Jump to content

Advertisements




Bầu cử sơ bộ chọn ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ


25 replies to this topic

#1 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 03/03/2016 - 11:57

Bầu cử sơ bộ cũng như tổng tuyển cử bầu tổng thống Hoa Kỳ, đều cùng khuôn khổ là những hệ thống bầu cử gián tiếp.
Trong tổng tuyển cử, dân chúng Mỹ không trực tiếp bầu vị tổng thống, mà chỉ bầu ra cử tri đoàn.
Trong bầu cử sơ bộ, cử tri ghi danh theo một đảng không trực tiếp bầu ứng cử viên, mà chỉ bầu đại biểu dự đại hội đảng toàn quốc, và các đại biểu này sẽ đề cử ứng cử viên chính thức của đảng tranh cử chức vụ tổng thống và phó tổng thống.

Tranh cử trong bầu cử sơ bộ là tranh thủ cho được đa số quá bán đại biểu ở đại hội đảng.
Dân Chủ và Cộng Hòa đều có hai hạng đại biểu: những đại biểu có cam kết (pledged delegate) và những đại biểu không cam kết (unpledged delegate).
Ðại biểu có cam kết là đại biểu “theo nghĩa vụ phải trung thành thể hiện ý kiến của các cử tri mà mình là đại diện,” nghĩa là tại đại hội phải bỏ phiếu cho ứng cử viên như cơ sở đảng ở tiểu bang đã quy định.
Ðại biểu không cam kết, thường được gọi là “siêu đại biểu,” mặc dù không đảng nào chính thức công nhận danh xưng này, được quyền ủng hộ bất cứ ứng cử viên nào ở đại hội theo ý riêng của mình, không bị ràng buộc gì.
Có những chỉ trích cho rằng hai chính đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đặt ra “siêu đại biểu” là nhằm mục đích nắm quyền kiểm soát một phần việc đề cử ứng cử viên đại diện đảng tranh cử tổng thống, không dành cho cử tri chọn lựa trực tiếp. Tuy nhiên, theo quan điểm bênh vực thì ứng cử viên đại diện đảng phải là người được cử tri chọn lựa và được đảng tán thành.
Mỗi đảng hay cơ sở ở tiểu bang có những luật lệ và quy định khác hẳn nhau về đại biểu đại hội cũng như tất cả các vấn đề khác trong hệ thống bầu cử sơ bộ. Do những rắc rối phức tạp ấy, để cho dễ hiểu và không nhầm lẫn, những chi tiết dưới đây về vấn đề đại biểu sẽ được trình bày riêng theo từng đảng.
Ðại biểu đảng Dân Chủ
Mỗi tiểu bang có một số đại biểu, căn cứ trên dân số, đảng viên, cử tri ghi danh, cùng những điều kiện khác. Những đại biểu Dân Chủ thuộc một trong hai thành phần: có cam kết và không cam kết.
Ðại biểu cam kết do kết quả bầu cử ở tiểu bang và các địa hạt bầu cử liên bang (congressional district) được phân phối cho các ứng cử viên, căn cứ theo tỷ lệ phiếu, nếu chiếm được trên 15% phiếu, và phải cam kết ủng hộ ứng cử viên đó tại đại hội. Số đại biểu của mỗi địa hạt không nhất định, tùy thuộc vào chỗ trong những lần bầu cử gần đây đơn vị này ủng hộ đảng Dân Chủ ra sao. Ðại biểu không đại diện cho một địa hạt nào được gọi là đại biểu khoáng đại (at-large).
Giới lãnh đạo đảng và viên chức cao cấp dân cử PLEO (Party Leaders and Elected Officials) được đảng Dân Chủ coi là đương nhiên có tư cách đại biểu, thường gọi là “siêu đại biểu,” có nghĩa là không cam kết. Số đại biểu này không được phân phối cho ứng cử viên, và ủng hộ hay không ủng hộ ai là quyền của họ. Nói cách khác, họ có thể thay đổi ý kiến bất cứ lúc nào.
Một cách cụ thể, siêu đại biểu đảng Dân Chủ bao gồm chủ tịch, ban chấp hành trung ương đảng, các thượng nghị sĩ và dân biểu liên bang, các thống đốc, cùng những lãnh đạo chi bộ đảng, viên chức dân cử tiểu bang và địa phương. Tổng số siêu đại biểu của đảng Dân Chủ khoảng 700 người, chiếm 15% tổng số đại biểu ở đại hội.
Ngoài ra, còn có một số PLEO được phân phối cho ứng cử viên, nghĩa là thuộc vào thành phần đại biểu có cam kết, gọi là “pledged PLEO.” Tóm lại, đại biểu có cam kết gồm ba loại: đại diện địa hạt, khoáng đại, và dân cử PLEO, với tổng số khoảng 4,000, chiếm 85% đại biểu ở đại hội toàn quốc.
Tổng số đại biểu ở đại hội toàn quốc đảng Dân Chủ năm 2016 gồm 4,051 đại biểu có cam kết và 713 đại biểu không cam kết. Trong hai người, bà Hillary Clinton và ông Bernie Sanders, ai đoạt được đa số quá bán đại biểu (4,764/2) +1 = 2,383, sẽ là ứng cử viên của đảng.
Ðại biểu đảng Cộng Hòa
Ðảng Cộng Hòa quy định cho mỗi địa hạt dân biểu liên bang (congressional district) 3 đại biểu, không xét đến thành tích ủng hộ đảng như Dân Chủ, và mỗi tiểu bang có ít nhất là 10 đại biểu khoáng đại (at-large). Có những tiêu chuẩn để thưởng thêm cho tiểu bang một số đại biểu khoáng đại, chẳng hạn như có thống đốc Cộng Hòa, có đa số Cộng Hòa ở Quốc Hội liên bang, hay ủng hộ ứng cử viên Cộng Hòa trong kỳ bầu cử tổng thống trước đây.
Ðại biểu Cộng Hòa gồm ba thành phần, gồm hai thành phần nêu trên, địa hạt và khoáng đại, cộng với thành phần thứ ba, là toàn thể 168 thành viên ủy ban trung ương đảng Cộng Hòa (RNC).
Theo đó, tổng số đại biểu địa hạt là 1,305 (52.8%), đại biểu khoáng đại là 999 (40.4%), và 168 đại biểu thành viên trung ương RNC (6.8%). Ðể được đề cử làm ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa, một ứng cử viên cần đa số quá bán, (2,472/2) + 1 = 1,237.
Khác với Dân Chủ, đảng Cộng Hòa dành cho các tiểu bang quyền linh động chọn lựa thể thức phân phối đại biểu, theo tỷ lệ (proportional), thắng chiếm hết (winner-take-all), hoặc hỗn hợp. Mức tối thiểu để được phân bổ đại biểu cũng thay đổi tùy tiểu bang, có thể là 15%, 20% hay cao hơn. Dù thể thức nào, nếu ứng cử viên được trên 50% phiếu sẽ chiếm hết đại biểu.
Phân bổ theo tỷ lệ chỉ tạo nên sự chênh lệch nhỏ về số đại biểu, trong khi “winner-take-all” có thể đưa đến chênh lệch rất lớn. Các tiểu bang bầu cử trễ sẽ không còn ý nghĩa nếu như có một ứng cử viên sớm dẫn trước quá xa về số đại biểu. Ðể tránh tính trạng này, đảng Cộng Hòa năm nay không cho phép những cuộc bầu cử trước ngày 15 Tháng Ba dùng thể thức “winner-take-all.” Do đó, 12 tiểu bang bầu cử ngày Super Tuesday, 1 Tháng Ba, đều chỉ áp dụng thể thức “proportional.”
Một biến thể của “winner-take-all,” được gọi là “winner-take-most,” theo đó, thắng toàn tiểu bang chỉ lấy hết đại biểu “at-large,” nếu còn thắng thêm địa hạt nào sẽ lấy được 3 đại biểu của địa hạt đó.
Ông Donald Trump thắng Nevada với 46%, theo tỷ lệ được 14 đại biểu trong khi ông Marco Rubio và ông Ted Cruz lần lượt được 7 và 6, chênh lệch không nhiều.
South Carolina dùng thể thức “winner-take-most,” ông Trump không những thắng toàn tiểu bang, được 29 đại biểu khoáng đại, mà còn thắng ở tất cả 7 địa hạt nên được (7x3) =21 đại biểu địa hạt, như thế chiếm hết 50 đại biểu.
Ðảng Cộng Hòa nói họ không có siêu đại biểu để có thể tác động đến kết quả cuối cùng như ở đảng Dân Chủ. Ðiều ấy đúng nhưng không đúng hẳn. Con số 168 đại biểu RNC, tuy không là lớn lắm (6.8% ở đại hội), nhưng vì sẽ không được phân bổ cho các ứng cử viên nên vẫn có khả năng can thiệp đáng kể, nếu cuối cùng hai người gần ngang nhau, hoặc không ứng cử viên nào hội đủ túc số quá bán.

Hà Tường Cát

Thanked by 3 Members:

#2 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 03/03/2016 - 20:45

Một vài nhận xét về DONALD TRUMP

Trả lời phỏng vấn Fox Business ngày 2-3-2016, cựu Ngoại trưởng Mỹ Madelein Albright nói, người nước ngoài “đang nhìn chúng ta như thể chúng ta bị mất trí”. Bà Albright ám chỉ ứng cử viên được đánh giá là nhảm nhí, Donald Trump, đang chiến thắng càn quét tại các cuộc bầu cử sơ bộ và gần như chắc chắn giành lá phiếu đại diện đảng Cộng hòa.

Tại sao Donald Trump chiến thắng là câu hỏi nghe nhiều nhất vài tháng qua. Một trong những điều có thể giúp giải thích là chiến thuật tranh cử của Trump. Nó không giống bài bản và kỹ thuật vận động tranh cử quen thuộc chính trường Mỹ. Ăn nói gây sốc, bỗ bã, ngang ngược, Donald Trump gây chú ý như một chính trị gia độc lập dù tranh cử dưới màu áo Cộng hòa. Trump chỉ trích chính sách Dân chủ lẫn Cộng hòa; lên án một số chính sách Cộng hòa với ngôn ngữ nặng nề hơn cả phe Dân chủ.

Trump thể hiện bản năng hơn là một người biết kiểm soát bản thân. Chính xác hơn, Trump để bản năng bùng phát tự nhiên hơn là cố kiểm soát nó. Trump phát biểu bất chấp phản ứng dư luận. Trump không cần lịch sự. Trump không xấu hổ. Không ứng cử viên nào ăn nói thiếu tế nhị bằng Trump. Ông nói ứng cử viên Cộng hòa Jeb Bush là “người có năng lượng thấp”. Ông nói ứng cử viên Cộng hòa Marco Rubio “ra mồ hôi nhiều quá” và chắc chắn sẽ lúng túng khi gặp “những lãnh đạo mạnh mẽ như Vladimir Putin”.

Nói về đối thủ Dân chủ Hillary Clinton, Trump phát biểu: “Nếu Hillary Clinton không thể thỏa mãn chồng bà ấy thì điều gì khiến bà ấy nghĩ rằng bà ấy có thể thỏa mãn nước Mỹ?”.

Trump còn nói: “Nếu tôi đứng giữa Đại lộ thứ năm (Fifth Avenue) và bắn ai đó thì tôi cũng sẽ không mất bất kỳ lá phiếu cử tri nào, okay?”.

Nếu theo dõi một số cuộc tranh luận truyền hình của Trump với các đối thủ, có thể thấy Trump là người có tài hùng biện. Ông biết cách dẫn dắt đám đông. Ông nắm vững kỹ thuật thuyết phục đám đông. Tuy nhiên, những gì ông nói và cách thức thể hiện cho thấy ông là người dường như ít có văn hóa, ít nhất là văn hóa chính trị. Michael D'Antonio, người được Donald Trump cho phép tiếp cận sát để viết một quyển tiểu sử về Trump, cho biết, trong căn biệt thự khổng lồ của Trump không có quyển sách nào. Trump, theo D'Antonio, bị chứng vĩ cuồng nặng. Ông ấy luôn cho rằng mình là thượng đẳng.

Hãy tái tạo sự vĩ đại cho nước Mỹ” là phương châm tranh cử của Trump. Ông thực hiện điều đó với chiến dịch vận động hung hăn theo đúng kiểu cách bấp chấp của ông. Hầu hết người ủng hộ cũng là thành phần khá thấp trong xã hội Mỹ.

Đầu tháng 1-2016, tại sân vận động Đại học Winthrop ở Rock Hill (South Carolina), nơi có 6.500 người ủng hộ tập trung nghe Trump diễn thuyết, một phụ nữ theo đạo Hồi tên Rose Hamid cùng một số người bạn bày tỏ phản đối. Họ lập tức bị đám đông chửi rủa và vây kín đến mức lực lượng bảo vệ phải giúp họ thoát ra.

Lần khác, khi được một phóng viên truyền hình hỏi rằng liệu Trump có nghiêm túc khi nói sẽ “xử luôn” vợ lẫn con những kẻ khủng bố, Trump trả lời: “Chúng ta phải cảnh giác hơn và phải dữ dội hơn”. Đám đông lập tức gào lên thích thú.

Và tại một cuộc vận động tranh cử ở Las Vegas, như được thuật từ Der Spiegel (1-2-2016), những người ủng hộ Trump đã tấn công một người phản đối da màu, gào to “Bắn nó đi”, “Sieg Heil” (câu chào của Đức quốc xã), “Thiêu cháy thằng khốn ấy đi”…

CNN (24-2-2016) cho biết, tại cuộc bầu cử sơ bộ ở Nevada, Trump được 57% số phiếu ủng hộ từ những người chưa học đại học. “Tôi yêu những người thất học” – Trump từng nói.

Khảo sát của tờ The Atlantic (1-3-2016) cho thấy rõ hơn. Có vài yếu tố xây dựng và hình thành lực lượng “fan cuồng” của Trump. Thứ nhất, đó là thành phần chưa học đại học, những người bị “giẫm đạp” bởi toàn cầu hóa vì không theo kịp cơn lốc khoa học-kỹ thuật toàn cầu. Điều này dẫn đến tác nhân thứ hai: họ nghĩ họ không có tiếng nói chính trị. Họ nghĩ họ bị đẩy ra rìa, một phần do cơn lốc dân nhập cư tràn vào và “đe dọa thói quen sinh hoạt và giá trị Mỹ”. Họ cảm thấy họ bất lực.

Trump mang lại cho họ một hy vọng mới về “tái thiết kế nước Mỹ” để họ được quan tâm nhiều hơn. “Tái thiết kế” bằng cách giành lại công ăn việc làm cho người Mỹ, bằng chính sách bảo hộ mậu dịch, và xây dựng quân đội hiện đại hơn… Tất cả hứa hẹn trên đã làm thỏa mãn tâm lý nhiều người Mỹ sau gần 8 năm chứng kiến hình ảnh nước Mỹ bị xói mòn bởi Barack Obama.

Tháng 7-2015, tại Sun City (South Carolina), Trump nói: “Chúng ta mệt mỏi vì bị đẩy quanh và bị lãnh đạo bởi những kẻ ngu xuẩn… Chúng ta cần những người lãnh đạo thông minh. Chúng ta cần những người lãnh đạo vĩ đại. Chúng ta cần tái tạo sự vĩ đại cho nước Mỹ!”…

Reince Priebus, chủ tịch Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa, từng yêu cầu Trump giảm nhẹ cách “hành ngôn”. Nhiều chính trị gia Cộng hòa không giấu nổi xấu hổ vì Trump.

Reuters (2-3-2016) cho biết, tháng 6-2015, một số những nhà đóng góp tài chính lớn nhất của Cộng hòa đã gặp nhau tại khu nghỉ mát biệt lập ở Deer Valley (Utah) trong ba ngày, dưới sự chủ trì của Mitt Romney (cựu thống đốc Massachusetts). Họ bàn về việc ủng hộ như thế nào đối với 6 ứng cử viên Cộng hòa vừa loan bố tranh cử. Không ai nhắc đến Trump dù nhân vật này từng úp mở tranh cử dưới màu áo Cộng hòa. Bốn ngày sau, Donald Trump chính thức tuyên bố tranh cử. Từ đó, Trump liên tiếp hạ gục các ứng cử viên trong đảng mình. Vấn đề của Cộng hòa bây giờ là làm sao chặn đứng Trump! Tuy nhiên, Trump tranh cử mà không cần ngân sách quyên góp từ các tổ chức ủng hộ đảng. Ông bỏ tiền túi ra xài. Bộ máy đảng Cộng hòa khó có thể chặn Trump bằng “kỹ thuật” tài chính.

Tracy Sefl, nhà tư vấn chính trị Dân chủ, từng là cố vấn cấp cao bộ máy tranh cử Hillary Clinton, nói rằng Trump là ứng cử viên Cộng hòa nguy hiểm nhất đối với Dân chủ vì ông ấy “không thể đoán được, không biết xấu hổ, không biết xin lỗi”.

Chiến thuật “phi-chiến-thuật” cho đến thời điểm này là tỏ ra hiệu quả đối với Trump. “Ông ấy không phòng thủ. Ông ấy không sử dụng bất kỳ chiến thuật căn bản nào của chiến dịch vận động” - Tracy Sefl nói (Politico 2-3-2016).

Khó có thể hình dung Donald Trump sẽ dẫn nước Mỹ đến đâu nếu đắc cử tổng thống.

Một số nhà bình luận nhận xét rằng Trump dựa vào cảm tính và kinh nghiệm cá nhân hơn là sách vở. Với Bắc Triều Tiên, Trump không xem đó là vấn đề của Mỹ mà là vấn đề của Trung Quốc. Không ủng hộ cuộc chiến Mỹ với Syria nhưng Trump muốn “dội bom tan nát IS” và “sẽ gửi chiến binh Mỹ đến đá đít đám IS”.

Về mậu dịch, Trump nói, Trung Quốc, Nhật, Mexico, Việt Nam và Ấn Độ đang “xé nát chúng ta” bằng cách làm mất giá tiền tệ và chặn hàng nhập khẩu Mỹ. Trump sẽ không ký Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và sẽ tái đàm phán Hiệp định mậu dịch tự do Bắc Mỹ (NAFTA) với Mexico và Canada.

Về quốc phòng, Trump sẽ phát triển quân đội Mỹ sao cho nó trở nên “hùng mạnh đến mức không ai dám “lạng quạng” với chúng ta” (nguyên văn “mess with us”). Ông muốn Nhật, Đức, Hàn Quốc và Saudi Arabia chia sẻ chi phí quân sự với Mỹ. Ông muốn tăng cường sự hiện diện quân đội Mỹ tại biển Đông để “làm nản lòng chủ nghĩa phiêu lưu của Trung Quốc”…

Dư luận Trung Quốc đang theo dõi sát chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ. “Hillary và Trump, bạn chọn ai?” – kênh truyền hình Phượng Hoàng (Hong Kong) đã thực hiện cuộc thăm dò trên mạng Weibo ngày 1-3-2016. Hầu hết ý kiến trả lời rằng họ ghét cả hai nhưng họ sợ Hillary hơn Trump.

Trên Washington Post (1-3-2016), giáo sư Đại học Harvard, Lawrence H. Summers (cựu Bộ trưởng tài chính, cựu giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia thuộc Nhà trắng), viết rằng hiện tượng Trump cho thấy “tiến trình dân chủ đã mất phương hướng và trở nên độc hại một cách nguy hiểm”, và “khả năng bầu Trump làm tổng thống là mối hiểm họa lớn nhất cho sự thịnh vượng và an ninh của nước Mỹ”.

Có cách nào để “loại” Trump? New York Times (2-3-2016) cho biết, một số chính trị gia Cộng hòa đang nghĩ đến giải pháp không bầu Trump tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa tổ chức vào tháng 7 và sẽ tìm một ứng cử viên Cộng hòa độc lập. Rất nhiều tổ chức vừa được thành lập chỉ để chặn đứng Trump. Chỉ riêng tổ chức “Club for Growth Action” đã chi 1,5 triệu USD để loại Trump khỏi Florida (Time 3-3-2016). Hãy thử gõ “How to stop Trump” vào Google, các bạn sẽ thấy hơn 313 triệu kết quả trong vòng 0,76 giây!
.
MK biên soạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


.

Thanked by 4 Members:

#3 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 06/03/2016 - 17:07

Cuộc tranh đua các ứng viên 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ để được quyền đại diện ra tranh cử tổng thống, có vẻ như bắt đầu đảo ngược sau ngày siêu thứ Ba.

Đã thế, tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg lại muốn ra làm ứng viên độc lập. Michael Bloomberg mà ra thì sẽ kiếm phiếu, sau đó dồn phiếu cho đảng Cộng hòa.

Cuộc chơi vào bước thứ hai này thú vị & ly kỳ đây ... hihi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#4 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 07/03/2016 - 07:49

Đảng Cộng Hòa đang cố tìm cách loại Trump khỏi cuộc đua càng sớm càng tốt, nhưng có vẻ chưa tìm được giải pháp tối ưu ... Chờ phép lạ để đổi hướng gió ! Trump đang chuyển hướng tấn công Hillary Clinton ... hihi

LeDung đọc bài này chưa ?

The New York Tims - Marcsh 5 Primary Results

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi NgocHoaVT: 07/03/2016 - 07:59


Thanked by 3 Members:

#5 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 07/03/2016 - 08:43

Trên Washington Post (1-3-2016), giáo sư Đại học Harvard, Lawrence H. Summers (cựu Bộ trưởng tài chính, cựu giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia thuộc Nhà trắng), viết rằng hiện tượng Trump cho thấy “tiến trình dân chủ đã mất phương hướng và trở nên độc hại một cách nguy hiểm”, và “khả năng bầu Trump làm tổng thống là mối hiểm họa lớn nhất cho sự thịnh vượng và an ninh của nước Mỹ”.

Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TuViLySo.Org

Theo tôi chính ông giáo sư này đang mất phương hướng và đi lùi trong tiến trình dân chủ . Hiên tượng Trump không có gì khác hơn là phản ứng tâm lý của cử tri không vừa lòng với các chính trị gia hiện tại cũng như những gì mà hai đảng cầm quyền đã làm trong thời gian qua khiến họ bất mản và ủng hộ Trump bump , không thể xem đó là “tiến trình dân chủ đã mất phương hướng " mà đó là bài học dân chủ cho giới cầm quyền .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 07/03/2016 - 08:50


Thanked by 1 Member:

#6 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 08/03/2016 - 11:41


Michael Bloomberg vừa tuyên bố sẽ không ra tranh cử với tư cách independent (độc lập)


Lý do là nếu có 3 người tranh cử khả năng lớn là không ai có đủ quá bán số phiếu đại cử tri cần thiết để trở thành tổng thống.


Trong trường hợp đó Hạ viện Mỹ (hiện đảng Cộng hòa chiếm đa số) sẽ chỉ định tổng thống và nhiều khả năng sẽ là Donald Trump (hoặc Ted Cruz).


Bloomberg viết: "That is not a risk I can take in good conscience."


Rất có thể sẽ có liên doanh Clinton-Bloomberg trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ sắp tới.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#7 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 12/03/2016 - 09:09

Donald Trump gọi cuộc biểu tình của sinh viên Trung Quốc ở Thiên An Môn là cuộc bạo loạn và ủng hộ chính quyền CSTQ mạnh tay dẹp bỏ .

Donald Trump là một tỷ phú người Mỹ, một người theo hướng cực đoan, nặng về kỳ thị chủng tộc, kỳ thị tôn giáo, và đang là người tranh cử chức vị Tổng thống nước Mỹ .

Donald Trump sau khi bị chương trình truyền hình The Apprentice đuổi cổ thì bực bội nhảy qua chính trị, để đòi tự mình thay đổi luật để không ai có thể đuổi ông như vậy nữa .

Đúng vào lúc này, nước Mỹ và Châu Âu phải đối mặt với khủng bố Trung Đông ISIS, lòng người dân Mỹ càng ngày càng căm ghét người đạo Hồi, rồi kéo sang căm ghét luôn người di dân, người tỵ nạn. Họ coi những người này là ăn bám xã hội, làm cho nước Mỹ nghèo đi .

Nương vào đó , Donald Trump hứa hẹn sẽ "trục xuất hết người theo đạo Hồi", "xây bức tường ngăn chia Mexico và Mỹ" ( Như Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc ) , và "sẽ làm cho nước Mỹ hùng mạnh trở lại"

Với khuynh hướng cực đoan, Donald Trump có cảm tình với các lãnh đạo độc tài, bao gồm Putin và Tập Cận Bình. Ông lên án các tổ chức Nhân quyền là quá yếu lòng nên bị lợi dụng .

Mới đây Donald Trump lên tiếng khen ngợi Trung Quốc là 1 quốc gia giàu có, hùng mạnh và vĩ đại. Ông còn gọi phong trào đấu tranh của sinh viên Trung Quốc ở Thiên An Môn là 1 cuộc bạo loạn, và tỏ ý ủng hộ chính quyền CSTQ dùng bạo lực để trấn áp .

Nếu Donald Trump lên làm Tổng thống Hoa Kỳ, chắc chắn ông ta sẽ sẵn sàng bắt tay với Putin, Tập Cận Bình, và cả Kim Jong Un, miễn là những người này đem lại tiền bạc cho nước Mỹ, và cho ông .

Donald Trump sẽ không quan tâm đến cộng đồng người Việt hải ngoại tranh đấu cho tự do, nhân quyền ở Việt Nam, vì làm như vậy không có lợi tiền lợi bạc gì cho nước Mỹ ngoài việc có cái danh là tôn trọng nhân quyền .

Donald Trump cũng sẽ đóng cửa không nhận di dân, nhưng có lẽ sẽ mở rộng cửa cho quan chức tham nhũng cộng sản tha hồ sang Mỹ đầu tư, mua nhà ... vì những người này sẽ đem tiền vào làm giàu cho nước Mỹ .

Đa số những người ủng hộ Donald Trump là người da trắng cực đoan, hoặc là tư bản đỏ của cộng sản .

NgocNhiNguyen

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#8 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 12/03/2016 - 16:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Thanked by 2 Members:

#9 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 13/03/2016 - 09:28

Cuộc biểu tình của những nguời chống đối Donald Trump gây bạo lực trong cuộc mít tinh dự kiến diễn ra tại Chicago tối hôm thứ 6 ngày 11 tháng 3 năm 2016, công dân có thể tổ chức biểu tình chống đối nhưng không thể phá hoại cuộc nói chuyện của người khác bằng bạo lực. Cuộc gây lộn bạo lực giữa những người phản đối Donald Trump và những người ủng hộ Trump, khiến Donald Trump phải hoãn chuyển sang ngày khác.

Điều này, đi nguợc lại với Hiến pháp Mỹ bảo hộ tuyệt đối quyền tự do ngôn luận và bày tỏ chính kiến của công dân.

Đây chỉ mới là một cuộc vận động, diễn thuyết của ứng viên Tổng thống trước cử tri, cho nên càng phải được tôn trọng.


Có thể tham khảo thêm ý kiến của Carl Thayler về mãnh lực các nhóm tài chính !

Thanked by 2 Members:

#10 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 13/03/2016 - 12:03

"Chúng ta đang vĩ đại", AFP dẫn lời Obama vặn lại, trong bài phát biểu chỉ một ngày sau khi các cuộc ẩu đả xảy ra tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở thành phố Chicago.

"Những người đang tranh cử cần tập trung vào cách làm thế nào để chúng ta giúp đất nước tốt hơn, chứ không phải vào những lời lăng mạ, chế giễu ngoài sân trường và bịa đặt, không phải sự chia rẽ với những lằn ranh về sắc tộc và đức tin, không phải bạo lực chống lại những người Mỹ khác", Obama nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#11 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 13/03/2016 - 21:42

Bức ảnh mới có 19 giờ, đã 1240 lượt chia sẻ trên cộng đồng face book, vui thật ...
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#12 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 14/03/2016 - 11:09

Không chỉ có Tổng thống Obama tỏ ra lo ngại với sự cạnh tranh khi tranh cử khiến các ứng cử viên có thể có những phát biểu cực đoan, nhất là tỷ phú bất động sản Donald Trump. Nhiều đối thủ của ông Trump cùng những người khác đã cáo buộc ông sử dụng những từ ngữ đễ gây bùng nổ.


Đà chiến thắng của Donald Trump bắt đầu đổi chiều?

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#13 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 14/03/2016 - 12:41

"Nhiều đối thủ của ông Trump cùng những người khác đã cáo buộc ông sử dụng những từ ngữ đễ gây bùng nổ."

Lão Trump là con buôn ma mãnh, không phải là chính trị gia chuyên nghiệp nên không thể tranh luận lại các chính trị gia về chính sách nên lão ta tránh né yếu điểm của mình khi tranh luận chính sách bằng cách sử dụng những từ ngữ đễ gây bùng nổ để chuyển trọng tâm vấn đề sang sở trường nói ngông của lão thôi.

Thanked by 2 Members:

#14 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 15/03/2016 - 05:49

"Donald Trump is running a cynical campaign of hate and fear... he's encouraging violence and chaos."



Thanked by 1 Member:

#15 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 15/03/2016 - 07:37

Đêm hôm qua tại Columbus, Ohio này ThanhHuong !

"At our best, Americans have rejected demagogues and fear mongers.

You don’t make America great by getting rid of everything that made America great in the first place.

You and I know Donald Trump is not who we are.

Now, of course, we can criticize and protest Mr. Trump all we want.

But none of that matters if we don’t also show up at the polls. If you want to shut him down, then let’s vote him down.

And then let’s raise up a better future for ourselves and our children.
"
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



===============

Nhiều ý kiến từ Phố Wall cho rằng "Tổng thống Donald Trump" sẽ là một thảm họa đối với thị trường chứng khoán và thương mại Mỹ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Le.Dung: 15/03/2016 - 07:41


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |