Jump to content







Advertisements




Truyện ngắn huyền bí - hiendde


1072 replies to this topic

#736

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 07:34

ÁM ẢNH NGHỀ LÀM ĐẸP TỬ THI

Cái nghề chỉ thoáng nghe, người yếu bóng vía đã phát hoảng nhưng lại là cần câu cơm giúp nhiều người mưu sinh. Cách đây vài năm, cái chết của đại ca giang hồ H. "hều" ở Thanh Hóa khiến nhiều người sợ hãi, kể cả người thân của hắn. Căn bệnh Aids mà 'H. hều' mắc phải, khiến ai cũng hiểu được mức độ nguy hiểm của nó.

Theo quy định của địa phương, những người chết trẻ không được phép ở trong nhà quá mười tiếng đồng hồ. Chính vì vậy, gia đình H. đành phải xuống tận thành phố, mời chuyên gia trang điểm xác chết lên để làm lễ khâm liệm cho đại ca về cõi vĩnh hằng.

Có lẽ, nhìn những thao tác thuần tục, trân trọng thân xác người quá cố của các nhân viên khâm liệm, thân nhân người mất cũng được an ủi phần nào. Mặc dù biết, tử thi mà họ đang phục vụ mang trong mình căn bệnh thế kỷ nguy hiểm. Nhưng, điều kỳ lạ là những chuyên gia nhà xác không tỏ ra sợ hãi.

Để tìm hiểu về cái nghề có một trên đời này, chúng tôi đến gặp chị Nguyễn Như Hoa hai mươi bốn tuổi, quê Cẩm Thủy, Thanh Hóa. Chị đã có mười năm kinh nghiệm. Chị Hoa cho biết, đội khâm liệm gồm ba người. Trong đó, trưởng nhóm là người trực tiếp trang điểm làm đẹp cho tử thi. Hai nhân viên còn lại thực hiện các phần khâm liệm để người chết được nhập quan đúng giờ lành.

Chị Hoa cũng không nhớ mình đã từng trang điểm cho bao nhiêu tử thi. Chị chỉ biết rằng, trung bình mỗi ngày cùng các đồng nghiệp trong đội phục vụ không dưới năm người.

Chị Hoa cho biết: Năm hai mươi bốn tuổi, tốt nghiệp trung cấp dược. Tuy nhiên, khi ra trường không xin được việc làm đúng ngành. Thế rồi, qua lời giới thiệu của người quen, chị Hoa xin được công việc phục vụ tang lễ trong bệnh viện tỉnh Thanh Hóa.

Thời gian đầu, tiếp xúc với tử thi, chị bị ám ảnh mạnh, đêm nào cũng mơ thấy những khuôn mặt vô hồn của những người quá cố tìm về khóc than ai oán. Có những hôm đang ngủ, mơ thấy ác mộng, quá hoảng loạn, chị vùng dậy, chạy khắp xóm khóc thét kinh hãi.

Rồi có những lần tiếp xúc với tử thi chết do tai nạn giao thông, thân thể bị biến dạng, chỗ lồi, chỗ lõm, máu me chảy lênh láng, vừa nhìn thấy, chị Hoa đã ngất. Vì vậy, mới vào làm được một tuần, chị Hoa đã vội làm đơn xin nghỉ việc.

Sau đó người đàn bà này đã đi xin việc nhiều nơi, thậm chí chấp nhận làm những công việc trái nghề. Tuy nhiên, đêm về, giấc ngủ của chị cứ chập chờn, thường xuyên mơ thấy những xác chết trước đây mình tiếp xúc.

Sau những ngày bị ám ảnh, nghĩ mình có duyên với nghề, chị Hoa làm đơn xin được quay trở lại làm việc tại nhà xác bệnh viện. Cũng thật kỳ lạ, từ ngày đó, chị không còn gặp ác mộng nữa. Hơn nữa, khi tiếp xúc với các tử thi, chị tỏ ra rất bình tĩnh, không còn bị kích động như trước.

#737

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 07:36

Thời gian đầu, vì thấy Hoa còn trẻ, các cô chú trong đội luôn để chị làm những phần việc nhẹ nhàng, tránh tiếp xúc trực tiếp với xác chết. Nhưng càng ngày, công việc trong đội càng nhiều, chị Hoa đành phải học nghề để đảm đương công việc. Đến bây giờ, bản thân chị Hoa cũng không hiểu được, tại sao ngày đó mình lại có quyết tâm quay trở lại với nghề này?.

Chị tâm sự: "Có lẽ đó là cái duyên của cuộc đời, là cái nợ đã buộc chặt đôi chân chị với những xác chết. Lâu dần thành quen". Bây giờ, chị Hoa đã là một tổ trưởng dày dặn kinh nghiệm, đào tạo không ít những chuyên gia trang điểm tử thi mới vào nghề.

Công việc hằng ngày của một nhân viên nhà xác là lau dọn những vết tích còn sót lại của tử thi, nhận điện thoại của bệnh viện, nếu có xác chết thì chuyển về nhà xác chờ thân nhân người mất đến bàn giao. Các bệnh nhân chết ở bệnh viện, người nhà thường đề nghị các nhân viên tang lễ kiêm luôn phần khâm liệm. Nhất là những bệnh nhân chết do các căn bệnh hiểm nghèo như: AIDS, ung thư, liệt não...

Công việc trang điểm cho tử thi tương đối phức tạp như tắm rửa, mặc quần áo, sửa lại tư thế nằm, trang điểm đầu tóc, phải "make up" khuôn mặt người mất sao cho hồng hào rạng rỡ như còn sống.

Đối với các tử thi còn nguyên vẹn thì còn đơn giản, chứ nếu gặp phải những xác chết bị tai nạn giao thông, thân xác bị thiêu cháy đen thì việc trang điểm càng khó khăn hơn nhiều. Thường thì các nhân viên phải góp nhặt trên cơ thể, lượm lặt những thứ vương vãi, thậm chí còn cắt đắp làm sao cho khuôn mặt được đầy đủ. Chấp nhận theo nghề, đồng nghĩa phải xác định rõ những rủi ro nghề nghiệp có thể mắc phải. Tử thi vốn đã rất độc hại nhưng tiếp xúc với những xác người mang căn bệnh truyền nhiễm thì còn rủi ro hơn nhiều. Theo như lời kể của chị Hoa, những tử thi mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo nhất là Aids, ung thư dạ dày thường mang đến những rủi ro nhiễm độc cao cho những chuyên gia trang điểm.

Mặc dù biết là tử thi tiềm ẩn nguy hiểm, nhưng với những chuyên gia trang điểm, họ không được phép chọn lựa hay từ chối. Và để đảm bảo an toàn, các nhân viên phải tự biết bảo vệ mình, phải đeo đồ bảo hộ để tránh khả năng lây nhiễm.

Có lẽ trong quan niệm của nhiều người, công việc làm đẹp cho người chết sẽ có thu nhập cao. Bởi phần lớn chỉ có những gia đình có điều kiện mới có khả năng bỏ ra hàng triệu đồng để thuê những chuyên gia trang điểm có tay nghề về khâm liệm. Thế nhưng trên thực tế, không phải như thế. Nhiều trường hợp, các nhân viên lễ tang tiếp nhận những tử thi vô chủ hay những gia đình người quá cố có hoàn cảnh khó khăn. Lúc này, họ luôn xác định làm việc bằng cái tâm là chính. Mặc dù làm không công nhưng họ cố gắng thực hiện nghĩa vụ chu đáo.

Điều tối kỵ là không được phép chọn lựa hay hắt hủi thân xác người quá cố. Có lẽ thế mà bên cạnh những cái tên rùng rợn như: Nghề chăm xác chết, nghề hốt bạc tử thi hay nghề khâm liệm còn có những cái tên rất nhân văn như nghề làm đẹp cho người chết.

Gắn bó nhiều năm với công việc, những nhân viên nhà xác mang bên mình không ít kỷ niệm kỳ quái. Đến bây giờ chị Hoa vẫn nhớ như in về một giấc mơ kỳ lạ. Nó ám ảnh chị từ những năm đầu bước chân vào nghề. Đó là vào một buổi tối chị cùng đồng nghiệp trực ca đêm. Sau khi kiểm tra cẩn thận số lượng tử thi được bàn giao chị Hoa trở về phòng trực.

Trong giấc mơ, chị thấy một thiếu nữ mặc áo trắng, cứ đứng một chỗ nhìn về phía chị khóc thảm thiết. Chị Hoa hỏi thì người thiếu nữ này nói thân thể để trong nhà xác rất lạnh. Chị ta chết mà người thân không biết, rồi đọc một dãy số điện thoại và dặn chị Hoa nhớ lấy để gọi điện về báo tin cho gia đình biết.

Sau giấc mơ, chị Hoa vội vàng xuống nhà xác kiểm tra thì phát hiện, đúng là có một tử thi chưa có người nhà đến nhận. Thấy giấc mơ linh nghiệm, nhớ đến số điện thoại mà thiếu nữ đọc cho mình, chị vội báo cáo lên lãnh đạo. Kết quả thật trùng hợp, người nhà nạn nhân đến nhận đúng xác về. Thế là từ đó những câu chuyện về ma quỷ hiện hình trong nhà xác cũng được các nhân viên lễ tang thêu dệt một cách rùng rợn, ly kỳ. Nó khiến cho những định kiến xã hội về công việc của họ ngày càng khắc nghiệt, khó khăn hơn.

Nhưng có lẽ đối với những người đã trót mang cái nghiệp vào thân thì không còn cách nào khác. Họ phải vượt lên những định kiến khắc nghiệt để có thể sống và tồn tại với nghề nghiệp đã chọn.

Những vất vả, nguy hiểm, thiệt thòi luôn rình rập những chuyên gia trang điểm tử thi. Thế nhưng, vượt lên dư luận, họ vẫn gắn bó với công việc và luôn tâm niệm làm đẹp cho người, làm phúc cho đời và tích đức để lại cho đời sau.

Mặc dù cũng là một nghề lao động chân chính, thế nhưng khi được ai đó hỏi về nghề nghiệp của mình, phần lớn những chuyên gia trang điểm đều giấu. Bởi trong con mắt của nhiều người, khâm liệm tử thi là một nghề không may mắn. Việc thường xuyên tiếp xúc với xác chết nên âm tà, khí độc tích tụ rất nặng nề.

Đấy là chưa kể đến có những người ác miệng vẫn luôn nói, chăm tử thi là nghề kiếm sống trên thân xác người chết. Chính vì lẽ đó, các nhân viên làm việc ở nhà xác rất sợ khi ai đó vô tình hỏi thăm về công việc của mình. Chị Hoa kể, có trường hợp một nhân viên nam về ra mắt gia đình bạn gái. Sau khi nghe con rể tương lai kể về nghề của mình, anh ta bị phản đối kịch liệt.

Tâm Thiện



#738

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 07:49

GIẤC MỘNG KỲ LẠ CUẢ ÔNG LÃO CANH LĂNG CHUÁ NGUYỄN

Cứ mỗi khi có kẻ đào trộm mộ, ông Lô đều được một ông lão mặc đồ hoàng tộc hiện về báo mộng.

Triều đại nhà Nguyễn một thời đầy oai hùng đã lùi vào dĩ vãng, ngoài những lăng vua triều Nguyễn được trùng tu bảo tồn thì hầu hết những lăng chúa Nguyễn dường như đã bị lãng quên. Tuy nhiên, có một ông lão mặc dù không phải là con cháu dòng dõi hoàng tộc vẫn ngày ngày tận tụy chăm sóc, bảo vệ lăng chúa Nguyễn Phúc Thái. Đó là ông Nguyễn Lô, hậu duệ của những người mộ phu tham gia xây dựng lăng các vua, chúa thời Nguyễn.

Chúa được mai táng tại thôn Kim Ngọc, xã Hương Thọ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trên lối chính dẫn vào khuôn viên của lăng chúa Nguyễn là một túp lều nhỏ được dựng bằng tranh tre nứa lá rất đơn sơ nằm chắn ngang trên con đê nhỏ, bên bao bọc bởi hồ sâu. Đó là túp lều của người gác lăng Nguyễn Lô.

Tay vấn điếu thuốc, ánh mắt của ông Lô nhìn đăm chiêu, giọng nói chậm rãi:

- Ở đây, quanh năm ít người qua lại lắm, chỉ mình tui ở để trông coi lăng cho Ngài thôi, lâu lâu mới có con cháu của Ngài đến lăng. Lăng chúa Nguyễn Phúc Thái nằm heo hút giữa núi rừng, ít người lai vãng trừ con cháu trong dòng tộc đến thắp hương mà thôi. Còn đối với khách du lịch thì càng không, bởi lăng chúa không có giá trị về mặt kiến trúc, không bề thế, nguy nga như lăng các vua.

Ông Nguyễn Lô kể rằng, tổ tiên của ông đã mấy đời trông coi, gìn giữ cho lăng của chúa. Đối với ông đó không phải là nhiệm vụ, trách nhiệm mà là sự vinh dự của dòng họ, tổ tiên mình được chúa ban cho. Cả cuộc đời của lão Lô đã sống và gắn bó với mảnh đất này, với lăng mộ. Ông cũng như các bậc cha anh của mình vẫn ngày ngày làm cái công việc trông nom, chăm sóc, bảo vệ Ngài hoàng như bảo vệ gia sản quý giá của mình.





#739

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 07:54

Ông vẫn còn nhớ trước đây, trong thời chiến tranh loạn lạc, lăng mộ của chúa bị bỏ hoang phế, không ai chăm sóc, bảo vệ, lại bị thời gian, bom đạn tàn phá nhiều nên không còn được nguyên vẹn, đổ nát nhiều. Nói đến đây, ông chua chát nói:
- Trong chiến tranh loạn lạc tàn phá thì không nói làm gì, đến khi thời bình, cũng chỉ mới đây cỡ mươi, mười lăm năm, có nhiều người dân thiếu ý thức còn phá tường lấy gạch về làm nhà, có không ít kẻ xấu vẫn rắp tâm đào mộ bằng được. Tui làm công việc này là tự nguyện, tui không cần người ta trả lương, chỉ mong sao lăng của Ngài hoàng được bảo tồn, gìn giữ để lại cho con cháu đời sau mà thôi.

Mặc dù đã bước vào cái tuổi xưa nay hiếm tám mươi hai tuổi, nhưng trông ông Lô vẫn còn khỏe. Ngoài công việc hàng ngày là trông coi mấy hồ cá của gia đình quanh lăng, thì ông vẫn không quên nhiệm vụ quét dọn, thắp hương vào những ngày rằm, ngày giỗ và bảo vệ lăng khỏi sự phá phách của kẻ xấu.

Theo lời của ông lão thì lăng của Ngài ở đây linh thiêng lắm, người dân quanh đây đều rất tôn kính. Những kẻ đã trót xâm phạm lăng chúa đều có kết cục không mấy tốt đẹp.

Ông Lô tiết lộ rằng, đã có nhiều kẻ đào trộm mộ đã đến lăng Ngài hoàng đào hai, ba lần nhưng không thành, vì có người báo mộng cho ông biết để cản trở hành động của chúng. Không chỉ mơ thấy người đó báo mộng một lần mà nhiều lần, mà đặc biệt lần nào cũng chính xác.

Mặc dù là người từng kinh qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, rồi đến chống Mỹ và cũng từng một mình sống bám trụ giữa núi rừng hoang vu nên ông không tin vào chuyện ma quỷ hay báo mộng là gì. Tuy nhiên, khi đến sống và bảo vệ ở Lăng này ông mới cảm thấy không có chuyện gì là không xảy ra cả.

Ông kể:

- Một đêm cách đây đã lâu, lúc đó chừng hai giờ sáng, tui đang nằm ngủ mê man thì trong giấc mơ bỗng hiện lên một ông lão vận đồ hoàng tộc ngày xưa bằng màu đỏ, râu tóc bạc phơ đến đánh thức tui, bảo có kẻ đang đào trộm lăng. Tỉnh dậy, đến gần lăng tui nghe có tiếng đào bới, biết là bọn trộm nên giả vờ đánh tiếng, bọn chúng biết bị lộ nên bỏ đi, không đào nữa.

Ông tâm sự:

- Mặc dù tui biết công việc của tui rất nguy hiểm nhưng tui không hề sợ, vì tui tin các Ngài sẽ phù hộ cho việc làm đúng của tui. Nếu còn sống thì tui vẫn còn bảo vệ lăng của Ngài.

Dù không phải là người được nhà nước giao nhiệm vụ trông coi lăng, cũng không phải là người làm công ăn lương như những bảo vệ lăng các vua, lão Lô chỉ xem đó là công việc được các chúa Nguyễn giao phó cho tổ tiên truyền từ đời này sang đời khác. Trong gia đình không chỉ có ông mà còn có người con cả là anh Nguyễn Cường cũng nối nghiệp cha tự nguyện làm bảo vệ không lương cho lăng chúa Nguyễn Phúc Chu.

Chúa Nguyễn Phúc Thái sinh năm 1649, mất năm 1691, trị vì chỉ được bốn năm 1687-1691, là chúa Nguyễn đời thứ năm trong lịch sử Việt Nam. Chúa Nguyễn Phúc Thái nổi tiếng là ông hoàng rộng rãi, yêu dân như con, ông đã ban hành nhiều sắc lệnh rất tiến bộ hợp lòng dân như giảm thuế, giảm nhẹ hình phạt nghiêm khắc, trọng dụng người tài.

Chúa Nguyễn Phúc Thái cũng chính là người đã đã tuyên chỉ quyết định dời đô từ phủ Kim Long về làng Phú Xuân, và nơi này về sau trở thành kinh đô của nước Việt Nam dưới triều đại nhà Nguyễn, thành phố Huế ngày nay.

ngoisao.net



#740

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 08:05

BIỆT THỰ MƯỜI TRIỆU USD CUẢ "NỮ HOÀNG GRAMMY" BỊ MA ÁM

Bạo tay chi mười triệu USD để tậu cho mình ngôi biệt thự hạng sang sau khi ẵm sáu chiếc máy quay đĩa vàng từ giải Grammy 2012 về nhà, nhưng Adele không dám ở vì nghi ngôi nhà bị ma ám.

Ngôi biệt thự rộng 100.000 m2 này được nữ ca sĩ hai mươi bốn tuổi Adele mua cách đây nửa tháng. Tuy nhiên, khi chuyển đến chưa được bao lâu, nữ hoàng Grammy lại một mực không chịu ở, vì cô khẳng định rằng nơi đó bị ma ám.

Bạn bè của Adele cho biết, ban đầu cô rất háo hức khi mua được biệt thự, nhưng kết quả là hiện cô ấy đang thất vọng tràn trề. Adele tâm sự:

- Tôi không dám ở trong căn nhà ấy, những tiếng động kỳ lạ làm tôi thấy lạnh sống lưng.

Sơn ca nước Anh còn cho biết, cô đã rơi vào trạng thái sợ hãi kể từ khi chuyển đến sống ở căn biệt thự triệu đô này. Adele còn bỏ 100.000 bảng một năm, để thuê nữ tài xế làm vệ sĩ riêng, kèm hai nhân viên an ninh bảo vệ căn nhà với mức lương 15.000 bảng một năm để đảm bảo an toàn.

Mai Nguyên

#741

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 08:13

CHUYỆN VỀ VỊ THẦN ĐA HIỂN LINH NGỒI SAU XE NỮ SINH

Chuyện về nữ sinh gặp thần đa giáng trần cứu thế bắt đầu từ xã Tân Thanh, nơi gốc đa ngự trị, sau đó lan nhanh đến các xã lân cận như: Tân Hào, Tân Lợi Thạnh, Thạnh Phú Đông, Hưng Nhượng... Câu chuyện là đề tài bàn tán của người dân, gây xôn xao cả một vùng quê. Tìm gặp vài người dân tại địa phương, chúng tôi gợi ý muốn tìm hiểu về câu chuyện thần đa, người dân hứng thú, tranh nhau kể như người trong cuộc, không vấp một lời.

Theo như lời đồn, vào thời điểm cuối tháng bảy, khi trời nhá nhem tối, có một ông lão tóc bạc, lưng còng, tay chống gậy, độ trên tám mươi tuổi, đứng bên đường xin quá giang. Ông lão vẫy tay xin, lạ thay, người qua kẻ lại không ai ngó ngàng tới. Trên đường đạp xe đi học về, thấy vậy, có một nữ sinh thương cảm chở ông lão về nhà. Trên đường đi, hai ông cháu trò chuyện huyên thuyên. Ông lão bảo, ông đứng từ sáng đến chiều mà không ai cho ông quá giang, ông khen nữ sinh này tốt bụng, hiền lành. Đặc biệt, ông lão nói về hiện trạng nhiều người chết do đột qụy, để ngừa được bệnh này chỉ có cách uống nước dừa với đường phèn.

Theo như lời người dân kể, ông lão dặn nữ sinh rất kỹ càng cách làm món nước uống này. Cách làm tương đối đơn giản, một trái dừa Tam quan dác mặt, bỏ vào đó một gam đường phèn, để nguyên trái dừa trên bếp đun nóng, khi nào đường tan hết có thể dùng. Lạ ở chỗ, ông lão dặn, một gia đình ít hay nhiều thành viên thì chỉ được uống duy nhất một trái, phải uống chung, không được rót ra ly. Kỳ lạ hơn, khi nữ sinh này hỏi nhà ông lão ở đâu, ông bảo cứ chạy thẳng, khi nào tới ông sẽ bảo dừng. Khi xe vừa đến cây đa cổ thụ, không nghe giọng ông lão, xe nhẹ tênh, nữ sinh này quay lại phía sau thì không thấy ông lão đâu nữa...

Câu chuyện được nhiều người suy diễn, đồn thổi trở nên ly kỳ hơn. Ông Lê Phước sáu mươi tuổi, sống gần cây đa cổ thụ cho rằng, biết được chúng sinh đang gặp tai ương, nên thần đa hóa thân thành ông lão đi đường, tìm người hạp tuổi, truyền lại thuốc thần để cứu nhân độ thế. Nói về việc không ai cho ông lão quá giang ngoài nữ sinh này, ông nói, thần tiên không phải ai cũng nhìn thấy, có lẽ nữ sinh này có duyên với thần đa!

Để làm rõ hơn về lời đồn đại, chúng tôi lần theo nguồn tin ít ỏi, tìm gặp nữ sinh mà người dân nhắc đến. Em tên L.K.T., hiện là cựu học sinh trường THPT Phan Văn Trị, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Cởi mở, vui tính, em kể cho chúng tôi nghe sự thật về lời đồn. Việc em gặp và cho một ông lão quá giang là có thật. T. cho biết:

Ông lão tỏ ra khá hiểu biết về các bệnh khi nói chuyện với em. Sau đó, ông lão và em bàn khá nhiều về bệnh đột qụy. Không biết nói đùa hay nói thật, ông lão dặn em nên uống nước dừa với đường phèn để ngừa bệnh này. Khi chở ông lão đến gốc cây đa, ông bảo đã đến nhà, em cho ông xuống đấy. Khi em chạy được một đoạn thì quay lại nhìn nhưng không thấy ông nữa. Khi đó, em nghĩ ông lão là ma nên rất hoảng loạn. Về đến nhà em khóc và xin gia đình nghỉ học vì không dám đi học ngang cây đa nữa.



#742

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 08:16

Câu chuyện thần hồn nát thần tính của T. nhanh chóng đến tai nhiều người, bị tam sao thất bản, trở thành đề tài bàn tán khắp nơi, nhà nào nhà nấy thi nhau uống dừa Tam quan với đường phèn. T. tâm sự:

- Trong thời gian đó, rất nhiều người từ trong đến ngoài xã tìm đến tận nhà em, hỏi kỹ càng cách pha chế, cách đun nước dừa thế nào cho hiệu quả. Mặc dù, em đã giải thích là do em bị hoa mắt, trời sẫm tối, ông lão đi về nhà mà em không nhìn thấy. Nhưng, nhiều người vẫn không tin, nằng nặc nhờ em chỉ bí kíp.

Khi em đi học không có ở nhà, họ sẵn sàng ngồi đợi từ sáng đến chiều. Vào lớp, bạn bè tò mò, nài nỉ em thuật lại câu chuyện. Em bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý của nhiều bạn, đi đến đâu cũng thấy bạn bè chỉ trỏ bàn tán. Khi đó, em cảm thấy rất ngại.

Đến thăm các cụ cao niên sống ở gần cây đa, chúng tôi được nghe các cụ kể nhiều mẩu chuyện ly kỳ xung quanh cây đa cổ thụ. Các cụ thú thật, bản thân chỉ nghe ông bà xưa kể lại, những bậc tiền bối hiểu rõ nhất về lịch sử cây đa đã qua đời hết. Họ cho rằng, khó trách người dân suy diễn, đồn thổi vụ thần đa, vì cây đa vốn được người dân tôn kính, xem là nơi linh thiêng từ xưa đến nay.

Theo các cụ phỏng đoán, cây đa hơn bốn trăm năm tuổi, gắn bó lâu đời với người dân nơi đây, đi qua bao thăng trầm của lịch sử mà vẫn sừng sững, uy nghi. Vụ việc gì liên quan đến cây đa đều được cho là bí ẩn, huyễn hoặc. Với những cụ chiến binh từng chiến đấu tại đây, sự kính nể và tấm lòng thành càng được tỏ rõ.

Từng chiến đấu phá ấp chiến lược tại xã Tân Thanh vào năm 1964, ông Nguyễn Văn Châu bảy mươi sáu tuổi, ấp 1B, xã Thạnh Phú Đông kể lại, xưa, bom giặc Mỹ đánh phá ngày đêm, bộ đội nấp dưới gốc cây đa này đều sống sót. Họ tin rằng, thần đa đã giang rộng cánh tay che chở cho họ.

Túc Anh

#743

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 08:24

VÙNG ĐẤT TỰ ƯỚP XÁC VÀ CHUYỆN CÁC NHÀ SƯ NHỊN ĂN

Những nhà sư nơi đây trước khi trút hơi thở cuối cùng, sẽ ngồi trong tư thế thiền hoa sen, cách ngồi bắt chéo chân và cứ thế hàng trăm năm sau, họ vẫn luôn ngồi như vậy. Đó là những xác ướp của các nhà sư ở một vùng đất kỳ diệu, nơi có thuật ướp xác thô sơ mà hết sức khéo léo.

Xứ sở của các nhà sư tự ướp xác ở trong một ngôi chùa cổ, trên ngọn núi Yudono ở Yamagata, Nhật Bản. Nơi đây luôn phủ một màu xanh mướt bạt ngàn. Các nhà sư phải theo một nghi thức tẩy rửa cho tịnh thân tâm một cách gắt gao, được gọi là nghìn ngày đêm huấn luyện. Họ không ăn uống, chỉ nhấp trà làm từ nhựa cây độc.

Lâu nay, người Ai Cập luôn tự hào với thuật ướp xác tinh vi của mình. Mới đây, họ đã hãnh diện khoe với thế giới xác ướp 2.300 tuổi của một phụ nữ mà họ cho là một xác ướp Ai Cập cổ đại đẹp nhất từ xưa đến nay. Xác ướp có mặt nạ bằng vàng ròng, xiêm y được trang trí bằng những hình vẽ cực kỳ tinh xảo và màu sắc còn khá rõ sau bao nhiêu năm. Thế nhưng, thực tế, việc ướp xác không chỉ có ở Ai Cập mà nhiều quốc gia trên thế giới cũng có thuật ướp xác mang những nét riêng vô cùng kỳ ảo mà Ai Cập không có được, nhất là ở các nước phương Đông huyền bí.

Đến với ngôi chùa cổ ở tỉnh Yamagata, Nhật Bản, người ta dễ dàng nhận thấy, đây là một thế giới rất riêng, biệt lập với xã hội siêu hiện đại bên ngoài. Thời gian như ngừng trôi khi người ta đặt chân đến đây bởi ngôi chùa cách Tokyo 320km về phía Bắc, không chút ồn ào của nhịp sống đô thị và tránh xa khỏi khói bụi ô nhiễm. Tại ngôi chùa này, đã có nhiều người thử tự ước xác mình sau khi chết. Vào thế kỷ XIX, người ta phải ra lệnh cấm những phương pháp ướp xác này. Các nhà sư ở chùa này cho biết, để tự ướp xác, các bậc tu hành phải trải qua một quá trình khổ luyện đau đớn. Chìa khóa của thành công, đó là nhịn đói cho đến chết.

Theo phương trượng chùa, người đầu tiên thực hiện phương pháp ướp xác này là vị sư Kuukai. Sư Kuukai đã tự ướp xác vào hơn ngàn năm trước tại khu chùa của núi Koya, quận Wakayama. Sư Kuukai là người sáng lập giáo phái Shingon của Phật giáo, giáo phái đưa ra các thuyết về sự giác ngộ thông qua việc hành xác. Sư Kuukai đã tự mình thử nghiệm thuật ướp xác này trước khi truyền lại phương thức tiến hành cho các đệ tử.

Yugaku Endo, phương trưởng thứ chín mươi lăm của dòng tu này tại đền Dainichibo, cho biết:

- Đó là kết quả của nguyên lý "Tôi chịu đau khổ để bạn có thể sống". Đền này hiện lưu trữ hai mươi bảy xác ướp của các vị đạo sư dòng tu Shingon. Ví dụ như xác của một người tên Daijuku Bosatsu Shinnyokai Shonin. Trong vòng bảy mươi sáu năm, vị tu sĩ này sống cuộc đời vô cùng thanh đạm. Ngày nay, Daijuku Bosatsu Shinnyokai Shonin an tọa trong một cái hộp bằng kính trong suốt tại đền Dainichibo, thi thể ông được quấn trong bộ đồ màu đỏ và các chi tiết bằng vàng.

#744

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 08:28

Phương trượng Yugaku Endo cho biết, quá trình tự ướp xác kéo dài trong khoảng hơn ba ngàn ngày và được chia thành ba giai đoạn chính. Theo đó những nhà sư phải tuân thủ một chế độ ăn uống vô cùng thanh đạm và kham khổ. Giai đoạn quan trọng nhất mang lại thành công cho việc ướp xác là những nhà sư phải giảm tối đa nhu cầu ăn uống, dần dần dẫn đến nhịn ăn.

Giai đoạn đầu tiên trong hành trình tự ướp xác là làm giảm thiểu lượng mỡ và thịt trong cơ thể, nguyên nhân chính gây ra tình trạng thối rữa và phân hủy ở những xác ướp. Để làm được điều này, những nhà sư phải bắt đầu bằng việc thay đổi cách ăn uống. Họ chỉ được ăn lạc và các loại hạt khác tìm được trong khu rừng cạnh chùa. Quá trình này kéo dài khoảng ngàn ngày. Song song với việc ăn uống đạm bạc, là việc thực hiện một loạt những hoạt động thể chất với cường độ mạnh nhằm làm tiêu hao toàn bộ nguồn năng lượng tích trữ và những năng lượng mới sinh.

Để đốt cháy lượng mỡ và thịt trong cơ thể, quanh năm suốt tháng, bất kể nắng hạn hay tuyết rơi, những nhà sư này đều phải leo núi. Do đó, lượng mỡ và thịt dần dần bị đẩy ra ngoài thông qua quá trình đốt cháy năng lượng trong lúc vận động. Kết quả là ngày qua ngày, những nhà sư chỉ còn lớp da bọc xương và chỉ đủ sức duy trì sự sống một cách yếu ớt.

Khi cơ thể hầu như không còn chút thịt nào, những nhà sư sẽ bước vào giai đoạn kế tiếp, mất khoảng 1.000 ngày nữa. Đó là giai đoạn làm mất nước, hay còn gọi là quá trình ăn kiêng khắc nghiệt. Những nhà sư chỉ ăn một chút vỏ cây và rễ cây. Trong thời gian này, các nhà sư từ gầy gò, trơ xương đến trông hệt như bộ xương biết đi. Lượng nước trong cơ thể của họ ngày càng xuống thấp và họ càng ngày càng khô lại. Với cơ thể được sấy khô như vậy, quá trình phân hủy sau khi chết rất khó diễn ra.

Giai đoạn cuối cùng là tẩm độc. Hàng ngày, những nhà sư sẽ uống một loại chè được chế từ nhựa cây dầu bóng, loại cây vẫn được dùng để sản xuất vecni dùng trong công nghiệp đồ gỗ. Loại chè này vốn là một chất độc, gây nôn mửa, đổ mồ hôi và tăng cường lượng bài tiết nước tiểu. Bằng cách này một lần nữa các như sư tự làm khô cơ thể mình. Quan trọng hơn nữa là trong cơ thể họ tồn đọng lại một lượng chất độc đủ làm các loại côn trùng thường ăn xác chết phải tránh xa.

Cuối cùng và không kém phần quan trọng là giai đoạn chôn cất. Các nhà sư sẽ tự giam mình trong một ngôi mộ được làm bằng đá nguyên khối. Thông thường, trước khi vào mộ, họ được phép mang những vật dụng cá nhân của mình để chôn cùng. Đó là một khoang chứa nhỏ, được khoét vào đá núi. Nó nhỏ đến nỗi chỉ có ngồi thiền kiểu "hoa sen" mới lọt người vào được. Các nhà sư sẽ phải sống trong đó một ngànngày tiếp theo nếu họ còn có thể sống được.

Không khí được đưa vào mộ qua một ống nhỏ, xuyên qua tường. Mỗi ngày nhà sư sẽ rung chiếc chuông mà ông mang theo vào trong mộ một lần để báo với thế giới bên ngoài rằng mình vẫn còn sống. Nếu một ngày những vị sư khác trong chùa không còn nghe thấy tiếng chuông rung lên nữa thì lúc đó họ biết rằng nhà sư đã qua đời. Khi ấy, họ sẽ đến bịt ống thông khí lại và tiếp tục chờ đợi thêm một ngàn ngày nữa.

#745

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 08:30

Mười năm sau, mộ mới được mở ra. Những nhà sư nào mà ướp xác thành công sẽ được phong làm Phật, nhưng phần lớn những cái xác bị thối rữa và người ta chôn chúng xuống đất rồi bỏ mặc. Theo lời kể lại, nhiều nhà sư khi thực hiện thuật tự ướp xác thường uống nước tại một con suối nước nóng trên đỉnh núi Yudono ở tỉnh Yamagata. Nhiều nhà sư ở vùng đó nói rằng, nước từ nguồn đó chứa nhiều khoáng chất đặc biệt có khả năng chữa bệnh. Cũng có nhiều nhà sư trước khi tự ướp xác đã uống nước từ nguồn nước đó.

Thực tế các nhà khoa học phát hiện ra trong nguồn nước trên núi có chứa một loại chất có tên là Arsen, một chất độc có khả năng ngăn cản quá trình phân hủy của cơ thể, bởi vậy những xác ướp của những nhà sư trên núi Yudono mới được bảo quản nguyên vẹn đến tận ngày nay. Ngoài ra, nồng độ cao của thạch tín trong máu gây ra do ăn phải các bộ phận của cây Urushi. Do đó, các loài bọ và dòi sẽ không xâm nhập cơ thể bị nhiễm độc thạch tín. Bên cạnh đó, thi thể các thiền sư cũng được tẩm các loại hương liệu để tránh hư hại.

Nhưng đó không phải là phần khó khăn nhất, người ta phỏng đoán trong quá trình ba năm tuyệt thực để tự hóa, các thiền sư chắc chắn phải được theo dõi và chăm sóc kỹ càng của các đệ tử để tránh chịu chứng suy sụp tinh thần, bấn loạn và ảo giác do nhịn ăn. Một số người Nhật Bản cũng cho rằng, các linh hồn nhà sư tự hóa sẽ không siêu thoát, sẽ trở nên tàn ác, quấy nhiễu trần gian do chịu nhiều đau đớn trong quá trình hành xác này.

Ngày nay, du khách có thể dễ dàng được chiêm ngưỡng những xác ướp với nước da bóng đẹp, còn nguyên vẹn được trưng bày tại nhiều ngôi chùa trên núi Yudono. Họ ngồi trong tư thế hoa sen ở các chùa Chuenji và Dainichibo. Hàng năm, rất nhiều người hành hương đến hai ngôi chùa này.

Các xác ướp thông thường còn nguyên vẹn như trước khi chết. Tuy nhiên mắt của họ sẽ bị bỏ đi. Mặc dù vậy, họ được coi là có thể nhìn thấy người sống bằng việc giao tiếp với linh hồn, và có thể nhận thức hoàn toàn thực tại. Ở trong trường hợp này, hành động hành xác mình đến chết, không được xem là có ý nghĩa tiêu cực. Các thiền sư tự hóa tin rằng, hy sinh thân thể của mình có thể giúp họ có quyền năng siêu nhiên để cứu nhân độ thế.

Dailymail
Minh Anh

#746

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 08:38

BÍ ẨN CÁC HỒN MA SỐNG TRONG TỬ CẤM THÀNH

Từ lâu, nhiều người dân Trung Quốc vẫn truyền tai nhau những câu chuyện bí ẩn về sống trong Tử Cấm Thành.

Tọa lạc ngay tại trung tâm của Bắc Kinh và là nơi xây nên khu Bảo Tàng Cung Điện, trong suốt sáu trăm năm qua, Tử Cấm Thành luôn được xem là hoàng cung của Trung Quốc, từ triều Minh cho tới cuối nhà Thanh. Không chỉ có giới hoàng tộc, đây cũng là nơi sinh hoạt của rất nhiều phi tần và người hầu sẵn sàng phản bội và hãm hại nhau để tranh dành ảnh hưởng.

Các số liệu cho thấy đã có tới hàng ngàn người bị giết hại trong lịch sử đẫm máu của Tử Cấm Thành. Như một hệ quả tất yếu, rất nhiều du khách và người làm công ở đây khẳng định rằng mình đã từng thấy ma, điển hình như một nhóm người hầu đang đứng đợi hoặc các hoạn quan đi ngang qua.

Những sự việc ma quái

Fat Fu, một quân nhân từng phục vụ tại Tử Cấm Thành vào năm 1995, có lẽ chính là người đầu tiên cho rằng, mình đã nhìn thấy ma trong lúc nào việc. Câu chuyện diễn ra vào một buổi chiều tháng mười, khi mà hai đồng sự của anh ta đã đụng độ với một hồn ma. Họ chạy vào phòng trực lúc chín giờ tối với sự bối rối và sợ hãi tột độ.

Một người kể lại rằng nhóm đã gặp một người phụ nữ với tóc dài và áo choàng đen trong khu vực tuần tra. Họ hét lên gọi người phụ nữ này tuy nhiên cô ta lại chạy đi. Nhóm nhận ra đây không phải là người làm việc tại Tử Cấm Thành và có thể là một tên trộm. Cả hai bắt đầu đuổi theo và cô gái luôn giữ khoảng cách tầm ba chục mét so với họ.





#747

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 12/10/2013 - 08:42

Cuộc rượt đuổi kết thúc khi hai người lính gác dồn được cô gái vào trong góc của một căn phòng bị khóa, họ yêu cầu cô gái quay mặt ra. Đây cũng là lúc, họ bị sốc và ngay lập tức làm rơi đèn pin của mình vì người đứng trước mặt không hề có mặt, chỉ có tóc mà thôi.

Các sự việc về hồn ma vẫn cứ thế tiếp tục diễn ra tại Tử Cấm Thành từ thời đó cho tới nay và phần lớn xảy ra với những người canh cổng. Sự việc thường thấy ở ban đêm đó là họ có thể nghe thấy tiếng nhạc từ đâu đó xung quanh cung điện và nhìn thấy một số nhóm hầu gái cũng như thái giám đi qua.

Mọi người còn đưa ra giải thích rằng, tiếp xúc với năng lượng âm quá nhiều đã khiến cho những người gác cổng bị suy nhược về sức khỏe, nó còn thậm chí gây hại cho cả thế hệ về sau của họ.

Suy nghĩ của người dân Bắc Kinh

Các câu chuyện cũng như giai thoại liên quan đến hồn ma ngày càng phổ biến. Nó lan tỏa thông qua các câu chuyện hàng ngày của người dân. Rất nhiều người, đặc biệt là bộ phận người cao tuổi tin vào sự thật rằng các hồn ma thực sự tồn tại.
Còn có người khẳng định rằng mình từng trải nghiệm cảm giác gặp các hồn ma khi liên tục nghe thấy các tiếng gọi:

- Nó là của tôi! Nó là của tôi!

Xung quanh mình trong đêm, sau khi ông ta trở về từ triển lãm đồ trang sức từng đươc sử dụng tại Tử Cấm Thành. Đây thực sự là một câu chuyện đầy bí ẩn và đáng sợ.

Lý giải của các nhà khoa học

Cho tới nay, vẫn chưa có bất kỳ một cuộc điều tra khoa học nào được diễn ra trong Tử Cấm Thành, để nghiên cứu về các hồn ma. Một phần vì người dân đã có niềm tin quá lớn vào sự tồn tại của những hiện tượng siêu nhiên. Và phần khác đến từ chính sách bảo vệ của chính phủ Trung Quốc. Vì thế mà, tấm màn bí ẩn về những điều kỳ quái diễn ra mỗi khi màn đêm bao phủ quanh Tử Cấm Thành vẫn còn đó.

Tri thức VN

#748

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 20/10/2013 - 04:53

BÍ MẬT SAU CÁNH CỬA TIỀN KIẾP

- Thời gian trải qua sự đầu thai ở mỗi linh hồn thường khác biệt nhau, trung bình một linh hồn đầu thai khoảng 250 năm. Nhà nghiên cứu Viviane Contri phân tích.

Lật lại thời gian, nhiều nhà nghiên cứu nổi tiếng thế giới cũng đã đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau về luân hồi chuyển kiếp. Nhiều lý thuyết về sự đầu thai cũng đã được đề cập trong thời gian dài.

Theo D. T. Suzuki nhà tâm lý, triết học người Nhật Bản nổi tiếng thế giới, khi nghiên cứu về vấn đề tái sinh từ người qua loài thú, đã ghi nhận rằng:

- Cái mà ta gọi là những nghiệp, có thể xem như tương đương với những bản tính mà ta thường thấy từ những con vật ấy.

Từ đó ông nêu lên những thí dụ như có những con người lúc sống đã có những hành động, cử chỉ, cách sống biểu lộ qua những gì gọi là thói, khi chết có thể tái sinh thành con vật có những đặc tính tương tự.

Như kẻ phàm ăn, tục tĩu, thô lậu, xấu xa, hèn hạ, dơ bẩn, sau khi chết có thể họ sẽ tái sinh thành loài heo. Những kẻ khi sống thường ranh mãnh mưu lược, ganh tỵ, thâm hiểm, xảo quyệt... sau khi chết có thể chuyển sinh thành chồn cáo, chuột, khỉ... lý luận này mới nghe qua sẽ không hiếm người cho là kỳ quặc mơ hồ. Cũng có lý luận ngược lại rằng những người khi sống có những tướng cách ấy là hình ảnh của loài vật thấp hèn ở tiền kiếp.

Trong chúng ta dù không tán thành, đồng ý nhưng cũng ít nhất một lần trong cuộc, sẽ tự hỏi tại sao trong đời lại có những người hình dáng, cử chỉ, hành động, cách sống giống loài thú? Có người khi nằm ngủ co quắp hay co rúm lại, có người ngáy vang như sấm, có những người đi như rắn bò, có người cười như ngựa hí, có kẻ gương mặt luôn luôn nhăn nhó như loài khỉ hay hằn lên nét mặt dữ tợn, với đôi mắt trắng dã, gườm gườm như ác thú? Phải chăng đó là những loài thú ở các kiếp quá khứ và hiện tại mang kiếp người nhưng vẫn chưa thoát hẳn một số chi tiết của loài thú?

Những kẻ giết người, những kẻ tra tấn người không gớm tay, những đao phủ, những đồ tể (những kẻ giết súc vật, phần lớn hiện rõ ác tính trên cử chỉ dáng đi, giọng nói và nhất là gương mặt. Có điều kỳ dị là những người này hầu hết đều có con mắt lồi hay tròng đen treo để lộ ba phần trắng trong, mắt gọi là tam bạch đản hoặc xuất phát, biểu lộ ác tính dã man không có chút tính người qua lời nói.

Thanked by 1 Member:

#749

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 20/10/2013 - 04:56

Nhà nghiên cứu này minh chứng, năm 1992, tại Mỹ, tên sát nhân kỳ dị, dã man chuyên ăn thịt người tên là Jeffrey Dahmer, mặc dầu bị bắt hắn vẫn không tỏ ra ăn năn tội lỗi mà còn tuyên bố:

- Nếu có cơ hội, tôi sẽ giết, phanh thây và ăn thịt những ai mà tôi bắt được!

Tên sát nhân Jeffrey Dahmer này đã giết mười bảy người vô tội và ăn thịt rất nhiều người. Rõ ràng cũng là con người nhưng hắn giống như một loài thú dữ, thậm chí còn kém chúng về tư duy chủng loại tiến hoá và tư duy tình cảm. Mặc dù còn những huyền bí, khoa học truyền thống vẫn chưa thể chứng minh có hay không sự đầu thai. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học đã đi sâu nghiên cứu vấn đề này. Họ đã đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau để lý giải hiện tượng tâm linh theo lập luận riêng của mình.

Nhà nghiên cứu Viviane Contri khi trình bày vấn đề đầu thai trong tạp chí Madame actuelle đã viết như sau:

- Thời gian trải qua sự đầu thai ở mỗi linh hồn thường khác biệt nhau, trung bình một linh hồn đầu thai khoảng 250 năm. Giữa thời gian này, mỗi linh hồn sẽ nhìn lại kiếp sống đã qua và từ đó sẽ chọn lựa một cách lý tưởng cho cuộc tái sinh kế tiếp.

Theo Jean Francis Crolart, nhà nghiên cứu về hiện tượng luân hồi và là tác giả cuốn sách nổi tiếng nhan đề "Tái sinh sau khi chết” đã ghi nhận rằng:

- Kiếp sống hiện nay của mỗi con người chúng ta, tùy thuộc nhiều kiếp sống trước đây (tiền kiếp) nhưng chính từ kiếp sống hiện tại, sẽ đặt nền tảng và tiền đề cho kiếp sống ở tương lai hay hậu kiếp.

Và như thế, hai ông đã khẳng định có sự luân hồi chuyển kiếp.

Minh Khánh

Thanked by 1 Member:

#750

hiendde



 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 20/10/2013 - 05:03

BÍ ẨN TIỀN KIẾP HẬU KIẾP CUẢ LÝ THẦN TÔNG

Một ông sư, một lão ăn mày, tái sinh vào bậc đế vương, khiến người đời không thể hiểu nổi.

Lý Thần Tông tên húy là Lý Dương Hoán, còn có tên khác là Lý Dương Úc, sinh tháng 6 năm Bính Thân 1116, tại hầu phủ ở kinh đô Thăng Long, cha không rõ tên, có tước phong là Sùng Hiền hầu, em trai vua Lý Nhân Tông, mẹ là người họ Đỗ (không rõ tên). Vua được Lý Nhân Tông nhận làm con nuôi và truyền ngôi cho ngày 12 tháng 12 năm Đinh Mùi 1127. Ngày 26 tháng 9 năm 1138, vua qua đời ở điện Vĩnh Quang, ở ngôi mười năm năm, thọ hai mươi hai tuổi.

Tương truyền kiếp trước của vua là một nhà sư. Chuyện kể rằng ở chùa Thiên Phúc trên núi Phật Tích, Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội ngày nay, có một nhà sư nổi tiếng tài giỏi tên là Từ Lộ, nên người đời vẫn gọi theo hiệu là Từ Đạo Hạnh. Khi còn nhỏ, Từ Lộ đã tỏ ra là người có chí lớn, thích ngao du, thường qua lại học với nhà nho Mao Sinh, đạo sĩ Lê Toàn Nghĩa và nhạc sư Phan Ất. Cha Từ Lộ là Từ Vinh làm quan Đô sát ở triều nhà Lý, bị một pháp sư tên là Đại Điên ám hại, Từ Lộ bèn tầm sư học đạo, ngày đêm chuyên chú tu luyện phép thuật rồi giết được Đại Điên để trả thù cho cha.

Sau đó, muốn thoát vòng tục lụy, ông đi vân du tìm các nơi thanh vắng ở rừng núi mà tu hành, gặp thiền sư Kiều Trí Huyền ở chùa Thái Bình và pháp sư Phạm Hợi ở chùa Pháp Vân dạy cho nhiều phép thuật cao cường, các loài ác thú đều hàng phục. Trong đêm tối có thể đốt ngón tay để làm đèn, phun nước để chữa mọi bệnh rất linh nghiệm và đem tài ấy cứu nhân độ thế.

Theo sách Việt điện u linh, Từ Đạo Hạnh còn kết bạn với nhà sư Nguyễn Minh Không và nhà sư Giác Hải. Có lần Từ Đạo Hạnh làm phép giả hóa hổ dọa hai bạn khi họ đến xã Ngai Cầu, thuộc huyện Từ Liêm, Hà Nội ngày nay, không ngờ Nguyễn Minh Không nhận ra được mới nói rằng:

- Nếu ngươi muốn vậy, sau này chắc sẽ phải chịu quả báo như thế.

Từ Đạo Hạnh hối hận nói:

- Xưa kia đức Thế Tôn tạo quả viên thành còn chịu báo kim sương, mã mạch, huống chi tôi sinh thời mạt pháp đâu có thể tránh được, đời sau sẽ làm quốc chủ và sẽ chịu báo này, ông với tôi có nhân duyên bằng hữu lúc đó hãy cứu tôi.

Sư Nguyễn Minh Không bèn nhận lời.


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

4 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |