

Hỏi cách hóa giải bại cách
#3196
Gửi vào 15/10/2015 - 01:51
#3197
Gửi vào 15/10/2015 - 14:26
#3198
Gửi vào 17/10/2015 - 03:48
Quá hãi hùng với linh xương = xác lạnh .
Ko phải Linh -Xương lúc nào cũng là cái xác lạnh . Đây chỉ là 1 trường hợp tồi tệ nhất .
thông thường Linh - Xương = frozen, lạnh thấu xương , lạnh cứng ngắt tay chân ( vì lạnh hay ma nhập ..),bị đông cứng ...
Ví dụ Cự -Linh = It was winter and snowing .Trời đang giá lạnh.
như Cự -Linh -xương = thời tiết đang nhập đông , hoặc tuyết đang rơi /hay đã rơi và có cảm giác lạnh thấu xương .
nhưng mà chỉ xảy ra ờ các xứ lạnh ( ở các cung Tỵ / Hợi ) , ở xứ nóng như Vn muốn đông lạnh cũng khó lắm.
Như cách Linh -Xương mà đồng cung lại có Cự -Mã -Trường sinh = đang lái xe ( hay đi ngựa ) đến 1 cái town/
thị trấn xa lạ mà mùa đông hoặc tuyết đang vây phủ chung quanh .
Cự = địa phương xa lạ . Mã -Sinh = đi trên đoạn đường dài .
Cự -Mã - Sinh = còn có nghĩa là a huge black bridge . Vì Cự = Màu đen .
Kiếm tông biến ảo vô cùng vi diệu, những vòng T.sinh/ Lực sĩ / Thái tuế / Tử -Phủ mà ko dùng kiếm thuật
để chiết giải thì chỉ còn là những cái vỏ Ko Hồn . Nếu chỉ dùng lý thuyết suông thì sẽ ko bao giờ thông
hiểu.
Thanked by 19 Members:
|
|
#3199
Gửi vào 17/10/2015 - 08:18
Thanked by 1 Member:
|
|
#3200
Gửi vào 17/10/2015 - 20:53
INDOCHINE, on 17/10/2015 - 03:48, said:
Hỏa linh là 1 cặp âm dương, với hỏa minh linh ám, nghĩa là hỏa tinh đánh trực diện, linh tinh đánh lén, hỏa tinh bạo phát bạo tàn, linh tinh âm ỉ khó dứt
Như vậy, nếu theo luận điểm của bác, con nghĩ có thể phải hiểu hành hỏa theo 1 nghĩa rộng hơn ? Có thể khái niệm nhiệt bao gồm cả nóng và lạnh chăng?
Con nhớ trong y học nó không định nghĩa thô thiển như kim là kim loại, hỏa là lửa, thủy là nước,vv...
Nó định nghĩa như vầy:
- Mộc là sự vận động
- Hỏa là nhiệt
- Thổ là bài tiết
- Kim là hấp thụ
- Thủy là tàng trữ
Rất mong cao kiến từ bác ạ
#3201
Gửi vào 18/10/2015 - 01:10
INDOCHINE, on 17/10/2015 - 03:48, said:
Quá hãi hùng với linh xương = xác lạnh .
Ko phải Linh -Xương lúc nào cũng là cái xác lạnh . Đây chỉ là 1 trường hợp tồi tệ nhất .
thông thường Linh - Xương = frozen, lạnh thấu xương , lạnh cứng ngắt tay chân ( vì lạnh hay ma nhập ..),bị đông cứng ...
Ví dụ Cự -Linh = It was winter and snowing .Trời đang giá lạnh.
như Cự -Linh -xương = thời tiết đang nhập đông , hoặc tuyết đang rơi /hay đã rơi và có cảm giác lạnh thấu xương .
nhưng mà chỉ xảy ra ờ các xứ lạnh ( ở các cung Tỵ / Hợi ) , ở xứ nóng như Vn muốn đông lạnh cũng khó lắm.
Như cách Linh -Xương mà đồng cung lại có Cự -Mã -Trường sinh = đang lái xe ( hay đi ngựa ) đến 1 cái town/
thị trấn xa lạ mà mùa đông hoặc tuyết đang vây phủ chung quanh .
Cự = địa phương xa lạ . Mã -Sinh = đi trên đoạn đường dài .
Cự -Mã - Sinh = còn có nghĩa là a huge black bridge . Vì Cự = Màu đen .
Kiếm tông biến ảo vô cùng vi diệu, những vòng T.sinh/ Lực sĩ / Thái tuế / Tử -Phủ mà ko dùng kiếm thuật
để chiết giải thì chỉ còn là những cái vỏ Ko Hồn . Nếu chỉ dùng lý thuyết suông thì sẽ ko bao giờ thông
hiểu.
Thanked by 3 Members:
|
|
#3202
Gửi vào 18/10/2015 - 08:24
INDOCHINE, on 17/10/2015 - 03:48, said:
Ko phải Linh -Xương lúc nào cũng là cái xác lạnh . Đây chỉ là 1 trường hợp tồi tệ nhất .
thông thường Linh - Xương = frozen, lạnh thấu xương , lạnh cứng ngắt tay chân ( vì lạnh hay ma nhập ..),bị đông cứng ...
Ví dụ Cự -Linh = It was winter and snowing .Trời đang giá lạnh.
như Cự -Linh -xương = thời tiết đang nhập đông , hoặc tuyết đang rơi /hay đã rơi và có cảm giác lạnh thấu xương .
nhưng mà chỉ xảy ra ờ các xứ lạnh ( ở các cung Tỵ / Hợi ) , ở xứ nóng như Vn muốn đông lạnh cũng khó lắm.
Như cách Linh -Xương mà đồng cung lại có Cự -Mã -Trường sinh = đang lái xe ( hay đi ngựa ) đến 1 cái town/
thị trấn xa lạ mà mùa đông hoặc tuyết đang vây phủ chung quanh .
Cự = địa phương xa lạ . Mã -Sinh = đi trên đoạn đường dài .
Cự -Mã - Sinh = còn có nghĩa là a huge black bridge . Vì Cự = Màu đen .
Kiếm tông biến ảo vô cùng vi diệu, những vòng T.sinh/ Lực sĩ / Thái tuế / Tử -Phủ mà ko dùng kiếm thuật
để chiết giải thì chỉ còn là những cái vỏ Ko Hồn . Nếu chỉ dùng lý thuyết suông thì sẽ ko bao giờ thông
hiểu.
#3203
Gửi vào 18/10/2015 - 16:45
NTH99,
vậy cách Linh- Xương- Đà -Kị mà ở cung phu thê, vợ chồng có được hiểu theo nghĩa luôn lạnh nhạt, nghi kị lẫn nhau không ạ .
Đúng vậy , đấy là cách Linh -Đà -Kỵ .
ATULA07,
con thấy có chỗ vô lý: Linh tinh là hành hỏa, hỏa tượng trưng cho nhiệt thì sao có thể định nó là lạnh thấu xương dc ạ
Hỏa linh là 1 cặp âm dương, với hỏa minh linh ám, nghĩa là hỏa tinh đánh trực diện, linh tinh đánh lén, hỏa tinh bạo phát bạo tàn, linh tinh âm ỉ khó dứt
Như vậy, nếu theo luận điểm của bác, con nghĩ có thể phải hiểu hành hỏa theo 1 nghĩa rộng hơn ? Có thể khái niệm nhiệt bao gồm cả nóng và lạnh chăng?
Các bạn nên bớt dùng cái tri thức khoa học khi ứng dụng vào các khái niệm của Tử vi , có thể nó sẽ ko phù hợp ,
như thế này, Hoả thuộc Dương tính cho nên nóng và toả sáng , Linh tuy cũng thuộc Hoả hành nhưng Âm tính ,
vì có Âm tính nên có Âm khí ,âm khí thì giá lạnh . Linh là mặt đối nghịch của Hoả tinh nên khi Hoả ở 1 nhiệt độ + 31 độ C thì vì đối nghịch , Linh có thể ở Hàn độ - 31 độ C , tuy đây chỉ là 1 ví dụ phi thực tế ( vì ko có gì để chứng minh ) nhưng nó có thể cho ta 1 khái niệm Linh là thế nào , tại sao Linh lại lạnh !
( Linh còn nhiều ý nghĩa khá ,ko phải lúc nào cũng lạnh ). Ở trường hợp này Linh tuy lạnh nhưng vẫn có thể phát ra ánh sáng : màu cam hay vàng hay Hồng ( hoe pha đỏ ) tựa như ánh sáng của Hỏa tinh .
Có thể khái niệm nhiệt bao gồm cả nóng và lạnh chăng ?
Đúng vậy , chữ Nhiệt dễ làm hiểu lầm , nên dùng 1 từ nào khác như Hàn nhiệt độ / hàn nhiệt kế thì thoã hơn.
IRISHUYNH105,
Đầu năm bác Indochine xem cho Iris hỏi về xuất ngoại. Bác nói tuế - đà - phủ = nơi iris xin có thể trì hoãn hồ sơ. Và kết quả đúng hồ sơ của iris bị trì hoãn đến 4 tháng.
Khi các bạn nắm vững những chiêu thức tầng thứ 2 thì những chiêu này chỉ là đồ chơi .
ASHAHAR ,
Bác Kim Hạc có tài liệu nào nói về mấy cái vòng không bác,cháu muốn nghiên cứu mà không biết tìm ở đâu .
Tài liệu cũ và hiện nay chỉ đề cập sơ sài về mấy vòng này .
Ngoài những điều căn bản thì chỉ có những khám phá lẻ tẻ , ai cũng muốn thủ đắc các vòng quý giá này
nhất là các vị Tông sư , nhưng đâu phải có kinh nghiệm 5,6 chục năm và có tài trí thì có thể thủ đắc !!
Vì thế các vòng ngọc ...kim cương này đến nay vẫn như ẩn như hiện . Thấy đó mà ko biết để làm gì ...
điều quan trọng nhất là phải có cơ duyên . Không được Ân Trên khai thị thì ... cũng tựa như 1 anh chột hay
khoe khoang .
Muốn tìm hiểu sâu thêm về TV , Ở cái lãnh vực mà chưa ai từng đi tới thì ...giai đoạn I các bạn phải học thêm khoảng 300 bài lessons ( đoạn văn ngắn , đa số bằng tiếng Anh ), mỗi bài tập sẽ cho ra khoảng từ 10 đến 30 kiếm chiêu mới và đa số đều là tuyệt chiêu , trước kia dù nằm mơ tôi cũng ko thể hình dung là có những tân chiêu kỳ lạ như vậy / sau đó thì sẽ bước thêm 1 bậc nữa , nhưng dựa trên tình hình hiện nay tôi vẫn chưa quyết định ..
Thanked by 13 Members:
|
|
#3204
Gửi vào 18/10/2015 - 21:26
Bác cho con hỏi thêm về tuần triệt, vòng trường sinh và cung vô chính diệu
1/ Tuần triệt
Nhiều sách vẫn luận rằng tuần triệt tốt khi đóng nơi có chánh tinh hãm, hoặc cung vô chính diệu.
Bác binhlq có đưa ra quan điểm rất hay và chính xác (con nghĩ vậy), tuần là THIÊN THỜI, triệt là ĐỊA LỢI. Điều này ứng với tuần trung và triệt lộ.
Nhưng sau đó bác ấy lại luận rằng cung nào có tuần triệt là đc ban cho thiên thời và địa lợi. Điều này trái hẳn với quan điểm của con. Con nghĩ rằng cung nào có tuần thì mất thiên thời, cung nào có triệt thì mất địa lợi, như vậy mới ứng với câu:
"Tuần trung không vong
Triệt lộ không vong"
Khi gặp chánh tinh miếu vượng, triệt khiến chánh tinh không có đất dụng võ, luôn phải vật lộn với cuộc sống, như quan điểm bình dị của phái Thiên Lương triệt là chặt bỏ. Hay nếu gặp tuần, thì mất thời, chánh tinh không gặp thời, nhưng dù sao vẫn còn địa lợi, có đất dụng võ, cái mà phái Thiên Lương gọi là cái thắng, cái phanhCũng vậy, hãm tinh gặp triệt thì không đất để quậy, gặp tuần thì không gặp thời để quậy
Còn nếu gặp cả tuần triệt => mất cả thiên thời địa lợi => "Tuần triệt đương đầu, thiếu niên tân khổ"
Nhưng lại có thuyết tuần triệt tháo gỡ, và phái Thiên Lương nhất trí với điều này
Bác cho con hỏi, tuần triệt tháo gỡ ở đây là tháo gỡ cái gì, tháo gỡ như thế nào, vì con thấy chả liên quan gì tới nhau, một thiên một địa ?
2/ Vòng trường sinh
Thường thì có 2 trạng thái tử tuyệt luôn bị các sách chê ỏng chê eo, nào là chết chóc, ngủm, củ hành, rip,..vv...
Theo bác, 2 trạng thái này có trường hợp nào tốt không ? (như ở vị trí nào? đi với sao gì? ..vv...)
3/ Vô chính diệu
Cung vcd là cung vô chủ, không chánh tinh
Nếu gặp tuần thì vừa vô chủ, vừa thiếu thời
Nếu gặp triệt thì vô chủ mà mất địa lợi
Vậy tại sao vcd gặp tuần triệt lại tốt ? Gặp tuần khác gì gặp triệt ?
Và, cung vcd ứng với trạng thái nào của vòng trường sinh thì tốt ạ?
Thanked by 3 Members:
|
|
#3205
Gửi vào 18/10/2015 - 21:41
#3206
Gửi vào 18/10/2015 - 21:47
INDOCHINE, on 18/10/2015 - 16:45, said:
ATULA07,
con thấy có chỗ vô lý: Linh tinh là hành hỏa, hỏa tượng trưng cho nhiệt thì sao có thể định nó là lạnh thấu xương dc ạ
Hỏa linh là 1 cặp âm dương, với hỏa minh linh ám, nghĩa là hỏa tinh đánh trực diện, linh tinh đánh lén, hỏa tinh bạo phát bạo tàn, linh tinh âm ỉ khó dứt
Như vậy, nếu theo luận điểm của bác, con nghĩ có thể phải hiểu hành hỏa theo 1 nghĩa rộng hơn ? Có thể khái niệm nhiệt bao gồm cả nóng và lạnh chăng?
Các bạn nên bớt dùng cái tri thức khoa học khi ứng dụng vào các khái niệm của Tử vi , có thể nó sẽ ko phù hợp ,
như thế này, Hoả thuộc Dương tính cho nên nóng và toả sáng , Linh tuy cũng thuộc Hoả hành nhưng Âm tính ,
vì có Âm tính nên có Âm khí ,âm khí thì giá lạnh . Linh là mặt đối nghịch của Hoả tinh nên khi Hoả ở 1 nhiệt độ + 31 độ C thì vì đối nghịch , Linh có thể ở Hàn độ - 31 độ C , tuy đây chỉ là 1 ví dụ phi thực tế ( vì ko có gì để chứng minh ) nhưng nó có thể cho ta 1 khái niệm Linh là thế nào , tại sao Linh lại lạnh !
( Linh còn nhiều ý nghĩa khá ,ko phải lúc nào cũng lạnh ). Ở trường hợp này Linh tuy lạnh nhưng vẫn có thể phát ra ánh sáng : màu cam hay vàng hay Hồng ( hoe pha đỏ ) tựa như ánh sáng của Hỏa tinh .
Có thể khái niệm nhiệt bao gồm cả nóng và lạnh chăng ?
Đúng vậy , chữ Nhiệt dễ làm hiểu lầm , nên dùng 1 từ nào khác như Hàn nhiệt độ / hàn nhiệt kế thì thoã hơn.
Ví dụ này chắc dể hiểu cho Linh Âm hoả : Mang 2 cây đinh ( made in China) một để chổ khô ráo, một để chổ ẩm thấp . Quan sát tác dụng của âm hoả Linh . Đặc tính Hoả o*? đây nên hiểu là làm cho hoá.
Tham khảo thêm lý luận tứ đại tây phu*o*ng sẽ bổ sung và dể hiểu hơn .
Múa vài chiêu chơI :
Tham Xương Linh = 1/ Bịnh Da khô vì khí hậu lạnh ( Linh O*? Tuất). 2/ Bịnh da lác vì khí hậu ẩm ( Linh o*? Mão)
Thanked by 9 Members:
|
|
#3207
Gửi vào 21/10/2015 - 05:20
1/ Tuần triệt
Nhiều sách vẫn luận rằng tuần triệt tốt khi đóng nơi có chánh tinh hãm, hoặc cung vô chính diệu.
Bác binhlq có đưa ra quan điểm rất hay và chính xác (con nghĩ vậy), tuần là THIÊN THỜI, triệt là ĐỊA LỢI. Điều này ứng với tuần trung và triệt lộ.
Nhưng sau đó bác ấy lại luận rằng cung nào có tuần triệt là đc ban cho thiên thời và địa lợi. Điều này trái hẳn với quan điểm của con. Con nghĩ rằng cung nào có tuần thì mất thiên thời, cung nào có triệt thì mất địa lợi, như vậy mới ứng với câu:
"Tuần trung không vong
Triệt lộ không vong"
Khi gặp chánh tinh miếu vượng, triệt khiến chánh tinh không có đất dụng võ, luôn phải vật lộn với cuộc sống, như quan điểm bình dị của phái Thiên Lương triệt là chặt bỏ. Hay nếu gặp tuần, thì mất thời, chánh tinh không gặp thời, nhưng dù sao vẫn còn địa lợi, có đất dụng võ, cái mà phái Thiên Lương gọi là cái thắng, cái phanh
Cũng vậy, hãm tinh gặp triệt thì không đất để quậy, gặp tuần thì không gặp thời để quậy
Còn nếu gặp cả tuần triệt => mất cả thiên thời địa lợi => "Tuần triệt đương đầu, thiếu niên tân khổ"
Một trong những nghĩa chính của Tuần/ Triệt là chướng ngại , cản trở .
Phân ra Thiên /Địa / Nhân , Tam Tài gì đó là do cái nhìn của mỗi người , theo tôi thì chẳng cần phân
Thiên địa chi cả , vì điều này ko giúp gì cho việc luận giải thực tế mà còn làm thêm rối rắm .
Ví dụ như La hầu giống như Triệt , Kế đô tựa như Tuần , một cái thì triệt cước , 1 cái thì ko đầu . Nhưng
người ta có nói phân biệt Thiên / Địa gì đâu mà vẫn luận giải được rất chi ly .
Nhưng sau đó bác ấy lại luận rằng cung nào có tuần triệt là đc ban cho thiên thời và địa lợi. Điều này trái hẳn với quan điểm của con. Con nghĩ rằng cung nào có tuần thì mất thiên thời, cung nào có triệt thì mất địa lợi, như vậy mới ứng với câu ...
Những từ Thiên thời , Địa lợi , nhân hoà .vv chỉ là tạm dùng cho 1 số trường hợp nào đó, ko nên tổng quát hoá và cũng Ko nên lạm dụng mà áp đặt bừa bãi , nhìn đâu cũng thấy Tam tài , rồi đứng 1 chỗ mà phân chiết cái này thuộc Tài này , cái kia thuộc Tài kia thì hoá ra 1 anh lẩn thẩn .
Đưa ra ví dụ,
1/ Những cơn mưa vừa qua làm ứ đọng sự giao thông ở Sài gòn là cái gì ?
đó là Cơ- Mã ngộ Tuần/ Triệt . Đúng ko ?
Những cơn mưa này gây ra ngập lụt trên 1 số đoạn đường ,
đường bị ngập nước = Mã -Trường sinh bị Triệt / Tuần . ( Trường sinh = con đường dài . Mã -Sinh = con đường có xe chạy , tức là roads, highwáy, freeways tuỳ trường hợp .)
Đi vào phân tích , Tuần/ Triệt ở đây là thuộc Tài gì ?
Mưa lụt là thuộc Thiên thời , như vậy T/T ở đây là Mất Thiên thời .
Đối với những cửa Hàng bán buôn 2 ven đường ngập lụt = Mất cả Thiên thời lẫn Địa lợi . Vì Địa đã bị úng thuỷ rồi .
Đối với đa số người đi đường , có thể nói là mất Thiên thời .
Nhưng đối với những người làm nghề lăn quăn như đẩy xe, kéo xe, sửa xe, bán áo mưa ... thì lại hiểu là Đắc cả Thiên thời lẫn Địa lợi .
2/ Quan cung : - Cơ -Mã ngộ Triệt = đang đi giao hàng cho Cty bỗng đâu mấy con đường chính đều ngập nước , phải đi ngoằn ngoèo trong hẽm làm trễ 2,3 tiếng giao hàng .
3/ Liêm -Tham + Mã - Sinh cư Tỵ Hãm địa , khi đắc Tuần , có nghĩa là trên đoạn đường di hành, thoạt đầu thì
gặp kỳ khu, gồ ghề ,khúc khuỷu rất khó lái xe , thế nhưng sau khi đi độ 30 Ki lô mết thì nó lại bỗng dưng trơn tru , lại được thay đổi xe xịn .
Như vậy Tuần ở đây là Đắc hay Thất ?
Đắc hay Thất Tam Tài của 2 anh Tuần / Triệt như thế phải tuỳ Trường hợp , ko thể quơ hết vào 1 rọ .
Cả hai lý thuyết bạn đưa ra bên trên đều ko dùng được .
Khi gặp chánh tinh miếu vượng, triệt khiến chánh tinh không có đất dụng võ, luôn phải vật lộn với cuộc sống, như quan điểm bình dị của phái Thiên Lương triệt là chặt bỏ. Hay nếu gặp tuần, thì mất thời, chánh tinh không gặp thời, nhưng dù sao vẫn còn địa lợi, có đất dụng võ, cái mà phái Thiên Lương gọi là cái thắng, cái phanh
Đoạn này tạm gọi là ổn thoã , tuy rằng Triêt ko phải lúc nào cũng là chặc bỏ .
Chính tinh miếu vượng gặp Tuần , ví như Thiên tướng - Mã + Tuần , Tướng -Mã đắc địa là 1 anh đi xe xịn,
Mêrcedes Benz hay Jaguar chi đấy đang đi công vụ giao dịch, ngộ Tuần thì vì đường xa lộ bị mưa lũ , cây đổ hàng đống xe ko qua được ,phải xuống lội bộ thôi . Ứng dụng vào cuộc sống cho ta thấy rõ Chính tinh Miếu vượng ngộ Tuần nó có thể làm khó dễ 1 giai đoạn nào đó nhưng có thể vượt qua , nếu có nghị lực . Thiếu nghị lực thì thường quay xe về,như vậy thì công việc làm ăn bất thành .
Nói dù sao vẫn còn Địa lợi là ko đúng , vì Tuần / Triệt thường là mất bố nó địa lợi rồi , vì thế mới nói T/T là phanh ,thắng , nếu đắc địa thì phanh thắng làm gì ?
Như Mã - Trường sinh = thanh vân đắc lộ . tức trên con đường hoạn lộ ( khoa cử , thi cử ) trời xanh mây trắng , là 1 con đường trơn tru thơ thới ko gặp mưa bão , chướng ngại . Khi Mã -Sinh ngộ Tuần , dĩ nhiên là bị trắc trở ,vì Tuần còn có hàng tá các nghĩa khác nhau , Tuần là STOP , ngưng lại ,thắng lại , hay slow down ...Mã -Tuần -Phục = quay xe về .. đang chạy đua trên con đường văn mặc mà chợt dừng lại ( với ý là việc học bị gián đoạn ) hay có ý quay về thì thua thiên hạ là cái chắc .
Điều quan trọng ở đây là gì ?
Chúng ta nên hiểu rõ thực tiễn để sửa sai các phần Lý Thuyết .
Vì nhiều khi Lập Thuyết xong ứng dụng vào hiện thực có thể cho ra những kết quả sai trái.
Chúng ta khởi đầu học Tử vi đều như đang đi trên mây , học nhiều năm cũng vẫn còn đi trên mây,
chưa ai chịu xuống đất .
Nhưng ai cũng nghĩ mình là Tiên ông , tiên bà ,hi hi, vì chung quanh mây mù giăng mắc , sương khói bao la, cảnh vật nửa hư nửa thực , có đó mà như ko hư ( ko hư = ko hiểu rõ ... ) .
Sửa bởi INDOCHINE: 21/10/2015 - 05:55
Thanked by 18 Members:
|
|
#3208
Gửi vào 21/10/2015 - 06:30
INDOCHINE, on 21/10/2015 - 05:20, said:
1/ Tuần triệt
Nhiều sách vẫn luận rằng tuần triệt tốt khi đóng nơi có chánh tinh hãm, hoặc cung vô chính diệu.
Bác binhlq có đưa ra quan điểm rất hay và chính xác (con nghĩ vậy), tuần là THIÊN THỜI, triệt là ĐỊA LỢI. Điều này ứng với tuần trung và triệt lộ.
Nhưng sau đó bác ấy lại luận rằng cung nào có tuần triệt là đc ban cho thiên thời và địa lợi. Điều này trái hẳn với quan điểm của con. Con nghĩ rằng cung nào có tuần thì mất thiên thời, cung nào có triệt thì mất địa lợi, như vậy mới ứng với câu:
"Tuần trung không vong
Triệt lộ không vong"
Khi gặp chánh tinh miếu vượng, triệt khiến chánh tinh không có đất dụng võ, luôn phải vật lộn với cuộc sống, như quan điểm bình dị của phái Thiên Lương triệt là chặt bỏ. Hay nếu gặp tuần, thì mất thời, chánh tinh không gặp thời, nhưng dù sao vẫn còn địa lợi, có đất dụng võ, cái mà phái Thiên Lương gọi là cái thắng, cái phanh
Cũng vậy, hãm tinh gặp triệt thì không đất để quậy, gặp tuần thì không gặp thời để quậy
Còn nếu gặp cả tuần triệt => mất cả thiên thời địa lợi => "Tuần triệt đương đầu, thiếu niên tân khổ"
Một trong những nghĩa chính của Tuần/ Triệt là chướng ngại , cản trở .
Phân ra Thiên /Địa / Nhân , Tam Tài gì đó là do cái nhìn của mỗi người , theo tôi thì chẳng cần phân
Thiên địa chi cả , vì điều này ko giúp gì cho việc luận giải thực tế mà còn làm thêm rối rắm .
Ví dụ như La hầu giống như Triệt , Kế đô tựa như Tuần , một cái thì triệt cước , 1 cái thì ko đầu . Nhưng
người ta có nói phân biệt Thiên / Địa gì đâu mà vẫn luận giải được rất chi ly .
Nhưng sau đó bác ấy lại luận rằng cung nào có tuần triệt là đc ban cho thiên thời và địa lợi. Điều này trái hẳn với quan điểm của con. Con nghĩ rằng cung nào có tuần thì mất thiên thời, cung nào có triệt thì mất địa lợi, như vậy mới ứng với câu ...
Những từ Thiên thời , Địa lợi , nhân hoà .vv chỉ là tạm dùng cho 1 số trường hợp nào đó, ko nên tổng quát hoá và cũng Ko nên lạm dụng mà áp đặt bừa bãi , nhìn đâu cũng thấy Tam tài , rồi đứng 1 chỗ mà phân chiết cái này thuộc Tài này , cái kia thuộc Tài kia thì hoá ra 1 anh lẩn thẩn .
Đưa ra ví dụ,
1/ Những cơn mưa vừa qua làm ứ đọng sự giao thông ở Sài gòn là cái gì ?
đó là Cơ- Mã ngộ Tuần/ Triệt . Đúng ko ?
Những cơn mưa này gây ra ngập lụt trên 1 số đoạn đường ,
đường bị ngập nước = Mã -Trường sinh bị Triệt / Tuần . ( Trường sinh = con đường dài . Mã -Sinh = con đường có xe chạy , tức là roads, highwáy, freeways tuỳ trường hợp .)
Đi vào phân tích , Tuần/ Triệt ở đây là thuộc Tài gì ?
Mưa lụt là thuộc Thiên thời , như vậy T/T ở đây là Mất Thiên thời .
Đối với những cửa Hàng bán buôn 2 ven đường ngập lụt = Mất cả Thiên thời lẫn Địa lợi . Vì Địa đã bị úng thuỷ rồi .
Đối với đa số người đi đường , có thể nói là mất Thiên thời .
Nhưng đối với những người làm nghề lăn quăn như đẩy xe, kéo xe, sửa xe, bán áo mưa ... thì lại hiểu là Đắc cả Thiên thời lẫn Địa lợi .
2/ Quan cung : - Cơ -Mã ngộ Triệt = đang đi giao hàng cho Cty bỗng đâu mấy con đường chính đều ngập nước , phải đi ngoằn ngoèo trong hẽm làm trễ 2,3 tiếng giao hàng .
3/ Liêm -Tham + Mã - Sinh cư Tỵ Hãm địa , khi đắc Tuần , có nghĩa là trên đoạn đường di hành, thoạt đầu thì
gặp kỳ khu, gồ ghề ,khúc khuỷu rất khó lái xe , thế nhưng sau khi đi độ 30 Ki lô mết thì nó lại bỗng dưng trơn tru , lại được thay đổi xe xịn .
Như vậy Tuần ở đây là Đắc hay Thất ?
Đắc hay Thất Tam Tài của 2 anh Tuần / Triệt như thế phải tuỳ Trường hợp , ko thể quơ hết vào 1 rọ .
Cả hai lý thuyết bạn đưa ra bên trên đều ko dùng được .
Khi gặp chánh tinh miếu vượng, triệt khiến chánh tinh không có đất dụng võ, luôn phải vật lộn với cuộc sống, như quan điểm bình dị của phái Thiên Lương triệt là chặt bỏ. Hay nếu gặp tuần, thì mất thời, chánh tinh không gặp thời, nhưng dù sao vẫn còn địa lợi, có đất dụng võ, cái mà phái Thiên Lương gọi là cái thắng, cái phanh
Đoạn này tạm gọi là ổn thoã , tuy rằng Triêt ko phải lúc nào cũng là chặc bỏ .
Chính tinh miếu vượng gặp Tuần , ví như Thiên tướng - Mã + Tuần , Tướng -Mã đắc địa là 1 anh đi xe xịn,
Mêrcedes Benz hay Jaguar chi đấy đang đi công vụ giao dịch, ngộ Tuần thì vì đường xa lộ bị mưa lũ , cây đổ hàng đống xe ko qua được ,phải xuống lội bộ thôi . Ứng dụng vào cuộc sống cho ta thấy rõ Chính tinh Miếu vượng ngộ Tuần nó có thể làm khó dễ 1 giai đoạn nào đó nhưng có thể vượt qua , nếu có nghị lực . Thiếu nghị lực thì thường quay xe về,như vậy thì công việc làm ăn bất thành .
Nói dù sao vẫn còn Địa lợi là ko đúng , vì Tuần / Triệt thường là mất bố nó địa lợi rồi , vì thế mới nói T/T là phanh ,thắng , nếu đắc địa thì phanh thắng làm gì ?
Như Mã - Trường sinh = thanh vân đắc lộ . tức trên con đường hoạn lộ ( khoa cử , thi cử ) trời xanh mây trắng , là 1 con đường trơn tru thơ thới ko gặp mưa bão , chướng ngại . Khi Mã -Sinh ngộ Tuần , dĩ nhiên là bị trắc trở ,vì Tuần còn có hàng tá các nghĩa khác nhau , Tuần là STOP , ngưng lại ,thắng lại , hay slow down ...Mã -Tuần -Phục = quay xe về .. đang chạy đua trên con đường văn mặc mà chợt dừng lại ( với ý là việc học bị gián đoạn ) hay có ý quay về thì thua thiên hạ là cái chắc .
Điều quan trọng ở đây là gì ?
Chúng ta nên hiểu rõ thực tiễn để sửa sai các phần Lý Thuyết .
Vì nhiều khi Lập Thuyết xong ứng dụng vào hiện thực có thể cho ra những kết quả sai trái.
Chúng ta khởi đầu học Tử vi đều như đang đi trên mây , học nhiều năm cũng vẫn còn đi trên mây,
chưa ai chịu xuống đất .
Nhưng ai cũng nghĩ mình là Tiên ông , tiên bà ,hi hi, vì chung quanh mây mù giăng mắc , sương khói bao la, cảnh vật nửa hư nửa thực , có đó mà như ko hư ( ko hư = ko hiểu rõ ... ) .
Cái gọi là : "TÀI THIÊN" "TÀI ĐỊA" "TÀI NHÂN " là việc vẽ rắn thêm chân, bốc mùi không thể ngửi nổi !
#3209
Gửi vào 21/10/2015 - 12:59
Zij có bộ nào cứu giải dc không hả bacd
Mod nhắc nhở
Bài viết vi phạm Nội Quy Diễn Đàn
Điều 9: Tất cả mọi bài viết phải dùng tiếng Việt có dấu (không được viết tắt)...
Đọc Nội Quy để biết rõ hơn và sinh hoạt cho phù hợp.
#3210
Gửi vào 21/10/2015 - 13:54
Xin cảm ơn bác!
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
8 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 8 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












