Jump to content

Advertisements




Vài kinh nghiệm xem lá số tử vi (Cự Vũ Tiên Sinh)


300 replies to this topic

#211 Gamble

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 59 Bài viết:
  • 24 thanks

Gửi vào 30/04/2014 - 23:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DiCao, on 30/04/2014 - 22:37, said:

Đẳng cấp của Tử Vi không phải là đoán đúng tới ngày giờ, mà là tìm cát tránh hung. Muốn tìm cát tránh hung thì cần phải truy ra cái Gốc của sự hung, chứ không phải hy vọng vào việc đoán đúng, rồi chờ tới thời điểm đó và trốn tránh đi. Gốc vẫn vậy, thì dù có biết cũng đố mà tránh được.

Cho nên, việc đoán trúng và việc tránh được là hai câu chuyện khác nhau, việc một cao thủ Tử Vi vẫn gặp hạn là chuyện rất đỗi bình thường, âu cũng là bởi cứ chăm chăm nhìn vào cái Ngọn.

Nhà mệnh lý giỏi không phải là nhìn ra cái Ngọn của vấn đề rồi phán cho đương số và hả hê khoe với bạn bè rằng ta đoán đúng trong khi đương sự thì đang sống dở chết dở vì gặp nạn, mà nhà mệnh lý giỏi cần phân tích ra cái Gốc của sự hung và chỉ ra một số hướng đi có thể giảm thiểu tối đa cái sự hung đó.

Có như vậy, mới đủ lý do để các nhà mệnh lý tồn tại !

Cái quan trọng ở chổ có đạt được trình độ xem hạn giờ của tử vi không cái đã. Một người mệnh lý xem đúng đến xuất thần tới tận hạn giờ thì người này thấy được viễn cảnh tương lai rất rõ thì việc chọn ra phương án hung thành cát trên thực tế là rất dể dàng. Như vậy đẳng cấp của tử vi xem đúng đến ngày, giờ cũng chính là đẳng cấp của tìm cát tránh hung, không có gì khác.

#212 Genius

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 274 thanks

Gửi vào 30/04/2014 - 23:45

Gamble nói cũng có lý.

Nhưng chỉ là "có thể" thôi. Biết được bệnh và trị được bệnh là 2 việc khác nhau.

Thanked by 2 Members:

#213 Gamble

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 59 Bài viết:
  • 24 thanks

Gửi vào 30/04/2014 - 23:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DiCao, on 30/04/2014 - 23:45, said:

Gamble nói cũng có lý.

Nhưng chỉ là "có thể" thôi. Biết được bệnh và trị được bệnh là 2 việc khác nhau.

Tại sao phải trị mà không phài là phòng ?

Nhà biết trước sẽ cháy, chuẩn bị nước trước để trị nó đến lúc nó sẽ cháy thì chữa lửa, chứ không cần đề phòng đừng cho nó cháy sao ?

Sửa bởi Gamble: 30/04/2014 - 23:55


Thanked by 2 Members:

#214 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18634 thanks

Gửi vào 01/05/2014 - 01:25

Tại D D này, theo thiển nghĩ, chỉ có 1 người may ra có khả năng coi trúng tới giờ, đó là BigBang . Duy kiếm khí thì sắc bén nhưng tâm quyết chưa dụng được thanh kiếm để thành hợp nhất . Người này tà phái nhiều hơn chánh tâm .

Còn Quách và Ngoạ chỉ là thành viên của Hàn Lâm nghiên về lý thuyết hơn la` thực hành chiến đấu với lá số .

Còn NTT thì quá ẹ, khi tôi viết bài liên quan đến cách an Khoa Kỵ cho tuổi Canh thì NTT lại trả lời 1 cách hoang kém, k có chút thể thống của 1 nhà nghiên cứu mà chỉ là tay cay cú người khác, vả lại có công phu thực thụ đâu để phân tích và trả lời đúng đắn !

Sửa bởi HoaCai0101: 01/05/2014 - 01:52


Thanked by 5 Members:

#215 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18634 thanks

Gửi vào 01/05/2014 - 01:47

Huỳnh Văn Lang tác giả hồi ký Cờ Bạc (sách xuất bản 1998)

Cụ Huỳnh là 1 nhân vật có tiếng trong giới cờ bạc liên quan đến đá gà của miền Nam trước 1975.

Ông biết xem tướng gà và áp dụng ngũ hành để hầu như tranh thắng với các tay khác không biết dụng thuật bói này .

Trong sách Cờ Bạc, ông có viết về Đặng Trần Cầm (người mà HC xem là sư phụ vì từng chỉ dẫn tôi khoảng những năm 2002-2003, từng "đả bại" danh thủ số 1 mà HC nhắc tới khi 2 người cùng toán việc làm của anh chàng vốn là đệ tử của VDTTL).

(trích từ mạng Internet)

Thế nhưng, gần đây nhân lúc đọc được quyển "Cờ Bạc" của Huỳnh Văn Lang do Nhà văn nghệ Tổng Phát Hành xuất bản vào năm 1998, người viết tự nhiên thấy những "cái đinh" kể ra trong quyển Cờ Bạc, nhất là những chương về nghệ thuật đá gà khả dĩ có thể dùng để giải thích những hiện tượng tréo cẳng ngỗng trong các phần đấu võ trong các truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Theo tác giả Huỳnh Văn Lang (HVL) trong suốt "sự nghiệp" đá gà ăn tiền của ông kéo dài hàng chục năm sau khi rời chiếc ghế Tổng giám đốc Viện Hối đoái VNCH, ông đã kiếm tiền khá bộn trong việc nuôi gà đá và đá gà nhờ ở việc áp dụng thuyết Ngũ hành của triết lý Trung Quốc. Tác giả kể lại một ngày nào đó năm xưa ông được một người bạn tặng cho một quyển sách cũ viết về nghệ thuật đá gà áp dụng theo thuyết Âm Dương Ngũ hành do chính đức Tả quân Lê Văn Duyệt viết. Xin tạm trích một đoạn quan trọng của quyển Cờ Bạc:

"Theo Tả quân, ...con gà cũng như con người, cùng vạn vật đã sinh ra trong vũ trụ thì tất nhiên bị vũ trụ bao vây và chi phối, mà vũ trụ cùng vạn vật lại do định luật âm dương ngũ hành chi phối, vì tất cả đều do âm dương ngũ hành mà ra... Suy luận như vậy, Tả quân đã dùng luật Ngũ hành làm tiêu chuẩn căn bản cho môn chọi gà nòi của Ngài và còn để lại cho hậu thế những bài học nghệ thuật vừa cao siêu vừa hiệu nghiệm. Theo lời Ngài dạy:

Từ thuở khai nguyên vũ trụ thì có Hoả, Hoả tự thiêu để sinh ra Thổ, Thổ sinh ra Kim, Kim sinh ra Thủy, Thủy sinh ra Mộc, để rồi Mộc lại sinh ra Hoả, làm thành một chu kỳ tương sinh của Ngũ hành. Ðộng lực để vạn vật phát triển là SINH và KHẮC. Sinh là tạo, là dưỡng. Khắc là diệt, là trừ: Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc. Mộc Khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, để rồi Thủy khắc Hoả lại - thành một chu kỳ tương Khắc của Ngũ hành."

Tác giả thuật tiếp cách phân biệt Ngũ hành qua màu sắc của con gà và những phức tạp gặp phải khi con gà mang nhiều màu sắc khác nhau. Lông màu gì pha với màu gì, mồng gà màu gì và chân cẳng vảy vi mang màu gì. Sau khi đã minh định được màu sắc chính của con gà người chọi gà có thể xác nhận gà thuộc mạng nào, Kim hay Mộc, hay Thủy, hay Hoả hoặc Thổ, và đem nó đi so với gà sắp sửa phải đấu. Nếu gà mình mạng Hoả và gà đối phương thuộc mạng Kim - Hoả khắc Kim - gà bên mình rất có nhiều cơ hội để thắng. Và tác giả HVL đã xác nhận qua hằng trăm trận đấu gà từ năm 1969 cho đến đầu năm 1975 - cũng như Tả quân Lê Văn Duyệt trước khi viết quyển sách bí truyền đó, đã trải qua kinh nghiệm cở 400 độ đấu gà - luật Ngũ hành gần như có hiệu nghiệm gần đến 80-90 phần trăm. Theo khoa học, định luật Ngũ hành có vẻ rất có lý đó khi được áp dụng vào các vụ đấu gà được gọi định luật empirical (định luật thống kê). Ðịnh luật empirical rất nhiều khi vẫn có giá trị tương đương với những định luật thuần lý. Thí dụ về định luật thuần lý là luật vật lý về đun nước sôi. Ðịnh luật thuần lý luôn luôn đúng và đúng ở mọi chỗ, nói rằng khi ta đun nước nóng đến 100 độ, nước sẽ sôi và sôi ùng ục. Ðịnh luật thống kê có thể được thí dụ bằng một cuộc tổng tuyển cử lựa chọn chính quyền tại một nước dân chủ. Ðịnh luật sẽ nói rằng khi chính phủ đang cầm quyền làm mất lòng dân bằng những thất bại trong các chính sách kinh tế, y tế, và giáo dục, v.v. chính phủ đó sẽ bị thất cử dễ dàng. Ðó là luật thống kê, thường thường đúng nhưng không chính xác đến 100 phần trăm.

Thuyết Âm Dương - Ngũ hành ra đời vào khoảng thời Xuân Thu Chiến Quốc, cùng một lúc với Kinh Dịch, do ở một nhà "thông thái" tên Trâu Diễn (1) đã hệ thống hoá nó cho được mạch lạc. Ngũ hành cũng được áp dụng trong nghệ thuật Phong Thủy (Feng Shui) xem nhà xem hướng, rất phổ thông hiện nay trên toàn cầu. Tóm tắt Ngũ hành gồm có Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ, năm nguyên tố căn bản của vũ trụ. (Ở điểm này một vài học giả Tây Phương cho rằng Ngũ hành chịu nhiều ảnh hưởng của phái Zoroastre (2) của Ba Tư).

+ Kim tức kim loại, biểu tượng bằng màu Trắng, và theo Phong Thuỷ chỉ hướng TÂY (muốn dễ nhớ, nhớ người Âu Tây da trắng). Kim khắc Mộc, Kim có thể diệt được Mộc (nhớ cưa sắt cưa được gỗ), nhưng giúp được Thủy;

+ Mộc là gỗ, mang màu Xanh, đứng về hướng ÐÔNG. Mộc trị hay khắc Thổ (đóng cây vào đất - cây mọc từ đất mọc lên), nhưng giúp được Hoả (nhớ lửa cháy thường nhờ cây nhờ gỗ, giấy làm cháy lửa cũng do gỗ làm ra);

+ Thủy là Nước - biểu tượng màu Ðen, đi về hướng BẮC. Thủy trị Hoả (tất nhiên, nước dùng để chữa lửa) và hổ tương cho Mộc (cây cần nước để sống);

+ Hoả là Lửa - mang màu Ðỏ, biểu hiệu bằng hướng NAM. Hoả khắc Kim (nhớ lò luyện kim cần có lửa) và giúp được Thổ;

+ Thổ là Ðất - mang màu Vàng, đại diện bằng Miền Chính Giữa - TRUNG TÂM. Thổ khắc Thủy (nước thẩm thấu vào lòng đất hay đập đất ngăn được nước chảy) và tương thân với Kim.

Tóm tắt có hai chu kỳ ngũ hành:

+ Chu kỳ SINH: Kim sinh Thủy, Thủy sinh ra Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả tự thiêu sinh ra Thổ, Thổ sinh Kim.

+ Chu kỳ KHẮC: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hoả, và Hoả lại khắc Kim.

(Hiểu kĩ như vậy ta hãy trở lại quyển Cờ Bạc của HVL trước khi đọc lại Kim Dung. Sau khi đọc được quyển sách bí truyền của Tả quân Lê Văn Duyệt, tác giả HVL đã cố gắng áp dụng thuyết ngũ hành theo sách Tả quân đi đá gà ăn tiền. Sau đó không lâu ông lại được cơ hội quen biết với một "ông già gân" chuyên nghề dạy võ gốc người Quảng Ngãi vào Nam sinh sống lâu năm, mang tên Tám Long. Chính ông tám Long khuyên tác giả nếu muốn thấu triệt thuyết ngũ hành hãy đọc lại các pho truyện tàu xưa như Ngũ Hổ, Tiết Nhơn Quí, Tiết Ðinh San, Võ Tắc Thiên, v.v.... sẽ thấy trong hầu hết các truyện tàu thuyết ngũ hành luôn luôn được ứng dụng triệt để. Các nhân vật chính trong các truyện tàu đều được mô tả qua màu sắc, điển hình trong truyện Thuyết Ðường thuật chuyện các người anh hùng lo chuyện lật đổ nhà Tùy để lập nên nhà Ðường với vị vua đầu tiên là Lí Thế Dân. Qua truyện đó, người đọc có thể để ý các hổ tướng được mô tả rõ rệt qua màu sắc và mạng lý theo Ngũ hành. Thí dụ, như Trình Giảo Kim mặt đỏ râu vàng, mặc áo giáp, đầu đội kim khôi - đặc biệt có hai mạng: khi trên ngựa mạng Hoả (mặt đỏ) và khi xuống ngựa, mạng Thổ (râu vàng); như La Thành, mặt trắng, mình ưa mặc bạch bào đoản giáp trắng, hay dùng cây Bát cổn Ngân thương bạc, cỡi ngựa Kim Thiên Lý Câu: đúng thật mạng Kim; như Ðơn Hùng Tín, mặt xanh, chuyên mặc giáp xanh, hay dùng chiếc Kim đính Ðông dương sóc, cưỡi con ngựa Thanh tông mã, rõ ràng mang mạng Mộc; Tần Thúc Bảo lại khác, mặt vàng, áo giáp bằng đồng vàng, hay dùng đôi giản đồng và cưỡi ngựa có lông vàng như tơ, đích thị mạng Thổ; và Uất Trì Cung gốc thợ rèn, mặt đen, mặc thiết giáp bằng đồng đen, ra trận dùng ngựa ô tuyền, đúng là mạng Thủy. Quyển Cờ Bạc đưa một vài thí dụ chứng minh rằng các tác giả người Trung Quốc xưa và nay lúc nào cũng áp dụng thuyết ngũ hành (mạng này khắc mạng kia) trong các trận đánh với nhau. Khuôn khổ bài này có hạn nên chỉ xin trích lại một đoạn tả trận chiến giữa tướng Dương Lâm của nhà Tùy đấu với bên nhà Ðường. Bên nhà Tùy ngoài tướng Dương Lâm còn có Thập Nhị Thái bảo lập ra trận Nhất tự trường xà - toàn treo cờ xanh (mạng Mộc). Bên Ðường có Trình Giảo Kim và Tần Thúc Bảo - cả hai mang mạng Hoả và Thổ - đánh hoài nhưng không sao phá nổi trận. Sau nhờ có La Thành - mang mạng Kim - chỉ đấu với tướng Dương Lâm có 10 hiệp, đâm Dương Lâm một thương ngay tại mông, phá tan trận và thu được hơn hai vạn hàng binh của nhà Tùy. Kim khắc Mộc là như vậy. Tóm lại khi đọc truyện Tàu ta nên để ý trước bổn mạng của các nhân vật rồi sẽ xem họ đấm đá đấu chưởng với nhau ra làm sao. Hằng trăm trận ăn thua hay sống chết với nhau thường dựa sát vào những tương sinh tương khắc của luật Ngũ hành mà thôi. Thí dụ một cao thủ võ lâm mặt đỏ, cỡi ngựa màu đỏ (xích thố), mang kiếm giáp màu đỏ (mạng Hoả) chạy ngựa hay phi thân xuống núi đánh với một nhân vật võ lâm khác, cho dù đó là một bà lão mặt đen mặc quần áo màu đen (mạng Thủy), người đọc sành điệu luật Ngũ hành có thể đoán được rằng tác giả sẽ cho cao thủ từ trên núi xuống kia thế nào cũng sẽ bị thua chạy dài, nếu không bị chém đứt đầu thì cũng bị thương nặng tàn phế võ công!!! (3)

Tác giả của bài viết trên không nhắc đến đoạn ông Huỳnh Văn Lang một hôm đi cùng với bác D T Cầm xuống 1 tỉnh miền Nam để đá gà . Vào trận thì ông Huỳnh không hên thua nhiều, trong khi ông Cầm nằm võng nhìn trời cùng mây nước . Sau đó ông Cầm tính giờ hên để cho ông Huỳnh gỡ lại số tiền đã thua .

Người mà tính được tới giờ giúp cho chuyên gia dùng ngũ hành để quyết thắng trong đấu trường gà chọi, không phải là chuyện bình thường . Tôi đã thọ giáo từ cụ qua các vấn nạn, sau này vô duyên không có dịp học hỏi từ cụ được nữa, quả tiếc, cũng vì chút hiểu lầm mà tôi phải xa lìa cụ, và cụ nhắn đệ tử của VDTTL rằng, "Bảo ông L gì đó gọi cho tôi !" vậy mà tôi K gọi cho cụ nữa !

#216 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

Gửi vào 01/05/2014 - 04:17

NTT không nói thì không ai biết, chứ nói ra thì người ta cười cho. Đã không biết Tử Vi, không chịu đọc sách (không có căn bản mà lại thích sáng chế) và vì vậy mà không hiểu được Tử Vi và ý tác giả là mấy, lại càng không có kinh nghiệm mà lại đi thích chỉ trích người khác. Trong bài viết sơ lược vài điều về kinh nghiệm xem số của tác giả tuy có số điểm lạ, nhưng hơn rất nhiều những gì NTT đưa ra để chỉ trích về một số điểm trong bài viết của tác giả.

Ví dụ như:

Tác giả: Hữu Bật là cây cung, ly hương, lập gia đình thì già kén kẹn hom, làm bé, làm lẽ
NTT: Sao lại ra cây cung ở đây, cùng với mấy lời khán kiểu địa ngục thế này?


Có biết tại sao có cung tên trong đó không? Chắc là không rồi. Cung tên ở đây có giúp gì trong luận đoán đâu. Chẳng lẽ để luận là anh thích bắn cung, hoặc anh có sở hữu 1 cây cung? Không đâu. Mà cung tên ý là nói sao Hữu Bật là sao võ, chữ Bật trong Hữu Bật có bộ cung, tức cung tên. Còn Tả Phụ, chữ Phụ có chữ Xa (xe), ngồi cùng với vua. Hữu Bật xung động hơn, Tả Phụ thì ẩn trọng hơn, v.v… .

Tuy Tả Phụ, Hữu Bật đều là bộ sao phụ tá cho Tử Vi (vua). Nhưng là 1 văn, 1 võ. Như văn thần, võ tướng lúc chầu Điện vậy, đứng theo Tả Văn, Hữu Võ. Cũng cùng 1 lý ấy.

Còn chuyện nói về ly hương, hoặc làm lẽ bé của Hữu Bật có gì đâu lạ. Chẳng qua là không đọc sách nên không biết thôi.


Tác giả: Cự gặp Lộc Tồn thì kỵ, bất đắc chí
NTT: Đúng là trình độ tử vi hạng ruồi. Cự gặp Lộc Tồn thì khán là cát hóa, giải tính hung, cớ sao biến thành Kị là sao? Thực tế cũng vậy, khán bậy bạ.


Cự không ưa gặp Lộc Tồn cũng có gì đâu mà bậy bạ vớ vẩn. Chẳng qua cũng là không biết Tử Vi, và cũng chỉ biết ôm cái lá số đâu đâu đó của NBC (và chỉ dòm cung Mệnh) rồi nói mà thôi.

Vậy có nghe qua 2 câu Phú:


- Cự Môn Tỵ Hợi kỵ ngộ Lộc Tồn nhi phùng Quyền Lộc kiếm sạ đẩu ngưu
- Cự Nhật Dần Thân, thiên môn Nhật lãng, kỵ ngộ Lộc Tồn, ái giao Quyền Phượng


Đã không biết mà ưa chém gió.


Tác giả: Lộc Tồn Hóa Lộc đồng cung không tốt, chủ về họa đến bất ngờ do tiền tài gây ra
NTT: Đây là một trong những man thư hạng nặng, do bọn hàng chợ học tử vi gây ra. Chúng nó biết đếm đến hai, mà 2 thì gán ngay cho thiên địa,/ âm dương sau đó lý luận, thiên lộc gặp địa lộc= hủy nhau, âm dương gặp nhau thì tiêu diệt. Những cái nhảm nhí này, đi sai lạc hoàn toàn so với sách vở cổ nhân.
Thật là bậy bạ tới mức ngông cuồng.


Đã không hiểu lại thích suy diễn ý của người khác dựa trên cái hiểu biết tạp nham của mình.


Tác giả: Thiên Mã gặp Tuần, Triệt không nhảy được như quan điểm của cụ Thiên Lương, và Mã tại Hợi là nơi cùng đường nên phải nhảy
NTT: mã nhảy thế quái nào được, ấy là do dốt.
Thiên mã hình thành từ vị trí bệnh của vòng tướng tinh, khởi ra do tính tổng số Thái Huyền của tam hợp. Người ta gán sang con Ngựa là để hình tượng sức mạnh của nó= Mã Lực, chứ thay sao Thiên mã= Xe tăng cũng chả khác gì về bản chất.
Có điều, vì gán với ngựa thì ngựa nhảy cà tưng, còn xe tăng không nhảy được.


Đã không hiểu, không biết mà lại thích phê phán.

Người ta nói "nhảy" thì chỉ hiểu đó là nhảy cà nhông. Còn ngoài ra thì không hiểu gì khác nữa sao?

Người ta nói Thiên Mã, thì không thể hiểu gì khác ngoài hiểu đó là "để hình tượng sức mạnh của nó = Mã Lực" thôi sao (?). Cũng bởi vậy nên mới nghĩ thay sao Thiên Mã bằng Xe Tăng thì “cũng chả khác gì về bản chất". Thật là thô thiển.

Có biết Ngựa thời xưa dùng để làm gì không?


Tác giả: Đào Hoa Thiên Không đồng cung: hoa rơi
Đào Hoa Địa Kiếp đồng cung: hoa héo
Tại Dậu thì như hoa héo, là cách lấy vợ thừa, thất tiết, không đứng đắn, hoặc về già mới lập gia đình, lấy trễ.
NTT: Khổ, nó là sao HÀM TRÌ= vị trí mộc dục của vòng tướng tính hàm ý tắm gội, giờ ông này lôi nghéo nó sang Đào Hoa rồi gán cho nó bông hoa, rồi dùng đặc tính sinh học vật lý hóa học của BPSD của thực vật ra lý giải. Nhảm bà cố.
Thế sao không lý luận, Đào hoa+ thiên không= hoa bay. Đào Hoa tại dậu= Hoa mào gà, gặp địa kiếp là thành bệnh Sùi mào gà?


Đào Hoa ví như đóa hoa đào thì có gì mà không được. Không những vậy, mà còn rất sinh động nữa là khác.

Sao biết người ta áp dụng đặt tính sinh học của thực vật ra lý giải??? Nếu người ta dùng ngũ hành thì thế nào.

Đừng thấy người ta ví Đào Hoa tại Mão thì như hoa nở vào buổi sáng, Đào Hoa tại Dậu thì như hoa nở về đêm, v.v... mà cho rằng suy ra từ tính sinh học.


Tóm lại, nghiệm lý đi rồi hãy nói cũng chưa muộn!

Học đi đôi với hành. Thực hành đi rồi hãy nói!

Đừng nói sợ khẩu nghiệp này nọ. Hành đây là tự nghiệm xét những lá số quen biết, dùng tai nghe và mắt nhìn để mà xét, chứ không phải dùng cái miệng để nói linh tinh đâu mà kêu ca sợ khẩu nghiệp.

#217 thanhtam

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 78 Bài viết:
  • 53 thanks

Gửi vào 01/05/2014 - 06:03

kêu gấu khán hạn quá khứ của người sống thì kêu sợ nghiệp.Bác Hoacai thách khán hạn quá khứ của nguời chết cho đỡ sợ nghiệp thì kêu công lực chưa đủ ..bla bla .Lúc nao cũng ra vẻ lý thuyết nọ kia nhưng chẳng thực hành được cái quai ji ,thế mà suốt ngày đi chê NgạoLong với bác Hoacai. Các cụ bảo trước khi nói phải uốn lưỡi 7 lần, Cự vũ tiên sinh chỉ bảo ắt có lý của cụ, nghĩ cho kỹ,suy cho tường thì hãy nói,chưa ji đã thích thể hiện .Tóm lại ông này rất vớ vẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#218 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18634 thanks

Gửi vào 01/05/2014 - 06:15

Tác giả: Lộc Tồn Hóa Lộc đồng cung không tốt, chủ về họa đến bất ngờ do tiền tài gây ra
NTT: Đây là một trong những man thư hạng nặng, do bọn hàng chợ học tử vi gây ra. Chúng nó biết đếm đến hai, mà 2 thì gán ngay cho thiên địa,/ âm dương sau đó lý luận, thiên lộc gặp địa lộc= hủy nhau, âm dương gặp nhau thì tiêu diệt. Những cái nhảm nhí này, đi sai lạc hoàn toàn so với sách vở cổ nhân.
Thật là bậy bạ tới mức ngông cuồng.


anh mịnhminh từng viết nhiều lần giống như Cự Vũ . Phải chăng NTT chê bai minhminh thậm tệ ?

Tại TVLS, khoảng 6-9 năm trước, có 1 nick tuổi Ất, mệnh an Hợi có Thiên Đồng, cung Mão có 2 Lộc gặp nhau .
Làm nghề kiếm tiền với xã hội đen giao du với loại người phức tạp !

Sửa bởi HoaCai0101: 01/05/2014 - 06:17


Thanked by 2 Members:

#219 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4625 thanks

Gửi vào 01/05/2014 - 07:21

Trích dẫn

Tác giả: Lộc Tồn Hóa Lộc đồng cung không tốt, chủ về họa đến bất ngờ do tiền tài gây ra
.

Cái này, Rồng thủ Thư từng tranh luận với tôi rồi nhể? Không tiện nhắc lại, nhưng Rồng Thủ thư ú ớ từ lúc đó!

Trích dẫn

Đã không hiểu, không biết mà lại thích phê phán.Người ta nói "nhảy" thì chỉ hiểu đó là nhảy cà nhông. Còn ngoài ra thì không hiểu gì khác nữa sao?Người ta nói Thiên Mã, thì không thể hiểu gì khác ngoài hiểu đó là "để hình tượng sức mạnh của nó = Mã Lực" thôi sao (?). Cũng bởi vậy nên mới nghĩ thay sao Thiên Mã bằng Xe Tăng thì “cũng chả khác gì về bản chất". Thật là thô thiển.
Có biết Ngựa thời xưa dùng để làm gì không?
Khổ thân Ngọa Long. Ngọa không hiểu rằng, tôi thay nó bằng cụm từ "Xe Tăng" cũng là hàm ý nó có sức mạnh cán người à? Chứ ai mà chả biết ngựa là để chở.
Cái vấn đề ở chỗ xe tăng nó mạnh, nhưng nó không nhảy được khi gặp tuần triệt, còn ngựa thì nó nhảy qua!

Ngọa Long ơi là Ngọa Long.

Trích dẫn

Người ta nói "nhảy" thì chỉ hiểu đó là nhảy cà nhông. Còn ngoài ra thì không hiểu gì khác nữa sao?
Hàm ý của người ta, là ví dụ từ Hợi, nó nhảy sang cung Dần, Từ Dần nhảy sang Tỵ. Ấy là vì suy diễn, hiểu chưa Ngọa Long. Gán nó cho con ngựa thì nó còn nhảy được, chứ hiểu nó là sức mạnh, gán nó sang xe tăng thì nhảy sao được?

Trích dẫn

Đào Hoa ví như đóa hoa đào thì có gì mà không được. Không những vậy, mà còn rất sinh động nữa là khác.
Sao biết người ta áp dụng đặt tính sinh học của thực vật ra lý giải??? Nếu người ta dùng ngũ hành thì thế nào.
Đừng thấy người ta ví Đào Hoa tại Mão thì như hoa nở vào buổi sáng, Đào Hoa tại Dậu thì như hoa nở về đêm, v.v... mà cho rằng suy ra từ tính sinh học.
ỐI Ngọa Long tiên Sinh ơi, Ngọa Long có thể phân biệt được sự khác nhau giữa Ví Như với chính là nó khác nhau ra sao không?
Ví dụ, tôi nói Ngọa Long giống như thủ thư, nên gọi là Rồng thủ thư, khác xa với việc NL đi hành nghề thủ thư.
Người ta dùng ngũ hành của Đào Hoa chứ, nhưng dùng khác, không phải có chuyện ví như nó là bông hoa, rồi gán hành mộc cho nó. Đấy là lối suy luận ng* d*t.

___________________________________________________________________________________________
Còn đến đây mới thể hiện được sự dốt nát của Rồng Thủ Thư về tính lý tinh đẩu. Rồng thủ thư dốt quá, dốt lòi ra, không chịu đọc sách hả?

Trích dẫn

Tác giả: Cự gặp Lộc Tồn thì kỵ, bất đắc chí
NTT: Đúng là trình độ tử vi hạng ruồi. Cự gặp Lộc Tồn thì khán là cát hóa, giải tính hung, cớ sao biến thành Kị là sao? Thực tế cũng vậy, khán bậy bạ.
Cự không ưa gặp Lộc Tồn cũng có gì đâu mà bậy bạ vớ vẩn. Chẳng qua cũng là không biết Tử Vi, và cũng chỉ biết ôm cái lá số đâu đâu đó của NBC (và chỉ dòm cung Mệnh) rồi nói mà thôi.
Mời Ngoại Long tiên Sinh mở lại tử Vi Đẩu Số Toàn Thư, sách giáo khoa nhé để đọc lại tính lý của Cự Môn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Sao Cự môn cũng là sao đơn độc, duy có sao Lộc tồn mới có thể hóa giải được. Sao Cự môn thâm nhập vào các cung Lục thân, chủ về phần lớn người đó bạc duyên với lục thân, nếu không kết hợp với sao Lộc tồn, hoặc đồng cung với sao Hóa Lộc, thì tâm thần thường thường dễ bất an, hoặc có hiện tượng cô đơn.

......

Cự môn ở Tị không lợi cho Phụ tinh (cha), hoặc tuổi còn nhỏ đã làm con thừa tự của người khác, nếu không sẽ tổn hại cha, hay còn nhỏ nhiều bệnh tật, chủ về vất vả tất bật, nên theo học một nghề chuyên môn. Nếu được Lộc tồn đồng độ, thì phúc dày lộc trọng, song tính tình mộc mạc giản dị mà cẩn thận, chủ về giầu có. Nếu có Hóa Quyền, Hóa Lộc thì khí phách cực lớn, giỏi sáng lập sự nghiệp, chủ về sang quý.
......
Cự môn ở Hợi, có Hóa Quyền, Hóa Lộc hoặc Lộc tồn đồng độ, chủ về đã phú lại quý, lừng danh ở tha hương, song tài năng quá lộ, chí cao mà khí ngạo, nên dễ bị người chỉ trích.
........

Nữ mệnh có sao Cự môn lâm mệnh cung, nhập miếu hoặc có Lộc tồn, Hóa Lộc, hoặc Hóa Quyền, thì chủ về vừa phú vừa quý, hơn nữa, thọ mệnh rất dài. Nếu lạc hãm, hoặc Hóa Kị thì mang tiếng người ghét, nhiều thị phi. Nếu có Kình dương, Đà la, Hỏa tinh, Linh tinh, Thiên hình hội chiếu thì chủ về hình khắc, thọ yểu, lấy kế thất, vợ lẻ là thích hợp, song vẫn nhiều tranh giành đấu đá.


.............................................
Thật chưa bao giờ tưởng tuợng được có ngày phải mang sách ra chép tặng cho rồng thủ thư.

Trích dẫn

Còn NTT thì quá ẹ, khi tôi viết bài liên quan đến cách an Khoa Kỵ cho tuổi Canh thì NTT lại trả lời 1 cách hoang kém, k có chút thể thống của 1 nhà nghiên cứu mà chỉ là tay cay cú người khác, vả lại có công phu thực thụ đâu để phân tích và trả lời đúng đắn !

Có phải bác hàm ý cái bài http://tuvilyso.org/...post__p__460758 dùng để chửi đểu begaidii, đúng không ạ? Cháu nhận thấy bài viết đó bác sử dụng tử vi để chửi đểu người khác, thì cháu lịch sự không trả lời thẳng, lấy lá số cụ HU để nhắc khéo bác và lờ đi còn gì.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tiếp, Tử vi đẩu số toàn tập nhé, thưa ngọa long tiên sinh.

Tôi thì tôi không muốn đưa sách ra đâu, vì trên đời này dạng hủ nho chép sách là tôi rất khinh. Tuy nhiên, với Ngọa Long, vốn chỉ biết đọc sách mà không có khả năng hiểu sách thì tôi đành vậy.

Thêm tiếp nhé, thưa rồng thủ thư. Rồng thủ thư không luận nổi lá số thực tế là ls nbc vì thói quen học gạo nên vớ phải man thuyết.
Tặng tiếp rồng thủ thư một đoạn nữa để Rồng thủ thư tự biết cái câu man phú" Cự môn tỵ hợi gặp lộc quyền đồng độ chém sao đẩu sao ngưu", áp dụng vào lá số thực tế NBC nó đúng bao nhiêu %.

Còn người khác mà luận thì thế này:


Trung Châu Đẩu Số, Tam Hợp Phái

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



LÁ số Ngô Bảo Châu, đã rất rất nhiều cao thủ bình chú, trong đó có cụ HU, bác VV, TKQ.... Hay rồng không xem nổi, mở mồm khán "cả đời chém sao đẩu sao ngưu", người ta tát cho lệch mặt.

Sửa bởi NhuThangThai.: 01/05/2014 - 07:51


Thanked by 1 Member:

#220 Youmo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 167 Bài viết:
  • 215 thanks

Gửi vào 01/05/2014 - 07:24

Em nói rồi, bác Rồng nằm gần Hàn Lâm chứ chưa phải Hàn Lâm, là vì khi phản biện với Hàn Lâm, nguyên tắc chỉ có một, không cần lấy sách vở ra để dẫn chứng, vì là vô nghĩa, chỉ cần viết ra những gì mình lĩnh ngộ, thằng kia nó nghe hay không mặc kệ, nhưng đó là phong thái Hàn Lâm vs Hàn Lâm, còn không thì diễn đàn tốn tài nguyên.

Có thể anh A mỗi ngày viết nhảm nhí, nhưng chỉ cần anh vs Hàn Lâm cho ra dáng, anh là Hàn Lâm !

(Lần thứ n đả lôi đài rồi nhỉ, đả là đả tới nơi tới chốn, chứ lâu lâu lại quay lại mà không kết quả thì chán v.ã.i sườn, kính !)

Sửa bởi htes: 01/05/2014 - 07:42


Thanked by 1 Member:

#221 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4625 thanks

Gửi vào 01/05/2014 - 07:40

Tôi xưa nay, ghét nhất cái chuyện chép man thư ra rồi tưởng mình hiểu biết, kiểu như là Rồng thủ thư hay là Ăn khoai. Tôi không muốn bị mang tiếng là hủ nho. Nhưng với những người không có khả năng hiểu vấn đề, thì đành phải chụp nguyên văn sách ra để cho họ đọc.


Tôi có nói chuyện với bộ phận lập trình của bên lyso.vn về lập lá số, và vốn trước kia họ cho hành một số tinh đẩu là sai. Hiện nay đã sửa lại, trong đó cho Tham Lang sang hành mộc, thiên cơ cho sang hành thổ.
Và bên kia giờ đây sau khi tôi đưa ra đầy đủ tài liệu thực chứng, cũng đồng ý và đang lập trình lại để đưa Đào Hoa từ hành Mộc sang hành Thủy.
Khổ, nó là vị trí Mộc Dục của vòng tướng tinh, hiển nhiên là hành thủy chứ còn là cái gì. Gán nó ví như bông hoa, rồi từ bông hoa gán nó sang cây rồi từ cây sang mộc thì quá khó hiểu.

Thêm vài phát nữa, xem Ngọa Long có gục hẳn, lòi cái dốt ra không

Trích dẫn

Hi Di tiên sinh viết: Cự Môn tại trời thuộc ti phẩm vạn vật. Tại số thì chấp chưởng thị phi, chủ về ám muội, nghi thị đa phi (ngờ vực cái đúng mà lại có nhiều cái sai), lường gạt trời đất, tiến thoái lưỡng nan. Tính của nó thì hướng mặt về đúng mà quay lưng với cái sai, với lục thân thì không hòa hợp, kết giao với người thì lúc đầu thiện về cuối lại bạc ác. Ở khắp 12 cung nếu như mà không lâm vào chỗ miếu nhạc thì bôn ba cực khổ, đến đâu thì họa ở đó. Thậm chí là ở Dần Thân Tị Hợi thì tuy phú quý nhưng không bền. Hội Thái Dương thì cát hung tương bán, gặp Thất Sát thì chủ bị sát thương. Tham Hao đồng hành thì thừa dịp tốt kết hôn với môn đồ. Ngộ Tử Vi thì tất sẽ chế cái tính cương cường của nó. Phùng Lộc Tồn thì giải được cái tai ách của nó, còn gặp Kình Đà thì nam tăng đạo nữ ca kỹ.

Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz30Q6CbJ6n
TuViLySo.Org, NQB dịch
Đừng có chém gió chuyện đọc sách với tôi, người ta đọc sách, biết thừa đoạn đó là man thư thì tránh ra. Rồng thủ thư vì hủ nho, đọc không hiểu nên học thuộc lòng rồi đi khoe!
Trên đời này, ngu nhất là khoe khoang mình học lâu năm kiểu Cự Vũ để bị nói học lắm mà vẫn dốt. Ngu thứ nhì là khoe chép sách giỏi, đọc không hiểu gì cả, toàn chép man thư rác thư ra post, để được khen là máy photocopy chạy cơm.
Còn mấy bạn kiểu thanhtam thì tôi không buồn chấp.

Sửa bởi NhuThangThai.: 01/05/2014 - 07:47


#222 Youmo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 167 Bài viết:
  • 215 thanks

Gửi vào 01/05/2014 - 07:46

Em nói thêm, Hàn Lâm nó cũng tráo trở ba trợn lắm, mình đọc 1000 cuốn thì nó cũng đọc 1000 + n cuốn, cộng tính cách duy ngã độc tôn của nó nữa, chỉ duy nhất phô diễn cái mình có bằng tư duy, nó search ra mình tư duy từ nguồn nào cũng là thất thế rồi đó, nhưng Hàn Lâm nó có cái hay là anh hùng mến anh hùng, cho nên không khó chen vào chiếu uống chén rượu, long trì phượng các tả hữu yến anh.

Thanked by 1 Member:

#223 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 752 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 01/05/2014 - 08:29

Cự Gặp Lộc Tồn Tỵ Hợi Tại sao xa^'u ? kho^ng tốt bởi vì có Kình đà hãm địa kèm kẹp giáp 2 bên!

Tại sao cự tại tỵ khắc cha vì Thái dương hãm tại Hợi trăng lặng dưới dòng sông ...Nói chuyện thì phải cân nhắc kính trên nhường dưới TS mà nói y như mấy bác hàng chợ là sao ?

Gấu làm mình xấu hỗ quá Mệnh mình cũng có cự mà có ai đem mình ra nhục mạ như gấu bao giờ ? cân nhắc lời nói lại .

Sửa bởi HotDzitLon: 01/05/2014 - 08:32


#224 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4625 thanks

Gửi vào 01/05/2014 - 08:36

Trích dẫn

Cự Gặp Lộc Tồn Tỵ Hợi Tại sao xa^'u ? kho^ng tốt bởi vì có Kình đà hãm địa kèm kẹp giáp 2 bên!
Luận tử vi kiểu này thì không ăn thua. Lộc tồn bao giờ chả có Kình Đà hai bên!

Nói chung, Rồng thủ thư đừng có bao giờ đi khoe sách, rồi chép vài câu phú ra ngâm nga ra với tôi. Những cái đó, chỉ cần biết đọc biết viết, chỉ cần đừng mù chữ, là người ta làm được rồi. Rồng thủ thư lấy nó ở cuốn sách tử vi nào, tôi cũng biết tỏng nguồn, cũng đọc qua cả rồi. Nhưng chả có ai mang ra để khoe làm gì.
Người ta hơn nhau là cách đọc sách, cách chế giải chiêu thức, và thực sự đã nghĩ ra được chiêu thức nào mới hay không, chứ người hiểu biết có ai lại đi khoe thói hủ nho bao giờ, Rồng nhỉ?

Sửa bởi NhuThangThai.: 01/05/2014 - 08:40


#225 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 752 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 01/05/2014 - 08:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 01/05/2014 - 08:36, said:

Luận tử vi kiểu này thì không ăn thua. Lộc tồn bao giờ chả có Kình Đà hai bên!

Kình đà giáp mệnh là phải luôn lo nghĩ về tiền bạc sinh kế đặc biệt hãm địa! không phải ai cũng ăn lộc tồn được tuỳ theo tuỗi tại sao ? là vì khi kình đà đắc địa sẽ giúp còn hãm thì nói chi!!! mệt ông quá ....Thầy nào coi mà phán mệnh có lộc tồn mà phán ăn được là bậy ...

Sửa bởi HotDzitLon: 01/05/2014 - 08:41







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |