Mượn sao an cung
htruongdinh
23/12/2012
NhuThangThai, on 23/12/2012 - 15:21, said:
Các cao nhân cho hỏi tý, cớ sao các cao nhân lại chém Hóa Lộc gặp Lộc Tồn là xấu, trong khi Toàn thư ghi rõ:
030401化祿屬土喜見祿存
Hóa lộc thuộc thổ hỉ kiến lộc tồn
化權屬木喜會巨門武曲
Hóa quyền thuộc mộc hỉ hội cự môn vũ khúc
化科屬水喜會魁鉞
Hóa khoa thuộc thủy hỉ hội khôi việt
化忌屬水即計都星
Hóa kị thuộc thủy tức kế đô tinh
030401化祿屬土喜見祿存
Hóa lộc thuộc thổ hỉ kiến lộc tồn
化權屬木喜會巨門武曲
Hóa quyền thuộc mộc hỉ hội cự môn vũ khúc
化科屬水喜會魁鉞
Hóa khoa thuộc thủy hỉ hội khôi việt
化忌屬水即計都星
Hóa kị thuộc thủy tức kế đô tinh
Can.Spacy
24/12/2012
Trong cái họa có cái phúc, phúc là chổ núp của họa. Nhờ có cái họa mà tôi đã lập luận biện chứng được mối quan hệ Khí - Hình giữa bản mệnh và chính tinh cung mệnh. Qua đó tạo bước chuyển mới trong việc luận số mệnh.
Can.Spacy
24/12/2012
Chào Mod. Nếu Mod qua đây thì khóa giúp topic này với.
Cám ơn.
Cám ơn.
coluong70
24/12/2012
ThaiThangNhu
24/12/2012
can.spacy, on 24/12/2012 - 08:48, said:
Trong cái họa có cái phúc, phúc là chổ núp của họa. Nhờ có cái họa mà tôi đã lập luận biện chứng được mối quan hệ Khí - Hình giữa bản mệnh và chính tinh cung mệnh. Qua đó tạo bước chuyển mới trong việc luận số mệnh.
Cần để ý rõ về Cách Cục.
Hiểu nguyên lý của Cục, level còn tăng nhanh nữa.
Trong cái họa có cái phúc, phúc là chổ núp của họa.
Thật ra học tử vi người ta đều biết cả rồi. Nên ai đó thích xưng là cao thủ tử vi thì cứ kính cẩn nhường họ cái phúc ảo để họ chịu cái họa thật, còn mình nên nhận là chả biết chữ nào.
Sửa bởi NhuThangThai: 24/12/2012 - 11:01
tigerstock68
24/12/2012
tôi đã khuyên can spacy rồi.. tôi chẳng biết gì về tử vi hay huyền học . nếu như tôi ổ nhớ có 80 gb mà can có đến 800gb . tôi sẽ xóa ổ nhớ tôi bằng 0 gb..... hình khí như là sắc không nhưng muôn sắc không nó vận dụng được thì phải có thế đứng của nó đó là cách cục..
ThaiThangNhu
25/12/2012
Nói chung em nó mới học 1 năm như vậy là giỏi, so với bao người học bao nhiêu năm chỉ biết mang sách ra chép rồi nghĩ mình là cao thủ chuyên gia viết bài "học thuật". Đạo trời không tranh mà khéo thắng, cứ lui về và nhận không biết gì mà suy ngẫm thì hơn.
Ẩn trong cái phúc của việc bói đúng, danh hão cao thủ tử vi, bịt mắt bắt dê chém số veo veo là cái họa thật của nhất yểu nhị bần tam vô tự, nhưng ẩn trong cái họa của nhất yểu nhị bần tam vô tự ấy lại chính là cái sung sướng của an nhiên tự tại, không bao giờ phải chịu cảnh con cái bất hiếu, thỏa chí tang bồng.
Nhưng trong cái phúc đó thì lại bị người đời chê cười là vô trách nhiệm với gia đình, bố mẹ và xã hội. Ngược lại, như thế thì dễ xa lánh được tham sân si và mau đắc đạo.
Lẽ âm dương chẳng hề chừa cái gì. Haizzz.
Sửa bởi NhuThangThai: 25/12/2012 - 06:52
Ẩn trong cái phúc của việc bói đúng, danh hão cao thủ tử vi, bịt mắt bắt dê chém số veo veo là cái họa thật của nhất yểu nhị bần tam vô tự, nhưng ẩn trong cái họa của nhất yểu nhị bần tam vô tự ấy lại chính là cái sung sướng của an nhiên tự tại, không bao giờ phải chịu cảnh con cái bất hiếu, thỏa chí tang bồng.
Nhưng trong cái phúc đó thì lại bị người đời chê cười là vô trách nhiệm với gia đình, bố mẹ và xã hội. Ngược lại, như thế thì dễ xa lánh được tham sân si và mau đắc đạo.
Lẽ âm dương chẳng hề chừa cái gì. Haizzz.
Sửa bởi NhuThangThai: 25/12/2012 - 06:52
ThaiThangNhu
25/12/2012
Ba mươi nan hoa cùng qui vào một cái bánh xe, nhưng chính nhờ khoảng trống không trong cái bánh mà xe mới dùng được. Nhồi đất sét để làm chén bát, nhưng chính nhờ cái khoảng trống không ở trong mà chén bát mới dùng được. Đục cửa, cửa sổ để làm nhà, chính nhờ cái trống không đó mà cửa nhà mới dùng để ra vào được, nhờ có cửa sổ mà nhà không tối. Vậy ta tưởng cái "hữu" [bánh, chén bát, nhà] có lợi cho ta mà thực ra cái "vô" mới làm cho cái "hữu" có ích.
Tùy vào cái không mà ta có được gì của cái có. Tùy vào khoảng không trong cái nơm mà ta có được cá. Tùy vào loại không vong mà khí tích tụ. Tùy vào hình dạng của cái nơm mà ta có được khoảng không.
Dùng cái đó để nghĩ về không vong, và hiểu cách sử dụng không vong trong tử vi vậy.
Sửa bởi NhuThangThai: 25/12/2012 - 07:11
Tùy vào cái không mà ta có được gì của cái có. Tùy vào khoảng không trong cái nơm mà ta có được cá. Tùy vào loại không vong mà khí tích tụ. Tùy vào hình dạng của cái nơm mà ta có được khoảng không.
Dùng cái đó để nghĩ về không vong, và hiểu cách sử dụng không vong trong tử vi vậy.
Sửa bởi NhuThangThai: 25/12/2012 - 07:11
quangdct
25/12/2012
Tôi không tin Họa Phúc mà tin và sống đúng Lương Tâm của mình.
Khổng Tử từng nói: chuyện sống còn chưa biết hết, nói chi đến chuyện chết.
Giả sử Anh có số làm Thầy thì A có tránh được họa đó không? Nếu A ko tin có số thì có tin có Họa Phúc ko?
Bần Tử Vô Tự chỉ dọa được ng yếu tim. Nếu biết đó là con đường giảm Phúc thì sẽ biết con đường khác để tăng cường Cội Phúc. Đó là lẽ cân bằng của Âm Dương.
Khổng Tử từng nói: chuyện sống còn chưa biết hết, nói chi đến chuyện chết.
Giả sử Anh có số làm Thầy thì A có tránh được họa đó không? Nếu A ko tin có số thì có tin có Họa Phúc ko?
Bần Tử Vô Tự chỉ dọa được ng yếu tim. Nếu biết đó là con đường giảm Phúc thì sẽ biết con đường khác để tăng cường Cội Phúc. Đó là lẽ cân bằng của Âm Dương.
phuongmai06
25/12/2012
Điều này tôi đồng ý với quangdct, Tôi chả thích lúc nào cũng ra rả về việc tạo phúc , tạo nghiệp hay họa
Quan điểm của tôi là hãy sống lương thiện , không làm điều gì hổ thẹn với lương tâm của mình và với cả con cháu
Năng làm việc thiện, tốt nhất đừng làm ở tầm quá cao vì mình chưa đủ tầm và hơn nữa xung quanh mình có nhiều việc cần phải làm lám lắm .
Và hơn nữa hãy làm mà đừng nói nhiều
Họa từ miệng mà ra
Quan điểm của tôi là hãy sống lương thiện , không làm điều gì hổ thẹn với lương tâm của mình và với cả con cháu
Năng làm việc thiện, tốt nhất đừng làm ở tầm quá cao vì mình chưa đủ tầm và hơn nữa xung quanh mình có nhiều việc cần phải làm lám lắm .
Và hơn nữa hãy làm mà đừng nói nhiều
Họa từ miệng mà ra
tigerstock68
25/12/2012
chúng ta đang sống trên cõi ta bà và dựa vào nghiệp mà sống... mà nếu không có nghiệp chúng ta chẳng ở cái cõi này để làm gì,,, nên trong lúc vận hành cuộc sống ...chúng ta sẽ không tránh khỏi tạo thêm nghiệp.. còn người nào biết sẽ biết cách trả bớt nghiệp ở đâu mà thôi.
Thanh Hà
25/12/2012
Do Nghiệp lực mà vào con đường sinh tử. Rồi cũng do Định lực mà ra khỏi sinh tử.
DiepKhai
25/12/2012
NhuThangThai, on 25/12/2012 - 07:09, said:
Ba mươi nan hoa cùng qui vào một cái bánh xe, nhưng chính nhờ khoảng trống không trong cái bánh mà xe mới dùng được. Nhồi đất sét để làm chén bát, nhưng chính nhờ cái khoảng trống không ở trong mà chén bát mới dùng được. Đục cửa, cửa sổ để làm nhà, chính nhờ cái trống không đó mà cửa nhà mới dùng để ra vào được, nhờ có cửa sổ mà nhà không tối. Vậy ta tưởng cái "hữu" [bánh, chén bát, nhà] có lợi cho ta mà thực ra cái "vô" mới làm cho cái "hữu" có ích.
Tùy vào cái không mà ta có được gì của cái có. Tùy vào khoảng không trong cái nơm mà ta có được cá. Tùy vào loại không vong mà khí tích tụ. Tùy vào hình dạng của cái nơm mà ta có được khoảng không.
Tùy vào cái không mà ta có được gì của cái có. Tùy vào khoảng không trong cái nơm mà ta có được cá. Tùy vào loại không vong mà khí tích tụ. Tùy vào hình dạng của cái nơm mà ta có được khoảng không.
Hay thật!
Sắc - không, tích - tản, hữu - vô ... tất cả làm nền duyên sinh - diệt cho nhau.
Tất cả do duyên sinh
Rồi cũng do duyên diệt
Thầy tôi, Đại Sa Môn
Đã tuyên dạy như thế!
Ý kiến của anh Gấu tuy hay và sâu sắc nhưng cách nói chuyện vẫn chỏi tai khó nghe quá hehe ...
VuiVui
26/12/2012
NhuThangThai, on 23/12/2012 - 15:21, said:
Các cao nhân cho hỏi tý, cớ sao các cao nhân lại chém Hóa Lộc gặp Lộc Tồn là xấu, trong khi Toàn thư ghi rõ:
030401化祿屬土喜見祿存
Hóa lộc thuộc thổ hỉ kiến lộc tồn
化權屬木喜會巨門武曲
Hóa quyền thuộc mộc hỉ hội cự môn vũ khúc
化科屬水喜會魁鉞
Hóa khoa thuộc thủy hỉ hội khôi việt
化忌屬水即計都星
Hóa kị thuộc thủy tức kế đô tinh
Các cao nhân chỉ giáo cho lùn nhân với. Hí Hí.
030401化祿屬土喜見祿存
Hóa lộc thuộc thổ hỉ kiến lộc tồn
化權屬木喜會巨門武曲
Hóa quyền thuộc mộc hỉ hội cự môn vũ khúc
化科屬水喜會魁鉞
Hóa khoa thuộc thủy hỉ hội khôi việt
化忌屬水即計都星
Hóa kị thuộc thủy tức kế đô tinh
Các cao nhân chỉ giáo cho lùn nhân với. Hí Hí.
NhuThangThai, on 23/12/2012 - 15:21, said:
Các cao nhân cho hỏi tý, cớ sao các cao nhân lại chém Hóa Lộc gặp Lộc Tồn là xấu, trong khi Toàn thư ghi rõ:
030401化祿屬土喜見祿存
Hóa lộc thuộc thổ hỉ kiến lộc tồn
化權屬木喜會巨門武曲
Hóa quyền thuộc mộc hỉ hội cự môn vũ khúc
化科屬水喜會魁鉞
Hóa khoa thuộc thủy hỉ hội khôi việt
化忌屬水即計都星
Hóa kị thuộc thủy tức kế đô tinh
Các cao nhân chỉ giáo cho lùn nhân với. Hí Hí.
030401化祿屬土喜見祿存
Hóa lộc thuộc thổ hỉ kiến lộc tồn
化權屬木喜會巨門武曲
Hóa quyền thuộc mộc hỉ hội cự môn vũ khúc
化科屬水喜會魁鉞
Hóa khoa thuộc thủy hỉ hội khôi việt
化忌屬水即計都星
Hóa kị thuộc thủy tức kế đô tinh
Các cao nhân chỉ giáo cho lùn nhân với. Hí Hí.
Muốn hiểu được, chúng ta phải thấu đáo cái lý để dẫn ra các mệnh đề đó. Nhưng phải chăng, việc cho rằng hóa lộc thuộc hành thổ là một sự lý giải cho cái sự Hỉ Kiến lộc tồn ?
Ta biết rằng, nếu hóa lộc và lộc tồn gặp nhau ở thế chiếu, tất hay, thì cả việt lẫn tàu đều thống nhất. Nhưng khi đó, thật chẳng cần phải lấy lý do hóa lộc hành thổ, mà thực hóa lộc hành gì cũng chẳng có khác. Khi ấy, ta có các cách như đã biết là cách hóa lộc tam hợp với lộc tồn, hoặc cách minh lộc ám lộc. Kết quả chúng ta chỉ còn phải xem xét cái cách hóa lộc với lộc tồn đồng cung mà thôi.
Ở trường hợp này, nếu do hóa lộc có hành thổ, do đó mà Hỉ Kiến với Lộc tồn thì cũng không hợp lý. Thật vậy, nếu chấp nhận lối suy diễn đó, thì chúng ta phải ngó tới trường hợp Hóa khoa thuộc thủy, sao lại có thể Hỉ Hội khôi - việt vốn thuộc Hỏa ? Rõ là hai lý luận, với cùng một nhóm tinh đẩu mà đã có sự mâu thuẫn. Bởi vậy, chúng ta buộc phải kết luận rằng, hóa lộc hỉ kiến với lộc tồn, chẳng phải vì lý do thuộc thổ cùng hành với lộc tồn ! Chưa nói tới chuyện, hóa lộc với nhiều tác giả khác còn cho rằng hành mộc, rồi hành mộc đới thổ.
Vậy tại sao Hóa lộc ại có thể Hỉ Kiến lộc tồn ? DSTT không hề có đưa ra một lời giải thích ngoài cái việc viết lập lờ, đánh lận con đen như trên ? Để rồi hậu học, cứ tưởng DSTT là hay, do nó là nguyên bản ? Hay do là của Tàu viết ra ?
Và nếu, chúng ta hiểu rằng, cái người viết ra câu đó - tác giả DSTT - cũng thuộc loại chép sách mà không hiểu gì ! thì cũng chẳng ai có cái Lý chuẩn mực khả dĩ bác bỏ được cái hiểu đó của chúng ta. Bởi vì, hóa lộc hỉ kiến lộc tồn, đồng cung, có đúng đâu !!! Ngược lại, chúng ta còn vững lý hơn nhiều. Ró ràng, tử vi VN cho rằng hóa lộc không nên đồng cung với lộc tồn - trong sự so sánh với hóa lộc tam hợp với lộc tồn - và cái lý của nó rất rõ ràng, cái lý ấy cũng đồng thời lý giải cách tam hợp, hay minh lộc ám lộc. thể hiện sự nhất quán, lý luận có thệ thống của tử vi Việt. Cái lý ấy rất đơn giản, theo quy tắc dịch lý - thái quá thì bất cập. vậy thôi.
Xem thế, đọc sách tàu, cho dù là Toàn Thư, cho dù Hiệp Kỷ - được cho là sách của triều đình, do bởi các học giả uyên thâm tàu Khựa viết ra - thì cũng phải cân nhắc. Chọn lọc.
Theo tôi, câu phú trên của DSTT đối với Hóa lộc là sai bét. Không chỉ ngớ ngẩn về lý luận, mà cả về nghiệm lý cũng có rất nhiều minh chứng. rút cục, cái quan trọng lại thuộc về phương pháp luận số. Nếu chuẩn thì không gọt, còn theo họ như thế, tất phải gọt. Mà nếu "nghệ thuật điêu khắc" của họ cao thâm thì cũng "lừa" được khối người.
Thân ái.
Sửa bởi VuiVui: 26/12/2012 - 17:14
ngaydem
26/12/2012
Bác vuivui ơi, câu đó chỉ nói hỉ kiến lộc tồn thôi mà bác.Vậy chưa có gì mâu thuẫn!
- Đây chỉ là một đoạn trích, mà trích nếu không đầy đủ bối cảnh dễ bị hiểu nhầm.Nếu nó là một đoạn nói về ngũ hành của một sao và kể ra các sao đi hợp với nó thì lại khác, không hề thể hiện lý luận nào cả!:
Hóa lộc thuộc hành thổ, hỉ kiến lộc tồn,Hóa Khoa thuộc thủy, hỉ hội khôi việt! Không hề có ý nói vì hóa lộc hành thổ nên hợp lộc tồn cả!!!
- Đây chỉ là một đoạn trích, mà trích nếu không đầy đủ bối cảnh dễ bị hiểu nhầm.Nếu nó là một đoạn nói về ngũ hành của một sao và kể ra các sao đi hợp với nó thì lại khác, không hề thể hiện lý luận nào cả!:
Hóa lộc thuộc hành thổ, hỉ kiến lộc tồn,Hóa Khoa thuộc thủy, hỉ hội khôi việt! Không hề có ý nói vì hóa lộc hành thổ nên hợp lộc tồn cả!!!