Jump to content

Advertisements




Đệ Nhị kỳ án: hồ sơ bác sĩ Cát Tường


134 replies to this topic

#91 ryan88

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7111 Bài viết:
  • 19143 thanks
  • LocationĐa Tình Tự

Gửi vào 19/11/2013 - 16:43

chứ ko phải sướng vì dc gọi là "người đẹp Quách" à

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

))))))))))))
chào mừng bác HoaCai01 đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa!!!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#92 BacPhaiTamNguyen

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 612 Bài viết:
  • 378 thanks

Gửi vào 19/11/2013 - 17:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ryan88, on 19/11/2013 - 16:43, said:

chứ ko phải sướng vì dc gọi là "người đẹp Quách" à

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

))))))))))))
chào mừng bác HoaCai01 đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa!!!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



99% là sướng ở cái người đẹp quách bạn ryan88 ạ =))

Thanked by 3 Members:

#93 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3387 Bài viết:
  • 7869 thanks

Gửi vào 19/11/2013 - 17:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phù Suy, on 19/11/2013 - 14:36, said:

Chẳng nhẽ mỗi khi gặp Toán khó lại phải sắm mâm ngũ quả mời - triệu - thỉnh các Ngài về giải thích cho à.....

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Như thế thì tốn kém......khổ cho hậu duệ và hàn sỹ quá. Tiên Nho không thèm có nhời bàn thì Mem đen tvls cũng cố mà Phác thử xem đỡ được cân gạo xấu nào không ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Trong 64 Quẻ, mỗi Quẻ phản ánh một Thời. Thời Khốn là Thời gặp khó khăn, khốn khổ. Trong 6 Hào của Thời này không Hào nào đủ sức phá được lưới La Võng cả. Ngay cả Hào Cửu Ngũ được cho là đủ Tài Đức cũng chỉ được khuyên lấy lòng thành mà cảm Thần Linh. Đọc toàn cục ta thấy, trước khi đi vào phân tích mỗi Quẻ là một vài câu thơ. Và đây chính là ý muốn khuyên dăn nhắn gửi cách hành sử đại cục của Thời gặp phải.

Còn đi vào câu thơ, phú, của người đẹp Quách '' Thiên Hình sau chẳng đổi, Kim Mộc khó bề yên '' hai câu này chắc ngưòi đẹp đã Thông. Nhưng câu '' Chuột bọ khinh không hại '' thì ở đây chữ '' khinh '' này không phải khinh khi hay khinh thường mà là khinh an. Tôi nghĩ dụ ý là bỏ qua những cơ hội nhỏ '' chuột bọ '' để ta cố tiến thoát ra khỏi Thời đó. Nên các cụ mới đóng luôn câu chốt là '' Tai nguy ngay thấy liền ''.

Sau khi việc đã đâu vào đấy rồi, cùng Thời mới có Thơ rằng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Đường đi dù tiến chưa yên.
Cùng thời sẽ biến, động nên tốt lành.

Tôi có cái nhìn khác bạn Phu Suy ở hào 6 quẻ Khốn này . "... viết động hối, hữu hối. Chinh cát " .Tôi hiểu là " ... nói (với chính mình) động thì sẽ hối (không dám ra nhận lỗi ngay khi xảy ra tai nạn) thì sẽ hối thật (tai họa còn to hơn) . Nên đi đánh dẹp để ra khỏi thế hối (lấy can đảm mà nhận trách nhiệm) ".
Vì sao vậy , Vì chỉ có hào này mới có chữ" cát " , lại đúng vị , ở trên cao hết tức là có cơ hội thoát khỏi cảnh Khốn . Sách cụ Học Năng đề thơ ở hào này : " đường đi dù tiến chưa yên, cùng thời sẽ biến động nên tốt lành ", chính là ý động tốt đó.

Sửa bởi nguy: 19/11/2013 - 17:34


Thanked by 4 Members:

#94 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 19/11/2013 - 23:38

Cách nhìn như anh Nguy ở hào 6 hợp lý hợp tình. Tôi cũng xin mở rộng thêm cách nhìn của mình đương sự ở hào 2, sự việc xẩy ra ở hào 3, xử lý việc ở hào 4, lại có hào 5 ứng. Hối được hào 6 cũng rất khó ?

Sửa bởi PhapVan: 19/11/2013 - 23:41


Thanked by 2 Members:

#95 BeTra

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 124 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 07:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nguy, on 19/11/2013 - 17:33, said:

Tôi có cái nhìn khác bạn Phu Suy ở hào 6 quẻ Khốn này . "... viết động hối, hữu hối. Chinh cát " .Tôi hiểu là " ... nói (với chính mình) động thì sẽ hối (không dám ra nhận lỗi ngay khi xảy ra tai nạn) thì sẽ hối thật (tai họa còn to hơn) . Nên đi đánh dẹp để ra khỏi thế hối (lấy can đảm mà nhận trách nhiệm) ".
Vì sao vậy , Vì chỉ có hào này mới có chữ" cát " , lại đúng vị , ở trên cao hết tức là có cơ hội thoát khỏi cảnh Khốn . Sách cụ Học Năng đề thơ ở hào này : " đường đi dù tiến chưa yên, cùng thời sẽ biến động nên tốt lành ", chính là ý động tốt đó.

@ Chú Nguy

Chú Nguy cho hỏi, có Hào nào xác định được việc đánh tráo "xác người chết" không ?

Ví như ý tượng rằng,

Bs Tường đỗ xe rất lâu tại Bv E, trong thời gian đó người bảo vệ Bv E vẫn ở ngoài cổng Bv mà kg biết Bs Tường đã vào nhà xác của Bv đánh tráo một xác chết (xác chết này do tai nạn giao thông không có gia đình thừa nhận) với xác của nạn nhân Huyền

Bs Tường vẫn ném xác xuống sông cùng với bảo vệ Khánh, chính bản thân bảo vệ Khánh này cũng kg biết Bs Tường đã đánh tráo xác ... còn xác của nạn nhân Huyền đã được bệnh viện E hỏa táng theo lịch trình những xác không thừa nhận

Biện giải thêm từ lời giải quẻ của chú Nguy cho vui.

Sửa bởi BeTra: 20/11/2013 - 08:04


Thanked by 4 Members:

#96 BeTra

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 124 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 08:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BeTra, on 20/11/2013 - 07:52, said:

@ Chú Nguy

Chú Nguy cho hỏi, có Hào nào xác định được việc đánh tráo "xác người chết" không ?

Ví như ý tượng rằng,

Bs Tường đỗ xe rất lâu tại Bv E, trong thời gian đó người bảo vệ Bv E vẫn ở ngoài cổng Bv mà kg biết Bs Tường đã vào nhà xác của Bv đánh tráo một xác chết (xác chết này do tai nạn giao thông không có gia đình thừa nhận) với xác của nạn nhân Huyền

Bs Tường vẫn ném xác xuống sông cùng với bảo vệ Khánh, chính bản thân bảo vệ Khánh này cũng kg biết Bs Tường đã đánh tráo xác ... còn xác của nạn nhân Huyền đã được bệnh viện E hỏa táng theo lịch trình những xác không thừa nhận

Biện giải thêm từ lời giải quẻ của chú Nguy cho vui.

Lời giải Ý Tượng thông qua đồ hình:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#97 CopyPaste

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 273 Bài viết:
  • 1003 thanks
  • LocationRừng Rậm

Gửi vào 20/11/2013 - 08:53

Bảo vệ nhìn rõ nạn nhân khi ném xuống sông

Bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường Đào Quang Khánh nói rằng, trong khi cùng bác sĩ Tường đưa nạn nhân lên cầu Thanh Trì và thả xuống sông Hồng, anh ta đã nhìn rõ đó chính là chị Lê Thị Thanh Huyền.

Hiện nay, nhiều người nghi ngờ liệu Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường có ném xác chị Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng như đã khai hay không. Tuy nhiên, trả lời chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bảo vệ quyền lợi cho Đào Quang Khánh) cho rằng, các tình tiết trong lời khai của Đào Quang Khánh phù hợp với lời khai của ông Tường.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyên Anh, Hà Nội) là người được cơ quan tố tụng chỉ định bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh khi anh này vừa bị khởi tố.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đối tượng Nguyễn Mạnh Tường bị áp giải lên cầu Thanh Trì để thực nghiệm lại quá trình vứt xác bệnh nhân phi tang (Ảnh chụp chiều 22/10)


Ông Thơm cho biết, ông đã vào lấy lời khai lần đầu tiên của bị can Đào Quang Khánh cách đây ít ngày. Qua lời kể của Khánh, ông thấy các tình tiết, thời gian gây án đều trùng khớp. Chính Khánh cũng nhìn thấy rõ ràng thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Lúc được ông Tường gọi vào, Khánh nhìn thi thể nạn nhân và nhận ra nữ khách hàng trước đó đến làm phẫu thuật thẩm mỹ. Khi đưa thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền lên cầu, chính Khánh và ông Tường cùng bế nạn nhân thả xuống sông.

Luật sư Thơm cũng tham gia thực nghiệm hiện trường khi cảnh sát dẫn giải Đào Quang Khánh lên cầu Thanh Trì vào chiều hôm trước.

"Trước hết, tôi có thể khẳng định, việc Đào Quang Khánh cùng bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác nạn nhân (đã bị chết cứng) xuống sông Hồng là sự thật và có căn cứ pháp lý rõ ràng." - Luật sư Thơm nói.

Luật sư Thơm phủ nhận thông tin cho rằng không có việc bác sĩ Tường ném xác ở cầu Thanh Trì. Ông Thơm còn cho rằng, thông tin này cũng làm tổn hại đến vật chất và tinh thần cho gia đình bị hại trong việc tìm kiếm thi thể nạn nhân.
"Thông tin nghi ngờ bác sĩ Tường đã ném xác nơi khác hoặc chặt xác nạn nhân cho vào 4 túi nylon đen rồi lừa Khánh lên cầu là không có căn cứ. Bởi chính Khánh đã xác nhận nhìn thấy thi thể nạn nhân khi thả xuống sông." - Vị luật sư quả quyết.

Luật sư Thơm cũng cho hay, ông đã tiếp xúc gia đình Đào Quang Khánh. Gia đình Khánh rất lo lắng trước những luồng thông tin trong dư luận. Tuy nhiên, luật sư đã nói rõ quan điểm cho bố mẹ Khánh biết.

Cơ quan điều tra đã khởi tố Đào Quang Khánh về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt". Với tội danh này, người bị xét xử sẽ đối mặt với mức án từ 1 đến 5 năm. Tuy nhiên, luật sư Thơm cho hay, vì Khánh chưa đủ 18 tuổi nên chỉ phải đối mặt với mức án không quá ba phần tư mức phạt tù mà điều luật quy định.

Hiện nay, nhiều người vẫn đặt câu hỏi, vì sao Đào Quang Khánh không bị khởi tố về tội "Không tố giác tội phạm". Khi thấy vị bác sĩ làm chết người, Khánh đã không tố giác mà còn tham gia ném xác.

Luật sư Thơm phân tích: Việc Khánh tham gia ném xác đã bị khởi tố về tội "Xâm phạm thi thể". Còn việc bác sĩ Tường làm chết người là phạm vào tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác". Theo quy định trong Luật Hình sự, người không tố giác tội này cũng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "không tố giác tội phạm".

"Nếu truy cứu Khánh về tội này, các y tá, nhân viên trực hôm đó biết sự việc xảy ra đều phải bị truy cứu tội 'Không tố giác tội phạm' hết" - Luật sư Thơm nói.

Đào Quang Khánh (nguyên là bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường (đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị cơ quan điều tra khởi tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt. Khánh bị tình nghi đã cùng bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (GĐ Thẩm mỹ viện Cát Tường) mang thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền ném xuống sông Hồng.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị tình nghi làm chết khách hàng đến phẫu thuật thẩm mỹ rồi vứt xác phi tang. Ông này đã bị cơ quan điều tra khởi tố về tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt".

Trước đó, trưa 19/10, chị Lê Thị Thanh Huyền đến cơ sở của bác sĩ Tường làm phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Bước đầu xác định, sau khi được bác sĩ Tường cùng một số nhân viên ở Thẩm mỹ viện Cát Tường hút 11 ống mỡ ở bụng (loại 50cc), bơm lên ngực, chị Huyền đã tử vong. Khánh đã cùng ông Tường mang thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì ném xuống sông Hồng phi tang.

Ngày 22/10, ông Tường bị bắt. Sau 1 tháng, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền dù cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân đã huy động đông đảo lực lượng, phương tiện rà soát dọc sông Hồng và tại một số địa phương khác.

(Theo Khám phá)

Thanked by 1 Member:

#98 BeTra

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 124 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 10:57

Có ai thấy người nào gây tội mà đi phi tang thi thể nạn nhân lại lộ liễu như lời khai của bác sĩ Tường không? Tại sao bác sĩ Tường lại đưa thêm một bảo vệ đi canh chừng? Tôi cho ý đồ này là nhằm mục đích có nhân chứng nhìn thấy tận mắt hắn ném thi thể chị Huyền xuống sông Hồng. Có thể đó chỉ là cái xác giả.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#99 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3387 Bài viết:
  • 7869 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 12:24

@BeTra
Hào từ 6 và thoán từ không có gì phù hợp với giả thuyết của cậu/ cô. Thiết nghĩ 384 lời hào không thể đủ để qui định tất cả tình tiết , sự việc mọi thời.
Chỉ có thể nói thêm rằng , ở quẻ Khốn là nằm trong tình trạng mệt mỏi, khốn cùng, bị vây hãm đối với chính mình hay với bên ngoài , cho nên lời thoán mới ghi rằng : Khốn, hanh, trinh đại nhân cát, vô cửu, hữu ngôn bất tín . Chú ý là trong câu này tôi không ngắt hanh đi với trinh như truyền thống ít ra từ thời Tống trở đi và hanh luôn luôn được hiểu theo nghĩa cổ là hưởng tức cầu nguyện/ cúng tế chứ không theo nghĩa hanh thông .
tạm dịch là : Thời khốn cùng , cầu nguyện, điềm (cư xử như bậc) đại nhân thì mở (cát), không lỗi. Lời nói không được tin / nghe.

tuy nhiên để ý là lời nói của ta không được tin vì ta nói sai/ dối nhưng cũng có thể là vì ta đang ở cái thế không thể/ được tin.
Ngoài ra ở đây lời thoán cho biết rằng chỉ có là bậc đại nhân mới mở được lối ra cho tình thế này , vì vậy mà hào 6 phải được hiểu như đã được viết .

Sửa bởi nguy: 20/11/2013 - 12:41


Thanked by 1 Member:

#100 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3387 Bài viết:
  • 7869 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 12:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 19/11/2013 - 23:38, said:

Cách nhìn như anh Nguy ở hào 6 hợp lý hợp tình. Tôi cũng xin mở rộng thêm cách nhìn của mình đương sự ở hào 2, sự việc xẩy ra ở hào 3, xử lý việc ở hào 4, lại có hào 5 ứng. Hối được hào 6 cũng rất khó ?
Nếu Phapvan có nhã hứng, và các bạn khác nữa thì ta có thể cùng nhau mổ xẻ trên lý thuyết quẻ Khốn này .Tôi xin nói rõ trước là chỉ nghiên cứu Chu Dịch nguyên thủy tức là quẻ lục hào , lời thoán, lời hào căn cứ trên khảo cổ học và văn bản học .Đôi khi thêm thắt chút Đại từ và Hệ từ là những Truyện (lời bàn) thời Chiến quốc (không phải của thầy Khổng như sau này Nho gia gán ghép tất cả công lao vào 1 người được chọn làm biểu tượng cho môn hộ ).Quan niệm nghiên cứu của tôi là đi theo tinh thần khoa học để phân biệt các lớp phù sa của thời gian . Nhưng không vì vậy mà cho rằng những gì khai triển về sau là sai hay kém giá trị ( 8 quẻ tam hào, thái huyền , lý học trình, Chu v.v...) chỉ là nếu tách bạch rõ ràngé thì ta mới hiểu được ý của từng giai đoạn , từng thành phần . Chẳng hạn Trình Chu học có giá trị lớn về triết nhưng không về bói toán hay đạo làm Đại nhân, quân tử của Chu Dịch thời Tây Chu.

Thanked by 1 Member:

#101 BeTra

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 124 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 12:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nguy, on 20/11/2013 - 12:24, said:

@BeTra
Hào từ 6 và thoán từ không có gì phù hợp với giả thuyết của cậu/ cô. Thiết nghĩ 384 lời hào không thể đủ để qui định tất cả tình tiết , sự việc mọi thời.
Chỉ có thể nói thêm rằng , ở quẻ Khốn là nằm trong tình trạng mệt mỏi, khốn cùng, bị vây hãm đối với chính mình hay với bên ngoài , cho nên lời thoán mới ghi rằng : Khốn, hanh, trinh đại nhân cát, vô cửu, hữu ngôn bất tín . Chú ý là trong câu này tôi không ngắt hanh đi với trinh như truyền thống ít ra từ thời Tống trở đi và hanh luôn luôn được hiểu theo nghĩa cổ là hưởng tức cầu nguyện/ cúng tế chứ không theo nghĩa hanh thông .
tạm dịch là : Thời khốn cùng , cầu nguyện, điềm (cư xử như bậc) đại nhân thì mở (cát), không lỗi. Lời nói không được tin / nghe.

tuy nhiên để ý là lời nói của ta không được tin vì ta nói sai/ dối nhưng cũng có thể là vì ta đang ở cái thế không thể/ được tin.

Trạch Thủy Khốn 澤 水 困

- Hữu ngôn bất tín, Thăng như bất dĩ tất Khốn
有 言 不 信 , 升 而 不 以 必 困 .


Sơn Hỏa Bí 山 火 賁

- Vô cảm triết ngục 無 敢 折 獄。
..............

Chiêm theo định lệ: TRINH ~ HỐI

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

-

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi BeTra: 20/11/2013 - 12:53


Thanked by 2 Members:

#102 Phù Suy

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 849 Bài viết:
  • 3445 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 14:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nguy, on 19/11/2013 - 17:33, said:

Tôi có cái nhìn khác bạn Phu Suy ở hào 6 quẻ Khốn này . "... viết động hối, hữu hối. Chinh cát " .Tôi hiểu là " ... nói (với chính mình) động thì sẽ hối (không dám ra nhận lỗi ngay khi xảy ra tai nạn) thì sẽ hối thật (tai họa còn to hơn) . Nên đi đánh dẹp để ra khỏi thế hối (lấy can đảm mà nhận trách nhiệm) ".
Vì sao vậy , Vì chỉ có hào này mới có chữ" cát " , lại đúng vị , ở trên cao hết tức là có cơ hội thoát khỏi cảnh Khốn . Sách cụ Học Năng đề thơ ở hào này : " đường đi dù tiến chưa yên, cùng thời sẽ biến độg nnên tốt lành ", chính là ý động tốt đó.
Bạn Nguy hiểu về Hào 6 như vậy đâu có khác gì cách tôi hiểu đâu mà phải cho rằng chúng ta có cái nhìn khác. Tôi chỉ bàn lời Kinh '' nguyên thuỷ '' và đưa dẫn Hào 6 vào ý cuối...... để muốn nhấn mạnh với Bạn Quách rằng Hoạ phải Qua thì mới có thể đi tiếp, để hối hay ăn năn mà thôi....

Khi việc chưa có Biến, chưa có Kết thì lấy gì biết đúng sai mà ăn năn, Hối cải ?
Khi việc chưa qua, chưa có hướng giải quyết, chưa có kết quả.... hỏi có Hối được không ?

Còn tôi cũng phải nói rõ bài viết trước hoàn toàn không phải luận Hà Lạc mà chỉ muốn trao đổi về chỗ mắc trong câu thơ Bạn Quách hỏi mà thôi. Nếu ai có cái nhìn khác, cách luận khác xin cứ tự nhiên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Thanked by 2 Members:

#103 ConLuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 275 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 14:33

" Luật sư Thơm phủ nhận thông tin cho rằng không có việc bác sĩ Tường ném xác ở cầu Thanh Trì. Ông Thơm còn cho rằng, thông tin này cũng làm tổn hại đến vật chất và tinh thần cho gia đình bị hại trong việc tìm kiếm thi thể nạn nhân.
"Thông tin nghi ngờ bác sĩ Tường đã ném xác nơi khác hoặc chặt xác nạn nhân cho vào 4 túi nylon đen rồi lừa Khánh lên cầu là không có căn cứ. Bởi chính Khánh đã xác nhận nhìn thấy thi thể nạn nhân khi thả xuống sông." - Vị luật sư quả quyết.

Luật sư Thơm cũng cho hay, ông đã tiếp xúc gia đình Đào Quang Khánh. Gia đình Khánh rất lo lắng trước những luồng thông tin trong dư luận. Tuy nhiên, luật sư đã nói rõ quan điểm cho bố mẹ Khánh biết. "


Không biết tội tham gia phi tang xác và tội khai man của Khánh cái nào lớn hơn. ? Không rõ việc chứng minh Bs Tường lừa Khánh hoặc dụ Khánh khai man cho chứng cứ ném xác và việc chứng minh Khánh tham gia ném đúng xác cái nào là tốt hơn cho Khánh ??



#104 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3387 Bài viết:
  • 7869 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 15:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phù Suy, on 20/11/2013 - 14:15, said:

Bạn Nguy hiểu về Hào 6 như vậy đâu có khác gì cách tôi hiểu đâu mà phải cho rằng chúng ta có cái nhìn khác. Tôi chỉ bàn lời Kinh '' nguyên thuỷ '' và đưa dẫn Hào 6 vào ý cuối...... để muốn nhấn mạnh với Bạn Quách rằng Hoạ phải Qua thì mới có thể đi tiếp, để hối hay ăn năn mà thôi....

Khi việc chưa có Biến, chưa có Kết thì lấy gì biết đúng sai mà ăn năn, Hối cải ?
Khi việc chưa qua, chưa có hướng giải quyết, chưa có kết quả.... hỏi có Hối được không ?

Còn tôi cũng phải nói rõ bài viết trước hoàn toàn không phải luận Hà Lạc mà chỉ muốn trao đổi về chỗ mắc trong câu thơ Bạn Quách hỏi mà thôi. Nếu ai có cái nhìn khác, cách luận khác xin cứ tự nhiên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Ý tôi là hào chót /6 là có cơ để thoát Khốn rồi , nhưng có cơ mà không dễ ra mà lại rơi vào khốn to hơn.vì chỉ có tính cách "đại nhân " (có đức lớn ) mới ra được như thoán từ nhắc nhở. Bây giờ bạn Phù Suy chưa bàn về quẻ HL mà chỉ ở câu thơ bạn Quách mắc thì là chuyện khác, phải không ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi nguy: 20/11/2013 - 15:30


Thanked by 1 Member:

#105 Phù Suy

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 849 Bài viết:
  • 3445 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 15:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nguy, on 20/11/2013 - 15:30, said:

Bây giờ bạn Phù Suy chưa bàn về quẻ HL mà chỉ ở câu thơ bạn Quách mắc thì là chuyện khác, phải không ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vâng ! Ý tôi chỉ có vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |