Jump to content







Advertisements




Mạn đàm....


40 replies to this topic

#16 tigerstock68

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 13:30

Bạn có thể không hiểu hết ý của tôi ..bạn có thể đang tìm một cái có hình có tướng... đạo chính là tâm mà tâm chính là đạo... chúc bạn ngộ ra được cái chữ đạo của vũ trụ. trong nhân sinh quan của bạn...

Thanked by 2 Members:

#17 xungdang

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 350 Bài viết:
  • 450 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 14:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tigerstock68, on 18/10/2012 - 13:30, said:

Bạn có thể không hiểu hết ý của tôi ..bạn có thể đang tìm một cái có hình có tướng... đạo chính là tâm mà tâm chính là đạo... chúc bạn ngộ ra được cái chữ đạo của vũ trụ. trong nhân sinh quan của bạn...

tà đạo- chính đạo, tâm tà- tâm chính có quá trời nhiều ở cái xã hội. Thôi kệ. Đạo của vũ trụ thì chỉ có một.

Anh/chị chia sẻ: làm gì ( đơn giản/cụ thể ) để ngộ ra/ngộ dần ra cái chữ đạo của vũ trụ này? Ít nhất là phương pháp anh/chị đang theo-- đang thực hành.

Sửa bởi xungdang: 18/10/2012 - 14:06


Thanked by 1 Member:

#18 tigerstock68

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 14:07

Đúng là Đạo của vũ trụ chỉ có một,khi tâm bạn tà đạo ....thì nhân sinh quan của bạn nhìn Đạo của vũ trụ theo nhân sinh quan của chính mình ...bạn chưa ngộ được chữ Đạo ở trong Tâm... vì chúng ta phàm phu tục tử chỉ muốn đi tìm cái gì phải có hình có tướng...càng tìm thì càng thấy mông lung vì nó quá rộng lớn....

Thanked by 2 Members:

#19 tigerstock68

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 14:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xungdang, on 18/10/2012 - 14:02, said:

tà đạo- chính đạo, tâm tà- tâm chính có quá trời nhiều ở cái xã hội. Thôi kệ. Đạo của vũ trụ thì chỉ có một.

Anh/chị chia sẻ: làm gì ( đơn giản/cụ thể ) để ngộ ra/ngộ dần ra cái chữ đạo của vũ trụ này? Ít nhất là phương pháp anh/chị đang theo-- đang thực hành.

tôi hỏi bạn là bạn đã hiểu được hết chính mình chưa? có nhiều lúc đôi khi ngoại cảnh tác động đến bạn làm bạn thay đổi . thân . tâm , ý...


#20 xungdang

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 350 Bài viết:
  • 450 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 14:14

Cái tôi quan tâm là: giả sử tâm tôi đang là tà đạo đi-- cần làm gì để bớt tà đạo-- chưa dám nói là thành chính đạo.
Thực tình là tôi muốn học. Tìm hướng đi. Chứ không có ý đàm đạo.

Sửa bởi xungdang: 18/10/2012 - 14:21


Thanked by 1 Member:

#21 tigerstock68

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 14:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xungdang, on 18/10/2012 - 14:14, said:

Cái tôi quan tâm là: giả sử tâm tôi đang là tà đạo đi-- cần làm gì để bớt tà đạo-- chưa dám nói là thành chính đạo.

khi nào bạn làm được cho tâm tĩnh thì tuệ sẽ mở ... tà đạo sẽ bớt dần đi.....

Thanked by 2 Members:

#22 tigerstock68

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 14:32

Tôn giáo đã che lấp đi quyền năng thực sự của con người, hướng vào chúa, phật, thần, vv......, tất cả đều là hướng ngoại.
Tôi không biết bác bao nhiêu tuổi , nhưng thực sự để tìm hiểu mà ngộ đượ như dức Phật đến cả những nhà khoa học lừng danh trên thế giới cũng không phát biểu hồ đò như bác.

#23 TPVTLS

 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 14:33

Đọc mấy bài tối viết dài thế mà sao tigerstock lại kết lại là tôi đang đi tìm cách hữu hình hữu tướng nhỉ???

@xungdang: mọi tôn giáo tồn tại đến bây giờ, nó cùng chung cái gì? Có phải Đạo không? Vậy các tôn giáo dạy ta cái gì? Có phải đều gần như nhau? Nghĩa là đừng đi sâu vào bất cứ một tôn giáo nào, chỉ lấy ý mà thôi, thì sẽ nhìn ra được cái gì?

Chính - Tà xưa nay khó phân biệt, gần như là theo ý niệm của XH. Ngày xưa mấy em gái ra đường hở tí da thịt thì gọi là Tà, ngày nay em nào mặc kín quá lại bị cho là Tà. Đó là cái Đạo ngoài da mà thôi (XH gọi là đạo đức).

Phật giáo có chữ Không. Vậy vì sao là Không? Không có phải là không cần gì hết? Đâu phải như thế. Ta vẫn cần chứ. Nhưng Không ở đây tôi nghĩ đơn giản rằng, Không chính là đừng quá u mê vào một thứ gì đó. Ví dụ người ta làm bạn giận, có lúc nào bạn nghĩ "có gì đâu, không có việc gì phải giận", và tâm bạn Không giận. Bạn cố gắng làm ra tiền, tâm bạn tâm niệm chữ Không, vậy là bạn đem tiền làm từ thiện, bên cạnh đó bạn vẫn lao động ra nhiều tiền - một điều tốt, vậy Không giúp bạn coi tiền bạc như một cái đem lại niềm vui tâm hồn (khi bạn làm cho người khác vui). Tôi nghĩ đó là Đạo (tất nhiên chỉ là mới vài ví dụ). Ngoài ra các tôn giáo khác đều có cái hay của nó.

Vậy cái gì Chính - cái gì Tà? Tôi nghĩ rằng khi ngộ ra Đạo, bạn chẳng quan tâm Chính - Tà nữa. Bởi vì lúc đó bạn biết bạn cần làm gì. Tôi không nhận rằng tôi ngộ Đạo, nhưng tôi cho rằng tôi đang tìm Đạo, và tôi luôn thắc mắc một câu hỏi: Chúng ta được tạo hóa sinh ra trên thế gian này vì mục đích gì? Chắc hẳn có một mục đích cao cả hơn việc ăn uống, chơi bời và ganh đua...

Thanked by 1 Member:

#24 TPVTLS

 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 14:42

Tiếc là thời gian học quá ít ko đủ kiến thức để tham gia bàn luận với cụ Hà Uyên và mọi người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#25 VinhL

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 218 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 14:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tigerstock68, on 18/10/2012 - 14:32, said:

Tôn giáo đã che lấp đi quyền năng thực sự của con người, hướng vào chúa, phật, thần, vv......, tất cả đều là hướng ngoại.
Tôi không biết bác bao nhiêu tuổi , nhưng thực sự để tìm hiểu mà ngộ đượ như dức Phật đến cả những nhà khoa học lừng danh trên thế giới cũng không phát biểu hồ đò như bác.

Bạn nên phân biệt giữa Phật Giáo và Phật.
Phật dạy gì?
Dạy cái tâm.
Tâm gì?
Tâm không.
Làm sao đi đến tâm không?
Thiền để bỏ ta mà tìm lại cái tâm.

Dĩ nhiên nói thì dể, nhưng làm thì vô cùng khó, bỡi thế đâu có bao nhiêu người thành Phật sau ngài Thích Ca!
Tại sao?
Bỡi không có bao nhiêu người dám đi vào cỏi chết để tìm chân lý?
Phật ngồi dưới cây bồ đề nguyện không thành sẻ không đứng vậy!!!
Bạn dám làm vậy không?

Sửa bởi VinhL: 18/10/2012 - 14:50


Thanked by 3 Members:

#26 tigerstock68

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 14:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TPVTLS, on 18/10/2012 - 14:42, said:

Tiếc là thời gian học quá ít ko đủ kiến thức để tham gia bàn luận với cụ Hà Uyên và mọi người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đây là topic cụ Hà Uyên. các bạn thử làm được một phần như cụ cũng đã đạt đến cái cảnh giới của người nghiên cứu huyền học rồi, chúng ta là phàm phu tục tử để nói được chữ Đạo bao trùm vũ trụ thì nó rộng lớn quá., bao la quá....có thể nhân sinh quan mỗi người khác nhau. duyên ngộ khác nhau.... mà đời người thì hạn chế bởi không gian và thời gian quá hạn hẹp để ngộ được chính quả của Đạo trong vũ trụ này....

#27 tigerstock68

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 15:03

Sao gọi là việc thiện phân nửa và trọn vẹn?

Kinh Dịch nói: Một người không tích thiện, thì không có danh tiếng tốt; một người không tích ác, thì không có họa sát thân.

Kinh Thư cũng bảo: Tội ác của vua Trụ, đầy giống như xâu tiền đã xỏ đầy, như thùng đồ đã hết chỗ.

Nếu ta cố gắng để dành mỗi ngày thì nhất định sẽ có khi đầy. Nhà Thương từ khi mở nước cho đến vua Trụ, tội ác tích chứa đã đầy, do đó không mấy chốc mất nước. Nếu không chất chứa, thì sẽ không đầy. Cho nên nói tích thiện, tích ác như chứa đồ. Đó là nói làm việc thiện phân nửa và đầy đủ.

Ngày xưa có một cô gái nghèo đến chùa lễ Phật, chỉ có hai đồng tiền đem ra cúng dường hết. Không ngờ vị Hòa thượng trụ trì lại đích thân đến trước Phật hồi hướng công đức, cầu tiêu trừ tội chướng cho cô. Sau này cô ta được cho vời vào cung làm quý phi. Sau khi giàu có, cô mang mấy ngàn lạng bạc đến chùa cúng. Nhưng lần này Hòa thượng trụ trì lại sai đệ tử của mình hồi hướng cho cô. Cô này không hiểu tại sao lần trước bố thí ít lại được Hòa thượng trụ trì coi trọng, còn lần này lại không. Mới hỏi: “Con lần trước chẳng qua chỉ bố thí hai đồng tiền, thầy lại đích thân hồi hướng. Lần này con cúng dường hai ngàn lạng bạc, thầy lại không đích thân hồi hướng cho con, không biết là vì lý do gì?”

Vị trụ trì trả lời: “Trước đây con cúng dường tuy ít, song vô cùng chí thành chí thiết, nên thầy nếu không đích thân hồi hướng e không xứng vớI tâm thành này. Nay con bố thí tuy nhiều, song không chân thiết chí thành như lần trước, cho nên thầy cho người hồi hướng thay cũng đủ!

Vì vậy, hai đồng tiền bố thí vẫn kể là việc thiện trọn vẹn, hai ngàn lạng bạc vẫn coi là việc thiện phân nửa.

Vào triều Hán, đạo sĩ Chung Ly đem phương pháp luyện đơn của mình truyền cho Lã Động Tân, có thể chỉ sắt hóa vàng, đem ra cứu giúp cho người nghèo. Lã Động Tân hỏi Chung Ly: “Sắt biến thành vàng, xin hỏi bao lâu lại biến thành sắt?” Chung Ly đáp: “Sau năm trăm năm, sẽ biến thành sắt”. Lã Động Tân bảo: “Như vậy sẽ hại người năm trăm năm sau. Tôi không muốn làm việc như vậy”.

Chung Ly dạy Lã động Tân điểm sắt hóa vàng chẳng qua là muốn thử tâm của ông mà thôi. Cho nên khi nghe Lã Động Tân nói như vậy, biết là ông có tâm lành chân thật, mới nói: “Tu tiên phải tích chứa đủ ba ngàn việc công đức. Ông nói được một lời như vậy thì ba ngàn công đức đã đủ”. Đây chỉ là một lời nói mà công đức viên mãn.

Lại nữa, làm việc thiện không nên bao giờ cũng nhớ đến, cho là mình làm được việc rất vĩ đại! Nếu tâm được vô chấp như vậy, cho dù chúng ta làm việc thiện gì bất luận lớn nhỏ, đều là công đức viên mãn. Còn như cả đời cố gắng làm việc thiện mà cứ chấp tướng, chấp công, thì vẫn là việc thiện không viên mãn.

Ví như đem tiền ra giúp đỡ người, phải không thấy mình là người cho, đối tượng là người nhận, và vật được cho quý giá như thế nào. Đó gọi là tam luân không tịch. Mình, người, vật đều bất khả đắc, chỉ có nhất tâm thanh tịnh. Nếu làm việc bố thí được như vậy, cho dù bố thí chỉ một đấu gạo, cũng có thể gieo trồng công đức vô biên; cho dù bố thí một đồng, cũng tiêu trừ được vô lượng nghiệp chướng. Còn nếu đem tâm chấp tướng, chấp công ra bố thí, cho dù là bố thí hai mươi vạn lạng vàng cho kẻ nghèo, công đức vẫn không viên mãn.

Thanked by 2 Members:

#28 tigerstock68

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 15:06

Sao gọi là việc thiện lớn, việc thiện nhỏ?

Trước đây có một người tên gọi Vệ Trọng Đạt làm quan trong Hàn Lâm học viện. Có một lần bị quỷ dẫn hồn đến địa phủ. Phán quan bảo Thư biện đem quyển sổ ghi công tội của ông khi ở trên dương gian cho xem. Khi quyển sổ ác đem đến, việc ác ghi nhiều đến đỗi chất đầy cả sân, còn ghi việc thiện chẳng qua chỉ là một quyển sách nhỏ. Phán quan lại bảo đem hai loại sổ ghi thiện ác đem cân xem bên nào nặng, bên nào nhẹ. Không ngờ, số lượng sổ ghi việc ác tuy nhiều, song lại nhẹ hơn một quyển sổ ghi việc thiện!

Vệ Trọng Đạt lúc đó hỏi: “Tôi chỉ có bốn mươi tuổi, lẽ nào lại phạm nhiều tội ác như thế sao?”

Trả lời: “Chúng sinh ở cõi trần, khởi tâm động niệm không chi là chẳng phải tội, chẳng phải nghiệp. Đâu cần đợi đến có hành động làm mới gọi là tạo tội?”

Vệ Trọng Đạt lại hỏi quyển sổ ghi việc thiện kia là điều thiện gì? Phán quan trả lời: “Vua từng có lần định xây cầu đá ở Tam Sơn là công trình rất lớn. Người từng tâu sớ lên can ngăn việc này, để tránh làm khổ cho dân”.

Vệ Trọng Đạt bảo: “Tôi có trình lên, song vua lại không nghe lời, vẫn cứ tiến hành. Vậy việc tấu sớ của tôi cũng có giá trị sao?” Phán quan bảo: “Vua tuy không nghe lời can gián, nhưng tâm lành muốn trăm ngàn nhân dân của ông khỏi cảnh khốn cực, cũng đủ đã vô lượng. Nếu vua nghe lời thì công đức đó càng lớn”.

Cho nên lập chí làm việc thiện, mục đích là lợi ích cho nhân dân, đất nước, thì việc thiện dù nhỏ, song công đức lại rất lớn. Giả sử chỉ vì lợi ích riêng mình, thì việc thiện dù nhiều, mà công đức cũng chẳng bao nhiêu.

Thanked by 2 Members:

#29 tigerstock68

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 15:09

Sao gọi là việc thiện có đúng có sai?

Vào thời Xuân Thu thuở xưa, nước Lỗ có một luật định, nếu người nước Lỗ bị nước khác bắt đi làm nô lệ, mà có ai dùng tiền chuộc ra, thì người đó có thể đến quan phủ lãnh tiền thuởng. Song học trò của Khổng tử là Tử Cống tuy giúp chuộc nô lệ ra, lại không chịu nhận tiền thuởng. Ông không nhận tiền, chủ ý chỉ vì giúp người mà không phải vì tiền thuởng, vốn rất tốt. Nhưng khi Khổng tử nghe được, không vui bảo: “Việc này Tử Cống đã làm sai. Phàm Thánh Hiền làm việc gì phải nghĩ đến việc làm của mình sau này sẽ ảnh huởng đến phong tục tốt đẹp. Như dạy bảo, dắt dẫn nhân dân trở nên người tốt; mà không nên vì cá nhân mình cảm thấy thích là làm. Hiện nay người trong nước Lỗ phần nhiều là nghèo. Nếu cho nhận tiền thuởng là tham tài, thì người ta sẽ sợ mang tiếng tham tài, và không có tiền, nên không chịu đi chuộc những người nô lệ. Như vậy e rằng sau này sẽ không có ai đi chuộc những người bị bắt làm nô lệ đó!

Tử Lộ thấy một người té xuống sông, liền cứu người đó lên bờ. Người đó đem một con trâu đến biếu tạ Tử Lộ, Tử Lộ liền nhận. Khổng tử biết việc, rất vui bảo: “Từ nay về sau, nước Lỗ sẽ có nhiều người chủ động cứu vớt người rơi xuống sông!”

Qua hai câu chuyện trên chúng ta thấy, nhìn theo con mắt thế tục, Tử Cống không nhận tiền thuởng là tốt; Tử Lộ nhận con trâu là không tốt. Song không ngờ, Khổng tử khen Tử Lộ, mà lại trách Tử Cống! Như vậy xem ra, muốn biết một người làm việc thiện hay ác, không thể chỉ nhìn trên kết quả trước mắt, mà phải xét đến hiệu quả lâu dài; không thể chỉ nghĩ đến ảnh huởng trong hiện tại, mà phải xét đến việc đúng sai ở tương lai. Không thể chỉ luận cá nhân đắc thất, mà phải nghĩ đến quan hệ đại chúng.

Hiện nay làm tuy là thiện, song nếu lưu truyền về sau, có hại cho người, thì đó cũng không phải là thiện. Hiện nay làm tuy không phải là thiện, song nếu lưu truyền sau này, có thể giúp đỡ người khác, thì tuy dường như bất thiện, mà thực ra là thiện. Đây chẳng qua chỉ nêu ra một việc để nói thôi, những việc khác lại rất nhiều. Ví dụ như một người làm việc nên làm gọi là nghĩa, song có lúc, việc nghĩa cũng sai lầm, trở lại là việc ác.

Ví như người xấu ác có thể không cần phải khoan thứ, song nếu có người khoan thứ cho họ, thì cũng không thể bảo đó là việc bất nghĩa. Song nếu khoan thứ cho hắn, lại khiến hắn ta ỷ lại, làm nhiều việc ác hơn nữa, kết quả nhiều người do đó bị hại, ta cũng vì thế mang tội. Chi bằng không khoan thứ, cho họ sự cảnh cáo, khiến hắn không dám phạm tội thì tốt hơn. Không khoan thứ là bất nghĩa; khiến họ không tái phạm là nghĩa. Đó gọi là việc nghĩa mà dường như bất nghĩa.

Lễ độ là một đức tốt, mọi người nên học, nhưng cần có mức độ. Đối đãi người lễ độ là đúng, song nếu quá đáng, trở lại khiến người trở nên kiêu ngạo, hay thành ra nịnh nọt, cúi lòn, thì là phi lễ.

Chữ tín rất quan trọng, song phải xem tình hình. Ví dụ như vì giữ chữ tín nhỏ mà làm lỡ việc lớn, trái lại làm mất đi chữ tín lớn, thì đó không phải là tín.

Yêu thương người vốn là lòng từ, song nếu yêu thương quá đáng, trở lại khiến người ỷ lại, hư hỏng, thì đó không phải là lòng từ. Cho nên phải suy nghĩ kỹ vấn đề này, phán đoán cẩn thận

Thanked by 2 Members:

#30 tigerstock68

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

 

Gửi vào 18/10/2012 - 15:13

sao gọi là việc thiện có âm có dương?

Phàm người làm việc thiện được người ta biết đến gọi là dương thiện; làm việc thiện mà không người biết đến thì gọi là âm đức. Người có âm đức, Long thần Hộ pháp đều biết và bảo hộ, phước đức tự nhiên cũng đến. Người có dương thiện, mọi người đều biết, khen ngợi, huởng được tiếng thơm trong đời. Song phải chú ý, tiếng khen trong đời dễ khiến lòng người kiêu ngạo, thường gặp những tai nạn bất ngờ. Như một người không có sai lầm gì lại bị oan uổng, vô duyên vô cớ bị người gán cho tiếng ác. Nhưng có khi con cháu của họ lại được thành đạt. Cho nên dương thiện và âm đức có sự sai khác vi tế, không thể không suy xét kỹ.

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |