Hỏi cách hóa giải bại cách
AnKhoa
27/01/2013
Cách cục "Ấn vô mà có mang" thì thời nay cũng khác, nhờ sự tiến bộ của khoa học công nghệ, để thấy rằng xem Tử Vi đúng là phải xem hoàn cảnh xã hội lúc bây giờ
INDOCHINE
27/01/2013
ThienRieu
P/s: Con cũng có cách này hội mệnh mà gần nửa đời ngừi, đã hoàn thành 1/2 câu nói vĩ đại của B H "Không có gì quý hơn độc lập tự do" .............đó là........ "KHÔNG CÓ GÌ"
Có thật không đó ?
Đã 1/2 đời ngừi mờ vưỡn KÔ CÓ DÌ xảy ra !
tức là vưỡn còn Virgin ( vierge / ) ,,, Je ne comprends pas,,, Ce n'est pas ma faute !!!!
Các Anh có í kiến gì ?
Cái lày chắc là Tướng vào Mệnh cung mà Ấn nó bị tê.,,liệt rùi ,
heh heh, đau nhễ ...
Mún làm Thai phụ cũng kô dễ hé ,,
Sửa bởi INDOCHINE: 27/01/2013 - 15:26
P/s: Con cũng có cách này hội mệnh mà gần nửa đời ngừi, đã hoàn thành 1/2 câu nói vĩ đại của B H "Không có gì quý hơn độc lập tự do" .............đó là........ "KHÔNG CÓ GÌ"
Có thật không đó ?
Đã 1/2 đời ngừi mờ vưỡn KÔ CÓ DÌ xảy ra !
tức là vưỡn còn Virgin ( vierge / ) ,,, Je ne comprends pas,,, Ce n'est pas ma faute !!!!
Các Anh có í kiến gì ?
Cái lày chắc là Tướng vào Mệnh cung mà Ấn nó bị tê.,,liệt rùi ,
heh heh, đau nhễ ...
Mún làm Thai phụ cũng kô dễ hé ,,
Sửa bởi INDOCHINE: 27/01/2013 - 15:26
lethanhnhi
27/01/2013
Ấn phải vô Tử cung thì nó mới mạnh chớ cụ
Con thấy Ấn vô mệnh cung nó yếu lắm, có khi Ấn lại mang liệt vị ấy chớ
hehe
Con thấy Ấn vô mệnh cung nó yếu lắm, có khi Ấn lại mang liệt vị ấy chớ
hehe
Linus
27/01/2013
INDOCHINE, on 27/01/2013 - 15:19, said:
ThienRieu
P/s: Con cũng có cách này hội mệnh mà gần nửa đời ngừi, đã hoàn thành 1/2 câu nói vĩ đại của B H "Không có gì quý hơn độc lập tự do" .............đó là........ "KHÔNG CÓ GÌ"
Có thật không đó ?
Đã 1/2 đời ngừi mờ vưỡn KÔ CÓ DÌ xảy ra !
tức là vưỡn còn Virgin ( vierge / ) ,,, Je ne comprends pas,,, Ce n'est pas ma faute !!!!
Các Anh có í kiến gì ?
Cái lày chắc là Tướng vào Mệnh cung mà Ấn nó bị tê.,,liệt rùi ,
heh heh, đau nhễ ...
Mún làm Thai phụ cũng kô dễ hé ,,
P/s: Con cũng có cách này hội mệnh mà gần nửa đời ngừi, đã hoàn thành 1/2 câu nói vĩ đại của B H "Không có gì quý hơn độc lập tự do" .............đó là........ "KHÔNG CÓ GÌ"
Có thật không đó ?
Đã 1/2 đời ngừi mờ vưỡn KÔ CÓ DÌ xảy ra !
tức là vưỡn còn Virgin ( vierge / ) ,,, Je ne comprends pas,,, Ce n'est pas ma faute !!!!
Các Anh có í kiến gì ?
Cái lày chắc là Tướng vào Mệnh cung mà Ấn nó bị tê.,,liệt rùi ,
heh heh, đau nhễ ...
Mún làm Thai phụ cũng kô dễ hé ,,
=.=" Cụ.......... Pó tay với Cụ .
Mình hoàn toàn bình thương về tâm sinh lý mà
.
Ấn của con nó ngộ triệt cụ ạ
Sửa bởi ThienRieu: 27/01/2013 - 16:08
TaisacSongthu
27/01/2013
Thưa cụ Kim Hạc
Trong Tử vi tinh điển phần 2 luận về địa không-địa kiếp của cụ Vũ Tài Lục viết:
"Về Địa Kiếp có những trường hợp nó rất hợp với Tham Lang Hỏa Tinh. Địa Kiếp đem đến biến động đảo lộn để Tham Linh ứng phó mà phấn phát, hoặc Tham Hỏa cũng thế. Đừng câu nệ hay thành kiến, cứ thấy Không Kiếp là đã mang ngay ấn tượng không tốt. Một trường hợp khá đặc biệt: Phúc Đức có Không Kiếp mà Mệnh cung Tham Hỏa hay Tham Linh vẫn kể làm số phát mau"
Nếu đúng cụ có thể lý giải cho con với ạ.
Trong Tử vi tinh điển phần 2 luận về địa không-địa kiếp của cụ Vũ Tài Lục viết:
"Về Địa Kiếp có những trường hợp nó rất hợp với Tham Lang Hỏa Tinh. Địa Kiếp đem đến biến động đảo lộn để Tham Linh ứng phó mà phấn phát, hoặc Tham Hỏa cũng thế. Đừng câu nệ hay thành kiến, cứ thấy Không Kiếp là đã mang ngay ấn tượng không tốt. Một trường hợp khá đặc biệt: Phúc Đức có Không Kiếp mà Mệnh cung Tham Hỏa hay Tham Linh vẫn kể làm số phát mau"
Nếu đúng cụ có thể lý giải cho con với ạ.
NgoaLong
27/01/2013
Ấn mang vị liệt công hầu
Sao lành Tướng Cáo hội vào mệnh cung
Đọc qua lời bình giải của bác Indochine, làm NL nghĩ tới Tướng này có khi nào là Tướng Quân không (tướng Quân thì luôn trong tam hợp Lộc Tướng Ấn). Nhưng tra thấy có vẻ là Thiên Tướng.
Còn chữ "mang" này NL nghĩ có lẽ chỉ là chữ mang thường thôi chứ không phải là chữ ghép theo kiểu chơi chữ. Vì bài Ma Thị Phú được diễn ra quốc âm của cụ Lê Quý Đôn khá rõ ràng (ý là khá bình dân), với lại Phú thường là ẩn ý theo khía cạnh nội dung Tử Vi hơn là ẩn ý theo kiểu chơi chữ. Với lại trong Phú, nhiều khi chỉ nói tới 1 sao trong bộ sao đôi mà không nhắc tới sao kia. Chẳng hạn như câu: "Hữu Bật Thiên Tướng phúc lai lâm".
Xét về khía cạnh Tử Vi thì Thiên Tướng + Cáo mà có thêm Lộc Tướng Ấn thì sẽ ngon lành hơn. Nhưng vấn đề nằm ở chữ Tướng và chữ Ấn. Tướng thì đã nói qua. Còn Ấn này là Quốc Ấn hay là cái ấn tín.
NL cũng không chắc. Nhưng theo NL chữ "Ấn" trong "Ấn mang" này có nghĩa là mang cái ấn, đeo cái ấn hơn là Quốc Ấn, Thai Phụ.
Sửa bởi NgoaLong: 27/01/2013 - 22:38
Sao lành Tướng Cáo hội vào mệnh cung
Đọc qua lời bình giải của bác Indochine, làm NL nghĩ tới Tướng này có khi nào là Tướng Quân không (tướng Quân thì luôn trong tam hợp Lộc Tướng Ấn). Nhưng tra thấy có vẻ là Thiên Tướng.
Còn chữ "mang" này NL nghĩ có lẽ chỉ là chữ mang thường thôi chứ không phải là chữ ghép theo kiểu chơi chữ. Vì bài Ma Thị Phú được diễn ra quốc âm của cụ Lê Quý Đôn khá rõ ràng (ý là khá bình dân), với lại Phú thường là ẩn ý theo khía cạnh nội dung Tử Vi hơn là ẩn ý theo kiểu chơi chữ. Với lại trong Phú, nhiều khi chỉ nói tới 1 sao trong bộ sao đôi mà không nhắc tới sao kia. Chẳng hạn như câu: "Hữu Bật Thiên Tướng phúc lai lâm".
Xét về khía cạnh Tử Vi thì Thiên Tướng + Cáo mà có thêm Lộc Tướng Ấn thì sẽ ngon lành hơn. Nhưng vấn đề nằm ở chữ Tướng và chữ Ấn. Tướng thì đã nói qua. Còn Ấn này là Quốc Ấn hay là cái ấn tín.
NL cũng không chắc. Nhưng theo NL chữ "Ấn" trong "Ấn mang" này có nghĩa là mang cái ấn, đeo cái ấn hơn là Quốc Ấn, Thai Phụ.
Sửa bởi NgoaLong: 27/01/2013 - 22:38
AlexPhong
27/01/2013
Một câu phú thật bí hiểm, Ấn cũng không rõ là ấn tín hay Quốc Ấn, Tướng cũng không rõ là Thiên Tướng hay Tướng Quân, phải làm sao đây ?
NgoaLong
27/01/2013
Có khác đó TPVTLS. Vì nếu coi chữ "mang" là Thai Phụ thì buộc chữ "Ấn mang" phải là Quốc Ấn, khi đó là Quốc Ấn Thai Phụ. Còn nếu coi chữ "mang" theo ý thường thì chữ Ấn này không nhất thiết phải là Quốc Ấn; khi đó nó có thể là Quốc Ấn hoặc cái ấn tín đều được. Nhưng một khi coi nó là Quốc Ấn thì có vẻ không hợp lắm khi nó nằm trong câu vì câu đầu chỉ có Quốc Ấn không thôi mà được công hầu rồi thì e không hợp lẽ lắm.
TPVTLS
27/01/2013
Có 2 vấn đề cần bàn:
- Quốc Ấn bản thân nó mang tượng là cái ấn, con dấu rồi, vậy thì chữ Ấn trong câu phú hiểu theo nghĩa "ấn tín" hay "Quốc Ấn" có khác gì nhau? Hơn nữa đây là phú tử vi thì có thể hiểu nó đang nói đến Quốc Ấn
- Câu phú để đạt yêu cầu về vần điệu của thể thơ và cô đọng nhất thì ko thể nào viết thứ tự trước sau bài bản như văn xuôi, do đó việc việc trước sau gì thì quan trọng là phải đọc cả câu để hiểu ý nó, chứ ko đơn giản hiểu câu đầu chỉ cần Quốc Ấn đủ đạt Công Hầu, vậy thì câu sau bỏ đi đâu?
Sửa bởi TPVTLS: 27/01/2013 - 23:19
- Quốc Ấn bản thân nó mang tượng là cái ấn, con dấu rồi, vậy thì chữ Ấn trong câu phú hiểu theo nghĩa "ấn tín" hay "Quốc Ấn" có khác gì nhau? Hơn nữa đây là phú tử vi thì có thể hiểu nó đang nói đến Quốc Ấn
- Câu phú để đạt yêu cầu về vần điệu của thể thơ và cô đọng nhất thì ko thể nào viết thứ tự trước sau bài bản như văn xuôi, do đó việc việc trước sau gì thì quan trọng là phải đọc cả câu để hiểu ý nó, chứ ko đơn giản hiểu câu đầu chỉ cần Quốc Ấn đủ đạt Công Hầu, vậy thì câu sau bỏ đi đâu?
Sửa bởi TPVTLS: 27/01/2013 - 23:19
Quách Ngọc Bội
27/01/2013
Hai Chén cho rằng chữ "Ấn" đầu câu lục chính là chỉ Thiên Tướng (hóa khí là Ấn). Còn chữ "Tướng" trong câu bát là chỉ Tướng Quân. Theo đó, tạo ra cách "lưỡng tướng", "xuất tướng nhập tướng",... mới có thể dễ trở thành Công, thành Hầu được. Còn Quốc Ấn thì vốn luôn nằm trong bố cục tam hợp Lộc - Tướng Quân - Quốc Ấn.
Nói chữ Tướng trong "sao lành Tướng Cáo" là chỉ Tướng Quân vì điều này nhất quán với câu:
Phụ Cáo ái giao Ấn Tướng ố kị Cự Đồng nhi ngộ Khôi Xương cử khoa ngao đầu tác chiến.
Sửa bởi QuachNgocBoi: 27/01/2013 - 23:37
Nói chữ Tướng trong "sao lành Tướng Cáo" là chỉ Tướng Quân vì điều này nhất quán với câu:
Phụ Cáo ái giao Ấn Tướng ố kị Cự Đồng nhi ngộ Khôi Xương cử khoa ngao đầu tác chiến.
Sửa bởi QuachNgocBoi: 27/01/2013 - 23:37
TPVTLS
27/01/2013
Lại bàn về Thiên Tướng hay Tướng Quân?
Tướng Quân là sao an theo vòng Lộc Tồn, luôn tam hợp hoặc trùng với Quốc Ấn. Đặt trường hợp câu phú nói đến Tướng Quân, vậy có thể hiểu phú chỉ đơn giản nói đến Quốc Ấn - Phong Cáo, bởi vì Tướng Quân như đã nói trên luôn nằm ở thế tam hợp với Quốc Ấn rồi nên có thể ko cần nhắc tới. Vậy thì Tướng được nhắc đến trong câu phú có phải là quá vô nghĩa ko, và chỉ cần Ấn - Cáo mà làm công hầu thì có quá đơn giản ko? Vậy xét về mặt logic trước mắt có thể xác định câu phú nhắc đến Thiên Tướng chứ ko phải Tướng Quân.
Mong bác INDOCHINE cho thêm kiến giải ạ.
Đang ở khách sạn có internet cáp quang, vào mạng rất nhanh mà sao gửi bài ko được, lỗi hoài, đành dùng 3G. Kỳ lạ quá hic
Sửa bởi TPVTLS: 27/01/2013 - 23:40
Tướng Quân là sao an theo vòng Lộc Tồn, luôn tam hợp hoặc trùng với Quốc Ấn. Đặt trường hợp câu phú nói đến Tướng Quân, vậy có thể hiểu phú chỉ đơn giản nói đến Quốc Ấn - Phong Cáo, bởi vì Tướng Quân như đã nói trên luôn nằm ở thế tam hợp với Quốc Ấn rồi nên có thể ko cần nhắc tới. Vậy thì Tướng được nhắc đến trong câu phú có phải là quá vô nghĩa ko, và chỉ cần Ấn - Cáo mà làm công hầu thì có quá đơn giản ko? Vậy xét về mặt logic trước mắt có thể xác định câu phú nhắc đến Thiên Tướng chứ ko phải Tướng Quân.
Mong bác INDOCHINE cho thêm kiến giải ạ.
Đang ở khách sạn có internet cáp quang, vào mạng rất nhanh mà sao gửi bài ko được, lỗi hoài, đành dùng 3G. Kỳ lạ quá hic
Sửa bởi TPVTLS: 27/01/2013 - 23:40
TPVTLS
27/01/2013
QuachNgocBoi, on 27/01/2013 - 23:32, said:
Hai Chén cho rằng chữ "Ấn" đầu câu lục chính là chỉ Thiên Tướng (hóa khí là Ấn). Còn chữ "Tướng" trong câu bát là chỉ Tướng Quân. Theo đó, tạo ra cách "lưỡng tướng", "xuất tướng nhập tướng",... mới có thể dễ trở thành Công, thành Hầu được. Còn Quốc Ấn thì vốn luôn nằm trong bố cục tam hợp Lộc - Tướng Quân - Quốc Ấn.
Nói chữ Tướng trong "sao lành Tướng Cáo" là chỉ Tướng Quân vì điều này nhất quán với câu:
Phụ Cáo ái giao Ấn Tướng ố kị Cự Đồng nhi ngộ Khôi Xương cử khoa ngao đầu tác chiến.
Nói chữ Tướng trong "sao lành Tướng Cáo" là chỉ Tướng Quân vì điều này nhất quán với câu:
Phụ Cáo ái giao Ấn Tướng ố kị Cự Đồng nhi ngộ Khôi Xương cử khoa ngao đầu tác chiến.
Lý giải của QNB khá hợp lý. Chờ thêm những kiến giải của cụ INDOCHINE để chúng ta cùng thống nhất vậy
NgoaLong
28/01/2013
TPVTLS, on 27/01/2013 - 23:16, said:
Có 2 vấn đề cần bàn:
- Quốc Ấn bản thân nó mang tượng là cái ấn, con dấu rồi, vậy thì chữ Ấn trong câu phú hiểu theo nghĩa "ấn tín" hay "Quốc Ấn" có khác gì nhau? Hơn nữa đây là phú tử vi thì có thể hiểu nó đang nói đến Quốc Ấn
- Câu phú để đạt yêu cầu về vần điệu của thể thơ và cô đọng nhất thì ko thể nào viết thứ tự trước sau bài bản như văn xuôi, do đó việc việc trước sau gì thì quan trọng là phải đọc cả câu để hiểu ý nó, chứ ko đơn giản hiểu câu đầu chỉ cần Quốc Ấn đủ đạt Công Hầu, vậy thì câu sau bỏ đi đâu?
- Quốc Ấn bản thân nó mang tượng là cái ấn, con dấu rồi, vậy thì chữ Ấn trong câu phú hiểu theo nghĩa "ấn tín" hay "Quốc Ấn" có khác gì nhau? Hơn nữa đây là phú tử vi thì có thể hiểu nó đang nói đến Quốc Ấn
- Câu phú để đạt yêu cầu về vần điệu của thể thơ và cô đọng nhất thì ko thể nào viết thứ tự trước sau bài bản như văn xuôi, do đó việc việc trước sau gì thì quan trọng là phải đọc cả câu để hiểu ý nó, chứ ko đơn giản hiểu câu đầu chỉ cần Quốc Ấn đủ đạt Công Hầu, vậy thì câu sau bỏ đi đâu?
TPVTLS đọc kỹ lại bài trên của NL. Khác nhau mà NL đề cập là ở vấn đề đi kèm với chữ "mang", chữ "mang" theo nghĩa thường và chữ "mang" theo nghĩa ghép của "Thai Phụ" mà bác Indochine bàn.
TPVTLS, on 27/01/2013 - 23:38, said:
Lại bàn về Thiên Tướng hay Tướng Quân?
Tướng Quân là sao an theo vòng Lộc Tồn, luôn tam hợp hoặc trùng với Quốc Ấn. Đặt trường hợp câu phú nói đến Tướng Quân, vậy có thể hiểu phú chỉ đơn giản nói đến Quốc Ấn - Phong Cáo, bởi vì Tướng Quân như đã nói trên luôn nằm ở thế tam hợp với Quốc Ấn rồi nên có thể ko cần nhắc tới. Vậy thì Tướng được nhắc đến trong câu phú có phải là quá vô nghĩa ko, và chỉ cần Ấn - Cáo mà làm công hầu thì có quá đơn giản ko? Vậy xét về mặt logic trước mắt có thể xác định câu phú nhắc đến Thiên Tướng chứ ko phải Tướng Quân.
Mong bác INDOCHINE cho thêm kiến giải ạ.
Đang ở khách sạn có internet cáp quang, vào mạng rất nhanh mà sao gửi bài ko được, lỗi hoài, đành dùng 3G. Kỳ lạ quá hic
Tướng Quân là sao an theo vòng Lộc Tồn, luôn tam hợp hoặc trùng với Quốc Ấn. Đặt trường hợp câu phú nói đến Tướng Quân, vậy có thể hiểu phú chỉ đơn giản nói đến Quốc Ấn - Phong Cáo, bởi vì Tướng Quân như đã nói trên luôn nằm ở thế tam hợp với Quốc Ấn rồi nên có thể ko cần nhắc tới. Vậy thì Tướng được nhắc đến trong câu phú có phải là quá vô nghĩa ko, và chỉ cần Ấn - Cáo mà làm công hầu thì có quá đơn giản ko? Vậy xét về mặt logic trước mắt có thể xác định câu phú nhắc đến Thiên Tướng chứ ko phải Tướng Quân.
Mong bác INDOCHINE cho thêm kiến giải ạ.
Đang ở khách sạn có internet cáp quang, vào mạng rất nhanh mà sao gửi bài ko được, lỗi hoài, đành dùng 3G. Kỳ lạ quá hic
Vấn đề còn ở chổ "Ấn" trong câu ấy không chắc chắn được là Quốc Ấn. Thành ra cho dù có chấp nhận phương pháp loại trừ thì cũng không thể loại trừ được.


