Jump to content

Advertisements




Vòng Thái Tuế & Mệnh Thân


119 replies to this topic

#46 TramMinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 395 Bài viết:
  • 436 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 16:19

 KimCa, on 26/06/2013 - 16:14, said:

tôi chỉ dùng 36 sao gồm 14 chính tinh, tứ hoá, lục cát, lục sát, hình riêu, Tuế phá - thái tuế, tang - hổ.

còn lại vứt sạch, không an thêm các sao khác cũng như khi luận.
Thế cô quả, dịch mã , thai tọa, quang quý bác vứt đi đâu rồi.
Thai Tọa là bộ cực hay nhé, ít người để ý !

#47 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 16:27

 TramMinh, on 26/06/2013 - 16:19, said:

Thế cô quả, dịch mã , thai tọa, quang quý bác vứt đi đâu rồi.
Thai Tọa là bộ cực hay nhé, ít người để ý !

tôi không quan tâm đến chúng lắm. tôi thay Thai Tọa Quang Quý bằng Tứ hóa ngày sinh và không vong.

Cô Quả và Dịch mã tôi vứt bỏ đi vì tôi trọng ở Thái Tuế. lấy Thái Tuế làm chủ thống suất 12 cung.

giống như Tử Bình không trọng thần sát vậy, tôi luận Tử bình chẳng bao giờ luận thần sát, kể cả Kình Dương được cho là hung tinh mạnh nhất tôi cũng bỏ.

Sửa bởi KimCa: 26/06/2013 - 16:29


#48 KhaiTam

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 108 Bài viết:
  • 108 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 16:29

 NhuThangThai, on 26/06/2013 - 16:03, said:

Có ai để ý, Quan Phù và Long Trì luôn luôn đồng cung?

Hai sao này cũng coi là nhóm trợ giúp Tuy nhiên tốt hay xấu phải xem sát Tinh và Thế của Phượng. Cái Khác nhau có lẽ Một sao thuộc Vòng Thái Tuế (Nhóm THP) chủ về Quan điểm, Tính Cách, Lập Trường. Còn Long Trì Thuộc nhóm Tứ Linh chủ về Tô điểm Hình Thức. Chính vì vậy mà cái khác nhau có lễ là giữa nội dung và hình thức. Trong Vòng Thái Tuế thì nhóm THP hay hơn cả VÀ Từ vị Trí Phù Trì rất dễ gặp phượng các hay đủ Tứ Linh như vậy cả hình thức và nội dung đều hay roài.

#49 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 16:42

Trích dẫn

Hai sao này cũng coi là nhóm trợ giúp Tuy nhiên tốt hay xấu phải xem sát Tinh và Thế của Phượng. Cái Khác nhau có lẽ
-Một sao thuộc Vòng Thái Tuế (Nhóm THP) chủ về Quan điểm, Tính Cách, Lập Trường.
-Còn Long Trì Thuộc nhóm Tứ Linh chủ về Tô điểm Hình Thức.
Chính vì vậy mà cái khác nhau có lễ là giữa nội dung và hình thức. Trong Vòng Thái Tuế thì nhóm THP hay hơn cả VÀ Từ vị Trí Phù Trì rất dễ gặp phượng các hay đủ Tứ Linh như vậy cả hình thức và nội dung đều hay roài.
Vậy, bạn có chắc vào những điều bạn nói hay không? Và dựa trên cơ sở nào? Chúng ta không thể nào tin những sách vở nói nhăng đủ thứ linh tinh, nhưng mỗi Long Trì và Quan Phù luôn đồng cung, hỏi ra chả thấy ai biết?

Tôi nhớ là tôi để cả ngày, chờ xem bao nhiêu người nói linh tinh đủ thứ chuyện về sự khác nhau 2 sao, nhưng điều quan trọng thì không thấy một ai nói được?

Ví dụ, nếu như tôi nói rằng, hai sao này bản chất là một, nhưng vì hậu học tử vi ngu dốt, toàn đem tốt xấu gán cho tinh đẩu, nên tiền nhân mới phải phân ra làm 2 sao khác nhau, trong đó Long Trì là cái tốt, Quan Phù là cái xấu để học trò bớt dốt. NHưng vì hậu học dốt, sách vở thất truyền, nên khi nào dùng Long Trì để luận, khi nào dùng Quan Phù thì không thấy ai nhắc đến, có điều khi cần gọt thì lại rất tiện dụng, gọt xấu cũng được, gọt tốt cũng xong vì hai sao đồng cung!

Tôi nói thế có ai phản đối không? Hay là có một lý do nào đó, người ta vẫn để sao long trì lại, không vất đi cho nó sướng?

Sửa bởi NhuThangThai: 26/06/2013 - 17:00


#50 ryan88

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7111 Bài viết:
  • 19142 thanks
  • LocationĐa Tình Tự

Gửi vào 26/06/2013 - 16:46

thắc mắc ko biết TS Gấu nói chuyện với vợ như lào nhỉ???

#51 TramMinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 395 Bài viết:
  • 436 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 17:08

Haha, cuối cùng Bác Gấu cũng nói ra câu trả lời "của Bác Ấy" đó là "Phù Trì" luôn luôn đồng cung

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#52 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 17:09

Trích dẫn

-Một sao thuộc Vòng Thái Tuế (Nhóm THP) chủ về Quan điểm, Tính Cách, Lập Trường.
-Còn Long Trì Thuộc nhóm Tứ Linh chủ về Tô điểm Hình Thức.
Dựa trên định lệ rằng, hai sao này là đồng cung nhau.
Vậy chúng ta có thể thấy rằng, việc phân chia tính chất tinh đẩu thành 2 cái khác nhau một cách rõ ràng như thế, nói thẳng căng ra là không có cơ sở.

Bản chất của chúng nó thì người chỉ cho bạn hai điều trên cũng không hiểu gì mấy, nếu không họ đã không viết thế. Tôi cho rằng, họ chỉ lấy tên của hai sao, rồi đem ra chiết tự, rồi gán tính chất cho nó.

Quan Phù, thì hay có liên quan đến quan chức, mà nhà quan thì giàu, hay có tượng hình con rồng.

Thế là họ bắt ngay con rồng ra, đặt tên là Long, còn cái chữ Trì thì là lấy từ chữ Phù mà ra, tạo thành Phù Trì.

Có long, không có Phượng thì vô duyên, nên sinh ra Long Phượng, thì chủ đẹp đẽ, các con giời sáng tác ra như thế, vậy biến báo ngay thành Tô Điểm hình Thức.
Còn Tuế Hổ Phù thì theo học thuyết của Thiên Lương chủ về quan điểm lập trường giữa bản thân và thần của năm.

Tương tự, nhà quan hay có chó , và dân sợ chó như sợ Hổ, nên họ khuân ngay sao Bạch Hổ vào đặt ở tam hợp! Sau đó sáng tác tiếp, mệnh bạch Hổ thì bị chó cắn, nếu gia Kình!

Hết cả Long, Phượng, rồi tới cả CHÓ.

Trước kia, tôi có hỏi đại cao thủ Ngọa Long, nếu đổi tên Quan Phù thành Chó Phù thì có sao không, và NL có vẻ rất phật ý về điều này. Có điều, tin rằng thay từ Chó Phù bằng từ Chó Trì cho gần với Long Trì, thì các bác ấy sẽ xoe xóe được nhiều hơn,

Sửa bởi NhuThangThai: 26/06/2013 - 17:17


Thanked by 2 Members:

#53 KhaiTam

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 108 Bài viết:
  • 108 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 17:13

 NhuThangThai, on 26/06/2013 - 16:42, said:

[/size][/font][/color]Vậy, bạn có chắc vào những điều bạn nói hay không? Và dựa trên cơ sở nào? Chúng ta không thể nào tin những sách vở nói nhăng đủ thứ linh tinh, nhưng mỗi Long Trì và Quan Phù luôn đồng cung, hỏi ra chả thấy ai biết?

Tôi nhớ là tôi để cả ngày, chờ xem bao nhiêu người nói linh tinh đủ thứ chuyện về sự khác nhau 2 sao, nhưng điều quan trọng thì không thấy một ai nói được?

Ví dụ, nếu như tôi nói rằng, hai sao này bản chất là một, nhưng vì hậu học tử vi ngu dốt, toàn đem tốt xấu gán cho tinh đẩu, nên tiền nhân mới phải phân ra làm 2 sao khác nhau, trong đó Long Trì là cái tốt, Quan Phù là cái xấu để học trò bớt dốt. NHưng vì hậu học dốt, sách vở thất truyền, nên khi nào dùng Long Trì để luận, khi nào dùng Quan Phù thì không thấy ai nhắc đến, có điều khi cần gọt thì lại rất tiện dụng, gọt xấu cũng được, gọt tốt cũng xong vì hai sao đồng cung!

Tôi nói thế có ai phản đối không? Hay là có một lý do nào đó, người ta vẫn để sao long trì lại, không vất đi cho nó sướng?

Đúng thế chính vì nó luôn đồng cung lên mọi người không ai để ý mà chỉ soi xem có đủ Tứ Linh hay không. Như tôi đã nói và có thể đây chỉ là quan điểm và sự hiểu biết riêng của tôi cho đến thời điểm này.
Có thể vẫn còn thiếu xót do hiểu biết nông cạn. Vì Quan Phù thuộc nhóm THP Nghiêng về Tính cách quan điểm, lập trường vì vậy khi luận về vấn đề đó có thể vuét Long trì đi. Nhưng Khi luận về hạn, về tật thì không thể vứt Long Trì đi được vì nó còn có Tượng...

#54 KhaiTam

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 108 Bài viết:
  • 108 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 17:31

Trích dẫn


Dựa trên định lệ rằng, hai sao này là đồng cung nhau.
Vậy chúng ta có thể thấy rằng, việc phân chia tính chất tinh đẩu thành 2 cái khác nhau một cách rõ ràng như thế, nói thẳng căng ra là không có cơ sở
.

Vậy thì mời bác đưa ra quan điểm của bác. Mọi vấn đề môn phái xin miễn bàn.

#55 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 17:32

Trích dẫn

Đúng thế chính vì nó luôn đồng cung lên mọi người không ai để ý mà chỉ soi xem có đủ Tứ Linh hay không.
Như tôi đã nói, đây không phải là lỗi của bác, mà là do người viết sách vở có mức độ hiểu không thực sự sâu, không hiểu mấy về tinh đẩu nên dẫn người đọc xa khỏi bản chất, nên mới có cái chuyện như thế.
Tôi cũng đã phân tích rõ, tại sao hình thành TƯỢNG con rồng, vì vậy không cần thiết là phải chấp nhặt vào tượng nữa, vì ta đã nắm đượic cội nguồn của Tượng. Việc mang tên sao ra chiết tự, do đó có thể thấy rằng thực sự là ngu xuẩn.
Lưu Long Trì, Lưu Quan Phù khác gì so với Lưu Quan Lộc của Bắc Phái?
Nên nhiều người học tử vi bạc cả đầu, nhưng không biết nổi Long Trì và Quan Phù bản chất nó là một, cùng là việc quan nhưng tốt thì là Long Trì (trợ giúp về quan lộc), xấu thì là Quan Phù (tù tội, ra tòa...), sau đó xé lẻ bộ ra học, thì có học, học nữa, học mãi, dù việc học có kéo dài năm năm, mười năm, hai mươi năm, chung thân hoặc tử hình, học hết cả tứ linh, tứ cẩu, tứ quan... đốt cháy cả dãy trường sơn,... xét ra không bằng nổi người học 1 tuần mà để ý Phù Trì luôn đồng cung, cũng không có gì lạ.
Hi vọng dựa vào đấy, bác nhìn thấy cả một lý thuyết rộng lớn còn nằm đằng sau chờ người có tư chất khám phá, để không còn phải chấp nhặt vào việc học gạo tính chất tinh đẩu nữa.

Tuyệt ngôn.

Sửa bởi NhuThangThai: 26/06/2013 - 17:36


Thanked by 2 Members:

#56 KhaiTam

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 108 Bài viết:
  • 108 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 17:49

 NhuThangThai, on 26/06/2013 - 17:32, said:


Hi vọng dựa vào đấy, bác nhìn thấy cả một lý thuyết rộng lớn còn nằm đằng sau chờ người có tư chất khám phá, để không còn phải chấp nhặt vào việc học gạo tính chất tinh đẩu nữa.


Xin ghi nhận điều trên, và cảm ơn đã chỉ giáo. Có điều mọi câu hỏi và câu đố của bác Tôi thường phải dè dặt vì bác cũng lắm chiêu trò, mặc dù về bản chất của vấn đề Tôi kg phải là người không động não và học kiểu học ngọn.

#57 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 18:13



Trích dẫn

Xin ghi nhận điều trên, và cảm ơn đã chỉ giáo. Có điều mọi câu hỏi và câu đố của bác Tôi thường phải dè dặt vì bác cũng lắm chiêu trò, mặc dù về bản chất của vấn đề Tôi kg phải là người không động não và học kiểu học ngọn.
Nếu như bác cẩn trọng y như thế khi mang đống man thư kia ra luyện thì sẽ tốt hơn rất nhiều.


Thanked by 2 Members:

#58 KhaiTam

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 108 Bài viết:
  • 108 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 18:18

 NhuThangThai, on 26/06/2013 - 18:13, said:

Nếu như bác cẩn trọng y như thế khi mang đống man thư kia ra luyện thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi KhaiTam: 26/06/2013 - 18:19


#59 Tấu Thư

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 26/06/2013 - 23:20

 NhuThangThai, on 26/06/2013 - 17:32, said:

Như tôi đã nói, đây không phải là lỗi của bác, mà là do người viết sách vở có mức độ hiểu không thực sự sâu, không hiểu mấy về tinh đẩu nên dẫn người đọc xa khỏi bản chất, nên mới có cái chuyện như thế.
Tôi cũng đã phân tích rõ, tại sao hình thành TƯỢNG con rồng, vì vậy không cần thiết là phải chấp nhặt vào tượng nữa, vì ta đã nắm đượic cội nguồn của Tượng. Việc mang tên sao ra chiết tự, do đó có thể thấy rằng thực sự là ngu xuẩn.
Lưu Long Trì, Lưu Quan Phù khác gì so với Lưu Quan Lộc của Bắc Phái?
Nên nhiều người học tử vi bạc cả đầu, nhưng không biết nổi Long Trì và Quan Phù bản chất nó là một, cùng là việc quan nhưng tốt thì là Long Trì (trợ giúp về quan lộc), xấu thì là Quan Phù (tù tội, ra tòa...), sau đó xé lẻ bộ ra học, thì có học, học nữa, học mãi, dù việc học có kéo dài năm năm, mười năm, hai mươi năm, chung thân hoặc tử hình, học hết cả tứ linh, tứ cẩu, tứ quan... đốt cháy cả dãy trường sơn,... xét ra không bằng nổi người học 1 tuần mà để ý Phù Trì luôn đồng cung, cũng không có gì lạ.
Hi vọng dựa vào đấy, bác nhìn thấy cả một lý thuyết rộng lớn còn nằm đằng sau chờ người có tư chất khám phá, để không còn phải chấp nhặt vào việc học gạo tính chất tinh đẩu nữa.

Tuyệt ngôn.

Bạn này học sâu Tử vi, đặc biệt là cục của tuổi và một số liên hệ. Hiểu bản chất được cho nên mới doạ người mới học. Tôi nghĩ nhiều bác hiểu về Dịch thì cũng thông điều này. Long Trì với Quan Phù bản chất là 2 phép đối xứng mà thôi. Đừng có thêm thắt mà làm loạn lưu nọ lưu kia chứ. Hehe.
Mới biết xem số có thể trọng 1 mà bỏ 1. Nhưng nếu biết lâu rồi thì không bỏ sao nào cả, chẳng hạn Quan phù.

2 phép đối xứng kia cũng là một trường hợp riêng trong "Tử vi đối ngẫu số" của tôi mà thôi. Đã là Long thì nó phải là Long chứ không có cẩu cẩu gì ở đây hết. Thế mới gọi là biến hóa của con rồng, rồi Thanh Long nhập cung Thìn thì là "Long cư Long vị", vì sao thế? Vì rồng nó phải về đất của rồng. Xoay chuyển rồi cũng phải thế.

Sửa bởi Tấu Thư: 26/06/2013 - 23:20


Thanked by 2 Members:

#60 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 27/06/2013 - 00:59

Bác nói đúng đó, những người nào học sâu Dịch Lý đều biết hết. Hoặc những người nào học sâu kiến thức toán lớp 1 cũng biết rằng Quan Phù và Long Trì luôn đồng cung.
Bác ghét cẩu, thế tôi xin hỏi. Long trì khởi từ THÌN (biến hóa của rồng), Phượng Các khởi từ TUẤT (khôn lỏi của chó) trong đó Các= căn gác. Vậy theo bác, có nên đổi tên sao Phượng Các thành sao Chuồng Chó, vậy có phải hợp với Dịch Lý theo quan điểm của bác hay không?
Tương tự như thế, đổi tên Văn Xương thành Xương Long, Văn Khúc thành Cẩu Khúc, có phải hợp ý bác hơn, vì cần làm cho tới đầu tới đũa cho mọi sao khởi từ Thìn Tuất chứ, cớ sao lại lừng khừng?

Với tôi, hiểu nguyên lý rồi thì chó hay rồng cũng như nhau, chỉ là cái tên hình thức. GIải PT 2x=3 hay 2t=3, cũng như nhau! Chỉ có điều, những đại gia chuyên học tử vi bằng cách đặt tên sao sẽ phản đối mãnh liệt a!

Sửa bởi NhuThangThai: 27/06/2013 - 01:02







Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |