Jump to content

Advertisements




Nguyên Lý Luận Giải Lá Số (của LongNguyenQuang)


563 replies to this topic

#511 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 06/04/2013 - 01:31

Tôi chỉ nói có sách mách có chứng thôi ...


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vodanhthiendia, on 05/04/2013 - 07:53, said:

Hihi lo đi canh me bới không ra vết thì tự mình suy diển để mà tạo vết, nôm na là tự phun rồi tự liếm lại đàm của chính mình.Hihi Còn những gì tôi viết có cổ nhân nào phun ra đâu chỉ cho tôi đi nào ?

khi mà Vodanhthiendia bảo: "cho nên số nạp âm của thủy là 5, của Thổ là 2 " thì tôi mới hỏi: "lượm đàm vãi của người xưa mà có xác chứng chưa vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ông?
" do Gia Thi đã đề cung như sau:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 04/03/2013 - 08:19, said:

Hành lang tham khảo Cổ nhân lập thuyết - Lý Hư Trung mệnh thư (tứ khố)

Lục thập nạp âm giả, phối do thập can thập nhị chi chu nhi chung chi số dã

Tứ khố giải: Can chi tương thừa, quy thiên địa thủy chung chi số vị lục thập dã

- Thích nghĩa: Sáu mươi nạp âm do mười thiên can và mười hai địa chi kết hợp thành. Do can chi kết hợp, dựa vào số trời đất từ khi bắt đầu sinh sôi đến hình thành là 60.

Tự sinh thành nhi ngôn chi, tắc Thủy đắc nhất, Hỏa đắc nhị, Mộc đắc tam, Kim đắc tứ, Thổ đắc ngũ. Hàm vật hóa nhi ngôn chi, tắc Hỏa đắc nhất, Thổ đắc nhị, Mộc đắc tam, Kim đắc tứ, Thủy đắc ngũ.

Tứ khố giải: Sinh thành giả thiên địa sinh thành chi số, vật hóa tắc ngũ hành chi can tương thành nạp âm chi số.

- Thích nghĩa: Bắt đầu từ số thiên địa sinh thành, thì Thủy là 1, Hỏa là 2, Mộc là 3, Kim là 4, Thổ là 5. Lấy ngũ hành can chi làm nạp âm thì Hỏa được 1, Thổ được 2, Mộc được 3, Kim được 4, Thủy được 5.

Tứ khố chú giải: Sinh thành nghĩa là chỉ số thiên địa sinh thành. "Vật hóa" là chỉ can chi ngũ hành kết hợp hình thành nên số nạp âm

=============

Ngài Lý Hư Trung lại nói: "Đạo sinh nhất, nhất tuy lập nhi đạo vị ly dã. Nhất sinh nhị, nhị danh thành, nhi đạo tư viễn hỹ"

Theo đó mà xem xét, thì:

- Số ngũ hành sinh thành Thủy là 1
- Số ngũ hành nạp âm Hỏa là 1

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 19/03/2013 - 12:15, said:

Anh Vodanhthiendia nói số nạp âm, nhưng thiếu hai chữ thứ tự phân rõ trước sau, còn nguyên tắc tìm số nạp âm tương ứng với 5 hành của ngài Dương Hùng, thì tôi đã biết, đó chỉ là thuật toán đi tìm số nạp âm, mà không phân ngôi thứ thự

Xin lắng nghe những lập luận của anh Vodanhthiendia về "Số nạp âm của Dương Hùng dùng cùng nguyên lý của số Tiên Thiên bát quái" số nào trước số nào sau !

Xin cảm ơn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vodanhthiendia, on 19/03/2013 - 13:02, said:

Không biết số nạp âm theo thứ tự theo ý anh như thế nào, tôi tính số thứ tự theo cách này :
Số thứ tự hay số nạp âm chúng phụ (???) (complement) lẩn nhau. Số nạp âm thì sách viết nhiều rồi còn số thứ tự thì Giáp 1 Ất 2 Bính 3 Đinh 4 ....Nhâm 9 Quí 10 .
Vì chu kỳ là 10 nên nếu số thứ tự lớn hơn 10 thì vẩn luôn được can Giáp số luôn là 1, Ất là 2, Bính là 3 ...
Nếu lấy gốc Tý ( và chỉ dùng tính ở gốc Tý thôi)thì Giáp/Bính /Mậu /Canh /Nhâm Tý theo thứ tự 1,13,25,37,49. Dảy số này có chu kỳ 12 theo địa chi nhưng con số thứ tự sau khi trừ 10 theo số thứ tự thiên can là Giáp 1 Ất 2 Bính 3 Đinh 4 ....Nhâm 9 Quí 10 (dư số sau khi trừ 10 là 0).
Lấy gốc ở Tý tính và dùng số Lạc Thư (tương tự với cách Dương Hùng dùng số nạp âm (complement)nhưng sanh nghịch thì
Giáp Tý = kim = 1 (Kim sanh thủy 1)
Bính tý ( Thủy) = 13 trừ 10 = 3 (Thủy sanh Mộc 3)
Mậu Tý (Hỏa) = 25 được 5 (Hỏa sanh thổ 5)
Canh Tý (Thổ) = 37 được 7 (Thổ sanh kim 7)
Nhâm Tý ( Mộc) =49 được 9 (Mộc sanh hỏa 9).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 19/03/2013 - 13:17, said:

Anh Vodanhthiendia

Tôi muốn nói về thứ tự, ví dụ con cả là Thủy, sinh con thứ hai là Hỏa, sinh con thứ ba là Mộc, sinh con thứ tư là Kim, sinh con thứ năm là Thổ = đây là thứ tự số sinh.

Vì vậy, thứ tự về số sinh ==> anh cả ứng với Thủy 1

Nhưng, thứ tự về số nạp âm thì khác, anh cả ứng với Hỏa 1

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vodanhthiendia, on 19/03/2013 - 13:50, said:

Hiểu ý thứ tự anh muốn nói rồi. Anh trình bày tiếp xem có cùng giống kết quả nếu tính cách thứ tự tôi trình bày không khi dùng vào gốc ở Dần .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 19/03/2013 - 15:13, said:

Anh Vodanhthiendia trình bày thứ tự số nạp âm ở bài viết nào

Tôi đã trình bầy thứ tự số nạp âm ở bài viết #83 rồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vodanhthiendia, on 20/03/2013 - 02:11, said:

Anh Giathi,
Đang bị bận bất ngờ nên chưa trả lời anh được .

... từ hồi 19 tháng 3 năm 2013 tới nay là 5 tây tháng 4 rồi có thấy Vodanhthiendia trình bầy thứ tự gì khi nào và bây giờ thì thảy đâu ra câu: "Thủy tính không định hình nên cần phải dựa (mượn) vào Thổ để có hình mà hửu Dụng cho nên số nạp âm của thủy là 5, của Thổ là 2..." ??

Do đó, tôi đặt vấn đề với câu hỏi: "lượm đàm vãi của người xưa mà có xác chứng chưa vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ông?
" chứ nào phải cần thiết biết cái suy diễn của Vodanhthiendia hay sách nào viết như ở dưới đây:


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vodanhthiendia, on 05/04/2013 - 07:53, said:

Sách nào nói thủy dụng số 2 nạp âm của Thổ để Thủy nhị cục và Thổ dụng số 5 nạp âm của Thủy?

với lại, Vodanhthiendia có giải thích thông chuyện Thủy Thổ khởi Trường Sinh ở Thân cung thông qua Lý Sanh Khắc gì mà tôi cần hè ... rồi bi chừ lại diễn dich Cục số gượng ép thế kia ...


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vodanhthiendia, on 05/04/2013 - 07:53, said:

Người khác đặc vấn đề thì tôi OK giải thích cho rõ ràng còn TBTT thì hihi cho quáng gà luôn. Giỏi sao không trả lời các câu tôi hỏi TBTT đi . Hihi

Vodanhthiendia nên rõ, ai muốn diễn giải cái gì cũng được miễn sao có hệ thống nền tảng nhất quán thì không ai bắt bẻ được vậy; ngoài ra, chớ gán đặt cho người khác quáng gà để che đậy cái hiểu biết tả pín lù không thông của Vodanhthiendia nhé!


Vodanhthiendia đã hỏi câu nào, ở đâu?

#512 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 06/04/2013 - 02:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 04/04/2013 - 14:19, said:

Trích dẫn


Lẽ tất nhiên, nhìn một cách khách quan thì tụ chỉ là tập trung lại làm cho đông thêm, nhiều thêm (chứ không hàm ý sinh hay diệt ở đây) và tán thì là tản mác ra không còn tập trung lại cho đông thêm, nhiều thêm nữa (cũng không hàm ý sinh hay diệt ở đây hết

Chú ý phần in đậm. Bây giờ mới "lòi" ra. Cái hiểu, hay nói cách khác, định nghĩa về tụ và tán của TBTT là như thế. Vốn chỉ hàm nghĩa nhiều lên và ít đi theo số lượng.

Đó là tôi đang nói về hình thức của tụ và tán với sự biến đổi về chất cũng như lượng nhưng "cái gì" tụ lại đó hay "cái gì" tán đi kia vẫn là "cái gì" đó vậy trong lý học Đông phương! Hiểu chăng? Như có "hít vào" thì có "thở ra" nhưng hít vào và thở ra "cái gì"?


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 04/04/2013 - 14:19, said:

Trong khi ngay từ đầu tôi đã có trình bày hàm nghĩa thế nào là tụ và tán rồi. Chúng hoàn toàn khác với cái hiểu của TBTT.

Tất nhiên, mọi người đều có sự hiểu biết khác nhau nhưng những gì Vuivui tiên sinh hiểu hàm nghĩa của tụ tán trong msg 440 thì tôi dư biết, chứ cái hiểu tôi muốn nói ở trên chưa chắc gì tiên sinh nắm bắt kịp ...


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 04/04/2013 - 14:19, said:

Tôi trích lại nguyên văn đoạn tôi viết về hàm nghĩa của tụ tán trong msg 440.

Trích dẫn


nghĩa của tụ tán bao hàm nghĩa có tụ thì có sinh, tán thì diệt. Tụ tán như sinh diệt vậy.

Tụ với Tán còn nghĩa trực tiếp, đó là nói về một dạng vận động của tập hợp, theo nghĩa đó, với mỗi sự "tụ tập" của một đối tượng xác định thì tụ tán nói lên một dạng vận động đặc trưng của đối tượng đó. Như tụ hội là sự tụ tập của đám đông người cho một lễ hội nào đó. Tụ nghĩa là sự tụ tập của một nhóm người có nghĩa khí, đồng tư tưởng chẳng hạn như tranh đấu cho lý tưởng nào đó, ...

Theo đó thì Tụ, không làm mất đi ý nghĩa chuyển động, biến hóa của đối tượng ... tụ tập vậy.

Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz2PTRT4X75
TuViLySo.Org

Đọc nội dung đó, chúng ta ai cũng có thể hiểu, do đâu mà tiền nhân không nói thủy nhiều nhờ thổ, hay là núi do nhiều thổ mà thành. Tiền nhân nói thủy tụ và thổ tụ. Đương nhiên thủy nhiều làm sao mà nhờ thổ được. Và cũng đương nhiên dù thổ có nhiều đến đâu cũng không thành núi, khi mà đất không được "vun"cao lên. Và qua bao niêu ví dụ cũng như lý giải các ví dụ được đưa ra, đều có sự nhất quán theo hàm nghĩa đã dẫn trên.

Vậy thì "thủy tụ" mắc gì chua thêm "nhờ thổ sinh"? Như là, thủy với thổ tụ chung lại một chổ vì đồng chí hướng để "sinh Mộc dưỡng Mộc" thì cứ viết đơn giản minh bạch thế: Thủy Thổ cùng Tụ tập lại để sinh dưỡng Mộc.

Okay, nhưng đâu chỉ có Thủy, Thổ mà còn có Hỏa nữa để tiếp khí cho Mộc và Kim (làm đất thông thoáng đủ oxy, làm khung) cho Mộc nương tựa phát triển v.v... chứ gì phải cứ gán ghép "Thủy Thổ" thế kia? Nói về ngũ hành sinh khắc, Tử Bình còn hiểu sâu hơn với việc Mộc được sinh ở Hợi thuộc mùa Đông khí hàn, đất cứng thì sao mà Mộc sống nổi nên trong mệnh lý cần có Hỏa để sưởi ấm giảm hàn thì Mộc mới sinh khởi đặng v.v... cho nên, lý ngũ hành không hạn hẹp như thế đâu Vuivui tiên sinh à. Tử Vi, thì có đi sát lắm với lý ngũ hành sinh khắc hay không để mà đặt để "Thủy Thổ" cùng tụ ở Thân cung địa bàn trong khi dùng luật sinh thành:



"như thủy sinh mộc, thì mộc được sinh ở lâm quan của thủy, cũng vậy, hỏa được sinh ở lâm quan của mộc, … là nói lên cái luật sinh thành trong mối quan hệ biến hóa được biểu diễn nhờ vòng tràng sinh của các hành."

thì

thủy được sinh ở lâm quan của kim, (ok)
kim được sinh ở lâm quan của hỏa ... ư!? (not ok) rồi... lại theo sát ngũ hành sinh khắc à?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 04/04/2013 - 14:19, said:

Có sự khác nhau ngay từ đầu về định nghĩa của tụ tán mà liệu, đó có phải là do cái lối trích dẫn như tôi đã nói ở trên, hiểu theo định kiến để rồi, ông nói gà, bà nói vịt ?

Bài viết của tôi đáng nhẽ đến đây là hết. Thiết nghĩ, với hàm nghĩa tụ tán mà tôi dẫn ra ở trên, cũng cần nói qua cơ sở khoa học của nó.

Trong toán học, người ta không định nghĩa khái niệm tập hợp, mà chỉ nôm na Tập hợp gồm các phần tử thỏa mãn các phép toán như giao, bù, hợp, ... Thế có nghĩa là thế nào ? Có nghĩa là, không chỉ là sự tụ tập về với nhau các phần tử đơn lẽ mà còn để trong cái sự tụ tập đó nảy sinh ra những mối quan hệ mới là những phép toán được thực hiện trong tập hợp. Do đó mà một đối tượng mới đã hình thành, đó là tập hợp, so với đối tượng cũ là các phần tử đơn lẻ. Có hai phần, về số lượng và chất lượng. Số lượng là có một lượng các phần tử, so với một phần tử. Về chất lượng là phát sinh vận động đặc trưng, đó là quan hệ bởi các phép toán của tập hợp.
Trong vật lý, như đối với nước. Nói về sự ngưng tụ của hơi nước – chuyển từ pha hơi sang pha lỏng – thì hơi nước ngưng tụ mà thành nước. Trạng thái của hơi nước và nước có những đặc trưng vật lý khác nhau, chẳng hạn, chất lỏng thì không nén được, nhưng hơi nước thì có thể nén. ... Hay như băng tan chảy – chuyển từ pha rắn sang pha lỏng – cũng có những tính chất vật lý khác nhau, nhưng khối lượng – tương đương với việc nói về số lượng vậy – thì không khác nhau. Hay như trong thiên văn, người ta hay nói về sự tụ tập của tinh vân khí mà thành những đám mây khổng lồ. Chúng cũng mang những tính chất vật lý đặc trưng, khác với khi chúng là những phân tử khí đơn lẻ lang thang trong vũ trụ. ... còn nhiều lắm. Thảy đều cho thấy với những thể hiện như vậy, các nhà vật lý cũng dùng chữ Tụ.
Trong triết học thì đó có sự thể hiện lượng đổi chất đổi, bằng môt sự thay đổi hay là một tập hợp thay đổi nào đấy đối với đối tượng đang xét đưa tới sự hình thành những đặc trưng mới của một đối tượng mới so với đối tượng cũ. Tụ và Tán là một trong những thể hiện của lượng đổi chất đổi.
Trong xã hội học, chẳng hạn với đối tượng là con người, khi con người tụ tập lại thì một cộng đồng xã hội được hình thành với những quan hệ xã hội giữa người với người mới vốn không có, và không thể có đối với một người đơn lẻ.
Với một hàm nghĩa như thế, một phạm trù âm dương được lập ra, tụ và tán. Và đã được dùng phổ biến. Chứ hoàn toàn không đơn thuần về số lượng nhiều hay ít. Rõ ràng, khi lượng đổi mà chất không đổi, đâu có nghĩa sinh hay diệt. Cái hiểu của TBTT về tụ với tán theo nghĩa này.
Đó cũng là sự chính danh vậy. Có chính danh được, mới hiểu được vấn đề.
Thân ái.

"Cái hiểu của TBTT về tụ với tán theo nghĩa này" là nói theo cái suy diễn của Vuivui tiên sinh vậy thì có sự "chính danh" gì ở đây!?

#513 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 06/04/2013 - 03:10

Số nạp âm từ đâu có thì trừ phi là người mới bước chân vào học còn như TBTT mà hỏi câu đó thì nick TBTT có mấy ngườ xài vậy hè? Không phải quởn mà trả lời mọi câu hỏi dù rằng không có câu hỏi nào là câu hỏi ngu dốt nhưng lại có loại câu hỏi từ cái dụng tâm không hay ho vì bất kỳ lý do gì gọi đó là giả khoa học biện chứng hay giả phản biện chứng pháp hihi. Tôi chỉ trả lời những câu mà nội dung của nó có sự bổ ích chung cho tất cả mọi người chớ chẳng phải lo tranh đúng sai hay hơn thua để bảo vệ quan điểm của mình. Câu hỏi của tôi ở đâu thì với tính chi li bới móc từng câu chữ mà TBTT không thấy thì thôi vậy .
Còn điều sau cùng muốn viết cho TBTT rõ qui luật của phản biện khoa học chân chính là phải chịu khó tìm hiểu cho rõ ý của người ta sau đó mới phản biện chớ chẳng phải đi bắt câu bắt chữ theo lối suy diển của mình bởi ngôn ngữ con người không hoàn hảo. Đó là luật chung mà chẳng cần dân khoa học mới biết, chỉ cần là người không dụng tâm riêng tư thì tự nhiên chẳng có hành vi như thế.

Sửa bởi vodanhthiendia: 06/04/2013 - 03:24


#514 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 06/04/2013 - 03:43

Số nạp âm từ đâu có thì trừ phi là người mới bước chân vào học còn như TBTT mà hỏi câu đó thì nick TBTT có mấy ngườ xài vậy hè? Không phải quởn mà trả lời mọi câu hỏi dù rằng không có câu hỏi nào là câu hỏi ngu dốt nhưng lại có loại câu hỏi từ cái dụng tâm không hay ho vì bất kỳ lý do gì gọi đó là giả khoa học biện chứng hay giả phản biện chứng pháp hihi. Tôi chỉ trả lời những câu mà nội dung của nó có sự bổ ích chung cho tất cả mọi người chớ chẳng phải lo tranh đúng sai hay hơn thua để bảo vệ quan điểm của mình. Câu hỏi của tôi ở đâu thì với tính chi li bới móc từng câu chữ mà TBTT không thấy thì thôi vậy .
Còn điều sau cùng muốn viết cho TBTT rõ qui luật của phản biện khoa học chân chính là phải chịu khó tìm hiểu cho rõ ý của người ta sau đó mới phản biện chớ chẳng phải đi bắt câu bắt chữ theo lối suy diển của mình bởi ngôn ngữ con người không hoàn hảo (và ngay cã ngôn ngữ toán học cũng có những giới hạn của nó bởi rốt ráo nó vẩn chỉ là ngôn ngữ từ trí lý luận của con người dùng nó). Đó là luật chung mà chẳng cần dân khoa học mới biết, chỉ cần là người không dụng tâm riêng tư thì tự nhiên chẳng có hành vi như thế. Và như tất cả mọi chủ đề tranh biện nghĩa lý có tính trừu tượng thì rốt ráo chẳng có kết quả rõ ràng và chỉ có cách duy nhất là dùng mô hình thực nghiệm để chứng tỏ xem nên theo lý nào. Và dĩ nhiên là tôi có mô hình thực nghiệm để chứng tỏ cái lý mà tôi nêu lên .

Thanked by 1 Member:

#515 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 06/04/2013 - 04:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vodanhthiendia, on 06/04/2013 - 03:43, said:

Số nạp âm từ đâu có thì trừ phi là người mới bước chân vào học còn như TBTT mà hỏi câu đó thì nick TBTT có mấy ngườ xài vậy hè?

Vodanhthiendia nói như thật!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chẳng phải Gia Thi đã có nhấn mạnh hai chữ "thứ tự" đó sao về "số nạp âm" chứ nào phải ba cái: thủy 2 cục, mộc 3 cục, kim 4 cục, thổ 5 cục và hỏa 6 cục mà Vodanhthiendia nói ra điều sơ cơ ai mới bước chân vào học (thì không biết) hay bước vào lâu rồi (mới biết) an theo đó như cái máy ...

Đã có mấy ai đã đọc qua Lý Hư Trung mệnh thư để biết cái chuyện "Lấy ngũ hành can chi làm nạp âm thì Hỏa được 1, Thổ được2, Mộc được 3, Kim được 4, Thủy được5" ?

Và ngay cả cái lý đó được lý giải thông qua sự dẫn giải của Gia Thi cũng còn có dấu hỏi tại sao thiên can bắt đầu từ Giáp, Ất, Bính mà sao không dùng bắt đầu từ Giáp Dần v.v...

Ngay cả 4 hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa khởi Trường Sinh ở 4 góc Dần, Thân, Tỵ, Hợi với lý sanh khắc còn không xong huống là đi tìm cách lý giải gượng ép khác để cho Thổ khởi (TS) chung chỗ với Thủy.

Ví dụ: Nam tả - Nữ hữu, Dương đi thuận - Âm đi nghịch hoặc ngược lại thì cũng phải nhất nhất tuân thủ theo nguyên tắc của hệ thống đó - chứ gì lúc thì 4 hành theo lý sinh khắc (chưa nhất quán) lại lôi vô 1 hành còn lại bằng hệ khác nữa.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vodanhthiendia, on 06/04/2013 - 03:43, said:

Không phải quởn mà trả lời mọi câu hỏi dù rằng không có câu hỏi nào là câu hỏi ngu dốt nhưng lại có loại câu hỏi từ cái dụng tâm không hay ho vì bất kỳ lý do gì gọi đó là giả khoa học biện chứng hay giả phản biện chứng pháp hihi. Tôi chỉ trả lời những câu mà nội dung của nó có sự bổ ích chung cho tất cả mọi người chớ chẳng phải lo tranh đúng sai hay hơn thua để bảo vệ quan điểm của mình. Câu hỏi của tôi ở đâu thì với tính chi li bới móc từng câu chữ mà TBTT không thấy thì thôi vậy .

Tôi dám hỏi tất cả quý vị, có phải những điều tôi vấn nạn có phải thực tâm không hay ho gì hay là quý vị cũng có phần cảm thấy nó lý giải không thông sao đó?

Còn Vodanhthiendia có dám hỏi tất cả quý vị đây, có ai tâm phục tin tưởng hoàn toàn những lý giải của Vodanhthiendia mà không mảy may thắc mắc gì hay không? Nếu không thì lên tiếng bình đồng ý hay bình phản dùm cho Vodanhthiendia đi xem.

Để công bình, tôi cũng đã từng hỏi - với lập luận của tôi về ngũ hành nạp âm Cục khởi Trường Sinh - thì phải chăng Thổ khởi (TS) ở Dần cung có phải thích đáng hơn Thổ khởi (TS) ở Thân cung hơn không đó mà?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vodanhthiendia, on 06/04/2013 - 03:43, said:

Còn điều sau cùng muốn viết cho TBTT rõ qui luật của phản biện khoa học chân chính là phải chịu khó tìm hiểu cho rõ ý của người ta sau đó mới phản biện chớ chẳng phải đi bắt câu bắt chữ theo lối suy diển của mình bởi ngôn ngữ con người không hoàn hảo (và ngay cã ngôn ngữ toán học cũng có những giới hạn của nó bởi rốt ráo nó vẩn chỉ là ngôn ngữ từ trí lý luận của con người dùng nó).

Ngay cả Vodanhthiendia cũng còn nói: "... riêng đoạn văn trên người thứ ba đọc vào thì sẽ hiểu theo đũ thứ nghĩa khác nhau riêng tôi hiểu Thủy Thổ như thế này: ..." thì riêng tôi hiểu thế nào viết vấn thế đấy cũng giống như Vodanhthiendia thôi; và cái còn lại là tác giả đã có giải thích gẫy gọn, rành mạch - nhất là "undisputed" (không thể phản bác) được chưa?


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vodanhthiendia, on 06/04/2013 - 03:43, said:

Đó là luật chung mà chẳng cần dân khoa học mới biết, chỉ cần là người không dụng tâm riêng tư thì tự nhiên chẳng có hành vi như thế. Và như tất cả mọi chủ đề tranh biện nghĩa lý có tính trừu tượng thì rốt ráo chẳng có kết quả rõ ràng và chỉ có cách duy nhất là dùng mô hình thực nghiệm để chứng tỏ xem nên theo lý nào. Và dĩ nhiên là tôi có mô hình thực nghiệm để chứng tỏ cái lý mà tôi nêu lên .

Thực tiễn bằng một lá số đi và tôi sẽ đưa ra một lá số cùng chung nội dung Thổ khởi (TS) ở Thân cung để có sự nhận đính xác đáng đúng sai thế nào mà ... Còn nói về mô hình thực nghiệm gì thì đó giờ chỉ nghe Vodanhthiendia nói thôi là "sẽ trình bày nó dựa theo mô hình Lạc Thư" ... à!, nói đến đây thì chợt nhớ ra câu hỏi của Vodanhthiendia ở đâu rồi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#516 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 06/04/2013 - 07:59

Tôi đã viết hiểu ý người ta rồi hảy phản biện . Số nạp âm mà tôi nói và "thứ tự" số nạp âm của Giathi là hai vấn đề chẳng liên hệ nhau. Thế mà cũng quáng vào cải cho bằng được . Còn quan niệm thủy thổ của tôi chẳng liên hệ gì từ cách hiểu của câu "Thủy Tụ nhờ Thổ sinh" gì cã. Câu tôi viết :

"riêng đoạn văn trên người thứ ba đọc vào thì sẽ hiểu theo đũ thứ nghĩa khác nhau riêng tôi hiểu Thủy Thổ như thế này: ..."
đoạn "...riêng tôi hiểu Thủy Thổ như thế này:..." là cái hiểu của riêng tôi về thủy thổ chớ chẳng phải cái hiểu của riêng tôi về câu "Thủy Tụ nhờ Thổ sinh" của tác giả. Nếu chịu bình tâm đọc mạch văn trước đó thì tất sẽ hiểu tôi không phân tích thủy thổ theo câu "Thủy Tụ nhờ Thổ sinh" vì tác giả của nó đã giải thích rồi.

Cho nên mới nói mọi phản biện phải bắt đầu từ sự hiểu rõ ý của ngươi ta rôi hảy phản biện bởi ngôn ngữ diển đạt vốn chẳng hoàn hảo, người nói người nghe không tương thông thì dẩn đến sự tự suy diển ý người khác theo cái nhìn của mình là vậy.

Chứng minh bằng lá số thì xin lổi không thể lấy lá số làm tiêu chuẩn để dùng cho mô hình chứng minh một lý thuyết. Lý do thì tôi không cần trình bày bởi là ngươi hiểu Mệnh Số và đời người tất sẽ không dùng đó làm mô hình.

"Còn Vodanhthiendia có dám hỏi tất cả quý vị đây, có ai tâm phục tin tưởng hoàn toàn những lý giải của Vodanhthiendia mà không mảy may thắc mắc gì hay không? Nếu không thì lên tiếng bình đồng ý hay bình phản dùm cho Vodanhthiendia đi xem."

Sao lại đặt một vấn đề như thế kìa ? Đây là diển đàn chung, chia xẻ kiến thức cho nhau . Những gì tôi viết là kiến thức mà tôi chia xẻ theo sự hiểu biết của tôi chớ tôi có xem đó là chân lý bắt mọi người theo hay ai cũng phải hiểu như tôi? Ngay Đức Phật còn dạy : "Tin ta mà không hiểu ta tức là phỉ báng ta vậy" huống hồ đây là một vấn đề không phức tạp mà mọi người đều có thể nghiệm chứng cho chính mình để chọn xem cách nào hửu lý với chính bản thân đời sống trải nghiệm của mình với tự nhiên.

Sửa bởi vodanhthiendia: 06/04/2013 - 08:12


Thanked by 3 Members:

#517 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

Gửi vào 06/04/2013 - 20:00

Trích dẫn

Mệnh đề Thủy tụ nhờ thổ sinh là tối nghĩa, vì nếu như tụ mang hàm ý tụ tập ví như gia đình 2 họ Trần và Nguyễn tụ tập lại với nhau thành một cái làng lấy tên là Làng Nguyễn-Trần ở huyện Thừa Thiên v.v... thì không ai nói: họ Trần tụ nhờ họ Nguyễn sinh - có phải không?

Như muốn bảo mộc VƯỢNG nhờ thổ thì mộc đâu chỉ VƯỢNG nhờ thổ mà còn nhờ hỏa nhờ không khí v.v... vậy chẳng lẽ Hỏa phải ở cùng chỗ với Thủy-Thổ à?

Đó sự lý giải "
gọt chân cho vừa giày" chứ không có tính chất hệ thống nền tảng và nhất quán; cũng như tiên sinh Vuivui chỉ dám đưa 1,2 ví dụ:

"
như thủy sinh mộc, thì mộc được sinh ở lâm quan của thủy, cũng vậy, hỏa được sinh ở lâm quan của mộc, … là nói lên cái luật sinh thành trong mối quan hệ biến hóa được biểu diễn nhờ vòng tràng sinh của các hành."

nhưng nào có dám ví dụ tiếp cho:



thủy được sinh ở lâm quan của kim, (ok)
kim được sinh ở lâm quan của hỏa ... ư!? (not ok) rồi.

hay vứt béng nó đi thì đây có phải là lập lờ đánh lận con đen hay không? Mà lại đi nói tôi là phản biện bỉ ổi à!?



Đây gọi là „cố đấm ăn xôi, xôi lại hẩm”. Trước đã thấy bỉ ổi rồi, nay lại thấy bỉ ổi hơn nữa. Đoạn trích trên có hai phần. Phần 1 đến chỗ „gọt chân cho vừa giày” thể hiện sự Ngắn Não. CHÁN …. chả buồn nói.
Đoạn sau thì thể hiện trí tuệ thấp quá lại còn côn đồ lấy đó làm chỗ tựa để phê người ta bỉ ổi. Thế mới chán … như con gián.
Bây giờ tôi nói, là nói với Bạn đọc một chút cho các Bạn đỡ phiền. Chứ cái Dạng như thế này, bằng nước đổ đầu vịt.
Này nhé. „như thủy sinh mộc, thì mộc được sinh ở lâm quan của thủy, hỏa được sinh ở lâm quan của mộc, ...” he he, tôi không viết tiếp nữa, chỉ để ba …. ba cái chấm dài thoong đằng sau. Nay TBTT lại mở giọng : „nào có dám tiếp tục, ...”
Thưa bạn đọc, hi hi …
Vốn đối với ngũ hành đơn, biểu diễn biến hóa của ngũ hành trên địa bàn 12 cung, cổ nhân đã xác định – khi chưa phản biện cổ nhân, chúng ta vẫn cứ chấp nhận như một thông lê – rằng, Kim sinh ở tị, thủy sinh ở thân – cung địa bàn – mộc sinh ở hợi, hỏa sinh ở dần. Đến đây, lưu ý rằng, cổ nhân biết rõ, ngũ hành có 5, nên có 5 tràng sinh khởi. Nhưng theo lẽ thường nhìn là thấy, tràng sinh sinh ở tứ sinh, dần – thân – tị – hợi. Vậy tràng sinh thổ, xếp thế nào cho ổn đây, hơn nữa, theo luật an tràng sinh trong quan hệ mẹ sinh con thì tới hỏa sinh ở dần, thì lẽ đương nhiên thổ tràng sinh phải xếp ở tị. Đó là lỹ lẽ đơn giản. Nhưng như thế thì không thể hợp lý, vì lý do tứ sinh chỉ có 4 mà ngũ hành có 5. Nhưng không vì thế mà cố nhân cứ xếp bừa. Mà cổ nhân phải đi tìm một đặc trưng, một quan hệ quan trọng nữa của ngũ hành đơn. Nhờ quan hệ này mà cổ nhân xác định được, thổ tràng sinh của ngũ hành đơn – qua ngũ hành thiên can - phải ở dần. Và như thế, khi tràng sinh thổ hành khởi ở dần, thì luật mẹ sinh con đối với kim lại được thỏa. Như thế là có một chu trình kín cho biểu diễn biến hóa ngũ hành.
Đối với ngũ hành đơn là như thế. Nhưng khi sang ngũ hành nạp âm, cổ nhân đã xếp chuyển thổ tràng sinh sang Thân cung địa bàn. Tức là rời khỏi Dần cung địa bàn, khi „ở cùng” với tràng sinh của hỏa. Nhưng như thế tất „động” tới kim nạp âm. Vậy kim nạp âm sẽ phải thế nào đây ?
Câu hỏi, đáng nhẽ ra phải được lý giải rõ ràng như vậy. Nhưng chủ đề này, cũng như bài toán được đặt ra ngay từ đầu, rằng lý giải tại sao Tràng sinh thổ nạp âm lại khởi ở Thân cung địa bàn. Và sự trả lời câu hỏi, vậy biểu diễn biến hóa của kim nạp âm sẽ phải xử lý thế nào lại là một bài toán mới, tuy nhiên vẫn theo nguyên tắc là phải đi tìm đặc trưng của ngũ hành nạp âm mà lý giải, chứ không thể lấy ngũ hành nào đấy mà ấn định quàng xiên cho nó được. Nó là một bài toán không nằm trong khuôn khổ của chủ đề thảo luận, nên viết tiếp theo câu trên thì bất hợp lý, phá vỡ mạch chứng minh. Cũng có nghĩa là phải rẽ ngang ra một nhánh mới – dù tôi cũng đã có đôi chỗ gợi ý cả rồi. Cho nên, việc tôi bỏ lửng, một người bình thường, kiến thức mạch lạc về ngũ hành, chả cần uyên thâm. Sơ sơ thôi cũng đủ đặt vấn đề như trên, và khi đã đặt vấn đề được như thế thì chuyện lý giải tiếp kiểu như TBTT thách đố, hóa ra là ngu, thậm chí ngu.
Tôi tin, hầu hết người đọc ở đây khi đọc kỹ, tất sẽ làm được như tôi nói ở trên. Chỉ có mỗi TBTT là không làm được thôi.
Thôi nhé, TBTT STOP đi thôi, càng nói càng thấy sự cay cú nó lòi ra, càng nói dai, càng thấy dại. Và TBTT nên thấy rằng, kiến thức âm dương ngũ hành, TBTT chả hiểu cái gì cả.
Thân ái chào các bạn.

#518 TranTienNam

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 992 Bài viết:
  • 1203 thanks

Gửi vào 06/04/2013 - 21:54


vuivui tiên sinh nói chuyện cứ tưởng dở dở ương ương lại hóa hay hihi

Vòng trường sinh có 12 giai đoạn là 1 chu trình tuần hoàn, tại sao mọi người cứ chấp tại vị trí trường sinh.

Giống như chúng ta cứ chấp mùa xuân là bắt đầu của năm, trong khi 1 năm có xuân hạ thu đông. Nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới họ ăn tết, mừng năm mới đâu phải tháng giêng hay trong mùa xuân đâu.

Tại sao mọi người không đi từ vị trí đế vượng để hiểu mọi vấn đề mà sao cứ chăm chăm trường sinh rồi cãi nhau ỏm tỏi hành hihihi

Mỗ té thôi....


Thanked by 2 Members:

#519 TranTienNam

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 992 Bài viết:
  • 1203 thanks

Gửi vào 06/04/2013 - 22:00


Ngồi dậy nói tào lao thiên pháo tiếp khà khà....

Như ta biết, đông tây nam bắc là đất - phương ngự trị của mộc kim hỏa thủy. Thật sự cũng là nơi đế vượng của các hành. Từ đây ta bắt đầu đi hết 1 vòng trường sinh thì sẽ ra ( ngũ hành tổng quát chưa nên chia âm dương và đang nói vòng trường sinh theo thiên can, theo địa chia có khác chút ít như thổ trường sinh tại thân ấy).


Thanked by 2 Members:

#520 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 07/04/2013 - 08:27

Định chính danh, đến thời của Lưu Bá Ôn vẫn gọi là Hỗn thiên Giáp Tý, Hỗn thiên Giáp Tý ra đời từ thời ...

La bàn để phân biệt đông tây nam bắc được chế ra từ thời ...

Giáp Kỷ Tý Ngọ, phối với 9, ứng với Ly, Ất Canh Sửu Mùi phối với 8, ứng với Cấn ... Lưu Bá Ôn soạn Kỳ Môn Độn Giáp "giải nghĩa" Hỗn thiên Giáp Tý là từ Hồng Phạm ngũ hành ca tính can chi, cái học "giải nghĩa" này không biết nên theo ai ...

Thanked by 1 Member:

#521 TuyenYD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 334 Bài viết:
  • 305 thanks

Gửi vào 07/04/2013 - 08:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TranTienNam, on 06/04/2013 - 21:54, said:

vuivui tiên sinh nói chuyện cứ tưởng dở dở ương ương lại hóa hay hihi

Vòng trường sinh có 12 giai đoạn là 1 chu trình tuần hoàn, tại sao mọi người cứ chấp tại vị trí trường sinh.

Giống như chúng ta cứ chấp mùa xuân là bắt đầu của năm, trong khi 1 năm có xuân hạ thu đông. Nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới họ ăn tết, mừng năm mới đâu phải tháng giêng hay trong mùa xuân đâu.

Tại sao mọi người không đi từ vị trí đế vượng để hiểu mọi vấn đề mà sao cứ chăm chăm trường sinh rồi cãi nhau ỏm tỏi hành hihihi

Mỗ té thôi....

đang nói Ngũ Hành Nạp Âm mà anh. Ngũ hành nạp âm là do mẹ sinh con mà ra. nên mới có tỏi hành như trên đó chứ. vì vậy phải làm sao chứng minh được cái mẹ sinh con để rồi mẹ là lâm quan sinh ra con, mẹ trẻ đủ tuổi mới sinh được con. con ra đời là trường sinh. í a í a.

#522 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 07/04/2013 - 08:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 07/04/2013 - 08:27, said:

Định chính danh, đến thời của Lưu Bá Ôn vẫn gọi là Hỗn thiên Giáp Tý, Hỗn thiên Giáp Tý ra đời từ thời ...

La bàn để phân biệt đông tây nam bắc được chế ra từ thời ...

Giáp Kỷ Tý Ngọ, phối với 9, ứng với Ly, Ất Canh Sửu Mùi phối với 8, ứng với Cấn ... Lưu Bá Ôn soạn Kỳ Môn Độn Giáp "giải nghĩa" Hỗn thiên Giáp Tý là từ Hồng Phạm ngũ hành ca tính can chi, cái học "giải nghĩa" này không biết nên theo ai ...


Theo thuyết "Cái thiên" thì Bắc cực không "chính", theo thuyết "Hỗn thiên" thì nhật nguyệt xuất nhập bất định, lá số Tử vi được thiết lập theo thuyết nào của Thiên để làm khung kết cấu cho toàn bộ lá số ?!

"Long đồ tự - Long đồ tam biến" theo truyền thuyết là do ngài Trần Đoàn sáng tạo, 14 chính tinh thì xác lập theo "Địa nguyệt" nhưng xác lập Địa không Địa kiếp thì lại được xác lập theo "Thiên nguyệt", ... là từ thuyết "Khung thiên" mà chẳng phải lấy khung kết cấu từ thuyết "Hỗn thiên" hay thuyết "Cái thiên" ...

Giá mà từ cái học "định nghĩa" thì ... Ôi, cái học "giải nghĩa" ...

Thanked by 2 Members:

#523 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 07/04/2013 - 22:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 07/04/2013 - 08:50, said:

Theo thuyết "Cái thiên" thì Bắc cực không "chính", theo thuyết "Hỗn thiên" thì nhật nguyệt xuất nhập bất định, lá số Tử vi được thiết lập theo thuyết nào của Thiên để làm khung kết cấu cho toàn bộ lá số ?!

"Long đồ tự - Long đồ tam biến" theo truyền thuyết là do ngài Trần Đoàn sáng tạo, 14 chính tinh thì xác lập theo "Địa nguyệt" nhưng xác lập Địa không Địa kiếp thì lại được xác lập theo "Thiên nguyệt", ... là từ thuyết "Khung thiên" mà chẳng phải lấy khung kết cấu từ thuyết "Hỗn thiên" hay thuyết "Cái thiên" ...

Giá mà từ cái học "định nghĩa" thì ... Ôi, cái học "giải nghĩa" ...

Theo tôi biết Thiên Văn cuối đời Đường có sự thay đổi trong cách định vị. Ông Trần Đoàn hiệu đính môn Tử Vi thì chắc chẳng còn theo phương pháp cũ trước thời ông ta .

Thanked by 1 Member:

#524 tripheo

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 323 Bài viết:
  • 781 thanks

Gửi vào 07/04/2013 - 23:23

Cháu không hiểu biết gì nhiều nhưng thấy quan điểm của chú Vuivui Tụ là sinh mà Tán là diệt thì có phần cứng ngắc quá, cháu ví dụ như khi ở môi trường rất khó khăn, nguồn thức ăn vô cùng khan hiếm, khi tụ lại đồng nghĩa với việc chết. Ta có thể nhìn thấy rõ ràng khi mà cây cối ở vào vùng đất mà kém màu mỡ thì rễ của chúng đa phần là rễ chùm (tán), phải tán ra thì mới có thể tìm kiếm sự sống cho mình. Tụ là để tán, sinh là để diệt, có cái sinh thì phải có cái bị diệt.

#525 ThanhThien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 351 Bài viết:
  • 514 thanks

Gửi vào 08/04/2013 - 01:26

Khái niệm tụ-tán của bác Vuivui là kiến thức cao tầng, về bản chất và vận động của "khí" (sóng) nên người bình thường dùng kiến thức và khái niệm theo nghĩa đen không hiểu, lấy những ví dụ về tượng chả liên quan gì nhưng khổ nỗi bác Vuivui lại phản hồi làm họ tưởng ý của bác đúng là ở tầng hiểu của họ, nên họ thấy mâu thuẫn và ko đúng là phải rồi.






Similar Topics Collapse

6 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 6 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |