Jump to content

Advertisements




Phần mềm TV-TB-HL tổng hợp (Điều chỉnh theo TV Đông A)


7 replies to this topic

#1 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 23/02/2015 - 01:29

Vì hứng thú với phương pháp lập số và luận số của Tử Vi Đông A, tôi đã điều chỉnh thủ công phần Tử Vi tập tin Excel tổng hợp Tử Vi - Tử Bình - Hà Lạc của tác giả Lê Trung Tú. Những điểm thay đổi sau đến từ các truyện trích từ Đông A Di Sự, bài viết của ông Trần Đại Sỹ, hoặc tác phẩm Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư của cụ Vũ Tài Lục (mà ông Trần Đại Sỹ nhận xét khá sát với chính thư)

Những thay đổi chính (mà tôi nhớ được) bao gồm:

1. Tinh lược còn 93 tinh đẩu. Có trên 15 sao bị loại bỏ, gồm: Thiên Quan, Thiên Phúc, Thiên/Địa Giải, Phúc Đức, Long Đức, Thiên Trù/Tài/Thọ, Thiếu Dương, Thiếu Âm, v.v. (phân loại thuộc tạp thư -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

2. Tứ Hóa:
- Mậu: Tham - Nguyệt - Tả (Phù) - Cơ
- Canh: Nhật - Vũ - Đồng - Âm
- Nhâm: Lương - Tử (Vi) - (Thiên) Phủ - Vũ

3. An lại Kình Đà: tiền Kình hậu Đà cho dương nam & âm nữ; tiền Đà hậu Kình cho dương nữ & âm nam

4. An lại Hỏa Linh: chỉ phụ thuộc vào chi năm sinh
- Dần Ngọ Tuất - Hỏa ở Sửu, Linh ở Mão
- Thân Tý Thìn - Hỏa Dần, Linh Tuất
- Tỵ Dậu Sửu - Hỏa Mão, Linh Tuất
- Hợi Mão Mùi - Hỏa Dậu, Linh Tuất

5. Thay Địa Không bằng Thiên Không -> an theo giờ cặp với Địa Kiếp, đối xứng qua trục Tỵ Hợi như thông thường + Xóa bỏ Thiên Không cũ (trước Thái Tuế 1 cung)

6. An lại Khôi Việt: tuổi Canh - Khôi ở Sửu, Việt ở Mùi

7. Điều chỉnh lại độ đắc hãm của các chính tinh tại các cung

* Về cách tính đại hạn: Đông A khởi đại hạn 0t-2/3/4/5/6t tại cung mệnh, đại hận đầu tiên từ cung phụ mẫu (dương nam, âm nữ) hoặc huynh đệ (âm nam, dương nữ). Tôi không sửa trong tập tin vì không biết cách sửa hợp lý, vả lại tự người xem có thể tự thay đổi trong nhận thức khi xem. Ví dụ, âm nam, mộc cục, đại hạn trong tập tin excel 3-12t thì tự xem ở cung huynh đệ và nhẩm tứ hóa đại hạn.

Đại cương là thế. Vì là tập tin Excel và phần Tử Vi không có khóa nên quý vị có thể tự điều chỉnh theo ý mình.

Xin miễn yêu cầu giải thích đúng sai và lý do chọn này nọ. Tôi điều chỉnh trên căn cứ Đông A theo sở thích bản thân, đúng hay sai thì tôi vẫn trong quá trình kiểm nghiệm. Biết đâu các vị ở đây có thể thông qua sử dụng tập tin này mà khảo định lại phương pháp Đông A.

Đường dẫn download:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi uchihakula: 23/02/2015 - 01:34


#2 ThienLoc

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 17 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 23/02/2015 - 14:37

Đông A an đại vận 10 năm khởi tử Huynh/Phụ cơ mà, bản này vẫn thấy đại vận 10 năm ở cung Mệnh, mò mẫm mãi ko biết cách chỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi ThienLoc: 23/02/2015 - 14:48


#3 anhdong1

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 31 Bài viết:
  • 21 thanks

Gửi vào 23/02/2015 - 14:42

cảm ơn kemomong. Lâu rồi mới thấy bạn online. BW4U!

#4 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 01/03/2015 - 00:08

Đính chính số (3) an lại Kình Đà: tiền Kình hậu Đà cho âm dương Nam; tiền Đà hậu Kình cho âm dương nữ.

Thanked by 1 Member:

#5 ThienLoc

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 17 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 01/04/2015 - 18:18

Mình mò mãi ko ra cách chỉnh đại vận 10 năm bắt đầu an từ cung Huynh/Phụ, chỉnh được mỗi tứ hoá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Bạn chủ pic có biết cách nào để chỉnh đại vận ko?

Sửa bởi ThienLoc: 01/04/2015 - 18:24


#6 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 02/04/2015 - 09:50

Tôi tính khi nào nghỉ việc cơ quan dài ngày thì sẽ biên tập lại toàn bộ tập tin Excel đó. Dự tính ngoài những thay đổi trên sẽ làm những điều sau:

1 Chỉnh lại thời gian của các đại hạn

2 San định lại đắc hãm của các sao (chỉ còn hãm, bình, vượng)

3 Xoá đi ngũ hành của tứ hoá

4 Tăng độ dài của kho dữ liệu (đến 1000)

5 Bổ sung tùy chọn xếp các thành viên trong kho dữ liệu theo nhóm: gia đình, bạn bè, đồng nghiệp-sếp, quý nhân, địch thủ, danh nhân lịch sử, thí nghiệm (tôi đặc biệt ưa nghịch với nhóm thí nghiệm này để nghiệm lý hoặc chọn số để cân đo)

6 Bổ sung một vài lá số mẫu: nhóm danh nhân có ngày giờ sinh được kiểm định (dựa theo sử sách tài liệu của cụ Trần Đại Sỹ) ví dụ như Khai Quốc Vương Lý Long Bồ, Linh Nhân Thái Hậu tức Ỷ Lan Phu Nhân, v.v.

7. Mở rộng lịch âm dương (hiện tại 1901-2041) và phạm vi đại tiểu hạn của cả Tử Vi (hiện tại 1960-2040) lẫn Tử Bình (hiện tại 1960-2025)

Các bạn nào muốn xem thêm về Tử Vi Đông A thì xem các bộ sách truyện lịch sử do cụ Trần Đại Sỹ viết (lâu lâu mới có 1 đoạn bình Tử Vi) Dù không muốn học về Tử Vi thì cũng có thể nhân đấy hiểu biết thêm về Sử Việt, để thấy các bộ sách gần như Việt Nam Sử Lược, Việt Sử Tân Biên, v.v. hay cổ hơn như các danh tác của Ngô Sĩ Liên, Lê Văn Hưu,v.v. chỉ mới cào nhẹ lên huyền tích của uyên sử Việt.

Ví dụ như từ bộ Nam Quốc Sơn Hà mà tôi biết được (1) gốc tích của An Nam Tứ Đại Khí, (2) kẻ chủ mưu thật sự trong vụ ám hại tĩnh thân Thái Úy Lý Thường Kiệt - cho đến bây giờ vẫn được cho là một bí ẩn (nhưng ngài Thái Úy không hề tự nguyện hay làm vì tiền; đọc sách sẽ biết), (3) Đức hạnh và tài năng của Ỷ Lan Phu Nhân cùng những nữ tướng trong cuộc chiến chống Tống xâm lược dưới triều Lý, (4) nguồn gốc của một trong các bài tuyên ngôn độc lập sớm nhất của nước ta - Nam Quốc Sơn Hà, v.v.

(Trích từ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)
1. Thời đại Lĩnh Nam (39-43 sau Tây-lịch)
Thuật cuộc khởi nghĩa của vua Trưng cùng 162 anh hùng, lập thành triều đại Lĩnh Nam. Thời đại này chia làm ba giai đoạn.
Giai đoạn 1. Anh-hùng Lĩnh Nam
* Về phương diện sử
Hình thành tinh thần, tức chủ đạo của người Việt sau một thời gian dài bị Bắc thuộc, hai bà Trưng cùng các anh hùng chuẩn bị cuộc khởi nghĩa, mang tên Anh-hùng Lĩnh Nam. Gồm 4 quyển, 40 hồi, mỗi quyển 10 hồi. Ôn lại tích xưa: Thuật lại sự tích thánh Gióng. Cuộc chiến giữa vua An-Dương và Triệu Đà, tích nẫy nỏ thần. Sự tích thánh Tản, thánh Chèm
* Về phương diện văn hoá
Cách làm ám cá, luộc gà. Sự nghiệp âm nhạc của Trương Chi. Cách chữa bệnh suyễn, cảm, cúm bằng dược học.
Giai đoạn 2. Động Đình Hồ Ngoại Sử
* Về phương diện sử
Nối tiếp giai đoạn 1, Anh-hùng Lĩnh Nam có hai khuynh hướng. Một khuynh hướng chủ chiến, muốn khởi nghĩa quét giặc Hán khỏi đất nước gồm hai bà Trưng và ông Đặng Thi Sách. Một khuynh hương muốn hòa giải, hợp tác với Hán, gồm Trần Tự Sơn, Đào Kỳ, Hoàng Thiều Hoa, giúp Hán đánh Thục, rồi xin được trả độc lập. Khuynh hướng chủ hòa thắng thế. Anh-hùng Lĩnh Nam kéo quân giúp Hán diệt Thục. Thục sắp bị diệt thì Hán trở mặt bắt giam thủ lĩnh người Việt. Anh-hùng Lĩnh Nam bèn hợp tác với Thục, đánh chiếm Trung-quốc, chia ba thiên hạ thành thế chân vạc Hán, Thục, Lĩnh Nam. Lãnh thổ Lĩnh Nam Bắc tới hồ Động-đình. Giai đoạn này gồm 3 quyển, 30 hồi từ hồi 41 tới hồi 70, mang tên Động Đình Hồ Ngoại Sử.
* Về phương diện văn hoá
Nghệ thuật làm chả cá, nghệ thuật làm thuốc Lào.
Giai đoạn 3. Cẩm Khê Di Hận
* Về phương diện sử
Anh-hùng Lĩnh Nam khởi nghĩa thành công, tôn Trưng Trắc lên làm vua. Vua Trưng cùng chư vị anh hùng kiến tạo thành triều đại Lĩnh Nam. Triều đình Đông Hán Mã Viện, Lưu Long, Đoàn Chí thống lĩnh 14 đại tướng, đem quân nghiêng nước quyết diệt Lĩnh Nam. Cuộc ra quân từ tháng 7 năm 39 sau Tây-lịch. Cuộc kháng chiến vĩ đại kéo dài đến tháng 2 năm 43. Tổng cộng 43 tháng. Cuối cùng vì dân Lĩnh Nam ít, bị Hán dùng số đông đè bẹp, vua Trưng bị nội phản, tuẫn quốc tại Cẩm Khê. Giai đoạn này gồm 4 quyển, 40 hồi từ hồi 61 tới hồi 100, mang tên Cẩm Khê Di Hận.
* Về phương diện văn hoá
Rất phong phú: người Việt có văn tự là chữ Khoa-đẩu. Biết đúc trống đồng. Biết làm lịch không khác với lịch hiện đại (2001) làm bao. Triều đình soạn luật, soạn các sách v sử
Lời khuyên của viện Pháp Á
Quý độc giả nên đọc theo thứ tự: Anh-hùng Lĩnh Nam, Động Đình Hồ Ngoại Sử, Cẩm Khê Di Hận. Có như vậy mới thấu hiểu hết chi tiết về thời đại này.

2.Thời đại Tiêu Sơn (1010-1225)

Thuật giai đoạn thịnh trị bậc nhất của tộc Việt. Tiêu Sơn là tên ngọn núi nhỏ, nơi kết phát ngôi mộ của tổ tiên họ Lý, do đó Lý Công-Uẩn được lên ngôi vua. Tiêu Sơn cũng là tên ngôi chùa mà thủa thơ ấu, vua Lý Thái-tổ đã tu học. Vì vậy cổ văn học còn gọi thời gian triều Lý cai trị là thời đại Tiêu Sơn. Thời đại Tiêu Sơn là thời đại thịnh trị của tộc Việt: Nam bình Chiêm mở mang bờ cõi. Bắc đánh Tống.
Thời đại này chia làm 5 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1. Anh hùng Tiêu Sơn
* Về phương diện sử
Thuật, bằng cách nào mà các Thiền-sư đã giáo huấn, rồi đưa một đệ tử tên Lý Công-Uẩn lên làm vua, tức vua Lý Thái-tổ. Hào kiệt hồi đó làm cách nào để có thể giảng hòa những tranh chấp quyền lực trong nước. Những người này là Anh Hùng Tiêu Sơn. Mặc dù phía Bắc, Tống luôn tìm cách tạo ra những mâu thuẫn trong nội bộ Đại-Việt. Giai đoạn này gồm 3 quyển, 30 hồi, từ hồi 1 đến hồi 30, mang tên Anh Hùng Tiêu Sơn. Anh Hùng Tiêu Sơn thiết lập kế hoạch đòi lại lãnh thổ tộc Việt cũ lên tới hồ Động-đình. Quân Việt vượt biên đánh Tống lần thứ nhất, nhưng có tính cách cục bộ. Đánh Chiêm lần thứ nhất (1020). Mượn lời các nhân vật, tác giả thuật lại cuộc khởi binh của bà Triệu, của Bố Cái đại vương.
* Về phương diện văn hoá
Lịch sử Thiền-tông Đại-Việt. Biện biệt sự khác nhau của Thiền-Hoa, Thiền Việt. Thuật xuất hồn. Hành trạng các Thiền-sư đắc pháp thành Bồ-tát yêu nước chủ trương đem đạo pháp giúp dân tộc như La Quý-An, Vô-Ngại, Bố-Đại, Sùng-Phạm, Vạn-Hạnh, Minh-Không. Giải thích về Sấm ký. Giải thích thuật đoán giải mộng. Phương cách tế thời Lý. Thập đại danh hoa, thập đại danh hồng. Thuật nấu bún riêu. Phương thuốc kịch độc dùng luyện Chu-sa ngũ độc chưởng.
Giai đoạn 2. Thuận Thiên Di Sử.
* Về phương diện sử
Nối tiếp giai đoạn 1. Lý Công-Uẩn lên làm vua lấy hiệu là Thuận-thiên. Thuận-thiên hoàng đế (sau khi băng được tôn là Thái-tổ, sử gọi là vua Lý Thái-tổ). Bộ thứ nhì của thời đại Tiêu Sơn này mang tên Thuận Thiên Di Sử, gồm 3 quyển, 30 hồi, từ hồi thứ 31 đến hồi thứ 60. Các Anh Hùng Tiêu Sơn giúp Thuận-thiên hoàng đế chống với cuộc chiến tranh lạnh của Tống, tiêu diệt một tôn giáo ngoại nhập, đã gây ra những cuộc chém giết khủng khiếp, nhất là mưu dâng nước cho Tống. Quân Việt vượt biên đánh Tống lần thứ nhì. Anh Hùng Tiêu Sơn liên kết với những nước thuộc tộc Việt cũ: Xiêm, Đại-lý, Lưỡng-quảng… trong mưu đồ đòi lại cố thổ.
* Về phương diện văn hoá
Ý nghĩa thập đại phong lan. Phong thủy Thăng-long. Cách làm chả cá. Giải thích Thập mục ngưu đồ trong Thiền-tông. Lịch sử Sex, Nga-sơn khoái lạc. Dùng phụ nữ trẻ làm Cây-thuốc để trường thọ. Hành trạng Đào Hà-Thanh, tổ sư Hát-nói hay Ca-trù hay hát Ả-đào.
Giai đoạn 3. Anh hùng Bắc-cương
* Về phương diện sử
Nối tiếp giai đoạn 2, gồm 4 quyển, 40 hồi từ hồi thứ 61 đến hồi thứ 100, mang tên Anh Hùng Bắc Cương. Bắt đầu đi vào giai đoạn hùng tráng. Nguyên giữa biên giới Hoa-Việt có 207 bộ tộc ít người, gồm các giống Thái, Nùng, Mèo, Lô-lô v.v. đó là di tích của chế độ Lạc-hầu, Lạc-tướng thời vua Hùng, vua An-Dương, vua Trưng còn sót lại, sử gọi họ là Anh Hùng Bắc Cương. Vì theo chế độ cha truyền con nối, nên các động trưởng, trang trưởng có nhiều quyền hành. Các trang động này như hàng rào bảo vệ Đại-Việt. Khi quân Trung-quốc muốn đánh Đại-Việt, thì phải chiếm được các trang động này trước. Khi chiếm được các trang động này, thì dễ dàng chiếm vùng đồng bằng, đe dọa thủ đô Thăng-long. Vì triều Tống, khi thì đe dọa, khi thì lôi kéo, đem chức tước ra dụ dỗ các động trưởng, châu trưởng về với họ. Nhưng các trang động này cùng Anh Hùng Tiêu Sơn liên kết, lúc nào cũng trung thành với Đại-Việt. Cuộc chiến tranh lạnh diễn ra như thế nào?
* Về phương diện văn hoá
Phương pháp nấu rượu cúc, rượu tăm, rượu tắc kè.
Giai đoạn 4. Anh linh thần võ tộc Việt
* Về phương diện sử
Nối tiếp giai đoạn 3, gồm 4 quyển, 40 hồi từ hồi 101 đến hồi 140, mang tên Anh Linh Thần Võ Tộc Việt. Đây là giai đoạn hùng tráng của tộc Việt. Tám vùng tộc Việt liên kết nhau đánh Tống lần thứ 3, giúp Nùng Trí Cao khởi binh, chiếm lại vùng Lưỡng-Quảng, lên tới Trường-sa, hồ Động-đình. Nùng Trí Cao xưng là Nhân-huệ hoàng đế, lập ra nước Đai-Nam.
* Về phương diện văn hoá
Tổ chức binh bị hồi đó khiến Tống phải học theo. Y học tiến tới chỗ cực thịnh.
Lời khuyên của viện Pháp Á,
Quý độc giả nên đọc theo thứ tự từ hồi thứ 1 đến hồi thứ 140, tức đọc Anh Hùng Tiêu Sơn rồi tới Thuận Thiên Di Sử, Anh Hùng Bắc Cương. Cuối cùng là Anh Linh Thần Võ Tộc Việt.
Giai đoạn 5: Nam Quốc Sơn Hà
* Về phương diện sử
Đây là giai đoạn cực kỳ hùng tráng của tộc Việt. Bấy giờ vua Tống Thần-tông dùng những cải cách về thuế khóa, canh nông, binh bị của Vương An-Thạch. Trung-quốc trở thành giầu có súc tích. Vua Tống chuẩn bị đem quân đánh chiếm Đại-Việt, đặt thành quận, huyện. Bên Việt bấy giờ vua Lý Nhân-tông mới 9 tuổi, Linh-Nhân hoàng thái hậu phụ chính. Ngài thấy rằng ngồi yên đợi giặc sao bằng tìm giặc mà đánh. Ngài sai Trung-thành vương Lý Hoằng-Chân, Tín-nghĩa vương Lý Chiêu-Văn, cùng Lý Thường-Kiệt, Tôn Đản đem quân đánh phá các kho tàng của Tống ở Hoa-Nam và chiếm các châu Khâm, Liêm, Dung, Nghi, Bạch rồi rút về. Tống đem quân nghiênh nước sang trả thù, nhưng bị quân Việt đánh bại. Bộ này mang tên Nam Quốc Sơn Hà, dài 50 hồi, 5 quyển, 2260 trang. Bộ này có thể đọc độc lập, không cần phải đọc trước 4 bộ trên.
* Về phương diện văn hoá
Rất đa dạng.
Trong trận đánh Ung-châu các anh hùng đã biến chế nỏ thần, pháo thăng thiên thành Lôi-tiễn, giống như đại bác ngày nay. Đây là tiền thân của thần công. Sau này người Trung-quốc học được của người Việt, rồi chế thành pháo binh cho Mông-cổ. Mông-cổ đánh châu Âu mang Lôi-tiễn sang, sau này người Đức chế thành hỏa tiễn V1-V2, và ngày nay thành phi đạn, thành phi thuyền.
Cải cách về nông nghiệp, thuế khóa, y học rực rỡ vô cùng.

3. Thời đại Đông A.

Trong Hán tự, chữ Đông với chữ A ghép lại thành chữ Trần. Vì vậy sử gọi thời gian Trần triều cai trị là thời kỳ Đông A. Thời đại Đông A chia làm 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1. Anh Hùng Đông A Dựng Cờ Bình Mông:
Việc thành lập Triều Trần, đánh Mông-cổ lần thứ nhất, mang tên Anh Hùng Đông A Dựng Cờ Bình Mông. Gồm 5 quyển, 50 hồi, 2566 trang.
Giai đoạn 2.Anh Hùng Đông A Gươm Thiêng Hàm Tử
Đánh Mông-cổ lần thứ 2 và 3. Mang tên Anh Hùng Đông A Gươm Thiêng Hàm Tử gồm 5 quyển, khoảng 2500 trang,

Sửa bởi uchihakula: 02/04/2015 - 09:52


Thanked by 4 Members:

#7 SONGHI

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 03/04/2015 - 13:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

uchihakula, on 23/02/2015 - 01:29, said:

Vì hứng thú với phương pháp lập số và luận số của Tử Vi Đông A, tôi đã điều chỉnh thủ công phần Tử Vi tập tin Excel tổng hợp Tử Vi - Tử Bình - Hà Lạc của tác giả Lê Trung Tú. Những điểm thay đổi sau đến từ các truyện trích từ Đông A Di Sự, bài viết của ông Trần Đại Sỹ, hoặc tác phẩm Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư của cụ Vũ Tài Lục (mà ông Trần Đại Sỹ nhận xét khá sát với chính thư)

Những thay đổi chính (mà tôi nhớ được) bao gồm:

1. Tinh lược còn 93 tinh đẩu. Có trên 15 sao bị loại bỏ, gồm: Thiên Quan, Thiên Phúc, Thiên/Địa Giải, Phúc Đức, Long Đức, Thiên Trù/Tài/Thọ, Thiếu Dương, Thiếu Âm, v.v. (phân loại thuộc tạp thư -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

2. Tứ Hóa:
- Mậu: Tham - Nguyệt - Tả (Phù) - Cơ
- Canh: Nhật - Vũ - Đồng - Âm
- Nhâm: Lương - Tử (Vi) - (Thiên) Phủ - Vũ

3. An lại Kình Đà: tiền Kình hậu Đà cho dương nam & âm nữ; tiền Đà hậu Kình cho dương nữ & âm nam

4. An lại Hỏa Linh: chỉ phụ thuộc vào chi năm sinh
- Dần Ngọ Tuất - Hỏa ở Sửu, Linh ở Mão
- Thân Tý Thìn - Hỏa Dần, Linh Tuất
- Tỵ Dậu Sửu - Hỏa Mão, Linh Tuất
- Hợi Mão Mùi - Hỏa Dậu, Linh Tuất

5. Thay Địa Không bằng Thiên Không -> an theo giờ cặp với Địa Kiếp, đối xứng qua trục Tỵ Hợi như thông thường + Xóa bỏ Thiên Không cũ (trước Thái Tuế 1 cung)

6. An lại Khôi Việt: tuổi Canh - Khôi ở Sửu, Việt ở Mùi

7. Điều chỉnh lại độ đắc hãm của các chính tinh tại các cung

* Về cách tính đại hạn: Đông A khởi đại hạn 0t-2/3/4/5/6t tại cung mệnh, đại hận đầu tiên từ cung phụ mẫu (dương nam, âm nữ) hoặc huynh đệ (âm nam, dương nữ). Tôi không sửa trong tập tin vì không biết cách sửa hợp lý, vả lại tự người xem có thể tự thay đổi trong nhận thức khi xem. Ví dụ, âm nam, mộc cục, đại hạn trong tập tin excel 3-12t thì tự xem ở cung huynh đệ và nhẩm tứ hóa đại hạn.

Đại cương là thế. Vì là tập tin Excel và phần Tử Vi không có khóa nên quý vị có thể tự điều chỉnh theo ý mình.

Xin miễn yêu cầu giải thích đúng sai và lý do chọn này nọ. Tôi điều chỉnh trên căn cứ Đông A theo sở thích bản thân, đúng hay sai thì tôi vẫn trong quá trình kiểm nghiệm. Biết đâu các vị ở đây có thể thông qua sử dụng tập tin này mà khảo định lại phương pháp Đông A.

Đường dẫn download:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đường dẫn này ko tải được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ạ. Vui lòng upload lại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhé
Xin cảm ơn nhiều
Song Hỉ

Thanked by 1 Member:

#8 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 04/04/2015 - 00:13

Đã kiểm tra, không có vấn đề gì. Bạn cần phải nhấn nút có biểu tượng download trong phần preview.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |