Jump to content

Advertisements




Thảo luận Mệnh - Thân

Mệnh - Thân

155 replies to this topic

#136 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1836 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 09:29


Tinh Khí Thần

Vậy tinh khí thần là gì?
Trời có ba báu ấy mà hoá sanh vạn vật, dưỡng dục muôn loài, chuyển luân càn khôn thế giới, phân ranh ngày đêm.
Đất nhờ ba báu ấy ma ømưa gió điều hòa, cỏ cây tươi nhuận thời tiết có bốn mùa.
Người có tam bửu để nuôi dưỡng thân thể, minh mẩn phát kiến khoa học giúp nhân loại.
Con người qui được tam bửu ngũ hành thì đắc quả đạt đạo, còn chơi bời trác táng làm hư hoại tam bửu ngũ hành thì thân bại , hình người mà dạ thú. Vậy phải giữ gìn tinh , khí , thần như báu vật.


TINH

Tinh là nguồn gốc của thân thể , nên giữ gìn được tinh thì không sợ bệnh hoạn. Nếu nguyên âm kém, thì nguyên dương lấn áp, giao động (hay ngược lại) , làm sức đề kháng của cơ thể bị giảm súc thì tà khí xâm nhập mà phát sanh bệnh.

KHÍ

Theo nguồn gốc thì khí trời hít thở vào phổi và khí hoá sinh ra trong thức ăn uống đều gọi là khí hậu thiên.
Còn khí chứa ở thận gọi là khí tiên thiên, vì nó bao gồm khí nguyên âm (thận âm) và khí nguyên dương (thận dương) bẩm thụ ở tiên thiên , nên còn gọi là nguyên khí.

Hai khí tiên thiên và hậu thiên bao trùm bốn thứ: nguyên khí, tôn khí, dinh khí và vệ khí. Tôn khí (thượng tiêu ) chưá ở Thượng khí hải tại giữa ngực . Đó là chỗ vừa qui tụ vừa xuất phát vận hành trong toàn thân rồi lại trở về tại đó.Tôn khí và nguyên khí, một chứa ở lồng ngực và một chứa ở thận kết hợp nhau mới nuôi dưỡng cả cơ thể. Ta gọi chung cả hai là chân khí. Chân khí kết hợp với cốt khí làm cho cơ thể khỏe mạnh.
Dinh khí (Trung tiêu) là thứ khí của thức ăn uống thuộc âm. Âm tính nhu thuận cho nên dinh khí đi ở trong mạch .
Vệ khí (hạ tiêu) là khí mạnh trong đồ ăn uống nên thuộc dương đi ngoài mạch .Khi ta luyện khí thì âm dương ức chế lẫn nhau. Nếu tôn khí, dinh khí, vệ khí bất hoà trở ngại, ta sẽ bị bệnh.


THẦN

Tam bửu hổ tương lẫn nhau. Tinh là cơ sở của thần, khí từ tinh hoá ra. Thần là mặt biểu hiện của khí .
Sự thăng trầm của tinh , khí, thần quan hệ đến mạnh yếu của thân thể, sự mất còn của sự sống. Vì thế cổ nhân mới gọi tinh khí thần là tam bửu (ba món báu ), tức là nguồn gốc sinh mạng của con người. Các nhà đaọ học coi thần là Thái cực nơi cơ thể con người . Thần chủ đaọ viêïc phối hợp khí hóa âm dương màta thường gọi là thần khí , thần sắc. Nên thần mất tạng tuyệt, vì các tạng có nhiệm vụ : can tàng hồn , tâm tàng thần, thận tàng tinh, phế tàng phách và tỳ tàng trí ý. Như thế , thần luân chuyển họat động , biến hóa vô cùng , không có chúng sanh nào mà không có thần ngự trị.



Tinh là chất dinh dưỡng hấp thụ từ tinh hoa đồ ăn sau khi được chuyển hoá cấu tạo nên cơ thể và dinh dưỡng cơ thể. Cái đem đến sự sống gọi là tinh . Tinh do thận tiết ra, mà thận là chủ của thủy nhận lấy tinh hoa của ngũ tạng, lục phủ mà tích trữ, cho nên ngu õtạng hưng thạnh thì tinh tràn đầy.Khí là chất li ti khó thấy như tinh khí của thức ăn chất uống lưu hành trong thân thể.
Khí là sức hoạt động của nội tạng như khí lục phủ, khí ngũ tạng…
Như vậy, khí bao hàm cả hai loại trênThần là thái cực, là huyền bí của đại não nơi cơ thể con người. Thần chủ đạo việc phối hợp khí hóa âm dương .
Thần biểu hiện sức sống . Cho nên thần còn thì sống, thần chết thì hết. Thần sung mãn thì ngươì khỏe mạnh , thần suy kém thì người yếu đuối.
Quan hệ giữa tinh , khí, thần trong mỗi cơ thể là mấu chốt chủ yếu để duy trì sự sống. Cái mạng con người bắt đầu từ tinh, sống được là nhờ khí, mà chủ sinh mạng lại là thần. Để cho pháp luân thường chuyển thì khí sinh tinh, tinh dưỡng khí, khí dưỡng thần, rồi thần lại hoá khí.
    Tích khí tồn tinh cánh dưỡng thần,
    Thiểu tư quả dục, vật lao thân.
    ( Giữ khí, gìn tinh, lại dưỡng thần
    Ít lo, ít muốn, ít lao thân.)

    • Trời có ba báu là: Nhựt , Nguyệt , Tinh.
      Đất có ba báu là: Thủy , Hỏa.,Phong
      Người có tam bửu là: Tinh, Khí ,Thần.


Thanked by 2 Members:

#137 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1836 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 10:21

Nội hàm của “sinh mệnh”: Trung y và Tây y




Ở phương Đông cổ đại có thần thoại về Nữ Oa tạo ra con người; ở phương Tây cổ đại có ghi chép về Thượng Đế sáng tạo nhân loại; Trung y cổ đại cũng nói con người là do “thiên địa hợp khí” mà hình thành; điều này khác biệt rất lớn với y học phương Tây cho rằng con người chỉ bắt nguồn từ sự kết hợp giữa tinh trùng của người cha và trứng của người mẹ. Vậy thì rốt cuộc nội hàm của “sinh mệnh” là gì? Đây cũng là vấn đề căn bản của sinh mệnh con người. Chúng ta liệu có nên hoàn toàn tin vào y học hiện đại phương Tây hay không? Hay là cần nhận thức lại mới về Trung y và các truyền thuyết cổ đại? Điều này rất đáng để chúng ta nghiên cứu và suy ngẫm.
Lý luận về sự sống của Tây y
(I) Nguồn gốc của sinh mệnh: Con người bắt nguồn từ tinh trùng người cha và trứng của người mẹ
Y học hiện đại phương Tây cho rằng con người bắt nguồn từ tinh trùng người cha và trứng của người mẹ, trải qua quá trình thụ tinh kết hợp thành trứng đã thụ tinh, rồi lại phân hóa thành phôi thai, tiếp đó phát triển thành thân thể người. Thân thể người có 23 cặp nhiễm sắc thể, mỗi cặp nhiễm sắc thể đều lần lượt đến từ cha và mẹ, do đó mỗi cá nhân đều đồng thời mang theo đặc tính của cả cha lẫn mẹ.
(II) Cấu thành của sinh mệnh: phân tử—tế bào—tổ chức [mô]—cơ quan—hệ thống—nhân thể
Luận thuật cơ bản của y học phương Tây đối với cấu tạo thân thể người là lấy kết cấu sau làm cơ sở: tế bào—tổ chức [mô]—cơ quan—hệ thống—nhân thể
(1) tế bào: là đơn vị cơ bản cấu tạo nên thân thể người và các chức năng.
(2) tổ chức [mô]: là tổ chức đặc định do các tế bào giống nhau cấu thành, ví như biểu mô (da), mô liên kết, mô cơ thịt và mô thần kinh.
(3) cơ quan: bộ phận chức năng do các mô khác nhau cấu thành, ví dụ dạ dày là do bốn loại tổ chức mô khác nhau tạo thành.
(4) hệ thống: do nhiều cơ quan cùng chấp hành một loại chức năng sinh lý nhất định tập hợp thành một hệ thống. Thân thể người có tổng cộng 10 hệ thống lớn (hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, hệ nội tiết, hệ thần kinh, hệ miễn dịch, hệ huyết dịch và tạo huyết, hệ vận động, hệ sinh sản, hệ tiết niệu).
(5) phân tử: mấy chục năm qua, “sinh vật học phân tử” đã giúp Tây y tiến từ nghiên cứu tế bào sang lĩnh vực phân tử. Gen di truyền của người mang theo DNA của nhiễm sắc thể. Theo thống kê, thân thể người có mấy vạn gen di truyền, chính là các gen di truyền trong cơ thể thẩm thấu qua hợp chất protein, chấp hành chức năng của tế bào, quyết định tính trạng bên ngoài của nhân thể, tất nhiên hoàn cảnh cũng có ảnh hưởng tới biểu hiện gen di truyền.
Lý luận về sự sống của Trung y
(I) Nguồn gốc của sinh mệnh: con người là “thiên địa hợp khí” hình thành
Thánh kinh «Hoàng Đế nội kinh» của Trung y viết: “Phu nhân sinh vu địa, huyền mệnh vu thiên, thiên địa hợp khí, mệnh chi viết nhân”. Ý tứ là nói rằng, con người dẫu sinh ra ở “đất”, nhưng nguồn gốc sinh mệnh con người lại bắt nguồn từ “trời”, hơn nữa con người là do tác dụng của “thiên địa hợp khí” mà hình thành, tức con người là sản vật dưới tác dụng đồng thời của cả “trời” và “đất”.
«Hoàng Đế nội kinh» còn nói, con người là lấy tinh cha và huyết mẹ làm cơ sở, mà để hình thành một con người hoàn chỉnh, ngoại trừ khí huyết hòa thuận, trong ngoài thông suốt, ngũ tạng sinh thành ra, còn ắt phải có “thần” ngụ ở tim, “hồn” và “phách” mới có thể đầy đủ kiện toàn.
(II) Cấu thành của sinh mệnh: thành phần “hữu hình” của nhân thể và “vô hình” của sinh mệnh
Con người là do “thiên địa hợp khí” sản sinh, do đó cấu thành con người cũng bao hàm hai bộ phận lớn: “thành phần của trời” và “thành phần của đất”. “Trời” thuộc về vô hình, “đất” thuộc về hữu hình; bởi vậy sinh mệnh con người không chỉ gồm nhân thể “hữu hình”, mà còn ẩn tàng thành phần sinh mệnh “vô hình” (thần, hồn, phách, v.v.) Cấu thành con người Hữu hình/vô hình Ví dụ Thành phần của đất Thành phần hữu hình (mắt nhìn thấy được) ngũ tạng, lục phủ, tứ chi, bách hài Thành phần của trời Thành phần vô hình (mắt không nhìn thấy) thần, hồn, phách, khí, mệnh môn
(III) “Nguyên thần” là chủ tể chân chính của con người
Cả Trung y và Đạo gia đều nhìn nhận “tinh”, “khí”, “thần” là “tam bảo” của sinh mệnh con người; trong đó, “nguyên thần” là trọng yếu nhất, là chủ tể chân chính của con người. «Hoàng Đế nội kinh» nói: “Thất thần giả tử, đắc thần giả sinh dã”, nghĩa là người mất thần thì chết, có thần thì sống; “nguyên thần” là thứ ắt phải có trong cấu thành hoàn chỉnh sinh mệnh con người. Ngoài ra đáng chú ý là “nguyên thần” có năng lực hộ vệ sinh mệnh lớn nhất, là “pháp bảo” tốt nhất để nhân thể chống lại bệnh tật.
Trung y và Tây y bản chất khác nhau rất lớn
Nhìn nhận của Trung y và Tây y đối với “sinh mệnh” có sự khác biệt rất lớn. Y học hiện đại ưa thích dùng khoa học thực chứng để kiểm tra Trung y cổ đại, cho rằng thành phần “vô hình” của sinh mệnh mà Trung y giảng không có căn cứ khoa học. Trên thực tế, bộ phận “vô hình” mà Trung y giảng đã siêu xuất khỏi phạm vi năng lực của khoa học phương Tây. Vì sao «Hoàng Đế nội kinh» của Trung y đã giảng rõ về bộ phận “vô hình” mà mắt người nhìn không thấy, nhưng Tây y không có cách nào nghiên cứu nó? Ấy là bởi bản chất bất đồng của hai phương thức y học này.
Tây y thuộc về “y học thực chứng”, phần lớn dùng mắt thịt để nghiên cứu nhân thể “hữu hình”, dẫu rằng một số máy móc thiết bị có thể thăm dò bộ phận “vô hình”, thế nhưng vẫn còn rất hữu hạn. Tuy nhiên, Trung y thuộc về “y học Thần truyền”, là do Thần “Thượng Đế” truyền xuống, chẳng hạn Hoàng Đế, ngoài ra các “thần y” như Biển Thước, Hoa Đà, v.v. đều có công năng “thiên mục”, trang bị năng lực thấu thị nhân thể, vì vậy có thể nhìn thấy bộ phận “vô hình” mà người bình thường không thể thấy, ví như hướng đi của khí, tồn tại của kinh lạc, thần, hồn, phách, mệnh môn, v.v. Đây cũng là nguyên nhân vì sao y học phương Tây có nghiên cứu thế nào cũng không thể rõ, lại còn cho rằng Trung y là mê tín, không khoa học.

Thanked by 2 Members:

#138 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1836 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 10:31

Cảnh giới của Trung y và Tây y




Tây y ngày nay đã rất phát triển và khiến chúng ta kinh ngạc với các thiết bị: CT, siêu âm, MRI, và kính hiển vi điện tử. Các thiết bị này có thể dễ dàng phát hiện những thay đổi của tế bào ở mức phân tử, và còn giúp phát triển các phương pháp điều trị hiệu quả đối với nhiều vi khuẩn và virus. Tuy nhiên, nhiều căn bệnh không phải là vấn đề của một tế bào đơn lẻ, mà là của cả một mô, một hệ thống, thậm chí nhiều hệ thống khác kết nối với hệ thống này. Do đó, không phải là Tây y không tốt, mà bởi vì nó chưa thể đột phá khỏi tầng diện phân tử. Kết quả là nó không thể quản được toàn bộ hệ thống hay tổ hợp nhiều hệ thống sinh học trong cơ thể người.
Con người được Thần tạo ra. Cơ thể người là rất phức tạp và không có cách nào để mô phỏng. Do đó, khi con người muốn khám phá cơ thể được vốn được tạo bởi Thần này, họ cần nghiên cứu các vật chất ở mức vi quan mà không thể nhận thức được thông qua nghiên cứu: đó là hệ phân tử và hệ thống vi quan hơn phân tử. Và đây cũng là lý do tại sao khoa học hiện đại vẫn không thể loại trừ ung thư, AIDS và những căn bệnh đáng sợ khác.
Còn Trung y được Thần truyền cấp cho con người và nó có những đặc tính siêu thường. Nó mang theo năng lực nhất định mà Thần cấp cho con người, có thể siêu xuất tầng diện phân tử, bao trùm toàn bộ thể hệ, và tổng hợp năng lực của nhiều hệ thống sinh học. Trung y tiến hành điều trị dựa trên lý luận Âm-Dương Ngũ hành. Thảo dược, châm cứu, xoa bóp, nắn xương, khí công, v.v. đều là các phương pháp vận dụng nguyên lý này. Âm-Dương Ngũ hành có lớn có nhỏ, và khi đã biết cách vận dụng nguyên lý này, thì có thể tiến hành điều trị từ cả hoành quan lẫn vi quan. Trung y có vũ trụ quan là ‘thiên nhân hợp nhất’. Khi Trung y trị bệnh theo Âm-Dương Ngũ hành, nó cũng câu thông với trời, hiệp điệu với trời, và được trợ giúp bởi thiên thượng. Do đó, Trung y có thể trị được những căn bệnh ác tính mà Tây y bó tay. Bởi vì Âm-Dương, Ngũ hành là đặc tính của các sinh mệnh và vật chất trong vũ trụ, nên cơ thể người cần đạt được ‘thiên nhân hợp nhất’; con người thuận thiên thì mới được kiện khang. Cơ thể người có bệnh ở đâu, thì chỗ có bệnh ấy phải vận hành theo nguyên lý Âm-Dương Ngũ hành mới có thể được thiên thượng điều trị và khiến bệnh nhân hồi phục. Bởi vì Trung y là Thần truyền, nên điều này cũng giống niệm khẩu quyết khi luyện công để được Giác Giả gia trì.
Để trị bệnh, thầy thuốc Trung y trước tiên phải thuận theo trời, tức minh bạch quy luật vận hành của Âm-Dương Ngũ hành. Họ cũng phải tuân thủ đạo đức để phù hợp với yêu cầu của thiên thượng, ngày càng đồng hóa với Đạo, và nhận được sự trợ giúp của Đạo. Tức đắc Đạo thì giúp được nhiều, thất Đạo thì giúp được ít. Trung Quốc cổ đại có rất nhiều danh y, mà y thuật cao siêu của họ khiến người đời sau thán phục. Ấy cũng là bởi vì họ có đạo đức cao thượng.



Thanked by 2 Members:

#139 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3831 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 13:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tigerstock68, on 18/08/2013 - 10:31, said:

Cảnh giới của Trung y và Tây y




Tây y ngày nay đã rất phát triển và khiến chúng ta kinh ngạc với các thiết bị: CT, siêu âm, MRI, và kính hiển vi điện tử. Các thiết bị này có thể dễ dàng phát hiện những thay đổi của tế bào ở mức phân tử, và còn giúp phát triển các phương pháp điều trị hiệu quả đối với nhiều vi khuẩn và virus. Tuy nhiên, nhiều căn bệnh không phải là vấn đề của một tế bào đơn lẻ, mà là của cả một mô, một hệ thống, thậm chí nhiều hệ thống khác kết nối với hệ thống này. Do đó, không phải là Tây y không tốt, mà bởi vì nó chưa thể đột phá khỏi tầng diện phân tử. Kết quả là nó không thể quản được toàn bộ hệ thống hay tổ hợp nhiều hệ thống sinh học trong cơ thể người.
Con người được Thần tạo ra. Cơ thể người là rất phức tạp và không có cách nào để mô phỏng. Do đó, khi con người muốn khám phá cơ thể được vốn được tạo bởi Thần này, họ cần nghiên cứu các vật chất ở mức vi quan mà không thể nhận thức được thông qua nghiên cứu: đó là hệ phân tử và hệ thống vi quan hơn phân tử. Và đây cũng là lý do tại sao khoa học hiện đại vẫn không thể loại trừ ung thư, AIDS và những căn bệnh đáng sợ khác.
Còn Trung y được Thần truyền cấp cho con người và nó có những đặc tính siêu thường. Nó mang theo năng lực nhất định mà Thần cấp cho con người, có thể siêu xuất tầng diện phân tử, bao trùm toàn bộ thể hệ, và tổng hợp năng lực của nhiều hệ thống sinh học. Trung y tiến hành điều trị dựa trên lý luận Âm-Dương Ngũ hành. Thảo dược, châm cứu, xoa bóp, nắn xương, khí công, v.v. đều là các phương pháp vận dụng nguyên lý này. Âm-Dương Ngũ hành có lớn có nhỏ, và khi đã biết cách vận dụng nguyên lý này, thì có thể tiến hành điều trị từ cả hoành quan lẫn vi quan. Trung y có vũ trụ quan là ‘thiên nhân hợp nhất’. Khi Trung y trị bệnh theo Âm-Dương Ngũ hành, nó cũng câu thông với trời, hiệp điệu với trời, và được trợ giúp bởi thiên thượng. Do đó, Trung y có thể trị được những căn bệnh ác tính mà Tây y bó tay. Bởi vì Âm-Dương, Ngũ hành là đặc tính của các sinh mệnh và vật chất trong vũ trụ, nên cơ thể người cần đạt được ‘thiên nhân hợp nhất’; con người thuận thiên thì mới được kiện khang. Cơ thể người có bệnh ở đâu, thì chỗ có bệnh ấy phải vận hành theo nguyên lý Âm-Dương Ngũ hành mới có thể được thiên thượng điều trị và khiến bệnh nhân hồi phục. Bởi vì Trung y là Thần truyền, nên điều này cũng giống niệm khẩu quyết khi luyện công để được Giác Giả gia trì.
Để trị bệnh, thầy thuốc Trung y trước tiên phải thuận theo trời, tức minh bạch quy luật vận hành của Âm-Dương Ngũ hành. Họ cũng phải tuân thủ đạo đức để phù hợp với yêu cầu của thiên thượng, ngày càng đồng hóa với Đạo, và nhận được sự trợ giúp của Đạo. Tức đắc Đạo thì giúp được nhiều, thất Đạo thì giúp được ít. Trung Quốc cổ đại có rất nhiều danh y, mà y thuật cao siêu của họ khiến người đời sau thán phục. Ấy cũng là bởi vì họ có đạo đức cao thượng.


Viết lan đến các lĩnh vực khoa học thực sự thì nên viết chính xác. Không biết là những đoạn trên được lấy ra từ nguồn nào, hay là do chính Tigerstock68 viết ? Viết như thế, người đọc đều tưởng rằng Trung y vạn năng, chữa được những bệnh mà chính tây y đang bó tay như ung thư, aids, … (mặc dù những thành tựu của tây y, được cập nhật, thì hiện nay hiv là có thể chữa được tận gốc, ung thư cũng khả dĩ chữa được nếu phát hiện sớm – theo tiêu chuẩn đánh giá khoa học, là xác xuất gần 100% các trường hợp. Thậm chí hiện nay, cơ chế tiêu diệt hàng loạt tế bào ung thư từ gốc không cho phép tái sinh – chữa ;ành hẳn – cũng đã được phát hiện ra.). Khả năng này của trung y, và cả những y học khác ngoài tây y đều không đạt, chỉ mang tính xác xuất.

Trích dẫn

Trung y có thể trị được những căn bệnh ác tính mà Tây y bó tay.

Như đã nói, khả năng này chỉ mang tính xác xuất. Về mặt khoa học thì không có ý nghĩa. Cho nên không thể đem nó mà so với tây y được.
Hơn nữa lại dùng nó để làm cơ sở minh chứng cho lý luận đông phương thì không nên.
Viết trong phạm vi huyền học thì „trên cơ sở suy diễn tào lao” thì coi như „vui cũng được vài trống canh”, hay „tự … vui” cũng được. Bởi vì huyền học, chưa đạt tầm khoa học để mà nói đến khoa học và so sánh với khoa học.

#140 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1836 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 13:51



Liệu ung thư có thể được chữa trị?


Nói về bệnh ung thư làm cho người ta sợ, ví như là hổ dữ đến gần vậy. Từ xưa đến nay, Y học không tìm thấy bất kỳ phương pháp nào có thể chữa khỏi bệnh ung thư hoàn toàn.
Y học hiện đại đã phát hiện thấy rằng các tế bào ung thư khác với tế bào bình thường. Chúng mạnh mẽ và sống lâu hơn trong thân thể người so với các tế bào thông thường.
Phương thức mà Tây Y trị ung thư thường là diệt các tế bào ung thư một cách trực tiếp. Tuy nhiên, các loại thuốc trị liệu được sử dụng không thể phân biệt các tế bào ung thư với những tế bào bình thường. Vì vậy, trong quá trình điều trị, những tế bào bình thường cũng [có thể] vĩnh viễn bị hư hoại. Không khó hiểu khi có nhiều ngưới nói rằng phần lớn những người bị bệnh ung thư bị chết bởi điều trị.
Y học cố truyền Trung Quốc (thảo dược) chủ yếu tập trung vào việc tăng cường các điều kiện cơ bản của cơ thể và giúp duy trì các nhân tố thiết yếu của cơ thể. Nó duy trì một trạng thái hài hòa trong cơ thể và loại trừ các nhân tố xấu mà không làm tổn thương các tế bào bình thường. Nó cũng có thể kéo dài cuộc sống của một người. Tuy nhiên, nó không thể chữa bệnh ung thư hoàn toàn.
Tại sao các tế bào ung thư có sức sống mạnh mẽ như vậy? Các tế bào ung thư bắt nguồn từ đâu? Tại sao các tế bào ung thư biểu hiện một bản tính phá hoại như vậy? Chúng có thể tiêu diệt một cơ thể con người hoàn toàn khỏe mạnh trong một khoảng thời gian ngắn và lấy đi sinh mạng quý báu [một cách] không thương tiếc.
Y học không thể nhìn thấy trạng thái thật sự của sự vật, nếu quan niệm của con người hiện nay không thay đổi. Nếu ai đó có thể nhìn vào các hiện tượng từ góc độ của tôn giáo, nơi mà Nhân quả được quyết định bởi Thiện và Ác, nói chung người ấy có thể nhìn thấy nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.
Trong quá khứ, có một câu chuyện một người phụ nữ có bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Bác sĩ chẩn đoán rằng cô ấy sẽ sống không hơn hai hoặc ba tuần nữa. Sau đó cô tìm một khí công sư và quỳ lạy dưới chân ông ta để xin cứu mạng mình. Khí công sư nói “Nếu cô muốn sống, cô cần phải chết một vài lần.” Như đã nói, ông buộc người phụ nữ ngồi chéo chân của mình (gọi là “ngồi thế hoa sen”) mà không quan tâm đến việc liệu cô ấy có thể chịu đựng nỗi cơn đau [hay không]. Bất cứ ai mà chưa bao giờ ngồi chéo chân của mình như vậy trước đây có thể không thể chịu được sự đau đớn. Trong thực tế, phụ nữ đó đã vượt qua sau khi thét to lên vì đau đớn. Sau đó, người phụ nữ đã phải ngồi trong tư thế hoa sen hai đến ba giờ mỗi ngày và phải chịu đựng sự thống khổ vì đau đớn. Chỉ cần như vậy, cuộc sống của cô đã được kéo dài qua việc chịu đựng đau khổ trong vài tuần, một vài tháng, và hơn một năm qua. Cô ấy đã kéo dài sinh mệnh của mình quá xa vượt qua 2-3 tuần theo chẩn đoán. Thật không may, cuối cùng là phụ nữ đã đầu hàng việc để chéo chân và chịu đựng đau đớn. Tôi không biết liệu cô ấy có thể chịu đựng được đau đớn nếu cô hiểu được lý do của sự đau đớn. Vì vậy, cô quyết định đối mặt với cái chết của mình. Khí công sư đã dạy cho người phụ nữ làm thế nào để kéo dài cuộc sống của cô, nhưng ông không có khả năng tự mình chịu nhận nghiệp lực của cô.
Trong Kinh Thánh viết, “Người giết người sẽ bị giết.” Trong Phật giáo nói rằng một người không thể tu thành viên mãn trong một đời. Cả hai câu nói về những mối quan hệ của nhân quả. Nói cách khác, bạn không thể không trả nợ nghiệp của bạn, thậm chí nếu bạn là một người tu luyện.


Thanked by 4 Members:

#141 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1836 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 14:28

kính gưỉu chú vuivui chú lấy tài liệu thông kê ở đâu để biết được (mặc dù những thành tựu của tây y, được cập nhật, thì hiện nay hiv là có thể chữa được tận gốc, ung thư cũng khả dĩ chữa được nếu phát hiện sớm – theo tiêu chuẩn đánh giá khoa học, là xác xuất gần 100% các trường hợp. Thậm chí hiện nay, cơ chế tiêu diệt hàng loạt tế bào ung thư từ gốc không cho phép tái sinh – chữa ;ành hẳn – cũng đã được phát hiện ra.

cháu cũng có người 3 người nhà trong giai đoạn ung thư giai đoạn đầu mà chẳng có ai dám nói như chú viết ra.. họ cũng đang bi đau đớn và có những tác dộng phụ của phản ứng trị liệu ung thư tây y mang lại.... những bác sĩ đầu nghành của vn và họ đã sang phương tây chữa trị... nhưng họ cũng đang sống trong nghiệp của chính mình chứ chưa bác sĩ khẳng định là khỏi hẳn... họ vẫn theo dõi và có phác đồ điều trị lâu dài nếu có tái phát trở lại .. lại tiếp tục điều trị

Thanked by 3 Members:

#142 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1836 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 14:37

Hườn hư là an tịnh cái tâm , luyện cho khí hậu thiên tiếp vơí khí tiên thiên. Hễ hườn hư là đạt đạo.
Ngoài việc nâng cao chính khí để cơ thể nhẹ nhàng thuần dương đắc quả, việc luyện tinh khí thần là tập cho con người tính điềm đạm ,vui tươi, lòng nhân ái, có những suy nghĩ tốt , bỏ tư tưởng xấu xa, tăng cường hoạt động nội tạng mà còn sửa mình , trừ khử các bịnh và diệt thất tình , lục dục nữa.
Vì giận thì hại can (can thuộc mộc), mừng quá hại tâm (tâm thuộc hoả) , lo nghĩ hại tỳ (tỳ thuộc thổ) buồn quá hại phế (phế thuộc kim) , sợ hãi hại thận (thận thuộc thủy).
Thế nên bỏ giận dữ để nuôi dưỡng tinh, ít lo nghĩ để nuôi dưỡng thần, bớt nói để nuôi dưỡng khí, ngăn lòng ham muốn để nuôi dưỡng tâm.

Muốn nuôi dưỡng tâm phải nuôi dưỡng thần trước.
Muốn nuôi dưỡng thần phải nuôi dưỡng khí trước.
Muốn nuôi dưỡng khí phải nuôi dưỡng tinh trước.
Muốn nuôi dưỡng tinh phải nuôi duỡng chí trước.
Muốn nuôi dưỡng chí phải nuôi dưỡng thần trước.

Việc luyện đaọ chỉ có một mục đích, nhưng mỗi thời kỳ có tên khác nhau. Phật Giáo chú trọng “Hư vô tịch diệt” nên dùng phép thiền định mà giữ lòng không cho xao động.
Đạo Tiên chú trọng “ thanh tịnh vô vi” để tùng thiên lý, quyết không để cái tâm lưu luyến hồng trần , tức lánh trần.
Đạo Nho chú “ tồn tâm dưỡng tánh”, chỉ tĩnh toạ để tạo cái tính tiết độ cao siêu của bậc quân tử.
Đại Đạo thì chú trọng luyện “ tam bửu, ngũ hành” mỗi ngày công phu bốn lượt và tịnh luyện một lần để nuôi dưỡng linh hồn, vì đó là mục đích trọng yếu của tu thân.
Luyện tinh khí thần, chủ yếu là luyện khí. Khí vào buồng phổi rồi luân lưu khắp châu thân để nuôi dưỡng cơ thể . Vậy luyện khí tức là luyện thở .
Con người có thể nhịn ăn 50 ngày, nhịn uống 5 ngày, nhưng chỉ nhịn thở vài phút thì sự sống không còn.
Khi còn bào thai trong bụng mẹ thì bà mẹ đã thở cho thai nhi .Khi sanh ra, cuống rún bị cắt rời tách khỏi nguồn thở của mẹ. Thán khí trong máu trẻ sơ sinh tăng cao khiến nó phải khóc giúp cho hai lá phổi bung ra.
Thế là sự hô hấp của đứa bé bắt đầu thở cho đến cuối cuộc đời của nó. Như vậy sợi nhau thai thay thế bởi sợi sinh khí đem sự sống của khí trời vào cho con người . Sợi khí đó là hơi thở. Hơi thở là sự sống, mà sống là phải thở. Nhưng thở cách nào cho sự sống khỏe mạnh và sống lâu dài, đó là cả một nghệ thuật nên phải luyện khí vừa để nuôi cơ thể, vừa để dưỡng thần chí.
.

#143 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1836 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 15:46

Nhưng thể xác và linh hồn thuộc về phạm trù vật chất và tinh thần. Tự cổ chí kim, còn đang tranh luận mãi không thôi, rằng vật chất và tinh thần, cái nào có trước, cái nào có sau. Có ai thấy được tinh thần nằm trong, hay được chứa trong vật chất không vậy ? Ấy là cái chuyện, chả ai biết được. Vậy mà lại lấy đó làm minh chứng để chứng minh bác bỏ một luận đề đã được thừa nhận: Tinh thần dương, vật chất âm. Hay linh hồn thuộc dương, thể xác thuộc âm. .
Loại lô gíc nào mà hay vậy ?
http://tuvilyso.org/...__fromsearch__1

#144 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3831 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 18:07

Trích dẫn

Nói về bệnh ung thư làm cho người ta sợ, ví như là hổ dữ đến gần vậy. Từ xưa đến nay, Y học không tìm thấy bất kỳ phương pháp nào có thể chữa khỏi bệnh ung thư hoàn toàn.

Nói chung chung như thế không được đâu. Người bệnh luôn được khuyến cáo là bệnh ung thư cần được phát hiện sớm !!! thế nào là sớm, xin hỏi bác sỹ chuyên môn. Còn câu ung thư cũng khả dĩ chữa được nếu phát hiện sớm – theo tiêu chuẩn đánh giá khoa học, là xác xuất gần 100% các trường hợp thì có thể tìm trong nhiều tài liệu về y văn trong lĩnh vực ung thư.

Trích dẫn

Y học hiện đại đã phát hiện thấy rằng các tế bào ung thư khác với tế bào bình thường. Chúng mạnh mẽ và sống lâu hơn trong thân thể người so với các tế bào thông thường.
Phương thức mà Tây Y trị ung thư thường là diệt các tế bào ung thư một cách trực tiếp. Tuy nhiên, các loại thuốc trị liệu được sử dụng không thể phân biệt các tế bào ung thư với những tế bào bình thường. Vì vậy, trong quá trình điều trị, những tế bào bình thường cũng [có thể] vĩnh viễn bị hư hoại. Không khó hiểu khi có nhiều ngưới nói rằng phần lớn những người bị bệnh ung thư bị chết bởi điều trị.
Y học cố truyền Trung Quốc (thảo dược) chủ yếu tập trung vào việc tăng cường các điều kiện cơ bản của cơ thể và giúp duy trì các nhân tố thiết yếu của cơ thể. Nó duy trì một trạng thái hài hòa trong cơ thể và loại trừ các nhân tố xấu mà không làm tổn thương các tế bào bình thường. Nó cũng có thể kéo dài cuộc sống của một người. Tuy nhiên, nó không thể chữa bệnh ung thư hoàn toàn.
Tại sao các tế bào ung thư có sức sống mạnh mẽ như vậy? Các tế bào ung thư bắt nguồn từ đâu? Tại sao các tế bào ung thư biểu hiện một bản tính phá hoại như vậy? Chúng có thể tiêu diệt một cơ thể con người hoàn toàn khỏe mạnh trong một khoảng thời gian ngắn và lấy đi sinh mạng quý báu [một cách] không thương tiếc.
Kiến thức này cũ rồi.
Muốn hiểu biết hơn thì tìm đến các tạp chí nghiên cứu về ung thư mà đọc – nên cập nhật !

Trích dẫn

cháu cũng có người 3 người nhà trong giai đoạn ung thư giai đoạn đầu mà chẳng có ai dám nói như chú viết ra.. họ cũng đang bi đau đớn và có những tác dộng phụ của phản ứng trị liệu ung thư tây y mang lại.... những bác sĩ đầu nghành của vn và họ đã sang phương tây chữa trị... nhưng họ cũng đang sống trong nghiệp của chính mình chứ chưa bác sĩ khẳng định là khỏi hẳn... họ vẫn theo dõi và có phác đồ điều trị lâu dài nếu có tái phát trở lại .. lại tiếp tục điều trị

Chắc là 3 người bệnh đó không gặp may rồi. Hơn nữa, họ đang bị đau đớn là do ung thư tái phát và di căn ? Hay là đau đớn do căn bệnh khác ? Cụ thể thế nào ? Hay là do tác dụng phụ của liệu pháp trị liệu ? - mà cái này cũng còn do nhiều nguyên nhân lắm, không kết luận ẩu được đâu !!!
Bác sỹ đầu ngành vn ư ? Tôi biết rồi !!!

Trích dẫn

Loại lô gíc nào mà hay vậy ?

Tại sao lại hỏi như vậy ?
Nếu là thắc mắc câu: Tinh thần thuộc dương, vật chất thuộc âm. Hay linh hồn thuộc dương và thể xác thuộc âm ! Thì hơi lạ, bởi nó rất phổ biến. Còn nếu cứ thấy như là lạ hoắc thì tigerstock68 chỉ cần liên hệ. Vô hình và hữu hình, phân biệt đâu dương, đâu âm. Vậy thôi.

Thanked by 3 Members:

#145 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 23:11

bệnh gì cũng đều chữa được hết ..... đây là sự thật ..... quan trọng là bệnh nhân có thật lòng muốn chữa hay không thôi .....

Thanked by 3 Members:

#146 tinhco

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 705 Bài viết:
  • 1078 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 23:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 18/08/2013 - 23:11, said:

bệnh gì cũng đều chữa được hết ..... đây là sự thật ..... quan trọng là bệnh nhân có thật lòng muốn chữa hay không thôi .....

Có lòng ạ.

#147 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1836 thanks

Gửi vào 19/08/2013 - 09:35

Kiến thức này cũ rồi.
Muốn hiểu biết hơn thì tìm đến các tạp chí nghiên cứu về ung thư mà đọc – nên cập nhật !

Con người là một thể thống nhất của vật chất và tinh thần, và nhận thức của con người với thế giới là dựa vào các giác quan. Các mức năng lượng khác nhau tạo ra các tầng vật chất và ý thức khác nhau, và các thực thể sống khác nhau, với thân thể và giác quan khác nhau, để rồi các giác quan đó có thể nhận thức được vật chất như là biểu hiện của năng lượng tại cùng tầng thứ ấy. Chỉ bằng cách tu luyện tâm tính và loại bỏ các tâm chấp trước (dính mắc) thu thập được, người ta mới có thể đột phá khỏi sự giới hạn của tầng thứ đó để tiến lên tầng thứ cao hơn. Tuy nhiên, nếu người ta chấp trước vào một tầng thứ thấp, thì người ta chỉ hiểu được tầng thứ đó, phán xét mọi thứ dựa trên sự thiên kiến, và do đó không thể có được những ý tưởng mới. Vì vậy, những người khác không thể làm gì nếu người đó không tự thay đổi chính mình. Chỉ tu luyện mới có thể cho phép con người từ bỏ các tâm chấp trước vào tầng thứ thấp, để họ phù hợp với yêu cầu của các tầng thứ cao hơn. Do vậy, người ta sẽ tự cải thiện chính mình và nhận thức được sự biểu hiện của các mức năng lượng cao.

#148 Vukhuc68

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 326 Bài viết:
  • 184 thanks

Gửi vào 04/04/2015 - 15:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TramMinh, on 20/06/2013 - 15:23, said:

Trích từ bài viết trong blog của cụ Bửu Đình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Đọc bài của cụ Bửu Đình mà lo " thân ngộ triệt là không có gì..như không có tay chân."
- Vậy Thân cư tài bị triệt như tôi..e là cả đời không có tiền " chăng?
Cao nhân nào có thể nói rõ hơn không?
Thaks!

#149 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 552 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 04/04/2015 - 18:48

nhắc đến mệnh thân tripooh1 suy nghĩ nếu có tuần triệt áng ngữ mệnh thân vậy vận trình tới là ta luận mệnh thân có tuần triệt hay không có tuần triệt đi theo

#150 TramMinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 395 Bài viết:
  • 436 thanks

Gửi vào 04/04/2015 - 20:15

TM có ông Bác Thân thái dương hãm cư hợi xấu hơn hẳn mệnh (Thiên Cơ - Hóa Khoa), nhưng cách cục cuộc đời chung vẫn sướng.
Hay như thằng bạn Thân VCD, ông anh nó thì Tướng cư Sửu ngộ triệt bên ngoài thì nhìn vào thấy 2 anh em nó ăn mặc tềnh toàng vất vả, nhưng nguyên cái quán ăn nho nhỏ mà sinh lời cho 2 anh em 100 triệu/tháng. Và còn rất nhiều trường hợp khác nữa => Thân chả đánh giá đc nhiều về cuộc đời mỗi con người.
Có cuốn sách còn nói ngượi lại. Hạn tốt ko bằng Thân Tốt. Thân tốt ko bằng Mệnh tốt.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

10 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 10 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |