Jump to content

Advertisements




Nghiệm lý lá số cụ Vũ Thư Hiên


49 replies to this topic

#16 Thieuduong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 232 thanks

Gửi vào 17/06/2016 - 17:07

Từ lá số của cụ VTL tới lá số của bác PBM

Topic này lập năm 2011 nay đã là 2016 rồi nhỉ, hạn đã ứng như hầu hết các bác xem , song chưa giải mã được mấu chốt, do vậy có thể nói diễn đàn vẫn có cái nợ của lá số PBM

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tôi vừa theo đường link bàn về Không- Kiếp tìm được topic này và thế là mất cả tiếng đồng hồ ngồi đọc các chiêu thức, phải nói trao đổi rất hoành tráng đủ các loại, mà vẫn chưa tìm ra được chân lý, nên tôi lại đào lại lên. Cũng có lẽ có người biết rõ, nhưng họ không nói, nhân lá số của cụ VTH cũng là cách cục dễ hơn PBM nhiều nhưng đại loại là nó gần gần như vậy. Lá số cụ VTL rõ hạn hơn, ai nghiên cứu lý số cũng biết, nếu xem hạn, nhưng nếu một người bất kỳ đưa lá số ra, mà ông thầy xem bảo là ông ta là Nhà văn, người có tài thì không phải ông thầy số nào cũng đoán đúng ngay được.

Phải nói là sau nhiều năm tôi không đả động vì biến động của đời, biến động tích cực lá chính. Có lẽ giờ duyên nghiệp lại đùn đẩy mình tới những thứ này, đúng như lời ông anh tôi viết bên trên đã từng tuyên bố, chú sẽ lại tiếp tục cho mà xem. Cách này thì mình cũng đã tự xem cho mình đã hiểu.

Gần 10 năm không vào diễn đàn, ở diễn đàn mình có nhiều cao thủ thật, có nhiều bác đã có tuổi chuyên lý số. Phải nói những câu các cụ/bác viết ra nhiều câu rất giá trị, và được tích hợp nhiều sách vở khác mà bản thân còn chưa biết. Trước dây chỉ có thấy bác Quảng Đức dạy dịch cho anh em, bác Vui vui, bác Hoa cai có lẽ bác Hoa cái lâu nhất …, nay xuất hiện cả Bác Hà Uyên và nhiều các ace khác rất hăng say nghiên cứu học thuật.... Bá MinhMinh hình như tôi gặp ngoài đời ở Sài gòn rồi thì phải khi đó cũng chỉ đang ở dạng nghiên cứu, có gặp anh bác sĩ, anh em ăn cùng nhau nữa (không biết có phải Minhninh này không???).

Vừa tình cờ đọc DoiXungGuong nói về cách chế Không - Kiếp bằng hình ảnh liên tưởng của thịt chó,. Phải nói bác này hay thật đấy đầy thâm ý, rất đầy đủ. Giờ tôi mới quan sát cách bác ấy lập sao, đưa cả Can-Chi ngày giờ vào tính, hoặc phân định sinh đầu tháng, gữa tháng.....vvv đấy cũng là thêm thông tin, rõ ràng nếu được thì ắt đầu ra nó chính xác hơn nhiều cách xem cổ điền rồi, vì đầu vào được tăng lên nhiều biến quan trọng, thì rõ ràng đầu ra nó sắc nét hơn điều này ai cũng biết. Cũng mong có ngày ngày gặp được DoiXungGio để học hỏi chiêu thức từ bác này. Nhưng dù sao nó cũng không phải là tử vi nguyên thủy. Mà theo tôi tử vi thì rất rất nhiều trường phái, chiêu thức….vvv, trước có đọc cuốn hình thành tinh đẩu gì đó..

Khi tôi tham gia DoiXungGuong hỏi tôi, 2 lá số giống hệt nhau chỉ khác ngày giờ là mình đã biết rồi. Ai nghiên cứu Tử vi cũng có câu hỏi này cả. Trước đây tôi có cầm 2 lá số, một lá số của Tôi và một ông bạn làm nghề quản lý vận tải ở HN mang tới hỏi Ông anh (hồi đó chúng tôi mới chơi với nhau), ông anh ấy chỉ cần xem qua bảo nó khác Lá số của chú nhiều, chú chưa vợ, nhưng nó có vợ con rồi, nó chỉ học kém chú thôi.. Thì tôi có hỏi, ông anh bảo ngày khác thì nó sẽ khác, sau thấy ông ấy nói đại loại như Tử bình…. vv gì đó, rồi bộ ảnh hưởng của ngày với lá số, sao nhỏ mà thành lớn, tôi nghe ù đầu rồi thôi không để ý nữa. Vì định bụng, một giờ trên VN mình bao nhiêu người cùng giờ sinh ra đời, tại sao đời họ khác hẳn nhau. Nói đơn cử như giờ có Bác Thủ tướng, chắc chắn sẽ nhiều người cùng giờ với bác. Phải nói ông anh tôi quen có cách cân số anh em tại Huynh đế rất chuẩn xác, đầu tiên tôi đưa lá số của tôi hỏi, ông ấy lấy tay tính, đoán chính xác mấy trai mấy gái, khuyết mấy, chiêu này giờ tôi vẫn chưa tìm ra.

Do vậy , mình chỉ dám nghiên cứu theo kiểu xác suất tốt xấu thôi chứ không dám đoán chỉ tiết. Vì ngoài yếu tố năm tháng ngày giờ vv… nữa thì còn nào là phong thủy nhà người ta, môi trường, thời thế, có lẽ là lấy Dịch lý áp vào Tử vi + Lục nhâm…vv nữa để xem cho chính xác tuyệt đối. Như vậy, có nghĩa là môn này không còn nguyên thủy nữa. Thử hỏi, tại sao từ xưa người ta dùng Tử vi nguyên thủy họ cũng đoán được sự kiện. Nên tôi cứ theo cổ điền mà chơi và có viết bài “Tử vi và đánh phỏm” là vậy. Lại nhớ, trước đây khi tôi có xem, ông anh hay có bạn bất kỳ đến, bảo tôi xem đi, sai anh sửa, tôi có mạnh dạn xem cho nhiều người và những kiến thức đó giờ nghiệm lý để tích góp lại sau này. Và ông anh cũng chỉ tôi nhiêu chiêu, và còn bảo chú càng lược bớt đơn giản xem càng sắc nét. Xem Chính tinh thôi, bỏ phụ mà ra được sự kiện thì nổ càng ác mà tôi thấy anh ấy xem được thật, lúc đó tôi cũng hơi ngạc nhiên, sau này tự tôi nghiên cứu cũng ra được chút.

Vì vậy cách tôi xem thì đơn giản lắm: Cổ điển chỉ Năm- can chi, Tháng-số, ngày- số, giờ Chi, giới tính để làm ra một lá số cố điển rồi xem thôi. Và trong ứng dụng cách xem. Do đó cũng chỉ thuần túy 05 yếu tố là chính. Nhìn lá số PBM và cách giải của các bạn thế mới biết lý thuyết cổ điển của mình vẫn còn sử dụng được, đây là quan điểm của tối đối với lá số này và nhận xét của tôi đối với học thuật trên diễn đàn hiện nay:
1. Tôi khẳng định đây là lá số chính xác, và diễn đàn đang còn nợ cách luận của lá số PBM
2. Hầu hết các bác vẫn chưa tường được xem nệnh có Nhật, Nguyệt thủ
3. Hầu hết Tuần - Triệt vẫn mập mờ chưa ai định được

Riêng ý thứ 3. Nếu chưa hiểu thấu về Tuần- Triệt thì rõ ràng đoán số khó lắm, rối như canh hẹ, chẳng biết thế nào là đúng, thế nào là sai, thế nào là chế hóa, đơn cử trường hợp của bác PBM là điển hình. Trước đây, tôi có đọc ở đâu đó có bạn còn bảo bỏ luôn cả Tuần, Triệt đi dể xem, nghe buồn cười thật, cổ nhân sinh ra lại bị thừa. Và cũng nói thật, rất nhiều, rất nhiều thứ trong tử vi chúng ta cần phải tìm hiểu, nguồn gốc, như tôi được biết là môn này nó phát triển theo kiểu bồi đắp dần dần nên, kiểu như hình thành chip máy tính, tìm nguồn chính thống là không có, do vậy chúng ta cần phải nghiệm lý từ những lá số đời thực. Nhưng người thực họ nghiên cứu được chưa chắc họ tiết lộ.

Còn quan điểm của tôi, cái lá số này cách xem tương tự như lá của cụ VTH, nhưng nó là cách xem của người Nhật, Nguyệt cư mệnh ngộ Tuần, Còn kia là Tham Kỵ ngộ Triệt. Cả hai lá số nó quy định cuộc đười ngay tại mệnh, chẳng phải đi đâu xa. Hạn chỉ để nổ ra sự kiện, nhưng cách của Thái Dương cư mệnh của PBM nó hợi đặc biệt một chút. Vì bản thân có Thái Âm hãm ngộ Tuần nên tôi có thể nói nó khác cách xem của sao khác (tự mình nghiệm lý sự kiện). Và các bác ace có nghiên cứu lá số PBM thì cũng không nên xoáy quá vào quan trường, nên xem gia đình thì tôi nghĩ sẽ giải mã được lá số này. Ở đây cả hai lá số tôi không nói rõ cách xem, chỉ đưa nhận xét, hướng nghiên cứu của mình, còn ai có duyên thì ngộ ra được. Vì tôi thiết nghĩ ,khi viết quan điểm của mình ra thì rất dễ bị phản bác mà đã đi vào vòng xóay này thì không dứt được, thử nhìn ngay từ các lá số đơn giản sẽ thấy, nhưng tôi chuyên về xem thực dụng, cứ đúng quá khứ mà luận tương lai. Kiểu đi xem bói dọc đường, bảo đoán thử xem quá khứ nếu ông thấy nói đúng, thì hỏi tương lai. Còn không thì chạy vì dù sao tôi cũng có một giai đoạn nghiệm lý khi không biết mặt thân chủ.

Sửa bởi Thieuduong: 17/06/2016 - 17:19


Thanked by 6 Members:

#17 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 17/06/2016 - 19:31

Tôi biết cả 10 cases của cặp sinh đôi tức cùng lá số vậy mà cuộc đời biến thiên khác hẳn nhau

- Nguyễn An (1 nhà n/c TV) cùng anh trong 1 tai nạn xe hơi húc vào cây : An chỉ bị trầy còn anh chết tại chỗ

- TKQ tức Hoàng Quý Sơn trùng số với Hồng Đức nhưng 1 người có dã tâm đào tạo đệ tử và muốn thiên hạ sùng bái mình (giọng văn chiêu dụ, khoe khoang) . Cùng ôm Cô Thần nhưng Hồng Đức có lẽ phản ảnh (ăn vào Cô) sao này nên đặng phần thanh cao của tu đạo .

- Đối Xứng Gương thành tiến sì còn anh chàng kia làm chủ quán Cafe . 1 người qua Mỹ tu học, 1 người ở lại VN. 1 người n.c Tử Vi người kia không có công trình sáng tạo cách mạng trong lối nhìn (ảnh hưởng của KK)

Tôi có thể viết thêm về các cặp khác nhưng các vị tại đây phải cẩn trọng .

Số quy định 1 bản dự thảo của trời đất .
Tướng cách phản ảnh sự chọn hay không chọn của phương án thực thi nằm trong huyền đồ thập nhị cung .

Không coi tướng (diện và tâm) thì không thể lý số tới cùng cực được !

Sửa bởi Hoa Cái: 17/06/2016 - 19:50


#18 kiemkhach13

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4881 Bài viết:
  • 16422 thanks

Gửi vào 17/06/2016 - 23:38

Thiếu dương : cũng và đây à ! Em nên về đi không phải chỗ để em chơi đâu . anh kk nói vậy tùy ý em đọc bài của em . cao thủ thật sự đó . hehehehe

Sửa bởi kiemkhach13: 17/06/2016 - 23:42


Thanked by 2 Members:

#19 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 18/06/2016 - 11:31

Kính tặng cụ Vũ Thư Hiên người ngồi trong giếng sâu chật hẹp .

Con phượng hoàng xẩy chân lọt hố
Thành chim rừng kêu cuốc cuốc nhớ cố hương (BTHL quẻ Tỉnh hào 2 là người có tài nhưng không thi thố được).
Bó gối nhìn trời qua vòm chật hẹp
Mạng vận như thế là đa hận
Trời sinh ta tài năng chí khi
Nhưng oái oăm con tạo khéo bày
Tự thâm tâm có nhiều vướng mắc (vụ án chống lại Đảng liên quan đến dùng thế lực bên ngoài tức đảng CS Liên Sô làm trợ lực)
Để chung cuộc làm người đào tẩu
Biệt xứ chung thân đầy căm hận

Hóa Kỵ hủy hoại đục khoét bản cung

HC

#20 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 18/06/2016 - 11:51

Châu Đốc - An Giang
Lão HC thân mến,

1/ Cẩn thận không bao giờ thừa. Một lá số ngày giờ chính xác cũng còn phải kiểm tra lại một vài bước, huống hồ giờ sinh của lá số này còn mơ hồ.
2/ Cuốn Đêm Giữa Ban Ngày hồi đó tôi đã đọc ngay sau khi xuất hiện trên net, trong cuốn này, đoạn tác giả bị ở tù có kể một vài chi tiết mà tôi thấy không phù hợp với lá số này.

Thanked by 1 Member:

#21 MinhToan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 397 Bài viết:
  • 103 thanks

Gửi vào 19/06/2016 - 08:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 17/06/2016 - 19:31, said:

Tôi biết cả 10 cases của cặp sinh đôi tức cùng lá số vậy mà cuộc đời biến thiên khác hẳn nhau

- Nguyễn An (1 nhà n/c TV) cùng anh trong 1 tai nạn xe hơi húc vào cây : An chỉ bị trầy còn anh chết tại chỗ

- TKQ tức Hoàng Quý Sơn trùng số với Hồng Đức nhưng 1 người có dã tâm đào tạo đệ tử và muốn thiên hạ sùng bái mình (giọng văn chiêu dụ, khoe khoang) . Cùng ôm Cô Thần nhưng Hồng Đức có lẽ phản ảnh (ăn vào Cô) sao này nên đặng phần thanh cao của tu đạo .

- Đối Xứng Gương thành tiến sì còn anh chàng kia làm chủ quán Cafe . 1 người qua Mỹ tu học, 1 người ở lại VN. 1 người n.c Tử Vi người kia không có công trình sáng tạo cách mạng trong lối nhìn (ảnh hưởng của KK)

Tôi có thể viết thêm về các cặp khác nhưng các vị tại đây phải cẩn trọng .

Số quy định 1 bản dự thảo của trời đất .
Tướng cách phản ảnh sự chọn hay không chọn của phương án thực thi nằm trong huyền đồ thập nhị cung .

Không coi tướng (diện và tâm) thì không thể lý số tới cùng cực được !
Đoán chủ quán cafe mệnh Thiên đồng Phục binh Tang môn Điếu khách.

#22 Thieuduong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 232 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 08:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

kiemkhach13, on 17/06/2016 - 23:38, said:

Thiếu dương : cũng và đây à ! Em nên về đi không phải chỗ để em chơi đâu . anh kk nói vậy tùy ý em đọc bài của em . cao thủ thật sự đó . hehehehe
Em biết bác là ai rồi, mà bác gặp em lúc nào bác cũng trù ẻo em ra xem bói kiếm tiền, rồi là lông mày xanh dài có duyên phù thủy, số em nó không vậy đâu phù thủy thì phải có đủ binh hình tướng ấn.Em bình thường thôi bác cho em lên mây rồi, em chỉ nghiên cứu biết mình và xem cho bác, hihi thiên hạ nhiều người tài lắm. Em chỉ ngẫu hứng trong thời gian giá dầu giảm và đang phục hồi thôi. Em xin trật tự, nghe lời bác ạ, chỉ tham gia, mình thấy hay cái gì em click “Thanks”! và có viết chỉ viết những thứ gì cổ nhân, người đi trước viết như kiểu thời tham gia ban đầu của diễn đàn này cho mọi người suy ngẫm, thời đó nó trong sáng lắm (lục lại em thấy phần tài liệu, thư viện 4r vẫn còn những thứ đó của em thời xưa), và hứa với bác là không rút kiếm nữa. Nhưng thôi để em có vài lời với chủ Thớt và anh em:
  • Xin lỗi chủ Thớt vì mình viết nhiều thứ trong này, và cho phép mình không tiếp tục viết nữa, thành thật xin lỗi về sự đột ngột này;
  • Người NC lý số tốt nhất là nên nghiệm lý lá số của chính bản thân, nhiều khi xem cho chính mình trước rồi, xem cho thiên hạ, nên tôi thấy bác nào nghiên cứu lý số mà có tuổi thì thường ok lắm, kinh nghiệm thật quý, thấy anh em góp những chiêu thức ở trong diễn đàn này cũng thấy đủ dùng rồi, còn cao hơn nữa do sự phát triển, tìm hiểu phát minh thêm của các bác khác;

  • Và vài lời với các bạn mới nghiên cứu lá số:
+ Các bạn NC lý số không được phép dập khuân theo sách vở, nhưng phải đọc chắt lọc và nghiệm lý vì nhiều thứ đã có đầy đủ trong một đống thông tin của tời đại internet này, xem lá số nhiều khi sẽ gặp nhiều trường hợp khó giải, nó giống như làm một bài toán khó vậy, cần suy nghĩ từ những cái đã biết nguyên lý. Cũng giống như xem tướng thôi có lý ắt có số. Tất cả các sao sẽ không có sao nào tốt, không có sao nào xấu cả, mấu chốt là vấn đề là được việc.

+ Giầu, nghèo, sang hèn …nhiều khi nó có ngay tại Mệnh/Thân quy định rồi. Chứ không phải là cung Tài, Điền đẹp mà giầu (cái này người mới tìm hiểu hay sai lầm), Tài xấu mà nghèo đâu, người nào quen tôi tôi sẽ giải nghĩa và có khi duyên thì xem luôn cho người đó để chứng minh.
  • Và thôi, cuối cùng thì cũng bật mí một chút cái lá số của PBM nhưng cũng chỉ bật mí theo kiểu làm món thịt chó bình dân, còn tùy duyên ai hiểu thì hiểu. Lá số này nếu biết nguyên lý thì dễ xem, tôi đã đọc hết topic đó, có nhiều ý các bạn/anh chị đã gần như cởi được, xong lại chỉ như kiểu đá vòng ngoài chưa tới mức điểm huyệt.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


  • Tôi chẳng cần xem lý lịch…. Của cụ NCT, và anh PBM nhưng với những thông tin bố quan con quan, chỉ cần chợt nhìn thấy lá số này thì tôi khuyên luôn vòng tròn màu đỏ này là cái chỗ mà bố anh ấy từ quan và chết ở vận này
  • Khi bố anh ta chết đi, thì quan trường anh ta mới thực sự phát
  • Nếu ace nào giải mã được 2 điều này thì các bác sẽ tiến tới bước thứ 2 là anh ta sẽ làm quan tới chính xác năm nào anh ta sẽ thực sự nghỉ. Thể chế chính trị ở VN sẽ biết được anh ấy làm mấy khóa, vì năm nay anh ấy có chân trong BCT, cái này nghiệm lý rất rõ, nếu nghiên cứu được 2 điều trên thì sẽ biết ngay, nó giống như một sự sắp xếp của tạo hóa rồi. Thôi cũng đành theo phương châm Bác Hoa cái là thiên cơ bất khả lộ, tất cả tùy duyên, vì thật sự ở VN mà cứ đi bàn những thứ này trên thông tin đại chúng, chẳng thoải mái lắm, nó không như USA
Có lẽ thỉnh thoảng gặp bác KK ngoài đời, luyện kiếm tại các cuộc trà dư tửu hậu vậy. Ở cách xem cho người có lẽ em với bác KK giống nhau, cứ xem đi, dùng chiêu gì thì chiêu miễn sao đúng là công nhận. Với bác KK em kinh nhất là chiêu “Vong linh kiếm pháp” của bác.


Còn việc cùng năm tháng ngày giờ như bác Hoa cái đưa các cases ra thì ngoài đời nhiều lý giải lắm, tôi có tìm lại bài viết này là một ví dụ, không ngờ, nhìn lại thì đây lại chính là bài viết của cụ VTH nữa chứ (mới tìm ra) thú vị thật kiểu như một cái duyên nào đó với cụ, cảm ơn cụ đã có bài viết này. Còn thú nhật tác phẩm của cụ tôi cũng chẳng bao giờ đọc vì làm gì có thời gian, chỉ lướt qua gần đây mấy tiêu đề….


Đường link:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lời bình vui:
  • Tiếc là bác này “người trong tác phẩm” không cho biết năm tháng ngày giờ để chúng ta cùng nghiệm lý
  • Chắc nhà bác này đặt mả chưa đúng huyệt, chỉ hưởng dư khí của kiểu đất, nên bác đó qua Mỹ vẫn có chức nhỏ sau này
  • Nếu mà nhà vô phúc đặt ở bãi rác thành phố, tích lũy lâu năm có khi giờ bác này, đang phải sống ở một cánh đồng nào đó và trong nhà đã tích được hơi nhiều mật ong nhỉ

Sửa bởi Thieuduong: 20/06/2016 - 08:52


Thanked by 5 Members:

#23 MinhQuan90

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 74 thanks

Gửi vào 01/07/2016 - 12:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 17/06/2016 - 19:31, said:

Tôi biết cả 10 cases của cặp sinh đôi tức cùng lá số vậy mà cuộc đời biến thiên khác hẳn nhau

- Nguyễn An (1 nhà n/c TV) cùng anh trong 1 tai nạn xe hơi húc vào cây : An chỉ bị trầy còn anh chết tại chỗ

- TKQ tức Hoàng Quý Sơn trùng số với Hồng Đức nhưng 1 người có dã tâm đào tạo đệ tử và muốn thiên hạ sùng bái mình (giọng văn chiêu dụ, khoe khoang) . Cùng ôm Cô Thần nhưng Hồng Đức có lẽ phản ảnh (ăn vào Cô) sao này nên đặng phần thanh cao của tu đạo .

- Đối Xứng Gương thành tiến sì còn anh chàng kia làm chủ quán Cafe . 1 người qua Mỹ tu học, 1 người ở lại VN. 1 người n.c Tử Vi người kia không có công trình sáng tạo cách mạng trong lối nhìn (ảnh hưởng của KK)

Tôi có thể viết thêm về các cặp khác nhưng các vị tại đây phải cẩn trọng .

Số quy định 1 bản dự thảo của trời đất .
Tướng cách phản ảnh sự chọn hay không chọn của phương án thực thi nằm trong huyền đồ thập nhị cung .

Không coi tướng (diện và tâm) thì không thể lý số tới cùng cực được !
Cùng một lá số một con người, Bác HC nhận xét " 1 người có dã tâm" còn Nhuthangthai khen " có tâm bồ tát". Vậy ai đúng ai sai hay là nhân cách đôi. Dữ kiện nào trên lá số phản ánh?

Sửa bởi MinhQuan90: 01/07/2016 - 12:52


#24 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 01/07/2016 - 19:57

Miệng nói tu nhưng thân tâm không tu, dùng màu áo đạo để lung lạc lòng người, mưu cầu lợi ích riêng .

Một lá số có nhiều phương án hành động . Tổng thể lúc xuất phát có thể giống nhau, đến giai đoạn lập thân do nhiều nhân duyên của ngũ sự mà biến thiên .

Sửa bởi Hoa Cái: 01/07/2016 - 20:00


Thanked by 1 Member:

#25 MinhQuan90

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 74 thanks

Gửi vào 02/07/2016 - 10:56

Lá số tử vi là bản đồ các xu hướng cuộc đời. Tùy thiên tính bẩm sinh ( tính cách, tính nết, khả năng thiên định ) cộng với môi trường giáo dục, môi trường sống và tu luyện của cá nhân mà cuộc đời đi theo các hướng khác nhau. Tuy nhiên, thiên tính bẩm sinh là cái gốc khó thay đổi tùy theo môi trường và tu dưỡng của cá nhân mà hình thức thể hiện ra bên ngoài khác nhau. Cùng lá số, nhưng thiên tính bẩm sinh của mỗi người khác nhau bởi mệnh chủ tạo bởi các dữ kiện ( bộ sao ) khác nhau trên lá số.
VD:
Tiến sỹ Doixungguong mệnh chủ tang phục hỏa cự không khiếp hay cho lĩnh vực nghiên cứu khám phá, nhưng tính cách ngôn từ thì ôi thôi. Chủ quán cà phê ít khả năng thiên tính bẩm sinh giống Doixungguong, bởi nếu mệnh chủ tang phục hỏa cự không khiếp khó theo nghiệp chủ quán do khách hàng " chướng tai, gai mắt " bỏ đi.
Lý số gia HC, Doixungguong có đánh giá khác nhau do nhìn nhận các dữ kiện khác nhau ứng với thầy.

#26 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 02/07/2016 - 12:19

Nếu Doixungguong là anh Gấu năm xưa, thì bác Vui vui xác nhận ông Gấu là Thái Dương chứ k phải là Cự môn.

Trích:
Xin hỏi, Cự môn được phân loại là gì nhỉ ?. Có phải là ám tinh không ?. Ngũ hành của nó có phải là Thủy không ?. Sách đều có ghi rằng: Cự môn chủ lý luận sắc bén, chặt chẽ, hiểu triết lý và luật pháp sâu sắc . Là người khéo léo, ăn nói sâu sắc và đanh thép (xin nhớ - đanh thép chứ không phải hùng hồn), thâm trầm mà kín đáo, nhiều mưu mẹo . Nên người có sao Cự môn sáng sủa thủ mệnh thì hợp với người làm luật, hành pháp, cũng là người kín đáo ....
Tất cả những đặc trưng đó, đều phải thống nhất, hay nói khác là nhất quán với một tinh đẩu: ám, hành thủy - như thể hiện nổi bật nhất là sự kín đáo . Ở hãm địa thì hiểm độc, thù dai, thích ám hại người ta, chứ không chường mặt đối diện tranh đấu . Đi với Điếu khách thì mồm năm miệng mười, toàn nói những lời sâu cay, bất lương .
Nhưng Thái dương thì sao ?. Là người nóng nảy, bốp chát, kiêu căng, tự phụ . Tử vi đẩu số còn viết là người có Thái dương sáng thủ thì trung can, nghĩa đởm, thẳng thắn, bất khuất, bất phục trước cường quyền, chỉ trọng chân lý và sự thật khách quan . Ưa sự trong sáng, rất ghét Cự môn ám che ánh sáng, cũng vậy đối với ám tinh như Riêu Đà Kỵ, ... Thế nên, người đời mới cho là Thái dương hợp với Trung Gián Đại Phu - nghĩa là người can gián vua . Chỉ có người này mới đủ dũng, trí và sự trong sáng để can gián và phê bình thẳng thắn người khác, bất chấp người bị phê ở vị trí nào, quyền lực ra sao ?.
So sánh giữa Cự và Nhật, thật như là đen với trắng !!!. Sao lại còn có thể lẫn lộn được nhỉ ?. Thảo nào, luận tử vi cứ như là làm món Xúp thập cẩm vậy !!!.
Nhưng thôi, đó chỉ là sự gợi ý một chút, ai thấy thú vị thì tiếp thu, còn như đem óc "đóng hộp" thì cũng cứ xem như vật rơi qua đường . Chỉ xin nói một điều: Cứ xem đặc trưng của các sao ấy trong các sách, có thấy nó kết luận sao nào là sao vô học, vô giáo dục hay có giáo dục không nhỉ ?. Cơ mà, văn hóa thuộc về cái gọi là giáo dục. Mà cái mặt này, thì BW chưa có gì đã đến mức báo động !. Các bạn có tin không ?. Nếu không tin, mời các Bạn vào các trường học ở VN tham quan một chút và so sánh với những người đã từng được giáo dục với lối giáo dục truyền thống ngày xưa !. Nó khác nhau đến nỗi phải "ngạc nhiên". Tới mức các Bậc phụ huynh ngày nay đã phải lên tiếng báo động về ngôn ngữ học đường rồi đó . BW còn quá trẻ, chắc cũng vừa mới ra khỏi cái môi trường giáo dục đó không lâu, lại sang bên Mỹ rơi vào một môi trường ngôn ngữ hoàn toàn khác, nền văn hóa cũng khác, cùng với tính kiêu ngao vốn có, thẳng tuột vốn có, thì cái ngôn ngữ học đường ở VN hiện nay nó xuất hiện một cách tự nhiên, chứ không được khôn khéo dấu kín như người không phải thẳng tính và nóng nảy .
Còn nếu mà là người Cự môn, thì các Bạn chả ai nhận ra nổi bên trong của người ấy là những gì đâu - có thế mới làm tòa án hay luật sư được chứ . Luật sư hay chánh án mà cứ tuồn tuột như BW thì cái ngành chấp pháp nó ra sao nhỉ ?. Chẳng nói thì cũng thấy ngay nó sẽ ra sao rồi !. Xin lỗi, Cự ở Hợi mà có Không Kiếp đắc thủ như thế thì nếu BW mà lý luận, cho dù phi chuyên môn của BW, Tôi chắc chả có ai ở đây là đối thủ . Muốn thắng được người có Cự ở Hợi trong lý luận, thì người đó phải có Tam Không Nhật Nguyệt cùng Đào Hồng Hỉ, hay Thiên lương hóa Khoa kia .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Khi mình kiểm tra lá số của 1 người bạn. Bạn mình có Cự môn Thiên Không tại Tị, hiện đang là head đại diện cho 1 cti tại Việt Nam. Người này có đầy đủ tính cách mà bác vuivui mô tả. Mà chỉ mới là Cự Môn cư Tị, mình k biết nếu CM mà cư Hợi thì giỏi như thế nào nữa?
Ngoài lí luận chặt chẽ, viết văn tốt ban đầu mình nghĩ là do Xương Khúc, sau đó đọc bài của bác vuivui mới biết là do Cự Môn Thiên Không. Nhớ năm xưa nó cố vấn 1 email gửi cho sếp mình. Ngoài ngôn ngữ chính là tiếng Pháp, nó viết tiếng Anh rất khôn ngoan.

đi lòng vòng lại quên mục đích chính là cám ơn nick Thiếu Dương vì đường link của chút lưu lại quá hay. Làm mình cười rất đã vào cuối tuần

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#27 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 02/07/2016 - 12:44

Tôi không đồng ý với VuiVui về nhận định chánh tinh nào làm chủ tể lá số DXG.

Chính là Cự Môn . Nếu là Thái Dương thi tư cách sẽ không khoác lác, trái lại cung cách phải là đại trượng phu, không mờ ám .
TD bị TT làm cho mất sáng .

Sửa bởi Hoa Cái: 02/07/2016 - 12:46


#28 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 02/07/2016 - 13:16

Bác Hoa Cái tin đi, con năn nỉ mờ. hì hì.
Con cũng là đại chượng phu nè. Đôi khi con cũng hành động chủ quan, suy nghĩ chủ quan, và điên khách quan thì sao. Rất khó để xác định được con người thật qua mạng ảo nếu họ cố tình dấu. Và người Cự Môn rất giỏi việc này.
Như người bạn CM phía trên con đề cập, lúc còn là đồng nghiệp, cái con biết là nó học giỏi nổi tiếng, và rất ngoan. Chơi với nó mới biết nó là đầu gấu ( theo nghĩa tốt) thứ thiệt. Cực kì kín đáo.
Lúc 2 đứa rảnh quá ra Bắc để đi Hạ Long, lúc đang ngồi ăn bún chả ở quán gì nổi tiếng, có nghe 1 bác bắt chuyện giọng người Nam, thực ra bác đó là người bắc tập kết vô Nam nên nói giọng Nam. Thấy 2 con nhóc giọng Nam, gặp nó nhỏ xíu nên bác đó tưởng là sinh viên. Sau đó k biết nó nói gì, bác đó có cho 1 cái card, nói là nếu muốn tìm việc thì gọi cho bác đó nữa. Ăn xong bác trả tiền cho cả 2 đứa, vì nghĩ 2 đứa sv nghèo đi du lịch bụi. Mà thời điểm đó nó đã là sếp, quản lí 1 nhóm người làm việc cho châu âu rồi.

Bác có đọc thấy ông Gấu thất tình ngồi khóc 1h đồng hồ không? Người CM gì mà lẽo đẽo theo bác đòi 1oo usd cá độ cho mấy em nhỏ miền núi? Nếu là CM con biết, thì bác sẽ tự móc tiền ra đưa trong hoan hì kìa haha

Thanked by 1 Member:

#29 aioidungchom

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 314 Bài viết:
  • 249 thanks

Gửi vào 02/07/2016 - 15:05

aioidungchom có biết một cô Cự Môn ở hợi , cô này ăn nói hoạt bát ,lưu loát,lanh lợi,ứng biến với khách hàng nhanh và tốt ( Bán vàng rất đông khách từ hồi lấy cô này ) nhưng không có lý luận sắc bén chặt chẽ hay đanh thép gì,.Cung Phu Thái Âm ở dậu = chồng quá đàn bà từ tính nết(yểu đệu ,hay chơi với hội thanh niên kém mình 20 tuổi ) .Được cái từ hồi lấy cô này ăn nên làm ra rất nhiều .

#30 MinhQuan90

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 74 thanks

Gửi vào 02/07/2016 - 15:46

Căn cứ mỗi chính tinh mà bỏ qua các phụ tinh xung quanh không thấy được đầy đủ khả năng tính cách thân chủ.
Mệnh ăn vào chính tinh cung xung chiếu chỉ xảy ra trong một số trường hợp với mệnh VCD, còn nếu cung xung chiếu ngộ triệt thì mệnh ăn vào tinh đẩu thuộc tam giác mệnh - tài - quan. Trường hợp Doixungguong chọn mệnh chủ Thái dương ngộ triệt tại thiên di như Ts VuiVui sai.

Sửa bởi MinhQuan90: 02/07/2016 - 15:47







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |