Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
NhuThangThai, on 23/12/2012 - 15:21, said:
Các cao nhân cho hỏi tý, cớ sao các cao nhân lại chém Hóa Lộc gặp Lộc Tồn là xấu, trong khi Toàn thư ghi rõ:
030401化祿屬土喜見祿存
Hóa lộc thuộc thổ hỉ kiến lộc tồn
化權屬木喜會巨門武曲
Hóa quyền thuộc mộc hỉ hội cự môn vũ khúc
化科屬水喜會魁鉞
Hóa khoa thuộc thủy hỉ hội khôi việt
化忌屬水即計都星
Hóa kị thuộc thủy tức kế đô tinh
Các cao nhân chỉ giáo cho lùn nhân với. Hí Hí.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
NhuThangThai, on 23/12/2012 - 15:21, said:
Các cao nhân cho hỏi tý, cớ sao các cao nhân lại chém Hóa Lộc gặp Lộc Tồn là xấu, trong khi Toàn thư ghi rõ:
030401化祿屬土喜見祿存
Hóa lộc thuộc thổ hỉ kiến lộc tồn
化權屬木喜會巨門武曲
Hóa quyền thuộc mộc hỉ hội cự môn vũ khúc
化科屬水喜會魁鉞
Hóa khoa thuộc thủy hỉ hội khôi việt
化忌屬水即計都星
Hóa kị thuộc thủy tức kế đô tinh
Các cao nhân chỉ giáo cho lùn nhân với. Hí Hí.
Tử vi DDSTT viết hóa lộc thuộc hành thổ, hỉ kiến lộc tồn. Nhưng Tử vi VN lại cho rằng hóa lộc không nên đồng cung với lộc tồn. Vậy có mâu thuẫn ? Hay phải hiểu cả hai như thế nào ?
Muốn hiểu được, chúng ta phải thấu đáo cái lý để dẫn ra các mệnh đề đó. Nhưng phải chăng, việc cho rằng hóa lộc thuộc hành thổ là một sự lý giải cho cái sự Hỉ Kiến lộc tồn ?
Ta biết rằng, nếu hóa lộc và lộc tồn gặp nhau ở thế chiếu, tất hay, thì cả việt lẫn tàu đều thống nhất. Nhưng khi đó, thật chẳng cần phải lấy lý do hóa lộc hành thổ, mà thực hóa lộc hành gì cũng chẳng có khác. Khi ấy, ta có các cách như đã biết là cách hóa lộc tam hợp với lộc tồn, hoặc cách minh lộc ám lộc. Kết quả chúng ta chỉ còn phải xem xét cái cách hóa lộc với lộc tồn đồng cung mà thôi.
Ở trường hợp này, nếu do hóa lộc có hành thổ, do đó mà Hỉ Kiến với Lộc tồn thì cũng không hợp lý. Thật vậy, nếu chấp nhận lối suy diễn đó, thì chúng ta phải ngó tới trường hợp Hóa khoa thuộc thủy, sao lại có thể Hỉ Hội khôi - việt vốn thuộc Hỏa ? Rõ là hai lý luận, với cùng một nhóm tinh đẩu mà đã có sự mâu thuẫn. Bởi vậy, chúng ta buộc phải kết luận rằng, hóa lộc hỉ kiến với lộc tồn, chẳng phải vì lý do thuộc thổ cùng hành với lộc tồn ! Chưa nói tới chuyện, hóa lộc với nhiều tác giả khác còn cho rằng hành mộc, rồi hành mộc đới thổ.
Vậy tại sao Hóa lộc ại có thể Hỉ Kiến lộc tồn ? DSTT không hề có đưa ra một lời giải thích ngoài cái việc viết lập lờ, đánh lận con đen như trên ? Để rồi hậu học, cứ tưởng DSTT là hay, do nó là nguyên bản ? Hay do là của Tàu viết ra ?
Và nếu, chúng ta hiểu rằng, cái người viết ra câu đó - tác giả DSTT - cũng thuộc loại chép sách mà không hiểu gì ! thì cũng chẳng ai có cái Lý chuẩn mực khả dĩ bác bỏ được cái hiểu đó của chúng ta. Bởi vì, hóa lộc hỉ kiến lộc tồn, đồng cung, có đúng đâu !!! Ngược lại, chúng ta còn vững lý hơn nhiều. Ró ràng, tử vi VN cho rằng hóa lộc không nên đồng cung với lộc tồn - trong sự so sánh với hóa lộc tam hợp với lộc tồn - và cái lý của nó rất rõ ràng, cái lý ấy cũng đồng thời lý giải cách tam hợp, hay minh lộc ám lộc. thể hiện sự nhất quán, lý luận có thệ thống của tử vi Việt. Cái lý ấy rất đơn giản, theo quy tắc dịch lý - thái quá thì bất cập. vậy thôi.
Xem thế, đọc sách tàu, cho dù là Toàn Thư, cho dù Hiệp Kỷ - được cho là sách của triều đình, do bởi các học giả uyên thâm tàu Khựa viết ra - thì cũng phải cân nhắc. Chọn lọc.
Theo tôi, câu phú trên của DSTT đối với Hóa lộc là sai bét. Không chỉ ngớ ngẩn về lý luận, mà cả về nghiệm lý cũng có rất nhiều minh chứng. rút cục, cái quan trọng lại thuộc về phương pháp luận số. Nếu chuẩn thì không gọt, còn theo họ như thế, tất phải gọt. Mà nếu "nghệ thuật điêu khắc" của họ cao thâm thì cũng "lừa" được khối người.
Thân ái.
Sửa bởi VuiVui: 26/12/2012 - 17:14