Hỏi cách hóa giải bại cách
hongtiem
30/10/2015
"Các bạn có quyền phê phán và bảo lưu kiến giải của mình ."
Chào bác! Cháu không có gì để hỏi bác về kiến thức tử vi chỉ mạn phép xin có vài điều chia sẻ ngoài lề:
Không biết mọi người thì sao còn với riêng HT ( là fan trung thành của bác ) nghĩ rằng với cách tiếp cận kiến thức về tử vi cũng như cách truyền đạt, chia sẻ của bác trên diễn đàn thì HT thấy rất thú vị và dễ hiểu, chỉ thấy càng đọc càng phê chứ không có gì để "phê phán" , bỏ qua những cái phức tạp lại sau, khi tiếp cận tử vi từ những điều giản đơn, dễ hiểu, gần gũi, dễ áp dụng nhất trong cuộc sống thì thấy tử vi nó cũng rất gần gũi, thân quen và sinh động, muôn màu muôn vẻ...học vì ưa thích, vì ham mê không vì mục đích danh, lợi, hơn thua... khác thì thấy nó cũng đem lại nhiều trạng thái tích cực như một môn giải trí lành mạnh, có ích khác. HT nghĩ rằng tới với tử vi dù sự học nó đã thông tỏ hay còn lơ ngơ, thành cao nhân hay vẫn là lùn nhân đi nữa mà huyền học nó làm cho tinh thần và cuộc sống mình tốt hơn, con người mình truởng thành, suy nghĩ tích cực hơn thì phần nào cũng đã coi là thành công rồi ạ, chưa kể tới việc có thể hoá giải bại cách, tránh hung tỵ cát nữa thì lại là điều càng tốt hơn!
Nói chung, lúc nào HT thấy đầu óc, tâm tư rầu rầu, u tịnh, trống rỗng như cái nhà hoang lạnh lẽo hay những khi đầu óc không điều nghĩ suy, tâm tư buông lơi hồn nhiên như trẻ nhỏ mà vô tình hay tìm tới đọc mấy bài của bác là HT thấy vui và thấy rất ngấm...
Văn là người, với văn phong khoáng đạt, rộng rãi, dí dỏm, tinh thần chia sẻ vô tư, nhiệt tình này của bác thì HT rất tò mò không biết số TV của bác Indochine có sao gì toạ mệnh thể hiện nét phong cách nghiên cứu rất riêng: Thiên phủ Đào không..., Thái Dương, Xương Khúc...hay Tử Phá song hỷ....??! Thiên tướng Tả hữu... Tò mò quá ạ.
Mong bác luôn tinh tấn và tiếp tục chia sẻ trên dđ!
Chào bác! Cháu không có gì để hỏi bác về kiến thức tử vi chỉ mạn phép xin có vài điều chia sẻ ngoài lề:
Không biết mọi người thì sao còn với riêng HT ( là fan trung thành của bác ) nghĩ rằng với cách tiếp cận kiến thức về tử vi cũng như cách truyền đạt, chia sẻ của bác trên diễn đàn thì HT thấy rất thú vị và dễ hiểu, chỉ thấy càng đọc càng phê chứ không có gì để "phê phán" , bỏ qua những cái phức tạp lại sau, khi tiếp cận tử vi từ những điều giản đơn, dễ hiểu, gần gũi, dễ áp dụng nhất trong cuộc sống thì thấy tử vi nó cũng rất gần gũi, thân quen và sinh động, muôn màu muôn vẻ...học vì ưa thích, vì ham mê không vì mục đích danh, lợi, hơn thua... khác thì thấy nó cũng đem lại nhiều trạng thái tích cực như một môn giải trí lành mạnh, có ích khác. HT nghĩ rằng tới với tử vi dù sự học nó đã thông tỏ hay còn lơ ngơ, thành cao nhân hay vẫn là lùn nhân đi nữa mà huyền học nó làm cho tinh thần và cuộc sống mình tốt hơn, con người mình truởng thành, suy nghĩ tích cực hơn thì phần nào cũng đã coi là thành công rồi ạ, chưa kể tới việc có thể hoá giải bại cách, tránh hung tỵ cát nữa thì lại là điều càng tốt hơn!
Nói chung, lúc nào HT thấy đầu óc, tâm tư rầu rầu, u tịnh, trống rỗng như cái nhà hoang lạnh lẽo hay những khi đầu óc không điều nghĩ suy, tâm tư buông lơi hồn nhiên như trẻ nhỏ mà vô tình hay tìm tới đọc mấy bài của bác là HT thấy vui và thấy rất ngấm...
Văn là người, với văn phong khoáng đạt, rộng rãi, dí dỏm, tinh thần chia sẻ vô tư, nhiệt tình này của bác thì HT rất tò mò không biết số TV của bác Indochine có sao gì toạ mệnh thể hiện nét phong cách nghiên cứu rất riêng: Thiên phủ Đào không..., Thái Dương, Xương Khúc...hay Tử Phá song hỷ....??! Thiên tướng Tả hữu... Tò mò quá ạ.
Mong bác luôn tinh tấn và tiếp tục chia sẻ trên dđ!
vietnamconcrete
30/10/2015
INDOCHINE, on 30/10/2015 - 12:38, said:
Vietnamconcrete,
bác Indochine cho cháu hỏi: Thiên phủ, Tả Hữu, Lộc Tồn, Thái tuế, Thiên khốc thì dịch nghĩa thế nào ?
Phủ- Tuế -Lộc + Tả -Hữu thì quá đẹp rồi , nhà giàu có cơ ngơi và người làm đầy đủ , nhưng thường bị phá cách . Xem lại có bị phá cách ko . Cũng như cung Điền cư Tý có Vũ -Phủ -Vượng mà có Hư -Khốc đ/c thì nhà cửa cũng xoàng thôi.
Phủ cũng chỉ về cái bụng bự.
Các bạn có quyền phê phán và bảo lưu kiến giải của mình .
bác Indochine cho cháu hỏi: Thiên phủ, Tả Hữu, Lộc Tồn, Thái tuế, Thiên khốc thì dịch nghĩa thế nào ?
Phủ- Tuế -Lộc + Tả -Hữu thì quá đẹp rồi , nhà giàu có cơ ngơi và người làm đầy đủ , nhưng thường bị phá cách . Xem lại có bị phá cách ko . Cũng như cung Điền cư Tý có Vũ -Phủ -Vượng mà có Hư -Khốc đ/c thì nhà cửa cũng xoàng thôi.
Phủ cũng chỉ về cái bụng bự.
Các bạn có quyền phê phán và bảo lưu kiến giải của mình .
Bác ơi tuổi Ất Mão có Thiên phủ tại Mão, đối xung có Địa kiếp là phá cách rồi phải không bác? Nếu đương số có công ty vệ sinh, làm nghề buôn phế liệu, nông sản phế, sản xuất phân bón thì có liên quan gì tới sao Địa kiếp tại cung Di không bác?
Vụ bụng bự: đương số bụng bự, từ năm 30 tuổi đã hơi có rồi, càng ngày càng bự ra...
Sửa bởi vietnamconcrete: 30/10/2015 - 17:57
tuphuongsg
30/10/2015
22/ BẠCH HỔ cư Tử tức = Mèo con , Kitty .
Từ tức cung = con , cháu . Vật non nhỏ .
Bạch hổ VCD = có thể là mèo vô chủ , nên nói là ko biết từ đâu tới .
cái này cháu ko hiểu lắm, Bác giải thích rõ giúp cháu với ah?
Từ tức cung = con , cháu . Vật non nhỏ .
Bạch hổ VCD = có thể là mèo vô chủ , nên nói là ko biết từ đâu tới .
cái này cháu ko hiểu lắm, Bác giải thích rõ giúp cháu với ah?
INDOCHINE
31/10/2015
CAO TẦNG TVĐS .
BÀI 3 .
巨潮
SÓNG LỚN .
I was in a grassy, hilly park on a sunny day with a group of friends. There were people I recognise from highschool, but most of the faces I didn't recognise. We were having a picnic and I think we were also watching a play/musical/band.
Tôi đang ở trong 1 công viên trên đồi vào 1 ngày nắng ráo với 1 nhóm bạn.
có những người mà tôi có thể nhận diện được từ ngày còn học ở Trung học ( High school = từ lớp 9 đến 12 ),
nhưng phần đông tôi ko nhớ họ là ai . Chúng tôi đang đi picnic ( đi dã ngoạn có ăn uống ) và tôi thầm nghĩ có thể cũng có xem nhạc kịch hay ca nhạc ...
Chú giải :
33/ Thiên đồng = Cánh đồng cỏ, a grassy field .
34/ Mệnh : ĐỒNG -CỰ = Grassy park , công viên.
Công viên / Park =
vì Mệnh là Mệnh viên , tức 1 khu vườn, 1 khu đất mà đương sự đang ở hay đang hiện diện .khi Mệnh toạ Thiên đồng , trường hợp này Thiên đồng có nghĩa = công cọng , public -và 1 nghĩa khác là : vui chơi, playing . Do vậy kết hợp lại mới thành công viên .
= 1 khu đất ( viên ) công cọng nơi mà mọi người có thể vui chơi.
CỰ = Khoảng đất này khá lớn . ( Cự = to, lớn ).
Những nghĩa căn bản của Mệnh : ĐỒNG -CỰ .
ĐỒNG -CỰ =
1/ Lớn ( Cự ) và Nhỏ ( Đồng ) , tức là người lớn đi chung với con nít hay thiếu niên.
Ví dụ : Di có Đồng -cự = thường ra đi với cả người lớn và con nít .
Nghĩa bóng = Người có bản tính vừa con nít vừa chững chạc , khi này khi khác ,pha tạp nhau.
2/ Thích la mắng , hậm hực với con nít ( thường là con cháu trong gia đình )
3/ Khi thì hoà hợp vui vẻ , khi thì lạnh lùng xa cách .
Chơi với nhau xong thì tách ra riêng . Hoặc trở mặt, hậm hực ,bất mãn , cự lộn .
4/ Một đứa bé to lớn , mập phì .
Như tại Mệnh thì có thể lúc nhỏ bị béo phì .
Tại Tử = có 1 ,2 đứa con mập phì .
hoặc con cái có tuổi chênh lệch khá xa ,như đứa thì trên 10 đứa mới đẻ .
Tử có : TLong -Đồng -Cự = Cha già con mọn .
Tại Nô = thích bạn trai / Gf mập mạp ( lúc nhỏ ) hoặc rơi vào trường hợp 3/ .
5/ Một cánh đồng cỏ rộng lớn. Một cánh đồng xa xôi.
6/ Đồng -Cự = Bạn học cùng Trường lúc nhỏ .vv...
Có ai giải thích được câu 6/ này ko ??
35/ CỰ - MỘ = ĐỒI. NẤM MỘ LỚN .
Tử vi là 1 môn học cổ lão cho nên nhiều khi phải hiểu xa xưa 1 tý ,ko thì sẽ có vài người ko hiểu và lên hạch vấn làm sao mà Mộ biến thành ĐỒI cho được , nghe rất là phi lý . Vào các thời Tần , Hán , mãi đến các triều về sau cũng vậy, Quan lại cao cấp hay Vua chúa , công hầu , Hoàng tộc .vv đều làm những ngôi mộ bằng cách đắp đất thành những ngọn đồi ( Hill ) , to hay nhỏ kích thước bao nhiêu thường được quy định chứ ko phải muốn đắp mộ lớn bao nhiêu cũng đặng . Thường dân thì chỉ đắp 1 núm đất chừng vài thước mà thôi . Như tại vùng Hải dương vẫn còn 1 số ngôi mộ thời Hán thuộc khi các Thái thú, quan lại từ Tàu qua lại cai trị , gần đây các Mộ thời Hán này bị khai quật vô tội vạ ,lấy gạch trong mộ vá chuồng heo , đắp đường làng , thật là phí phạm .
36/ Mệnh Đồng -Cự + TTuế giáp Tả -Hữu = Đi với 1 nhóm bạn .
Thái tuế có tứ Linh đi kèm + Tả -Hữu nên có ít ra cũng 6,7 người.
37/ Mệnh : MỘ - TRIỆT = On a sunny day .
Mộ = ban đêm , buổi tối , nhưng khi gặp Triệt thì có thể đảo nghịch ý nghĩa ( X. phần Tuần/ Triệt ).
38/ THÁI TUẾ = THÔNG THÁI, THÔNG HIỂU , nhận diện, nhận ra / recognise .
39/ ĐỒNG -CỰ = Một số bạn thì nhận diện được , 1 số thì ko .
Vì CỰ MÔN = Kẻ xa lạ / stranger . Nơi xa lạ .
40/ Mệnh đang ở trong 1 cái Park ,nếu Nội cung hoặc nhị hợp có THIÊN TRÙ , tức có ăn uống , nấu nướng =
đi Picnic .
41/( VŨ - TƯỚNG ) + ĐÀO -HỒNG -TẤU -HỶ = CHỖ CHƠI NHẠC , CA NHẠC . Chỗ trai thanh gái đẹp tụ tập vui chơi,
như Mall , party , Fair vv..
Mệnh Đồng -Cự thì Phụ có Vũ -Tướng .
42/ VŨ KHÚC = KHÚC NHẠC, VŨ ĐIỆU , CA HÁT và KHIÊU VŨ .
Thiên Tướng = Trai thanh gái lịch .
( be continued )
Sửa bởi INDOCHINE: 31/10/2015 - 16:33
BÀI 3 .
巨潮
SÓNG LỚN .
I was in a grassy, hilly park on a sunny day with a group of friends. There were people I recognise from highschool, but most of the faces I didn't recognise. We were having a picnic and I think we were also watching a play/musical/band.
Tôi đang ở trong 1 công viên trên đồi vào 1 ngày nắng ráo với 1 nhóm bạn.
có những người mà tôi có thể nhận diện được từ ngày còn học ở Trung học ( High school = từ lớp 9 đến 12 ),
nhưng phần đông tôi ko nhớ họ là ai . Chúng tôi đang đi picnic ( đi dã ngoạn có ăn uống ) và tôi thầm nghĩ có thể cũng có xem nhạc kịch hay ca nhạc ...
Chú giải :
33/ Thiên đồng = Cánh đồng cỏ, a grassy field .
34/ Mệnh : ĐỒNG -CỰ = Grassy park , công viên.
Công viên / Park =
vì Mệnh là Mệnh viên , tức 1 khu vườn, 1 khu đất mà đương sự đang ở hay đang hiện diện .khi Mệnh toạ Thiên đồng , trường hợp này Thiên đồng có nghĩa = công cọng , public -và 1 nghĩa khác là : vui chơi, playing . Do vậy kết hợp lại mới thành công viên .
= 1 khu đất ( viên ) công cọng nơi mà mọi người có thể vui chơi.
CỰ = Khoảng đất này khá lớn . ( Cự = to, lớn ).
Những nghĩa căn bản của Mệnh : ĐỒNG -CỰ .
ĐỒNG -CỰ =
1/ Lớn ( Cự ) và Nhỏ ( Đồng ) , tức là người lớn đi chung với con nít hay thiếu niên.
Ví dụ : Di có Đồng -cự = thường ra đi với cả người lớn và con nít .
Nghĩa bóng = Người có bản tính vừa con nít vừa chững chạc , khi này khi khác ,pha tạp nhau.
2/ Thích la mắng , hậm hực với con nít ( thường là con cháu trong gia đình )
3/ Khi thì hoà hợp vui vẻ , khi thì lạnh lùng xa cách .
Chơi với nhau xong thì tách ra riêng . Hoặc trở mặt, hậm hực ,bất mãn , cự lộn .
4/ Một đứa bé to lớn , mập phì .
Như tại Mệnh thì có thể lúc nhỏ bị béo phì .
Tại Tử = có 1 ,2 đứa con mập phì .
hoặc con cái có tuổi chênh lệch khá xa ,như đứa thì trên 10 đứa mới đẻ .
Tử có : TLong -Đồng -Cự = Cha già con mọn .
Tại Nô = thích bạn trai / Gf mập mạp ( lúc nhỏ ) hoặc rơi vào trường hợp 3/ .
5/ Một cánh đồng cỏ rộng lớn. Một cánh đồng xa xôi.
6/ Đồng -Cự = Bạn học cùng Trường lúc nhỏ .vv...
Có ai giải thích được câu 6/ này ko ??
35/ CỰ - MỘ = ĐỒI. NẤM MỘ LỚN .
Tử vi là 1 môn học cổ lão cho nên nhiều khi phải hiểu xa xưa 1 tý ,ko thì sẽ có vài người ko hiểu và lên hạch vấn làm sao mà Mộ biến thành ĐỒI cho được , nghe rất là phi lý . Vào các thời Tần , Hán , mãi đến các triều về sau cũng vậy, Quan lại cao cấp hay Vua chúa , công hầu , Hoàng tộc .vv đều làm những ngôi mộ bằng cách đắp đất thành những ngọn đồi ( Hill ) , to hay nhỏ kích thước bao nhiêu thường được quy định chứ ko phải muốn đắp mộ lớn bao nhiêu cũng đặng . Thường dân thì chỉ đắp 1 núm đất chừng vài thước mà thôi . Như tại vùng Hải dương vẫn còn 1 số ngôi mộ thời Hán thuộc khi các Thái thú, quan lại từ Tàu qua lại cai trị , gần đây các Mộ thời Hán này bị khai quật vô tội vạ ,lấy gạch trong mộ vá chuồng heo , đắp đường làng , thật là phí phạm .
36/ Mệnh Đồng -Cự + TTuế giáp Tả -Hữu = Đi với 1 nhóm bạn .
Thái tuế có tứ Linh đi kèm + Tả -Hữu nên có ít ra cũng 6,7 người.
37/ Mệnh : MỘ - TRIỆT = On a sunny day .
Mộ = ban đêm , buổi tối , nhưng khi gặp Triệt thì có thể đảo nghịch ý nghĩa ( X. phần Tuần/ Triệt ).
38/ THÁI TUẾ = THÔNG THÁI, THÔNG HIỂU , nhận diện, nhận ra / recognise .
39/ ĐỒNG -CỰ = Một số bạn thì nhận diện được , 1 số thì ko .
Vì CỰ MÔN = Kẻ xa lạ / stranger . Nơi xa lạ .
40/ Mệnh đang ở trong 1 cái Park ,nếu Nội cung hoặc nhị hợp có THIÊN TRÙ , tức có ăn uống , nấu nướng =
đi Picnic .
41/( VŨ - TƯỚNG ) + ĐÀO -HỒNG -TẤU -HỶ = CHỖ CHƠI NHẠC , CA NHẠC . Chỗ trai thanh gái đẹp tụ tập vui chơi,
như Mall , party , Fair vv..
Mệnh Đồng -Cự thì Phụ có Vũ -Tướng .
42/ VŨ KHÚC = KHÚC NHẠC, VŨ ĐIỆU , CA HÁT và KHIÊU VŨ .
Thiên Tướng = Trai thanh gái lịch .
( be continued )
Sửa bởi INDOCHINE: 31/10/2015 - 16:33
suti
31/10/2015
đọc tử vi của bác như học từ mới english ấy. Mỗi từ có nhiều nghĩa, làm sao kết hợp chúng lại để ra 1 nghĩa đúng. khó!
Búp Sen
31/10/2015
Bác Indochine ơi, khi xưa có người bảo cháu là nữ có Đào Hồng cư Nô là không tốt, đúng là hơi phiền. Có phải lúc nào hai sao Đào Hồng ở cung Nô cũng có ý nghĩa không tốt không bác, và làm sao để tránh ạ.
Cháu cảm ơn.
Cháu cảm ơn.
Rừng Lá Thấp
31/10/2015
con cứ mỉm cười với nhân gian và trân trọng ghi ơn thần vật bảo Mệnh , 10 Đào Hồng cư Nô cũng chả làm con rụng một sợi tóc .
rừng .
rừng .
Quách Ngọc Bội
31/10/2015
INDOCHINE, on 31/10/2015 - 11:39, said:
6/ Đồng -Cự = Bạn học cùng Trường lúc nhỏ .vv...
Có ai giải thích được câu 6/ này ko ??
35/ CỰ - MỘ = ĐỒI. NẤM MỘ LỚN .
Tử vi là 1 môn học cổ lão cho nên nhiều khi phải hiểu xa xưa 1 tý ,ko thì sẽ có vài người ko hiểu và lên hạch vấn làm sao mà Mộ biến thành ĐỒI cho được , nghe rất là phi lý . Vào các thời Tần , Hán , mãi đến các triều về sau cũng vậy, Quan lại cao cấp hay Vua chúa , công hầu , Hoàng tộc .vv đều làm những ngôi mộ bằng cách đắp đất thành những ngọn đồi ( Hill ) , to hay nhỏ kích thước bao nhiêu thường được quy định chứ ko phải muốn đắp mộ lớn bao nhiêu cũng đặng . Thường dân thì chỉ đắp 1 núm đất chừng vài thước mà thôi . Như tại vùng Hải dương vẫn còn 1 số ngôi mộ thời Hán thuộc khi các Thái thú, quan lại từ Tàu qua lại cai trị , gần đây các Mộ thời Hán này bị khai quật vô tội vạ ,lấy gạch trong mộ vá chuồng heo , đắp đường làng , thật là phí phạm .
Có ai giải thích được câu 6/ này ko ??
35/ CỰ - MỘ = ĐỒI. NẤM MỘ LỚN .
Tử vi là 1 môn học cổ lão cho nên nhiều khi phải hiểu xa xưa 1 tý ,ko thì sẽ có vài người ko hiểu và lên hạch vấn làm sao mà Mộ biến thành ĐỒI cho được , nghe rất là phi lý . Vào các thời Tần , Hán , mãi đến các triều về sau cũng vậy, Quan lại cao cấp hay Vua chúa , công hầu , Hoàng tộc .vv đều làm những ngôi mộ bằng cách đắp đất thành những ngọn đồi ( Hill ) , to hay nhỏ kích thước bao nhiêu thường được quy định chứ ko phải muốn đắp mộ lớn bao nhiêu cũng đặng . Thường dân thì chỉ đắp 1 núm đất chừng vài thước mà thôi . Như tại vùng Hải dương vẫn còn 1 số ngôi mộ thời Hán thuộc khi các Thái thú, quan lại từ Tàu qua lại cai trị , gần đây các Mộ thời Hán này bị khai quật vô tội vạ ,lấy gạch trong mộ vá chuồng heo , đắp đường làng , thật là phí phạm .
Đồng Cự = đồng môn, tức là bạn học chung trường lớp
Cự Mộ = Lăng. Bản thân chữ "lăng" 陵 (cái mộ/mả của vua quan, cái gò/đồi) bộ "phụ" 阜 (cái gò, cái đồi) đã được dùng từ thời các triều đại Ân - Chu, cho nên trong nhiều lời hào (Hào Từ) của các quẻ trong Chu Dịch vẫn thường sử dụng từ Lăng với nghĩa ngôi mộ lớn, gò mộ, đồi mộ.
ekuyeuemnha
31/10/2015
bác INDOCHINE nói xong , cháu mát lòng mát dạ lắm , cháu nói thật đấy -,-
ekuyeuemnha
31/10/2015
hồi còn bé cháu lớn vượt trội so với bạn lắm
ảnh này năm lớp 3 đóa -,-
Sửa bởi MOA: 31/10/2015 - 23:24
ảnh này năm lớp 3 đóa -,-
Sửa bởi MOA: 31/10/2015 - 23:24
asahar
31/10/2015
Bác INDOCHINE cho cháu hỏi,bộ tam ám diêu đà kỵ thì hợp với bộ nào ạ (ta đã biết bộ tam minh đào hồng hỷ thì thích âm dương).
Trong sách chỉ nói tam ám gặp là trở ngại chứ không nói rõ sao nào giải hoặc dụng được nó.
Bộ tam ám có hợp với bộ tử vũ không ạ.Hay dùng bộ tam minh đào hồng hỷ để giải tam ám được không ạ.
Sửa bởi asahar: 31/10/2015 - 23:15
Trong sách chỉ nói tam ám gặp là trở ngại chứ không nói rõ sao nào giải hoặc dụng được nó.
Bộ tam ám có hợp với bộ tử vũ không ạ.Hay dùng bộ tam minh đào hồng hỷ để giải tam ám được không ạ.
Sửa bởi asahar: 31/10/2015 - 23:15