Jump to content

Advertisements




Hỏi cách hóa giải bại cách


4828 replies to this topic

#4441 HatCat90

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 740 Bài viết:
  • 693 thanks

Gửi vào 30/10/2018 - 11:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 29/10/2018 - 11:55, said:

Đề Giải bài Test mùa Thu :

1/ Hoạ = ? .( Cung , hay Sao gì )
Phúc = ?

-Các bạn nào dùng Cung Ách ( Hoạ ) & Phúc ( Phúc ) đều đúng. Tuy rằng cái đúng này rất mực tương đối.

-Dùng sao để lý giải thì hơi phiền phức , vì Phúc / Hoạ có nhiều loại khác nhau .
ko thể nói đúng sai vì tuỳ theo case và tuỳ cái nhìn cá nhân , như tôi thấy $ là Phúc nhưng bạn
xem $ tuy là Phúc , nhưng cũng là cội rễ của tai hoạ . Tôi cho Tình ( Đào-Hồng-Hỷ ) là Phúc nhưng
có bạn lại phủ nhận.vv
Sách vở đề cao sao Th Đồng là Phúc tinh , nhưng trên thực tế ko hẵn như vậy.

Trong 1 xã hội văn minh , nhân ái thì Th Đồng phát huy được tác dụng hoà đồng của nó , nên ít xảy ra tai hoạ .
trong 1 xã hội tàn bạo , bất chấp thủ đoạn thì Th Đồng bị hiếp chế vì khiếp nhược và hiền lành quá .Đó là lý do sách nói Th Đồng ngộ Hoả -Linh / Ko -Kiếp = bất cát .
Đồng -Hoả Linh tựa như 1 em bé sinh ra , lớn lên trong khung cảnh chiến tranh và loạn lạc . Đồng - Ko -Kiếp là bị hiếp chế, cướp đoạt , mất $ mất con . Th Đồng lúc đó như 1 em bé gặp nạn .
nên ko thể coi như Phúc tinh.



Mong bác giảng thêm Đào Hồng Hỷ là Phúc Tinh thưa bác.
Vì trong nhiều là số , có Đào tại cung Phúc , Hỷ tại cung Di và Hồng tại cung Mệnh, được xem là đa phu/thê cách.

Thanked by 3 Members:

#4442 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2976 Bài viết:
  • 26905 thanks

Gửi vào 06/12/2018 - 03:44

Hatcat90.
Mong bác giảng thêm Đào Hồng Hỷ là Phúc Tinh thưa bác.
Vì trong nhiều là số , có Đào tại cung Phúc , Hỷ tại cung Di và Hồng tại cung Mệnh, được xem là đa phu/thê cách.


Bạn mở topic ở ngoài dễ tìm tài liệu ( lá số ) hơn , tôi ko đủ tài liệu , sorry .

#4443 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2976 Bài viết:
  • 26905 thanks

Gửi vào 08/12/2018 - 04:13

- Có một bạn pm hỏi 2 câu :

1/ . ÂM TINH PHÙNG KHÔI TINH Ư HỢI ĐỊA, ƯNG CHI SƠN NHẠC GIÁNG THẦN .

Tại sao chỉ ở Hợi ? ko ở Tỵ ? còn các cung khác Lương khôi cũng rất đẹp sao không giáng thần? lương khôi miếu về lý còn đẹp hơn ấy chứ ?

Trước tiên ta phải hiều Âm -Khôi ở đây là gì trong trường hợp này ( trong những trường hợp khác về mặt nghĩa lý có khi sẽ khác đi chút đỉnh ) .

= Khôi là tựa như cái đầu của chòm sao Bắc đẩu thất tinh ( gồm 4 sao ) vì thế Khôi có nghĩa là cái đầu, sao này có khi còn gọi là Khuê , chủ về
sự thành đạt cao trong văn học , như đậu trạng nguyên chẳng hạn. vì thế ngày xưa các bà mẹ thường mơ ước nằm mộng thấy được sao Khuê nhập hoài .
- Khôi cũng là chiếc mũ sắt tướng lãnh ngày xưa thường đội .
Trường hợp câu này , vì Khôi cư Hợi N/h là Vũ -Tướng , nên Khôi ở đây là 1 ông tướng cấp lớn đang đội mũ trụ.

- Tại sao Âm -Khôi cư Hợi địa lại thành ra tượng " sơn nhạc giáng thần "( ông thần giáng phàm từ 1 vùng sơn nhạc ) .


Giáng thần từ vùng sơn nhạc thì nước ta cũng có , như Thần núi Tản viên.

* Âm có 1 nghĩa là khu vực phía Bắc của núi ( sơn nhạc ) / tự điển. Hợi = thuộc về phương Bắc . Núi là cung Tỵ .
như phân chiết chức Hoài âm hầu Hàn Tín , thì Hoài âm là vùng đất phía Nam của sông Hoài . vì Âm là bắc của sơn và Nam của giang .
như vậy Âm cư Hợi là phía Bắc của đối cung Tỵ , mà Tỵ cung ta đã biết là vùng đồi núi ( trong 1 số câu phú trước đã nói về vấn đề Tỵ cung ) .

Vậy Khôi tinh này là từ Tỵ cung giáng xuống Hợi địa , Khôi = cũng là tảng đá , 1 tảng đá từ núi rơi xuống, nên mới có câu Sơn nhạc giáng thần . Thần là tinh tú / thần linh .hay 1 ông tướng quân có
hình trạng oai vệ , to lớn như 1 vị thần.

- Tóm lại thì Khôi tinh có thể đi 2 đường văn hoặc võ .

Lương - Khôi miếu về lý còn đẹp hơn ấy chứ ?

Đây là lý do mà ta phải hiểu tường tận các tinh tú .
Nếu thấy Lương mà chỉ biết là Lương thì ko xong , sẽ bị lúng túng mãi .cũng như dùng đầu mà đập vào vách đá . Tôi cũng đã
từng bị sưng đầu bao năm như vậy, sau đó tình cờ mới thấy có con hẽm đằng sau vách đá mới chợt nghĩ ,tại sao ko lách đi đường này mà cứ phải húc mãi vào đá ,haha ..

Lương = Thầy ,kẻ làm thầy , thầy giáo , thầy thuốc . Thực phẩm ,nước giải khát . người hiền lành, tốt bụng .
Lương -Khôi = có nghĩa là 1 ông thầy dạy hay thầy thuốc nổi tiếng , giỏi . Không liên quan gì đến sơn nhạc giáng thần.


2/ . PHÚC VŨ CÙNG TRIỀU Ư SỬU VỊ KIM BẠCH MÃN TƯƠNG SƯƠNG
câu này giải là lương hoặc vũ ở sửu? có chắc là lương kô bác? sao ko ở mùi?

Tương sương là hòm rương , ngày xưa nhà giàu khác nhà nghèo ở chỗ có nhiều rương ,hòm.
lũ trộm vô nhà ma thấy va ly rương hòm nhiều là sướng rên. Nếu giàu nữa thì tiền bạc ( = kim bạc , vàng bạc , ) thường giấu trong rương , cũng như két sắc ngày nay vậy.
Kim bạc mãn tương sương = là giàu có vàng bạc đầy rương .

PHÚC VŨ CÙNG TRIỀU Ư SỬU VỊ "

-Câu này nên sửa là PHỦ - VŨ CỦNG TRIỀU Ư SỬU VỊ , Phúc Vũ thì chẳng có nghĩa gì .

Phủ = kho đụn , đồ vật dùng để chứa đồ .
Vũ = tiền bạc , vàng bạc xu tiền các loại .
Vũ-Phủ = Rương $ , kho báu ..
Sửu vị = cung Sửu dùng ám chỉ trâu , bò, ngựa ..

Sự phong túc , giàu có xưa kia thường dùng trâu bò ngựa xe để so sánh , cũng như accounts của chúng ta bây giờ ,nhà có nhiều ngựa xe thường là nhà giàu .
như " Học cứu ngũ xa " = sức học ghê lắm, vì nhà có đến 5 xe sách .

PHỦ - VŨ CÙNG TRIỀU Ư SỬU VỊ = nhà có $ bạc đầy rương mà lại đầy đủ xe cộ , trâu bò thì đối với nông dân thời trước là cực kỳ giàu, hình như thời nay cũng vậy .
. Cứ 500K hay 100 Đô mà chứa đấy rương thì chẳng cần đến trâu bò làm gì .

-Củng triều = vây quanh, chầu về .
thì chỉ Mệnh cách Liêm -Thất cư Sửu mới có cách này .

có chắc là lương kô bác? sao ko ở mùi?

Mùi cung chỉ thích ứng cho Dê , cừu . Đối với người TQ mà nói thì vùng chăn dê cừu là ở miền quan ngoại, hay miền viễn tây hoang dã như Tân cương , Hồi hột , Mông cổ vv
đó là những vùng ..man di nên ko đáng cho họ so sánh .

#4444 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2976 Bài viết:
  • 26905 thanks

Gửi vào 12/12/2018 - 13:05

Chuyện Hán Vũ Đế với các nhà chiêm tinh


“Sử ký- Nhật giả liệt truyện” có ghi lại câu chuyện sau đây:

Hán Vũ Đế (năm 23-56 sau CN) triệu các nhà chiêm tinh hỏi ngày, tháng x, cưới vợ được hay không ?

Người theo thuyết ngũ hành bảo được, người theo thuyết “Kham dư” bảo không được, người theo thuyết “Kiến trừ” bảo xấu, người theo thuyết “Tùng thời” bảo rất xấu, người theo thuyết “Lịch gia” bảo hơi xấu, người theo thuyết”Thiên thân” bảo tốt vừa, người theo thuyết “thái nhất” bảo đại cát. Tranh cãi nhau hồi lâu, đỏ mặt tía tai không ai chịu ai. Cuối cùng Hán Vũ Đế phán: Mọi điều nên hay kiêng, phải lấy thuyết “Ngũ hành” là chính, kết thúc buổi tranh luận. Kế từ đó thuyết ngũ hành được phát triển.
( Lich van nien/ Thoigian.com )

#4445 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2976 Bài viết:
  • 26905 thanks

Gửi vào 12/12/2018 - 13:18

Tiền thân của lịch vạn niên Trung Quốc:


Lịch pháp định do vua TQ ban đã có từ thời xưa khoảng 3000 năm trước công nguyên ( không có thời điểm xác định vì không còn có cứ liệu lịch sử).

Ta chỉ biết cuốn hoàng lịch xa xưa nhất đã được phát hiện là cuốn Hoàng lịch năm Bính Tuất năm thứ tư triều Đồng Quang nhà Hậu đường (926). trong lich thư đó đã ghi đầy dủ theo các mục lịch pháp định thông thường, ngoài ra còn ghi ngày nào thuộc trực gì và các việc nên làm,
nên tránh từng ngày (theo Lưu đạo Siêu).

Từ thời nhà Hán đến nhà Thanh, trên thị trường nảy nở đến hàng trăm thuật thuyết. Quay vòng 60 năm Hoa giáp và 24 phương vị đã có la liệt hàng vạn tên hung tinh, cát tinh.

Vua khang Hy nhà Thanh (1662-1722) xét thấy tình trạng chọn ngày tốt xấu quá hỗn loạn, bèn triệu tập các học sĩ có tiếng trong nước thời đó, thống nhất biện luận về các loại thần sát ( hung tinh, cát tinh) soạn thành lịch thư.
Từ đó giao cho một số học giả dùng làm cứ liệu soạn lịch hàng năm, còn có các loại tạp thuật nhảm nhí bị bãi bỏ. Vua

Khang Hy lệnh cho nhóm học sĩ Lý- Quang- Địa biên soạn cuốn tinh lịch khảo nguyên.

Tiếp đến vua Càn Long nhà Thanh (1736-1795), lệnh cho nhóm học sĩ Doãn- Lộc, Mai- Cốc-Thành, Hà- Quốc- Tông... biên soạn cuốn Hiệp kỷ biện phương thư, nhằm bổ sung cho Tinh lịch khảo nguyên được hoàn hảo hơn. Hiệp kỷ biện phương thư phê phán những tà thuyết lưu truyền trong xã hội đương thời, đồng thời đính chính lại những sai sót trong Lịch thư cảu Toà Khâm Thiên giám.

Đến triều đạo Quang nhà Thanh (1821-1849) ( ngang với triều Minh Mạng, Thiệu Trị nhà Nguyễn nước ta) có cuốn Trạch cát hội yếu do Diêu- Thừa – Dư soạn, toàn thư gồm 4 quyển, nội dung xúc tích đầy đủ, bao hàm được những phần cơ bản của Hiệp kỷ biện phương thư.


Có thể nói 3 quyển- Tinh lịch khảo nguyên, Hiệp kỷ biện phương thư và Trạch cát hội yếu nói trên là tiền thân của lịch Vạn niên Trung Quốc.

Lịch vạn niên hình thành:

Hiệp kỷ biện phương thư là cuốn Hoàng lịch thông thư hoàn hảo nhất, nhưng là một công trình quá đồ sộ, toàn thư gồm 36 tập, chỉ có thể dùng làm cơ sở để toà Khâm Thiên giám biên soạn lịch hàng năm. Thời xưa phương tiện thông tin đại chúng còn quá thô sơ, điều kiện ấn loát còn nhiều khó khăn, Hoànglịch ban hành với số lượng rất hạn chế, đến tay quần chúng , rất chậm, nhiều dịa phương còn phải khắc in lại, nên lịch hàng năm dễ lỗi thời, chỉ dùng được một thời gian ngẵn hoặc quá hạn phải bỏ đi. Đó là những nguyên cớ hình thành lịch vạn niên ( lịch dùng cho nhiều năm). Lịch vạn niên phải súc tích , cô đọng và thông dụng. ở Tq lịch Vạn niên chỉ mới ra đời khoảng triều Đạo Quang,
Quang –Tự nhà Thanh (thế kỷ 19).
( Lich van nien/ Thoigian.com )

#4446 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2976 Bài viết:
  • 26905 thanks

Gửi vào 21/12/2018 - 17:48



Chúc mừng Giáng sinh .



#4447 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2976 Bài viết:
  • 26905 thanks

Gửi vào 01/01/2019 - 10:07

Dephorizon.

,, nếu bác rảnh giải hộ cho cháu;
ĐÔNG THAM MIẾU VƯỢNG Ư NGỌ CUNG ĐIỀN TRẠCH THÂU THIÊN HẠ.
Câu này khó hiều vi nó hãm cả.

-Lẫn lộn trong các câu phú , có những câu có đầu mà ko đuôi , tức là chỉ có phần đầu mà thiếu đi phần giải thích ,
nên đọc lên ko có ý nghĩa gì cả . Có thể là do tam sao thất bổn hay là giấu đút gì đó .

Cung Điền : Đồng -Âm cư Ngọ hay Tham cư Ngọ cứ vài chục lá số là có 1 lá , cách cục rất là bình thường , ko có gì để khẳng định giàu hay nghèo . Cần thêm 1 số tinh tú khác mới thiết lập được cách cục .

- Đồng -Âm Điền cung cư Ngọ thì Mệnh cung = Liêm-Phá cư Mão.
- Tham Điền cư Ngọ thì Mệnh VCD , Đương -Lương chính chiếu.

#4448 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 02/01/2019 - 12:24

chà mới được admin cho viết ở đây, cám ơn admin nhé!
Kinh gửi bác Indochine
Nhân dịp năm mới chúc bác sức khỏe và nhiều niềm vui.
Trước hết cám ơn bác đã hòi âm thư của cháu.
Có lẽ câu phú này thiếu đầu đuôi nên không rõ nghĩa. nó chỉ có hai chữ Miếu vượng là đáng quan tâm, hai sao đồng tham ở ngọ hãm, vậy miếu vượng chỉ khi nó có cách cục đặc biệt, lúc đó từ hãm mà thành miếu. Đồng âm tại ngọ nhì phùng phượng giải.... nhất thế uy danh là một vi dụ. Có lẽ do tính biến động lớn của đồng tham mà dễ dàng biến hư thành thực.
Nhân thể xin hỏi bác vài câu phú nữa để bàn ra tán vào cho vui ngày năm mới


1. Hữu bật hội vị phu cung vi nhân huu tiểu linh chi phận, câu này ý nói vợ bé!
Sao các cụ ví von ko phải là hai lần đò? Hoặc nhiều tinh nhân? Hoặc thanh lâu chi phận?
2. Tam không hội văn xương ư thê cung thiềm cung chiết quế! Câu này phải chăng kim ko tắc minh? Có lẽ lấy vợ bầm dập thì đúng hơn?
3. Tính cần mã khúc ư tứ thập chi tiền! Sao mã khúc lại chậm? bác có lá số nào về trường hợp này không?
cám ơn bác.

Thanked by 2 Members:

#4449 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2976 Bài viết:
  • 26905 thanks

Gửi vào 08/01/2019 - 23:27

Deephorion, 1. " Hữu bật hội vị phu cung vi nhân hữu tiểu Tinh chi phận," câu này ý nói vợ bé! ?


Nói về nguồn gốc của Tả -Hữu thì Bắc đẩu thất tinh gồm : 1. Tham - 2. Cự - 3. Lộc ( tồn ) -4. Khúc ( Văn ) - 5. Liêm -6. Vũ -7. Phá . -Sao thứ 6 trong chòm Bắc đẩu ( Ursa major/ Đại hùng toà ) là Vũ khúc , còn gọi là Khai dương , Thiên tâm tinh , Mizar ..

sát cạnh Vũ khúc tinh có 1 sao nhỏ gọi là Tả phù ( Alcor A ), còn gọi là Test star, có thể thấy bằng mắt thường , cạnh Tả phù còn có sao Alcor B rất nhỏ , mắt thường ko thể thấy, và đây chính là sao Hữu bật .

Hệ thống 3 sao Vũ khúc ( Mizar ) - Tả phù ( Alcor A )- Hữu bật này ở sát cạnh nhau , lại di chuyển cùng chiều trong ko gian , nên trong Thiên văn Ấn độ xưa miêu tả Alcor A là Arundhati,vợ của Vashistha ( Vũ khúc ), một trong 7 vị tổ phụ của Ấn giáo . -

Vũ khúc còn 1 sao phụ thuộc nữa gọi là Khai dương B . như vậy thì ngoài các Tiểu tinh là Tả / Hữu , Vũ khúc còn thêm 1 em nữa . Hữu bật vì quá nhỏ , mắt thường ko thể thấy ( cũng như Mizar B ) ,nên được xem như thứ thiếp ( vợ bé ), ngày xưa người Tàu lấy Tả phương làm chính , nên Tả phụ là Chính thê. Hữu bật là 1 ám tinh tức ko được chính thức , nên phải làm thứ .

Từ ngữ ngày xưa gọi thiếp là Tiểu tinh cũng tương đối đúng với thực trạng của sao Alcor B này . So với Tả phụ Alcor A nó thực sự là 1 sao nhỏ . Sau này có lẽ Đạo giáo TQ đã mượn khái niệm thiên văn này từ Ấn độ , nên có câu Phú này .

Như vậy Tả -Hữu 2 sao là trực thuộc vào Vũ khúc . Chứ ko phải của Tử vi hay các chính tinh khác .
nhưng thực tế thì các chính tinh khác vẫn sử dụng được Tả / Hữu.

#4450 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2976 Bài viết:
  • 26905 thanks

Gửi vào 08/01/2019 - 23:48

2/ Sao các cụ ví von ko phải là hai lần đò? Hoặc nhiều tinh nhân? Hoặc thanh lâu chi phận ?

Thứ thiếp thường khi ko được các bà vợ chính dung nạp , nên ko phải lúc nào cũng được chính thức mang vào nhà chung sống ,
Những lão già Vũ khúc này thường là có tiền có thế , chỉ dùng họ như là tình nhân .. 1 thời gian rồi ngã theo em khác , nên mới gọi là 2,3 lần đò .

-Tại sao các em tiểu tinh Tả/ Hữu này ko chọn 6 ông Chính tinh kia mà chỉ chọn Vũ khúc ??

Mấy ẻn này rất là tinh mắt , đừng nghĩ người ta ngu , vì mấy anh kia sao so với Vũ khúc được , Vũ là Tài tinh hào hoa phong độ mà ,hông lẽ đi theo 1 anh cai tù họ Liêm , hay 1 anh trung sỹ rách nát Phá quân , Tham lang lại là 1 gã lãng tữ ham chơi,có tiếng mà hông có miếng,và ko thể tin cậy,
Văn Khúc thì suốt ngày ca cẩm , đàn địch ..1 mình trên gát trọ, $ đâu mà bao gái ? , Cự môn thì chỉ được cái nhà to cổng bự bề ngoài , bên trong thì trống hoát ,lão này lại nõ mồm , chưởi rủa suốt ngày ..nhìn trước ngó sau , chỉ thừa ra 1 anh Lộc tồn ,
nhưng gả Lộc tồn nổi tiếng
kẹo kéo cả xóm đều biết , tuy có tiền nhưng đ. dám có nhân tình .

...sau khi bị mấy lão Vũ khúc bỏ rơi thì các cô Tiểu tinh này biết làm gì để sống , sung sướng nhàn hạ được đại gia chu cấp đã quen nết rồi ,
ko lẽ bắt người đẹp xăn tay đi rửa bát , bưng phở , lau bàn ..?? nên 1 số phải .. vào thanh lâu .

#4451 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 09/01/2019 - 07:04

Hi cụ Indochine
Cao Bá Quát có câu:
Thập tải luân giao cầu cổ kiếm
Nhất sinh đê thủ bái mai hoa

Xưa cụ Cao chơi kiếm, nên rất yêu bài "mai hoa kiếm". cháu từng ví von, mỗi lần cụ xuất chiêu nghe như tiếng mai hoa rụng ngoài hiên, thật cũng không quá đáng.
Hai anh tả hữu, trong môn phong thủy nó chầu phá quân, nên mới mệnh danh phá chủ nô bộc. Nhưng luận theo cụ thì đúng là nó phải theo anh giàu hihi nghe hay đáo để!
Chơi với lộc tồn thì ko ổn, lão già này kẹo phải lắm
chơi với văn khúc, văn khúc là sao chủ mệnh của Khổng Minh nên gã này chỉ thích sách vở, lấyv ợ xấu mù, lấy vợ xinh thì sợ nó làm tổn hao nguyên khí hihi
cụ luận hay quá!
Mấy cô qua tay lão nhà giàu hoàng kiều rồi thì đời đâu rửa bát được nữa?
Để cháu vô lại máy phần mềm sky xem hai sao này gần Phá hơn hay Vũ hơn? nhưng đồng ý với cụ là nó thích Vũ hơn. Mấy tay phá quân ngang ngược chỉ giỏi vào lầu xanh cứu thúy kiều thôi, mới anh hùng khí đoản, chưa ấm cái giường đã chết trận còn sức đâu mà gần gũi tả hữu!
Để cháu nghĩ xem còn câu phú nào hay nữa xin thỉnh giáo cụ!
đầu xuân chúc cụ và gia quyến an khang!
Chúc môn tử vi cao tầng của cụ ngày càng phát triển.
Kính
Deephorizon

Thanked by 3 Members:

#4452 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2976 Bài viết:
  • 26905 thanks

Gửi vào 09/01/2019 - 16:58

3/ Tam không hội văn xương ư thê cung thiềm cung chiết quế!
Câu này phải chăng kim ko tắc minh? Có lẽ lấy vợ bầm dập thì đúng hơn?


Sách Tv giải thích :
-. Tam Không hội Văn Xương ư Thê cung, thiềm cung chiết quế.
Tử Vi hội Vũ Khúc ư tử tức, quí nhi thực hòe.

(Văn Xương đóng cung Thê, gặp Tam Không nơi đó là cách lên cung trăng bẻ cành quế lấy được vợ con nhà nền nếp giàu sang.

Tử Vi hội với Vũ Khúc tại cung Tử Tức thì đẻ nhiều quí tử, đa nam. )

-Thái âm -Văn khúc là cách Thiềm cung chiết quế ( Thái âm đồng Văn khúc ư Thê cung = Thiềm cung chiết quế .)
thì ko có chi để phản bác , còn khi Thê cung có VXương thủ , Tam ko chia làm 2 ko xung và 1 Ko thủ ( Tuần thủ Thê cung ) thì
Cách cục cũng tương tự , bỡi Xương -Khúc nhập Thê cung đều có thể là con nhà thư hương ( Xương là sách vở , ca hát , Khúc là đồ hoạ , cầm đàn. thi từ / thư hương là 4 món ăn chơi cầm kỳ thi hoa đều biết ) ,
còn nề nếp hay ko thì bố ai biết ??
Vì con nhà thư hương đâu phải cô nào cũng khép nép , đoan trang , tử tế ! còn tuỳ thuộc vào Thân / Mệnh cung ,và các Cách cục khác nữa chứ .( như Cơ Riêu + Xương khúc = đa dâm ) .

- Cách Thái âm -Văn khúc thì đã tương đối được xác lập tính cách tử tế , hoà nhã của người vợ ( = Thái âm cư Hợi / Tý ) , còn cách Tam Ko này thì Thê cung VCD ? ko thấy nhắc đến Chính tinh, nên tính cách người vợ khó đoán định .
Ngoài ra Nhị Ko ( hoặc Ko -Kiếp ) bên ngoài xung chiếu cũng ko tốt, có thể gặp phản đối hoặc trắc trở . Đúng như Dêphorizon nói là lấy vợ bầm dập.

-Câu này ko liên quan đến Kim ko tắc minh .

#4453 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 09/01/2019 - 21:24

Kính gửi bác Indochine
chắc là câu phú này có nhầm lẫn đâu đó, thiềm cung chiêt quế chỉ việc hái cành quế trên cung thiềm ứng với cách thái âm văn khúc ở hợi tý, văn xương khó liên quan gì ở câu này.
cám ơn bác đã minh giải cặn kẽ.
Kính
deephorizon

#4454 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2976 Bài viết:
  • 26905 thanks

Gửi vào 11/01/2019 - 06:52

4. Tính cần Mã - Khúc ư tứ thập chi tiền !
Sao mã khúc lại chậm ? bác có lá số nào về trường hợp này không?


Cách này đúng ra là Mã + Khúc -Xương = nhàn mã , quý mã .

vì vị trí của Văn Xương thường có Mệnh / Hạn Tam hợp Văn Khúc .
Mã -Khúc đ/cung thì chỉ có các giờ sinh tại Tứ Mộ .

-Ngoài 40 t thì đến cung Quan hoặc Tài. nếu đúng cách thì được hưởng Mã -Khúc -Xương .

Vd : Mã -Khúc toạ Dần thì ngoài 40 tại Quan ( Ngọ cung ) Mã -Khúc -Xương hội chiếu.
nếu nghịch vận thì ngoài 40 t hạn đến Tài cung ( Tuất ) , thì Lưu Tài của Đại vận đắt cách này .

Các Cách Mã -Khúc khác tại Tứ ngung ( tứ Mã địa ) đều tương tự .
nhưng chỉ có 1 , 2 tuổi được hưởng ( đắc cách ) ,

như Mã -Khúc cư Dần thì cần tuổi Canh .
cư Hợi cần tuổi Bính/ Mậu .
cư Thân cần Giáp / Canh .
cư Tỵ cần Tân/ Nhâm.

Đến Hạn Tài / Quan ( ngoài 40 t ) thì cách Mã-Khúc đã thảnh thơi rồi , vì Mã -X-K biểu tượng cho xe , ngựa
, kiệu ..sang trọng , đắc tiền . nhà bình dân ko thể có ,nên Phú nói tứ thập chi tiền ( trước 40 t ) đã giàu
là vậy . vì nếu đến ngoài 40 mới giàu thì hạn 40 đến 50 vẫn phải cật lực làm việc kiếm tiền mới có thể giàu có , trong khi
Cách này đến 40 thì đã ung dung ngựa xe rồi , tức đời sống đã ổn định và đã chơi xe hiệu loại xịn rồi, chứng tỏ phải có $ trước 40 .

Và dù ngoài 40 t mới giàu thì đâu có ai nói chậm ??

-Mã thì ham làm việc , thích hoạt động nhưng ko phải mã nào cũng cần cù , Mã có thể gặp nhiều các khác ,
như Mã -Ko-Kiếp , Mã Ko vong , Mã -Hao , Bệnh -Mã , Mã + Tứ Bại / Lục Bại .. đều có thể làm phá cách .

#4455 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 11/01/2019 - 07:44

Kính gửi cụ Indochine
Cám ơn cụ, được cụ minh giảng cho về nhàn mã, quý mã, Đã rõ ý cụ về các cách mã khúc được hưỏng. Xưa thì 40 đã là cao niên nên cháu dùng chữ chậm, chứ bây giờ thì 40 là còn đang "trẻ ranh" hihi.
Tranh thủ cụ còn đang cao hứng cháu xin hỏi một câu nữa:

THANH LONG THÌN THỔ ĐINH KỶ ÂM NAM GIA HỢP KỴ TINH CÔNG
DANH TOẠI MÃN
Cách long kỵ thì ai cũng biết. Nhưng ở đây tại sao tuổi đinh và tuổi kỷ được hưởng? tuổi đinh kỵ ở cự môn hóa kỵ ở thìn hãm. thái dương cư tý hãm luôn. Tuổi kỷ khúc hóa kỵ cũng ko rõ chính tinh.
Xin cám ơn cụ nhiều
Deephorizon

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

1 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn



Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |