Jump to content

Advertisements




Vài kinh nghiệm xem lá số tử vi (Cự Vũ Tiên Sinh)


300 replies to this topic

#271 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18634 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 04:51

Tinh tú lão quái Đinh Xuân Thu là nhân vật ma đầu, quái đản . Tú = sao .

Theo thiển nghĩ Cự Môn gặp Lộc Tồn có đẹp mà có xấu .

Đẹp là vì Lộc Tồn là cát tinh gia Bác Sĩ nên Cự có thể thành 1 học giả uyên bác (bác sĩ) cẩn trọng .

Ví dụ : cụ Hà Uyên có Cự Môn đi cùng với Lộc Tồn (1) thành nhà n/c mệnh lý thâm sâu hàn lâm . Tôi có 1 người bạn mệnh Cự + Lộc Tồn tại Ngọ là 1 thầy giáo đàng hoàng cẩn trọng .

Xấu là vì Kinh Đà kẹp Cự vào giữa, chỉ cần các phụ tinh xấu xa đưa đẩy làm Cự nổi hung thì ngay cả ở vị trí đẹp tại Tý Ngọ, CỰ cũng trở thành bà chằng lửa.

Theo thiển nghĩ, Lộc Tồn đi với Cự Môn thì cả hai khắc chế ngũ hành với nhau thì khó lòng giàu có được, đặng phần trí -danh thì kém phần tài lộc .

Cụ Hà Uyên như thế K giàu . Bạn của tôi cũng K giàu .

Nhớ lại năm xưa, gặp 1 trự cũng là rể đồng sàng với cao thủ Oak_HN, cả 3 rể ngày hôm đó cùng tên xuất hiện 1 lúc tại nhà của nhạc mẫu (tức 3 cô con gái lấy 3 người cùng tên là T....).

Người thứ nhất mệnh Thiên Lương, than vãn sao vợ tôi (X wife) làm phiền tôi quá, đặt điều để con gái tôi ghét tôi . HC trả lời đó là vi` cung vợ của anh chính là Cự Môn .

Người thứ hai, mệnh VCD đắc Âm Dương cực sáng nên thông minh và nhớ dai, chính là cao thủ Oak_HN. Ôm Lộc Tồn và Kỵ ngay trong cung mệnh vậy mà K có nét Kỵ chút nào ... là vì sao ? hihi

Người thứ ba, là chú Cự Môn đồng độ với Lộc Tồn tại Ngọ. Người này khẩu khí quyết liệt hơn 2 người kia, cũng bất mãn như ông Thiên Lương (rể 1) nhưng không phải vì vợ mà là chuyện khác, có lẽ bất đắc chí, tài năng có nhưng K được trọng dụng .

HC

(1) Lá số cụ HU an Lộc Tồn cư Tị xung cung Nô . Mệnh Thiên Cơ, Thân cư Di co' Cự Môn .

Cung Hợi tức cung Nô là cung trọng điểm qua nghie^.m ly' quá trình hoạt động và cách giao tế để chúng ta nghiệm lý cung Hợi đó rất quan trọng vì là chỗ hội tụ của Khoa Quyền Lộc, cũng là cung giáp với cung an Thân và cung Quan để đưa cụ vào hào 5 nguyên thủ của quẻ BTHL rất đẹp .

Sửa bởi HoaCai0101: 02/05/2014 - 08:46


#272 Long Nguyên Quang

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 106 Bài viết:
  • 583 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 13:33

...........................................

Sửa bởi Long Nguyên Quang: 02/05/2014 - 15:29


#273 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29156 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 02/05/2014 - 13:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 02/05/2014 - 04:42, said:

Không thể được. Bởi nếu là tuổi Âm (Tân) thì Phượng lại vào cung Âm. Chỉ trừ khi tính nhị hợp về cho 1 tuổi Tỵ.

NL cứ vội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



QNB khẳng định là Thái Dương Đà Phượng đồng cung đấy, dữ kiện vẫn chưa sử dụng hết. Không phải tự nhiên mà QNB ngắt cả câu phú đó thành 4 câu nhỏ:

CỰ NHẬT DẦN THÂN
THIÊN MÔN NHẬT LÃNG,
KỴ NGỘ LỘC TỒN
ÁI GIAO QUYỀN PHƯỢNG


để chờ cụ TuBinhTuTru vào bắt bẻ chữ nghĩa cái đã hiii...

Thanked by 4 Members:

#274 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 15:41

CỰ MÔN TỊ HỢI KỴ NGỘ LỘC TỒN NHI PHÙNG QUYỀN LỘC KIẾM XẠ ĐẨU NGƯU Cung Mệnh an tại Tỵ, Hợi có Cự tọa thủ rất kỵ gặp Lộc Tồn đồng cung nếu thêm Quyền, Lộc hội hợp là người có chí lớn nhưng không toại nguyện ví như dùng kiếm ném sao Ngưu sao Đẩu nên an phận thủ thường thời hơn.

Cự Môn tị hợi thì không có khả năng đồng cung Hóa Kị, cho nên "kị" là "không nên". Nhưng ở đây câu phú có hai vế, vế đầu nói cảnh không hay tức Cự Môn tị hợi thì không nên gặp Lộc Tồn. Vế sau nói phùng Quyền Lộc. Có người hiểu ném kiếm sao Đẩu sao Ngưu là việc vô ích, nhưng hiểu như vậy thì phỉ báng hai điểm: điểm thứ nhất là coi Quyền Lộc vô vị. Điểm thứ hai sai lệch với văn phạm câu phú, vì vế đầu nói không tốt, vế hai nói nhi phùng Quyền Lộc thì phải hiểu chung kết câu phú là tốt. Nếu muốn nói chung kết câu phú không tốt thì vế xấu thường đặt phía sau. Ví dụ: em răng vẩu nhưng được ban giám khảo cẩu, nên em làm hoa hậu. Chứ không ai nói: em được ban giám khảo cẩu, mà (nhi) em răng vẩu, em làm hoa hậu. Tất nhiên không phải ai cũng biết chữ Hán, mặc dù tỏ vẻ rất tự tin khi lao vô khu rừng tượng hình chằng chịt gai góc.

Cho nên tôi hiểu rằng Cự Môn tị hợi gặp Lộc Tồn là xấu, nhưng nếu có Lộc Quyền thì thành anh tài xuất chúng.


Về song Lộc đồng cung, có ý kiến cho rằng đó là xấu do bản chất song Lộc. Nhưng phân tích kĩ thì không phải vậy, mà do địa bàn phối cảnh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 02/05/2014 - 13:58, said:

NL cứ vội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



QNB khẳng định là Thái Dương Đà Phượng đồng cung đấy, dữ kiện vẫn chưa sử dụng hết. Không phải tự nhiên mà QNB ngắt cả câu phú đó thành 4 câu nhỏ:

CỰ NHẬT DẦN THÂN
THIÊN MÔN NHẬT LÃNG,
KỴ NGỘ LỘC TỒN
ÁI GIAO QUYỀN PHƯỢNG


để chờ cụ TuBinhTuTru vào bắt bẻ chữ nghĩa cái đã hiii...

Có thể hiểu làm 2 ý. Cự Nhật có Nhật lãng, nên kị ngộ Lộc Tồn, nhưng gặp Quyền Phượng thì tốt. Không cứ gặp cả Lộc Tồn và Quyền Phượng một lúc.

Có thể hàm ý Lộc Tồn xấu khi Cự hãm chăng ? Vì Lộc Tồn bảo thủ hãm cảnh, không thể nghịch chuyển xấu thành tốt như Hóa Lộc Hóa Quyền. Bằng chứng là Hóa Lộc Hóa Quyền được tung hô rất nhiều trong các câu phú chính tinh hãm địa.

Sửa bởi BigBang: 02/05/2014 - 15:46


#275 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 16:29

Nhân Lộc Tồn, quay lại câu phú: Tử Vi cư ngọ vô Hình Kị, Giáp Đinh Kỷ vị chí công khanh. Câu phú này làm các cháu nhỏ mới học Tử Vi òa lên: a Lộc Tồn hợp đế tinh, hoặc "a Khoa Quyền Lộc đóng đâu chẳng tốt".

Kì thực, không phải như vậy.

1. Đầu tiên, về Giáp Đinh Kỉ. Ta xét bộ Tử Vũ Liêm, ở cung dương thì đi kèm Phủ Tướng, ở cung âm thì kèm Sát Phá Tham. Mà can Giáp Liêm Lộc Phá Quyền Vũ Khoa. Cho nên khi Tử Vi ở cung âm, thì ăn trọn tam hóa Khoa Quyền Lộc. Nhưng câu phú không hề khen, phải chăng do sự có mặt của Kình Đà ở cung âm hội chiếu. Hơn nữa, can Đinh Nguyệt Đồng Cơ hóa Khoa Quyền Lộc tức Tử Vi không có Khoa Quyền Lộc trong tam phương tứ chính. Can Đinh lại được khen rất to. Cho nên, có lẽ vấn đề ở đây không phải Khoa Quyền Lộc mà là Lộc Tồn.

Xét thế Tử Phủ cư dần, can Giáp có Lộc Tồn đồng cung, có Liêm Vũ hóa Lộc Khoa. Tại sao sách không khen lại khen Tử Vi cư ngọ đồng cung Lộc Tồn. Tại sao không nói "Tử Vi dần ngọ vô Hình Kị, giáp đinh kỉ vị chí công khanh".

Hoặc Tử Tướng cư tuất, Giáp Đinh Kỉ. Phân bố địa bàn cũng rất tốt, tam hóa xung hợp. Sách cũng không khen.
Nếu nói đế tinh hợp Lộc Tồn thì Tử Phủ hay Tử Tướng đều đáng khen chứ, tại sao khen mỗi Tử Vi cư ngọ.

Cho nên, ta chỉ hiểu là Lộc Tồn hợp cho Tử Vi cư ngọ. Rõ ràng câu phú lấy Lộc Tồn làm trọng chứ không coi nặng Khoa Quyền Lộc. Không nên vội vơ đũa cả nắm. Cả ngày bắt được con cóc bỏ vô đĩa, nó nhảy cái chóc chạy mất.

2. Về "vô Hình Kị" có mấy khả năng. Thứ nhất, là mô tả địa bàn rằng lúc đó không có Kình (hình) Đà (Kị) đâu. Cách hiểu thứ hai, đơn giản là Tử Vi cư ngọ không hợp Hình Kị. Cách hiểu thứ ba, là khi Thiên Hình đóng ngọ là cung mệnh thì người đó sinh tháng 10, đương nhiên mệnh Không thân Kiếp. Thiên Hình cung tí xung mệnh thì sinh tháng 4 giờ hợi, đương nhiên Không Kiếp xung hợp mệnh. Mà Tử Vi với Không Kiếp thì khác gì quốc hội với nhân dân, tức đỉa với vôi, làm sao mà hợp.

Dù Hóa Kị ngoài can Kỷ Văn Khúc hóa Kị có thể xâm nhập. Khi đó phải sinh giờ dần, và tháng 7. Thiên Hình cư mão không thể tạo thành tổ hợp Hình Kị được. Cho nên, có lẽ nên hiểu thoáng chỗ này là Tử Vi cư ngọ không hợp Hình cũng như Kị. Cần tránh cả hai. Ngoài ra, tránh được Hình thì xác suất gặp Tả Hữu cao hơn.

3. Bây giờ quay lại chuyện vì sao Tử Vi cư ngọ lại cần Lộc Tồn, mà coi nhẹ Khoa Quyền Lộc. Dù thế đứng của Tử Vi cư tí và ngọ là như nhau. Nhưng thời ngọ cho phép đức vua bàn chính sự ở cửa điện Thái Hòa phía nam. Còn thời tí vua đang đi vệ sinh với hai thái giám cầm cuộn giấy An An đứng chầu. Điểm này cho thấy, sự coi trọng thời trong địa bàn hơn là thế.

Đồng ý với Tử Vi cư ngọ là một điều kiện cần thiết cho sự tốt đẹp. Nhưng vì sao chẳng cần Khoa Quyền Lộc, cho thấy Khoa Quyền Lộc chẳng phải với thế đứng nào cũng đắc dụng. Có lẽ, Tử Vi cư ngọ đã bao hàm uy quyền vốn có hằng có và tự có chăng. Và đức vua cần nhất điều gì. Điều gì mà Lộc Tồn mang lại. Điều gì mà Cự Môn hãm địa lại sợ Lộc Tồn đến thế. Em có tất cả rồi thì muốn có gì nữa. Em, em...muốn.....thế này............mãi.

Đó chính là: sự tại vị...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
chăng ?
4. Với tuổi Đinh Kỉ, mệnh Tử Vi cư ngọ có cái dở là tuổi âm cư cung dương. Âm dương sai lệch thì không có khả năng gặp Tuế Hổ Phù, hay Long Phượng Hổ Cái. Tuy nhiên cũng tránh được Tang Mã Khốc Hư.

Tuổi tị còn gặp thêm cách cục Đào Hồng Cô Quả, liệu có tốt đẹp chăng ? Có lẽ vẫn tốt, với Cô Quả Lộc Tồn thì tính bền vững càng tăng. Trên cao đương nhiên cô độc, đỡ bị chia bớt cổ phần. Đào Hồng đi kèm Tử Vi cư ngọ có lẽ mang ý nghĩa rực rỡ------------>cho ta một gợi ý về tính chất của Đào Hồng. Vô Hình Kị thì đương nhiên Riêu Kị không thể có mặt để rủ rê hai em Đào Hồng chơi bời trác táng.

Xa lánh Hình thì nên sinh tháng lẻ, cung mệnh dương thì giờ phải lẻ. Tháng lẻ giờ lẻ thì xa lánh Hình Riêu Không Kiếp đến ngọ, mà sẽ có Tả Hữu Xương Khúc. Có Xương Khúc đi kèm Đào Hồng thành cách cục Đào Hồng Xương Khúc---------------> cho ta gợi ý Đào Hồng chẳng dâm vì Xương Khúc, gặp Xương Khúc còn thành cách rạng rỡ có học. Đào Hồng dâm có lẽ vì Riêu Kị.

5. Tuổi Đinh, Triệt đóng Vũ Tướng của cách cục. Câu phú chịu đau, chấp nhận mà khen. Phải chăng đây là một gợi ý tuổi âm thì Triệt có tác dụng yếu ở cung dương ?

6. Tuổi Giáp Kỷ thì mệnh cư ngọ tức thổ cục. Tuổi Đinh thì mệnh cư ngọ ứng thủy cục.

-Phải chăng hàm ý cho biết thế Tử Vi cư ngọ có cốt lõi vững chắc là nhờ thổ cục. Mà thổ cục thì ngọ cung gặp Thai hoặc Quan Đới. Cứ cho câu phú là áp dụng cho đàn ông. Ngày nay, đàn bà ngoài 30 có thể online chém gió là thường chứ đàn bà ngày xưa chỉ có đẻ chứ nói chuyện gì công danh. Dương nam tức tuổi Giáp thì gặp Thai, âm nam tức tuổi Kỷ thì gặp Quan Đới.

-Thử cố tình cho chị em tham gia triều chính xem sao. Tuổi Giáp dương nữ Bệnh Phù nhập mệnh, đương nhiên kém dương nam có Tướng Quân nhập mệnh. Tuổi Kỷ âm nữ, em tôi hành đại vận đi thuận, trung niên Phá Quân gặp Triệt biết có còn leo được đến tam công.

-Âm nam thì đại vận đi nghịch, có thể tránh thế Triệt đóng thân dậu của can Giáp Kỷ.

Phải chăng nam>nữ và Kỷ>Giáp>Đinh. Can Đinh vừa thiếu vắng Khoa Quyền Lộc, vừa bị Triệt cung tài bạch, vừa đứng thủy cục phải chăng ngậm ngùi đứng số 3 trong tam công. Tức công nhân trong ba anh công: công an, công chức, công nhân.

Sửa bởi BigBang: 02/05/2014 - 16:56


#276 thanhtam

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 78 Bài viết:
  • 53 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 16:41

Đồng ý với Tử Vi cư ngọ là một điều kiện cần thiết cho sự tốt đẹp. Nhưng vì sao chẳng cần Khoa Quyền Lộc, cho thấy Khoa Quyền Lộc chẳng phải với thế đứng nào cũng đắc dụng. Có lẽ, Tử Vi cư ngọ đã bao hàm uy quyền vốn có hằng có và tự có chăng. Và đức vua cần nhất điều gì. Điều gì mà Lộc Tồn mang lại. Điều gì mà Cự Môn hãm địa lại sợ Lộc Tồn đến thế. Em có tất cả rồi thì muốn có gì nữa. Em, em...muốn.....thế này............mãi.

Đó chính là: sự tại vị... -------hay .qua hay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,như được uống rượu ngon vay,thank bac

Thanked by 3 Members:

#277 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 17:00

Câu phú tiền nhân để lại quá nhiều ẩn ý. Hay do tài hoa của người đàn ông từng trải và lịch lãm mà cuốc xẻng cũng gõ lên những âm điệu du dương ?

Thanked by 5 Members:

#278 Genius

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 274 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 17:04

Nên nhớ, giáp đinh kỷ ko chỉ đẹp với Tử Vi cư Ngọ, mà đa phần các chính tinh miếu vượng khác, đó là do Lộc Tồn.

Khoa Quyền Lộc chỉ là cái Áo bề ngoài, thế cục không vững thì đúng là bùa mê thuốc lú, chút hào nhoáng nhất thời.

Dạo này tích cực viết, nhưng chỉ được cái văn vẻ hàn lâm, chứ không thấy đúng ở đâu cả.

#279 hongtiem

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 2032 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 17:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bultiep, on 01/05/2014 - 12:42, said:

Nhớ hồi xưa, thucphuong có đem 1 lá số Thái Dương, thân cư Di có Cự-Riêu, một ngày x.. đến 14 hay 19 lần gì đó, lại còn hay điêu nữa. Mọi người chả bàn tán xôn xao, tin-không tin....Đúng là khó tin lắm, nhưng ai mà biết được!
Thưa chị, chị nghĩ sao nếu người phụ nữ có lá số mà chị nói tới lại vô tình đọc được bài viết này ạ?
Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân, chỉ vì hai ngôi sao Cự- Riêu mà phán quyết người ta vậy thì có lẽ ai có lá số Cự-Riêu đọc được topic này cũng mang lá số về chôn sâu cất kỹ... kẻo bị thiên hạ đi dép lê quèn quẹt trong đầu. Cánh đàn ông họ có mang chữ Dâm của phụ nữ ra để bàn ra tán vào, thêm muối thêm mắm đã đành, nhưng cùng là phụ nữ HT nghe mới thấy nó sống sượng và ngượng ngùng làm sao!
HT có đôi lời phạm thượng mong chị thông cảm, nhưng thiết nghĩ dù là phụ nữ hay đàn ông có ai là không có trong người lấy nửa chữ Dâm, "không dâm sao nẩy ra hiền?" nhưng xét dưới góc độ lý số nếu một người có cách chủ Dâm quá độ, mất nết, lăng nhăng thì có mấy thầy bà nào dám phán thẳng mặt đương số đâu, nhưng thường những topic đằng sau hậu trường thì lại rất rôm rả. Có lẽ đó cũng là mặt trái của việc xem số trên mạng ảo.

-Cự môn: là cửa, là mồm, 1,2,3..n

-Tính chất Cự môn: minh tranh ám đấu.

Nên ở đâu có Cự môn là có sự minh tranh ám đấu, HT chỉ hiểu được đơn giản, nông cạn vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


HT nhớ đến câu đối cũng nói về cái cửa cũng hay:

            “Tối ba mươi khép cánh càn khôn, ních chặt lại kẻo ma vương bồng quỷ tới
            Sáng mùng một lỏng then tạo hóa, mở toang ra cho thiếu nữ rước xuân vào”.

Sửa bởi hongtiem: 02/05/2014 - 17:21


#280 HugoBosS

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1707 Bài viết:
  • 1062 thanks
  • LocationMặt Trời

Gửi vào 02/05/2014 - 17:19

xin được hỏi về câu phú "TỬ VI NAM HỢI, NỮ DẦN CUNG, NHÂM GIÁP SINH NHÂN PHÚ QUI ĐỒNG" đối với Nam mệnh thì Quyền Kị hay Lộc Tồn là trọng tâm của câu phú trên!?

Sửa bởi Hugo: 02/05/2014 - 17:43


#281 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 17:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hugo, on 02/05/2014 - 17:19, said:

xin được hỏi về câu phú "TỬ VI NAM HỢI, NỮ DẦN CUNG, NHÂM GIÁP SINH NHÂN PHÚ QUI ĐỒNG" đối với Nam mệnh thì Quyền Kị hay Lộc Tồn là trọng tâm của câu phú trên!?

Tham khảo topic: http://tuvilyso.org/...tu-vi-that-sat/

Nhưng đừng như em Long Xu C cho Tử Phủ tuổi Nhâm tại dần để Triệt nó phập Tử Phủ nha.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 26/04/2012 - 23:36, said:

@IsraelPalestine: NL thấy nó đâu có mâu thuẫn gì. Một cái thì nói về Tử Sát + Hóa + Lộc Tồn, một cái thì nói về Tử Sát + Không Vong cơ mà.

Như bác VDTT đã nói. Nhưng nếu lấy thêm Tử Sát tại Hợi cho tuổi Giáp, Tử Phủ tại Dần cho tuổi Nhâm cũng được. Vì Tử Sát mà tuổi Giáp thì Quan có Quyền Lộc, Tài có Khoa, tức có Khoa Quyền Lộc hội. Còn tuổi Nhâm Tử Phủ tại Dần hóa Quyền (và hóa Khoa - theo Phủ, rồi thêm cách Khoa minh Lộc ám).

@ThienMa: Hình như chính tinh hãm hóa Kỵ thì càng thêm xấu thì phải.


Thanked by 1 Member:

#282 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1962 Bài viết:
  • 5385 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 18:07

cự môn, phá quân nói chung đều thủy hành, tính tình ngang ngược bất cẩn đặc biệt là khi hãm. lộc tồn thì vừa phúc vừa thiện vừa lộc tinh. lại có tính cẩn trọng, trì trậm. nên nói về lý tính hay về ngũ hành đều lại cái tốt cái này gọi là chế hóa trong tử vi sao mà xấu? nên đôi lúc con người ta chỉ có thể hiểu từ tâm mà khó diẽn đạt cho thỏa đáng, cho hài lòng bất cái ai, hay môn phái sách vở nào đó vậy!
nói về vị trí tốt của lộc tồn thì như thế nào? rõ dàng là đi bên cạnh lộc tồn bao giờ cũng là hiệp giáp kình đà. khi lộc tồn ở tứ chính tức tý ngọ mão dậu thì kình dương luôn đắc địa ở tứ mộ. suy ra đà la đắc địa tại tứ duy tức dần thân tỵ hợi. vậy suy ra lộc tồn ở vị trí tý ngọ mão dậu là hợp vị hơn cả, tất nhiên ở ngọ thì có vẻ dương danh hihi. chả thế người xưa cho cách đà la cư cung thân VCD gọi là mả tắng phát anh hùng.
nói về hóa lộc đồng cung với lộc tồn thì không phải mất của mà xét về ngũ hành thì mộc khắc thổ, xét về lý tính thì lộc tồn tính trì chắc chắn bảo thủ. nên làm mất cơ hội,thiếu sự khoáng đạt trong tư duy hay xoay chuyển nên khó phát huy và thành công nhanh gọn. nhưng khi có mã hoặc các sao phát động hoặc các sao hỏa kiểu như linh hỏa góp mặt ở đâu đó hẳn sẽ giúp cơ hội và vận dụng vô song, kiểu chuyên quyền lãhậu.
tại sao lộc tồn không được hưởng và khi nào xấu? người xưa viết " giáp kình giáp đà khả vi khất cái" tức mệnh có lộc tồn còn gì? không được hưởng khi và chỉ khi đó là trường hợp gặp nhiều sát, bại tinh, không tinh cục mệnh không hợp mới không được hưởng nhiều hay bị ngắt đoạn. nhưng nếu như có thêm hóa lộc quyền nữa hội họp thì không thể nào mà bảo không được hưởng chắc sẽ gian truôn, đông thành tây bại, vừa thì ăn, quá và tham to ắt hẳn baij và đương nhiên khi thấy các sao thành, cát, may mắn thì kiểu gì mà chả được hưởng? nếu không được hưởng thì các sao hưởng thụ may mắn ở đó làm gì? có điều là ít hay nhiều do phúc ấm, do vùng miền, do tướng mạo tài năng của người đó đến đâu, vận trình thế nào.
minhgiac mệnh tại tỵ có cự môn ngộ lộc tồn cùng quyền lộc, khôi việt, thai cáo, phúc cô quả hợp đồng. chưa có gì gọi là để kiểm nghiệm cuộc đời nhưng ít ra minhgiac hiểu được đôi chút tác động của thế nầy ra sao. có một điều là không lắm bắt được cơ hội thường mất cơ hội, do trần trừ, do tự tôn, do không thích rằng buộc nên hay vậy. vì thế ông giathi từng nói với minhgiac là không hợp thời, tất nhiên còn nhiều yếu tố khác để cùng phối kết hợp khi đưa ra nhận định.

có một câu phú khá hay thế này " tài ấm giáp ấn..." rõ dàng đang nói về chính tinh vì ấm là lương, ấn là thiên tướng. vậy còn tài ở đây là sao nào? hihi mà hay cái là trước thiên tướng luôn thấy thiên lương sau thiên tướng là cự môn, hihi anh sát phân tích thử câu phú này xem sao?

thanks anh sát nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi minhgiac: 02/05/2014 - 18:19


Thanked by 5 Members:

#283 ThienTru01

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 369 Bài viết:
  • 236 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 18:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hongtiem, on 02/05/2014 - 17:17, said:

Thưa chị, chị nghĩ sao nếu người phụ nữ có lá số mà chị nói tới lại vô tình đọc được bài viết này ạ?
Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân, chỉ vì hai ngôi sao Cự- Riêu mà phán quyết người ta vậy thì có lẽ ai có lá số Cự-Riêu đọc được topic này cũng mang lá số về chôn sâu cất kỹ... kẻo bị thiên hạ đi dép lê quèn quẹt trong đầu. Cánh đàn ông họ có mang chữ Dâm của phụ nữ ra để bàn ra tán vào, thêm muối thêm mắm đã đành, nhưng cùng là phụ nữ HT nghe mới thấy nó sống sượng và ngượng ngùng làm sao!
HT có đôi lời phạm thượng mong chị thông cảm, nhưng thiết nghĩ dù là phụ nữ hay đàn ông có ai là không có trong người lấy nửa chữ Dâm, "không dâm sao nẩy ra hiền?" nhưng xét dưới góc độ lý số nếu một người có cách chủ Dâm quá độ, mất nết, lăng nhăng thì có mấy thầy bà nào dám phán thẳng mặt đương số đâu, nhưng thường những topic đằng sau hậu trường thì lại rất rôm rả. Có lẽ đó cũng là mặt trái của việc xem số trên mạng ảo.

-Cự môn: là cửa, là mồm, 1,2,3..n

-Tính chất Cự môn: minh tranh ám đấu.

Nên ở đâu có Cự môn là có sự minh tranh ám đấu, HT chỉ hiểu được đơn giản, nông cạn vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


HT nhớ đến câu đối cũng nói về cái cửa cũng hay:

“Tối ba mươi khép cánh càn khôn, ních chặt lại kẻo ma vương bồng quỷ tới
Sáng mùng một lỏng then tạo hóa, mở toang ra cho thiếu nữ rước xuân vào”.
1 like cho chị Hongtiem
Đúng là như vậy .

Thanked by 2 Members:

#284 ekuyeuemnha

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2547 Bài viết:
  • 2635 thanks
  • LocationBuôn Đôn

Gửi vào 02/05/2014 - 18:23

Mình cũng đồng cự , riêu đà bị triệt đấy

quan điểm của HT thế nào khi riêu đà bị triệt ?

Thanked by 2 Members:

#285 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18634 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 19:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hongtiem, on 02/05/2014 - 17:17, said:

Thưa chị, chị nghĩ sao nếu người phụ nữ có lá số mà chị nói tới lại vô tình đọc được bài viết này ạ?
Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân, chỉ vì hai ngôi sao Cự- Riêu mà phán quyết người ta vậy thì có lẽ ai có lá số Cự-Riêu đọc được topic này cũng mang lá số về chôn sâu cất kỹ... kẻo bị thiên hạ đi dép lê quèn quẹt trong đầu. Cánh đàn ông họ có mang chữ Dâm của phụ nữ ra để bàn ra tán vào, thêm muối thêm mắm đã đành, nhưng cùng là phụ nữ HT nghe mới thấy nó sống sượng và ngượng ngùng làm sao!
HT có đôi lời phạm thượng mong chị thông cảm, nhưng thiết nghĩ dù là phụ nữ hay đàn ông có ai là không có trong người lấy nửa chữ Dâm, "không dâm sao nẩy ra hiền?" nhưng xét dưới góc độ lý số nếu một người có cách chủ Dâm quá độ, mất nết, lăng nhăng thì có mấy thầy bà nào dám phán thẳng mặt đương số đâu, nhưng thường những topic đằng sau hậu trường thì lại rất rôm rả. Có lẽ đó cũng là mặt trái của việc xem số trên mạng ảo.

-Cự môn: là cửa, là mồm, 1,2,3..n

-Tính chất Cự môn: minh tranh ám đấu.

Nên ở đâu có Cự môn là có sự minh tranh ám đấu, HT chỉ hiểu được đơn giản, nông cạn vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


HT nhớ đến câu đối cũng nói về cái cửa cũng hay:

“Tối ba mươi khép cánh càn khôn, ních chặt lại kẻo ma vương bồng quỷ tới
Sáng mùng một lỏng then tạo hóa, mở toang ra cho thiếu nữ rước xuân vào”.

Một mình cách cục Cự Riêu không đủ để làm ra cách dâm đảng thành bệnh (k có đàn ông k được, phi luân lý, dị kỳ theo nghĩa bất bình thường) .

Gia thêm Kình = sấn sổ, ngang tàng
Gia thêm KK thì quá sức khủng

Ví dụ nhe: ban ngày qua Web Cam biểu diễn dụng cụ tự sướng cho Cự Môn gặp Kình
Và còn nhiều thứ khác tôi k nói thêm .

Nếu chúng ta cứ coi số theo kiểu hàn lâm tức lý thuyết nhẹ nhàng, k dám khui hủ mắm thì làm sao biết nước mắm nhỉ thơm ra làm sao so với cái thuí của cá cua chết 10 ngày ? Lại nhớ đến hồ sơ của CanhDoan liên qua đến Cự Môn bốc mùi trong tam hợp của Tật .

Còn phải xét Cự Riêu trong bối cảnh toàn diện, không thể cho rằng gặp 2 sao đó đồng cung thì sẽ phải thế .

Sửa bởi HoaCai0101: 02/05/2014 - 19:06







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |