Trích dẫn
-------------------------------------
tài ấm giáp ấn, hình kỵ giáp ấn, ấn giáp hình kỵ ấn giáp tài ấm
người thì bảo liêm tướng tý ngọ có cự môn hoá kỵ, mà sao cự môn hoá kỵ thì thiên lương là hình, nên gọi là hình kỵ giáp ấn;
người thì bảo lộc tồn đồng cung thiên tướng, lúc đó kình là hình, đà là kỵ là hình kỵ giáp ấn;
nó bắt nguồn từ việc các sao na ná nhau, như cự môn trong cự đà kỵ nó cũng là sao kỵ, mà thiên lương nó cũng là sao hình,
mà sao thiên tướng luôn xét giáp cung, chúng luôn đi theo chiều kim đồng hồ là cự môn - thiên tướng - thiên lương
cự môn hoá lộc thì gọi là Tài, gọi là trước Tài sau Ấn, nếu không cái này thì tôi có thể xài đỡ cái kia,
như tôi thay sao hình = kình dương, cự môn hoá kỵ, kình dương thiên lương thì nó cũng là hình kỵ giáp ấn !!!
hay tôi để cự môn có thiên hình, thiên lương hoá kỵ, nó cũng là hình kỵ giáp ấn !!!
Nói chung là hình thức nó biểu hiện ra ngoài là búa xua hết, không thể dựa vào nó để mà luận được;
Nó phải hướng đến cái gì, ý nghĩa nó là gì, nó dùng vào việc gì;
vì cự môn là kỵ, thiên lương là hình, thiên tướng là ấn, chỉ tự thân nó đã là hình kỵ giáp ấn rồi,
khi cự môn hoá lộc thì nó là Tài, thiên lương là Ấm, là ấn giáp tài ấm;
Rất dễ nguỵ biện và xảo biện;
KL: nói chung ko biết nó hướng mục đích động cơ vào cái gì thì mù ! trục đó người ta biết nó mang ý nghĩa lớn, nhưng họ không biết nó dùng vào việc gì, he he
@thuongquancach ///
muốn biết được bí mật của nó phải nhớ câu này / thần thiêng nhờ bộ hạ
tướng quân là sao nhóc, thiên tướng là thần của tử vi, còn tướng tinh nó là thần của thái tuế.
phàn an, tức thần, chỉ bối, hay nguyệt sát đều cực kỳ quan trọng. nó gắn kết với thằng dịch mã;
Tướng là kẻ giúp việc cho Vua, không có quân trong tay thì làm ăn mẹ gì, và kế bên vua là đám mưu sĩ (quan văn)
thiên tướng tối hỉ cư thê vị, vì vợ là cánh tay phải của chồng. xem xét vợ chồng là phải sao thiên tướng.
đời người chỉ có 2 việc là tư tưởng và hành động;
giấu mẹ tướng tinh tức là chặt tay chân của thái tuế;
Về Cách Hình Kỵ giáp Ấn này trước hết tui xin được lược dịch 1 đoạn kiến giải của Trung Châu phái như sau :
* Trung Châu phái cho rằng bản chất sao Cự môn đã chứa sẵn đặc tính của Hóa Kỵ , còn Thiên Lương thì mang sẵn tính chất của Hình quan ( Quan Tòa ,Quan chủ sự Hình đường thời xưa ).
Sở dĩ khi Cự môn hoặc 1 tinh diệu nào khác đồng cung với Cự môn hóa thành Hóa Kỵ điều này làm cho Cách Hình Kỵ lai Ấn được thành lập.
Hình Kỵ lai Ấn có 2 kiểu biến hóa : Lương tính ( tốt ) và Ác tính ( xấu ) :
- Khi Thiên tướng mất đi sự trợ lực khách quan. Vì cần đối diện với áp lực của hiện thực. Lúc này ( ta sẽ thấy ) tam phương tứ chính có tả bổ chư tinh diệu cùng với Thiên phủ tạo thành cách tốt…
hình thức Hình tù lai ấn này khiến cho độc lập tính của Thiên tướng được tăng cường , biến hành nội viên ngoại phương ( í nói trong ngoài đều được tốt đẹp lưỡng toàn ) ,là cách cục có đủ cương nhu tịnh tề .
Ngược lại nếu Tam phương Tứ Chính có Tứ Sát củng chiếu , ( lúc này ) Thiên phủ sẽ biến thành cách Lộ Khố ( lộ khố = kho tàng lộ ra , ai muốn lấy gì thì lấy , còn tệ hại hơn là tình trạng Thiên phủ ngộ Không -Kiếp ) , khi này Hình - Kỵ trở thành 1 Hung cách thật sự , làm cho Thiên tướng biến thành thế cô lập vô trợ , với nhược điểm là nhu nhược vô năng ., càng làm cho Cách cục bị bạo lộ chẳng còn chi.
便会造成对格局的误解,其实刑忌与禄荫夹印的
两种组合,应该各有二种变化,分别是良性与恶性的影响力,刑忌夹
印使天相失去客观环境的助力,因而需要面对现实的压力,这时良性
的组合,便是三方四正见辅佐诸曜,与天府成吉格时,这样的刑忌夹
印,便使天相的独立性增强,变成外圆内方,刚柔并济的吉格,若是
反之三方四正四煞并照,天府成了露库之局,这时的刑忌才是真正的
凶格,使天相变得孤立无援,懦弱无能的性格弱点,更是曝露无遗.
Trung Châu phái có nhiều bài viết giải thích về Cách cuộc khá là ,, triết lý cao siêu và mơ hồ , nhung thực tế thì
chẳng ăn nhậu gì với Cách cuộc như kiểu bên trên .
Có lần tui lướt Mạng và đọc thấy những lý luận rất lạ , ví như nói Thiên Tướng là sao nhu nhược nhất trong Chính tinh và rất dễ bị ảnh hưởng gì đó vv, bi giờ mới biết nguồn gốc từ đâu.
Vậy cái Cách Hình -Kỵ giáp Ấn này phải giải thích như thế nào ?
xin vẽ sơ cách cục này :
CỰ / KỴ cư Tỵ ----------- TƯỚNG / LIÊM cư Ngọ ------------ LƯƠNG / HÌNH cư Mùi .
Hình -Kỵ giáp Ấn chỉ có 1 Cách độc nhất là Thiên Tướng cư Ngọ ( Tướng cỡi ngựa , để phân biệt với các Tướng khác , Tướng cư Ngọ là ông Tướng thống lĩnh quân đội đàng hoàng , bỡi vì ông ta đang cỡi ngựa và cầm cây Thương ( Liêm , Thương là 1 Tương của Liêm _ ) , còn Tướng tại Tý là Tướng ,, cỡi chuột thì không bàn nhé.
Tại đây vì Mệnh có Liêm -Tướng = tức là 1 ông Tướng liêm chính . Nhị hợp Thiên Lương cư Mùi = Tướng lương thiện , có lương tâm , cũng có nghĩa là trong sạch , không làm gì nên tội .
Nhưng trong cái xã hội chính trị phức tạp của thời xưa , trong Triều ngoài dã cũng chia phe chia phái đấu đá
với nhau kinh hồn chứ chẳng trong sạch như nước ao thu đâu , bỡi thế có khi những ông Tướng thanh liêm , công chính , có lòng với đất nước , được lòng cả dân lẫn quân lại bị kết những cái tội vô bằng vô chứng và bị triệu về Kinh cho cai ngục , Hình quan thẩm tới tra lui , đánh đập tra tấn rất man dã trước khi cho mang gông đem ra chợ xử hình . Đó là hình ảnh của vị đại tướng Hàn Tín và Nhạc Phi trong sử Tàu .
Ở đây ta thấy có sự liên đới giữa 3 Cung :
Cự -Kỵ + Liêm -Tướng = có sự nghi ngờ , bài xích , bôi xấu mấy ông Tướng thanh liêm , tại Triều đình ( Ngọ cung),
Hinh - Liêm - Tướng = bị Tù ngục .
vì Hình là Hình pháp , hình luật , Liêm ở đây biến thành xà liêm ( 1 Tượng của Liêm là tù ngục ) , Tướng là 1 vị Tướng của Triều đình ( tại Ngọ = tại Triều dã ) đang áp giải phạm nhân . Phạm nhân đây là ông Tướng đang sa cơ
ổng ở đâu ? ai cha , Mệnh đóng ở đây mà còn hỏi ..
Tướng -Cự -Liêm -Hình = hình ảnh 1 ông Tướng mang 1 cái gông to tổ nái ( Cự - Liêm = gông to , vì 1 Tượng khác của Liêm là cái Gông , cái Cùm ) .
Hình -Kỵ = bị đánh đập đến mang thẹo .
Liêm - Hình - Kỵ = bị tra khảo , đánh đập trong nhà đá ,,,
Liêm -Tướng + Cự- Hình = dĩ nhiên là ông Tướng cũng ta thán , cự nự về cái sự bắt nhốt , tra tấn của mình .
Như vậy là mấy ông Hong Kong không hiểu gì cả , đúng hông ??
_INDOCHINE_
hieuthuyloi, on 10/09/2022 - 07:37, said:
Tài mừng gặp sát / 10 người hết 9 người phú quý
--------------------------------------
phú quý là đích đến của con người, thái tuế thái teo gì thì cuối cùng cũng phải đi đến đó.
Trong diễn đàn này có 1 gã tên là vô thường, đã viết đúng về điều đó, đó là bài tứ linh và lộc mã, hay câu chuyện tuế hổ phù và tang tuế điếu.
Và gã Alexphong dẫn ra rằng lộc mã giao trì là dần / thân. he he, lộc tại dần và có mã đối cung là Thân chiếu chiếu về,
nói vậy thì ai đi buôn bán kinh doanh có tiền thì cũng là phú quý hết !!!
thực ra chúng là 1 trời / 1 vực, 1 bên chỉ là Tài thuần tuý ngựa hoang ngoài đồng người tranh nhau đuổi
1 bên là tài đã qua ải sát /// 1 bện là Tài tự sướng !!!
1 là cái đề bài / 1 là lời giải
lộc mã giao trì hay tang tuế điếu và tuế hổ phù chúng giao hội với nhau, lộc mã GIAO TRÌ có nghĩa là Tài giao với Sát !!!
và chúng giao ở đâu, chúng giao ở con bạch hổ đó,
lộc như vô thường nói chỉ có 4 em nhận được vì thuận lý âm dương là giáp, ất, canh, tân
còn mã không phải ngựa hoang đâu mà nó là ngựa vàng, ngựa bạc !
tiền cái hậu mã, mã phải có cái nó mới thành ngựa vàng, hay mã ở đất tam thai - bát toạ nó mới là ngựa vàng;
muốn biết ngựa nào thì xem vòng trường sinh thì biết,
KL: mọi quy phạm là khách ./ chủ , quân thần khánh hội, đắc / hãm, thực / hư, cát / hung đều dựa trên nền tảng của Tài / Sát
ví dụ: cháy quán karaoke bình dương chết 33 em, khách vào hát là khách, là Tài
còn gã chủ sinh năm 1980, năm nay gặp sát nè, nhâm dần, mày vào quán karaoke hát mà mày không hỏi chủ là ai,
nếu biết năm nay nó gặp sát thì ngu gì chui đầu vào đó hát !!!
vì tài chưa qua ải sát mà ham hưởng thụ thì sát nó giết mày thôi !
ví dụ: sao tử vi cư tí mà có tả hữu, cái mã thì nó vẫn hơn hẳn tử vi cư Ngọ mà không có đám quần thần khánh hội,
tả hữu nó còn quan trọng hơn phủ tướng, theo nguyên lý độc lập và phụ thuộc !
vì thế người ta phải đặt anh vào tang tuế điếu cho anh tỉnh ra, bớt mơ mộng, bớt hưởng thụ ăn sẵn, nhai sẵn,
ở đó thì chắc là phải qua chữ khổ rồi, những kẻ hưởng thụ tránh xa, và cái đích đến là lộc mã giao trì, bộ tứ linh giao hội bộ lộc mã ở Sát (bạch hổ);
Lộc Tuế (Tuế Hổ Phù)đương nhiên có bạch hổ giao.
Lộc Mã giao nhau(Tang Tuế Điếu) có Mã giao; lúc có Hổ, lúc không có Hổ, tức giao với hung tinh(không phải Sát). Không có Hổ thì không thành công ư? À lúc này dựa vào Mã vàng, mã bạc ở vòng Trường Sinh tức Mã Sinh là mã vàng bạc.
Thế Mã-Bệnh, Mã -Tuyệt Mã-Lâm Quan là vứt đi à? Chắc không dựa vào Mã được rồi. Vậy phải giao lưu với em nào? giao lưu với em Phượng chứ em nào nữa, mà lúc này thì cũng: lúc có em Phượng, lúc không có em Phượng.
KL: Không phải cứ lộc gặp Sát(hung)mà 10 thành công 9 được. Còn tùy.
Sửa bởi maxmin: 11/09/2022 - 00:05