Mạn đàm....
VoLy
17/10/2012
từ khi được nhìn thấy cõi âm ..... tôi đã từ bỏ các môn này ..... bởi nó chẳng ích gì với cuộc sống ngắn ngủi này .... chắc chắn cái chết chỉ là sự chuyển đổi thể xác ..... mất thân này được thân khác ..... về được tự tâm của mình mới thật sự hữu ích ..... chỉ có như vậy mới loại bỏ triệt để các quy luật , trật tự .... cái mà tâm người đặt ra rồi bị nó thao túng ..... chỉ khi thấy được tự tánh mình thì lúc đó mới hiểu được cái thường hằng nơi cuộc sống ..... không bị nó chuyển .....
saobienden
18/10/2012
VoLy, on 17/10/2012 - 20:46, said:
từ khi được nhìn thấy cõi âm ..... tôi đã từ bỏ các môn này ..... bởi nó chẳng ích gì với cuộc sống ngắn ngủi này .... chắc chắn cái chết chỉ là sự chuyển đổi thể xác ..... mất thân này được thân khác ..... về được tự tâm của mình mới thật sự hữu ích ..... chỉ có như vậy mới loại bỏ triệt để các quy luật , trật tự .... cái mà tâm người đặt ra rồi bị nó thao túng ..... chỉ khi thấy được tự tánh mình thì lúc đó mới hiểu được cái thường hằng nơi cuộc sống ..... không bị nó chuyển .....
Đọc khó hiểu, viết thế này thì nghiên cứu và thảo luận khó quá
Gloria
18/10/2012
VoLy, on 17/10/2012 - 20:46, said:
từ khi được nhìn thấy cõi âm ..... tôi đã từ bỏ các môn này ..... bởi nó chẳng ích gì với cuộc sống ngắn ngủi này .... chắc chắn cái chết chỉ là sự chuyển đổi thể xác ..... mất thân này được thân khác ..... về được tự tâm của mình mới thật sự hữu ích ..... chỉ có như vậy mới loại bỏ triệt để các quy luật , trật tự .... cái mà tâm người đặt ra rồi bị nó thao túng ..... chỉ khi thấy được tự tánh mình thì lúc đó mới hiểu được cái thường hằng nơi cuộc sống ..... không bị nó chuyển .....
Tôi cũng nghĩ y hệt như bác. Đến khi hiểu dần vấn đề rồi thì không còn ham phán số tử vi nữa.
TPVTLS
18/10/2012
VoLy, on 17/10/2012 - 20:46, said:
từ khi được nhìn thấy cõi âm ..... tôi đã từ bỏ các môn này ..... bởi nó chẳng ích gì với cuộc sống ngắn ngủi này .... chắc chắn cái chết chỉ là sự chuyển đổi thể xác ..... mất thân này được thân khác ..... về được tự tâm của mình mới thật sự hữu ích ..... chỉ có như vậy mới loại bỏ triệt để các quy luật , trật tự .... cái mà tâm người đặt ra rồi bị nó thao túng ..... chỉ khi thấy được tự tánh mình thì lúc đó mới hiểu được cái thường hằng nơi cuộc sống ..... không bị nó chuyển .....
Nếu bác đã nói vậy thì mong bác trả lời một câu: Con người chúng ta được sinh ra trên đời này có mục đích ý nghĩa gì không???
Sửa bởi TPVTLS: 18/10/2012 - 08:06
xungdang
18/10/2012
VoLy, on 17/10/2012 - 20:46, said:
về được tự tâm của mình mới thật sự hữu ích ..... chỉ khi thấy được tự tánh mình thì lúc đó mới hiểu được cái thường hằng nơi cuộc sống .....
Mong được bác nói thêm cho người học hết phổ thông ( hết cấp 3 ) được hiểu hơn...Cảm ơn bác trước.
Sửa bởi xungdang: 18/10/2012 - 08:29
vanlytuongtu
18/10/2012
Trích dẫn
từ khi được nhìn thấy cõi âm ..... tôi đã từ bỏ các môn này ..... bởi nó chẳng ích gì với cuộc sống ngắn ngủi này ....
- Nếu thấy được cõi âm thì nó như thế nào?
- Cuộc sống ngắn ngủi không liên quan gì đến các môn này và nhất là cái sự "học, nghiên cứu" sẽ cho người ta phát triển và "ngộ" ra nhiều điều
Trích dẫn
chắc chắn cái chết chỉ là sự chuyển đổi thể xác ..... mất thân này được thân khác .....
- Nếu bạn đã nhìn thấy cõi âm mà nói như thế này là không chính xác!
Trích dẫn
về được tự tâm của mình mới thật sự hữu ích ..... chỉ có như vậy mới loại bỏ triệt để các quy luật , trật tự .... cái mà tâm người đặt ra rồi bị nó thao túng
- Ý của bạn tôi hiểu nhưng nói như thế này thì mơ hồ và cũng không đúng
Trích dẫn
chỉ khi thấy được tự tánh mình thì lúc đó mới hiểu được cái thường hằng nơi cuộc sống ..... không bị nó chuyển .....
- Thấy được tự tánh mình chưa chắc là hiểu được, đơn giản vì người ta biết sai mà vẫn làm đấy thôi...
Có duyên ngộ ra tự mình hiểu, nghĩ mình ngộ là mình vẫn chưa ngộ - bạn hiểu ý tôi nói không?
Sửa bởi vanlytuongtu: 18/10/2012 - 08:31
tigerstock68
18/10/2012
VoLy, on 17/10/2012 - 20:46, said:
từ khi được nhìn thấy cõi âm ..... tôi đã từ bỏ các môn này ..... bởi nó chẳng ích gì với cuộc sống ngắn ngủi này .... chắc chắn cái chết chỉ là sự chuyển đổi thể xác ..... mất thân này được thân khác ..... về được tự tâm của mình mới thật sự hữu ích ..... chỉ có như vậy mới loại bỏ triệt để các quy luật , trật tự .... cái mà tâm người đặt ra rồi bị nó thao túng ..... chỉ khi thấy được tự tánh mình thì lúc đó mới hiểu được cái thường hằng nơi cuộc sống ..... không bị nó chuyển .....
Bác đã đạt cảnh giới của Thiên nhãn thông......
yeuhoabinh
18/10/2012
TPVTLS, on 18/10/2012 - 08:05, said:
Nếu bác đã nói vậy thì mong bác trả lời một câu: Con người chúng ta được sinh ra trên đời này có mục đích ý nghĩa gì không???
người gần cõi âm thì cảm thấy nó đẹp, nó quyến rũ mà muốn quên mọi sự đời (dương thế) chăng ?
cháu xin lỗi mọi người!
Sửa bởi younggoat: 18/10/2012 - 09:26
banghuynh
18/10/2012
tigerstock68
18/10/2012
TPVTLS
18/10/2012
Cám ơn tigerstock68 nhưng mình muốn nghe đàm đạo với bác VoLy từ những điều bác ấy cảm nhận (ngộ) được. Mình ko khoái nghe từ mấy cái Phật pháp vì thông thường nó có định hướng theo giáo lý của tôn giáo, nghĩa là chấp pháp. Hiện giờ đang ở cơ quan chưa xem clip được, khi nào xem xong mình sẽ trao đổi ý kiến của mình về những điều nêu ra trong clip đó. Đối với mình, Đạo là của vũ trụ chứ ko nên gò bó theo tôn giáo nào.
TPVTLS
18/10/2012
tigerstock68, on 18/10/2012 - 09:28, said:
Gửi bạn tigerstock68. Mình đã nghe hết clip trên. Đó là clip nói về Nghiệp theo quan điểm của người thuyết pháp trong clip (chưa biết đúng sai so với Phật pháp ra sao). Đoạn clip này không ăn nhập gì với câu hỏi của mình dành cho bác VoLy. Ý của clip 10 phút chỉ rút ra được mỗi một câu: con người sinh ra để mang nghiệp (bài giảng mang tính chấp pháp quá nặng).
Ý mình ví dụ về ý nghĩa con người sinh ra trên cuộc đời: để lại dấu ấn trong tim mọi người (đơn cử một ví dụ như vậy). Nói vậy để hiểu rằng con người sinh ra nếu chỉ có ăn, ngủ, nghỉ, rồi chết, vậy tất cả điều đó để làm gì? Nói theo một quan điểm thì sinh ra chỉ để hưởng thụ hay sao (đối với người may mắn có cuộc sống sung túc), hay theo quan điểm khác là sinh ra để đày ải hay sao (đối với người bần cùng như chị Dậu), hay quan điểm khác là sống để làm điều gì có ích hay sao (tiền bạc vật chất ko kể vào, nhiều ít tùy khả năng, nhưng cần làm điều gì đó để lại dấu ấn trong lòng người khác). Nếu chỉ thấy rằng thân này sinh ra chỉ để chờ chết đi và thay bằng thân khác như bác VoLy nói, để rồi ko thèm tìm hiểu học thuật, hay làm gì khác có ích, thì có phải là làm mất đi cái ý nghĩa của cuộc sống này? Thượng đế tạo ra cuộc sống đâu thể chỉ có cái ý nghĩa quá đơn giản như các ví dụ trên? Mà tìm ra cái ý nghĩa đó thì buộc phải hiểu huyền học cũng như siêu hình
tigerstock68
18/10/2012
Bác tôi là Đỗ Bá Hiệp một nhà ngoại cảm đã đạt được Thiên Nhãn thông.....mỗi người sinh ra trên cõi ta bà này đều dựa vào nghiệp mà vay trả....trong Đạo có bốn vạn chín nghìn pháp môn tu để ngộ...Vạn Pháp tùy Duyên. bác voly đã đạt tới cảnh giới ngộ như bác tôi nên những lời bác nói ra cũng như bác tôi đã nói... có thể TPVTLS nếu hiểu thấu đạt được chữ ngộ được huyền học thì Đạo nó bao trùm cả vũ trụ.
tigerstock68
18/10/2012
Ông Einstein đã phát biểu về Đạo Phật như sau : “Tôn giáo của tương lai sẽ là một tôn giáo toàn cầu, vượt lên trên mọi thần linh, giáo điều và thần học. Tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên, đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm tổng thể gồm mọi lĩnh vực trên trong cái nhất thể đầy đủ ý nghĩa. Phật giáo sẽ đáp ứng được các điều kiện đó”
(The religion of the future will be a cosmic religion. It would transcend a person God and avoid dogmas and theology. Covering both the natural and the spiritual, it should be based on a religious sence, arising from the experience of all things, natural and spiritual, as a meaningful unity. Buddhism answers this description).
Đồng thời, một lần khác ông cũng khẳng định rằng:“Nếu có một tôn giáo nào đương đầu với các nhu cầu của khoa học hiện đại thì đó là Phật giáo. Phật giáo không cần xét lại quan điểm của mình để cập nhật hóa với những khám phá mới của khoa học. Phật giáo không cần phải từ bỏ quan điểm của mình để xu hướng theo khoa học, vì Phật giáo bao hàm cả khoa học cũng như vượt qua khoa học”
(If there is any religion that would cope with modern scientific needs, it would be Buddhism. Buddhism requires no revision to keep it up to date with recent scientific finding. Buddhism need no surrender its view to science, becauseit embrances science as well as goes beyond science).
(The religion of the future will be a cosmic religion. It would transcend a person God and avoid dogmas and theology. Covering both the natural and the spiritual, it should be based on a religious sence, arising from the experience of all things, natural and spiritual, as a meaningful unity. Buddhism answers this description).
Đồng thời, một lần khác ông cũng khẳng định rằng:“Nếu có một tôn giáo nào đương đầu với các nhu cầu của khoa học hiện đại thì đó là Phật giáo. Phật giáo không cần xét lại quan điểm của mình để cập nhật hóa với những khám phá mới của khoa học. Phật giáo không cần phải từ bỏ quan điểm của mình để xu hướng theo khoa học, vì Phật giáo bao hàm cả khoa học cũng như vượt qua khoa học”
(If there is any religion that would cope with modern scientific needs, it would be Buddhism. Buddhism requires no revision to keep it up to date with recent scientific finding. Buddhism need no surrender its view to science, becauseit embrances science as well as goes beyond science).
TPVTLS
18/10/2012
Gửi ban tigerstock68
2 bài viết của bạn đều trùng hợp với ý của tôi, đó là:
- Đạo nó bao trùm cả vũ trụ. Vì thế có những bài trên tôi đã nói tôi đang quan tâm đến "Đạo của vũ trụ, chứ ko phải từng tôn giáo".
- Đồng ý Phật giáo nó bao hàm cả khoa học... Tuy nhiên cần biết Phật giáo lại được truyền lâu qua cực kỳ nhiều hành giả, qua thời gian lại được thêm thắt và đưa ra nhiều tông phái, câu chuyện cũng như giáo lý, kinh sách khác nhau. Như vậy cái Đạo của Phật giáo ban đầu, khi truyền đến nay đã mang trong mình ko biết bao nhiêu cái chấp pháp chấp ngã của những nhà tu hành. Do đó không thể hoàn toàn căn cứ theo Phật giáo mà thuyết được (kể cả cái thuyết Nghiệp ở clip trên vì thực ra người thuyết pháp chỉ giảng theo sự hiểu biết của chính họ, và ngay cả họ giảng nhưng cũng chưa kiểm chứng được).
TPVTLS không hề phủ nhận sự tồn tại của siêu hình (Thiên Nhãn thông hay Thiên Nhĩ thông... là một trong những biểu hiện). Con người chúng ta có thể có người đạt được một lĩnh vực của siêu hình kia, nhưng khả năng Ngộ lại khác nhau. Bởi vậy TPVTLS cần xin ý kiến của bác VoLy để có thêm kiến giải cho riêng mình.
2 bài viết của bạn đều trùng hợp với ý của tôi, đó là:
- Đạo nó bao trùm cả vũ trụ. Vì thế có những bài trên tôi đã nói tôi đang quan tâm đến "Đạo của vũ trụ, chứ ko phải từng tôn giáo".
- Đồng ý Phật giáo nó bao hàm cả khoa học... Tuy nhiên cần biết Phật giáo lại được truyền lâu qua cực kỳ nhiều hành giả, qua thời gian lại được thêm thắt và đưa ra nhiều tông phái, câu chuyện cũng như giáo lý, kinh sách khác nhau. Như vậy cái Đạo của Phật giáo ban đầu, khi truyền đến nay đã mang trong mình ko biết bao nhiêu cái chấp pháp chấp ngã của những nhà tu hành. Do đó không thể hoàn toàn căn cứ theo Phật giáo mà thuyết được (kể cả cái thuyết Nghiệp ở clip trên vì thực ra người thuyết pháp chỉ giảng theo sự hiểu biết của chính họ, và ngay cả họ giảng nhưng cũng chưa kiểm chứng được).
TPVTLS không hề phủ nhận sự tồn tại của siêu hình (Thiên Nhãn thông hay Thiên Nhĩ thông... là một trong những biểu hiện). Con người chúng ta có thể có người đạt được một lĩnh vực của siêu hình kia, nhưng khả năng Ngộ lại khác nhau. Bởi vậy TPVTLS cần xin ý kiến của bác VoLy để có thêm kiến giải cho riêng mình.