Jump to content

Advertisements




Mạn đàm về TV ĐS Phi Tinh và Phi Yến Quỳnh Lâm


179 replies to this topic

#121 Phuongkongfa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 353 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 08/11/2012 - 09:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 12/10/2012 - 14:31, said:

Mệnh Nam gặp Cô Thần nên tránh, gặp sao này chủ li biệt vợ. Mệnh nữ gặp sao này không con.
Cách an Cô Quả? Theo Thất Chính Tứ Dư thì, Người sinh Năm Dầm Mão Thìn, Cô quả tại giờ Tỵ và Sửu, nếu sinh vào giờ Tỵ và Sửu thì sẽ dính cô quả.
Vậy khác với cái chúng ta vẫn sử dụng.

Chú ý, đây là chủ giờ sinh.

Trắng Gấu mở một loạt chủ đề đa dạng thế nhưng bị phê bình rằng
"càng viết thì càng cho thấy phần kiến thức căn bản bị lủng lỗ chỗ như bị M16 bắn"
Có lời nhắn cho Trắng Gấu rằng :
"Kẻ địch mạnh mặc nó, kẻ địch ác mặc nó. Quý hồ ta có được một hơi chân khí đầy đủ."
"Thập bát La Hán quyền, chỉ là bài quyền nhập môn nhưng đả bại Côn luân tam thánh ôm hận mà phải thề rằng suốt đời còn lại sẽ không bước chân vào Trung nguyên nữa."

Thanked by 1 Member:

#122 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4625 thanks

Gửi vào 08/11/2012 - 10:31

Hi hi hi.
Nếu như nhận xét của tôi về Cô Thần và Quả Tú bị coi là "lủng như đạn M16", thì tôi cũng xin nhận vậy.
P/S: Có thêm mấy người nữa cũng nhìn nhận về Cô Quả giống như tôi, đó là cụ Hà Uyên và Phan Tử Ngư, và tôi thấy ý kiến của họ đáng lưu ý và dụng tâm suy nghĩ.

Thanked by 1 Member:

#123 Phuongkongfa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 353 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 08/11/2012 - 10:47

Cái áo không làm nên ông thầy tu !
Trắng Gấu đã từng tỏ ra rất tự tin vào bản thân mình, không thích những lời phán mà không giải thích được của thánh nhân, vậy mà hôm nay Trắng Gấu lại :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 08/11/2012 - 10:31, said:

Hi hi hi.
Nếu như nhận xét của tôi về Cô Thần và Quả Tú bị coi là "lủng như đạn M16", thì tôi cũng xin nhận vậy.
P/S: Có thêm mấy người nữa cũng nhìn nhận về Cô Quả giống như tôi, đó là cụ Hà Uyên và Phan Tử Ngư, và tôi thấy ý kiến của họ đáng lưu ý và dụng tâm suy nghĩ.

Thật đáng tiếc !!!

Sửa bởi Phuongkongfa: 08/11/2012 - 10:48


Thanked by 2 Members:

#124 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29155 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 08/11/2012 - 11:28

@ saobienden: Có ngã lực mới tận dụng được tha lực, không có ngã lực thì dẫu tha lực mạnh đến đâu cũng vô dụng. Hiểu và vận dụng về tha lực - ngã lực như saobienden là đúng hướng đấy, nên thế.
Nhưng hiểu và Tiên Thiên - Hậu Thiên thì lạc hướng mất rồi.

Hiểu về cái "nghe đồn" trong bài trước nữa của tôi cũng là hiểu nhầm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ở msg ấy, tôi nói là "nghe đồn" vì căn cứ vào bộ Tử Vi Đại Toàn của nhà Thanh viết là "tương truyền..." khi nói về lịch sử và nguồn gốc phái tử vi nhà Trần ở Việt Nam. Điều này cũng từng được nói đến bởi con cháu chính gốc của nhà Trần - bác sĩ Trần Đại Sĩ viết về nguồn gốc Tử Vi vào Việt Nam.

Thanked by 2 Members:

#125 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29155 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 08/11/2012 - 11:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phuongkongfa, on 08/11/2012 - 08:38, said:

Nếu còn nhớ bác VDTT thì hãy nhớ đến "lưỡi dao cạo của Ocam" mà bác ấy đã từng một lần sử dụng.

Tại sao Khôi Việt lại còn được gọi là Thiên Ất Quý Nhân?

Giống như cùng là người Việt nhưng người miền Bắc gọi là cái bát ăn cơm, người miền Nam gọi là cái chén ăn cơm; người miền Bắc gọi là củ sắn, người miền Nam gọi là củ khoai mì; người miền Bắc gọi là củ lạc, người miền Nam gọi là đâu phọng v.v... Tử vi gọi là Thiên Khôi, Thiên Việt, Thần Sát Khởi Lệ và Tử Bình gọi là Thiên Ất Quý Nhân.

Tại sao Khôi Việt lại được an như thế?

Phải chăng phải đi qua Dịch để tìm câu trả lời ? Có phải dùng đến Dịch để tìm ra cách an Khôi Việt ? Cho dù lời giải đúng thì lời giải này sẽ khiến cho "lưỡi dao cạo của Ocam" trở nên khả dụng, lời giải này vẫn chưa phải là lời giải đơn giản nhất.
Phải tìm cho ra một lời giải sao cho "lưỡi dao cạo của Ocam" trở nên bất khả dụng.

Chung quy cũng tại vì việc Đọc-Hiểu mà ra anh ạ. Tôi đã nói trước rồi mà:

Trích dẫn

Đọc sách không hiểu thì phải biết đặt câu hỏi "tại sao mình không hiểu?". Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Ngôn ngữ vốn hàm chứa nhiều ý nhưng nghĩa của nó như thế nào thì lại chủ yếu phụ thuộc vào cách hiểu của từng người.

Cái ý chính của bài tôi viết không phải là để quay lại tranh luận về vấn nạn an Khôi Việt, mà là lấy làm ví dụ về cách đọc và hiểu như thế nào về cuốn TVDSTB của VDTTL, phải hiểu được tác giả muốn truyền tải cái gì rồi mới đến bước phê bình, phản biện. Chứ đừng có một hai nhai nhải suốt ngày này tháng khác chê TVDSTB là hàng chợ, là man thư, kẻo bị mắng cho vuốt mặt không kịp.

Đúng là cùng đưa đến 1 kết quả thì phương thức nào đơn giản hơn sẽ được coi là cái tốt hơn.
Sự tồn tại của thượng đế không thể chỉ suy ra bằng lý luận.

Thanked by 6 Members:

#126 Phuongkongfa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 353 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 08/11/2012 - 15:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 08/11/2012 - 11:37, said:


Cái ý chính của bài tôi viết không phải là để quay lại tranh luận về vấn nạn an Khôi Việt, mà là lấy làm ví dụ về cách đọc và hiểu như thế nào về cuốn TVDSTB của VDTTL, phải hiểu được tác giả muốn truyền tải cái gì rồi mới đến bước phê bình, phản biện. Chứ đừng có một hai nhai nhải suốt ngày này tháng khác chê TVDSTB là hàng chợ, là man thư, kẻo bị mắng cho vuốt mặt không kịp.

Đúng là cùng đưa đến 1 kết quả thì phương thức nào đơn giản hơn sẽ được coi là cái tốt hơn.
Sự tồn tại của thượng đế không thể chỉ suy ra bằng lý luận.

Tôi cũng không phải muốn tranh luận về vấn nạn an Khôi Việt. Tôi chen ngang chủ đề này có thể khiến bị hiểu lầm.
Nếu đã có một "hơi chân khí đầy đủ" thì :
"Mặc cho bát phong nổi lên lòng ta vẫn không hề lay động, như gió thổi qua vách núi, như ánh trăng chiếu trên sông "

huống hồ hàng chợ hay không là hàng chợ.

"Đống phân bò cũng là Tạ Tốn, mà Tạ Tốn cũng là đống phân bò"

Cuốn TVĐSTB của VĐTTL đã có chỗ đứng nhất định trong lòng thì những lời khen hay chê chỉ như gió thổi qua vách núi !
Chẳng lẽ những gì chú em Trắng Gấu viết ra lại làm cho "vách núi" rung rinh à !

Giá trị của cuốn sách này đâu phải vì lời chê của Trắng Gấu mà suy giảm đâu.

#127 Phuongkongfa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 353 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 08/11/2012 - 17:00

Có một lời nhắn gửi cho QuachNgocBoi :

"Nên nghiên cứu thêm về lý thuyết Ngũ hành, vì Ngũ hành là trụ thứ 3 sau Thiên Văn, Lịch Pháp. Sẽ có vô số câu trả lời được tìm thấy
trong lý thuyết Ngũ hành mà không cần phải dùng đến hệ thống lý thuyết của Dịch.

Chẳng lẽ muốn hiểu Tử Vi lại phải nghiên cứu Dịch ?
Trải qua hơn 6000 ngàn năm từ khi vua Phục Hi phát minh ra 2 ký tự là vạch dài và vạch ngắn để ký hiệu cho 2 khí Dương và Âm đã có biết bao nhiêu nhà nghiên cứu uyên bác tiếp tục nghiên cứu và khai sáng thêm, bổ sung thêm vào hệ thống lý thuyết của Dịch Học ngày càng làm cho hệ thống lý thuyết này trở nên uyên thâm và bao trùm lên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Vậy để hiểu được hệ thống lý thuyết này thì biết đến bao giờ ???
Và đến khi đó mới hiểu Tử vi thì râu đã dài tới quá rún !!!"

Tôi chỉ được phép nói đến đó mà thôi.

#128 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4625 thanks

Gửi vào 08/11/2012 - 18:00

Trích dẫn

Cuốn TVĐSTB của VĐTTL đã có chỗ đứng nhất định trong lòng thì những lời khen hay chê chỉ như gió thổi qua vách núi !
Chẳng lẽ những gì chú em Trắng Gấu viết ra lại làm cho "vách núi" rung rinh à !Giá trị của cuốn sách này đâu phải vì lời chê của Trắng Gấu mà suy giảm đâu.
Thật ra, khi mình coi TVĐSTB là chủ thể, mình là khách thể thì sẽ có cách tư duy một khác, mình là chủ thể, cuốn sách là khách thì cũng một khác.
Sự khác nhau giữa thể và dụng, đưa đến các cách đọc sách khác nhau là vậy.

Thanked by 3 Members:

#129 kiepsat

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 589 Bài viết:
  • 1586 thanks

Gửi vào 08/11/2012 - 18:27

các bác cho kiepsat hỏi là tử vi có thể giải được bài toán nhiều người chung một lá số nhưng cuộc đời khác nhau không ?

kiepsat nghĩ rằng nếu từng người đó nếu lần lượt đưa lá số tử vi của họ lên mạng để xem qua mạng nếu chỉ dựa vào lá số tử vi mà chém thì chắc chắn sẽ có trường hợp xem sai .

Thanked by 2 Members:

#130 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29155 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 08/11/2012 - 19:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phuongkongfa, on 08/11/2012 - 17:00, said:

Có một lời nhắn gửi cho QuachNgocBoi :

"Nên nghiên cứu thêm về lý thuyết Ngũ hành, vì Ngũ hành là trụ thứ 3 sau Thiên Văn, Lịch Pháp. Sẽ có vô số câu trả lời được tìm thấy
trong lý thuyết Ngũ hành mà không cần phải dùng đến hệ thống lý thuyết của Dịch.

Chẳng lẽ muốn hiểu Tử Vi lại phải nghiên cứu Dịch ?
Trải qua hơn 6000 ngàn năm từ khi vua Phục Hi phát minh ra 2 ký tự là vạch dài và vạch ngắn để ký hiệu cho 2 khí Dương và Âm đã có biết bao nhiêu nhà nghiên cứu uyên bác tiếp tục nghiên cứu và khai sáng thêm, bổ sung thêm vào hệ thống lý thuyết của Dịch Học ngày càng làm cho hệ thống lý thuyết này trở nên uyên thâm và bao trùm lên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Vậy để hiểu được hệ thống lý thuyết này thì biết đến bao giờ ???
Và đến khi đó mới hiểu Tử vi thì râu đã dài tới quá rún !!!"

Tôi chỉ được phép nói đến đó mà thôi.

Cảm ơn anh nhiều.
Đồng ý với anh là bất kỳ ai học Tử Vi từ căn bản nếu không có kiến thức nền tảng là học thuyết âm dương ngũ hành thì sẽ còn mất rất nhiều thời gian loay hoay trong bến mê của TV. Với lý thuyết của ADNH sẽ giải quyết được nhiều câu hỏi, tạo được nhiều khám phá trong TV.
Nhưng nói là không cần dùng đến lý luận của lý thuyết Dịch (tức Dịch Lý) thì tôi không đồng ý vậy. Không có Dịch Lý dẫn đường thì không thể vận dụng được hài hòa ngũ hành, không biết chỗ nào là cùng, chỗ nào là biến,...
Ngay như vấn đề của chính ngũ hành (các Can Bính Đinh Mậu Kỷ phối địa chi) vì sao Thổ gửi ở Hỏa, còn nạp âm ngũ hành Thổ lại gửi ở Thủy? Nếu không có Dịch Lý dẫn dắt, chỉ dùng lý thuyết ngũ hành thông thường là dễ va đầu vào vách núi.

Học Dịch để bổ trợ cho các môn khác là học lấy cái Lý của Dịch, đâu cứ phải cần nhớ chi tiết từng lời Thoán, từng hào từ (trừ khi chuyển sang tập trung nghiên cứu chuyên sâu về Dịch). Cũng giống như học các môn tự nhiên và các môn khác, chỉ cần nhớ nguyên lý thì sẽ suy được bản chất, sẽ suy được công thức, chứ một rừng công thức mà đi học thuộc lòng thì đúng là khi râu dài tới rún chưa chắc đã nhớ hết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tâm sự với anh vậy, chúng ta tạm dừng vấn đề này tại đây kẻo lạc chủ đề của topic của Gấu, hy vọng sẽ được hầu chuyện anh trong topic nào đó liên quan sau này.
Một lần nữa cảm ơn anh.

Thanked by 2 Members:

#131 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8850 thanks

Gửi vào 08/11/2012 - 20:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 08/11/2012 - 19:11, said:

Ngay như vấn đề của chính ngũ hành (các Can Bính Đinh Mậu Kỷ phối địa chi) vì sao Thổ gửi ở Hỏa, còn nạp âm ngũ hành Thổ lại gửi ở Thủy? Nếu không có Dịch Lý dẫn dắt, chỉ dùng lý thuyết ngũ hành thông thường là dễ va đầu vào vách núi.

Vấn đề này bác VDTT đã giải quyết bằng xác suất, rất tường minh. Đó cũng chính là Dịch nhưng là Tường Minh Dịch chứ không phải Quy Tàng Dịch.

Thanked by 2 Members:

#132 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29155 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 08/11/2012 - 21:27

Hôm trước tôi thấy alexphong có chữ ký
"rừng quỳnh một chim yến
bay ddeen rồi bay đi
Đời người cũng như vậy
Hóa đến rồi hóa đi

Phải chăng đã có thủ đắc được kỹ thuật phi yến quỳnh lâm? Liệu có thể chia sẻ kiến giải của alexphong về kỹ thuật này được ko?

Thanked by 1 Member:

#133 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8850 thanks

Gửi vào 08/11/2012 - 21:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 08/11/2012 - 21:27, said:

Hôm trước tôi thấy alexphong có chữ ký
"rừng quỳnh một chim yến
bay ddeen rồi bay đi
Đời người cũng như vậy
Hóa đến rồi hóa đi

Phải chăng đã có thủ đắc được kỹ thuật phi yến quỳnh lâm? Liệu có thể chia sẻ kiến giải của alexphong về kỹ thuật này được ko?

Thực ra mình cũng muốn chia sẻ với các bạn nhưng đến Phan Tử Ngư viết sách các bạn còn không hiểu thì Alex này tuổi gì ?

Còn các bạn hiểu rồi thì cần gì mình chia sẻ ?

Thanked by 1 Member:

#134 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4625 thanks

Gửi vào 08/11/2012 - 22:24

Người hiểu vấn đề thì đã hiểu rồi, người vô duyên thì nói thế nói mãi cũng không hiểu.

Sửa bởi NhuThangThai: 08/11/2012 - 22:24


#135 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4625 thanks

Gửi vào 09/11/2012 - 07:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phuongkongfa, on 08/11/2012 - 10:47, said:

Cái áo không làm nên ông thầy tu !Trắng Gấu đã từng tỏ ra rất tự tin vào bản thân mình, không thích những lời phán mà không giải thích được của thánh nhân, vậy mà hôm nay Trắng Gấu lại :Thật đáng tiếc !!!
Khi kiến thức mình càng tăng lên thì mình càng có cách thể hiện sự tự tin khác nhau. Và đặc biệt sự tự tin thì phải đi kèm với kiến thức.
Khi mới chỉ biết một chút thì sẽ khác, và khi đã khảo cứu tài liệu và có chút hiểu biết về những môn học như TCTD, LNDD,QLTT, 5tinh, 3 thức... để hiểu về tinh đẩu, thì mình tự động hiểu được giới hạn kiến thức của mình đến đâu, không dám chém số ầm ầm nữa mà dần dần đi vào im lặng kéo dài để suy nghĩ.
Cụ HU từng kể, riêng về Cô Thần và Quả Tú, cụ được đào tạo tất cả 90 tiết, trong đó 45 tiết lý thuyết, 45 tiết thực hành và viết bài luận. Vậy nên tôi phải lắng nghe cụ.
Biết mình biết ta, thể hiện sự tự tin đúng cách, không bao giờ tỏ ra tự tin khi tự nhận ra kiến thức mình còn giới hạn, ấy là trí vậy.

Sửa bởi NhuThangThai: 09/11/2012 - 07:58


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |