KHÔNG KIẾP LÀ SÁT TINH HAY LÀ KHÔNG VONG?
tuphasonghanh
23/08/2012
KHÔNG KIẾP LÀ SÁT TINH HAY LÀ KHÔNG VONG?
Chúng ta trong quá trình đọc sách về tử vi rất hay nghe đến 2 cụm từ “ lục sát “ và “ tứ sát “.Với 6 sao kình đà, hỏa linh, không kiếp thường gọi là lục sát tinh. Nhưng vẫn còn 1 khái niệm thường thấy trong sách tử vi đó là tứ sát tinh, gồm: kình đà, hỏa linh.
Cách gọi tứ sát thường thấy trong các sách tử vi của đài cảng và trong sách tử vi đẩu số toàn thư.
Tại sao gọi là tứ sát mà không gọi là lục sát . Đó là vì tính sát khí của thật sự của kình đà hỏa linh là hơn hẳn không kiếp hay các hung sát tinh khác như bạch hổ, thiên hình, lưu hà, kiếp sát… nên được xếp riêng 1 nhóm riêng gọi là tứ sát.
Vậy tính sát khí ở đây là gì? Đó là tai nạn, hình thương, ngục tù, sinh ly tử biệt...
Còn không kiếp, 2 sao này chủ không vong chứ không chủ sát .
Không vong được hiểu đơn giản là biến những thứ đang có thành không, cụ thể hơn là hao tán, phá tán, thất bại. Tiền bạc, công danh, tình yêu đang huy hoàng gặp không kiếp là về không.
Một nhóm chủ sát, một nhóm chủ “ không vong “. Cho nên phái Trung châu hồng kông mới gọi tứ sát là kình đà , hỏa linh gọi không kiếp là tạp diệu.
Kình đà an theo can năm là ảnh hưởng của trời lên con người.
Hỏa linh an theo chi năm là ảnh hưởng của đất lên con người.
Trời và đất là 2 yếu tố ngoại cảnh tác động mà con người khó cưỡng lại, khó xoay chuyển.
Còn không kiếp an theo giờ sinh là ảnh hưởng của yếu tố con người trên lá số. Đây là 1 yếu tố rất tích cực, sẽ có sự thay đổi tốt nếu có sự cố gắng nỗ lực của cá nhân.
Bản chất không vong 2 sao không kiếp thường đưa con người đến với những thất bại, những khoảng lặng, khoảng đáy. Khiến đương số tự tỉnh ngộ, chỉnh đốn bản thân, tìm ra hướng đi mới và sẽ đi tốt hơn.
Cho nên cổ nhân mới nhận định không kiếp có lợi cho sự tu hành. Không kiếp bề nổi là phá tán , thất bại, mất mát nhưng bề chìm là khoảng lặng cho đương số tu dưỡng, làm mới mình hơn. Giúp đương số sẽ thích nghi tốt với hoàn cảnh. Gặp không kiếp cá nhân chịu tu dưỡng, thay đổi sẽ rất dễ vượt qua hoạn nạn, có cái nhìn thâm thúy hơn với đời sống.
Vậy không kiếp có thực sự đáng sợ không?
Nên gọi 2 sao này là “ không vong “ hay sát tinh?
MaiYeuEm
23/08/2012
người không kiếp thường khổ nạn lắm , đi tu thì lại hợp , giống như không vong
AnKhoa
23/08/2012
Không Kiếp vô cùng đáng sợ cho sự bền vững. Các cách trong Tử Vi vốn được hình thành bởi sự liên kết vững chắc giữa một số tổ hợp tinh đẩu. Không Kiếp nhảy vào dễ phá vỡ cái mắt xích đó, thành phá cách. Tứ Sát cũng dễ phá cách, nhưng vẫn phải tùy trường hợp. Tứ Sát nhập Miếu vẫn được gọi là thành cách.
Cự Cơ
23/08/2012
Tôi đi xem tử vi ở ngoài đời, cả 10 thầy thì cả 10 luận không kiếp khác ở diễn đàn này
Kimthuy20212054
23/08/2012
Cụ Vũ nói KK tạo ra sự biến động cho Tham Linh, Tham Hỏa phấn phát. Nên đọc Tử vi tinh điển để hiểu rõ về 2 sao này, có gì phải bàn luận nữa
Minh An
28/09/2012
Xét về Không Kiếp, khởi sinh của nó là cung Hợi. Vốn là cung Càn trên bản đồ hậu thiên. Ở đây, xét theo chi, cung Hợi là "cùng" trên địa bàn. Cùng tắc biến, bởi thế Không Kiếp có thể coi như 1 sự biến cách, phá bỏ, đập cái cũ để lập cái mới. Là một dạng năng lượng bộc phát do quá trình "Cùng tắc biến" trên bản đồ 12 chi.
Xét về phương vị Hậu thiên, nơi khởi sinh ra nó là cung Càn, vốn là Dương khí tràn đầy, ngũ hành thuộc kim. Mộc sinh, Kim sát. Hành kim vốn nặng về sát khí.
Bởi thế, nơi khởi sinh, cái nguyên thủy của Không Kiếp là sát khí. Sát khí này được vận khởi và bạo phát nhằm thể nghiệm cái chu trình "Cùng tắc biến". Như nén thuốc nổ đủ chặt thì thành bom, như ép lò xo đến tới hạn thì sinh ra phản lực.
Bởi thế, KHông Kiếp, xét về bản tính nguyên khởi , phải là Sát tinh. Xét về cách tác động, nó mang tính "Cùng tắc biến". Nghĩa là, người mang Không Kiếp thường khi bị dồn vào hoàn cảnh cùng sẽ sinh ra đột phát mãnh liệt.
Phú có câu " Tác sự hư không, bất thành chính đạo". Bởi cái thế của Không Kiếp là lật bỏ cái cũ, kết thúc 1 chu trình đã suy tàn để lật lại cái mới. Vậy nên bản tính Không Kiếp có nét gan lì bảo thủ của kẻ làm cách mạng, có tính phản lại cái truyền thống và trào lưu cũ.
-------------------------------
Xác nhận bản tính của Không Kiếp, khởi nguồn của nó phải là Sát tinh. Nhưng không vô tình, khi tiền nhân đặt tên cho 1 trong 2 sao này bằng chữ Không : Địa Không.
Thế nào là Địa?
Không Kiếp an bởi chi giờ sinh. Chữ Địa mang hàm nghĩa này.
Trong tứ trụ, Năm Tháng được diễn tả qua vận động của trái đất quanh mặt trời. Là vòng Đại Âm Dương, khi 1 năm trái đất hoàn thành chu trình của nó.
Ngày và Giờ, diễn tả vận động tự quay của trái đất. Nó thể hiện cái "vận động nội tại" của sự vật. Bởi thế, trong môn Tử bình chọn Can ngày, là cái khởi xuất của tính "Nội tại" làm tiêu chuẩn đánh giá.
Chi giờ, thể hiện cái tính vận động nội tại của Chính Ta.
Thuận giờ hay nghịch giờ, từ cái thế cùng - cung Hợi. Thể hiện cái bản tính con người tự hành xử trong cái thế vừa thoát khỏi địa võng, lại lâm vào đường cùng. Ấy là Không Kiếp.
Đặc thù của Không Kiếp, mang tính tự thân, không hoàn toàn là 1 dạng tai họa từ bên ngoài tới. Có chăng, cái tác nhân bên ngoài đưa đẩy đương số tới cái "Thế cùng", nhưng cái kết quả vẫn do đương số "tự thân hành động" mà mang lại thành công hay thất bại.
Tại sao Không Kiếp vẫn chủ về tai họa nhiều hơn, khi nó mang danh là phá cũ lập mới, là bứt ra khỏi thế cùng?
Tại sao có lá số nhờ Không Kiếp mà thành công vang dội?
Đó là do khởi xuất của nó từ cung Càn. Nghĩa là đương số phải có đầy đủ 4 đức : Nguyên , Hanh, Lợi, Trinh thì mới mong dùng Không Kiếp để thành công. Còn nếu không, chỉ là túng quẫn làm càn, thái quá sinh bất cập và đổ vỡ.
Xưa nay luận Không Kiếp, vẫn thấy nó đưa người từ bùn đen lên đỉnh cao, đó chính là cái tính bùng phá, đảo cực và đập bỏ cái thế cùng.
Lại có cách cục, KHông Kiếp mang một người giàu có biến thành tay trắng. Cũng là câu chuyện sự tốt đã cùng, phải đập bỏ đi.
Nếu đủ 4 đức Nguyên, Hanh, Lợi , Trinh thì mới khả dĩ dùng được Không Kiếp. Nhưng ở đời, ngoài bậc Thánh nhân có mấy ai được vậy? Nên Không Kiếp vẫn phải hàm oan cái tiếng "sát tinh", trong khi nó chỉ thừa lệnh đạo Trời ( Càn) mà thi hành cái sự công bằng : Cùng tắc biến.
---------------------------------------
4 giờ Tý Ngọ Mão Dậu, Không Kiếp đắc địa.
Tại sao đắc địa, chẳng phải cái lý Cùng tắc biến đó sao?
Tý là cực âm, Ngọ cực dương
...................
Lý của Không Kiếp, suy cho tường tận thì đơn giản, hiểu bề ngoài mà đánh giá theo cảm tính, mới khoác cho Không Kiếp 2 chữ "Không vong" mơ hồ.
Nay làm bài này, minh oan cho Không Kiếp. Phàm làm người, hành xử cho quang minh lỗi lạc, có thủy có chung, thì sợ gì Không Kiếp, có khi nó lại là lợi khí cho người quân tử thi hành đạo trời ( Càn) : Cùng tắc biến.
Sửa bởi Minh An: 28/09/2012 - 00:33
Xét về phương vị Hậu thiên, nơi khởi sinh ra nó là cung Càn, vốn là Dương khí tràn đầy, ngũ hành thuộc kim. Mộc sinh, Kim sát. Hành kim vốn nặng về sát khí.
Bởi thế, nơi khởi sinh, cái nguyên thủy của Không Kiếp là sát khí. Sát khí này được vận khởi và bạo phát nhằm thể nghiệm cái chu trình "Cùng tắc biến". Như nén thuốc nổ đủ chặt thì thành bom, như ép lò xo đến tới hạn thì sinh ra phản lực.
Bởi thế, KHông Kiếp, xét về bản tính nguyên khởi , phải là Sát tinh. Xét về cách tác động, nó mang tính "Cùng tắc biến". Nghĩa là, người mang Không Kiếp thường khi bị dồn vào hoàn cảnh cùng sẽ sinh ra đột phát mãnh liệt.
Phú có câu " Tác sự hư không, bất thành chính đạo". Bởi cái thế của Không Kiếp là lật bỏ cái cũ, kết thúc 1 chu trình đã suy tàn để lật lại cái mới. Vậy nên bản tính Không Kiếp có nét gan lì bảo thủ của kẻ làm cách mạng, có tính phản lại cái truyền thống và trào lưu cũ.
-------------------------------
Xác nhận bản tính của Không Kiếp, khởi nguồn của nó phải là Sát tinh. Nhưng không vô tình, khi tiền nhân đặt tên cho 1 trong 2 sao này bằng chữ Không : Địa Không.
Thế nào là Địa?
Không Kiếp an bởi chi giờ sinh. Chữ Địa mang hàm nghĩa này.
Trong tứ trụ, Năm Tháng được diễn tả qua vận động của trái đất quanh mặt trời. Là vòng Đại Âm Dương, khi 1 năm trái đất hoàn thành chu trình của nó.
Ngày và Giờ, diễn tả vận động tự quay của trái đất. Nó thể hiện cái "vận động nội tại" của sự vật. Bởi thế, trong môn Tử bình chọn Can ngày, là cái khởi xuất của tính "Nội tại" làm tiêu chuẩn đánh giá.
Chi giờ, thể hiện cái tính vận động nội tại của Chính Ta.
Thuận giờ hay nghịch giờ, từ cái thế cùng - cung Hợi. Thể hiện cái bản tính con người tự hành xử trong cái thế vừa thoát khỏi địa võng, lại lâm vào đường cùng. Ấy là Không Kiếp.
Đặc thù của Không Kiếp, mang tính tự thân, không hoàn toàn là 1 dạng tai họa từ bên ngoài tới. Có chăng, cái tác nhân bên ngoài đưa đẩy đương số tới cái "Thế cùng", nhưng cái kết quả vẫn do đương số "tự thân hành động" mà mang lại thành công hay thất bại.
Tại sao Không Kiếp vẫn chủ về tai họa nhiều hơn, khi nó mang danh là phá cũ lập mới, là bứt ra khỏi thế cùng?
Tại sao có lá số nhờ Không Kiếp mà thành công vang dội?
Đó là do khởi xuất của nó từ cung Càn. Nghĩa là đương số phải có đầy đủ 4 đức : Nguyên , Hanh, Lợi, Trinh thì mới mong dùng Không Kiếp để thành công. Còn nếu không, chỉ là túng quẫn làm càn, thái quá sinh bất cập và đổ vỡ.
Xưa nay luận Không Kiếp, vẫn thấy nó đưa người từ bùn đen lên đỉnh cao, đó chính là cái tính bùng phá, đảo cực và đập bỏ cái thế cùng.
Lại có cách cục, KHông Kiếp mang một người giàu có biến thành tay trắng. Cũng là câu chuyện sự tốt đã cùng, phải đập bỏ đi.
Nếu đủ 4 đức Nguyên, Hanh, Lợi , Trinh thì mới khả dĩ dùng được Không Kiếp. Nhưng ở đời, ngoài bậc Thánh nhân có mấy ai được vậy? Nên Không Kiếp vẫn phải hàm oan cái tiếng "sát tinh", trong khi nó chỉ thừa lệnh đạo Trời ( Càn) mà thi hành cái sự công bằng : Cùng tắc biến.
---------------------------------------
4 giờ Tý Ngọ Mão Dậu, Không Kiếp đắc địa.
Tại sao đắc địa, chẳng phải cái lý Cùng tắc biến đó sao?
Tý là cực âm, Ngọ cực dương
...................
Lý của Không Kiếp, suy cho tường tận thì đơn giản, hiểu bề ngoài mà đánh giá theo cảm tính, mới khoác cho Không Kiếp 2 chữ "Không vong" mơ hồ.
Nay làm bài này, minh oan cho Không Kiếp. Phàm làm người, hành xử cho quang minh lỗi lạc, có thủy có chung, thì sợ gì Không Kiếp, có khi nó lại là lợi khí cho người quân tử thi hành đạo trời ( Càn) : Cùng tắc biến.
Sửa bởi Minh An: 28/09/2012 - 00:33
minhminh
28/09/2012
khi hiểu một cách rốt ráo định nghĩa thế nào là không vong thế nào là sát tinh thì sẽ không thắc mắc nữa.
MaiYeuEm
28/09/2012
bác Minh An cho cháu hỏi 4 đức Nguyên,Hanh,Lợi,Trinh cụ thể là những đức tính nào ở con người .
TanHongThuy
28/09/2012
Bài viết không kiếp là không vong đọc xong tự hỏi là của tác giảhay trích dẫn tổng hợp, vì có đoạn rất thâm thúy trải nghiệm.
Tái ông mất ngựa. Họa phúc đan xen . Là cái cảnh đại vận không kiếp. Vậy mà mệnh không kiếp nữa mới ác liệt.
Cho thêm Phá quân vào thành gói khuyến mại cúa định mệnh ?
Tái ông mất ngựa. Họa phúc đan xen . Là cái cảnh đại vận không kiếp. Vậy mà mệnh không kiếp nữa mới ác liệt.
Cho thêm Phá quân vào thành gói khuyến mại cúa định mệnh ?
MaiYeuEm
29/09/2012
cháu không nghĩ Không Kiếp tốt , vì gặp nhiều người Không Kiếp rồi , chơi ko đẹp .
Ông Trần Đại Sỹ cũng nói : Như muốn phá người mệnh có Tử, Phủ thì dùng người có Kiếp, Không, Kỵ, Hình thủ mệnh. Tử, Phủ thì ngay thẳng, Kiếp, Không thì gian trá, tiểu nhân vậy dùng những mánh lới hạ cấp sẽ làm cho người Tử, Phủ khốn khổ
Ông Trần Đại Sỹ cũng nói : Như muốn phá người mệnh có Tử, Phủ thì dùng người có Kiếp, Không, Kỵ, Hình thủ mệnh. Tử, Phủ thì ngay thẳng, Kiếp, Không thì gian trá, tiểu nhân vậy dùng những mánh lới hạ cấp sẽ làm cho người Tử, Phủ khốn khổ
Phuongkongfa
30/09/2012
"KHÔNG KIẾP LÀ SÁT TINH HAY LÀ KHÔNG VONG?"
một câu hỏi rất hay, hẹn khi nào tôi rảnh tay một chút chúng ta sẽ cùng bàn.
một câu hỏi rất hay, hẹn khi nào tôi rảnh tay một chút chúng ta sẽ cùng bàn.
AlexPhong
30/09/2012
Ngọn ngành thì cần vạch rõ thế nào là Sát, thế nào là Không, thế nào là Vong ?
Nhanh gọn thì nếu nói về Không Vong, tử vi có hai sao Không Vong đã định danh: Tuần Trung Không Vong và Triệt Lộ Không Vong.
Dấu vết nào trong kinh điển cho thấy tính Không của Địa Không: Đó là "mệnh VCD đắc tam không". Ngoài hai Không Vong đã định danh phải có một Không nữa, theo dẫn thì đó là Địa Không. Như vậy, có câu phú khai thác tính Không của Địa Không.
Ngoài ra, không thấy dấu vết gọi Không Kiếp là Không Vong nên muốn nói sao tùy người nghiên cứu.
Còn ai mặc định Không Kiếp là họa là nạn là xấu thì tốt nhất cuốn chiếu xếp y bát về vườn cho nhanh tránh rắc rối nghề nghiệp.
Lục sát thì nói hàng triệu năm rồi, vậy Không Kiếp phải là sát tinh, vẽ rắn thêm chân rết cười nắc nẻ.
Nhanh gọn thì nếu nói về Không Vong, tử vi có hai sao Không Vong đã định danh: Tuần Trung Không Vong và Triệt Lộ Không Vong.
Dấu vết nào trong kinh điển cho thấy tính Không của Địa Không: Đó là "mệnh VCD đắc tam không". Ngoài hai Không Vong đã định danh phải có một Không nữa, theo dẫn thì đó là Địa Không. Như vậy, có câu phú khai thác tính Không của Địa Không.
Ngoài ra, không thấy dấu vết gọi Không Kiếp là Không Vong nên muốn nói sao tùy người nghiên cứu.
Còn ai mặc định Không Kiếp là họa là nạn là xấu thì tốt nhất cuốn chiếu xếp y bát về vườn cho nhanh tránh rắc rối nghề nghiệp.
Lục sát thì nói hàng triệu năm rồi, vậy Không Kiếp phải là sát tinh, vẽ rắn thêm chân rết cười nắc nẻ.
xungdang
01/10/2012
Xin hỏi nên đối xử với người Không Kiếp ntn? Lấy nhân nghĩa đối đãi hay cũng đối xử tệ lại?
Có cách nào để họ tránh làm tổn thương đến mình, trong trường hợp mình buộc phải tiếp xúc với họ.
Có cách nào để họ tránh làm tổn thương đến mình, trong trường hợp mình buộc phải tiếp xúc với họ.


