Hỏi cách hóa giải bại cách
KhuongDinh
19/01/2013
TanHongThuy, on 19/01/2013 - 20:33, said:
cái này thì tuy rất thích phong cách của bác Indochine, nhưng cũng phải nói là nên xem lại . Vì cái gì đúng, thì nó phải đúng trong hết tháy, dù chỉ có một trường hợp sai, cũng nên xem lại, huống chi cái cách Phá quân Xương Khúc hội Lộc thì hẳn không chỉ một người khá. Thậm chí sách ông VDTTL và một vài sách nữa cũng đề cao Phá hội văn tinh cùng Khôi Việt Thai Tọa Tả hữu , cho làm cái chức gọi là Ba Công, tam công
Mục đích chính là để giả nhời Tpvtls v/v "văn tinh" trong câu phú trên là cả 7 thằng hay chỉ 2 thằng Xương Khúc. Còn cái cách cục Phá Xương Khúc hội Lộc or Phá Xương Khúc thêm Tả Hữu Thai Tọa Khôi Việt dù có khá, có làm đến chức "tam công" thì vẫn dễ ôm hận vì tình thôi.
Hậu bối hiểu như vậy liệu có đúng ý huynh ko nhỉ? Kính!
HacQuy
19/01/2013
tuphasonghanh, on 19/01/2013 - 21:29, said:
Sát tức là kình đà hỏa linh không kiếp, 2 sát gặp nhau tại mệnh thân rất dễ gặp. Nếu nhận định ng ta có tâm sát nhân e là quá đà. Đôi khi kình dương chỉ là cây dao, cái kéo, hỏa tinh là máy móc của bác sĩ mổ.
Chẳng hạn vậy. Câu này cần nhiều yếu tố.
Cháu bon chen trả lời vui. Có gi mong cụ kimhac bỏ quá, thấy sai thì sửa thì nhắc cháu.
Kiểu như toái quân lưỡng phá hay lưỡng khúc, lưỡng kiếp ấy. Kiểu khát máu nếu gặp cách cục tốt là anh hùng hiển hách, cách cục xấu là đồ tể như Lê Văn Luyện
Chờ cụ Kim Hạc giảng giải
tuphasonghanh
19/01/2013
thienquan89, on 19/01/2013 - 21:48, said:
Tui lại nghĩ đây là thằng kiếp sát với thất sát(ko thấy có chỗ nào giải câu phú này dù sớt guốc gồ cả ngày oài)
Kiểu như toái quân lưỡng phá hay lưỡng khúc, lưỡng kiếp ấy. Kiểu khát máu nếu gặp cách cục tốt là anh hùng hiển hách, cách cục xấu là đồ tể như Lê Văn Luyện
Chờ cụ Kim Hạc giảng giải
Kiểu như toái quân lưỡng phá hay lưỡng khúc, lưỡng kiếp ấy. Kiểu khát máu nếu gặp cách cục tốt là anh hùng hiển hách, cách cục xấu là đồ tể như Lê Văn Luyện
Chờ cụ Kim Hạc giảng giải
Chữ hán là ngôn ngữ chuối. Như ông VDTT đã trình bày trong TVHTKH 2, ngôn ngữ này o chuẩn nên mới gây khó cho ng đọc vi đa nghĩa.
khaitri
19/01/2013
thienquan89
"Tui lại nghĩ đây là thằng kiếp sát với thất sát"
có lẽ ý này đúng
Sửa bởi khaitri: 19/01/2013 - 22:46
"Tui lại nghĩ đây là thằng kiếp sát với thất sát"
có lẽ ý này đúng
Sửa bởi khaitri: 19/01/2013 - 22:46
INDOCHINE
20/01/2013
TPVTLS
Như vậy tính ra câu phú có ý nói khi gặp Long Phượng ở Mão Dậu thì nên chú ý thêm dễ có cách văn chương. Mệnh Thân ko nhất thiết đóng ở Mão Dậu, ví dụ Phượng ở Dậu với tuổi Sửu thì Mệnh ở Sửu vẫn có Tứ Linh
Vâng , đúng là như vậy , ngoài ra ở thế Thái tuế cũng được , ví như tại cung Thái tuế mà có Khôi -Việt giáp hay củng
+ Khoa- Tấu cũng là 1 cách văn chương , ở đây Tấu thư khá quan trọng vì Tấu có nghĩa là làm Thi / Từ / văn chương
lưu loát và tụ họp được nhiều bạn bè . Cách này thì bạn là 1 ông vua nho nhỏ trên văn đàn , thi văn trang nhã , thanh kỳ .
nhất là có Chính tinh là Thái âm sáng , vì Thái âm chủ là Ngọc thố ( sách có câu ngọc thố thanh kỳ ) , là tinh hoa của Hành Thủy
lại ngộ Tứ / Tam linh đều là những biểu tượng của sự thánh khiết . Các Chính tinh khác về khía cạnh thi từ thanh nhã không hay bằng Thái Âm . Nếu Thái âm Hãm thì
chỉ là 1 cây viết nổi trội trên văn đàn local mà thôi , tiếng tăm không thể rộng lớn , tuy rằng về tài nghệ không hẵn Thái âm sáng là
phải giỏi / cao hơn Thái âm hãm .
yeah
Các sách thường nói Thiên Phủ gặp không vong tượng như kho rỗng. Theo cháu tự suy luận thì kho tuy rỗng nhưng vẫn là cái khó. Nên có thể luận là "không giàu tiền bạc nhưng vẫn giữ được các tính chất tốt khác của Thiên Phủ" được không bác.
Hay mất là mất hết ạ?
Khi Phủ phùng Không sách nói là Tài suy , có nghĩa là về mặt tài chánh bạn đang ở tư thế Suy , tiền bạc chênh vênh ,
dường như thấy lúc nào mình cũng cần thêm tiền , thấy mình không đủ tiền . Vì Thiên phủ có nghĩa là bao phủ, bao bọc
rộng khắp , tính của người thiên phủ hơi rộng rãi về tiền bạc ( nhưng không xài phung phí ) , bao bọc giúp đỡ người thân
, bè bạn ,vv, nên ông trời mới cho những người Thiên Phủ có nhiều tiền , đó chỉ là qui trình của hệ nhân -quả .
Khi Thiên Phủ ngộ Không , tài bị Suy , thì về tinh thần , tính cách của Bạn cũng bị khuyết hãm , không thể nói là tốt bằng
một Thiên Phủ không ngộ không , có thể là bạn có tính ích kỷ hơn, lo cho bạn hơn là những người chung quanh , đại để
là vậy ..Dĩ nhiên là chỉ mất 1 phần nào thôi , tính ôn lương , từ tốn vẫn còn đó .
tuphasonghanh
Nhưng cháu thắc mắc là sao thiên tướng lại quan trọng trong việc làm Thầy ạ.
Bảo sao nhân vật tướng song lộc thành công nhanh vậy. Tính ra nhân vật này làm thầy tốc độ về tiền và danh phải nhanh gâp 3 ng khác.
Về cơ bản tướng chính là kẻ đứng sau tử vi giữ ấn dấu, nói cho oai. Chứ thật ra là anh thử ký, mưu sĩ của tử vi, thay tử vi việc vặt như đóng dấu nhưng đồng thời anh ta cũng hiến ối mưu sâu kế bẩn.
Cụ chỉ thêm đi vì sao dòm thiên tướng khi là thầy bà....
Đáp :
Thiên Tướng là ngôi sao chưởng về Ấn = tức nắm quyền lệnh . lại là Ty Tước chi tú = là ngôi sao Chưởng quản ,
coi xét về cấp bật , chức vị . Lại là Quan lộc văn tinh , tức chưởng quản trên mặt giấy tờ về Sự nghiệp .
Điều này có nghĩa là gì ?
Kết hợp lại Thiên Tướng - Chưởng Ấn = Tướng ấn , có nghĩa là 1 ông Tướng chính thức đăng đàn với cái Ấn
của Vua ban cho.
Đó là khi nói Thiên tướng = Tướng cầm binh .
Còn điển tích của 1 ông Thầy Bói thì như thế nào ? Chúng ta hãy xét :
1/ Ấn là Quyền lịnh . 2/ Tước = Thứ bậc , chức vị. 3/ Quan lộc văn tinh = 1 ông văn sĩ chuyên khán xét về Công danh , sự nghiệp ( có nói rõ là trên giấy tờ ).
Kết hợp 1-2-3 , ta có :
Một văn tinh có quyền chưởng quản / khán xét về mặt Công danh / sự nghiệp / thứ bậc / Chức vị ,,,rên giấy tờ .
Nếu đó không phải là 1 ông Thầy Tướng chuyên hành nghề coi số Mệnh thì là cái gì ?
Sửa bởi INDOCHINE: 20/01/2013 - 17:18
Như vậy tính ra câu phú có ý nói khi gặp Long Phượng ở Mão Dậu thì nên chú ý thêm dễ có cách văn chương. Mệnh Thân ko nhất thiết đóng ở Mão Dậu, ví dụ Phượng ở Dậu với tuổi Sửu thì Mệnh ở Sửu vẫn có Tứ Linh
Vâng , đúng là như vậy , ngoài ra ở thế Thái tuế cũng được , ví như tại cung Thái tuế mà có Khôi -Việt giáp hay củng
+ Khoa- Tấu cũng là 1 cách văn chương , ở đây Tấu thư khá quan trọng vì Tấu có nghĩa là làm Thi / Từ / văn chương
lưu loát và tụ họp được nhiều bạn bè . Cách này thì bạn là 1 ông vua nho nhỏ trên văn đàn , thi văn trang nhã , thanh kỳ .
nhất là có Chính tinh là Thái âm sáng , vì Thái âm chủ là Ngọc thố ( sách có câu ngọc thố thanh kỳ ) , là tinh hoa của Hành Thủy
lại ngộ Tứ / Tam linh đều là những biểu tượng của sự thánh khiết . Các Chính tinh khác về khía cạnh thi từ thanh nhã không hay bằng Thái Âm . Nếu Thái âm Hãm thì
chỉ là 1 cây viết nổi trội trên văn đàn local mà thôi , tiếng tăm không thể rộng lớn , tuy rằng về tài nghệ không hẵn Thái âm sáng là
phải giỏi / cao hơn Thái âm hãm .
yeah
Các sách thường nói Thiên Phủ gặp không vong tượng như kho rỗng. Theo cháu tự suy luận thì kho tuy rỗng nhưng vẫn là cái khó. Nên có thể luận là "không giàu tiền bạc nhưng vẫn giữ được các tính chất tốt khác của Thiên Phủ" được không bác.
Hay mất là mất hết ạ?
Khi Phủ phùng Không sách nói là Tài suy , có nghĩa là về mặt tài chánh bạn đang ở tư thế Suy , tiền bạc chênh vênh ,
dường như thấy lúc nào mình cũng cần thêm tiền , thấy mình không đủ tiền . Vì Thiên phủ có nghĩa là bao phủ, bao bọc
rộng khắp , tính của người thiên phủ hơi rộng rãi về tiền bạc ( nhưng không xài phung phí ) , bao bọc giúp đỡ người thân
, bè bạn ,vv, nên ông trời mới cho những người Thiên Phủ có nhiều tiền , đó chỉ là qui trình của hệ nhân -quả .
Khi Thiên Phủ ngộ Không , tài bị Suy , thì về tinh thần , tính cách của Bạn cũng bị khuyết hãm , không thể nói là tốt bằng
một Thiên Phủ không ngộ không , có thể là bạn có tính ích kỷ hơn, lo cho bạn hơn là những người chung quanh , đại để
là vậy ..Dĩ nhiên là chỉ mất 1 phần nào thôi , tính ôn lương , từ tốn vẫn còn đó .
tuphasonghanh
Nhưng cháu thắc mắc là sao thiên tướng lại quan trọng trong việc làm Thầy ạ.
Bảo sao nhân vật tướng song lộc thành công nhanh vậy. Tính ra nhân vật này làm thầy tốc độ về tiền và danh phải nhanh gâp 3 ng khác.
Về cơ bản tướng chính là kẻ đứng sau tử vi giữ ấn dấu, nói cho oai. Chứ thật ra là anh thử ký, mưu sĩ của tử vi, thay tử vi việc vặt như đóng dấu nhưng đồng thời anh ta cũng hiến ối mưu sâu kế bẩn.
Cụ chỉ thêm đi vì sao dòm thiên tướng khi là thầy bà....
Đáp :
Thiên Tướng là ngôi sao chưởng về Ấn = tức nắm quyền lệnh . lại là Ty Tước chi tú = là ngôi sao Chưởng quản ,
coi xét về cấp bật , chức vị . Lại là Quan lộc văn tinh , tức chưởng quản trên mặt giấy tờ về Sự nghiệp .
Điều này có nghĩa là gì ?
Kết hợp lại Thiên Tướng - Chưởng Ấn = Tướng ấn , có nghĩa là 1 ông Tướng chính thức đăng đàn với cái Ấn
của Vua ban cho.
Đó là khi nói Thiên tướng = Tướng cầm binh .
Còn điển tích của 1 ông Thầy Bói thì như thế nào ? Chúng ta hãy xét :
1/ Ấn là Quyền lịnh . 2/ Tước = Thứ bậc , chức vị. 3/ Quan lộc văn tinh = 1 ông văn sĩ chuyên khán xét về Công danh , sự nghiệp ( có nói rõ là trên giấy tờ ).
Kết hợp 1-2-3 , ta có :
Một văn tinh có quyền chưởng quản / khán xét về mặt Công danh / sự nghiệp / thứ bậc / Chức vị ,,,rên giấy tờ .
Nếu đó không phải là 1 ông Thầy Tướng chuyên hành nghề coi số Mệnh thì là cái gì ?
Sửa bởi INDOCHINE: 20/01/2013 - 17:18
thotho
21/01/2013
Cụ Đông Dương kính mến, cung an thân mà có Cự Môn gia thêm Đà La thì thường tính cách thế nào ạ?
INDOCHINE
21/01/2013
NguaQuaDoc
Xin được phép hỏi bác cách hình kị giáp ấn tại mệnh có tuần đóng liệu có nhẹ đi phần nào và phải hóa giải nó ra sao ạ
(và có phân biệt hành của mệnh khác nhau thì nặng nhẹ khác nhau k ạ).
Đáp :
Về Cách Hình Kỵ giáp Ấn này trước hết tui xin được lược dịch 1 đoạn kiến giải của Trung Châu phái như sau :--=
* Trung Châu phái cho rằng bản chất sao Cự môn đã chứa sẵn đặc tính của Hóa Kỵ , còn Thiên Lương
thì mang sẵn tính chất của Hình quan ( Quan Tòa ,Quan chủ sự Hình đường thời xưa )
Sở dĩ khi Cự môn hoặc 1 tinh diệu nào khác đồng cung với Cự môn hóa thành Hóa Kỵ điều này làm cho Cách Hình Kỵ
giáp Ấn được thành lập .
Hình Kỵ giáp Ấn có 2 kiểu biến hóa : Lương tính ( tốt ) và Ác tính ( xấu ) :
- Khi Thiên tướng mất đi sự trợ lực khách quan .vì cần đối diện với áp lực của hiện thực .Lúc này
( ta sẽ thấy ) tam phương tứ chính có tả bổ chư tinh diệu cùng với Thiên phủ tạo thành cách tốt .,
hình thức Hình tù lai ấn này khiến cho độc lập tính của Thiên tướng được tăng cường , biến hành
nội viên ngoại phương ( í nói trong ngoài đều được tốt đẹp lưỡng toàn ) ,là cách cục có đủ cương
nhu tịnh tề .
Ngược lại nếu Tam phương Tứ Chính có Tứ Sát củng chiếu , ( lúc này ) Thiên phủ sẽ biến thành
cách Lộ Khố ( lộ khố = kho tàng lộ ra , ai muốn lấy gì thì lấy , còn tệ hại hơn là tình trạng Thiên phủ ngộ
Không -Kiếp ) , khi này Hình - Kỵ trở thành 1 Hung cách thật sự , làm cho Thiên tướng biến thành thế
cô lập vô trợ , với nhược điểm là nhu nhược vô năng ., càng làm cho Cách cục bị bạo lộ chẳng còn chi .
,便会造成对格局的误解,其实刑忌与禄荫夹印的
两种组合,应该各有二种变化,分别是良性与恶性的影响力,刑忌夹
印使天相失去客观环境的助力,因而需要面对现实的压力,这时良性
的组合,便是三方四正见辅佐诸曜,与天府成吉格时,这样的刑忌夹
印,便使天相的独立性增强,变成外圆内方,刚柔并济的吉格,若是
反之三方四正四煞并照,天府成了露库之局,这时的刑忌才是真正的
凶格,使天相变得孤立无援,懦弱无能的性格弱点,更是曝露无遗.
Trung Châu phái có nhiều bài viết giải thích về Cách cuộc khá là ,, triết lý cao siêu và mơ hồ , nhung thực tế thì
chẳng ăn nhậu gì với Cách cuộc như kiểu bên trên .
Sửa bởi INDOCHINE: 16/09/2022 - 23:41
Xin được phép hỏi bác cách hình kị giáp ấn tại mệnh có tuần đóng liệu có nhẹ đi phần nào và phải hóa giải nó ra sao ạ
(và có phân biệt hành của mệnh khác nhau thì nặng nhẹ khác nhau k ạ).
Đáp :
Về Cách Hình Kỵ giáp Ấn này trước hết tui xin được lược dịch 1 đoạn kiến giải của Trung Châu phái như sau :--=
* Trung Châu phái cho rằng bản chất sao Cự môn đã chứa sẵn đặc tính của Hóa Kỵ , còn Thiên Lương
thì mang sẵn tính chất của Hình quan ( Quan Tòa ,Quan chủ sự Hình đường thời xưa )
Sở dĩ khi Cự môn hoặc 1 tinh diệu nào khác đồng cung với Cự môn hóa thành Hóa Kỵ điều này làm cho Cách Hình Kỵ
giáp Ấn được thành lập .
Hình Kỵ giáp Ấn có 2 kiểu biến hóa : Lương tính ( tốt ) và Ác tính ( xấu ) :
- Khi Thiên tướng mất đi sự trợ lực khách quan .vì cần đối diện với áp lực của hiện thực .Lúc này
( ta sẽ thấy ) tam phương tứ chính có tả bổ chư tinh diệu cùng với Thiên phủ tạo thành cách tốt .,
hình thức Hình tù lai ấn này khiến cho độc lập tính của Thiên tướng được tăng cường , biến hành
nội viên ngoại phương ( í nói trong ngoài đều được tốt đẹp lưỡng toàn ) ,là cách cục có đủ cương
nhu tịnh tề .
Ngược lại nếu Tam phương Tứ Chính có Tứ Sát củng chiếu , ( lúc này ) Thiên phủ sẽ biến thành
cách Lộ Khố ( lộ khố = kho tàng lộ ra , ai muốn lấy gì thì lấy , còn tệ hại hơn là tình trạng Thiên phủ ngộ
Không -Kiếp ) , khi này Hình - Kỵ trở thành 1 Hung cách thật sự , làm cho Thiên tướng biến thành thế
cô lập vô trợ , với nhược điểm là nhu nhược vô năng ., càng làm cho Cách cục bị bạo lộ chẳng còn chi .
,便会造成对格局的误解,其实刑忌与禄荫夹印的
两种组合,应该各有二种变化,分别是良性与恶性的影响力,刑忌夹
印使天相失去客观环境的助力,因而需要面对现实的压力,这时良性
的组合,便是三方四正见辅佐诸曜,与天府成吉格时,这样的刑忌夹
印,便使天相的独立性增强,变成外圆内方,刚柔并济的吉格,若是
反之三方四正四煞并照,天府成了露库之局,这时的刑忌才是真正的
凶格,使天相变得孤立无援,懦弱无能的性格弱点,更是曝露无遗.
Trung Châu phái có nhiều bài viết giải thích về Cách cuộc khá là ,, triết lý cao siêu và mơ hồ , nhung thực tế thì
chẳng ăn nhậu gì với Cách cuộc như kiểu bên trên .
Sửa bởi INDOCHINE: 16/09/2022 - 23:41
INDOCHINE
21/01/2013
Có lần tui lướt Mạng và đọc thấy những lý luận rất lạ , ví như nói Thiên Tướng là sao
nhu nhược nhất trong Chính tinh và rất dễ bị ảnh hưởng gì đó vv, bi giờ mới biết nguồn gốc từ đâu.
Vậy cái Cách Hình -Kỵ giáp Ấn này phải giải thích như thế nào ?
xin vẽ sơ cách cục này :
CỰ / KỴ cư Tỵ ----------- TƯỚNG / LIÊM cư Ngọ ------------ LƯƠNG / HÌNH cư Mùi .
Hình -Kỵ giáp Ấn chỉ có 1 Cách độc nhất là Thiên Tướng cư Ngọ ( Tướng cỡi ngựa , để phân
biệt với các Tướng khác , Tướng cư Ngọ là ông Tướng thống lĩnh quân đội đàng hoàng , bỡi vì ông ta
đang cỡi ngựa và cầm cây Thương ( Liêm , Thương là 1 Tương của Liêm _ ) , còn Tướng tại Tý là
Tướng ,, cỡi chuột thì không bàn nhé .
Tại đây vì Mệnh có Liêm -Tướng = tức là 1 ông Tướng liêm chính . Nhị hợp Thiên Lương cư Mùi =
Tướng lương thiện , có lương tâm , cũng có nghĩa là trong sạch , không làm gì nên tội .
Nhưng trong cái xã hội chính trị phức tạp của thời xưa , trong Triều ngoài dã cũng chia phe chia phái đấu đá
với nhau kinh hồn chứ chẳng trong sạch như nước ao thu đâu , bỡi thế có khi những ông Tướng thanh liêm ,
công chính , có lòng với đất nước , được lòng cả dân lẫn quân lại bị kết những cái tội vô bằng vô chứng và
bị triệu về Kinh cho cai ngục , Hình quan thẩm tới tra lui , đánh đập tra tấn rất man dã trước khi cho mang gông
đem ra chợ xử hình . Đó là hình ảnh của vị đại tướng Hàn Tín và Nhạc Phi trong sử Tàu .
Ở đây ta thấy có sự liên đới giữa 3 Cung :
Cự -Kỵ + Liêm -Tướng = có sự nghi ngờ , bài xích , bôi xấu mấy ông Tướng thanh liêm , tại Triều đình ( Ngọ cung ),
Hinh - Liêm - Tướng = bị Tù ngục .
vì Hình là Hình pháp , hình luật , Liêm ở đây biến thành xà liêm ( 1 Tượng của Liêm là tù ngục ) , Tướng là 1
vị Tướng của Triều đình ( tại Ngọ = tại Triều dã ) đang áp giải phạm nhân . Phạm nhân đây là ông Tướng
đang sa cơ , ổng ở đâu ? ai cha , Mệnh đóng ở đây mà còn hỏi ..
Tướng -Cự -Liêm -Hình = hình ảnh 1 ông Tướng mang 1 cái gông to tổ nái ( Cự - Liêm = gông to , vì 1 Tượng khác của
Liêm là cái Gông , cái Cùm ) .
Hình -Kỵ = bị đánh đập đến mang thẹo .
Liêm - Hình - Kỵ = bị tra khảo , đánh đập trong nhà đá ,,,
Liêm -Tướng + Cự- Hình = dĩ nhiên là ông Tướng cũng ta thán , cự nự về cái sự bắt nhốt , tra tấn của mình .
Như vậy là mấy ông Hong Kong không hiểu gì cả , đúng hông ??
Sửa bởi INDOCHINE: 21/01/2013 - 15:51
nhu nhược nhất trong Chính tinh và rất dễ bị ảnh hưởng gì đó vv, bi giờ mới biết nguồn gốc từ đâu.
Vậy cái Cách Hình -Kỵ giáp Ấn này phải giải thích như thế nào ?
xin vẽ sơ cách cục này :
CỰ / KỴ cư Tỵ ----------- TƯỚNG / LIÊM cư Ngọ ------------ LƯƠNG / HÌNH cư Mùi .
Hình -Kỵ giáp Ấn chỉ có 1 Cách độc nhất là Thiên Tướng cư Ngọ ( Tướng cỡi ngựa , để phân
biệt với các Tướng khác , Tướng cư Ngọ là ông Tướng thống lĩnh quân đội đàng hoàng , bỡi vì ông ta
đang cỡi ngựa và cầm cây Thương ( Liêm , Thương là 1 Tương của Liêm _ ) , còn Tướng tại Tý là
Tướng ,, cỡi chuột thì không bàn nhé .
Tại đây vì Mệnh có Liêm -Tướng = tức là 1 ông Tướng liêm chính . Nhị hợp Thiên Lương cư Mùi =
Tướng lương thiện , có lương tâm , cũng có nghĩa là trong sạch , không làm gì nên tội .
Nhưng trong cái xã hội chính trị phức tạp của thời xưa , trong Triều ngoài dã cũng chia phe chia phái đấu đá
với nhau kinh hồn chứ chẳng trong sạch như nước ao thu đâu , bỡi thế có khi những ông Tướng thanh liêm ,
công chính , có lòng với đất nước , được lòng cả dân lẫn quân lại bị kết những cái tội vô bằng vô chứng và
bị triệu về Kinh cho cai ngục , Hình quan thẩm tới tra lui , đánh đập tra tấn rất man dã trước khi cho mang gông
đem ra chợ xử hình . Đó là hình ảnh của vị đại tướng Hàn Tín và Nhạc Phi trong sử Tàu .
Ở đây ta thấy có sự liên đới giữa 3 Cung :
Cự -Kỵ + Liêm -Tướng = có sự nghi ngờ , bài xích , bôi xấu mấy ông Tướng thanh liêm , tại Triều đình ( Ngọ cung ),
Hinh - Liêm - Tướng = bị Tù ngục .
vì Hình là Hình pháp , hình luật , Liêm ở đây biến thành xà liêm ( 1 Tượng của Liêm là tù ngục ) , Tướng là 1
vị Tướng của Triều đình ( tại Ngọ = tại Triều dã ) đang áp giải phạm nhân . Phạm nhân đây là ông Tướng
đang sa cơ , ổng ở đâu ? ai cha , Mệnh đóng ở đây mà còn hỏi ..
Tướng -Cự -Liêm -Hình = hình ảnh 1 ông Tướng mang 1 cái gông to tổ nái ( Cự - Liêm = gông to , vì 1 Tượng khác của
Liêm là cái Gông , cái Cùm ) .
Hình -Kỵ = bị đánh đập đến mang thẹo .
Liêm - Hình - Kỵ = bị tra khảo , đánh đập trong nhà đá ,,,
Liêm -Tướng + Cự- Hình = dĩ nhiên là ông Tướng cũng ta thán , cự nự về cái sự bắt nhốt , tra tấn của mình .
Như vậy là mấy ông Hong Kong không hiểu gì cả , đúng hông ??
Sửa bởi INDOCHINE: 21/01/2013 - 15:51
tigerstock68
21/01/2013
tigerstock68, on 21/01/2013 - 16:29, said:
ví dụ cụ thể cho lá số hình kỵ giáp ấn
Đương số có Liêm Trinh Thiên Tướng giữ mệnh tại Ly cung. Trong mệnh cục, Nạp âm Mộc chiếm 50%, Thủy chiếm 25%, Thổ chiếm 25%, như vậy nạp âm của mệnh tạo này Thiên về Mộc. Mộc đến Ly cung là Mộc sinh Hỏa, nên bất lợi.
Trong Tử vi, Thiên Tướng có 1 cách cục tốt nhất và 1 cách cục hung nhất. Cát cách là “Tài ấm giáp Ấn”, hung cách là “Hình Kỵ Giáp Ấn”.
Thiên Tướng là một sao ba phải, bản chất nó có thể thiện cũng có thể ác, hóa khí làm Ấn tinh, giữ Ấn tín.
Thiên Tướng được Hóa Lộc và Thiên Lương giáp 2 cung bên cạnh gọi là Tài Ấm Giáp Ấn. Do Thiên Lương có tính chất che chở, nên hóa khí là Ấm. Vì thế cách này người ta gọi là cách Tài Ấm Giáp Ấn.
Cách thứ hai là cách cực hung, gọi là Hình Kỵ Giáp Ấn. Tức là Thiên Hình, Kình Dương (Kình dương hóa khí là hình) và Hóa Kỵ giáp cung, gọi là Hình Kỵ Giáp Ấn, đây là cách cực hung.
Sửa bởi tigerstock68: 21/01/2013 - 16:33
Quách Ngọc Bội
21/01/2013
INDOCHINE, on 21/01/2013 - 15:47, said:
Hình -Kỵ giáp Ấn chỉ có 1 Cách độc nhất là Thiên Tướng cư Ngọ ( Tướng cỡi ngựa , để phân
biệt với các Tướng khác , Tướng cư Ngọ là ông Tướng thống lĩnh quân đội đàng hoàng , bỡi vì ông ta
đang cỡi ngựa và cầm cây Thương ( Liêm , Thương là 1 Tương của Liêm _ ) , còn Tướng tại Tý là
Tướng ,, cỡi chuột thì không bàn nhé .
biệt với các Tướng khác , Tướng cư Ngọ là ông Tướng thống lĩnh quân đội đàng hoàng , bỡi vì ông ta
đang cỡi ngựa và cầm cây Thương ( Liêm , Thương là 1 Tương của Liêm _ ) , còn Tướng tại Tý là
Tướng ,, cỡi chuột thì không bàn nhé .
Thía mí ông Tướng mà cưỡi trâu thì luận ra có gì hay hem bác Kim Hạc ơi!
Ông Tôn Tẫn ở trong trướng thì bày mưu đặt bẫy, ra ngoài thì cưỡi trâu xung phong chắc ông này cũng mang số Hình Kị giáp Ấn nên mí bị Bàng Quyên hắn vu oan rùi chặt chân, bỏ ngục,...
Amloc
21/01/2013
Đây là lá số Tôn Tẫn. Ko thấy đẹp chỗ nào. Theo lý thuyết trên cũng là Hình Kỵ lai ấn
Sửa bởi asiasach: 21/01/2013 - 16:56
Sửa bởi asiasach: 21/01/2013 - 16:56
lethanhnhi
21/01/2013
INDOCHINE, on 21/01/2013 - 15:47, said:
Có lần tui lướt Mạng và đọc thấy những lý luận rất lạ , ví như nói Thiên Tướng là sao
nhu nhược nhất trong Chính tinh và rất dễ bị ảnh hưởng gì đó vv, bi giờ mới biết nguồn gốc từ đâu.
Vậy cái Cách Hình -Kỵ giáp Ấn này phải giải thích như thế nào ?
xin vẽ sơ cách cục này :
CỰ / KỴ cư Tỵ ----------- TƯỚNG / LIÊM cư Ngọ ------------ LƯƠNG / HÌNH cư Mùi .
Hình -Kỵ giáp Ấn chỉ có 1 Cách độc nhất là Thiên Tướng cư Ngọ ( Tướng cỡi ngựa , để phân
biệt với các Tướng khác , Tướng cư Ngọ là ông Tướng thống lĩnh quân đội đàng hoàng , bỡi vì ông ta
đang cỡi ngựa và cầm cây Thương ( Liêm , Thương là 1 Tương của Liêm _ ) , còn Tướng tại Tý là
Tướng ,, cỡi chuột thì không bàn nhé .
Tại đây vì Mệnh có Liêm -Tướng = tức là 1 ông Tướng liêm chính . Nhị hợp Thiên Lương cư Mùi =
Tướng lương thiện , có lương tâm , cũng có nghĩa là trong sạch , không làm gì nên tội .
Nhưng trong cái xã hội chính trị phức tạp của thời xưa , trong Triều ngoài dã cũng chia phe chia phái đấu đá
với nhau kinh hồn chứ chẳng trong sạch như nước ao thu đâu , bỡi thế có khi những ông Tướng thanh liêm ,
công chính , có lòng với đất nước , được lòng cả dân lẫn quân lại bị kết những cái tội vô bằng vô chứng và
bị triệu về Kinh cho cai ngục , Hình quan thẩm tới tra lui , đánh đập tra tấn rất man dã trước khi cho mang gông
đem ra chợ xử hình . Đó là hình ảnh của vị đại tướng Hàn Tín và Nhạc Phi trong sử Tàu .
Ở đây ta thấy có sự liên đới giữa 3 Cung :
Cự -Kỵ + Liêm -Tướng = có sự nghi ngờ , bài xích , bôi xấu mấy ông Tướng thanh liêm , tại Triều đình ( Ngọ cung ),
Hinh - Liêm - Tướng = bị Tù ngục .
vì Hình là Hình pháp , hình luật , Liêm ở đây biến thành xà liêm ( 1 Tượng của Liêm là tù ngục ) , Tướng là 1
vị Tướng của Triều đình ( tại Ngọ = tại Triều dã ) đang áp giải phạm nhân . Phạm nhân đây là ông Tướng
đang sa cơ , ổng ở đâu ? ai cha , Mệnh đóng ở đây mà còn hỏi ..
Tướng -Cự -Liêm -Hình = hình ảnh 1 ông Tướng mang 1 cái gông to tổ nái ( Cự - Liêm = gông to , vì 1 Tượng khác của
Liêm là cái Gông , cái Cùm ) .
Hình -Kỵ = bị đánh đập đến mang thẹo .
Liêm - Hình - Kỵ = bị tra khảo , đánh đập trong nhà đá ,,,
Liêm -Tướng + Cự- Hình = dĩ nhiên là ông Tướng cũng ta thán , cự nự về cái sự bắt nhốt , tra tấn của mình .
Như vậy là mấy ông Hong Kong không hiểu gì cả , đúng hông ??
nhu nhược nhất trong Chính tinh và rất dễ bị ảnh hưởng gì đó vv, bi giờ mới biết nguồn gốc từ đâu.
Vậy cái Cách Hình -Kỵ giáp Ấn này phải giải thích như thế nào ?
xin vẽ sơ cách cục này :
CỰ / KỴ cư Tỵ ----------- TƯỚNG / LIÊM cư Ngọ ------------ LƯƠNG / HÌNH cư Mùi .
Hình -Kỵ giáp Ấn chỉ có 1 Cách độc nhất là Thiên Tướng cư Ngọ ( Tướng cỡi ngựa , để phân
biệt với các Tướng khác , Tướng cư Ngọ là ông Tướng thống lĩnh quân đội đàng hoàng , bỡi vì ông ta
đang cỡi ngựa và cầm cây Thương ( Liêm , Thương là 1 Tương của Liêm _ ) , còn Tướng tại Tý là
Tướng ,, cỡi chuột thì không bàn nhé .
Tại đây vì Mệnh có Liêm -Tướng = tức là 1 ông Tướng liêm chính . Nhị hợp Thiên Lương cư Mùi =
Tướng lương thiện , có lương tâm , cũng có nghĩa là trong sạch , không làm gì nên tội .
Nhưng trong cái xã hội chính trị phức tạp của thời xưa , trong Triều ngoài dã cũng chia phe chia phái đấu đá
với nhau kinh hồn chứ chẳng trong sạch như nước ao thu đâu , bỡi thế có khi những ông Tướng thanh liêm ,
công chính , có lòng với đất nước , được lòng cả dân lẫn quân lại bị kết những cái tội vô bằng vô chứng và
bị triệu về Kinh cho cai ngục , Hình quan thẩm tới tra lui , đánh đập tra tấn rất man dã trước khi cho mang gông
đem ra chợ xử hình . Đó là hình ảnh của vị đại tướng Hàn Tín và Nhạc Phi trong sử Tàu .
Ở đây ta thấy có sự liên đới giữa 3 Cung :
Cự -Kỵ + Liêm -Tướng = có sự nghi ngờ , bài xích , bôi xấu mấy ông Tướng thanh liêm , tại Triều đình ( Ngọ cung ),
Hinh - Liêm - Tướng = bị Tù ngục .
vì Hình là Hình pháp , hình luật , Liêm ở đây biến thành xà liêm ( 1 Tượng của Liêm là tù ngục ) , Tướng là 1
vị Tướng của Triều đình ( tại Ngọ = tại Triều dã ) đang áp giải phạm nhân . Phạm nhân đây là ông Tướng
đang sa cơ , ổng ở đâu ? ai cha , Mệnh đóng ở đây mà còn hỏi ..
Tướng -Cự -Liêm -Hình = hình ảnh 1 ông Tướng mang 1 cái gông to tổ nái ( Cự - Liêm = gông to , vì 1 Tượng khác của
Liêm là cái Gông , cái Cùm ) .
Hình -Kỵ = bị đánh đập đến mang thẹo .
Liêm - Hình - Kỵ = bị tra khảo , đánh đập trong nhà đá ,,,
Liêm -Tướng + Cự- Hình = dĩ nhiên là ông Tướng cũng ta thán , cự nự về cái sự bắt nhốt , tra tấn của mình .
Như vậy là mấy ông Hong Kong không hiểu gì cả , đúng hông ??
con xin đưa ra quan điểm của mình
trên 12 cung trên lá số
chỗ nào cũng là hình kị hiệp ấn
vì thiên tướng luôn giáp cự môn và thiên lương
trong tử vi trung quốc, chỉ có mấy cách cục hay nhắc đi nhắc lại:
tham linh tham hỏa
hình kị hiệp ấn
song kị hiệp kị
linh xương đà vũ
kình hỏa kiếp....
con nghĩ : chắc tử vi đài cảng không phải tự nhiên mà chọn ra mấy cách cục đó làm gốc
LTN
INDOCHINE
21/01/2013
TanHongThuy
cái này thì tuy rất thích phong cách của bác Indochine, nhưng cũng phải nói là nên xem lại . Vì cái gì đúng, thì nó phải đúng trong hết tháy, dù chỉ có một trường hợp sai, cũng nên xem lại, huống chi cái cách Phá quân Xương Khúc hội Lộc thì hẳn không chỉ một người khá. Thậm chí sách ông VDTTL và một vài sách nữa cũng đề cao Phá hội văn tinh cùng Khôi Việt Thai Tọa Tả hữu , cho làm cái chức gọi là Ba Công, tam công ,
Anh TanhongThuy nói cũng có phần đúng , vì trên thực tế thì Cách Phá - Xương - Khúc đâu phải lúc nào cũng nghèo , bỡi qua 1 đại vận mới nào khác , Co` Cát tinh tụ hội , Lộc -Quyền triều củng .vv. thì có thể mấy ông sinh viên nghèo này nhảy ra buôn bán
làm ăn , bỏ cái vụ Văn chương thi phú qua 1 bên , thì thành ông chủ như ai .
Nhưng vì là đang giải theo Phú , ta phải focus vào 1 nhóm nhỏ tinh tú nào đó , phân tích chúng 1 cách tỷ mỷ , để có cái nhìn
cơ bản của vấn đề , đó cũng là cách làm việc theo lối phân tích của phương Tậy . và cũng là để cho phù hợp 1 cách tự nhiên
( không gượng ép, vì chỉ cần 1 chút gượng ép là hư, có thể đi Sai với tầm nhìn của người xưa .) với quan điểm của các bậc
Tiền bối đã di lưu lại cho chúng ta 1 kho tàng quý giá là các câu Phú .
Như tui có nhắc nhở , Phú chỉ là những cách cục lớn có nhỏ có , có cách tác dụng đến trọn đời , lại có những cách tạm
thời , chỉ xảy ra trong 1 thời hạn nào đó . Và trong 1 lá số có nhiều Cách cục chứ không phải một .
Mà cũng đừng buồn khi mình có 1 cách cục văn chương , dù biết con đường thi văn lâu dài khó đưa đến 1 đời sống sung túc ,
nhưng những người đã chọn con đường thi thư có thể có 1 quan niệm khác về sự sống , có thể họ muốn lưu danh hơn là lưu lại
tiền bạc . Lưu $ thì chỉ có 1 vài người nhớ , còn lưu Thi văn thì có thể là muôn đời .
thienquan89
Cháu nhờ bác Kim Hạc giải nghĩa cho câu phú
Lưỡng sát trùng phùng, sát nhân bất biến
Phải chăng là người khát máu ạ?
cháu thấy có người nói đôí với người mệnh kim thì là anh dũng có đúng ko thưa bác
Đúng ra là lưỡng Sát trùng phùng , sát nhân bất biếm nhãn .
Vâng đó là cách Thất Sát- Kiếp Sát , là kẻ sát nhân không nháy mắt , tức có máu lạnh ,
nhưng cách sát nhân này có nhiều loại lắm ,và Nhị Sát cũng chưa phải là yếu tố đủ để làm nên 1 cách cục
đa sát , Mệnh nào cũng có người Anh dũng và cũng có thể giết người hàng loạt, chẳng cần phải Mệnh Kim , mấy ông thích Ngũ hành kỳ trận
thì nhìn đâu cũng thấy Ngũ Hành hết, nhiều khi là 1 sự méo mó nghề nghiệp , cũng như có 1 số Cô giáo
tui quen khi về nhá thì la mắng , sai chồng như 1 thằng đầy tớ , tụi nghiệp mấy ông bạn này lắm , nhưng mà đó là thói quen nghề nghiệp mà , ai chữa được ,
cái này thì tuy rất thích phong cách của bác Indochine, nhưng cũng phải nói là nên xem lại . Vì cái gì đúng, thì nó phải đúng trong hết tháy, dù chỉ có một trường hợp sai, cũng nên xem lại, huống chi cái cách Phá quân Xương Khúc hội Lộc thì hẳn không chỉ một người khá. Thậm chí sách ông VDTTL và một vài sách nữa cũng đề cao Phá hội văn tinh cùng Khôi Việt Thai Tọa Tả hữu , cho làm cái chức gọi là Ba Công, tam công ,
Anh TanhongThuy nói cũng có phần đúng , vì trên thực tế thì Cách Phá - Xương - Khúc đâu phải lúc nào cũng nghèo , bỡi qua 1 đại vận mới nào khác , Co` Cát tinh tụ hội , Lộc -Quyền triều củng .vv. thì có thể mấy ông sinh viên nghèo này nhảy ra buôn bán
làm ăn , bỏ cái vụ Văn chương thi phú qua 1 bên , thì thành ông chủ như ai .
Nhưng vì là đang giải theo Phú , ta phải focus vào 1 nhóm nhỏ tinh tú nào đó , phân tích chúng 1 cách tỷ mỷ , để có cái nhìn
cơ bản của vấn đề , đó cũng là cách làm việc theo lối phân tích của phương Tậy . và cũng là để cho phù hợp 1 cách tự nhiên
( không gượng ép, vì chỉ cần 1 chút gượng ép là hư, có thể đi Sai với tầm nhìn của người xưa .) với quan điểm của các bậc
Tiền bối đã di lưu lại cho chúng ta 1 kho tàng quý giá là các câu Phú .
Như tui có nhắc nhở , Phú chỉ là những cách cục lớn có nhỏ có , có cách tác dụng đến trọn đời , lại có những cách tạm
thời , chỉ xảy ra trong 1 thời hạn nào đó . Và trong 1 lá số có nhiều Cách cục chứ không phải một .
Mà cũng đừng buồn khi mình có 1 cách cục văn chương , dù biết con đường thi văn lâu dài khó đưa đến 1 đời sống sung túc ,
nhưng những người đã chọn con đường thi thư có thể có 1 quan niệm khác về sự sống , có thể họ muốn lưu danh hơn là lưu lại
tiền bạc . Lưu $ thì chỉ có 1 vài người nhớ , còn lưu Thi văn thì có thể là muôn đời .
thienquan89
Cháu nhờ bác Kim Hạc giải nghĩa cho câu phú
Lưỡng sát trùng phùng, sát nhân bất biến
Phải chăng là người khát máu ạ?
cháu thấy có người nói đôí với người mệnh kim thì là anh dũng có đúng ko thưa bác
Đúng ra là lưỡng Sát trùng phùng , sát nhân bất biếm nhãn .
Vâng đó là cách Thất Sát- Kiếp Sát , là kẻ sát nhân không nháy mắt , tức có máu lạnh ,
nhưng cách sát nhân này có nhiều loại lắm ,và Nhị Sát cũng chưa phải là yếu tố đủ để làm nên 1 cách cục
đa sát , Mệnh nào cũng có người Anh dũng và cũng có thể giết người hàng loạt, chẳng cần phải Mệnh Kim , mấy ông thích Ngũ hành kỳ trận
thì nhìn đâu cũng thấy Ngũ Hành hết, nhiều khi là 1 sự méo mó nghề nghiệp , cũng như có 1 số Cô giáo
tui quen khi về nhá thì la mắng , sai chồng như 1 thằng đầy tớ , tụi nghiệp mấy ông bạn này lắm , nhưng mà đó là thói quen nghề nghiệp mà , ai chữa được ,
lethanhnhi
21/01/2013
xin lắng nghe tiền bối
LTN
xin đưa ra 1 cách cục:
Phục Binh cư mệnh ngộ triệt gọi là chốt nhập trung cung
xin tiền bối chỉ dạy về cách cục này
LTN
Sửa bởi lethanhnhi: 21/01/2013 - 17:20