Hỏi cách hóa giải bại cách
Minh An
27/02/2013
Gia Thi, on 27/02/2013 - 06:44, said:
Cảm ơn anh Địa đã chỉ rõ thêm tính "nguyên lý hóa giải bại cách"
Năm Quý Tị là Thủy tự Tuyệt, gọi là dòng nước dễ bị tắc nghẽn, khô cạn. Người Bính Tuất Đinh Hợi Ốc thượng Thổ; Canh Tý Tân Sửu Bích thượng Thổ sợ rằng một năm phải đối mặt với bệnh Gan
Cổ nhân đã khám phá mối quan hệ "âm thanh" và con người ... còn về mối quan hệ giữa "chữ viết" và con người vẫn tùy theo tộc tính của từng vùng miền, chắc Cổ nhân giữ lại để "bảo lưu"
Năm Quý Tị là Thủy tự Tuyệt, gọi là dòng nước dễ bị tắc nghẽn, khô cạn. Người Bính Tuất Đinh Hợi Ốc thượng Thổ; Canh Tý Tân Sửu Bích thượng Thổ sợ rằng một năm phải đối mặt với bệnh Gan
Cổ nhân đã khám phá mối quan hệ "âm thanh" và con người ... còn về mối quan hệ giữa "chữ viết" và con người vẫn tùy theo tộc tính của từng vùng miền, chắc Cổ nhân giữ lại để "bảo lưu"
Cổ nhân đã khám phá mối quan hệ giữa "âm" và con người, vậy chúng ta có thể dùng "âm" trong việc "hóa giải" hoặc kích thích sự phát triển hậu thiên của một cá nhân hay không, thưa cụ?
Và "âm" ở đây, liệu chăng có phải một khái niệm bao hàm , rộng hơn nghĩa "âm thanh", tức là sóng không ạ?
Và bản chất sóng và hạt của ánh sáng và vật chất, có được cổ nhân áp dụng trong việc xây dựng hệ thống lý luận của Tử Vi hay không, thưa cụ?
huynguyen
27/02/2013
htruongdinh, on 27/02/2013 - 10:04, said:
hihihi...đúng là theo sách vở thì Tý cung là vượng địa cho Thổ Mệnh theo vòng Trường sinh. Tuy nhiên, theo bác INDOCHINE thì Lục Mậu , Mệnh Thân tọa Tý , không thể gọi là Vượng địa vì Thủy cung khắc Thổ , lại đang vào Trọng Đông thì Thổ khí vô sinh , Kình dương cư Ngọ lúc này lại Hãm xung , nội ngoại lưỡng công , tấn thoái vô lực , tình thế cực kỳ nguy hiểm.
Vả lại phần trên đang bàn về mệnh thân ở Tứ Bại : Tý, Ngọ, Mão, Dậu.
Vả lại phần trên đang bàn về mệnh thân ở Tứ Bại : Tý, Ngọ, Mão, Dậu.
Gia Thi
27/02/2013
Minh An, on 27/02/2013 - 10:04, said:
Cổ nhân đã khám phá mối quan hệ giữa "âm" và con người, vậy chúng ta có thể dùng "âm" trong việc "hóa giải" hoặc kích thích sự phát triển hậu thiên của một cá nhân hay không, thưa cụ?
Và "âm" ở đây, liệu chăng có phải một khái niệm bao hàm , rộng hơn nghĩa "âm thanh", tức là sóng không ạ?
Và bản chất sóng và hạt của ánh sáng và vật chất, có được cổ nhân áp dụng trong việc xây dựng hệ thống lý luận của Tử Vi hay không, thưa cụ?
Và "âm" ở đây, liệu chăng có phải một khái niệm bao hàm , rộng hơn nghĩa "âm thanh", tức là sóng không ạ?
Và bản chất sóng và hạt của ánh sáng và vật chất, có được cổ nhân áp dụng trong việc xây dựng hệ thống lý luận của Tử Vi hay không, thưa cụ?
Để hiểu được hàm ý của nhau khi trao đổi bằng văn viết, cũng ví như "ngôn ngữ" chỉ đơn thuần là phương tiện đầu tiên mà Cổ nhân đã khai thác, để người ta hình dung bức tranh ban đầu mà thôi. Khi nói về mối quan hệ giữa "Thị tri" và "Ngôn tri", thì tri thức tiếp thu bằng trực quan thường đầy đủ và có chất lượng hơn là "ngôn tri" (tri thức tiếp thu bằng ngôn ngữ)
Vì Tử vi quan tâm đến đại vận và lưu niên, do vậy, bạn Minh An có thể có thể thử nghiệm "âm luật" ở Thân địa phối với lưu niên xem sao, tức là
- Giáp Thân 1944 - âm luật là Vũ
- Bính Thân 1956 - âm luật là Chủy
- Mậu Thân 1968 - âm luật là Cung
- Canh Thân 1980 - âm luạt là Giốc
- Nhâm Thân 1992 - âm luật là Thương
- Giáp Thân 2004 - âm luật là Vũ
.........v.v.........
vinhktkt
27/02/2013
Các bác cho cháu hỏi vào hạn thiên không tức là hạn rơi vào chính cung và tam hợp với cung có thiên không, thế có tính hạn rơi vào cung xung chiếu với thiên không ko ạ?
cháu hay nghe mọi người nói "năm tuổi", nghe có vẻ nặng nề, có phải là vào "năm tuổi" là xấu không ạ?
cháu hay nghe mọi người nói "năm tuổi", nghe có vẻ nặng nề, có phải là vào "năm tuổi" là xấu không ạ?
INDOCHINE
27/02/2013
Stickyrice
Bác cho cháu hỏi ,sao Hồng Loan thuộc bộ tam minh ,khi cứ Tứ mộ lại bị coi là xấu ,nhất là đóng cung Phu:
“Phu cung đóng ở miền tứ mộ
Gia Hồng Loan ấy số khóc chồng”
Trong Phú Trần Đoàn cũng nói:
"Sở ai giả hồng Loan tứ mộ Phu cung”
Vậy có cách hóa giải không bác ,lá số của cháu có cách này lại gia thêm Vũ Khúc ,bác có thể cho đôi lời không ạ
Hồng loan cư Phu tại Tứ Mộ lúc nào cũng có mặt của các Sao :
Tủ phù - Trực phù = hạn chết , cái chết . Tử - Trực tại Mộ địa = nghĩa địa .
Hông và Hỷ , lúc này không phải là chuyện vui nữa mà là :
Hồng = hoa đi phúng điếu, Hỷ = nến trên bàn thờ .
Vì Phu cung như vậy mới nhìn đã có nhiều tượng để ra nghĩa địa nằm nên mới có 2 câu Phú trên .
Cách hóa giải , đã có Tuần đóng ở Cung Thê là hóa giải rồi , còn đòi gì nữa ?
Tuần ở đây làm cho đỡ cô khắc , tính tình dễ chịu hơn 1 chút , nhưng cũng giảm bớt thu nhập của vợ .
ThienQuan 89
Con hỏi cụ cũng trong phú ma thị có câu
Tam không, gia nội tao cát diệu,
Ngộ Dưỡng tinh cũng nẻo con nuôi
Con ko hiểu là tính cung mệnh hay cung tử hay cả mệnh tử đều ứng ,,
Tam Không ngộ Dưỡng bất kỳ có Cát tinh hay không đều có khả năng có con nuôi ,
Cách này ở cung Tử .
Sửa bởi INDOCHINE: 27/02/2013 - 12:59
Bác cho cháu hỏi ,sao Hồng Loan thuộc bộ tam minh ,khi cứ Tứ mộ lại bị coi là xấu ,nhất là đóng cung Phu:
“Phu cung đóng ở miền tứ mộ
Gia Hồng Loan ấy số khóc chồng”
Trong Phú Trần Đoàn cũng nói:
"Sở ai giả hồng Loan tứ mộ Phu cung”
Vậy có cách hóa giải không bác ,lá số của cháu có cách này lại gia thêm Vũ Khúc ,bác có thể cho đôi lời không ạ
Hồng loan cư Phu tại Tứ Mộ lúc nào cũng có mặt của các Sao :
Tủ phù - Trực phù = hạn chết , cái chết . Tử - Trực tại Mộ địa = nghĩa địa .
Hông và Hỷ , lúc này không phải là chuyện vui nữa mà là :
Hồng = hoa đi phúng điếu, Hỷ = nến trên bàn thờ .
Vì Phu cung như vậy mới nhìn đã có nhiều tượng để ra nghĩa địa nằm nên mới có 2 câu Phú trên .
Cách hóa giải , đã có Tuần đóng ở Cung Thê là hóa giải rồi , còn đòi gì nữa ?
Tuần ở đây làm cho đỡ cô khắc , tính tình dễ chịu hơn 1 chút , nhưng cũng giảm bớt thu nhập của vợ .
ThienQuan 89
Con hỏi cụ cũng trong phú ma thị có câu
Tam không, gia nội tao cát diệu,
Ngộ Dưỡng tinh cũng nẻo con nuôi
Con ko hiểu là tính cung mệnh hay cung tử hay cả mệnh tử đều ứng ,,
Tam Không ngộ Dưỡng bất kỳ có Cát tinh hay không đều có khả năng có con nuôi ,
Cách này ở cung Tử .
Sửa bởi INDOCHINE: 27/02/2013 - 12:59
badmouth
27/02/2013
Th
Thưa bác, Giáp Thân theo Thương Kim sinh Thủy (Chủy, Vũ không được đứng đầu) sao lại là Vũ Thủy được ạ? Mong bác minh giảng.
@Vinhktkt: năm 49t bất kể ai còn sống cũng bước vào năm tuổi, chẳng qua là cái mốc thôi mà.
Gia Thi, on 27/02/2013 - 11:42, said:
Để hiểu được hàm ý của nhau khi trao đổi bằng văn viết, cũng ví như "ngôn ngữ" chỉ đơn thuần là phương tiện đầu tiên mà Cổ nhân đã khai thác, để người ta hình dung bức tranh ban đầu mà thôi. Khi nói về mối quan hệ giữa "Thị tri" và "Ngôn tri", thì tri thức tiếp thu bằng trực quan thường đầy đủ và có chất lượng hơn là "ngôn tri" (tri thức tiếp thu bằng ngôn ngữ)
Vì Tử vi quan tâm đến đại vận và lưu niên, do vậy, bạn Minh An có thể có thể thử nghiệm "âm luật" ở Thân địa phối với lưu niên xem sao, tức là
- Giáp Thân 1944 - âm luật là Vũ
- Bính Thân 1956 - âm luật là Chủy
- Mậu Thân 1968 - âm luật là Cung
- Canh Thân 1980 - âm luạt là Giốc
- Nhâm Thân 1992 - âm luật là Thương
- Giáp Thân 2004 - âm luật là Vũ
.........v.v.........
Vì Tử vi quan tâm đến đại vận và lưu niên, do vậy, bạn Minh An có thể có thể thử nghiệm "âm luật" ở Thân địa phối với lưu niên xem sao, tức là
- Giáp Thân 1944 - âm luật là Vũ
- Bính Thân 1956 - âm luật là Chủy
- Mậu Thân 1968 - âm luật là Cung
- Canh Thân 1980 - âm luạt là Giốc
- Nhâm Thân 1992 - âm luật là Thương
- Giáp Thân 2004 - âm luật là Vũ
.........v.v.........
Thưa bác, Giáp Thân theo Thương Kim sinh Thủy (Chủy, Vũ không được đứng đầu) sao lại là Vũ Thủy được ạ? Mong bác minh giảng.
@Vinhktkt: năm 49t bất kể ai còn sống cũng bước vào năm tuổi, chẳng qua là cái mốc thôi mà.
Việt Mão
27/02/2013
Địa Kỳ Tài, on 27/02/2013 - 00:21, said:
Chào cả nhà cùng Mít Tờ Indochine:
Ngồi buồn đọc kỹ lại những lời của Ngài Indochine viết mà tôi trích lại như trên, quả thật thấu đáo - Địa này khẩu phục tâm phục nhất là hai câu chính mà Địa này tô đậm nét xanh đỏ từ bài viết trên của Ma y Cung Chủ ...Đó là 2 điểm chính, nổi bật trong cách truyền giải của Mít Tờ Indochine - thật là đầy ngụ ý để ta phải suy ngẫm !!!
Mạo muội góp ý và diễn giải theo ý tưởng của Indochine để thêm rõ nghĩa cho các đọc giả đang chập chững bước vào "Ma Y Cung", bước vào khung trời Tử Vi, Lý Số ! Nếu có gì không phải ý bác Indochine, mong bác tha lỗi cho !!!
Tất cả không ngoài hai mặt, từ mục đích coi lá số cho tới sự việc sống ở đời - thì hai mặt đó không ngoài kết quả của sự việc là Hung - Kiết, Xấu - Tốt, Thành - Bại, Hợp - Tan .v.v. Không ngoài cái lẽ bất biến của Trời Đất - nôm na cho dễ hiểu là được này mất kia - tương đối - được cái này thì cái khác mất - mất cái này thì đặng cái kia - Mặt Trời hừng Đông tất Bóng đêm phải tàn lụi, Bóng Nguyệt thấp thoáng nơi đỉnh núi, thì ánh nắng phải ngừng khuất... Thì đây chính là điểm yếu quyết đã thể hiện từ nguyên lý trong cách "an" lá số !!!
Tứ Sinh, thì có Tứ Tuyệt - cái này được sinh tất phải là cái "tuyệt" của của cái khác - Dần Thân Tỵ Hợi ... và ngược lại, từ 4 cung này thì cái này có tuyệt thì tất phải có cái được sinh ...
Tứ Chính - nơi Vượng Địa của mỗi Hành trong Ngũ Hành - cái hành này vì được vượng thì tất phải là chỗ Bại của cái khác - Vì thế, Tứ Bại đều an tại tứ chính - Tí Ngọ Mão Dậu ...
Trong mục này, với chủ đề "Hoá Giải Bại Cách", vì thế Địa này góp ý, nói leo về chủ đề chính về cách Hoá Giải Bại Cách cho vui:
Mệnh cư Bại địa, thì như bác Indochine đã giải thích rồi - Xin được giải thích thêm về nguyên lý "hoá giải" Bại cách này thì, Mệnh ở đất Bại Địa tức phải có cái khác vượng, tức hành của cung đó biểu tượng cho sự Vượng hành - muốn cái Bại chẳng còn Bại thi có phải cái vượng hành kia chẳng còn vượng, trở thành phá cách của Hành vượng đó, cho nên phải gặp Xung vậy thì vượng cần gặp "xung" thì mới hoá - mà trong Dịch gọi là Ám Động của hành đó, có động thì có biến - thì cái biến động này không ngoài sự Sinh Hay Khắc của Vượng Hành đó - Tuy nhiên, Tham sinh vong khắc, Vì thế cung hành của Bại địa cần phải động để mà sinh (tiết khí) thì Vượng chẳng còn vượng vì thế hoá giải đặng bại cách ...
Vì thế, cung xung với cung an mệnh phải là cung Thiên Di - Di, là dời đổi, thay đổi .v.v. Voila !!! Cùng tất biến, biến tất thông !!! Như bác Indonchine đã giải thích, đất bại địa : "Bại địa là chỗ đất khô cằn ,hết hay không còn màu mỡ , thường bạc phết ,chai cứng và có pha lẫn sỏi đá . Mệnh cư tại Bại địa cũng như 1 cây non ( Mệnh có thể hiểu là lúc thiếu thời ) khi rễ lá còn chưa ra đẩy đủ mà bị trồng trên 1 vúng đất khô cằn sỏi đá thì khó mà phát triển , nếu có phát thì cũng ,,hư hoa .v..v"
Vậy thì tại sao không thay đổi ??? Muốn thay đổi để hoá giải "bại cách" thì xét cung Di, cùng với Lưu Mã tiểu vận, khi có Lộc Tồn, Vũ Khúc hội tụ - đó là Thời để mà thay đổi, dời đổi cho "Tài hoá lưu thông" mà thoát cái khổ (bại) của sự ngheo túng vậy !!! Chỉ là một thí dụ, xét thời để hành động, dụng việc qua lá số vậy !!!
Ngược lại, trong phần giải đoán, nếu thấy có người Mệnh Cung tại bại địa mà vẫn thành công - thì, có thể "reverse engineering" mà giải - thì đa phần chắc chắn là người đó phải "ly cư lập nghiệp" - hoặc phải có sự thay đổi gì đó để ảnh hưởng đến chính bản thân của người đó, như: thay đổi tên họ, ngày sinh .v.v. Chuyển nghành, hoặc thành công nhờ vào Thời, nhờ vào nghề tay trái, chứ chẳng phải là dùng nghề chuyên môn (theo số phận) được ...
Vài hàng góp ý về nguyên lý của cách an Bại Địa cùng với sự Hoá giải Bại Cách để mọi người đọc cho vui ...cho vui thôi đấy nhé !!!
Chúc Vui
Địa Kỳ Tài
Nếu có gì sai sái, hoặc thiếu sót, rất mong Mít Tờ Indochine chỉ điểm thêm cho - Địa này cần tham khảo thêm - Thanks !!!
Ngồi buồn đọc kỹ lại những lời của Ngài Indochine viết mà tôi trích lại như trên, quả thật thấu đáo - Địa này khẩu phục tâm phục nhất là hai câu chính mà Địa này tô đậm nét xanh đỏ từ bài viết trên của Ma y Cung Chủ ...Đó là 2 điểm chính, nổi bật trong cách truyền giải của Mít Tờ Indochine - thật là đầy ngụ ý để ta phải suy ngẫm !!!
Mạo muội góp ý và diễn giải theo ý tưởng của Indochine để thêm rõ nghĩa cho các đọc giả đang chập chững bước vào "Ma Y Cung", bước vào khung trời Tử Vi, Lý Số ! Nếu có gì không phải ý bác Indochine, mong bác tha lỗi cho !!!
Tất cả không ngoài hai mặt, từ mục đích coi lá số cho tới sự việc sống ở đời - thì hai mặt đó không ngoài kết quả của sự việc là Hung - Kiết, Xấu - Tốt, Thành - Bại, Hợp - Tan .v.v. Không ngoài cái lẽ bất biến của Trời Đất - nôm na cho dễ hiểu là được này mất kia - tương đối - được cái này thì cái khác mất - mất cái này thì đặng cái kia - Mặt Trời hừng Đông tất Bóng đêm phải tàn lụi, Bóng Nguyệt thấp thoáng nơi đỉnh núi, thì ánh nắng phải ngừng khuất... Thì đây chính là điểm yếu quyết đã thể hiện từ nguyên lý trong cách "an" lá số !!!
Tứ Sinh, thì có Tứ Tuyệt - cái này được sinh tất phải là cái "tuyệt" của của cái khác - Dần Thân Tỵ Hợi ... và ngược lại, từ 4 cung này thì cái này có tuyệt thì tất phải có cái được sinh ...
Tứ Chính - nơi Vượng Địa của mỗi Hành trong Ngũ Hành - cái hành này vì được vượng thì tất phải là chỗ Bại của cái khác - Vì thế, Tứ Bại đều an tại tứ chính - Tí Ngọ Mão Dậu ...
Trong mục này, với chủ đề "Hoá Giải Bại Cách", vì thế Địa này góp ý, nói leo về chủ đề chính về cách Hoá Giải Bại Cách cho vui:
Mệnh cư Bại địa, thì như bác Indochine đã giải thích rồi - Xin được giải thích thêm về nguyên lý "hoá giải" Bại cách này thì, Mệnh ở đất Bại Địa tức phải có cái khác vượng, tức hành của cung đó biểu tượng cho sự Vượng hành - muốn cái Bại chẳng còn Bại thi có phải cái vượng hành kia chẳng còn vượng, trở thành phá cách của Hành vượng đó, cho nên phải gặp Xung vậy thì vượng cần gặp "xung" thì mới hoá - mà trong Dịch gọi là Ám Động của hành đó, có động thì có biến - thì cái biến động này không ngoài sự Sinh Hay Khắc của Vượng Hành đó - Tuy nhiên, Tham sinh vong khắc, Vì thế cung hành của Bại địa cần phải động để mà sinh (tiết khí) thì Vượng chẳng còn vượng vì thế hoá giải đặng bại cách ...
Vì thế, cung xung với cung an mệnh phải là cung Thiên Di - Di, là dời đổi, thay đổi .v.v. Voila !!! Cùng tất biến, biến tất thông !!! Như bác Indonchine đã giải thích, đất bại địa : "Bại địa là chỗ đất khô cằn ,hết hay không còn màu mỡ , thường bạc phết ,chai cứng và có pha lẫn sỏi đá . Mệnh cư tại Bại địa cũng như 1 cây non ( Mệnh có thể hiểu là lúc thiếu thời ) khi rễ lá còn chưa ra đẩy đủ mà bị trồng trên 1 vúng đất khô cằn sỏi đá thì khó mà phát triển , nếu có phát thì cũng ,,hư hoa .v..v"
Vậy thì tại sao không thay đổi ??? Muốn thay đổi để hoá giải "bại cách" thì xét cung Di, cùng với Lưu Mã tiểu vận, khi có Lộc Tồn, Vũ Khúc hội tụ - đó là Thời để mà thay đổi, dời đổi cho "Tài hoá lưu thông" mà thoát cái khổ (bại) của sự ngheo túng vậy !!! Chỉ là một thí dụ, xét thời để hành động, dụng việc qua lá số vậy !!!
Ngược lại, trong phần giải đoán, nếu thấy có người Mệnh Cung tại bại địa mà vẫn thành công - thì, có thể "reverse engineering" mà giải - thì đa phần chắc chắn là người đó phải "ly cư lập nghiệp" - hoặc phải có sự thay đổi gì đó để ảnh hưởng đến chính bản thân của người đó, như: thay đổi tên họ, ngày sinh .v.v. Chuyển nghành, hoặc thành công nhờ vào Thời, nhờ vào nghề tay trái, chứ chẳng phải là dùng nghề chuyên môn (theo số phận) được ...
Vài hàng góp ý về nguyên lý của cách an Bại Địa cùng với sự Hoá giải Bại Cách để mọi người đọc cho vui ...cho vui thôi đấy nhé !!!
Chúc Vui
Địa Kỳ Tài
Nếu có gì sai sái, hoặc thiếu sót, rất mong Mít Tờ Indochine chỉ điểm thêm cho - Địa này cần tham khảo thêm - Thanks !!!
Bác Địa Kỳ Tài chia sẻ phần bo đậm cứ như cho riêng Mềnh.........hi hi hi.....Đa tạ Tiên sinh
Bác Ma y Cung, Bác Gia Thi chia sẻ từng câu từng từ đọc thấy dễ hiểu và thấy uyên bác - đa tạ ...đa tạ
Sửa bởi VietMao: 27/02/2013 - 16:02
phuongmai06
27/02/2013
Gia Thi, on 27/02/2013 - 06:44, said:
Năm Quý Tị là Thủy tự Tuyệt, gọi là dòng nước dễ bị tắc nghẽn, khô cạn. Người Bính Tuất Đinh Hợi Ốc thượng Thổ; Canh Tý Tân Sửu Bích thượng Thổ sợ rằng một năm phải đối mặt với bệnh Gan
tanphat911
27/02/2013
INDOCHINE, on 27/02/2013 - 12:56, said:
Stickyrice
Bác cho cháu hỏi ,sao Hồng Loan thuộc bộ tam minh ,khi cứ Tứ mộ lại bị coi là xấu ,nhất là đóng cung Phu:
“Phu cung đóng ở miền tứ mộ
Gia Hồng Loan ấy số khóc chồng”
Trong Phú Trần Đoàn cũng nói:
"Sở ai giả hồng Loan tứ mộ Phu cung”
Vậy có cách hóa giải không bác ,lá số của cháu có cách này lại gia thêm Vũ Khúc ,bác có thể cho đôi lời không ạ
Hồng loan cư Phu tại Tứ Mộ lúc nào cũng có mặt của các Sao :
Tủ phù - Trực phù = hạn chết , cái chết . Tử - Trực tại Mộ địa = nghĩa địa .
Hông và Hỷ , lúc này không phải là chuyện vui nữa mà là :
Hồng = hoa đi phúng điếu, Hỷ = nến trên bàn thờ .
Vì Phu cung như vậy mới nhìn đã có nhiều tượng để ra nghĩa địa nằm nên mới có 2 câu Phú trên .
Cách hóa giải , đã có Tuần đóng ở Cung Thê là hóa giải rồi , còn đòi gì nữa ?
Tuần ở đây làm cho đỡ cô khắc , tính tình dễ chịu hơn 1 chút , nhưng cũng giảm bớt thu nhập của vợ .
Bác cho cháu hỏi ,sao Hồng Loan thuộc bộ tam minh ,khi cứ Tứ mộ lại bị coi là xấu ,nhất là đóng cung Phu:
“Phu cung đóng ở miền tứ mộ
Gia Hồng Loan ấy số khóc chồng”
Trong Phú Trần Đoàn cũng nói:
"Sở ai giả hồng Loan tứ mộ Phu cung”
Vậy có cách hóa giải không bác ,lá số của cháu có cách này lại gia thêm Vũ Khúc ,bác có thể cho đôi lời không ạ
Hồng loan cư Phu tại Tứ Mộ lúc nào cũng có mặt của các Sao :
Tủ phù - Trực phù = hạn chết , cái chết . Tử - Trực tại Mộ địa = nghĩa địa .
Hông và Hỷ , lúc này không phải là chuyện vui nữa mà là :
Hồng = hoa đi phúng điếu, Hỷ = nến trên bàn thờ .
Vì Phu cung như vậy mới nhìn đã có nhiều tượng để ra nghĩa địa nằm nên mới có 2 câu Phú trên .
Cách hóa giải , đã có Tuần đóng ở Cung Thê là hóa giải rồi , còn đòi gì nữa ?
Tuần ở đây làm cho đỡ cô khắc , tính tình dễ chịu hơn 1 chút , nhưng cũng giảm bớt thu nhập của vợ .
Cung thê của con có cách này còn thêm Quả Tú ( Theo cụ BuuDinh Hồng + Quả = nỗi cô độc lớn ) . Cung thê của con VCD tại Mùi đối cung là Nhật Nguyệt Tả Hửu Địa Kiếp ( Nhật Nguyệt Chiếu Bích) có giải bớt dc xấu không bác KimHac hay càng thêm xấu chủ lập gia đình nhiều lần
NgoaLong
27/02/2013
Bác Indochine cho NL nói thêm 1 tí về cách Hồng Loan cư Phu (Thê) tại Tứ Mộ:
Hồng tại Tứ Mộ thì thuộc 4 tuổi Dần Thân Tỵ Hợi. Trong 4 tuổi này thì 2 tuổi Dần Thân có vẻ xấu hơn vì Hồng luôn có Quả Tú đồng cung tại Phu, và Mệnh thì luôn có Đào Không (nữ mệnh mà mệnh có Đào Hoa, không khéo gặp phải những cách cục xấu thì không hay lắm; mà Phu thì có Hồng Quả thì chuyện tình cảm hôn nhân dễ có vấn đề và hơi hiu quạnh, cô đơn, hoặc có sự ngăn cách. Thời nay thì cách cục này không đến nổi vậy. Thời xưa thì hiếm có chuyện ly hôn tái giá hoặc tự túc, hoặc lắm mối tối nằm không gì đó v.v.... ; ở vào thời xưa mà nói tới vấn đề ở cung Phu thì người ta chỉ nghĩ tới trường hợp chồng mất thôi. Thời nay khác nhiều. Nói ngắn gọn hơn thì cung Phu tại Sửu Mùi có Hồng Loan Quả Tú thì chuyện hôn nhân tình cảm có chút bất thuận -- ở cung Phúc hoặc Mệnh cũng có 1 tí). Còn 2 tuổi Tỵ Hợi thì cũng không có gì đáng ngại.
Sửa bởi NgoaLong: 27/02/2013 - 22:07
Hồng tại Tứ Mộ thì thuộc 4 tuổi Dần Thân Tỵ Hợi. Trong 4 tuổi này thì 2 tuổi Dần Thân có vẻ xấu hơn vì Hồng luôn có Quả Tú đồng cung tại Phu, và Mệnh thì luôn có Đào Không (nữ mệnh mà mệnh có Đào Hoa, không khéo gặp phải những cách cục xấu thì không hay lắm; mà Phu thì có Hồng Quả thì chuyện tình cảm hôn nhân dễ có vấn đề và hơi hiu quạnh, cô đơn, hoặc có sự ngăn cách. Thời nay thì cách cục này không đến nổi vậy. Thời xưa thì hiếm có chuyện ly hôn tái giá hoặc tự túc, hoặc lắm mối tối nằm không gì đó v.v.... ; ở vào thời xưa mà nói tới vấn đề ở cung Phu thì người ta chỉ nghĩ tới trường hợp chồng mất thôi. Thời nay khác nhiều. Nói ngắn gọn hơn thì cung Phu tại Sửu Mùi có Hồng Loan Quả Tú thì chuyện hôn nhân tình cảm có chút bất thuận -- ở cung Phúc hoặc Mệnh cũng có 1 tí). Còn 2 tuổi Tỵ Hợi thì cũng không có gì đáng ngại.
Sửa bởi NgoaLong: 27/02/2013 - 22:07
TuBinhTuTru
28/02/2013
badmouth, on 27/02/2013 - 13:20, said:
Thưa bác, Giáp Thân theo Thương Kim sinh Thủy (Chủy, Vũ không được đứng đầu) sao lại là Vũ Thủy được ạ? Mong bác minh giảng.
@Vinhktkt: năm 49t bất kể ai còn sống cũng bước vào năm tuổi, chẳng qua là cái mốc thôi mà.
@Vinhktkt: năm 49t bất kể ai còn sống cũng bước vào năm tuổi, chẳng qua là cái mốc thôi mà.
- Giáp Thân (Thủy) 1944 - âm luật là Vũ
- Bính Thân (Hỏa) 1956 - âm luật là Chủy
- Mậu Thân (Thổ) 1968 - âm luật là Cung
- Canh Thân (Mộc)1980 - âm luạt là Giốc
- Nhâm Thân (Kim) 1992 - âm luật là Thương
Lấy ngũ hành nạp âm mà truy ra âm luật ...
Setasmile
28/02/2013
Bác Indochine cho cháu hỏi hai câu phú sau đều là câu phú dành cho Cự môn cư phu thê hay một cự môn cư thê, một Cự môn cư mệnh ạ?
-Cự Môn thê thiếp đa bất mãn hoài
- Cự Môn bất mãn trong lòng, ba lần kết tóc mới xong mối sầu.
Cách cự môn hoá kị thiên hình bạch hổ cư hợi cung phu, gặp tuần có cô thần, đà la trực chiếu, riêu y, kình dương tam hợp và mệnh có quả tú có cách nào hoá giải không ạ?
Và Mệnh Thiên lương luôn chịu Cự môn cung phu, căn cứ vào câu phú trên đa phần người thiên lương luôn chịu thiệt ạ?
Và các câu phú dùng cho mệnh liệu có được áp dụng tương tự khi có kết cấu đó ở một cung nào khác không ạ?
Sửa bởi Setasmile: 28/02/2013 - 07:25
-Cự Môn thê thiếp đa bất mãn hoài
- Cự Môn bất mãn trong lòng, ba lần kết tóc mới xong mối sầu.
Cách cự môn hoá kị thiên hình bạch hổ cư hợi cung phu, gặp tuần có cô thần, đà la trực chiếu, riêu y, kình dương tam hợp và mệnh có quả tú có cách nào hoá giải không ạ?
Và Mệnh Thiên lương luôn chịu Cự môn cung phu, căn cứ vào câu phú trên đa phần người thiên lương luôn chịu thiệt ạ?
Và các câu phú dùng cho mệnh liệu có được áp dụng tương tự khi có kết cấu đó ở một cung nào khác không ạ?
Sửa bởi Setasmile: 28/02/2013 - 07:25
Gia Thi
28/02/2013
Minh An, on 27/02/2013 - 10:04, said:
Cổ nhân đã khám phá mối quan hệ giữa "âm" và con người, vậy chúng ta có thể dùng "âm" trong việc "hóa giải" hoặc kích thích sự phát triển hậu thiên của một cá nhân hay không, thưa cụ?
Và "âm" ở đây, liệu chăng có phải một khái niệm bao hàm , rộng hơn nghĩa "âm thanh", tức là sóng không ạ?
Và bản chất sóng và hạt của ánh sáng và vật chất, có được cổ nhân áp dụng trong việc xây dựng hệ thống lý luận của Tử Vi hay không, thưa cụ?
Và "âm" ở đây, liệu chăng có phải một khái niệm bao hàm , rộng hơn nghĩa "âm thanh", tức là sóng không ạ?
Và bản chất sóng và hạt của ánh sáng và vật chất, có được cổ nhân áp dụng trong việc xây dựng hệ thống lý luận của Tử Vi hay không, thưa cụ?
Gia Thi, on 27/02/2013 - 11:42, said:
Vì Tử vi quan tâm đến đại vận và lưu niên, do vậy, bạn Minh An có thể có thể thử nghiệm "âm luật" ở Thân địa phối với lưu niên xem sao, tức là
- Giáp Thân 1944 - âm luật là Vũ
- Bính Thân 1956 - âm luật là Chủy
- Mậu Thân 1968 - âm luật là Cung
- Canh Thân 1980 - âm luạt là Giốc
- Nhâm Thân 1992 - âm luật là Thương
- Giáp Thân 2004 - âm luật là Vũ
.........v.v.........
- Giáp Thân 1944 - âm luật là Vũ
- Bính Thân 1956 - âm luật là Chủy
- Mậu Thân 1968 - âm luật là Cung
- Canh Thân 1980 - âm luạt là Giốc
- Nhâm Thân 1992 - âm luật là Thương
- Giáp Thân 2004 - âm luật là Vũ
.........v.v.........
Minh An có biết, khi số của năm 1944 - 1956 - 1968 - 1980 - 1992 là số chia hết cho 12, sẽ gợi mở về hàm ý gì không? Hoặc số của năm Quý Tị là 2013 chia cho 12, thì được số dư là 9, số dư 9 này có gợi mở hàm ý gì
=========
P/s: Cụ Hà Uyên gởi lời tới Minh An cùng thân quyến lời thăm hỏi sức khỏe.
Sửa bởi Gia Thi: 28/02/2013 - 14:49
Gloria.
28/02/2013
Trích dẫn
Và bản chất sóng và hạt của ánh sáng và vật chất, có được cổ nhân áp dụng trong việc xây dựng hệ thống lý luận của Tử Vi hay không, thưa cụ?
Cổ Nhân thì không, nhưng Gấu Nhân thì có, với Cơ Lượng tử, lý thuyết trường lượng tử và thuyết tương đối.
Sửa bởi Gloria.: 28/02/2013 - 17:00
Ha.Minh
28/02/2013
Đọc từ đầu đọc cách hành văn của bác Gia Thi, cháu cứ tưởng là cụ Hà Uyên.