Jump to content

Advertisements




Cấp cứu khi huyết áp cao _- Bác minhminh giúp PM với


30 replies to this topic

#1 phuongmai06

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1154 Bài viết:
  • 2600 thanks

Gửi vào 24/11/2012 - 17:45

Ngày hôm nay trời trở lạnh PM huyết áp lại tăng vọt lên , chiều nay huyết áp của PM là 174/96 và bây giờ khi đang ngồi viết huyết áp của PM vẫn là 155/86
Bệnh này của PM bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái hôm đó khi PM cảm thấy suýt ngã ngoài đường và khi về nhà đo là 197/105 . Ngày hôm sau PM vào bênh viên làm điện não đồ ,CT não và đo lưu huyết não, diện tim thử máu thì tất cả đều bình thường trừ tim hơi hở van tim ba lá.
Kết quả xét nghiêm sinh hóa cathecholamin máu cho thấy : dopamin 1140 pg/ml ( BT: 0-100 pg/ml), Noradrenalin : 1400 pg/ml ( BT : 0-600pg/ml) , Adrelanin :500pg/ml ( BT :0-100 pg/ ml)
Bác sỹ yêu cầu PM đi làm MS CT tuyến thượng thân, PM đã đi làm CT 64 hình ành ( lúc đấy là lại tân tiến nhất của VN ) thì kết luận của bác sỹ là :
Không thấy bất thường tuyến thượng thận hai bên
Không thấy bất thường các thành phần ổ bụng và tiểu khung .

Vậy là bác sỹ chỉ kê đơn cho PM hai loại thuốc Am lor của Pháp và mọt loại thuốc dành cho phụ nữ tuổi PM là Estromineral
Sau 6 tháng PM có đi khám lại thì mọi chỉ số đều bình thường vì lúc này là mùa hè nên huyết áp không tăng
Kể cả thử máu thì hàm lượng cathecholamin đều nằm trong ngưỡng bình thường, và bác sỹ khuyên PM vẫn dùng thuốc Amlor ngày 1 v , PM vấn uống đều đăn.
Thế nhưng trời hôm này trở lạnh PM thấy nặng đầu lên nằm một lúc mới đo huyết áp từ lúc đó đến giờ là gần 3 tiếng rồi mà vẫn không giảm lắm
Nhà PM đã cho PM uống các thứ sau :
Cà rốt , rau cần tây ép ra uống ngay lúc cao và sau đó 1 tiếng uống thêm một cốc rượu vang .
Chồng PM có day huyệt ở gan bàn chân và một huyệt thái dương ở cuối mi mắt nhưng PM không dám chắc là vị trí chính xác hay không .
Thế nhưng về lâu dài PM thấy có vẻ vẫn luôn ở trong vòng nguy hiểm nên PM xin bác tư vấn cho minh hướng giải quyết với bệnh của mình cách cấp cứu khi cao huyết áp , cái này PM và gia đình đều lúng túng . Ngoài ra có nên trữ loại thuốc gì để uống khi huyết áp cao quá không bác ? Hiên nay có người khuyên PM nên dùng đông y thuốc hạ áp ích nhân nhưng PM chưa mua vì muốn tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị
PM đinh trong tuần tới sẽ đi khám tổng quát lại nếu bố trí được thời gian còn không phải chờ tới cuối tuần đi khám ngoài giờ hành chính vậy
Ngoài ra PM cũng đã hỏi bác sỹ là vẫn có thể tập yoga và đi đánh cầu lông nếu huyết áp dưới 140/80 còn trên thì không được làm gì , như vậy có được không bác ? Nếu mà bỏ những hoạt động này thì buồn lắm bác ạ
À mà cân nặng của PM vẫn bình thường , thậm chí còn có vẻ giảm cân hơn trước , chiều nay PM vừa cân chỉ có 55 kg / 1m58 thì cũng không phải là béo phải không bác .
PM xin bác minhminh cho PM một số lời khuyên với bệnh của mình , xin chân thành cảm ơn bác .
PM 06

Sửa bởi phuongmai06: 24/11/2012 - 17:53


Thanked by 3 Members:

#2 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3834 Bài viết:
  • 24289 thanks

Gửi vào 24/11/2012 - 22:11

Không biết phuongmai06 bao nhiêu tuổi ,
Thông thường ở một người tuổi trung niên khi đã c ó huyết áp cao thì hầu như là sẽ phải uống thuốc cho đén cuối đời
Một người huyết áp cao , nhất định trong nhà cần phải có máy đo huýet áp loại tót nhát , thường là hiệu Amron và đo ở cánh tay
Trong túi xách cần phải. Có Hydralazine hydrocloride 25 mg , thuốc này thuộc nhóm vasodilation ,
Hoặc thuốc thuộc nhóm lợi tiểu
Để khi huyết áp chợt lên cao bất thường thì phải uống ngay
Thuốc amplopidine thuộc nhóm calcium blocker không có tính cách attack
Cao huyết áp rất phức tạp không đơn giản như người ta nghĩ , cần phải bác sĩ giỏi và có kinh nghiệm
bs không giỏi , không kinh nghiệm , không lương tâm sẽ chết người như chơi
Thuốc cây cỏ chỉ có celery tức. Cần tây thuộc nhóm lợi tiểu
Châm huyệt nội quan , dũng tuyền. cũng có thể cắt cơn đang lên cao .

#3 LUCBINHTROI

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 67 Bài viết:
  • 60 thanks

Gửi vào 25/11/2012 - 01:46

Nên trị cảm lạnh trước bằng Đông Y. Bạn sẽ thấy huyết áp xuống ( vì đây là trường hộp của bạn )
Một người thầy thuốc giỏi thì sẽ tốt hơn. Bệnh huyết áp không quá khó như người ta nghĩ.

Thanked by 1 Member:

#4 phuongmai06

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1154 Bài viết:
  • 2600 thanks

Gửi vào 25/11/2012 - 15:06

@ lucbinhtroi
Cám ơn, nhưng PM ko hề có cảm giác bị cảm mà , có lẽ đây là một trường hợp di ứng với thời tiết chăng? Vì PM vẫn tự hào là rắt ít khi cảm cúm , có khi cả nhà PM bị riêng PM vẫn không bị.
Ngày hôm nay ha lại bình thướng sáng đo 133/84 chiều là 122/ 76 tuy đầu vẫn hơi nhức.
Đúng là chả hiểu vì sao nưa

Sửa bởi phuongmai06: 25/11/2012 - 15:07


#5 phuongmai06

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1154 Bài viết:
  • 2600 thanks

Gửi vào 25/11/2012 - 15:35

@ Bác minhminh
PM cám ơn bác,,năm nay PM 52 tuổi(sinh năm Tân sửu) .
Nhà PM hiện có máy đo huyết áp cua Amron rồi bác ạ , chưa kể ở cơ quan lúc nào cần có y tá dùng máy cơ để đo cho.
Đúng là bác sỹ có khuyên PM dùng thuốc cho đén cuối đời và PM vẫn dùng thuốc rất đều. Thế nhưng cái vụ thuốc xách tay mang theo người thi PM ko thays bác sỹ nói gi. Có lẽ bệnh PM như đùa ấy lúc đi bác sỹ thì lại trở về dưới mức đang ngại rồi
Bác sỹ khuyên PM khám lại PM vẫn tuân thủ đầy đủ nhưng PM đang phán vân là có nên đổi bác sỹ và bệnh viện không? HIện giờ PM đang điều tri ở bệnh viên Hồng Ngọc nhưng bác sỹ là bác sỹ của bệnh viện Bạch mai sang khám
Về nguyên nhân thì nguyên nhán do tim bác sỹ nói tim bị nhẹ ko gây ra huyết áp. Nhưng PM nhớ cách đây 15 năm khi khám sức khoẻ để vào làm cho một liên doanh của Pháp PM đã bị ông giáo sư tên là Vân phó khoa tim mạch của Bạch mai giữ lại nói răng PM bi bệnh tim ( PM quên tên bệnh rồi) nhưng bây giờ còn nhẹ nên bác vẫn ghi đủ sức khoẻ cho cháu vào làm nhưng đến khi 50 tuổi phải để ý nhé và ông ấy ko ghi bệnh cho PM vào hồ sơ.
Đến nay PM vẫn đi làm điện tâm đồ , citi tim đầy đủ nhưng bác sỹ vẫn nói ko có vấn đề gì. Chính vì vậy PM ko biết có nên tìm bác sỹ tim mạch khác để khám kô.
PM cám ơn bác lần nữa.

Sửa bởi phuongmai06: 25/11/2012 - 15:41


Thanked by 1 Member:

#6 trungthu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 69 thanks

Gửi vào 25/11/2012 - 16:14

CÓ MỘT ĐIỀU NGUY HIỂM KHI TĂNG HUYẾP ÁP ĐỘT NGỘT , NGƯỜI NHÀ XỬ LÝ KHÔNG KHÉO, KHÔNG BÌNH TĨNH ... :

- THEO THÓI QUEN, HAY XOA CHÂN , XOA TAY NGƯỜI BỆNH ,... LẠI CÒN BÔI DẦU NÓNG... ĐÈ RA ĐỂ CAO GIÓ , GIÁC HƠI... THỰC RA ĐIỀU NÀY HẾT SỨC NGUY HIỂM , CÀNG LÀM TĂNG HUYẾT ÁP.

- CHỊ PM PHẢI CĂN DẶN NGƯỜI NHÀ : LUÔN BÌNH TĨNH, XỬ TRÍ KHÔN KHÉO, NHẸ NHÀNG, TUYỆT TỐI KO XOA BÓP CHÂN TAY, DẦU NÓNG, CAO GIÓ GÌ CẢ... ĐỪNG TRUYỀN SỰ HOẢNG HỐT SANG CHO NGƯỜI BỆNH, LÀM HỌ CÀNG TĂNG HUYẾT ÁP HƠN.

- VÀ PHẢI NGHE THEO BÁC SĨ UY TÍN, CÓ TRÌNH ĐỘ, KO NGHE THEO LANG BĂM , NG KHÁC CHỈ TRỎ MÀ MÌNH CHƯA RÕ CÔNG DỤNG CỦA THUỐC, PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐÓ...

- THUỐC ĐÔNG Y GIỜ CŨNG NHIỀU ĐỒ GIẢ, HỌ TRỘN THUỐC TÂY Y VÀO CHO NHANH CÓ TÁC DỤNG,...

- HÃY NGHE KINH NGHIỆM CỦA CHÍNH NGƯỜI BỆNH LÂU NĂM, NHẤT LÀ NGHE LỜI BÁC SỸ MÀ NGƯỜI BS NÀY CŨNG BỊ CAO HUYẾT ÁP.
--



Cao huyết áp là một căn bệnh rất phổ biến và hiện nay đã trở thành một vấn đề xã hội. Khi người bệnh bị tăng huyết áp cần có cách xử trí kịp thời tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Sau khi đã qua cơn tăng huyết áp cấp tính, bệnh nhân cần được đánh giá lại tình trạng toàn thân, các tổn thương cơ quan đích và các yếu tố nguy cơ kèm theo để được theo dõi, tư vấn và điều trị lâu dài, tránh các biến chứng .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

  • Nguyên tắc chủ yếu trong cấp cứu cao huyết áp là không được phép làm tụt huyết áp đột ngột và kéo dài. Sự sụt giảm nhanh huyết áp cũng sẽ có hại như khi trị số huyết áp quá cao.
  • Cần xử trí khẩn trương, theo dõi sát. Bệnh nhân nên nhập viện và theo dõi tại bệnh viện có chuyên khoa tim mạch và cấp cứu.
  • Sử dụng các loại thuốc hạ huyết áp đường truyền tĩnh mạch. Việc lựa chọn thuốc phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa tùy từng trường hợp cụ thể, có xem xét đến các bệnh kèm theo và các tổn thương cơ quan đích của bệnh nhân.
  • Sau khi qua cơn tăng huyết áp cấp cứu, bệnh nhân cần tiếp tục được theo dõi và điều trị tăng huyết áp và loại trừ các yếu tố nguy cơ khác.

Những việc cần làm trong cấp cứu cao huyết áp

- Khi bệnh nhân bị tăng huyết áp thái quá, cần để người bệnh được nghỉ ngơi và thư giãn hoàn toàn. Bệnh nhân không nên nói nhiều bởi vì khi nói, không chỉ thanh quản hoạt động mà các cơ quan khác cũng chịu ảnh hưởng làm huyết áp càng tăng cao.

- Dùng máy đo huyết áp để xác định mức độ tăng và có biện pháp xử lý phù hợp.

- Cho bệnh nhân dùng thuốc : Hiện nay có rất nhiều loại thuốc hạ huyết áp, vì vậy người bệnh cần căn cứ vào các triệu chứng đi kèm và tiểu sử bệnh để sử dụng đúng thuốc. Dùng các loại thuốc hạ áp như: hydroclorothiazid, indapamid, prazosin, … theo đơn của bác sỹ. Người bệnh có thể uống kết hợp thêm thuốc trấn tĩnh. Người bệnh cần lưu ý, khi chỉ số huyết áp đã trở lại bình thường cần dùng các thuốc hạ áp có tác dụng chậm như Coversyl, Ace, … với liều thấp để ổn định huyết áp lâu dài.


Nếu trong nhà có bệnh nhân cao huyết áp, hãy dự phòng ngô thù du (bạn có thể mua dễ dàng ở hiệu thuốc bắc). Dùng ngô thù du giã nhỏ, trộn đều với dấm thanh thành dạng hồ đặc. Tiếp đó, bạn bôi một lớp mỏnghỗn hợp vào lá sen hoặc lá chuối tươi đã cắt thành miếng nhỏ. Đắp lá thuốc này vào huyệt dũng tuyền (nằm ở giữa chỗ lõm ở 1/3 trên gam bàn chân), dùng băng vải để cố định miếng cao thuốc tại chân. Phương thuốc này sẽ giúp hạ huyết áp hiệu quả.

- Bấm huyệt để hạ huyết áp:
  • Huyệt thái dương (nằm ở cuối mi mắt): Dùng phần mềm của ngón tay day vào huyệt thái dương. Day đi day lại với mức độ mạnh tăng dần.
  • Thực hiện lặp đi lặp lại từ 20-30 lần.
  • Huyệt ủy trung (ở giữa nếp lằn khoeo chân): Bạn hãy dùng tay phải day bấm huyệt ở chân trái và ngược lại. Thực hiện liên tục mỗi bên 10 lần. Tiếp đó, dùng tay xoa đi xoa lại vùng da xung quanh nóng lên ở cả hai bên chân.
  • Huyệt dũng tuyền (nằm chính giữa chỗ lõm của gam bàn chân): Dùng ngón tay cái vừa day vừa bấm vào huyệt dũng tuyền. Lặp đi lặp lại động tác khoảng 20 lần.
- Sử dụng thực phẩm hỗ trợ:
  • Để hạ huyết áp có thể cho người bệnh uống 1 cốc nước ép cần tây hoặc cà rốt. Loại nước uống này sẽ giúp giãn mạch, điều chỉnh rối loạn lipid trong máu và ổn định huyết áp. Hoặc có thể dùng nhân sen từ 2-3g, hãm với nước sôi cho người bệnh uống sẽ giúp hạ huyết áp hiệu quả.
  • Trong rượu vang đỏ có chứa lượng chất oxy hóa cao. Vì vậy, cho người bệnh uống từ 1 đến 2 ly rượu vang đỏ sẽ giúp các động mạch giãn nở, làm giảm áp suất máu.
  • Theo nghiên cứu của Hội tim mạch Mỹ, Chocolate đen chứa lượng Flavonoid cao có thể giúp mạch máu hoạt động tốt, giảm lượng colesteron trong máu. Vì vậy, đây là phương thuốc đơn giản mà hiệu quả giúp người bệnh hạ huyết áp khi cần thiết.
  • Tăng huyết áp dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, người bệnh cần tự bảo vệ mình bằng cách phòng tránh những nguyên nhân làm tăng huyết áp như: xúc động mạnh, căng thẳng,… Chế độ dinh dưỡng hợp lý là phương thuốc hiệu quả để duy trì huyết áp ổn định.


Thanked by 1 Member:
.Pi

#7 xungdang

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 350 Bài viết:
  • 450 thanks

Gửi vào 25/11/2012 - 16:44

Cháu/em hoàn toàn mù tịt về y học.

Nhưng có thằng em rể ( là bạn cháu-- tầm 30 tuổi ) bị tăng huyết áp đột ngột nhiều lần. Đi khám vài lần mới biết bị tim. Đáng để ý là đến bệnh viện tim ( ở Tp. H C M ) vài lần mà không phát hiện ra chính xác.

Cho đến khi có người mách, chỉ có bệnh viện Thống Nhất H C M mới chữa được bệnh của nó.
Rất đơn giản. Thì ra nó bị tắc nghẽn gì đó ở tim/gần tim. Chỉ cần mổ nội soi. Vài ngày là xuất viện. Mất đâu 2x triệu.

Sửa bởi xungdang: 25/11/2012 - 17:01


#8 phuongmai06

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1154 Bài viết:
  • 2600 thanks

Gửi vào 25/11/2012 - 18:26

@ Trungthu
Gia đình PM mọi người khá có kiến thức về bệnh PM nên ko đáng lo lắm khi ở nhà , cái PM lo là lúc PM đi ra ngoài mà xảy ra điều gì thì mọi người ko biêt mà xử lý . PM đã có anh bạn mất vì lúc lên cơn mọi người cho uống nước gừng anh ấy chỉ kịp chỉ vào túi ngực nói đc cáu cao huyết áp rồi mất.
Nhưng chắc PM sẽ phải kiểm tra tim kỹ hơn và mú thuốc dự phòng lúc bị cao đột xuất
Cám ơn mọi người

#9 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3834 Bài viết:
  • 24289 thanks

Gửi vào 25/11/2012 - 23:28

@phuongmai06
muốn kiểm tra tim làm điện tâm đồ thì phải làm bằng HOLTER , tức là đeo máy 24 tiếng thì mơi tim ra bệnh
và sau đó sẽ tiến hành kỹ thuật soi tim
tim làm tang huyết áp , bị cao huyết áp lâu ngày biến chứng thành thêm bệnh tim
ngoài các thu thuốc bs đã chỉ định
-- mỗi ngày cần đi bộ nhanh ít nhất lá 1 giờ
-- tuyệt đối không ăn mặn : không ăn kho , không ăn canh

Thanked by 1 Member:

#10 LUCBINHTROI

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 67 Bài viết:
  • 60 thanks

Gửi vào 26/11/2012 - 01:39

GỮI PHƯƠNG MAI
Bệnh cảm có thể ẩn trong người mình vài chục năm là thường, bởi vì khi dùng thuốc tây nó đã mất đi những triệu chứng của bệnh cảm ( cảm lạnh),
nhưng khi thời tiết lạnh hơn hay buổi chiều ( giờ âm ) thì bệnh cảm sẽ lộ ra. Chào. LBT

Thanked by 1 Member:

#11 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 26/11/2012 - 10:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhminh, on 24/11/2012 - 22:11, said:

Cao huyết áp rất phức tạp không đơn giản như người ta nghĩ


Bác MinhMinh có lời nhắn rất kinh nghiệm !

Bệnh cao huyết áp, người ta gọi chung thuộc bệnh tim mạch. Huyết áp cao được chẩn đoán là "bệnh cao huyết áp" thì phải khám xét kỹ. Nếu như cao huyết áp chỉ là triệu chứng thứ phát của một bệnh khác, thường là bệnh thận và động mạch thận, bệnh nội tiết và bệnh về não, hoặc xơ vữa động mạch đều có thể gây cao huyết áp.

Bệnh cao huyết áp thường diễn tiễn từ từ. Trường hợp bị bệnh đột ngột nhanh và kịch phát thường ở người trẻ, gọi là bệnh "cao huyết áp ác tính". Đã xác định là bệnh cao huyết áp thì coi như mãn tính, trong trường diễn từ từ thì, thường có những cơn kịch phát rất nguy hiểm cho người bệnh. Cho nên đề phòng là đề phòng các đợt huyết áp tăng đột biến. Người bệnh cần phải biết mình thuộc loại nhẹ hay nặng. Loại nhẹ thường giai đoạn đầu của bệnh. Loại nặng hơn thì kéo dài, thường có các cơn tăng vọt, hay nhức đầu , có khi ói mửa có kèm theo dấu hiệu của bệnh não và bệnh tim.

Để giữ được thăng bằng thì, người bệnh phải giữ đúng phép vệ sinh sức khỏe và nhớ kỹ giữ một chế độ sinh hoạt thích hợp suốt đời. Đó chính là điều độ, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Y học đã đưa ra ba nhóm nhân tố mà người bệnh quan tâm : phòng tránh biến động thái quá về nhiệt độ và áp suất xung quanh; hoạt động thể lực và ăn uống vừa đủ; căng thẳng về thần kinh và trí não (đặc biệt các xúc cảm ngầm âm thầm). Người bệnh làm chủ được ba nhóm nhân tố này cùng với sự điều trị của Thầy thuốc thì coi như mình đã kiểm soát được bệnh của mình.

Sửa bởi PhapVan: 26/11/2012 - 10:53


Thanked by 1 Member:

#12 phuongmai06

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1154 Bài viết:
  • 2600 thanks

Gửi vào 26/11/2012 - 15:01

@ Bác Minhminh
Bệnh viện đã từng bắt PM đeo Holter 1 ngày như bác nói nhưng không phát hiện được gì cả vì như PM nói bệnh của PM thướng là thỉnh thoảng mới cao vống lên sau đó lại về bình thường hoặc xuống khá thấp
Lúc PM vào bệnh viện thường là qua cơn hoặc đã được dùng thuốc rồi nên đợt đeo holter đó chả có tác dụng gì cả vì lúc đó bác sỹ buộc PM phải uống thuốc để hạ cơn trước đó .
Sáng nay chẳng hạn PM đo 4 lần mà nó cho 4 chỉ số mỗi lần một chỉ số khác nhau
5 h sáng ; 140/83
7 h 30 sang 139/82
9 h 110/65
12 h trưa 144/90

Hôm thứ 7 vừa rôi PM khi ở mức 174/96 nhưng đến chiều lúc dùng máy đo lại có lúc chỉ còn 109/65 làm PM cứ nghi hay máy nhà mình hỏng , hôm nay đến công ty nhờ y tá đo hộ mới thấy số đó là chính xác .
Nhưng biểu hiện ra ngoài là hơi nhức đầu , PM đang ở cơ quan nhưng hôm này HN mưa gió quá nên định đi khám mà không đi được, chắc phải để đến ngày mai
Còn để cáu giận hay có những bực bội gì đó PM sẽ cố gắng kiểm soát
PM không ăn mặn nhưng thích ăn cơm với canh , mà không được ăn canh hả bác ? thế có được uống nước nhiều không ? PM vẫn duy trì thói quen uống nước nhiều trong ngày mà .
Cám ơn bác và mọi người

#13 hanbaoquan

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1464 Bài viết:
  • 1117 thanks

Gửi vào 04/01/2013 - 16:47

Chữa huyết áp theo tây y chỉ làm dãn mạch.
Nếu lúc nào Huyết áp caoq quá bác nên làm động tác đứng 1 chân, đứng tầm 1 phút, sau đó đo huyết áp lại thấy rõ ngay thôi.
Chúc chị khỏe

#14 phuongmai06

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1154 Bài viết:
  • 2600 thanks

Gửi vào 04/01/2013 - 21:52

@lenhhosung
Đứng 1 chân thì huyết áp hạ à ?
Động tác này có vẻ giống thế võ kim kê nhỉ ?

#15 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3834 Bài viết:
  • 24289 thanks

Gửi vào 04/01/2013 - 22:19

như đã nói H/A rất phức tạp , đa dạng và thầm lặng
có thể chưa tìm ra chính xác nguyên nhân của bệnh
tạm thởi có thể luôn luôn giữ thuốc hạ áp nhanh < hỏi bs của mình > trong túi xách , thí dụ như hyralazine hydrocloride 25 mg < Thuốc này MM thường luôn có bên mình >
để khi huyết áp lên bất thường trên 160 / 90 thì uống . Dưới thì không cần ngoài trừ huyết áp cao kèm thêm các bệnh tim , thận .. khác
thì phải luôn giữ huyết áp ở mức 130 /80 +, - 1
cũng có thể tự mình day , ấn huyệt nội quan , nếu là châm cứu thì châm huyệt nội quan , hành giản và nhĩ châm 2 huyệt tâm du , thần môn
< huyệt trong vành tai >
cũng có thể dùng rễ cây nhàu < noni > đã phơi khô , mỗi ngày lấy một nắm cho vào phích nước sôi đển qua đêm , hôm sau uống thay nước hàng ngày , cần đo và theo dõi bình ổn huyết áp , tránh bị tụt . được gọi là huyết áp thấp khi từ 100 / 70 trở xuống
khi huyết áp xuống thấp thì ngưng không uống
nên tập thể dục , đi bộ nhanh 1 giờ mỗi ngày huyết áp sẽ stable .

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |