TPVTLS
Như vậy tính ra câu phú có ý nói khi gặp Long Phượng ở Mão Dậu thì nên chú ý thêm dễ có cách văn chương. Mệnh Thân ko nhất thiết đóng ở Mão Dậu, ví dụ Phượng ở Dậu với tuổi Sửu thì Mệnh ở Sửu vẫn có Tứ Linh
Vâng , đúng là như vậy , ngoài ra ở thế Thái tuế cũng được , ví như tại cung Thái tuế mà có Khôi -Việt giáp hay củng
+ Khoa- Tấu cũng là 1 cách văn chương , ở đây Tấu thư khá quan trọng vì Tấu có nghĩa là làm Thi / Từ / văn chương
lưu loát và tụ họp được nhiều bạn bè . Cách này thì bạn là 1 ông vua nho nhỏ trên văn đàn , thi văn trang nhã , thanh kỳ .
nhất là có Chính tinh là Thái âm sáng , vì Thái âm chủ là Ngọc thố ( sách có câu ngọc thố thanh kỳ ) , là tinh hoa của Hành Thủy
lại ngộ Tứ / Tam linh đều là những biểu tượng của sự thánh khiết . Các Chính tinh khác về khía cạnh thi từ thanh nhã không hay bằng Thái Âm . Nếu Thái âm Hãm thì
chỉ là 1 cây viết nổi trội trên văn đàn local mà thôi , tiếng tăm không thể rộng lớn , tuy rằng về tài nghệ không hẵn Thái âm sáng là
phải giỏi / cao hơn Thái âm hãm .
yeah
Các sách thường nói Thiên Phủ gặp không vong tượng như kho rỗng. Theo cháu tự suy luận thì kho tuy rỗng nhưng vẫn là cái khó. Nên có thể luận là "không giàu tiền bạc nhưng vẫn giữ được các tính chất tốt khác của Thiên Phủ" được không bác.
Hay mất là mất hết ạ?
Khi Phủ phùng Không sách nói là Tài suy , có nghĩa là về mặt tài chánh bạn đang ở tư thế Suy , tiền bạc chênh vênh ,
dường như thấy lúc nào mình cũng cần thêm tiền , thấy mình không đủ tiền . Vì Thiên phủ có nghĩa là bao phủ, bao bọc
rộng khắp , tính của người thiên phủ hơi rộng rãi về tiền bạc ( nhưng không xài phung phí ) , bao bọc giúp đỡ người thân
, bè bạn ,vv, nên ông trời mới cho những người Thiên Phủ có nhiều tiền , đó chỉ là qui trình của hệ nhân -quả .
Khi Thiên Phủ ngộ Không , tài bị Suy , thì về tinh thần , tính cách của Bạn cũng bị khuyết hãm , không thể nói là tốt bằng
một Thiên Phủ không ngộ không , có thể là bạn có tính ích kỷ hơn, lo cho bạn hơn là những người chung quanh , đại để
là vậy ..Dĩ nhiên là chỉ mất 1 phần nào thôi , tính ôn lương , từ tốn vẫn còn đó .
tuphasonghanh
Nhưng cháu thắc mắc là sao thiên tướng lại quan trọng trong việc làm Thầy ạ.
Bảo sao nhân vật tướng song lộc thành công nhanh vậy. Tính ra nhân vật này làm thầy tốc độ về tiền và danh phải nhanh gâp 3 ng khác.
Về cơ bản tướng chính là kẻ đứng sau tử vi giữ ấn dấu, nói cho oai. Chứ thật ra là anh thử ký, mưu sĩ của tử vi, thay tử vi việc vặt như đóng dấu nhưng đồng thời anh ta cũng hiến ối mưu sâu kế bẩn.
Cụ chỉ thêm đi vì sao dòm thiên tướng khi là thầy bà....
Đáp :
Thiên Tướng là ngôi sao chưởng về Ấn = tức nắm quyền lệnh . lại là Ty Tước chi tú = là ngôi sao Chưởng quản ,
coi xét về cấp bật , chức vị . Lại là Quan lộc văn tinh , tức chưởng quản trên mặt giấy tờ về Sự nghiệp .
Điều này có nghĩa là gì ?
Kết hợp lại Thiên Tướng - Chưởng Ấn = Tướng ấn , có nghĩa là 1 ông Tướng chính thức đăng đàn với cái Ấn
của Vua ban cho.
Đó là khi nói Thiên tướng = Tướng cầm binh .
Còn điển tích của 1 ông Thầy Bói thì như thế nào ? Chúng ta hãy xét :
1/ Ấn là Quyền lịnh . 2/ Tước = Thứ bậc , chức vị. 3/ Quan lộc văn tinh = 1 ông văn sĩ chuyên khán xét về Công danh , sự nghiệp ( có nói rõ là trên giấy tờ ).
Kết hợp 1-2-3 , ta có :
Một văn tinh có quyền chưởng quản / khán xét về mặt Công danh / sự nghiệp / thứ bậc / Chức vị ,,,rên giấy tờ .
Nếu đó không phải là 1 ông Thầy Tướng chuyên hành nghề coi số Mệnh thì là cái gì ?
Sửa bởi INDOCHINE: 20/01/2013 - 17:18