PHÁP NIỆM DƯỢC SƯ PHẬT
Theo quan niệm của Đạo Phật, chúng sinh bị bệnh, có hai lý do:
-Một là âm dương không điều hoà, lục dục thất tình chi phối ảnh hưởng khiến phát sinh bệnh tật. Trường hợp này hướng điều trị bằng thuốc Đông nam dược, hoặc Tây dược, khí công, châm cứu….
-Hai là những bệnh thuộc về Nghiệp lực, nói cho dễ hiểu là do chúng ta đã gây tạo nhiều Nghiệp nhân xấu ác từ kiếp trước, và cũng có thể từ kiếp này. Chính Nghiệp nhân xấu ác đó đã trổ ra Nghiệp quả không tốt, sanh ra nhiều bệnh chứng khó trị như ung thư, liệt kháng… Trường hợp này Đạo Phật gọi bệnh do Nghiệp lực phát sinh, và trong Đạo Phật có Đức Phật Dược Sư, (Dược Sư là thầy thuốc). Bệnh nhân khi mắc bệnh trầm kha, nan y hướng về Đức Phật Dược Sư tâm thành kính ngưỡng lễ bái cầu nguyện, tụng đọc kinh chú Dược Sư, thì sẽ được Đức Phật Dược Sư gia hộ, độ trì giải nghiệp,tiêu trừ ách nạn bệnh tật (vẫn phải kết hợp với thuốc ). Chư Tăng, tín đồ Phật giáo Tây Tạng rất sùng kính Đức Phật Dược Sư, nơi Đại Hùng Bảo Điện của Phật Giáo Tây Tạng, mọi chùa đều có thờ Đức Phật Dược Sư.
NGHI QUỸ HÀNH TRÌ
Buổi sáng sớm khoảng từ 5 giờ đến 7 giờ, người niệm ngồi trước bàn thờ Phật, dâng hương đèn và nước (có thêm hoa quả nếu có điều kiện) xưng thưa họ tên và ý nguyện (chỉ được ý nguyện việc thiện cho mọi người và cho mình), sau đó hành niệm:
I. Phần niệm danh hiệu Phật và Bồ tát:
1. NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT (21, LẦN)
2. NAM MÔ NHẬT QUANG BIẾN CHIẾU BỒ TÁT (21 lần)
3. NAM MÔ NGUYỆT QUANG BIẾN CHIẾU BỒ TÁT (21 lần)
4. NAM MÔ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT (21 lần)
5. NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT (21 lần)
6. NAM MÔ ĐẮC ĐẠI THẾ BỒ TÁT (21 lần)
7. NAM MÔ VÔ TẬN Ý BỒ TÁT (21 lần)
8. NAM MÔ BẢO ĐÀN HOA BỒ TÁT (21 lần)
9. NAM MÔ DƯỢC VƯƠNG BỒ TÁT (21 lần)
10. NAM MÔ DƯỢC THƯỢNG BỒ TÁT (21 lần)
11. NAM MÔ DI LẠC BỒ TÁT (21 lần)
12. NAM MÔ CỨU THOÁT BỒ TÁT (21 lần).
II. Phần niệm danh hiệu Phật Dược Sư:
A. Phần niệm danh hiệu Phật Dược Sư:
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT (108 lần hoặc nhiều hơn)
B. Phần niệm danh hiệu 7 vị Phật Dược Sư :
1- NAM MÔ VÔ THẮNG TỊNH ĐỘ THIỆN DANH XƯNG CÁT TƯỜNG VƯƠNG NHƯ LAI. (21 lần))
2- NAM MÔ DIỆU BỬU NGUYỆT TRÍ NGHIÊM QUANG ÂM TỰ TẠI VƯƠNG NHƯ LAI. (21 lần)
3- NAM MÔ VIÊN MÃN HƯƠNG TÍCH TỊNH ĐỘ KIM SẮC BỬU QUANG DIỆU HẠNH THÀNH TỰU NHƯ LAI. (21 lần)
4- NAM MÔ VÔ ƯU TỐI THẮNG CÁT TƯỜNG NHƯ LAI. (21 lần)
5- NAM MÔ PHÁP TRÀNG TỊNH ĐỘ PHÁP HẢI LÔI ÂM NHƯ LAI. (21 lần)
6- NAM MÔ THIÊN TRỤ PHÁP HẢI THẮNG HUỆ DU HÝ THẦN THÔNG NHƯ LAI. (21 lần)
7- NAM MÔ TỊNH LƯU LY TỊNH ĐỘ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI. (21 lần)
III. Phần niệm Dược Sư Tâm Chân ngôn:
AUM HU-RU HU-RU CANDHÀRI MA TAINGHI SVAHA (21 lần).
(Âm đọc: um hu-ru hu-ru Chanh-đa-ri Ma-tăng-ghi xoa-ha)
IV. Phần tri ân của người niệm đối với: ông bà, cha mẹ, tứ thân phụ mẫu sinh thành; tri ân thổ thần đất đai; tri ân Phật, Trời...và tri ân những gì mà người niệm cần tri ân (người niệm tự diễn giải thầm tri ân..)
*Lời dặn: Pháp này tuy đơn giản nhưng cực kỳ hiệu nghiệm. nếu người niệm chí Thành niệm vào buổi sáng là chính theo túc số tối thiểu trên, thì sẽ có kết quả (ví dụ: đang khó khăn về việc làm sau 7 ngày sẽ cảm ứng; nếu bị bệnh nhẹ và vừa thì cũng sau 7 ngày có cảm ứng; nếu bệnh nặng tự nhiên gặp thầy gặp thuốc bệnh thuyên giảm nhiều --có người niệm chỉ 3 ngày hiệu quả ngay).
Một ngày Người niệm được hai thời Sáng và Tối, kết quả càng mau. Nếu dùng pháp này làm khóa tu thường xuyên không gián đoạn thì rất tốt, cuộc sống sẽ thư thả về vật chất và tinh thần cho mình và gia đình.
Trước khi chuyên niệm, nên niệm danh hiệu các vị phật và Bồ tát trên, mỗi vị lạy một lạy để sám hối nghiệp, sau đó mới hành niệm như trên.
Người thực hành pháp này nên thỉnh một cuốn Kinh Dược Sư và đọc trước ít nhất là một lần để hiểu lời Phật dạy, lấy đó làm căn bản để hành niệm mãi về sau.
Kính chúc và cầu mong mọi người hành pháp niệm này thân tâm được an lạc, cuộc sống đầy đủ để giúp mình và giúp mọi người theo khả năng.
Bài này mình không nhớ rõ đăng ở trang wed nào vì sưu tầm cũng khá lâu rồi . Nay mạn phép copy post lại ở diễn đàn này cho mọi người cùng tham khảo .Thành kính cáo lỗi cùng tác giả !!!