Hỏi cách hóa giải bại cách
#3661
Gửi vào 16/12/2016 - 08:42
MERRY CHRISTMAS TO QUY VI & QUY GIA QUYEN.
Thanked by 17 Members:
|
|
#3662
Gửi vào 16/12/2016 - 16:39
Ngày 16 .12 .2016 ( giờ thìn)
Đầu tiên về post card
Tầu thư đường phù ,quang quỳ ,phúc hỷ : post card chúc mừng việc vui mừng
Tử tướng Tuế cái quan phúc thai hỷ :ngày Chúa sinh ra đời
Tử tướng ngộ cái quan phúc : nhà thờ có mái nhọn,trên mái có biểu tượng ,người đàn ông bị cột chặt .Tuần Triệt thiên không : Bầu trời về đêm
Nhà thờ được xây dựng lâu đời và trải qua vài ba lần tu sửa :Tử tướng quan phúc hổ hư khốc ,tu sửa là Phá phục tả hữu mộ xung ,Được xây dựng nơi bằng phẳng ,ở lưng chừng núi ( Thìn nhị hợp dậu)
cách xa đường cái ( lâm quan ,tuần triệt) ,Đường dốc quanh co ( Hổ cái quan đới ,như dòng suối ),vắng người trống trải ( Đồng lương lâm quan triệt tuần)
Nhị hợp có Dậu ( gemini ) Cự Cơ đào phục quyền sứ ngộ thiên không : cầm đàn ca ngợi đức chúa trời .Cơ cự phục đào việt :chim bay vòng quanh hót líu lo ,vang vọng một góc trời ( phá toái thiên không),
VCD cự cơ âm dương chiếu nhị hợp tử tướng tuần triệt đà ( đồng hồ chạy ngược ) nằm trên gác chuông nhà thờ Cự Cơ thiên không ngộ đào hỷ quan phúc :tiếng chuông vang vọng không gian bảo hiệu lễ hội
phía dưới ngựa đang ăn cỏ nhản nha : Tham mã ngộ giải hao tràng sinh
Merry Xmas đến quý vị và gia quyền Ám Dương đào nguyệt hỷ nhị hợp Phủ tướng hỷ quan phúc
Thứ 2 . về quý ngài kim Hạc :
Hiện tại lúc đó đang ngồi tựa lưng vào ghế sofa ( tử tướng Đà tuế kỵ) ,loại này dễ vừa nằm vừa có thể ngả lưng ,nhưng hình như có thể gập ra gập vô được ,thư phòng kiêm phòng ngủ lun,
Ngoài ra quý ngài đang bị đau lưng ,mỏi cổ ,do ngồi cố định một tư thế khá lâu và cũng tại mấy đốt sống cổ ,và vùng thắt lưng đang bị thoái hoá , thường là C3 ,C4 gây đau nhức không thể nằm ngửa mà phải nằm nghiêng về một bên mới dễ chịu ngủ ngon ,xin mời xác nhận nha ,nếu bị con gửi thử bác coi bài này áp dụng xem có dễ chịu hơn không nhé ( cầm chắc 60 phần trăm đoán chắc lun ) ,hehe ,Xác nhận đúng thì con sẽ giải nghĩa nha ,không con mang về nghiệm tiếp
Quý ngài cho nhận xét xem anh hàng thịt này tán phét thế có được không nha ,
Mà rất nghi ngờ Hạc gia chuẩn bị đóng cửa ,tàu ngầm một thời gian lắm này
Sửa bởi Minh Huyền: 16/12/2016 - 16:54
Thanked by 5 Members:
|
|
#3663
Gửi vào 17/12/2016 - 01:12
Đầu tiên sửa lại 1 chút bài trên :Giáp dần ,ất mão ( đại khê thuỷ ) nước từ trong khe núi tuôn ra
Khôi :Giễu cợt ?
Khôi : ốc tôm,cua ?
hai nghĩa này do tượng tính chất ,tượng hình nào của Thiên khôi
221/ Lương -Kiếp = Đói , háu ăn, bị giựt mất thức ăn .
Cơ = Đói / Lạnh .
Cự -Cơ = a. rất đói . b. rất lạnh .
Chính vì công thức này con mới hiểu nôm là Cự cơ :Gió lớn chứ vì Cự môn :cánh cửa ,cái miệng rộng .thiên cơ : Gió nên gió rít từng cơn qua khe cửa ( Cự cơ ) ,lốc xoay cũng là cái miệng rộng hút tất cả các thứ vô,cự môn vốn là thuỷ nên gió kèm mưa cũng là hợp lú
Cự cơ ngộ song hao : người đàn ông phàm ăn , hao trù kiếp : đói
Nên nếu hiểu theo tượng : Cự Cơ hao ngộ không kiếp : người đàn ông đói ăn
Cự cơ hao kiếp : Dạ dày lép kẹp, Cơ ngộ hao kiếp : Thân thể gầy còm ,
Cự Cơ ngộ không kiếp ;Bán nhà cử ,luôn luôn có phá quân nhị hợp c
Cơ : Cây gậy
Cự ; cái bao lớn vác sau lưng ,nếu tuổi giáp ngộ lộc tôn tại dần ,thì ắt thêm Kình nên đúng là vi khất cái ,tay bị tay gậy khắp nơi tung hoàng
Con hiểu theo như thế có được không ta
Liêm trinh : cái thềm ,cái này con không hiểu rõ ,thềm này chắc thấp ,vì Liêm ; thanh liêm ,nghèo ,chứ chắc không được danh giá tam cấp như kiểu Cự cơ ,bậc thềm đá cao đâu nhỉ
Cự cơ : / Cự -Cơ = 1 người già, lớn tuổi .1 người ăn mặc theo kiểu thời xưa . Cái này cũng không rõ nghĩa
có thể là người đàn ông mặc đồ tây vest ( mặc đồ ngoại quốc nếu ở mão dậu ,ở dậu mới dễ là đàn ông đã luống tuổi
Xin Hạc gia chỉ rõ cho con
241/ Long trì
Có những ý nghĩa con không hiểu là
5. cái máng ( đựng thức ăn cho bò , heo, gà vịt )
6 ,Suối nước nóng :bản thân long trì không phân biệt nóng lạnh ,đơn giản bể tắm của vua nên Hoả trì mới ứng
7. giúp đỡ . Phù trợ
10 ,khoan thai, thung dung , thong thả .
11. ngực, vú
13. kéo lại, ghì xuống . Lôi kéo,nắm giữ lại ( như Đà la ) vậy khác Đà la ở điểm nào
14. cái mũi. etc..
Tạm thế đã ,lần sau con lại tiếp tục hỏi tiếp
Sửa bởi Minh Huyền: 17/12/2016 - 01:13
Thanked by 2 Members:
|
|
#3664
Gửi vào 17/12/2016 - 11:49
2. Bác cho con hỏi giả sử một cửa hàng hay trung tâm nào đó mà đóng cửa thì có phải là tượng Cự-Tuần (đóng cửa một thời gian có thể mở lại) hoặc Cự -Triệt (đóng cửa luôn hoặc phá sản)? Nếu khai trương thì dùng tượng là gì được ạ?
Thanked by 2 Members:
|
|
#3665
Gửi vào 19/12/2016 - 01:19
Đầu tiên ta thấy hành động kiểm tra xử lý giấy tờ vi phạm giao thông biểu hiện trên ; Liêm Tham ngộ tuế hổ phủ ,Lưu niên văn tinh :ở đây trở thành bằng lái ,giấy chủ sở hữu vì là giấy tờ mang tính chất cấp theo năm lâu dài .Mã phượng tả hữu tràng sinh :xe máy mới , Tuế kỵ mã : Ngôi lên xe ,phóng như bay ( mã song hao) .song hao mã hư kị : Có chuyện buồn vì xe cộ phải hao tán
Liêm Tham tuế hổ hư kỵ mã : kiểm tra ,khám xét chủ xe ( tuế : nhìn,ông chủ ) kỵ : lỗi sai vi phạm .nhầm lẫn ,quên) ,Tuế ngộ lưu niên văn tinh thiên hư ( không có giây chủ sở hữu) nên phải tuế hổ phù ngộ hao kỵ nên án phí này là nhỏ thôi ,tốn rồi không bị giữ xe lại tiếp tục lên đưởng ( mã tả phượng khoa giải kỵ tràng sinh )
Tham tuế ngộ song hao ( người đàn ông còn ít tuổi ,chưa quá trung niên ) .lúc đầu bực tức cái lý ( Tuế kỵ cáo kình linh hoả ) nhanh chóng ( song hao) buồn rầu ( tang hư khốc ) . trình bày nhẹ nhàng ( tấu thư ,đường phù ) hoàn cành khó khăn ( Tang môn tuế phá hư khốc , hư hao) nhưng vẫn bị cán bộ pháp luật ( Sát quan phù tả hữu kình lình) lạnh lùng ( kình linh bắt nộp phạt( Tham song hao)
Nộp tiền cho ai ( cung tài ) : Tử tướng quang quý quan phù la võng ( người làm việc nhà nước) có phù hiệu ( ân quang thiên quý quan phù ) có Đường phù hổ ( có thẻ bài công môn ) .ở thắt lưng ( quan đới)
mũ vàng có gắn sao ( tử vi hoa cái ) có quyền bắt bỏ ( Phá hổ la võng quan phù) .bắt rồi lại thả ra ngay ( Phá quân khoa linh hoả ) .Ngoài ra nếu để ý ,cái bốt cảnh sát đúng mái nhọn ( tử tưởng ) nhưng ngộ tuần triệt nên anh ấy phải vác mặt ra ngoài đường ,chúng ta có quyền tuỳ nghi tưởng tưởng miễn là có lý
Cò kè bớt 1 thêm 2 tiền bạc ; Quan cung ( Vũ khúc thiên phủ) : túi tiền ,ví tiền vũ khúc bản thần nó là tiền rồi nên khỏi tìm hoá lộc ,lộc tồn lâm chi ,ngoài ra là tượng chia sẻ túi tiền ,phủ tường chung trợ giúp đỡ , Thiên phủ Hoa cái long trì hữu bật quan phù thiên giải : trình bày với nhà chức trách ( quan phù thiên giải) ,giúp đỡ cho ( Thiên phù long trì hữu bật) cắt bớt tiền phải nộp ( Vũ phủ giải hao) ,cuổi cùng vui vẻ nhận tiền ( Vũ phủ hỷ hao) , Thiên phủ hỷ hao ( ông già cười mỉm ,đích thị nhìn ông này phát ai cũng cười ,nhưng mất ông này ai cũng buồn so ( Hư hao ) ,Đố mọi người biết là ông nào đó ?
hữu bật hao hỷ ( ít nhất 2 tờ đỏ mới xong ),cấp cho tờ biên lai ( Phủ khoa quan phù) rồi mới thả đi)
mã phù khốc hư tang mã :tả phù khoa 2 lần mới xong , Tham lang nhị hợp thiên đồng nên lên quãng nữa lại bị khám tiếp ,nhưng lần này ( Hoá lộc ngộ tuyệt) thành ra không phải nộp tiền
Đã chót xía câu thứ nhất ,thôi xía nốt câu sau
Cự tuần ;Động lại một thời gian ,có thể mở lại ,trốn sau cửa nhà….
Cự Triệt : có thể là không có cửa ,không thèm bắt chuyện ,đóng lại nhưng chưa chắc đã không mở lai phái sản
Thường cửa hàng ít khi dùng Cự môn làm tượng ( vì cự môn dù sao cũng là thị phi tinh ,tượng cái cửa ,cửa ngõ xuất ra xuất vào ,làm sao giữ nổi tài lộc ,mà dùng thiên cơ : Cơ sở ,trụ sở …. Cự cơ trụ sở to .của hàng to ,và đặc biệt Cơ luôn luôn nhị hợp Phá quân ( chủ biến động ,lưu chuyển .nếu lưu hạn phá quân ngộ tuần triệt thêm các sao xấu khác chủ về phá đi làm lại ,tệ hơn nữa chính là phá sản
Còn khai trương thì ít ra cũng phải có sự xuất hiện của những cách cục tốt đẹp : tam hoá ,đào hồng hỷ ,may mẵn ( dĩ nhiên ko thể thiếu lộc tồn ,hoá lộc ,tránh đi những bại tinh
Long hồng hỷ ( múa lân ) .mã lộc trường sinh : xe xếp hàng dài ( thanh vân đắc lộ) ….,nhưng cách cục này thiệt tình khó kể hết ,Hạc gia mà trả lời được hết ,tôi cũng xin quỳ gối bái phục rạp đất
Các bạn nên tích cực làm nháp rùi gửi bài lên thì mới biết mình sai ở đâu , khúc mắc chỗ nào ,cái nào chưa hợp với ngữ cảnh ,cũng là cách đê chúng ta trao đổi học hỏi .thuộc công thức cũng như cho Bác Kim Hạc thấy mình bị " ngộ độc " đến đâu ,con giơ long trì ( được rồng gia trì )ra đỡ giùm ,giải độc cho .Ai biểu ngài ấy bảo : tôi muốn các bạn tự thể nghiệm bằng các bài test của riêng mình . nếu chỉ nhận thức qua tai , mắt cũng chưa đủ , ta phải bỏ nó trong mồm mới thể nghiệm hết chỗ tinh vi của chúng . H bỏ vô ngộ độc phải cứu chớ .hehehe .
Chứ thiệt tình mình tôi bị ông Hạc nhớn đôi mi khỏi chồng sách dò xét ,khó chịu ( liêm tham kỵ ) ,coi bộ hết yêu thương cho nổi (Tử tướng Đà kỵ ) kiểu ghét cái mặt ,ớn thiệt tình đó ,ai có lòng tốt làm ơn chia sẻ giùm cái coi ,tui xin cảm ơn chân thành nha
Sửa bởi Minh Huyền: 19/12/2016 - 01:21
Thanked by 1 Member:
|
|
#3666
Gửi vào 19/12/2016 - 09:22
A/ Đầu tiên về post card
Tầu thư đường phù ,quang quỳ ,phúc hỷ : post card chúc mừng việc vui mừng
Tử tướng Tuế cái quan phúc thai hỷ :ngày Chúa sinh ra đời
Tử tướng ngộ cái quan phúc : nhà thờ có mái nhọn,trên mái có biểu tượng ,
người đàn ông bị cột chặt .Tuần Triệt thiên không : Bầu trời về đêm ..
Các bạn cứ tự dợt quyền pháp đi nhé, tôi sẽ ko sửa sai gì cả , kẻo các bạn lại tự ái và thứ nữa tôi
cần làm chuyện khác .Tôi chỉ đưa ra 3 môn quy của KT là :
Nhanh, Chuẩn và Tinh .
1/ Nhanh tức là dùng công thức và cung, Tượng...để giải thích trong 1 thời gian ngắn nhất có thể .
Ko nên giải thích lòng vòng 5,7 trang giấy rồi rốt cuộc thiên hạ chẳng hiểu ta muốn nói cái gì .
2/ Chuẩn là chính xác , đúng chỗ ,đúng vấn đề , ko sai .
3/ Tinh là tinh tuyền :
Một là ko pha tạp những cái gì rườm rà .
Ví dụ như thấy mấy cái sao nào có vẻ liên hệ tý đỉnh đến vấn đề thì cứ
nhồi nhét vào cho chắc ăn mà ko rõ nó có phần hành gì trong đó / hoặc tìm ko ra thì lôi Dịch học, Bát quái , Tử bình , QCTM ,vv vào để chửa lửa .
Tối kỵ những điều như vậy .
Khi tìm ko ra thì Hỏi bạn bè, người hướng dẫn .
Nếu chiêm những món này vào nhằm mục đích thay đổi ko khí thì ko ai nói gì cả .
Hai là ko Gọt dũa .
Biết thì nói biết , ko thì ko nói , biết nửa chừng thì đánh dấu HỎI sau câu văn , Kiếm ko dùng để Gọt !
dù nó có thể gọt được . Ko ai bắt chúng ta phải gọt cả , nhưng khi ta tập thành 1 thói quen như vậy thì tiến độ
sẽ tự nhiên dừng lại 1 chỗ
trong khi ta cứ ngỡ đang mang đôi hia 7 dặm. Vì thế đây cũng là điều tối kỵ .
Nếu keep tracks được như vậy thì bạn sẽ tự làm chủ và tiến rất xa .
B/
Ngoài ra quý ngài đang bị đau lưng ,mỏi cổ ,do ngồi cố định một tư thế khá lâu và cũng tại mấy đốt sống cổ ,và vùng thắt lưng..
- Quan đới ở trường hợp này = Teach , teaching .
Mà rất nghi ngờ Hạc gia chuẩn bị đóng cửa ,tàu ngầm một thời gian lắm này .
-Điều này có thể đúng và đã có 2 người đoán như vậy , nà vì tui sắp về Vn trước Tết , bên đấy thì ..e ko có thời gian lên mạng .
Đầu tiên sửa lại 1 chút bài trên :Giáp dần ,ất mão ( đại khê thuỷ ) nước từ trong khe núi tuôn ra/ Thank you .
Khôi :Giễu cợt ?
Khôi : ốc tôm,cua ?
Khôi = Giễu cợt , là từ gốc chũ Khôi hài đó .
Khôi = loài giáp xác , nếu Khôi đóng tại Hợi cung thì càng có thể đúng vì Hợi = đại hải thuỷ .
Nếu thấy Thiên đồng tại đây thì là loài hải sản nuôi , Đồng tại Hợi = ruộng muối ,hoặc những đất ven biển nuôi tôm cá .etc .
Cự cơ ngộ song hao : người đàn ông phàm ăn ?
Cự cơ ngộ song hao = kẻ hào phóng , rộng rãi.
hao trù kiếp : đói
Nên nếu hiểu theo tượng : Cự Cơ hao ngộ không kiếp : người đàn ông đói ăn
Cự cơ hao kiếp : Dạ dày lép kẹp, Cơ ngộ hao kiếp : Thân thể gầy còm ,
Cự Cơ ngộ không kiếp ;Bán nhà cử ,luôn luôn có phá quân nhị hợp .
Cự ; cái bao lớn vác sau lưng ,nếu tuổi giáp ngộ lộc tôn tại dần ,thì ắt thêm Kình nên đúng là vi khất cái ,tay bị tay gậy khắp nơi tung hoàng
Con hiểu theo như thế có được không ta..
Các bạn có Quyền tự chế ,sáng tạo , nhưng Tử vi có cái nhìn và tầm nhìn rất khác chúng ta .
Liêm trinh : cái thềm ,cái này con không hiểu rõ ,thềm này chắc thấp ,vì Liêm ; thanh liêm ,nghèo ,
chứ chắc không được danh giá tam cấp như kiểu Cự cơ ,bậc thềm đá cao đâu nhỉ..
Chỗ này đúng .
Cự cơ : / Cự -Cơ = 1 người già, lớn tuổi .1 người ăn mặc theo kiểu thời xưa . Cái này cũng không rõ nghĩa
có thể là người đàn ông mặc đồ tây vest ( mặc đồ ngoại quốc nếu ở mão dậu ,ở dậu mới dễ là đàn ông đã luống tuổi
Người già có khi thích ăn mặc theo phong thái thời đại của họ , vì thế mà có trường hợp = 1 người ăn mặc theo kiểu thời xưa .
Thiên phù = đồ veston .
241/ Long trì
Có những ý nghĩa con không hiểu là
5. cái máng ( đựng thức ăn cho bò , heo, gà vịt )
Long trì = ditch, cái mương , rãnh ,từ đó ra chữ máng .
6 ,Suối nước nóng :bản thân long trì không phân biệt nóng lạnh ,đơn giản bể tắm của vua nên Hoả trì mới ứng ??
Suối nước = Long trì . Lưu hà . Có khi dùng chữ Mộc dục .
Suối nước dưới 35 độ thì thấy TV dùng = Th Lương -Mộc dục / Long trì .
vì cho là mát ( trong khi ta cho là ấm ) .
Hoả Linh trì / Mộc = 1/ Suối nước nóng . 2/ Tắm suối nước nóng .3/ phỏng nước sôi .
Loại Hồ, suối nước nóng mà bên dưới là hoả sơn thì thường là Long trì có Hoả -Phục nhị hợp.
7. giúp đỡ . Phù trợ
10 ,khoan thai, thung dung , thong thả .
11. ngực, vú
13. kéo lại, ghì xuống . Lôi kéo, nắm giữ lại ( như Đà la ) vậy khác Đà la ở điểm nào
14. cái mũi.
7 - 10 - 13 = nguyên nghĩa chữ Trì .
13 / trì = Lôi , kéo , hiểu theo kiểu nắm tay giữ lại . Đà = giữ , ngăn chận lại .
11 và 14 = tương tự như bồn phun nuớc .
Chứ thiệt tình mình tôi bị ông Hạc nhớn đôi mi khỏi chồng sách dò xét ,khó chịu ( liêm tham kỵ ) ,coi bộ hết yêu thương cho nổi (Tử tướng Đà kỵ ) kiểu ghét cái mặt ,ớn thiệt tình đó ,
ai có lòng tốt làm ơn chia sẻ giùm cái coi ,tui xin cảm ơn chân thành nha ..
Nothing nears that .
Thanked by 8 Members:
|
|
#3667
Gửi vào 19/12/2016 - 11:44
Đó là xe ô tô không phải xe máy ạ. Xe chưa có biển nên bị gọi vào (xe mới mua phải có đăng ký tạm thời trong thời gian chờ). Đi trong nội đô giờ cao điểm nên không thể phóng nhanh được . Tiền nộp phạt là 300K, không có biên lai chứng từ gì (làm việc chuyên nghiệp là nó phải như thế đấy ạ )
Thanked by 1 Member:
|
|
#3668
Gửi vào 19/12/2016 - 16:20
INDOCHINE, on 19/12/2016 - 09:22, said:
Các bạn cứ tự dợt quyền pháp đi nhé, tôi sẽ ko sửa sai gì cả , kẻo các bạn lại tự ái và thứ nữa tôi
cần làm chuyện khác .Tôi chỉ đưa ra 3 môn quy của KT là :
Nhanh, Chuẩn và Tinh .
1/ Nhanh tức là dùng công thức và cung, Tượng...để giải thích trong 1 thời gian ngắn nhất có thể .
Ko nên giải thích lòng vòng 5,7 trang giấy rồi rốt cuộc thiên hạ chẳng hiểu ta muốn nói cái gì .
2/ Chuẩn là chính xác , đúng chỗ ,đúng vấn đề , ko sai .
3/ Tinh là tinh tuyền :
Một là ko pha tạp những cái gì rườm rà .
Ví dụ như thấy mấy cái sao nào có vẻ liên hệ tý đỉnh đến vấn đề thì cứ
nhồi nhét vào cho chắc ăn mà ko rõ nó có phần hành gì trong đó / hoặc tìm ko ra thì lôi Dịch học, Bát quái , Tử bình , QCTM ,vv vào để chửa lửa .
Tối kỵ những điều như vậy .
Khi tìm ko ra thì Hỏi bạn bè, người hướng dẫn .
Nếu chiêm những món này vào nhằm mục đích thay đổi ko khí thì ko ai nói gì cả .
Hai là ko Gọt dũa .
Biết thì nói biết , ko thì ko nói , biết nửa chừng thì đánh dấu HỎI sau câu văn , Kiếm ko dùng để Gọt !
dù nó có thể gọt được . Ko ai bắt chúng ta phải gọt cả , nhưng khi ta tập thành 1 thói quen như vậy thì tiến độ
sẽ tự nhiên dừng lại 1 chỗ
trong khi ta cứ ngỡ đang mang đôi hia 7 dặm. Vì thế đây cũng là điều tối kỵ .
Nếu keep tracks được như vậy thì bạn sẽ tự làm chủ và tiến rất xa .
Sửa bởi Uchiha: 19/12/2016 - 16:31
Thanked by 1 Member:
|
|
#3669
Gửi vào 19/12/2016 - 22:01
Thanked by 1 Member:
|
|
#3670
Gửi vào 20/12/2016 - 00:15
Luciferlady, on 19/12/2016 - 22:01, said:
trong khi ta cứ ngỡ đang mang đôi hia 7 dặm. Vì thế đây cũng là điều tối kỵ .Nên đừng có dại bước vô rừng thăm thẳm 1 mình ,lúc gần té xuống vực ,Long trì có dài đến mấy cũng chịu không giúp được ,nên gần trong tầm quan sát thôi .
Cứ sai nếu bạn thích ( miễn đừng quá đà ,sai quá ) .Vậy thôi .Trước sau bạn cũng sẽ có được điều mình mong muốn theo những cách khác nhau .Hì Hì
Cảm ơn tâm ý của Lu dành cho Minh Huyền .Mọi sự hãy để tuỳ duyên. Hành trình này mới chỉ đang khởi đầu ,sau này còn xuất hiện nhiều Kiếm khách phi phàm ,trắc tuyệt ,nên cứ tiến được đến đâu tính đến đó hen
Chúc Lu ngủ ngon .Hehehe
Sửa bởi Minh Huyền: 20/12/2016 - 00:43
Thanked by 5 Members:
|
|
#3671
Gửi vào 20/12/2016 - 06:55
đã khô cứng từ lâu ,các môn phái TV khác gần đây hình thành cũng vì lý do này và hành trình của Kiếm tông chính là để phục
hoạt lại những giá trị xưa cũ .
Có 3 công việc Chính yếu trong quá trình phục hoạt này , đó là :
1/ Việc giải thích những Bộ sao cũ .
2/ Chúng ta còn phải tìm hiểu những kết hợp mới chưa từng có .
3/ và song song là công việc tìm hiểu ẩn nghĩa bên trong của từng Sao cũng như Bộ sao .
Giải thích những Bộ sao cũ : Công việc này tưởng người xưa đã làm từ lâu ai ngờ đâu cứ ông này ùn cho bà kia chẳng ai chịu
đứng ra phân tích cả cho đến mãi gần đây . Hãy đọc lại các bản văn Tv cũ từ Vn qua Tq , những từ rất căn bản như Cự -Dương nghĩa là gì ? Tử vi -Thất sát là gì ?
Tử -Phá ? Cự -Đồng ? Đồng -Âm ? Vũ -Phủ , Liêm -Phủ etc ,, nếu có dịch nghĩa thì cũng là rất sơ sài, hời hợt .Ko thể áp dụng trong thực tiễn được ,
chẳng hạn như nói Tử -Tướng = tướng soái của ông vua . Đồng -Âm cư Tý = giọt sương cành quế . Hoặc là phân tích 1 cách chuyên sâu nhưng quá mức trừu tượng
như trong 1 vài phái hiện đại của Tq , các vị này phân tích mãi mê rốt cuộc người đọc cũng ko nắm bắt được gì cả ,lại trở về con số ko .
Công việc thứ 2 là 1 công trình đẫy dẫy hứng thú , ko có gì thú vị bằng mỗi ngày bạn lại thấy có thêm vài thức ăn mới trên bàn ,những món ăn mà chưa ai từng nếm thử .
Việc tìm kiếm ẩn nghĩa của các Bộ sao là việc ko thể bỏ qua , dù 1 số người học sẽ ko thấy nó có tác dụng gì cả .
nhưng muốn thực thụ bước lên những tầng cao của KT thì phải bỏ công nghiên cứu chúng , khi lăn lộn , suy tư với chúng qua 1 thời gian nào đó thì ta mới dần thấm hiểu được rất nhiều tính chất, ý nghĩa
kỳ lạ của từng sao hoặc Bộ sao , nhờ vậy mới có khả năng phân tích thâm sâu hơn được .
Nếu bỏ qua quá trình này thì cũng như đọc thuộc bài bản nhưng chưa thấu hiểu những chỗ tinh tế . Đây là lỗi lầm tai hại của những thế hệ Tử vi đi trước , chỉ học gạo cho
nhanh ra trường đi kiếm tiền ,.. nhưng nghĩ lại thì cũng chẳng đổ lỗi cho họ được , gia đình vợ con cơm áo thúc bách từng ngày chứ thì giờ đâu mà ngồi học ba cái vớ vẩn , riết rồi hình thành 1 lớp Thầy TV ko hiểu
thấu những ý nghĩa thâm sâu của các sao . Sao đi đằng sao mà Thầy đi đằng thầy chẳng liên hệ chi cả . Và đó là chỗ Tử của Tv .
MinhHuyen nói : Mọi sự hãy để tuỳ duyên. Hành trình này mới chỉ đang khởi đầu ,sau này còn xuất hiện nhiều Kiếm khách phi phàm ,trắc tuyệt ,
Lớp trước bọn tôi người nào cũng già quắc rùi,chẳng còn ham hố gì nữa ,đúng vậy hành trình này chỉ là khởi đầu .. bọn tôi chỉ hy vọng các lớp sau sẽ xuất hiện thêm nhiều Kiếm thủ phi phàm trác tuyệt để tiếp nối đạo thống .
Thanked by 11 Members:
|
|
#3672
Gửi vào 21/12/2016 - 08:23
Bác có cách nào kết hợp Kiếm Tông và Khí Tông không bác? Đặc biệt sử dụng kết hợp công phu của Kiếm Tông và Phi Tinh Đẩu Số.
Kính bác.
Thanked by 2 Members:
|
|
#3673
Gửi vào 21/12/2016 - 12:06
Long trì -( Đại) Hao -Tuyệt .
Hao : thư từ ,tin tức ?
Chỉ khi phượng hao ,long hap thì mới là tin tức ,còn hao là thay đổi ,phượng long (bay trên không) ,di chuyển ( đại hao) thay đổi khoảng cách xa( cánh thư ) chứ hao không dính đến thư
Long Hà kỵ :có cơ hội đi xa
Cự cơ ngộ song hao = kẻ hào phóng , rộng rãi.
Vụ này con chưa thấy ứng lắm ,vì thấy mẫu này thường năng chặt ,chặt bị ,thường chỉ hào phóng với những cái gì to tát ,nhắt là khi gặp hạn Phá quân ,và hạn đến cung đối xung ( nếu mệnh ôm đối cung ,và ứng nhiều khi đã về chiều
Thiên phủ : đồ veston ?
Quan đới trong trương hợp này là teching?
Liên quan đến bài Đi công trường
Phúc -Tấu = Thông tin bị sai lệch . Thông tin trái chiều ?
Con nghĩ chuẩn xác là cự phúc tấu ,cự : chất vấn ,từ chối ,nên phải hồi đáp lại ? ngoài ra còn 1 từ hay dùng là phúc tra ( tra xét ,phúc ở đây còn nghĩa khác ?) .Nếu là từ phúc tra thì công thức là gì
Phúc -Cự = 2 lớp cửa . 2 cánh cổng . Double gates ?
Suy -Cự = 1. đẩy cửa ( Suy = push ) 2. Từ chối vào cổng .( Suy và Cự đều có nghĩa = từ chối ) .? Không hiểu cả hai suy : push ,Cự suy :Đều là từ chồi ?
Đà = mang , vác ?
242/ Phong cáo = 1. nhiều , rất nhiều ?
5. Bao thư , bao bì . 6. Lá thư . 7. con ong. 8. đỉnh núi. etc.. ?
Ngoài ra nếu là Phong linh ( chuông gió ) thì có thể là Phong Linh được chăng ,hay là một công thức khác
243/ Khôi-Việt
. 3. bậc đại học . ?
244/-Xương -Khúc = học trò, học sinh , sinh viên . sách vở .
Xương khúc : xưa sách vở viết trên thẻ tre ,xương da động vận ,từng đoạn ghép lại nên xương khúc chỉ sách vở , nói đến sách vở thì là anh học trò nên mượn xương khúc để chỉ học sinh cắp sách đến trường .Hiểu thế đã đúng chưa Hạc gia ?
Hoá Khoa : 3. huấn luyện , training về chuyên môn ?
Khôi -Việt -Khoa -Đường phù = lobby/ hall of a school / university .
Đường phù :cải sảnh lớn tụ tập toàn ông có có học vị ,bác học thì con hiểu
Còn lobby thì không hiều sao ra cái hành lang ,chỉ giúp con cái
Tạm thời con hỏi đến đây thôi ,sau hỏi tiếp
Quả thiệt không thông minh nên nhìn đâu cũng có vấn đề làm phiền .,nhưng ko hỏi thì biết tìm đâu ra đáp án ,nên câu hỏi chỉ có nhiều lên ,không có giảm đâu ,hehehe
Sửa bởi Minh Huyền: 21/12/2016 - 12:09
Thanked by 1 Member:
|
|
#3674
Gửi vào 21/12/2016 - 16:35
Hôm nay cháu có vào phòng sếp làm đánh giá cho 5 tháng làm việc. Theo quẻ bốc cháu thấy được cung mệnh tuy xấu nhưng cung Quan lộc theo cháu là đẹp nhưng không biết vì sao lại không được như ý muốn ạ.
Cảm ơn bác!
Thanked by 1 Member:
|
|
#3675
Gửi vào 22/12/2016 - 03:03
có cách nào kết hợp Kiếm Tông và Khí Tông không bác? Đặc biệt sử dụng kết hợp công phu của Kiếm Tông và
Phi Tinh Đẩu Số.
Tử vi nguyên sơ tuy có xuất thân từ thiên văn, nhưng trải qua 1 thời gian thì đã có sự pha tạp của Âm dương ngũ hành, Ngũ sự và Tạp chiêm
nó ko còn diện mạo nguyên thuỷ là Thiên văn thuần tuý nữa , sau này khi mà người ta ko còn có sự nối kết giữa con người và Thiên văn ,
tức là các Thầy ko có sự chiêm nghiệm trực tiếp qua thiên văn hoặc ko còn rõ nghĩa lý của chư Tinh ( dù là Thực hay Ảo hay là Phi tinh ) thì các Thầy lại
dùng Dịch chiêm , Bát quái , Tử bình etc ..để bổ túc chỗ khiếm khuyết này .
Như vậy lịch sử của môn TV cho ta thấy Tử vi có thể kết hợp với các môn Bói toán khác để hình thành 1 môn học mới . Kết hợp giữa KT và Phi tinh thì người khai sáng phải có
trình độ cao cấp cả trên 2 môn học này mới có thể phối hợp được chúng .Tại sao cần phải master cả 2 môn ? Đó là vì vấn đề Kỷ thuật , chẳng hạn
như bạn muốn chế tạo 1 khinh khí cầu bay bằng hệ thống phản lực thì bạn phải là kẻ thông suốt cả trên 2 lãnh vực này , thứ nữa là về mặt Lý thuyết ,
bạn phải chứng tỏ với công chúng về nội dung học thuyết mới này , phải đối diện và thắng phục được mọi phản biện từ tứ phía , để bảo biện và vinh danh cho học phái mới của mình, néu muốn .
Ngoài ra,sự kết hợp này phải có Chính và Phụ . Nếu giỏi Phi tinh thì dùng PT làm chính ,KT làm phụ và ngược lại .
Rất khó để trở thành 1 người giỏi cả về mặt kỷ thuật lẫn lý thuyết bói toàn ,vì thế mà rất hiếm khi chúng ta thấy có 1 vị tông sư 1 môn phái mới xuất hiện , chưa nói đến việc nó có
thể thu phục đám đông và phát hưng dài lâu hay chỉ hưng thịnh vài chục niên rồi trở nên suy tàn .
Riêng về Kiếm tông thì tôi ko chủ trương 1 sự pha tạp , lý do là thấy được khả năng biến hoá kỳ bí và bao trùm của chư Tinh , ko lẽ tôi nói rằng chúng ta chỉ mới nhận thức
được khoảng 1 phần triệu những gì huyền diễu xảy ra đàng sau cái đám tinh tú !! chẳng ai tin và muốn tin điều này , nhưng thực sự là như vậy . Đó là lý do tôi chủ trương ko pha tạp, nhằm thúc đẩy các kiếm thủ
cần sự chuyên chú hầu có được 1 đột phá nào đó từ K. thuật , chứ ko phải từ 1 môn bói nào khác .
Sự pha tạp giữa KT và Khí tông đã hình thành từ lâu ,gần như các ông Thầy Tv ngày xưa đều nắm được 1 số kỷ thuật của 2 môn này , ít hay nhiều mà thôi.
Còn kết hợp được chúng thì đã nhiều đời kết hợp được rồi , nhưng
công khai hoá cũng là 1 vấn đề , Khí tông cũng tạp nham chứ ko phải thuần tuý 1 nhà , mỗi gia phái đều sở hữu 1 số Kỷ thuật Khí T. riêng biệt mà họ ko muốn tiết lộ ,
vì Khí tông đơn giản và dễ học, nếu công khai hoá là gia phái đó coi như ...trắng tay !
,tuy rằng Khí tông
ko chi ly và biến hoá bằng Kiếm tông . Nhưng 1 khuyết điểm lớn của Kiếm tông là chi tiết , biến hoá quá nên mênh mông khó nắm bắt và khó học . Nhưng Tây phương và Ấn độ lại thích cái kiểu chi ly này vì nó có thể diễn tả và truy cứu mọi thứ mà họ thích.
Sửa bởi INDOCHINE: 22/12/2016 - 03:30
Thanked by 14 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
16 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 16 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |