Hỏi cách hóa giải bại cách
#181
Gửi vào 16/01/2013 - 10:56
con cũng tham lam hỏi 1 câu cụ nhá, liêm đà kỵ ở cung thân kim, bản mệnh thổ, làm cho đà la càng mạnh, thì tính người đó có xấu xa hông cụ
Thanked by 1 Member:
|
|
#182
Gửi vào 16/01/2013 - 12:06
Bác Indochine đi tránh rét miền nam bỏ rơi tách cà phê ấm trong hoa tuyết. ...Et vous parlez francais avec des anglophones...
Dám chê giọng Parisien chính hiệu con nai vàng ngơ ngác của tui nhé , hè hè , thù nèi tui phải trả ,
Tử Phủ Vũ Tướng
,,, cháu thấy ông Vương Đình Chi mô tả sai TÒE LOE !
Hè hè ,, Ms. nèi chán ăn mì wonton rùi, muốn ăn hủ tíu gõ ,,
tại VdC viết nhiều đề mục quá , nên chỉ viết bên ngoài thôi , cách viết này thích hợp cho
Trung cấp Tử vi , nhưng người ta vẫn thán phục vì không ai viết nhiều và có hệ thống như vậy ,,
canh
Monsieur, je me suis rendu fou en dévinant votre age, car vous êtes trop jeune au coeur.
Il peut aimer Dương quý Phi , comme elle est plus âgée , elle a de plus en plus " Hottier ", heh heh
Thanked by 14 Members:
|
|
#183
Gửi vào 16/01/2013 - 15:46
Nếu được cụ cho vài dòng về lá số hãm địa và rất nhiều sát tinh này thì hậu học có thêm nhiều bí quyết để mở rộng tầm mắt
Kính cụ luôn khỏe, trẻ
#184
Gửi vào 16/01/2013 - 18:12
Par l'amitié entre francophones, puis j'espérer une réponse de votre part à mon message
ci-dessous :
Kính cụ Kim Hạc,
Cụ cho cháu hỏi tuổi Đinh Hợi mệnh Thiên Đồng ở Tỵ, thân Âm-Dương ở Mùi gặp tuần. Mệnh có tam ám vì gặp Đà la ở chính cung,
Hóa Kỵ ở Dậu cung (Quan) và Thiên riêu ở Hợi cung. Trường hơp này cung Mệnh có bị tam ám tác động mạnh không ạ.
Thiên Riêu đắc địa tại hợi, Hóa Kỵ đi kèm hóa khoa và Thiên Việt, mệnh lại có hóa quyền thì liệu có gia giảm gì không ạ.
Cháu quên mất là mệnh còn bị không kiếp giap nữa.
Mong có vài lời chỉ giáo của cụ.
Merci mille fois !
Respectueusement,
#185
Gửi vào 17/01/2013 - 01:22
Dựa vào đâu ?
Lục Nhâm ! là con gì vẹy ?
Môn này tui hỏng rành , nhưng cũng tạm giải cho mấy anh vui , chứ bi giờ đi hỏi ai .
Mấy ổng chết mấy trăm năm rùi, sách vở cũng chẳng còn gì , mà mấy cái này nó cũng như là mấy cái Định đề , phải chấp nhận chứ không được xét hỏi , lấy gì tra cứu ,,
Can ký cung của môn Lục nhâm / kỳ môn có khác với Tử bình và Tử vi .
Theo Lục nhâm thì Giáp ký tại Dần , Ất ký tại Thìn , Bính/ Mậu ký tại Tỵ .Đinh/ Kỷ ký tại Mùi ,,,
Các loại Kỳ môn học chỉ dựa trên 8 Cung hay gọi là bát Môn ( theo nguyên lý Bát quái ) mà Thiên Can thì có đến 10 Can , như vậy là dư ra 2 , nên ta có 2 Cung phải chứa đến 2 Thiên can
Thường thì ngày xưa muốn định Cung khí người ta có thể dùng Thiên văn , Thiên Tượng , Tiết khí / Thời tiết để đưa ra những tiên đề và sau đó áp dụng trên thực tiễn.
Tỵ cung là Thái Ất, thuộc Hỏa thần , Tỵ vị trí ở gần Trời ( Càn ) và giũa bình nguyên ( Thìn là vùng đất bằng ven rừng ) , như vậy xét về vị thế thì phải cao hơn bình nguyên ( vì gần trời hơn ) , cái gì cao hơn bình dã thì chỉ có núi non mà thôi .
Tỵ cung lại có Tượng là Phong , Hà , Tuyết , Nguyệt ( Hà = cầu vồng , mây ngũ sắc, ráng sớm ban mai / như trong Tử vi cũng có Cách Liêm - Tham
cư Tỵ được gọi là Vân lập vô Phong , mây đứng không gió , vì trong câu này dùng đến 2 từ Vân ( = Hà ) và Phong là 2 Tượng của Tỵ cung nên vừa có ý nghĩa công danh vật vờ như mây thiếu gió , ( vì hội phong vân là gió mây tương hội, ám chỉ công danh đang lúc đắc thời ) vừa đủ ý tượng nên được các Cụ ưa thích , chứ không phải muốn nói càn bậy gì cũng cho qua tuốt ,,
Hà ở đây là ráng , mây ửng đỏ trên đầu non, tuyết thì ngày thường chỉ đọng trên núi , nguyệt quải đầu non ,, nên nói về tượng thì chỉ có Núi
mới hội đủ phong vân tuyết nguyệt .
Tỵ - Ngọ - Mùi thuộc Nam phương , Ngọ không dùng vì cư Chính vị , trong Lục nhâm Tứ Chính cung Tý Ngọ Mão Dậu không có , hay không cho.
ký Can , vì Ký = gửi , nương tựa , ăn đậu ở nhờ , không có địa vị chính
thống , do đó không thể trụ tại Chính cung , chính hướng , cho nên mới gọi là Kỳ Môn . Chính khác với Kỳ , ví như thi tuyển ngày xưa cũng có chính khoa và kỳ khoa , kỳ khoa là các khoa đặc biệt , được Hoàng thượng đặc ân cho tuyển dụng vì cần thêm quan lại các cấp .
Ngọ không dùng , nên còn thừa lại Tỵ chứa Mậu - Bính , thổ chất của núi non là Mậu thổ vì Mậu thổ thuộc loại hậu trọng , có Mậu thổ thì phải có Bính , bỡi Dương hỏa thì sinh dương thổ .
Nhị Hỏa chỉ lưu lại 1 tại Nam phương Mùi cung , và tại đây có Đinh âm hỏa ký sinh cùng Kỷ âm thổ .
Thanked by 20 Members:
|
|
#186
Gửi vào 17/01/2013 - 07:52
HacLongGiangzzz,
cháu cũng có câu hỏi tương tự: như trong môn lục nhâm thì Đinh, Kỷ ký tại cung Mùi và hai can Bính, Mậu ký tại cung Tỵ. Dựa vào đâu để ta biết can nào ký vào cung nào?
Dựa vào đâu ?
Lục Nhâm ! là con trai hay con gái vậy ? Môn này tui hỏng rành , nhưng cũng tạm giải cho mấy anh vui , chứ bi giờ đi hỏi ai . Mấy ổng chết mấy trăm năm rùi, sách vở cũng chẳng còn gì , mà mấy cái này nó cũng như là mấy cái Định đề , phải chấp nhận chứ không được xét hỏi , lấy gì tra cứu ,,
Can ký cung của môn Lục nhâm / kỳ môn có khác với Tử bình và Tử vi .
Theo Lục nhâm thì Giáp ký tại Dần , Ất ký tại Thìn , Bính/ Mậu ký tại Tỵ .Đinh/ Kỷ ký tại Mùi ,,,
Các loại Kỳ môn học chỉ dựa trên 8 Cung hay gọi là bát Môn ( theo nguyên lý Bát quái ) mà Thiên Can thì có đến 10 Can , như vậy là dư ra 2 , nên ta có 2 Cung phải chứa đến 2 Thiên can .Thường thì ngày xưa muốn định Cung khí người ta có thể dùng Thiên văn , Thiên Tượng , Tiết khí / Thời tiết để đưa ra những tiên đề và sau đó áp dụng trên thực tiễn .Tỵ cung là Thái Ất, thuộc Hỏa thần , Tỵ vị trí ở gần Trời ( Càn ) và giũa bình nguyên ( Thìn là vùng đất bằng ven rừng ) , như vậy xét về vị thế thì phải cao hơn bình nguyên ( vì gần trời hơn ) , cái gì cao hơn bình dã thì chỉ có núi non mà thôi .Tỵ cung lại có Tượng là Phong , Hà , Tuyết , Nguyệt ( Hà = cầu vồng , mây ngũ sắc, ráng sớm ban mai / như trong Tử vi cũng có Cách Liêm - Tham cư Tỵ được gọi là Vân lập vô Phong , mây đứng không gió , vì trong câu này dùng đến 2 từ Vân ( = Hà ) và Phong là 2 Tượng của Tỵ cung nên vừa có ý nghĩa công danh vật vờ như mây thiếu gió , ( vì hội phong vân là gió mây tương hội, ám chỉ công danh đang lúc đắc thời ) vừa đủ ý tượng nên được các Cụ ưa thích , chứ không phải muốn nói càn bậy gì cũng cho qua tuốt ,Hà ở đây là ráng , mây ửng đỏ trên đầu non, tuyết thì ngày thường chỉ đọng trên núi , nguyệt quải đầu non ,, nên nói về tượng thì chỉ có Núi mới hội đủ phong vân tuyết nguyệt .
Tỵ - Ngọ - Mùi thuộc Nam phương , Ngọ không dùng vì cư Chính vị , trong Lục nhâm Tứ Chính cung Tý Ngọ Mão Dậu không có , hay không cho Can , vì Ký = gửi , nương tựa , ăn đậu ở nhờ , không có địa vị chính thống , do đó không thể trụ tại Chính cung , chính hướng , cho nên mới gọi là Kỳ Môn . Chính khác với Kỳ , ví như thi tuyển ngày xưa cũng có chính khoa và kỳ khoa , kỳ khoa là các khoa đặc biệt , được Hoàng thượng đặc ân cho tuyển dụng vì cần thêm quan lại các cấp .
không dùng , nên còn thừa lại Tỵ chứa Mậu - Bính , thổ chất của núi non là Mậu thổ vì Mậu thổ thuộc loại hậu trọng , có Mậu thổ thì phải có Bính , bỡi Dương hỏa thì sinh dương thổ
Nhị Hỏa chỉ lưu lại 1 tại Nam phương Mùi cung , và tại đây có Đinh âm hỏa ký sinh cùng Kỷ âm thổ .
-------------------------
Chỉnh lại bài trên của ông INDOCHINE cho dễ đọc.
Sửa bởi BlackBerry: 17/01/2013 - 07:55
Thanked by 7 Members:
|
|
#187
Gửi vào 17/01/2013 - 08:04
Sửa bởi QuachNgocBoi: 17/01/2013 - 08:05
Thanked by 2 Members:
|
|
#188
Gửi vào 17/01/2013 - 09:12
Cho cháu hỏi câu phú về sao Thiên cơ và sao Khốc Hư đồng cung cư Tý Ngọ cho người tuổi Canh (Dương Nữ) làm sao hóa giải bại cách và lý giải ra sao ah.
- "Thiên Cơ Khốc Hư chẳng màng
Phổi kia hãy phải lo toan lấy mình"
- Không Kiếp giáp Mệnh vi bại cục, chủ bần tiện (5, 27, TTL)
Kiếp Không giáp Mệnh vi bại cục, phi yểu tắc bần
Đáp :
- Mệnh có Cơ - Khốc - Hư = bị bệnh phổi, ho, lao, phong ( đơn ),
tuổi nào cũng bị chứ không riêng gì Canh . trời lạnh nên ăn mặc đủ ấm , ra đường nên mang khẩu trang ( Vn ) , khi ho , bệnh nhớ đi gặp Bác sĩ , Khoa , Lương , Lộc tồn , Riêu,Y có thể giải ( tốn tiền cho Bác sĩ , Dược sĩ ) .
-Kiếp - Không giáp Mệnh , thiếu thời thì dễ mất mạng nếu Mệnh Nhược và hội đa Hung tinh .
Lúc trưởng thành thì hay bị mất mát vật chất ( tiền bạc, đồ vật ) , nếu
không thì cũng là loại người hà tiện , có khi keo kiệt .
Mệnh đẹp ( có cách cục . đa Cát tụ ) có nghĩa là ta thì giàu mà chung quanh toàn là người nghèo , cách Hóa giải cho người giàu giáp K-K
rất dễ , chịu khó bố thí cho người nghèo khổ quanh mình , họ sẽ mang ơn và nhờ phúc khí này K-K không làm gì được .
Hóa giải cho người nghèo hay bình dân thì khó hơn , và cũng tùy lá số , khó có thể nói đại lược .
Kiếp Không giáp Mệnh vi bại cục, phi yểu tắc bần = Chỉ khi nào Mệnh
có thêm Hóa Kỵ , thiếu Cát và có vài ba Hung tinh xuất hiện .
-
Thanked by 36 Members:
|
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , |
#189
Gửi vào 17/01/2013 - 09:58
kính bác Indochine. cho cháu hỏi là kiếp không hãm giáp mệnh với kiếp không đồng cung giáp mệnh đắc địa cũng vậy?
#190
Gửi vào 17/01/2013 - 10:26
Giải thích của Ông về tử vi cũng như đời sống ngày xưa thật bổ ích lý thú.
#191
Gửi vào 17/01/2013 - 11:12
"THÂN CƯ TÀI BẠCH LAI KIẾN SONG HAO LỘC QUYỀN KIẾP HÓA tất thành thương nghiệp kỵ mãi miên đơn ngũ cốc Hỏa Hoạn tu phòng nhược phung binh nhận gia lâm".
Thân cư Tài Bạch lai kiến Song Hao Lộc Quyền Kiếp Hỏa
Tại sao lại Kiếp, kiếp đây là địa kiếp hay kiếp sát. Cháu không hiểu cách dùng bại tinh ở đây. Với tuổi nào thì hợp câu phú trên ạ.
Đây là 1 câu Phú chung , dùng cho tuổi nào cũng được .
Tài cung có Quyền - Lộc nếu buôn bán thì dễ giàu , cái này thì ai cũng hiểu , nếu Tài ngộ thêm Kiếp -Hỏa - Song Hao = dễ bị hỏa hoạn , cho nên
Phú nói không nên buôn bán những vật phẩm dễ cháy như mùng mền , ngũ cốc v,v
Vì Thân cư Tài nên 1 khi hỏa hoạn có thể liên lụy đến tấm thân , nên pải đề phòng ( tu phòng ) .
Nhược phùng Binh - Nhận gia lâm ,,,
Câu phú đến đây mạch văn còn nữa nhưng đã bị cắt đi không nói hết ý , nhưng Cách này nếu gia thêm Phục - Nhận có nghĩa là bị trộm, cướp vừa phóng hỏa vừa ăn cướp .
Chủ tiệm như vậy phải vừa lo cứu hỏa vừa phải để ý những kẻ vờ vác hàng của mình ra ngoài và ,,chuồn luôn Kiếp ở đây là thằng Địa Kiếp .
HoaiPhong
cho cháu hỏi về câu phú THIÊN TƯỚNG HỮU BẬT PHÚC LAI LÂM mình nên hiểu như thế nào hả cụ ?
Thiên Tướng cư Mệnh thì Phúc cung có sao Thất sát , Thất sát có thể đứng 1 mình 1 cõi hoặc đi chung với Tử vi , Liêm , Vũ,
Dù đi với sao nào thì Thất sát cư Phúc cũng chủ về tranh đoạt quyền lực hay địa vị , cũng có khi lập công ngoài chiến trận
Thiên tướng là kẻ dũng mãnh , khi lâm sự , đối diện với kẻ địch không hề
biết sợ là gì ( nhất là khi đã nổi nóng thì ông Trời cũng không sợ ) , nên Thiên tướng thường được chọn làm dũng tướng ,
Hữu bật ( với bộ Cung bên cạnh ) , cung ở đây là cung tên , các đội cung thủ ngày xưa khi ra trận , thường theo sát Chủ soái của mình với mục đích hộ giá . Khi chủ tướng đánh thắng thì truy sát kẻ địch , giết càng nhiều càng tốt . Khi chủ soái ,,bị thua , tính mệnh sắp lâm nguy , cái đầu rất dễ bị rơi xuống đất thì các đội cung thủ có nhiệm vụ cản trở bước tiến địch quân , phát tiễn xua đuổi tướng soái của địch , hộ tống tướng súy phe ta chạy trốn cho đến chốn an toàn .
Thiên tướng khi xưa ra trận mà thiếu đội cung thủ thì coi như chỉ còn có 1/2 cái mạng , nên Phú nói Thiên tướng -Hữu bật thì Phúc lai lâm ( Phúc mang đến khi hữu sự ),
Thanked by 38 Members:
|
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , |
#192
Gửi vào 17/01/2013 - 11:29
Thanked by 4 Members:
|
|
#193
Gửi vào 17/01/2013 - 11:36
Điếu Khách Tang Môn lục châu hữu đọa lâu chi ách
Quan Phù Thái Tuế công dã hữu luy tiết chi ưu.
"lục châu" ở đây là ám chỉ những giọt nước mắt hay ám chỉ về lục thân hay ám chỉ gì khác mà từ "lục" lại viết là 綠 (màu xanh lục)?
Đem đối với "công dã" thì "công dã hữu luy tiết chi ưu" liệu có phải người sinh thành mắc nạn chịu trói, bị bắt???
Sao đọc mí câu này cháu cứ thấy giống như hoàn cảnh nhà cô Kiều khi gặp nạn quá, hiiiii hem bít có phải ông Nguyễn Du cũng chơi tử vi trong Truyện Kiều hay không
Thanked by 4 Members:
|
|
#194
Gửi vào 17/01/2013 - 11:43
Kính mong bác cho cháu hỏi về tuơng tác của tứ hóa và sát tinh. Có câu phú nói rằng Hóa Lộc phá Hỏa Linh , Hóa Kỵ bình Không Kiếp, Theo bác có cơ sở không. Và với tứ hóa khác và sát tinh khác thì Theo bác có chế hóa gì không.
Mong bác thứ lỗi vì câu hỏi hơi than, nhưng đó là vấn đề nhức đầu của cháu trong một thời Gian dài.
Kính cảm ơn bác.
Thanked by 4 Members:
|
|
#195
Gửi vào 17/01/2013 - 11:50
Văn tinh ở đây có phải nhóm bảy sao gồm : Xương ,Khúc ,Khoa ,Khôi, Việt, Phụ, Cáo không ạ ?
Sửa bởi StickyRice: 17/01/2013 - 11:52
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
13 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 13 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |