Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
AlexPhong, on 03/02/2013 - 10:42, said:
Nếu bác canh nghĩ vậy thì đây là khác biệt cơ bản.
Theo cách xem trọng tứ hóa thì tứ hóa chẳng phải vật thể như Tiền Quyền Danh Họa mà còn chủ lý tính phi vật thể như Hóa Lộc chủ sáng tạo phát sinh, Hóa Quyền chủ tham vọng quyết tâm, Hóa Khoa chủ giải pháp điều phối, và Hóa Kỵ chủ nhẫn nại kiên trì.
Khi lục sát tinh không có tứ hóa, vẫn tác họa nhưng thời gian ứng nghiệm lâu và mức độ nhỏ hơn. Khi có tứ hóa kích phát (tùy hóa nào mà lý tính khác nhau) thì họa đến có thể như sấm sét mưa giông chớp giật. Tứ hóa như Tứ Hồn của lá số, không có hồn thì lục sát tinh chẳng qua chỉ là mấy anh đầu gấu to xác nhưng chẳng đấm được quả nào vì thiếu khí lực.
Lá số Phạm Bình Minh sát tinh đầy rẫy nhưng không có hóa diệu cũng chẳng thể nói là họa, vận gặp tứ hóa còn phát danh phát quyền. Trước đây, nhiều hảo thủ đã trầy vi tróc vẩy vì nắn số cho Phạm Bình Minh mà chẳng thể có một lý thuyết nhất quán.
Tưởng Giới Thạch tuy nhập vận ngũ sát trùng trùng nhưng không có hóa diệu nên tuy bại cũng chẳng thể nghiệp mất thân vong.
Cung tật ách mà có Hóa Lộc hoặc Hóa Quyền đa phần gặp bệnh bất trắc, thêm lục sát thì bệnh có thể phát bất ngờ không thể cứu chữa. Phần này đã nói trong "Tật Ách: Chước đà đao" nhưng khi đó không chỉ rõ tác dụng của tứ hóa thôi.
Nói cách khác, tứ hóa làm thay đổi động tĩnh của cách cục. Tứ hóa chẳng phải cát mà cũng chẳng phải hung, nó chỉ là Dịch lý được hình tượng hóa mà thành.
bài viết này của anh sát (giết) cũng rất hay,khakha. nhưng trong một lá số thì rõ dàng thì kiểu gì cũng có sự phân bố của sát tinh mà nó không lao vào tam hợp mệnh thì nó húc vào tam hợp phúc chứ nó cũng có chạy đi đâu đâu. nên hẳn việc sen kẽ với tứ hóa đương nhin là có. nếu một lá số phân bố sát tinh hợp lý vừa và đủ thì dù đứng với tứ hóa sẽ vô cùng hữu diệu "càng thêm tô thắm, nồng nàn thêm xuân" chứ lị. chứ cứ nhìn vào tứ hóa đi với lục sát, bại mà áp dụng luôn e lại trở thành cá chép hóa meg mất,khakha. nên nói rõ như thế thì dễ hiểu hơn. còn nơi đâu tập chung quá nhiều sự xấu xa, sát bại mà đi với tứ hóa hẳn là điều vinh nhục rồi. ý tưởng này chính là đào sâu từ câu phú
"lộc phùng xung phá cát dã tàng hung" đương quyền hay khoa thì cũng như thế mà thôi chứ chẳng có ngoại lệ gì cả. còn môt lá số phải có sự quân bình trong lá số, quân bình giữa mệnh thân và đại hạn, chứ không thể như dấu khắc bằng khoai lang, khắc xong in ngay được.hehe. ý nói không nên dập khuân nữa là nếu ai biết tôi cũng xin nhắc lại là xem phải đế ý trước đến " sát tinh phải ngó, thủy cung phải tường" các cụ đã viết rõ như thế rồi. thứ bá là sự phân bố thể dụng, chủ tớ. bới vì lục sát đắc gặp đúng chủ thì vẫn ok. cái này nhiều người biết nay nói lại thì khi có người bảo " tao biết rồi, khổ lắm nhắc lại hoài chán" nhưng mớ đời mấy người khi xem lá số lá mà phân định điều đó toàn thấy ngó đến cách cục rồi phán như cá chép hóa mè ý khakha.
các câu phú, và mọi người cũng biết tử phủ ngộ sát tinh thì không ra trò chống gì. trên thực tế lý do nó không ra gì không phải vì nó sợ gì cả. một sao vừa phúc, lộc ,quyền ,thọ mà sợ sao?mà chẳng qua lúc này rơi vào thế
"cô quân" thì nó mới thế, nếu không bị cô quân thì sợ đếh gì ví như tả bố, tướng ấn chẳng hạn. mà khốn nạn thay đế tinh dính vào không kiếp, lục sát thì toàn bị thế cô quân mới đểu chứ. chứ cứ nghe thấy cách sách viết, các ông các bà viết sao tử vi thế này thế nọ nghe vừa nhàm, vừa chán. "
đế tinh động tắc liệt tú bôn trì" . hay, vài ý viết cho đỡ buồn!hihi
Sửa bởi khaitri: 03/02/2013 - 20:09