

Mạn đàm về TV ĐS Phi Tinh và Phi Yến Quỳnh Lâm
#106
Gửi vào 07/11/2012 - 12:08
#107
Gửi vào 07/11/2012 - 15:32
AlexPhong, on 01/11/2012 - 18:26, said:
Thanked by 7 Members:
|
|
#108
Gửi vào 07/11/2012 - 15:59
LongNguyenQuang, on 07/11/2012 - 15:32, said:
Em có biết sơ sơ LN đại độn, thả yến thì chưa bay nhưng thả bồ câu thì thôi rồi Obama ơi.
Thanked by 2 Members:
|
|
Thanked by 2 Members:
|
|
#110
Gửi vào 07/11/2012 - 19:51
#111
Gửi vào 07/11/2012 - 19:55
NhuThangThai, on 07/11/2012 - 19:51, said:
Không hẳn, học tam thức mất thời gian lắm. Nếu có thể thì yêu em Lục Nhâm trước, khi nó có bầu thì cặp kè với tử vi cũng hiệu quả, have sex với Thái Ất lâu la nhiêu khê, vì Lục Nhâm có địa bàn rất giống với tử vi. Nói chung thuật số cần thời gian. Hùng hục một lúc phản tác dụng. Dục tốc bất đạt.
Sửa bởi AlexPhong: 07/11/2012 - 19:57
Thanked by 5 Members:
|
|
#112
Gửi vào 07/11/2012 - 20:35
Tính cái thời gian mang man thư ra học thuộc lòng rồi nghiệm lý rồi học thuộc rồi lại nghiệm lý, rồi mang ra "tranh luận", rồi xắn tay áo chửi nhau, đánh nhau, cãi nhau, bêu xấu nhau để tự xưng mình cao nhân, rồi lại bịa ra tính chất sao nào đó, rồi lại cãi nhau, rồi lại nghiệm 300 trường hợp, rồi lại chửi nhau, từ mặt nhau vì thằng kia bảo sao này chủ cái này, khác với ý mình, rồi mang lá số mình ra tự sướng hi vọng thành đại gia, rồi lại khóc lóc vì lá số xấu..... thì học béng tam thức thì xong được mấy môn rồi.
Chứ Tử VI là cái môn mà đến người học tử vi lần đầu được 1 tuần, hay người mới học như tôi, hay là người học 4-5 năm rồi, hoặc thậm chí 2--40 năm.. ai ai cũng hiểu một tý để rồi tha hồ mà cãi nhau, nhưng chẳng có mấy ai đủ lý lẽ để chứng minh. Nhưng cảnh đó với tam thức thì không thấy!
Sửa bởi NhuThangThai: 07/11/2012 - 20:44
Thanked by 1 Member:
|
|
#113
Gửi vào 07/11/2012 - 20:44
1 môn tử vi danh chấn chư quốc
dùng cả 2 thì vô địch
xào lẫn thì thành hố lốn cung phu chứ áp dụng gì phi yến quỳnh lâm????
thế nào gọi là phi yến quỳnh lâm
em đi caffe đây
#114
Gửi vào 07/11/2012 - 21:07
NhuThangThai, on 07/11/2012 - 20:35, said:
Tính cái thời gian mang man thư ra học thuộc lòng rồi nghiệm lý rồi học thuộc rồi lại nghiệm lý, rồi mang ra "tranh luận", rồi xắn tay áo chửi nhau, đánh nhau, cãi nhau, bêu xấu nhau để tự xưng mình cao nhân, rồi lại bịa ra tính chất sao nào đó, rồi lại cãi nhau, rồi lại nghiệm 300 trường hợp, rồi lại chửi nhau, từ mặt nhau vì thằng kia bảo sao này chủ cái này, khác với ý mình, rồi mang lá số mình ra tự sướng hi vọng thành đại gia, rồi lại khóc lóc vì lá số xấu..... thì học béng tam thức thì xong được mấy môn rồi.
Chứ Tử VI là cái môn mà đến người học tử vi lần đầu được 1 tuần, hay người mới học như tôi, hay là người học 4-5 năm rồi, hoặc thậm chí 2--40 năm.. ai ai cũng hiểu một tý để rồi tha hồ mà cãi nhau, nhưng chẳng có mấy ai đủ lý lẽ để chứng minh. Nhưng cảnh đó với tam thức thì không thấy!
Sửa bởi ChiKhanh: 07/11/2012 - 21:23
Thanked by 2 Members:
|
|
#116
Gửi vào 07/11/2012 - 22:42
saobienden, on 07/11/2012 - 22:34, said:
Sửa bởi ChiKhanh: 07/11/2012 - 22:43
#117
Gửi vào 07/11/2012 - 23:06
saobienden, on 07/11/2012 - 22:34, said:
Tử Vi Chính Nghĩa không phải là từ thời nhà Trần mà nó có từ thời Trần Đoàn truyền cho Tống thái tổ Triệu Khuông Dận. Giang hồ đồn đại rằng quyển TVCN là do Trần Tự Mai trộm được mang về Việt Nam, bên cạnh đó cũng có tin đồn rằng do ông Hoàng Bính mang vào VN.
Khi quân Minh đả bại Hồ Quý Ly đã vơ vét tất cả sách vở liên quan đến TV về Tàu.
Con cháu nhà họ Trần nếu còn giữ lại được lưu bản và các phát triển bổ túc thì chắc chắn cũng sẽ không lưu truyền ra ngoài, vì trong đó có chứa các cách triệt hạ, phá, hại người khác bằng Tử Vi, điều vô cùng nguy hiểm nếu kẻ biết dùng có trí thông minh nhưng thiếu đạo đức.
Thanked by 6 Members:
|
|
#118
Gửi vào 08/11/2012 - 00:10
ChiKhanh, on 07/11/2012 - 22:42, said:
Cái chết dở là ở chỗ thấy sách chữ Tàu, thấy hàng ngoại là lao vào, đấy anh ạ.
Bác VDTT bao nhiêu lần cảnh báo là man thư bên ấy (Đài, Cảng, TH lục địa) đày dãy, ông nào cũng tự xưng chân truyền này với có bí kíp kia.
Thà rằng quay về mà đọc sách của Thái Thứ Lang, Việt Viêm Tử còn hơn. Bao nhiêu đại thụ của TV Việt trong lẫn ngoài diễn đàn này chưa thấy ai dám nói rằng 2 cuốn đó là man thư cả.
Quý hồ tinh bất quý hồ đa, bác minhminh cứ nhắc mãi câu này nhưng hình như không có nhiều người lưu ý.
Luyện một cuốn, tập một chiêu mà đạt đến độ tinh thâm thì lực cũng đủ bài sơn, còn hơn biết nhiều thứ mà hời hợt chẳng đâu vào đâu.
Đọc sách không hiểu thì phải biết đặt câu hỏi "tại sao mình không hiểu?". Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Ngôn ngữ vốn hàm chứa nhiều ý nhưng nghĩa của nó như thế nào thì lại chủ yếu phụ thuộc vào cách hiểu của từng người.
Nhân tiện, em cũng "suy diễn" 1 tý làm ví dụ về cách đọc và hiểu sách của cụ VDTTL.
Bác minhminh nói:
Trích dẫn
khôi việt còn gọi là thiên ất quí nhân
tức là hòa , hóa giải được những khó khăn của người khác , không phải của mình
nhưng do luật nhân quả nhãn tiền , nên khi nguy biến cũng được quí nhân phù trợ .
Trích dẫn
Tại sao Khôi Việt lại được an như thế? Tại sao Khôi Việt lại còn được gọi là Thiên Ất Quý Nhân? .v.v...
Xét về bát quái Tiên Thiên và bát quái Hậu Thiên khi chúng phối với 12 cung địa bàn.
Khôn thổ xuất Quý Nhân, chẳng tọa Võng La, không đến nơi xung với sinh vị.
- Tiên Thiên Bát Quái, Khôn thổ tại Tý, phối với Giáp Kỷ hợp hóa vào ra. Kể là Kỷ sinh Quý Nhân tại Tý, hành thuận sẽ có: Canh sinh QN tại Sửu, Tân sinh QN tại Dần, Nhâm sinh QN tại Mão, (Thìn = La, Thiên Cương thì QN chẳng ở), Quý sinh QN tại Tị, (Ngọ xung Tý là nơi sinh QN nên nó không đến), Giáp sinh QN tại Mùi, Ất sinh QN tại Thân, Bính sinh QN tại Dậu, (Tuất = Võng, Hà Khôi thì QN chẳng ở), Đinh sinh QN tại Hợi, Mậu sinh QN tại Sửu.
- Hậu Thiên Bát Quái, Khôn thổ tại Thân, Phối giáp Kỷ hợp hóa vào ra. Kể là Kỷ sinh Quý Nhân tại Thân, hành nghịch sẽ có: Canh sinh QN tại Mùi, Tân sinh QN tại Ngọ, Nhâm sinh QN tại Tị, (Thìn QN chẳng ở), Quý sinh QN tại Mão, (Dần xung Thân là nơi sinh QN nên nó không đến), Giáp sinh QN tại Sửu, Ất sinh QN tại Tý, Bính sinh QN tại Hợi, (Tuất QN chẳng ở), Đinh sinh QN tại Dậu, Mậu sinh QN tại Mùi.
Đến đây vẽ 12 cung ra sẽ thấy rất rõ: Giáp Mậu Canh thì an tại Sửu Mùi (ngưu dương).
Để ý rằng: ở Tiên Thiên, đến can Ất sẽ là cung Thân là trùng với vị trí Khôn của Hậu Thiên. Ở Hậu Thiên, đến can Ất là cung Tý trùng với vị trí Khôn của Tiên Thiên. Do đó mà gọi chúng là Thiên Ất quý nhân để mà nhớ rằng nguồn gốc với can Ất ở cung Khôn của Tiên Thiên Bát Quái và Hậu Thiên Bát Quái.
Thanked by 7 Members:
|
|
#119
Gửi vào 08/11/2012 - 07:23
cháu thắc mắc, tại sao trước trời đã bàn tới Quý nhân, hay phải hiểu là Quý nhân đi trước trời, vì đơn giản cháu hiểu "tiên thiên" là trước trời, còn "hậu thiên" là sau trời
sách viết Quý nhân chỉ là "tha lực", đó là nhân tố của khách quan, cháu cứ ngồi dưới cây há miệng chờ sung thì cũng là một nhẽ, cá nhân cháu đang trong giai đoạn "ngã lực", tức là xem xét sự ảnh hưởng của Tá diệu, có nghĩa là luôn luôn phải lao động, học tập, tự bản thân phải kiên trì cố gắng, cháu đang ở ngưỡng cửa Tử vi, đến khi bước vào giai đoạn Tam thập chắc cũng không thể hy vọng vào "tha lực" để có sự may mắn, có thể vì cháu sinh vào giờ Mão (Dậu) có cách Bát tòa nên cần nhận thức một cách chắc chắn con đường đi của mình
QuachNgocBoi, on 07/11/2012 - 23:06, said:
thế hệ chúng cháu nói chung, hay cá nhân cháu nói riêng, đã là tin đồn thì nghe biết vậy, nói vậy mà không phải vậy, về nghĩa đen của nó thì cũng chẳng khác gì man thư cả
Sửa bởi saobienden: 08/11/2012 - 07:35
#120
Gửi vào 08/11/2012 - 08:38
QuachNgocBoi, on 08/11/2012 - 00:10, said:
Bác VDTT bao nhiêu lần cảnh báo là man thư bên ấy (Đài, Cảng, TH lục địa) đày dãy, ông nào cũng tự xưng chân truyền này với có bí kíp kia.
Thà rằng quay về mà đọc sách của Thái Thứ Lang, Việt Viêm Tử còn hơn. Bao nhiêu đại thụ của TV Việt trong lẫn ngoài diễn đàn này chưa thấy ai dám nói rằng 2 cuốn đó là man thư cả.
Quý hồ tinh bất quý hồ đa, bác minhminh cứ nhắc mãi câu này nhưng hình như không có nhiều người lưu ý.
Luyện một cuốn, tập một chiêu mà đạt đến độ tinh thâm thì lực cũng đủ bài sơn, còn hơn biết nhiều thứ mà hời hợt chẳng đâu vào đâu.
Đọc sách không hiểu thì phải biết đặt câu hỏi "tại sao mình không hiểu?". Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Ngôn ngữ vốn hàm chứa nhiều ý nhưng nghĩa của nó như thế nào thì lại chủ yếu phụ thuộc vào cách hiểu của từng người.
Nhân tiện, em cũng "suy diễn" 1 tý làm ví dụ về cách đọc và hiểu sách của cụ VDTTL.
Bác minhminh nói:
Tại sao Khôi Việt lại được an như thế? Tại sao Khôi Việt lại còn được gọi là Thiên Ất Quý Nhân? .v.v...
Xét về bát quái Tiên Thiên và bát quái Hậu Thiên khi chúng phối với 12 cung địa bàn.
Khôn thổ xuất Quý Nhân, chẳng tọa Võng La, không đến nơi xung với sinh vị.
- Tiên Thiên Bát Quái, Khôn thổ tại Tý, phối với Giáp Kỷ hợp hóa vào ra. Kể là Kỷ sinh Quý Nhân tại Tý, hành thuận sẽ có: Canh sinh QN tại Sửu, Tân sinh QN tại Dần, Nhâm sinh QN tại Mão, (Thìn = La, Thiên Cương thì QN chẳng ở), Quý sinh QN tại Tị, (Ngọ xung Tý là nơi sinh QN nên nó không đến), Giáp sinh QN tại Mùi, Ất sinh QN tại Thân, Bính sinh QN tại Dậu, (Tuất = Võng, Hà Khôi thì QN chẳng ở), Đinh sinh QN tại Hợi, Mậu sinh QN tại Sửu.
- Hậu Thiên Bát Quái, Khôn thổ tại Thân, Phối giáp Kỷ hợp hóa vào ra. Kể là Kỷ sinh Quý Nhân tại Thân, hành nghịch sẽ có: Canh sinh QN tại Mùi, Tân sinh QN tại Ngọ, Nhâm sinh QN tại Tị, (Thìn QN chẳng ở), Quý sinh QN tại Mão, (Dần xung Thân là nơi sinh QN nên nó không đến), Giáp sinh QN tại Sửu, Ất sinh QN tại Tý, Bính sinh QN tại Hợi, (Tuất QN chẳng ở), Đinh sinh QN tại Dậu, Mậu sinh QN tại Mùi.
Đến đây vẽ 12 cung ra sẽ thấy rất rõ: Giáp Mậu Canh thì an tại Sửu Mùi (ngưu dương).
Để ý rằng: ở Tiên Thiên, đến can Ất sẽ là cung Thân là trùng với vị trí Khôn của Hậu Thiên. Ở Hậu Thiên, đến can Ất là cung Tý trùng với vị trí Khôn của Tiên Thiên. Do đó mà gọi chúng là Thiên Ất quý nhân để mà nhớ rằng nguồn gốc với can Ất ở cung Khôn của Tiên Thiên Bát Quái và Hậu Thiên Bát Quái.
Nếu còn nhớ bác VDTT thì hãy nhớ đến "lưỡi dao cạo của Ocam" mà bác ấy đã từng một lần sử dụng.
Tại sao Khôi Việt lại còn được gọi là Thiên Ất Quý Nhân?
Giống như cùng là người Việt nhưng người miền Bắc gọi là cái bát ăn cơm, người miền Nam gọi là cái chén ăn cơm; người miền Bắc gọi là củ sắn, người miền Nam gọi là củ khoai mì; người miền Bắc gọi là củ lạc, người miền Nam gọi là đâu phọng v.v... Tử vi gọi là Thiên Khôi, Thiên Việt, Thần Sát Khởi Lệ và Tử Bình gọi là Thiên Ất Quý Nhân.
Tại sao Khôi Việt lại được an như thế?
Phải chăng phải đi qua Dịch để tìm câu trả lời ? Có phải dùng đến Dịch để tìm ra cách an Khôi Việt ? Cho dù lời giải đúng thì lời giải này sẽ khiến cho "lưỡi dao cạo của Ocam" trở nên khả dụng, lời giải này vẫn chưa phải là lời giải đơn giản nhất.
Phải tìm cho ra một lời giải sao cho "lưỡi dao cạo của Ocam" trở nên bất khả dụng.
Sửa bởi Phuongkongfa: 08/11/2012 - 08:39
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() sách Kinh Thư/Thượng Thư, Khổng Tử/Thẩm Quỳnh dịch![]() |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | nonamekhongten |
|
![]() |
|
![]() Sấm Trạng Trình Dẫn Giải (NXB Rạng Đông 1962) - Nguyễn Quỳnh, 32 Trang |
Tủ Sách | administrator |
|
![]() |
|
![]() Sấm Trạng Trình Giảng Giải (NXB Rạng Đông 1964) - Nguyễn Quỳnh, 32 Trang |
Tủ Sách | administrator |
|
![]() |
|
![]() 363. Tôi minh oan cho nhà học giả PHẠM QUỲNH - KHHB số 31 - THIÊN LƯƠNG![]() |
TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 | emgaisg |
|
![]() |
|
![]() 276.-Nhà học giả Phạm Quỳnh-KHHB Số 36 |
TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 | vitran |
|
![]()
|
9 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 9 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












