←  Tử Bình

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

những góc nhìn khác nhau về chuyện cưới xi...

maxmin's Photo maxmin 10/09/2022

Trích dẫn

sự giải thích trong tử vi là rất lộn xộn

-------------------------------------

tài ấm giáp ấn, hình kỵ giáp ấn, ấn giáp hình kỵ ấn giáp tài ấm

người thì bảo liêm tướng tý ngọ có cự môn hoá kỵ, mà sao cự môn hoá kỵ thì thiên lương là hình, nên gọi là hình kỵ giáp ấn;

người thì bảo lộc tồn đồng cung thiên tướng, lúc đó kình là hình, đà là kỵ là hình kỵ giáp ấn;

nó bắt nguồn từ việc các sao na ná nhau, như cự môn trong cự đà kỵ nó cũng là sao kỵ, mà thiên lương nó cũng là sao hình,

mà sao thiên tướng luôn xét giáp cung, chúng luôn đi theo chiều kim đồng hồ là cự môn - thiên tướng - thiên lương

cự môn hoá lộc thì gọi là Tài, gọi là trước Tài sau Ấn, nếu không cái này thì tôi có thể xài đỡ cái kia,

như tôi thay sao hình = kình dương, cự môn hoá kỵ, kình dương thiên lương thì nó cũng là hình kỵ giáp ấn !!!

hay tôi để cự môn có thiên hình, thiên lương hoá kỵ, nó cũng là hình kỵ giáp ấn !!!

Nói chung là hình thức nó biểu hiện ra ngoài là búa xua hết, không thể dựa vào nó để mà luận được;

Nó phải hướng đến cái gì, ý nghĩa nó là gì, nó dùng vào việc gì;

vì cự môn là kỵ, thiên lương là hình, thiên tướng là ấn, chỉ tự thân nó đã là hình kỵ giáp ấn rồi,

khi cự môn hoá lộc thì nó là Tài, thiên lương là Ấm, là ấn giáp tài ấm;

Rất dễ nguỵ biện và xảo biện;


KL: nói chung ko biết nó hướng mục đích động cơ vào cái gì thì mù ! trục đó người ta biết nó mang ý nghĩa lớn, nhưng họ không biết nó dùng vào việc gì, he he


@thuongquancach ///

muốn biết được bí mật của nó phải nhớ câu này / thần thiêng nhờ bộ hạ

tướng quân là sao nhóc, thiên tướng là thần của tử vi, còn tướng tinh nó là thần của thái tuế.

phàn an, tức thần, chỉ bối, hay nguyệt sát đều cực kỳ quan trọng. nó gắn kết với thằng dịch mã;

Tướng là kẻ giúp việc cho Vua, không có quân trong tay thì làm ăn mẹ gì, và kế bên vua là đám mưu sĩ (quan văn)

thiên tướng tối hỉ cư thê vị, vì vợ là cánh tay phải của chồng. xem xét vợ chồng là phải sao thiên tướng.

đời người chỉ có 2 việc là tư tưởng và hành động;

giấu mẹ tướng tinh tức là chặt tay chân của thái tuế;


Về Cách Hình Kỵ giáp Ấn này trước hết tui xin được lược dịch 1 đoạn kiến giải của Trung Châu phái như sau :
* Trung Châu phái cho rằng bản chất sao Cự môn đã chứa sẵn đặc tính của Hóa Kỵ , còn Thiên Lương thì mang sẵn tính chất của Hình quan ( Quan Tòa ,Quan chủ sự Hình đường thời xưa ).
Sở dĩ khi Cự môn hoặc 1 tinh diệu nào khác đồng cung với Cự môn hóa thành Hóa Kỵ điều này làm cho Cách Hình Kỵ lai Ấn được thành lập.
Hình Kỵ lai Ấn có 2 kiểu biến hóa : Lương tính ( tốt ) và Ác tính ( xấu ) :
- Khi Thiên tướng mất đi sự trợ lực khách quan. Vì cần đối diện với áp lực của hiện thực. Lúc này ( ta sẽ thấy ) tam phương tứ chính có tả bổ chư tinh diệu cùng với Thiên phủ tạo thành cách tốt…
hình thức Hình tù lai ấn này khiến cho độc lập tính của Thiên tướng được tăng cường , biến hành nội viên ngoại phương ( í nói trong ngoài đều được tốt đẹp lưỡng toàn ) ,là cách cục có đủ cương nhu tịnh tề .

Ngược lại nếu Tam phương Tứ Chính có Tứ Sát củng chiếu , ( lúc này ) Thiên phủ sẽ biến thành cách Lộ Khố ( lộ khố = kho tàng lộ ra , ai muốn lấy gì thì lấy , còn tệ hại hơn là tình trạng Thiên phủ ngộ Không -Kiếp ) , khi này Hình - Kỵ trở thành 1 Hung cách thật sự , làm cho Thiên tướng biến thành thế cô lập vô trợ , với nhược điểm là nhu nhược vô năng ., càng làm cho Cách cục bị bạo lộ chẳng còn chi.

便会造成对格局的误解,其实刑忌与禄荫夹印的
两种组合,应该各有二种变化,分别是良性与恶性的影响力,刑忌夹
印使天相失去客观环境的助力,因而需要面对现实的压力,这时良性
的组合,便是三方四正见辅佐诸曜,与天府成吉格时,这样的刑忌夹
印,便使天相的独立性增强,变成外圆内方,刚柔并济的吉格,若是
反之三方四正四煞并照,天府成了露库之局,这时的刑忌才是真正的
凶格,使天相变得孤立无援,懦弱无能的性格弱点,更是曝露无遗.

Trung Châu phái có nhiều bài viết giải thích về Cách cuộc khá là ,, triết lý cao siêu và mơ hồ , nhung thực tế thì
chẳng ăn nhậu gì với Cách cuộc như kiểu bên trên .

Có lần tui lướt Mạng và đọc thấy những lý luận rất lạ , ví như nói Thiên Tướng là sao nhu nhược nhất trong Chính tinh và rất dễ bị ảnh hưởng gì đó vv, bi giờ mới biết nguồn gốc từ đâu.
Vậy cái Cách Hình -Kỵ giáp Ấn này phải giải thích như thế nào ?
xin vẽ sơ cách cục này :
CỰ / KỴ cư Tỵ ----------- TƯỚNG / LIÊM cư Ngọ ------------ LƯƠNG / HÌNH cư Mùi .
Hình -Kỵ giáp Ấn chỉ có 1 Cách độc nhất là Thiên Tướng cư Ngọ ( Tướng cỡi ngựa , để phân biệt với các Tướng khác , Tướng cư Ngọ là ông Tướng thống lĩnh quân đội đàng hoàng , bỡi vì ông ta đang cỡi ngựa và cầm cây Thương ( Liêm , Thương là 1 Tương của Liêm _ ) , còn Tướng tại Tý là Tướng ,, cỡi chuột thì không bàn nhé.
Tại đây vì Mệnh có Liêm -Tướng = tức là 1 ông Tướng liêm chính . Nhị hợp Thiên Lương cư Mùi = Tướng lương thiện , có lương tâm , cũng có nghĩa là trong sạch , không làm gì nên tội .

Nhưng trong cái xã hội chính trị phức tạp của thời xưa , trong Triều ngoài dã cũng chia phe chia phái đấu đá
với nhau kinh hồn chứ chẳng trong sạch như nước ao thu đâu , bỡi thế có khi những ông Tướng thanh liêm , công chính , có lòng với đất nước , được lòng cả dân lẫn quân lại bị kết những cái tội vô bằng vô chứng và bị triệu về Kinh cho cai ngục , Hình quan thẩm tới tra lui , đánh đập tra tấn rất man dã trước khi cho mang gông đem ra chợ xử hình . Đó là hình ảnh của vị đại tướng Hàn Tín và Nhạc Phi trong sử Tàu .

Ở đây ta thấy có sự liên đới giữa 3 Cung :
Cự -Kỵ + Liêm -Tướng = có sự nghi ngờ , bài xích , bôi xấu mấy ông Tướng thanh liêm , tại Triều đình ( Ngọ cung),
Hinh - Liêm - Tướng = bị Tù ngục .
vì Hình là Hình pháp , hình luật , Liêm ở đây biến thành xà liêm ( 1 Tượng của Liêm là tù ngục ) , Tướng là 1 vị Tướng của Triều đình ( tại Ngọ = tại Triều dã ) đang áp giải phạm nhân . Phạm nhân đây là ông Tướng đang sa cơ

ổng ở đâu ? ai cha , Mệnh đóng ở đây mà còn hỏi ..
Tướng -Cự -Liêm -Hình = hình ảnh 1 ông Tướng mang 1 cái gông to tổ nái ( Cự - Liêm = gông to , vì 1 Tượng khác của Liêm là cái Gông , cái Cùm ) .
Hình -Kỵ = bị đánh đập đến mang thẹo .
Liêm - Hình - Kỵ = bị tra khảo , đánh đập trong nhà đá ,,,
Liêm -Tướng + Cự- Hình = dĩ nhiên là ông Tướng cũng ta thán , cự nự về cái sự bắt nhốt , tra tấn của mình .

Như vậy là mấy ông Hong Kong không hiểu gì cả , đúng hông ??

_INDOCHINE_

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 10/09/2022 - 07:37, said:

bút lục 1

Tài mừng gặp sát / 10 người hết 9 người phú quý

--------------------------------------

phú quý là đích đến của con người, thái tuế thái teo gì thì cuối cùng cũng phải đi đến đó.

Trong diễn đàn này có 1 gã tên là vô thường, đã viết đúng về điều đó, đó là bài tứ linh và lộc mã, hay câu chuyện tuế hổ phù và tang tuế điếu.

Và gã Alexphong dẫn ra rằng lộc mã giao trì là dần / thân. he he, lộc tại dần và có mã đối cung là Thân chiếu chiếu về,

nói vậy thì ai đi buôn bán kinh doanh có tiền thì cũng là phú quý hết !!!

thực ra chúng là 1 trời / 1 vực, 1 bên chỉ là Tài thuần tuý ngựa hoang ngoài đồng người tranh nhau đuổi

1 bên là tài đã qua ải sát /// 1 bện là Tài tự sướng !!!

1 là cái đề bài / 1 là lời giải

lộc mã giao trì hay tang tuế điếu và tuế hổ phù chúng giao hội với nhau, lộc mã GIAO TRÌ có nghĩa là Tài giao với Sát !!!

và chúng giao ở đâu, chúng giao ở con bạch hổ đó,

lộc như vô thường nói chỉ có 4 em nhận được vì thuận lý âm dương là giáp, ất, canh, tân

còn mã không phải ngựa hoang đâu mà nó là ngựa vàng, ngựa bạc !

tiền cái hậu mã, mã phải có cái nó mới thành ngựa vàng, hay mã ở đất tam thai - bát toạ nó mới là ngựa vàng;

muốn biết ngựa nào thì xem vòng trường sinh thì biết,

KL: mọi quy phạm là khách ./ chủ , quân thần khánh hội, đắc / hãm, thực / hư, cát / hung đều dựa trên nền tảng của Tài / Sát

ví dụ: cháy quán karaoke bình dương chết 33 em, khách vào hát là khách, là Tài

còn gã chủ sinh năm 1980, năm nay gặp sát nè, nhâm dần, mày vào quán karaoke hát mà mày không hỏi chủ là ai,

nếu biết năm nay nó gặp sát thì ngu gì chui đầu vào đó hát !!!

vì tài chưa qua ải sát mà ham hưởng thụ thì sát nó giết mày thôi !

ví dụ: sao tử vi cư tí mà có tả hữu, cái mã thì nó vẫn hơn hẳn tử vi cư Ngọ mà không có đám quần thần khánh hội,

tả hữu nó còn quan trọng hơn phủ tướng, theo nguyên lý độc lập và phụ thuộc !


vì thế người ta phải đặt anh vào tang tuế điếu cho anh tỉnh ra, bớt mơ mộng, bớt hưởng thụ ăn sẵn, nhai sẵn,

ở đó thì chắc là phải qua chữ khổ rồi, những kẻ hưởng thụ tránh xa, và cái đích đến là lộc mã giao trì, bộ tứ linh giao hội bộ lộc mã ở Sát (bạch hổ);
Lộc Mã và Lộc Tuế là hai vòng Thiên can và Địa chi phối với nhau.
Lộc Tuế (Tuế Hổ Phù)đương nhiên có bạch hổ giao.
Lộc Mã giao nhau(Tang Tuế Điếu) có Mã giao; lúc có Hổ, lúc không có Hổ, tức giao với hung tinh(không phải Sát). Không có Hổ thì không thành công ư? À lúc này dựa vào Mã vàng, mã bạc ở vòng Trường Sinh tức Mã Sinh là mã vàng bạc.
Thế Mã-Bệnh, Mã -Tuyệt Mã-Lâm Quan là vứt đi à? Chắc không dựa vào Mã được rồi. Vậy phải giao lưu với em nào? giao lưu với em Phượng chứ em nào nữa, mà lúc này thì cũng: lúc có em Phượng, lúc không có em Phượng.
KL: Không phải cứ lộc gặp Sát(hung)mà 10 thành công 9 được. Còn tùy.
Sửa bởi maxmin: 11/09/2022 - 00:05
Trích dẫn

thuongquancach's Photo thuongquancach 11/09/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 10/09/2022 - 07:37, said:

bút lục 1

Tài mừng gặp sát / 10 người hết 9 người phú quý

--------------------------------------

phú quý là đích đến của con người, thái tuế thái teo gì thì cuối cùng cũng phải đi đến đó.

Trong diễn đàn này có 1 gã tên là vô thường, đã viết đúng về điều đó, đó là bài tứ linh và lộc mã, hay câu chuyện tuế hổ phù và tang tuế điếu.

Và gã Alexphong dẫn ra rằng lộc mã giao trì là dần / thân. he he, lộc tại dần và có mã đối cung là Thân chiếu chiếu về,

nói vậy thì ai đi buôn bán kinh doanh có tiền thì cũng là phú quý hết !!!

thực ra chúng là 1 trời / 1 vực, 1 bên chỉ là Tài thuần tuý ngựa hoang ngoài đồng người tranh nhau đuổi

1 bên là tài đã qua ải sát /// 1 bện là Tài tự sướng !!!

1 là cái đề bài / 1 là lời giải

lộc mã giao trì hay tang tuế điếu và tuế hổ phù chúng giao hội với nhau, lộc mã GIAO TRÌ có nghĩa là Tài giao với Sát !!!

và chúng giao ở đâu, chúng giao ở con bạch hổ đó,

lộc như vô thường nói chỉ có 4 em nhận được vì thuận lý âm dương là giáp, ất, canh, tân

còn mã không phải ngựa hoang đâu mà nó là ngựa vàng, ngựa bạc !

tiền cái hậu mã, mã phải có cái nó mới thành ngựa vàng, hay mã ở đất tam thai - bát toạ nó mới là ngựa vàng;

muốn biết ngựa nào thì xem vòng trường sinh thì biết,

KL: mọi quy phạm là khách ./ chủ , quân thần khánh hội, đắc / hãm, thực / hư, cát / hung đều dựa trên nền tảng của Tài / Sát

ví dụ: cháy quán karaoke bình dương chết 33 em, khách vào hát là khách, là Tài

còn gã chủ sinh năm 1980, năm nay gặp sát nè, nhâm dần, mày vào quán karaoke hát mà mày không hỏi chủ là ai,

nếu biết năm nay nó gặp sát thì ngu gì chui đầu vào đó hát !!!

vì tài chưa qua ải sát mà ham hưởng thụ thì sát nó giết mày thôi !

ví dụ: sao tử vi cư tí mà có tả hữu, cái mã thì nó vẫn hơn hẳn tử vi cư Ngọ mà không có đám quần thần khánh hội,

tả hữu nó còn quan trọng hơn phủ tướng, theo nguyên lý độc lập và phụ thuộc !


vì thế người ta phải đặt anh vào tang tuế điếu cho anh tỉnh ra, bớt mơ mộng, bớt hưởng thụ ăn sẵn, nhai sẵn,

ở đó thì chắc là phải qua chữ khổ rồi, những kẻ hưởng thụ tránh xa, và cái đích đến là lộc mã giao trì, bộ tứ linh giao hội bộ lộc mã ở Sát (bạch hổ);
lộc như vô thường nói chỉ có 4 em nhận được vì thuận lý âm dương là giáp, ất, canh,
em có ất liệu có được không anh?
Trích dẫn

hieuthuyloi's Photo hieuthuyloi 11/09/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thuongquancach, on 11/09/2022 - 21:03, said:

lộc như vô thường nói chỉ có 4 em nhận được vì thuận lý âm dương là giáp, ất, canh,
em có ất liệu có được không anh?

ở đời được cái này sẽ mất cái kia, chẳng ai cái gì cũng được, vậy không đi vào cái thỏn mỏn đó.

như sửu mùi đẹp nhất là vũ tham, tệ hơn là liêm sát, kém nhất là cự đồng,

nhưng mất cái này nó lại cho cái kia, sửu mùi là đất của phúc, các sao như ân quang thiên quý, tam thai bát toạ, tả phụ hữu bật hay lảng vảng ở đó lắm, nếu nó vây quanh thiên đồng thì phúc của người đó tăng gấp bội lần, được phúc thì còn hơn được tài quan nhiều nhiều;

hay tứ linh //// thanh long bạch hổ hoa cái dịch mã sẽ "ngon" hơn gấp bội so với tứ linh long trì phượng các bạch hổ hoa cái !!! dù cũng là 4 linh ! nhưng cái giá của nó khác nhau,

được cung chức thì chỉ được lợi nhỏ thôi, được cung vị là được lớn, vì vị trí nó có trước, nó mới sinh ra chức năng;

vị như tiền đô, nước nào cũng dùng, tử bình nó cũng dùng, còn chức như tiền việt thì chỉ lưu hành nội bộ / mà thôi

cho nên tử vi nó đa dạng lắm, cùng 1 cái áo, mà 1 lượng và 1 vạn lượng / chênh nhau có 1 chữ vạn thôi;


KL: cho nên quan trọng là sáng suốt, mất cái nhỏ mà được cái lớn thì nên. đó là cân nhắc lợi hại.
Trích dẫn

thuongquancach's Photo thuongquancach 12/09/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 11/09/2022 - 21:53, said:

ở đời được cái này sẽ mất cái kia, chẳng ai cái gì cũng được, vậy không đi vào cái thỏn mỏn đó.

như sửu mùi đẹp nhất là vũ tham, tệ hơn là liêm sát, kém nhất là cự đồng,

nhưng mất cái này nó lại cho cái kia, sửu mùi là đất của phúc, các sao như ân quang thiên quý, tam thai bát toạ, tả phụ hữu bật hay lảng vảng ở đó lắm, nếu nó vây quanh thiên đồng thì phúc của người đó tăng gấp bội lần, được phúc thì còn hơn được tài quan nhiều nhiều;

hay tứ linh //// thanh long bạch hổ hoa cái dịch mã sẽ "ngon" hơn gấp bội so với tứ linh long trì phượng các bạch hổ hoa cái !!! dù cũng là 4 linh ! nhưng cái giá của nó khác nhau,

được cung chức thì chỉ được lợi nhỏ thôi, được cung vị là được lớn, vì vị trí nó có trước, nó mới sinh ra chức năng;

vị như tiền đô, nước nào cũng dùng, tử bình nó cũng dùng, còn chức như tiền việt thì chỉ lưu hành nội bộ / mà thôi

cho nên tử vi nó đa dạng lắm, cùng 1 cái áo, mà 1 lượng và 1 vạn lượng / chênh nhau có 1 chữ vạn thôi;


KL: cho nên quan trọng là sáng suốt, mất cái nhỏ mà được cái lớn thì nên. đó là cân nhắc lợi hại.
thank anh nhiều lắm em cung sửu là cung phúc đức có thiên tướng quang quý thanh long, hội họp có xương khúc mã và phủ, cung mùi xung chiếu có long trì phượng các giải thần hoá khoa, tam thai bát toạ... mỗi tội bị con tuần đóng vô vào cung phúc ở sửu nên hỏng đúng không anh? em cám ơn anh
p/s nói như anh rất chuẩn được cái lớn mất cái nhỏ là chuẩn anh, em nghĩ tiền bạc chỉ là hư ảo thôi

dịch mã là gì trong tử vi và tứ trụ anh Hiếu cho em biết với em vào google search ra nguyên một bài đọc mà không hiểu lắm. Em cám ơn Anh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi thuongquancach: 12/09/2022 - 12:49
Trích dẫn

hieuthuyloi's Photo hieuthuyloi 12/09/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thuongquancach, on 12/09/2022 - 12:30, said:

thank anh nhiều lắm em cung sửu là cung phúc đức có thiên tướng quang quý thanh long, hội họp có xương khúc mã và phủ, cung mùi xung chiếu có long trì phượng các giải thần hoá khoa, tam thai bát toạ... mỗi tội bị con tuần đóng vô vào cung phúc ở sửu nên hỏng đúng không anh? em cám ơn anh
p/s nói như anh rất chuẩn được cái lớn mất cái nhỏ là chuẩn anh, em nghĩ tiền bạc chỉ là hư ảo thôi

dịch mã là gì trong tử vi và tứ trụ anh Hiếu cho em biết với em vào google search ra nguyên một bài đọc mà không hiểu lắm. Em cám ơn Anh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



dịch mã là gì ?

dịch mã nó xuất phát từ vòng tướng tinh, mà vì vị trí đầu tiên của vòng tướng tinh luôn luôn là Ngọ !

cho nên dịch mã chính là sự vận động và biến đổi của nguyên vòng tướng tinh và các vòng tướng tinh.

Ngọ chẳng qua là biểu tượng của dịch mã mà thôi,

+ vận động thì phải xem chữ thời / chữ thời người ta dùng đào hoa để xác định

+ biến đổi thì phải xem tang / điếu vì sự sống sinh ra từ cái chết hạnh phúc hiện hình từ những hy sinh gian khổ (mùa lạc - nguyễn khải).

Hết ./.
Trích dẫn

thuongquancach's Photo thuongquancach 12/09/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 12/09/2022 - 13:11, said:

dịch mã là gì ?

dịch mã nó xuất phát từ vòng tướng tinh, mà vì vị trí đầu tiên của vòng tướng tinh luôn luôn là Ngọ !

cho nên dịch mã chính là sự vận động và biến đổi của nguyên vòng tướng tinh và các vòng tướng tinh.

Ngọ chẳng qua là biểu tượng của dịch mã mà thôi,

+ vận động thì phải xem chữ thời / chữ thời người ta dùng đào hoa để xác định

+ biến đổi thì phải xem tang / điếu vì sự sống sinh ra từ cái chết hạnh phúc hiện hình từ những hy sinh gian khổ (mùa lạc - nguyễn khải).

Hết ./.
anh H viết lôi cuốn như văn nhưng thực sự em đọc mà không hiểu mấy, vẫn biết là phải tự vận động nghiền ngẫm nhưng đọc mãi chưa vỡ ra anh à, rất mong anh chia sẻ kiến thức cho lớp hậu duệ
Trích dẫn

hieuthuyloi's Photo hieuthuyloi 12/09/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thuongquancach, on 12/09/2022 - 14:38, said:

anh H viết lôi cuốn như văn nhưng thực sự em đọc mà không hiểu mấy, vẫn biết là phải tự vận động nghiền ngẫm nhưng đọc mãi chưa vỡ ra anh à, rất mong anh chia sẻ kiến thức cho lớp hậu duệ

xem cái gì thì xem, đầu tiên phải đi từ những cái lớn lao trước rồi mới đi vào chi tiết;

ví dụ: cái khởi của mọi thứ là nạp âm của bản mệnh, thì phải xem nó theo mùa, là khí của lệnh tháng, nạp âm của lệnh tháng, tiếp đến phải là nơi an mệnh, như mệnh mộc sinh vào mùa đông là tướng, mùa xuân là vượng;

như sinh năm giáp tý mệnh an tại sửu, nạp âm giáp tý là kim, kim thấy sửu là mộ, theo tử bình, thai sinh vượng khố là tốt,

mà giáp thấy sửu là khố là tốt,

như sinh năm giáp dần mệnh an tại dậu, nạp âm giáp dần là Thuỷ, nơi an mệnh là Dậu là bại địa, thuỷ bại tại dậu, là ăn cám !

sau đó phải xem tính lý âm dương, nối 3 cầu nối, như năm âm, nơi an mệnh âm, giờ sinh âm là tốt,

rồi xét đến không vong ngày sinh, nơi an mệnh có rơi vào không vong hay không, rơi vào thì bỏ mẹ,

rồi xét đến sao nơi an mệnh / ngũ hành của nó có sinh cho nạp âm của trụ năm hay không,

như nạp âm trụ năm là mộc, sao chủ nơi an mệnh là thiên cơ thuộc âm mộc, hay thiên đồng là thuỷ sinh mộc ấy là tốt đẹp,

rồi xét đến khách / chủ như tôi nói ở trên.

Hết ./.
Trích dẫn

thuongquancach's Photo thuongquancach 12/09/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 12/09/2022 - 15:13, said:

xem cái gì thì xem, đầu tiên phải đi từ những cái lớn lao trước rồi mới đi vào chi tiết;

ví dụ: cái khởi của mọi thứ là nạp âm của bản mệnh, thì phải xem nó theo mùa, là khí của lệnh tháng, nạp âm của lệnh tháng, tiếp đến phải là nơi an mệnh, như mệnh mộc sinh vào mùa đông là tướng, mùa xuân là vượng;

như sinh năm giáp tý mệnh an tại sửu, nạp âm giáp tý là kim, kim thấy sửu là mộ, theo tử bình, thai sinh vượng khố là tốt,

mà giáp thấy sửu là khố là tốt,

như sinh năm giáp dần mệnh an tại dậu, nạp âm giáp dần là Thuỷ, nơi an mệnh là Dậu là bại địa, thuỷ bại tại dậu, là ăn cám !

sau đó phải xem tính lý âm dương, nối 3 cầu nối, như năm âm, nơi an mệnh âm, giờ sinh âm là tốt,

rồi xét đến không vong ngày sinh, nơi an mệnh có rơi vào không vong hay không, rơi vào thì bỏ mẹ,

rồi xét đến sao nơi an mệnh / ngũ hành của nó có sinh cho nạp âm của trụ năm hay không,

như nạp âm trụ năm là mộc, sao chủ nơi an mệnh là thiên cơ thuộc âm mộc, hay thiên đồng là thuỷ sinh mộc ấy là tốt đẹp,

rồi xét đến khách / chủ như tôi nói ở trên.

Hết ./.
em cám ơn anh đã viết quá tỉ mỉ,,,, như này dễ hiểu quá anh
Trích dẫn

thuongquancach's Photo thuongquancach 13/09/2022

@hieuthuyloi anh cho em hỏi xíu, hôm qua em tưởng vỡ vạc nhưng hình như em nhầm nên đoạn này anh cho em hỏi thêm tý
như sinh năm giáp tý mệnh an tại sửu, nạp âm giáp tý là kim, kim thấy sửu là mộ, theo tử bình, thai sinh vượng khố là tốt,

mà giáp thấy sửu là khố là tốt, (nạp âm thì em biết nhưng sao thấy sửu lại là mộ anh? ví như nạp âm năm sinh là hoả mà đóng tại sửu thì sao anh?

như sinh năm giáp dần mệnh an tại dậu, nạp âm giáp dần là Thuỷ, nơi an mệnh là Dậu là bại địa, thuỷ bại tại dậu, là ăn cám ! ( em cứ tưởng thuỷ giáp dần cần có kim... kim sinh thuỷ.... ? Mong anh giải thích cho học trò rất ham tử vi tử bình này nhưng trình độ còn non kém. Em cám ơn Anh?
Trích dẫn

CaspianPrince's Photo CaspianPrince 13/09/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thuongquancach, on 13/09/2022 - 08:42, said:

@hieuthuyloi anh cho em hỏi xíu, hôm qua em tưởng vỡ vạc nhưng hình như em nhầm nên đoạn này anh cho em hỏi thêm tý
như sinh năm giáp tý mệnh an tại sửu, nạp âm giáp tý là kim, kim thấy sửu là mộ, theo tử bình, thai sinh vượng khố là tốt,

mà giáp thấy sửu là khố là tốt, (nạp âm thì em biết nhưng sao thấy sửu lại là mộ anh? ví như nạp âm năm sinh là hoả mà đóng tại sửu thì sao anh?

như sinh năm giáp dần mệnh an tại dậu, nạp âm giáp dần là Thuỷ, nơi an mệnh là Dậu là bại địa, thuỷ bại tại dậu, là ăn cám ! ( em cứ tưởng thuỷ giáp dần cần có kim... kim sinh thuỷ.... ? Mong anh giải thích cho học trò rất ham tử vi tử bình này nhưng trình độ còn non kém. Em cám ơn Anh?


Đây mới là cách xem vượng suy của mệnh. Cứ theo ngũ hành của nạp âm năm sinh (năm Giáp Dần - Thủy; năm Tân Mùi - Thổ), bất kể nam nữ bất kể âm dương, xem mệnh cung lập tại đâu rồi so với vòng sinh vượng của ngũ hành như dưới đây:
1. Mệnh Thổ / Thủy: sinh tại Thân, vượng tại Tý, mộ tại Thìn
2. Mệnh Hỏa: sinh tại Dần, vượng tại Ngọ, mộ tại Tuất
3. Mệnh Kim: sinh tại Tỵ, vượng tại Dậu, mộ tại Sửu
4. Mệnh Mộc: sinh tại Hợi, vượng tại Mão, mộ tại Mùi.
Sửa bởi CaspianPrince: 13/09/2022 - 08:56
Trích dẫn

thuongquancach's Photo thuongquancach 13/09/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 13/09/2022 - 08:54, said:

Đây mới là cách xem vượng suy của mệnh. Cứ theo ngũ hành của nạp âm năm sinh (năm Giáp Dần - Thủy; năm Tân Mùi - Thổ), bất kể nam nữ bất kể âm dương, xem mệnh cung lập tại đâu rồi so với vòng sinh vượng của ngũ hành như dưới đây:
1. Mệnh Thổ / Thủy: sinh tại Thân, vượng tại Tý, mộ tại Thìn
2. Mệnh Hỏa: sinh tại Dần, vượng tại Ngọ, mộ tại Tuất
3. Mệnh Kim: sinh tại Tỵ, vượng tại Dậu, mộ tại Sửu
4. Mệnh Mộc: sinh tại Hợi, vượng tại Mão, mộ tại Mùi.
dạ em cám ơn anh, vậy nếu không vào vượng sinh là kém đúng không anh?

tuyệt xứ phùng sinh có phải mệnh đóng tại tuyệt là điều kiện đầu tiên đúng không anh?
Trích dẫn

CaspianPrince's Photo CaspianPrince 13/09/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thuongquancach, on 13/09/2022 - 09:35, said:

dạ em cám ơn anh, vậy nếu không vào vượng sinh là kém đúng không anh?

Mệnh khí sinh vượng thường cát.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thuongquancach, on 13/09/2022 - 09:35, said:

tuyệt xứ phùng sinh có phải mệnh đóng tại tuyệt là điều kiện đầu tiên đúng không anh?

Đúng.
Trích dẫn

thuongquancach's Photo thuongquancach 13/09/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 13/09/2022 - 09:46, said:

Mệnh khí sinh vượng thường cát.




Đúng.
dạ em cám ơn anh
Trích dẫn

MHTH's Photo MHTH 13/09/2022

Thích thầy Hiếu nhất diễn đàn nì moaaaaaahhhhhh
Trích dẫn

hieuthuyloi's Photo hieuthuyloi 13/09/2022

thái âm cư phụ mẫu

------------

người ta đều biết tinh bàn chuẩn là tinh bàn tử phủ ở Dần;

lúc đó thái âm cư phụ mẫu, tham lang cư phúc, thiên đồng cư tật ách,

thời đại sung sướng đã chấm hết khi nữ hoàng Elizabeth II qua đời, thái âm đúng chỗ phụ mẫu,

đó không phải là 1 cái chết bình thường đâu, đó là 1 dấu hiệu báo hiệu thời kỳ đen tối của xã hội bắt đầu đến,

chuẩn tinh bàn cũng là chuẩn của 14 chính tinh, trong đó thuỷ chiếm 6/14

mà thuỷ là gì thuỷ là các mối quan hệ xã hội, và hoá kỵ là Nợ.

khi so với hệ quy chiếu tổng thể thì thổ 3/ 9; kim 2/ 9, mộc 2/ 9, thuỷ 1/ 9, hoả 1/ 9, tức là chúng khác xa so với cái tinh bàn tử vi chuẩn, thuỷ là cái nơi khởi đầu tiên, tèn tén ten;

đất sinh nó cách đất bại có 1 gang tay thôi, cái gì hưởng sẵn mà chả ngắn ngủi,

của cải mà các vị đang hưởng thụ hiện nay đều là của trời hết thuộc đất 4 sinh, dần thân tỵ hợi, ngựa hoang,

hoàng gia ả rập có 1400 tỷ USD, quá giàu,

tự nhiên có sẵn rồi, thì chủ yếu tập trung vào xã hội, đó là các mối quan hệ xã hội và phân phối xã hội;

như làm ngân hàng thì lương cao nhất ! he he

chúc mừng, đất bại sắp đến rồi, dầu đâu cứ hút mãi, đất hiếm đâu cứ đào mãi, mưa đâu cứ mưa mãi,

99% con người hiện nay đều là ăn bám, phụ thuộc, có tạo ra được cái gì đâu,

cho nên chẳng có gì tự nhiên mà có sẵn hết, của thiên thì trả địa thôi,

mày ăn của nó / nó sẽ giết mày, 10 phần chết 7 còn 3, chết tiếp 2, còn 1

làm gì có vài con bút toán đơn giản mà cũng có xăng chạy vi vu trên đường, còn phia !

4 bại xong, còn ăn 4 mộ (sát) he he, toàn dân bốc phét; đứa nào mang tâm tưởng hưởng thụ đứa đó sẽ chết mất xác;


KL: tinh bàn tử vi chỉ quan tâm 4 em, thái âm, thái dương, thiên cơ, tham lang;

thời đại của elizabeth II là thời đại thịnh vượng nhất của 4 sinh

gió bão sắp kéo đến rồi. mà không ai thoát được, càng né bại - sát càng chết,

sự hoang tưởng về thịnh vượng, thịnh vượng càng khủng hoá kỵ càng lớn, và nó như quả bom,

tật ách / kiếp trước đâu còn thiên đồng bảo vệ nữa, cha ăn mặn con khát nước;

biết để mà hiểu xã hội và tương lai. 4 sinh = bể dâu, ngu thì chết.
Trích dẫn