VULONG1, on 07/12/2014 - 08:20, said:
“76 - Bính thìn - canh dần - ất mão - đinh hợi
Tân mão/ nhâm thìn/ quý tị/ giáp ngọ/ ất mùi/ bính thân/ đinh dậu
Mệnh này chi tam hội mộc cục, hoả sáng thì mộc được tú khí, mừng nhất bính hỏa khắc canh kim, ất mộc sinh tháng dần, đắc hợi thủy sinh trợ. Phong lưu tiêu sài, học vấn uyên thâm. Đinh hợi sinh mộc trợ hỏa, rất cần nhờ vào mộc; vận quý tị danh cao chức trọng thiên triều; vận giáp ngọ bán hợp dần mộc hóa hỏa được mão mộc sinh, trở thành trụ cột họ đặng lâm, ra sức vơ vét tài vật, là chỗ dựa gia tộc, đến vận đinh dậu, ất mộc vô căn, kim đắc địa, phá mất tam hội cục tú khí, phạm tội mất chức, nếu không có hợi thủy hóa dậu kim, làm sao có thể miễn đại hung!”
Với Tứ Trụ này chúng ta thấy tác giả đã nhìn thấy địa chi tạo thành tam hội cục Dần Mão Thìn hóa Mộc thành công nhưng ông ta có thể lại không nhìn thấy Nhật can Ất hợp với Canh trụ tháng thuộc Ngũ hợp của Thiên can, vì vậy ông ta mới luận: “mừng nhất bính hỏa khắc canh kim,”. Nhưng cũng có thể ông ta nhìn thấy nhưng vẫn luận như vậy và cho rằng đúng như bao các cao thủ Tử Bình ngày nay.... Vì những người này cho rằng “Hợp Quan lưu Sát” hay “Hợp Sát lưu Quan” chỉ đúng với Quan và Sát thôi còn các Thần khác thì ở trong hay ở ngoài tổ hợp chúng vẫn xung khắc được với nhau thì phải?
Theo ý kiến của riêng tôi thì tác giả Nhâm Thiết Tiều thiên về trường hợp sau như bao cao thủ khác thì đúng hơn. Nếu đúng như vậy thì tôi có thể kết luận rằng hầu như các cao thủ Tử Bình từ Cổ đến Kim không biết đến “Binh Pháp Tử Bình số 5” của tôi (trừ những người có sách gia truyền).
“Binh Pháp Tử Bình số 5” được phát biểu như sau:
“- Các Can trong tổ hợp không có khả năng tác động với các Can khác bên ngoài tổ hợp và ngược lại.
- Các Chi trong tổ hợp không có khả năng tác động với các Chi khác bên ngoài tổ hợp nhưng các Chi bên ngoài tổ hợp vẫn có khả năng tác động tới các Chi trong tổ hợp. Các lực tác động này có thể gây ra tốt hay xấu cho mệnh cục chỉ khi nó có đủ sức phá tan tổ hợp“.
Cuốn “Giải Mã Tứ Trụ” của tôi được xây dựng trên 6 “Binh Pháp Tử Bình” mà tôi đã phát biểu (thực tế còn nhiều hơn nữa) nên một ai muốn phản biện thành công các bài luận của tôi hay một ý nào của cuốn sách này thì trước hết phải chứng minh được các “Binh Pháp Tử Bình” của tôi là sai. Và dĩ nhiên điều ngược lại sẽ đúng là nếu không chứng minh được thì các bài luận của họ không sử dụng các Binh Pháp này sẽ không thể đúng được.
Nếu không tin, xin mời mọi người Xuất Chiêu !
Nghe sao giống những buổi họp ở cơ quan tôi quá : nếu các đ/c không có ý kiến gì thì xem như đồng ý.