Jump to content

Advertisements




Ai muốn học phong thủy hay vào đây chia sẻ kinh nghiệm.


1353 replies to this topic

#346 beyeu

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 417 thanks

Gửi vào 25/08/2014 - 10:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

annhien6183, on 25/08/2014 - 00:21, said:

...thư hùng và âm dương là hai chứ không phải một?


Thư hùng và AD là một. Nếu như AD là danh từ chung nhất thì bạn hiểu thư hùng là danh từ khác của AD khi nói đến phạm vi cụ thể hơn, ở đây là trong lĩnh vực phạm vi môn địa lý PT mà thôi. Nhưng không dùng từ AD mà dùng từ Thư hùng. Nghĩa của nó là trống mái đi với nhau, ý là đực cái luôn thu hút, quấn quít giao tình lẫn nhau, đó là cái đạo của tự nhiên, của sự thật, chứ ông chằng bà chuộc thì nói làm gì, bàn làm gì. Đây là cách nói đầy hình ảnh cho dễ hình dung, nhưng lại giảm sự bao quát chung cho tư duy toàn diện. Theo đánh giá của e, lối tư duy quy nạp có lẽ không tốt cho những người tự học, mới học bởi đi từ cái ngọn, cái cụ thể vào cái chung sẽ không nhanh bằng lối tư duy diễn dịch

Giống như bác khongtuong liệt kê AD thêm cho các phạm vi khác: Phạm vi chung thiên địa, phạm vi con người, chim chóc, giới tính...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khongtuong, on 25/08/2014 - 08:46, said:


...Âm dương bao phủ nên tự nhiên gọi là Thiên Địa, địa lý gọi thư hùng, con người gọi nam nữ, loài chim gọi trống mái... gọi gì thì cũng là âm dương làm gì có thư hùng và âm dương là hai?


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khongtuong, on 25/08/2014 - 10:01, said:

Tư duy theo lối cũ! Biến mình thành tờ giấy trắng...

Chưa biết gì có khi dễ học, dễ bảo bác nhỉ, chứ học vô tình gặp phải cái sai hoặc không đúng, sửa lại quả là khó hơn, bởi nó đã ăn sâu vào trí óc một phần, cộng với tính hồ nghi là bản tính của con người. Cố chấp, bảo thủ có lẽ là đức tính cản trở sự phát triển nhất của trí tuệ. Để vô tư như trẻ con, cứ thắc mắc mãi với những câu hỏi thế nào, tại sao... một lối tư duy tương đồng của các nhà bác học nghe chừng không dễ để thực hiện.

#347 annhien6183

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 60 Bài viết:
  • 75 thanks

Gửi vào 25/08/2014 - 11:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

beyeu, on 25/08/2014 - 10:47, said:

Thư hùng và AD là một. Nếu như AD là danh từ chung nhất thì bạn hiểu thư hùng là danh từ khác của AD khi nói đến phạm vi cụ thể hơn, ở đây là trong lĩnh vực phạm vi môn địa lý PT mà thôi. Nhưng không dùng từ AD mà dùng từ Thư hùng. Nghĩa của nó là trống mái đi với nhau, ý là đực cái luôn thu hút, quấn quít giao tình lẫn nhau, đó là cái đạo của tự nhiên, của sự thật, chứ ông chằng bà chuộc thì nói làm gì, bàn làm gì. Đây là cách nói đầy hình ảnh cho dễ hình dung, nhưng lại giảm sự bao quát chung cho tư duy toàn diện. Theo đánh giá của e, lối tư duy quy nạp có lẽ không tốt cho những người tự học, mới học bởi đi từ cái ngọn, cái cụ thể vào cái chung sẽ không nhanh bằng lối tư duy diễn dịch

Giống như bác khongtuong liệt kê AD thêm cho các phạm vi khác: Phạm vi chung thiên địa, phạm vi con người, chim chóc, giới tính...

........................

Mình đang tìm hiểu Thư Hùng, Âm Dương của lý khí theo góc nhìn của Bác Khongtuong, nếu chỉ dùng hình tượng, e rằng khó hiểu được lý khí.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khongtuong, on 25/08/2014 - 10:01, said:

Tư duy theo lối cũ! Biến mình thành tờ giấy trắng...

Cảm ơn Bác! Hậu sinh đang để cái đầu trống không để suy nghĩ theo cách nhìn của Bác, có lẽ không đúng góc rồi, vậy tiếp tục nghĩ, hihi!

Sửa bởi annhien6183: 25/08/2014 - 11:05


Thanked by 1 Member:

#348 ekuyeuemnha

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2547 Bài viết:
  • 2635 thanks
  • LocationBuôn Đôn

Gửi vào 25/08/2014 - 16:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Rừng Lá Thấp, on 25/08/2014 - 06:16, said:

con ngan gớm nhẩy . già rừng còn thiếu nợ con . quan sát tinh tú hiểu ra lẽ biến động sao mai ngày ngày tháng tháng , thiên hạ đổi thay lành dữ . dùng Thổ tinh luận biến suy phương Nam từ thập niên 70 đất phong đất chiếm lẫn lộn Cát Hung .

Trong mười hai năm , đủ tìm ra người người dấu mặt , ẩn tên . Dùng vật năm vân phân biệt hạn hán lũ lụt , mùa màng , cảnh sắc một giáp xem Vận Mệnh hoà thuận Trời Đất , phải thế không ngan ?

rừng .

tinh tú giờ sắp hết chầu nước nam rồi
mà con cháu giờ cũg lấp sông gần hết rồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giờ người ta táng theo cự li gần , ngại táng cự li xa .

Gìa thấy con hợp đất dần thân ko ?

giờ nhìn khí ni tơ lại tưởng khí long mạch cũng nên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi MOA: 25/08/2014 - 16:34


#349 begaidii

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2051 Bài viết:
  • 2178 thanks
  • Locationnhà xí bệt

Gửi vào 25/08/2014 - 16:45

đạo cao đức trọng chưng thân
hổ long liên phục , quỷ thần liên kinh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#350 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29158 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 25/08/2014 - 17:54

Âm Dương là nói chuyên về Khí, còn Thư Hùng là nói chuyên về Hình.

Khắp trong khoảng trời đất này đều là Khí, Khí tụ thì thành Hình, Hình là nơi nương tựa của Khí, Hình mà tan thì Khí cũng tán.
Khí có thể tụ thành hàng trăm loại Hình khác nhau, đó là một Thể có hàng trăm Dụng.
Khí tụ lại thành dạng Hình nào là do Lý nó quyết định. Lý là quy luật vận động của Khí. Lý vốn tồn tại sẵn trong Khí rồi.
Khí chưa tụ thành Hình thì chưa rõ cát hung, sau khi thành Hình thì mới biểu lộ cát hung.
Cát hung cũng là do Lý quyết định, là Số ngụ ở trong Lý.

Phong là tượng Hình của gió, đại diện cho Hùng. Thủy là tượng Hình của nước, đại diện cho Thư. Chúng đều là Khí cả.

Cho nên phân ra mà nói thì bảo Thư Hùng với Âm Dương là 2 như bác annhien6183 cũng đúng. Mà gộp lại mà nói như bác khongtuong thì cũng đúng thôi.
Theo tôi thì các bác đang nói ở 2 khía cạnh khác nhau của một vấn đề, cho nên bất tất phải tranh cãi.

Mà ông annhien6183 hình như là ông VinhL??? cái điệu cười hihihihihi... thật khó mà lẫn được.

Thanked by 4 Members:

#351 DinhVanNew

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 264 Bài viết:
  • 168 thanks

Gửi vào 25/08/2014 - 18:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Rừng Lá Thấp, on 25/08/2014 - 06:16, said:

con ngan gớm nhẩy . già rừng còn thiếu nợ con . quan sát tinh tú hiểu ra lẽ biến động sao mai ngày ngày tháng tháng , thiên hạ đổi thay lành dữ . dùng Thổ tinh luận biến suy phương Nam từ thập niên 70 đất phong đất chiếm lẫn lộn Cát Hung .

Trong mười hai năm , đủ tìm ra người người dấu mặt , ẩn tên . Dùng vật năm vân phân biệt hạn hán lũ lụt , mùa màng , cảnh sắc một giáp xem Vận Mệnh hoà thuận Trời Đất , phải thế không ngan ?

rừng .

Đất cao thì nước sâu , cây cỏ tốt tươi bao phủ càng che chắn nhiều càng tốt
Nước ko có núi thì khí tan , núí ko nước khí hàn , Núi như nhà , nước như tường , nhà cao ko có tường bao quanh dễ bị trộm nó hái mít
Núi bao thì nước lại vòng
Đất càng cao thì khí càng dày , nước sâu thì khí lớn
Sơn là nội mà Thủy là ngoại , nước chảy chậm ko nhanh thì sinh khí không bị tổn , giống như nhai kỹ no lâu ko hại dạ dày
Thế nên các cụ chả bảo sơn thủy hữu tình còn gì ,

Khí tích thì tinh sẽ tụ già nhỉ ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:
MOA

#352 annhien6183

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 60 Bài viết:
  • 75 thanks

Gửi vào 25/08/2014 - 18:44

Mở đầu Thanh Nang Tự là hai câu:
"Dương Công dưỡng lão khán Thư hùng
Thiên hạ chư thư đối bất đồng"

Nếu Thư Hùng dễ khán/ đã lộ như những gì các sách đã viết thì Tằng Công sẽ không viết hai câu trên để mở đầu Thanh Nang Tự. Thư hùng là bí mật trong các bí mật của phong thủy, hôm trước thấy Bác KT nói về tiên hậu 24 sơn có liên quan đến thư hùng nên tò mò tí, giờ chém gió thành bão rồi, thôi hậu sinh xin tránh bão! hihihihi

@QuachNgocBoi: VinhL là người khác, Anh ấy giờ thân thủ phi phàm lắm!

Thanked by 2 Members:

#353 Domlua

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 150 Bài viết:
  • 103 thanks

Gửi vào 25/08/2014 - 19:56

Sao cháu không xem được hình, thưa bác Khongtuong.

#354 Khongtuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 1773 thanks

Gửi vào 26/08/2014 - 06:14

Nguyễn văn A là tên đăng ký ở Vn, John Nguyễn là tên đăng ký ở Mỹ. Khi hữu sự mới đầu điều tra viên coi là hai người sau phân tich ADN thì rõ là cùng một người do vậy mọi thủ thục về sau sẽ chỉ liên quan đến ông Nguyễn có ADN đã phân tích.

Khongtuong thấy có bạn đang nhầm tiên thiên bát quái với tiên thiên La kinh....

Thanked by 3 Members:

#355 annhien6183

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 60 Bài viết:
  • 75 thanks

Gửi vào 26/08/2014 - 09:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khongtuong, on 26/08/2014 - 06:14, said:

Nguyễn văn A là tên đăng ký ở Vn, John Nguyễn là tên đăng ký ở Mỹ. Khi hữu sự mới đầu điều tra viên coi là hai người sau phân tich ADN thì rõ là cùng một người do vậy mọi thủ thục về sau sẽ chỉ liên quan đến ông Nguyễn có ADN đã phân tích.

Khongtuong thấy có bạn đang nhầm tiên thiên bát quái với tiên thiên La kinh....

Đúng là có sự nhầm lẫn, vì hậu sinh đang tò mò về Thư Hùng 24 sơn nên bắt quàng làm họ, hihi!
Tiếp tục Annhien thử trả lời tiếp câu hỏi của Bác Khongtuong về Tiên Hậu thiên, quả thật, Tiên Hậu Hà Lạc là nhừng cái căn bản nhất mà rất khó hiểu về nó, hậu sinh có từng nghĩ nhiều về nó nhưng vẫn chưa có kết quả, có lẽ chưa đủ thời gian để thấm nó, tuy nhiên hậu sinh cũng chỉ dừng lại ở mức cảm nhận về nó (chưa hiểu).

Tiên thiên chia Càn Đoài Li Chấn một phiến dương; Tốn Khảm Cấn Khôn phiến âm. Trong đó, âm dương dựa vào tứ tượng, Càn Đoài: thái dương; Li Chấn: thiếu dương; Tốn Khảm: thiếu âm; Chấn Khôn: thái âm. Lưỡng phiến ranh giới bởi trục Sửu Mùi. Có thể nói, Tiên thiên chính là quy luật âm dương đối đãi, âm dương đi từng cặp âm âm, dương dương, nếu nhìn theo chiều kim đồng hồ thì thấy có sự di chuyển từ Thái Dương --> Thiếu Âm --> Thái Âm --> Thiếu Dương rồi cứ thế tiếp tục.
Hà Đồ: “Thiên tôn địa ti; Dương kỳ âm ngẫu; Nhất lục cộng tông; …” Hà đồ các số sinh 1 2 3 4 5, các số thành 6 7 8 9 10, các số thiên 1 3 5 7 9, các số địa: 2 4 6 8 10, Hà Đồ âm dương đi thành từng căp 16 Bắc, 27 nam , 38 đông, 49 tây, 5 10 nhập trung, các cặp 16, 38 các số sinh là dương tạo phiến dương (dương tụ âm tán), các cặp 27, 49 các số sinh là âm nên âm (âm tụ dương tán) nên Hà Đồ phân lưỡng phiến ranh giới bởi trục Thìn Tuất: phiến dương 16 38, phiến âm 27 49.
Giữa tiên thiên và Hà Đồ có một số trùng hợp: đều đi thành từng cặp, Hà Đồ là các cặp âm dương (giao cấu?): 16 27 38 49; Tiên thiên là các cặp âm âm hoặc dương dương (không giao cấu?) Càn Đoài, Li Chấn, Tốn Khảm, Cấn Khôn

Hậu Thiên: Quả thật quy luật sắp xếp của hậu thiên thực sự hậu sinh vẫn chưa tìm ra được, chì thấy được trục Thìn Tuất phân hậu thiên thành 2 phiến Càn Khảm Cấn Chấn dương; Tốn Li Khôn Càn âm, trong hậu thiên âm dương tách ra 8 hướng không đi từng cặp như tiên thiên. Nếu xét ở góc độ tứ tượng (lấy âm dương của Tiên Thiên gán vào Hậu Thiên) thì Càn Khảm: thái dương, thiếu âm giao; Cấn Chấn: thái âm, thiếu dương giao; Tốn Li: thiếu âm, thiếu dương giao; Khôn Đoài: thái âm, thái dương giao. Như vậy nếu xét ở góc độ tứ tượng thì khí âm dương giao nhau đủ cả 4 trường hợp trong Hậu Thiên, phải chăng có liên quan đến sự thay đổi 4 mùa trong tự nhiên? Tuy nhiên xét sự chuyển biến từ Tiên Thiên qua Hậu Thiên thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn.
Lạc Thư: cũng như Hậu Thiên, Lạc Thư các số âm dương tách ra bố trí vào 8 hướng có âm dương xen kẽ, các số dương bố trí vào tứ chính đông tây nam bắc, các số âm vào tứ duy: ĐN, ĐB, TN, TB. Lạc Thư là các số đối nhau luôn cộng lại thành 10.
Giữa Hậu Thiên và Lạc Thư có sự trùng hợp là các âm dương tách ra không đi thành cặp nữa và đây chính là sự biến hóa của âm dương.
Như vậy, việc gán bát quái với các con số dựa trên cơ sở âm dương.
Nói về Hà Lạc Tiên Hậu thì nhiều sách nói về nó, cả trăm trang viết không đủ, tuy nhiên để mà hiểu thật sự thì rất rất khó. Không biết nó có sự liên hệ gì với bài “Yên Ba Điểu Tẩu” Bác đã đưa?


Trên chỉ là những cảm nhận của hậu sinh, không dám cho là biết/ hiểu. Mong Bác và mọi người chỉ dẫn thêm.

Sửa bởi annhien6183: 26/08/2014 - 09:52


#356 Khongtuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 1773 thanks

Gửi vào 26/08/2014 - 20:15

Vẫn khuyên bạn đốt hết sách đi bắt đầu lại từ đầu!

Hà Lạc là gốc rễ lên cao bỏ Hà Lạc còn âm dương cao nữa bỏ âm dương còn trực giác.

Thanked by 3 Members:

#357 Khongtuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 1773 thanks

Gửi vào 26/08/2014 - 21:10

Thiềm Thừ vọng nguyệt:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Domlua, on 25/08/2014 - 19:56, said:

Sao cháu không xem được hình, thưa bác Khongtuong.

Khongtuong sẽ gỡ tùy hứng nên các bạn chịu khó phục để xem....cái gì thiếu mới thấy quí!

Thanked by 2 Members:

#358 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 26/08/2014 - 21:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Bái phục ạ.

Không đỡ được, tình hình này cần xin kinh phí để nuôi 1 em chuyên " phục ". hihi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#359 Khongtuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 1773 thanks

Gửi vào 26/08/2014 - 21:50

Hihi... hay khongtuong dừng đưa lên để bạn khỏi phải phục nữa... Đồ miễn phí còn đòi hỏi.

Thanked by 2 Members:

#360 nguyenminh82

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 166 Bài viết:
  • 55 thanks

Gửi vào 26/08/2014 - 21:57

Kính thầy,

Để lâu chút để em save với ạ. mới có vài phút mà thầy gỡ mất rùi hichic... em chưa kịp ngó qua.






Similar Topics Collapse

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |