Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
PMK, on 17/10/2014 - 16:14, said:
Quý bác có vẻ mất niềm tin vào con người nhỉ? Trên đời này còn nhiều người tốt chứ, đâu phải chỉ có mỗi quý bác tốt? Phong thủy tôi chẳng biết gì nhưng nhân tướng học thì biết chút chút, mà tất cả vốn liếng nhân tướng học của tôi chỉ dùng vào việc phân biệt thiện - ác.
Mỗi ngày trên địa cầu có bao nhiêu con người chết đi, bao nhiêu con người sinh ra thêm. Người chết tốn một chỗ đất cố định, ít nhất cũng 1m2 trong trường hợp cải táng, còn nếu không cải táng thì diện tích đất tốn nhiều hơn. Hiện giờ ở Việt Nam đã có nhiều nơi người sống phải chen chúc với người chết rồi. Nghe bảo nguồn nước ở những nơi gần nghĩa địa có một lớp váng mỡ thì phải.
Tôi không biết thực hư thế nào, nhưng bên nhà Phật hình như họ phần nhiều dùng cách hỏa táng? (sau khi hỏa táng xong thì một số trường hợp phát hiện thấy xá lợi đấy). Xin hỏi bác, nếu dùng cách hỏa táng thì việc rắc tro cốt ở đâu hay bảo quản như thế nào có ảnh hưởng gì đến hậu nhân hay không?
Trong nền văn hóa Ai Cập cho rằng người chết phải ướp xác mới tốt. Xin hỏi bác, trong trường hợp ướp xác thì sẽ như thế nào?
Nếu theo đúng chuẩn cái này chết đi làm nền tảng cho cái khác sinh ra thì phù hợp nhất sẽ là cách điểu táng (tức là chết rồi phân xác cho chim ăn). Xin hỏi bác, trong trường hợp điểu táng này thì sẽ như thế nào?
Trên đây là những điều tôi thắc mắc đã lâu mà không biết hỏi ai. Nay gặp được bác Khongtuong, phải tranh thủ hỏi ngay. Chân thành cảm ơn bác.
Riêng vụ hiến xác thì có ai chuyên ngành làm ơn vào giải thích giùm một câu cho mọi người được rõ với? Xin cảm ơn!
Tôi giả thiết đây thực sự là thắc mắc, Tôi sẽ trả lời từng câu :
Khongtuong không có mất mát gì cả vì có đâu mà mất? Con người phải tự biết mình đang đi về đâu để mà điều chỉnh chứ không lúc nào cũng nghĩ mình là chủ trái đất thì sẽ có ngày nhận hậu quả...chả có tốt hay xấu chê trách gì ở đây cả. Tôi cũng là một con người như bao người ...
Sinh ra thì có chết, chết thì tự nhiên sẽ phân hủy...mỡ người cùng lắm 10 năm phân hủy hết (còn làm thức ăn cho vi sinh vật) chứ nguyên liệu hóa thạch đốt đi thì vĩnh viễn nằm lại trong khí quyển...sợ mỡ thì qui hoạch cho tốt. Người sống chiếm đất của người chết lại không biết qui hoạch còn kêu gì?
Đạo Phật có hỏa táng có địa táng những người có đạo đức rất cao hỏa táng sẽ có Xá lợi . Xá lợi để chứng thực, để người khác học theo nên Đạo Phật hỏa táng là có lý do riêng...
Tro cốt cất đâu là do người sống... phương tây có câu : Suy nghĩ sinh hành động, hành động thành thói quen, thói quen sinh số phận. Để tro cốt nơi tốt là thể hiện sự kính trọng, kính trọng tổ tiên thì được gia hộ....suy nghĩ tốt số phận tốt.
Ướp xác thể hiện sự tham lam của người sống, cố bấu víu vào xã hội hiện tại huy hoàng của mình...tự mình nhốt mình...ở đâu cũng vậy...
Điểu táng phù hợp tự nhiên con người thời tiền sử...dân tộc dùng phép táng này đương nhiên sẽ gần xã hội tiền sử, nhân nào quả đấy...
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
ThienA, on 17/10/2014 - 16:53, said:
Nghi Sơn có như cái ngai ngồi ko bác, chân ngai ra tận hòn Mê ngoài biển, có lẽ yếu tố nước ngoài là đk đủ, mấy cái hồ mênh mông có lẽ mới ngăn đập, thuỷ nghịch dòng là đk cần phải ko ah.
Nghi sơn là cục đá nơi thủy khẩu bận tâm làm gì...
Sửa bởi Khongtuong: 17/10/2014 - 17:09