Chào bạn KhongTuong,
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Khongtuong, on 30/01/2013 - 10:24, said:
Khongtuong rất thông cảm với chia sẻ của bạn vì đây cũng là chia sẻ của những người mới học Phong thủy hoặc giả học lâu rồi nhưng không đi xa được do thiếu sách vở, thông tin…
Chúng ta mới chỉ '' Va '' nhau được 1 bài viết thôi nên Không cần bạn phải thông cảm với người mới học, hay do thiếu sách vở hay thông tin gì đó ?....vv. Vì như vậy nhận định có phần chủ quan vì tôi và bạn đều chưa nói Được gì ?.....
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Khongtuong, on 30/01/2013 - 10:24, said:
Trở lại với Phong thủy ta cần phải hiểu lịch sử của nó. Phong thủy xuất hiện ở Trung Quốc khá lâu đời nhưng thực sự được công chúng biết tới và đánh giá cao từ đời nhà Đường. Vua Cao Ly ý thức được sự ảo diệu của Phong Thủy nhân một dịp sai sứ sang TQ có đề xuất vua Đường truyền cho thuật Phong Thủy. Xét thấy không thể đưa Phong thủy sang Cao Ly vua Đường sai Tăng Nhất Hạnh sáng tác quái lệ ( Bát Trạch) để làm rối chư hầu Cao Ly. Từ đó Bát Trạch lưu truyền sang Cao Ly rồi lại quay về TQ thật là hại người rồi tự hại mình.
Gần cuối nhà Đường xuất hiện Dương quân Tùng rất nổi danh về Phong Thủy, ông trước tác bốn tác phẩm chính Hám long kinh, Nghi long kinh cho Loan đầu và Thanh nang ảo ngữ, Thiên ngọc kinh dùng cho lý khí. Phần lý khí rất ảo diệu, ẩn mật nên sau này các nhà mỗi nhà hiểu theo một ý mà chú giải tạo ra rất nhiều môn phái phong thủy. Chân truyền về Phong Thủy của Dương công có Tăng Văn Địch, Hoàng Diệu Ứng rồi tới Ngô cảnh Loan, Liêu kim Tinh, Lại văn tuấn, Trần Đoàn, Vô cực Tử, Tưởng Đại Hồng, Chương trọng Sơn…
Tưởng Đại Hồng xuất hiện vào cuối Minh đầu Thanh, tương truyền một khi ông áp dụng thuật Phong Thủy cho ai thì vận trình của dòng họ đó sẽ chuyển biến tốt đẹp. Ông viết sách chú giải lý thuyết của Dương Công và đả phá giới ngụy Phong thủy đương thời tạo ra một trận bút chiến suốt 100 năm.
Lý thuyết chuẩn của phong thủy không ngoài Nguyên Không Đại quái, ai tinh ngũ hành ( Khôn nhâm ất cự môn tòng đầu xuất, cấn bính tân vị vị thị phá quân, tốn thìn hợi tẫn thị vũ khúc vị, giáp quí thân tham lang nhất lộ hành). Nói tới quái thì đương nhiên phải có quái hào ( vì ba hào tạo một quái) . Bạn nói đúng hào này không phải hào trong ngụy thư “ La kinh Thấu Giải” nên không có bài phụ, tử, tài, quan, quí nhân, lộc mã. Lý thuyết chuẩn cũng bàn tới Thất chính tứ dư do vậy thuật tuyển trạch cũng không dùng theo cách chọn ngày thông thường. Có lẽ bạn chưa biết tới vấn đề này.
Học thuật chỉ mở cửa với người có tâm. Chỉ người có tâm mới có thể học được thuật chân chính ( vì rất gian khổ) và chỉ họ mới mang lại sự tốt đẹp cho cuộc sỗng này qua học thuật.
Những phần trên đều trích lại lịch sử hay lời tựa của các sách nên không cần phải nói lại....nên phần này Bỏ qua và sẽ không bàn thêm nữa.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Khongtuong, on 30/01/2013 - 10:24, said:
Về nội dung bát trạch: vòng chu thiên 360 độ chia làm tám quái mỗi quái quản chuyện 45 độ, như vậy một người mệnh khảm nhà hướng Tốn (112.5 tới 157.5 độ) được sinh khí theo bát trạch là tốt. Thế liệu hướng 115, 120, 125,130,135…. Hướng nào cũng tốt như nhau ah? Qua chứng nghiệm kết luận là không làm nguyên lý bát trạch lung lay tới tận gốc rễ.
Giải thích phần này thì Đơn Giản thôi, nếu bạn KhongTuong muốn chúng ta cùng bắt đầu.....
-
'' Thế liệu hướng 115, 120, 125,130,135…. Hướng nào cũng tốt như nhau ah? '' Chính vì không tốt như nhau nên khoa Huyền Không là chỗ bù đắp để '' cố gắng '' giải thích triệt để vấn đề này.
- ''
Thêm nữa nếu lấy 10 người mệnh Khảm hướng nhà dều là 235 độ thì họ có được tốt hay xấu như nhau không ?'' Đương nhiên là Không tốt như nhau rồi.... ví như 10 ông có lá số giống nhau mà cuộc đời còn khác biệt nữa nói chi mỗi độ số về nhà ở ? Cũng đơn giản như cùng 235 độ, nhưng những người ở cùng 1 nhà là '' vợ con, cha mẹ khác nhau '' và thế đất cùng địa lý trú xứ cũng như Quốc Gia khác nhau thì chắc chắn sẽ có sự khác biệt chứ ???
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Khongtuong, on 30/01/2013 - 10:24, said:
Tuy nhiên dù có dùng cách nào hai anh em cũng không sao học được một chút lý thuyết nào từ họ. Sau đó nhân họ Chương gặp phải một chuyện cần tiền mới đồng ý đổi 1000 lượng vàng để họ Thẩm mượn sách xem trong một đêm. Lịch sử chép lại như vậy thì chắc chắn sách của họ Thẩm mượn được sẽ không mấy giá trị. Phù suy, Môn cổ học huyền không mà bạn nhắc tới chính là huyền không phi tinh của họ Thẩm đó.
Phải thừa nhận là họ Thẩm rất thông minh nhưng vào thời đó ông không thể xây dựng được một lý thuyết chuẩn do không có đủ thông tin và kiến thức cũng như các chứng nghiệm để hoàn thiện lý thuyết của mình. Sai lầm chết người của huyền không phi tinh là ở thế quái , 24 sơn âm dương, định tọa hướng và sự phối hợp vô cùng cứng nhắc giữa Loan đầu và lý khí đẫn tới một lý thuyết chắp vá và rất ít ứng nghiệm.
Lý thuyết chuẩn của phong thủy không ngoài Nguyên Không Đại quái, ai tinh ngũ hành ( Khôn nhâm ất cự môn tòng đầu xuất, cấn bính tân vị vị thị phá quân, tốn thìn hợi tẫn thị vũ khúc vị, giáp quí thân tham lang nhất lộ hành). Nói tới quái thì đương nhiên phải có quái hào ( vì ba hào tạo một quái) . Bạn nói đúng hào này không phải hào trong ngụy thư “ La kinh Thấu Giải” nên không có bài phụ, tử, tài, quan, quí nhân, lộc mã. Lý thuyết chuẩn cũng bàn tới Thất chính tứ dư do vậy thuật tuyển trạch cũng không dùng theo cách chọn ngày thông thường. Có lẽ bạn chưa biết tới vấn đề này.
- ''
Lịch sử chép lại như vậy thì chắc chắn sách của họ Thẩm mượn được sẽ không mấy giá trị '' Có giá trị hay không thì nhưng người nghiên cứu mới là người đánh giá - vì ngay cả Sử chép lại cũng nghi hoặc thì cớ gì chúng ta phủ nhận ?
- ''
Sai lầm chết người của huyền không phi tinh là ở thế quái , 24 sơn âm dương, định tọa hướng và sự phối hợp vô cùng cứng nhắc giữa Loan đầu và lý khí đẫn tới một lý thuyết chắp vá và rất ít ứng nghiệm.'' Môn nào cũng có hạn chế và cũng có điểm mạnh.... nên kẻ mới học mới chê bai cả 1 tông phái có từ cả nghìn năm. Hạt nhân và điểm mạnh của khoa Huyền Không là toán Vận thời điểm xem nhà cũng như thế đất Làng, Xã, Thành Phố, rộng hơn thì Quốc Gia..vv... và điểm yếu đương nhiên sẽ có, phần này bạn KhongTuong sẽ nói được nhiều. Còn kết hợp Loan Đầu và Huyền Không để luận nó có cứng nhắc hay không thì bạn KhongTuong có thể nói rõ hơn thì tôi sẽ phản biện.....
- ''
Lý thuyết chuẩn cũng bàn tới Thất chính tứ dư do vậy thuật tuyển trạch cũng không dùng theo cách chọn ngày thông thường. Có lẽ bạn chưa biết tới vấn đề này.'' Cứ tạm cho là tôi chưa hiểu gì về thuật tuyển trạch hay trạch cát đi..... nhưng nếu bạn KhongTuong muốn nói triệt để vấn đề này tôi cũng xin sẵn lòng.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Khongtuong, on 30/01/2013 - 10:24, said:
Học thuật chỉ mở cửa với người có tâm. Chỉ người có tâm mới có thể học được thuật chân chính ( vì rất gian khổ) và chỉ họ mới mang lại sự tốt đẹp cho cuộc sỗng này qua học thuật.
Học thì có học thầy và tự học nên mỗi chúng sinh đều có trí hữu sư và trí vô sư nhưng để đạt tới tột cùng của trí tuệ thì trí vô sư xưa nay là số một.
Dụng và thể chỉ là hai thứ âm dương giao cấu tới đỉnh cao rồi bỏ luôn cả hai sẽ đạt tướng không của vạn pháp.
- ''
Học thuật chỉ mở cửa với người có tâm. Chỉ người có tâm mới có thể học được thuật chân chính ( vì rất gian khổ) và chỉ họ mới mang lại sự tốt đẹp cho cuộc sỗng này qua học thuật. '' Như tôi đã nói rồi, có Tâm cầu học là có Tâm tìm Thầy, tìm sách..... còn không nhất thiết mấy cha tà tâm đã không học được ? Vì thiếu gì Thầy giỏi nhưng Tâm đâu có Thiện ? và bọn thuật sỹ vẫn dùng thuật hại người đầy đấy thôi....
- ''
Dụng và thể chỉ là hai thứ âm dương giao cấu tới đỉnh cao rồi bỏ luôn cả hai sẽ đạt tướng không của vạn pháp ''. Nếu đã đạt đến Không Tướng để thành bậc Pháp Nhãn rồi thì họ chẳng đi theo còn đường Học Thuật này đâu ? Và có biết họ cũng chẳng quan tâm mà lôi ra bàn về Phong Thủy ?......Vậy nên học thuật là học thuật và Tu hành là Tu hành là thế
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
.
Vài hàng trao đổi.....
Phù Suy.