Jump to content

Advertisements




Thế Tử Tướng Phá Quân Thìn Tuất


34 replies to this topic

#1 tam-minh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 114 Bài viết:
  • 59 thanks

Gửi vào 30/04/2011 - 16:53

Trước đây bác Cây tre có viết 1 chủ đề về Phá Quân thìn tuất rất hay, trong đó giải thích rất hợp lý tại sao PQ bị gọi là "bất nhân".

Ngoài ra, bác VDTT có bổ sung thêm, thế trận này lợi cho người gian xảo hơn người ngay thẳng, đăc biệt là dân buôn như vũ phủ, cự cơ ứng vào tài tinh, vì cái thế Tử Phá Thìn Tuất là cảnh tranh tối tranh sáng, cái cảnh hỗn loạn vô chính phủ nên dễ làm giàu. ngoài ra khi bị bao vây bởi những dân anh chị sừng sỏ (Tham dần thân, phá thìn tuất ...) nên nếu là người tốt thì dễ gì phát nổi. cái này cũng rất hợp lý

cháu chỉ ko hiểu vì sao đọc 1 số nơi Tử Tướng cũng bị tính là bất nghĩa? nó là vua, chống lại Phá để bảo vệ chính nghĩa mà. Hay là để thắng thằng tàn bạo mình phải tàn bạo hơn?

xin trích lại bài viết của bác cây tre

Trích dẫn

CT viết vài dòng tiếu lâm chơi về cái thế Phá Quân thìn tuất, chứ không có ý đồ gì hết. Có gì xin tha thứ.

"Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân
Quân điếu phạt trước lo trừ bạo"

(Trích Bình Ngô Đại Cáo)

Quan niệm nhân nghĩa là quan niệm của đạo Nho, nó là tiêu chí để phân định chính tà, mà chính tà là hai thái cực do quan niệm con người trong từng thời đại dựng nên.

Tử Vi ta đời vào đời Tống nên ảnh hưởng quan niệm chính trị của Tống Nho rất mạnh. Trật tự của chính tà là phái sinh bởi trật tự của Ngũ luân.

"Vi nhân quân chỉ ư nhân, vi nhân thần chỉ ư kính, vi nhân phụ chỉ ư từ, vi nhân tử chỉ ư hiếu, dữ quốc nhân giao, chỉ ư tín."

Cũng từ quan niệm đó mà đối lập với nhà vua thì bị xem là bất Nhân bất Nghĩa. Vua từ một ông hoàng thành con trời, thi hành đạo trời. Nhưng xem ra, trời đâu có dành đặc ân riêng cho vua, nên trời mới khiến người nỗi loạn làm điều "Thế Thiên Hành Đạo". Đạo trời là vậy, đâu phải là đạo của nhà vua, nếu đạo nhà vua là đạo trời thì thiên hạ ngàn năm cũng chỉ có một dòng họ.

Nhà vua trong Tử Vi là sao Tử Vi cùng với bộ sậu Tử Phủ Vũ Tướng, đối lập với bộ sậu cầm quyền là nhóm phản loạn Sát Phá Liêm Tham. Trong đó Phá Quân là đối lập triều đình dữ dội nhất. Xuất phát từ quan niệm "Thiên Tử" là chính, nên đối lập với Thiên Tử bị xem là Tà. Trong Tử Vi, khi Tử Vi với Thiên Tướng tại Thìn thì Phá Quân ở Tuất và ngược lại. Vì sao ở cái thế này, Phá Quân bị xem là cùng hung cực ác, có phải đó là tiếng mắng chưởi, gào thét của kẻ cầm quyền bất nhân đang lâm vào thế cùng lực kiệt! Muốn kêu một tiếng thật lớn để hiệu triệu thiên hạ Cần Vương ?

Ở vào cục diện đó, Nhật Nguyệt tranh hùng ở hai cung Sữu Mùi tạo nên cảnh tranh tối tranh sáng của buổi hỗn loạn, giao thời.

Tử Vi và Thiên Tướng xuất chinh ở cung Thìn chinh phạt Phá Quân ở cung Tuất (ngược lại), nhưng nhìn xem bên nào thắng thế hơn?

Trong thế đó, Phá Quân làm tổng chỉ huy trực tiếp cầm đạo Thủy Quân Lục Chiến tinh nhuệ đánh trực diện, bên Tả có Tham Lang chỉ huy Pháo Binh làm gọng kềm giáp công sau lưng Tử Vi, bên hữu có Thất Sát chỉ huy bộ binh làm gọng kềm tiến công chặn mặt tiền. Tử Tướng lâm vào thế tứ bề thọ địch, bị bao vây, muốn cầu cứu Liêm Trinh nhưng Liêm Trinh một mình cát cứ một cõi, hai bên là 3 cung vô chính diệu, xưng bá một phương, cứu binh tiến theo hai đường đều bị Phá và Sát chặn lại, đối diện thì có Tham Lang chặn cửa ải, nên cuối cùng Liêm Trinh "Tọa Sơn Quan Hổ Đấu". Trong triều thì Thiên Phủ và Vũ Khúc chỉ lo thân mình giữ lấy tiền bạc, đâu có lòng dạ nào để cứu vua.


Cuối cùng Tử Vi phải trông chờ vào kẻ sĩ ủng hộ, tưởng dựa vào Thiên Cơ và Thiên Lương hộ giá hai bên thì thiên hạ sẽ hưởng ứng Cần Vương. Vừa phái Thiên Cơ, Cự Môn mang tiền ra thương thuyết với Tham Lang lui quân, phái Thiên Lương ra đàm phán với Thất Sát. Trong thế trận này Vua bị bao vây tứ bề, tức quá nên mới chỉ mặt Phá Quân là đồ "bất nhân bất nghĩa"!

Phá Quân bất nhân bất nghĩa hay không khi mà chỉ cần thắng trận này là lên ngôi ở Tí để thế thiên hành đạo. Nên cũng không nên trách vì sao Tử Tướng đã lồng lộn lên gọi Phá Quân là bất nhân bất nghĩa!

"Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân
Quân điếu phạt trước lo trừ bạo"

bài bác VDTT

Trích dẫn


Thú thật tôi mới chú ý đến vấn đề "toàn bộ 14 chính tinh" chỉ mới khoảng 5 năm nay thôi. Nhưng có điểm tình cờ là bằng suy nghĩ khác 7 năm trước đây tôi đã thấy cái lạ kỳ của Vũ Phủ Tí Ngọ và Cự Cơ Mão Dậu; thường được các sách coi là tốt. Vũ Phủ Tí Ngọ cư mệnh tất Phá Quân Tuất Thìn cư Phu Thê, Tham Lang Dần Thân cư phúc đức, Tử Tướng cư Quan Lộc; đều là những dân anh chị sừng sỏ; nên mệnh Vũ Phủ mà là người tốt thì dễ gì phát nổi?
Kế tiếp xét Cự Cơ. Có cách này cư Mệnh tất phu thê là Âm Dương Sửu Mùi. Làng tử vi ĐL/HK đã biết từ lâu là Âm Dương Sửu Mùi không tiện cư phu thê, thường bị cảnh "đệ tam giả", "trùng hôn", "lưỡng độ" vân vân... phúc thì Lương Tỵ Hợi thật đáng sợ, quan di vô chính diệu, tài Thiên Đồng Tỵ Hợi, nếu không chịu làm "con buôn" xảo quyệt thì chỉ vật lộn với Thiên Lương Tỵ Hợi đã hết ngày rồi, lấy gì để phát?
Ngoài ra, hai câu phú thật ác mà các cụ ta để lại thì hai phần ba đã ứng vào thế trận này: "Trai bất nhân Phá Quân Thìn Tuất, gái bạc tình Tham Sát Dần Thân". (Rất may, không phải cứ có những cách này là chắc chắn bất nhân hoặc bạc tình.)

Nói chung, theo sự suy luận của tôi thế này (Âm Dương Sửu Mùi) là thử thách mà trời muốn đặt ra trước con người. Trừ một số ngoại lệ do tu thân mà ra, thế trận này lợi cho người gian xảo hơn người ngay thẳng.


#2 Tinhlagi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 16 Bài viết:
  • 23 thanks

Gửi vào 30/04/2011 - 18:32

Xin trích để cùng tham khảo :
Tử Vi, Thiên Tướng cư Thìn Tuất
Vì sao Thiên La luôn được an ở cung Thìn, Địa võng luôn được an ở cung Tuất, 2 cung của Tứ Mộ. Thiên La, Địa Võng đều có nghĩa là cái lưới. Như vậy, trục Thìn Tuất còn được gọi là trục La Võng, lưới trời, lưới đất. Cung Mệnh của ai đóng ở trục này, khởi đầu đều hết sức khó khăn, rất cần những sao Kình dương (cái Kéo), Đà La (móc câu), Thiên hình (con dao) để rạch lưới thoát ra ngoài. Nếu hội nhiều sao tốt đẹp ở tam hợp hoặc khi vào hạn thì đây sẽ là hình ảnh cá chép hóa rồng, vượt long môn.

Đế tinh tọa La Võng, nhưng gặp Tướng tài. Hình ảnh này như Vua giữa vòng vây, được Tướng tả xông hữu đột ra sức bảo vệ. Hình ảnh cũng anh hùng và đẹp lắm chứ, có thể ví như Vua xuất chinh. Tướng muốn bảo vệ được Vua đi đến chiến thắng cần phải có binh giỏi để chém đứt cái lưới La Võng. Binh giỏi tốt nhất là Tướng Quân, cung xung chiếu sẽ có Phục Binh, tạo nên hình ảnh "Lưỡng tướng trùng phùng", nội tướng ngoại binh.

Thiên Tướng lúc này uy dũng lắm, phù tá đắc lực cho Vua thoát khỏi hiểm cảnh. Vua Tướng đều anh hùng cái thế cả. Nếu không cần có Kình Dương, Thiên Tướng sẽ thu phục điều khiển Kình Dương hóa Hình chém đứt lưới La Võng. Hoặc không phải có Tuần Triệt để lưới La Võng không còn vây hãm được nữa.

Người có cách này dù cung mệnh ở chỗ nào, cũng tượng trưng một cuộc đời đấu tranh, nhưng nếu có được các sao kể trên sẽ anh hùng lắm. Vua Tướng đi vào sử sách cả đấy.

Tử vi tốt nhất bao giờ cũng là hai sao Tả Hữu "Đề phùng Tả Hữu, nhất hô bách nặc", Tử Tướng ở Thìn Tuất gọi là cách "Đế Tọa La Võng", Vua bị vây, bản thân ông Tướng gặp La Võng tuy không sợ nhưng cũng vất vả lắm. Vua Tử vi lại được Tả Hữu, gọi một tiếng cả trăm người dạ thì còn sợ gì La Võng nữa. Ngoài ra, khi Thiên Tướng kia gặp Tướng Quân, lưỡng tướng đi cùng Vua thì có kém gì Tả Hữu đâu...bên cung xung chiếu lại có Phục Binh tạo nên cách Lưỡng Tướng lại có Quân lính, Tướng được Vua ban quyền đẹp lắm, nhìn hình ảnh đã thấy rồi. Manutd thì vẫn khoái nhất là Tử Tướng Thìn Tuất gặp thêm sao Tướng Quân nữa. Nhiều khi còn hay hơn Tả Hữu, Thiên Tướng là chính tinh phải hơn Tả Hữu chứ.

Trong trường hợp không có Tướng Quân, Tả Hữu thì Vua Tướng vất vả đấy, nếu được Kình nhập miếu Mộ cung, khác nào Tướng được Vua ban gươm lệnh. Chém được lưới La Võng quá đi chứ. Lưới La Võng gặp Tuần Triệt cũng còn gì là lưới nữa. Bản thân gặp nhiều lá số Tử Tướng Thìn Tuất gặp Tuần Triệt họ vẫn giàu có lắm, địa vị nữa.

#3 GnxuD

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 53 Bài viết:
  • 30 thanks

Gửi vào 04/05/2011 - 11:36

Đúng thật với các bác là nghiệm lý từ bản thân và đọc khá nhiều tài liệu nói về cái cách Đế Tọa La Võng nó thế nào. Gian nan lắm, nghĩ ngợi nhiều lắm, nhiều khi nản muốn vứt bỏ tất cả vì bế tắc. Tuy nhiên có một điều e ngẫm không đúng lắm về bản thân về cái việc Bất Nhân ở đây.

Thanked by 1 Member:

#4 GnxuD

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 53 Bài viết:
  • 30 thanks

Gửi vào 20/07/2011 - 20:39

Nói chung vất vả lắm, em cũng Võng La đây mà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#5 Tok

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3424 Bài viết:
  • 7192 thanks
  • Locationsun

Gửi vào 10/12/2011 - 17:08

bác ơi, cho cháu hỏi cháu cũng là tử tướng ở trục thìn tuất, cháu không có tả hữu và tướng quân. Nhưng kình dương ở bên phá quân thì có phải là kình dương sẽ góp sức cho phá quân làm tử tướng càng thêm khó khăn không ạ.

#6 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 10/12/2011 - 17:12

Kình Dương sẽ trợ giúp Phá Quân vượt qua nghịch cảnh của La Võng, nhưng không tránh khỏi vất vả.

Thân!

Thanked by 1 Member:

#7 Tok

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3424 Bài viết:
  • 7192 thanks
  • Locationsun

Gửi vào 10/12/2011 - 18:54

Bac oi, chau menh tu tuong ma, khong phai menh pha quan dau. Theo nhu bai viet thi la pha quan danh nhau voi tu tuong ma, kinh duong giup pha quan thi co doi dau voi tu tuong khong. Kinh duong giup pha quan pha the la vong thi tu tuong ra sao ak. Chau menh tu tuong khog co ta huu, tuong quan, phuc binh gi ca, co le vat va may cung la de bai tran ma thoi

#8 Tok

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3424 Bài viết:
  • 7192 thanks
  • Locationsun

Gửi vào 10/12/2011 - 18:56

Menh tu tuong cua chau con gap triet ang ngu nua ak, duong nhu la khong the pha vo the thien la dia vong nay roi

#9 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 10/12/2011 - 21:02

Mệnh Thìn Tuất cần có sát tinh (không quá nặng), kích lực phá La Võng.

Thân!

Sửa bởi AnKhoa: 10/12/2011 - 21:03


Thanked by 2 Members:

#10 titti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 724 Bài viết:
  • 467 thanks

Gửi vào 10/12/2011 - 21:16

Chào Ankhoa,

Cho Titti học ké với nhé,

Titti có một lá số Mệnh Phá quân ở Thìn như thế này, không có sát tinh nhưng kết hợp với cung Thiên di ở trục Thìn Tuất có đủ Lưỡng tướng, mệnh có Phục binh (Binh Hình Tướng Ấn) lại có thêm Tả phù, Hữu bật ... thì có đủ sức phá được La Võng hay không? Nếu có hoặc không thì tại sao? Cảm ơn Ankhoa nhiều!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trân trọng!

Thanked by 2 Members:

#11 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 10/12/2011 - 21:24

Sát Phá Tham bản chất nó cũng gọi là hung sát tinh rồi.
Mệnh kia Phá hóa Quyền hội Tả Hữu, tài năng có thừa thì lo gì.

Có điều, nhập mệnh nữ, nên sự xông pha, quả quyết có phần kém hơn.

Thân!

Thanked by 2 Members:

#12 Tok

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3424 Bài viết:
  • 7192 thanks
  • Locationsun

Gửi vào 10/12/2011 - 21:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 10/12/2011 - 21:02, said:

Mệnh Thìn Tuất cần có sát tinh (không quá nặng), kích lực phá La Võng.

Thân!
Bác ơi , xem cho cháu với, lá số cháu như thế này là có thể phá vỡ thế la võng không ạ. Thanks bác nhiều lắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#13 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 10/12/2011 - 21:40

"Phá vỡ La Võng" là một khái niệm tương đối thôi. Số cậu tốt . Trẻ tuổi vất vả tí.

Thân!

Thanked by 1 Member:

#14 Tok

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3424 Bài viết:
  • 7192 thanks
  • Locationsun

Gửi vào 10/12/2011 - 21:43

cho cháu hỏi thêm nữa ạ, có phải kình dương tại vị trí cung tuất là phục vụ cho phá quân , thì là gây trắc trở cho mình ạ, hay phá quân trong trường hợp này sẽ cùng tử tướng phá vỡ thế la võng ạ. Mà tuần triệt thì có ảnh hưởng gì không bác

#15 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 10/12/2011 - 21:50

Lá số này Phá Kình là đối cung rồi, không phải cung Mệnh, nên ý nghĩa khác. Thường xét các TH vừa nói là ý nói tới Mệnh, Thân.

Cung Thiên Di có Phá Kình ắt là không tốt, chủ mình dễ gặp phải những phần tử "giang hồ hiểm ác", nhưng may có TUẦN RIỆT nên nó kiểm tỏa được, không gây nhiều tác hại tới mình. Nhưng TRIỆT tại Mệnh gặp Tử Tướng cũng chủ gian nan, tuổi trẻ có nhiều thay đổi, gãy đổ giữa chừng. Trung niên mới đỡ.

Thân!

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |