô hình hướng dẫn.

Xin chia sẻ một câu chuyện mới cách đây một tháng, có người bạn gặp kể :

- tôi đang đàm phán ký hợp đồng với đối tác, tự nhiên mình thấy thấu suốt tâm lý và suy nghĩ của họ.

Ngay sau đó nghe thấy tiếng nói:

- "nếu theo ta, ta sẽ giúp ngươi thấu suốt được như vậy".

Bằng phản xạ tự nhiên tôi từ chối không thầm nghĩ, tôi đã theo Phật chỉ theo Phật. Sau khi làm việc xong với đối tác, tự nhiên người phát bệnh đau kinh khủng. Về nhà tắm rửa sạch sẽ sau đó lên tụng kinh, rất có gắng vì như có người ngăn lại không cho. Việc đó diễn ra liên tục khoảng 10 ngày thì dần dần giảm và hết.

Người bạn có hỏi : ông giải thích sao chuyện này ?

Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |